Facebook Twitter youtube Tiktok

Xây dựng thương hiệu hàng Việt tại nước ngoài: Bài học từ sự bền bỉ

(HQ Online) - Nhiều sản phẩm hàng Việt Nam đã khẳng định vị thế và tạo chỗ đứng vững chắc tại thị trường nước ngoài nhờ xây dựng thành công thương hiệu. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, hình ảnh về thương hiệu hàng hoá của Việt Nam tại nhiều thị trường còn tương đối khiêm tốn.
Nâng giá trị thương hiệu doanh nghiệp nhà nước nhờ đầu tư ra nước ngoài Xây dựng thương hiệu để khai thác thế mạnh nông sản Việt Câu chuyện xây dựng thương hiệu Việt tại “xứ sở chuột túi” Xây dựng thương hiệu quốc gia là một quá trình dài
Thương hiệu là chìa khóa để gia tăng sức cạnh tranh cho nông sản Việt ở thị trường trong nước và thế giới.  Ảnh: TL
Thương hiệu là chìa khóa để gia tăng sức cạnh tranh cho nông sản Việt ở thị trường trong nước và thế giới. Ảnh: TL

Xây dựng thành công thương hiệu nông sản Việt Nam

Ông Phạm Thế Cường, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Indonesia: Nhận diện thương hiệu gạo Việt Nam tại thị trường Indonesia

Gạo xuất khẩu của Việt Nam đã có chỗ đứng tại thị trường Indonesia thể hiện qua việc Việt Nam luôn nằm trong top 3 nước cung cấp gạo cho thị trường Indonesia. Tuy nhiên, theo đánh giá của Thương vụ, gạo xuất khẩu của Việt Nam sẽ phải đối mặt với những thách thức không nhỏ trong thời gian tới. Đơn cử như sự cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa gạo Thái Lan và Việt Nam ở phân khúc gạo chất lượng cao trong bối cảnh nhu cầu gạo nhập khẩu gạo của Indonesia sụt giảm. Hơn nữa nhận diện thương hiệu gạo Việt Nam tại thị trường Indonesia chưa thực sự rõ nét. Tại nhiều siêu thị của Indonesia, gạo Thái lan đã có thương hiệu dễ nhận biết đối với người tiêu dùng.

Do đó, để gạo Việt Nam duy trì xuất khẩu bền vững, gia tăng củng cố hơn nữa vị thế gạo của Việt Nam trong bối cảnh Indonesia chưa có nhiều giống lúa chất lượng, Việt Nam cần tiếp tục nâng cao chất lượng gạo xuất khẩu. Đặc biệt, các doanh nghiệp xuất khẩu gạo cần quan tâm hơn nữa xây dựng thương hiệu có chiến lược quảng bá bài bản về thương hiệu, các loại gạo chất lượng cao cấp của Việt Nam (gạo cao cấp ST25, Đài thơm 8, OM18 hiện nay của Việt Nam chưa được biết đến rộng rãi tại Indonesia). Sử dụng nhiều kênh, nhiều hình thức quảng bá xúc tiến như: tham gia hội chợ nông sản, thực phẩm, sử dụng các doanh nghiệp Việt kiều quảng bá và bán sản phẩm gạo của Việt Nam, tận dụng các kênh thương mại điện tử, định kỳ tổ chức các festival lúa gạo quốc tế tại Việt Nam.

Ngọc Linh (ghi)

Ông Lại Tiến Mạnh, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Mibrand Việt Nam: Nông sản Việt Nam hoàn toàn có tiềm năng để ghi danh trên bản đồ thế giới

Việt Nam chưa định vị được truyền thông thương hiệu do chỉ dẫn địa lý chưa hoàn thiện, thiếu rất nhiều nhãn hiệu quốc tế. Hiện Việt Nam mới chỉ có 104 chỉ dẫn địa lý, một con số rất nhỏ bé so với tiềm năng sản xuất nông sản của cả quốc gia. Các logo về chỉ dẫn địa lý bằng hình ảnh thiết kế chưa tạo được ấn tượng. Điều đó cho thấy đầu tư cho hình ảnh nông sản Việt chưa kỹ càng. Đối với đăng ký chứng nhận quốc tế, hiện tại đã đăng ký cho sản phẩm gạo, còn cà phê và thủy sản đang triển khai chưa có kết quả, chưa nói đến các mặt hàng nông sản thế mạnh khác.

Như vậy, xây dựng thương hiệu nông sản cần bắt đầu từ tất cả các khâu trong chuỗi cung ứng, từ nuôi trồng đến sản xuất, xuất khẩu đều cần phải cải thiện. Trong đó, khâu kiểm soát chất lượng khi đưa sản phẩm ra nước ngoài là cực kỳ quan trọng, đây là vấn đề sống còn đối với việc xây dựng thương hiệu. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng có một chiến lược truyền thông bài bản và đồng nhất cho nông sản Việt.

Chuyên gia kinh tế Vũ Vinh Phú: Cấp bách xây dựng thương hiệu quốc gia cho nông sản Việt Nam

Việc xây dựng thương hiệu quốc gia cho nông sản Việt Nam đang trở nên cấp bách hơn bao giờ hết. Trước hết, mỗi loại sản phẩm cần xây dựng được vùng nguyên liệu ổn định, minh bạch, giám sát được, không chỉ qua tích tụ đất đai mà bằng liên kết các nông hộ. Liên kết chặt chẽ vùng trồng với doanh nghiệp là cơ sở quan trọng để bảo đảm sản lượng, chất lượng, xây dựng thương hiệu. Song song đó, tổ chức tốt việc đăng ký bảo hộ thương hiệu ở nước ngoài, nghiên cứu giống, cấp chỉ dẫn địa lý và đẩy mạnh chế biến, chế biến sâu tạo giá trị gia tăng, góp phần từng bước xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam.

X.T (ghi)

Thương hiệu quốc gia không chỉ góp phần gia tăng giá trị của các sản phẩm, dịch vụ trong nước mà còn tạo ra những nhận thức tốt đẹp về hình ảnh quốc gia đến với bạn bè quốc tế.

Tổ chức Brand Finance (tổ chức tư vấn chiến lược và định giá thương hiệu độc lập hàng đầu thế giới, có trụ sở tại Anh) phân tích, thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá tăng 11%, từ 388 tỷ USD năm 2021 lên 431 tỷ USD năm 2022. Cùng với sự phát triển của Thương hiệu quốc gia Việt Nam, giá trị thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam cũng gia tăng mạnh mẽ. Tổng giá trị của 50 thương hiệu hàng đầu cả nước có mức tăng trưởng 36%.

Nếu như năm 2018 mới có 14 doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia Việt Nam nằm trong Top 50, chiếm tỷ trọng 28% thì sau 5 năm con số này đã tăng lên 21 doanh nghiệp, chiếm tỷ trọng 42%. Đặc biệt, trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, tỷ lệ doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng mạnh từ 20% năm 2018 lên tới 69,8% năm 2023.

Trong Bảng đánh giá Top 121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới của Brand Finand, Thương hiệu quốc gia Việt Nam luôn được xếp ở nửa trên của bảng xếp hạng và có mức tăng hạng đều qua các năm. Năm 2023, Thương hiệu quốc gia Việt Nam được xếp ở vị trí thứ 33/121.

Với mong muốn đưa sản phẩm đi xa và bền vững, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã trở thành “cầu nối” đưa thương hiệu hàng Việt Nam khẳng định vị thế tại thị tường này. Đơn cử như việc đưa gạo Việt Nam “phủ sóng” tại Australia. Tại thời điểm 2019, người tiêu dùng tại Australia chỉ biết đến gạo Thái Lan. Thậm chí có các chương trình thiện nguyện của người Việt Nam phải bỏ tiền mua gạo Thái Lan tặng người Việt. Do đó, khi gạo ST25 đạt giải “Gạo ngon nhất thế giới” vào năm 2019, Thương vụ đã đồng loạt triển khai quảng bá với các hoạt động dùng thử gạo ST25 và các loại gạo Việt Nam khác, dù lúc đó gạo ST25 chưa xuất sang Australia. Điều này đã góp phần thúc đẩy nhiều nhà nhập khẩu tại đây quan tâm nhập khẩu gạo ST25. Không chỉ dừng lại ở ST25, qua thành công của ST25, Thương vụ đã quảng bá slogan: “Viet Nam, vùng đất của gạo ngon nhất thế giới” để các giống gạo, nếp khác của Việt Nam đều được hưởng chung vị thế. Đến nay, gạo Việt Nam với đủ loại nhãn hiệu đã được phổ biến tại Australia.

Sầu riêng Ri6 cũng là một ví dụ thành công tại Australia. Năm 2019, khi khảo sát thị trường, thương vụ cũng nhận thấy thị trường Australia chỉ có sầu riêng Thái Lan, Malaysia. Sầu riêng Việt Nam vào được một ít nhưng chủ yếu dùng để làm bánh. Khi tiếp xúc các nhà nhập khẩu, tất cả đều từ chối nhập sầu riêng đông lạnh Việt Nam, vì Australia vốn quen ăn sản phẩm Monthon, Musanking.

Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng, Thương vụ quyết tâm đưa sầu riêng Việt Nam cạnh tranh tại Australia và đã chọn sầu riêng Ri6 để quảng bá tại thị trường này. Từ đó, vận động, nhờ một nhà nhập khẩu quen tại Australia nhập 1/2 tấn sầu riêng để thực hiện chương trình quảng bá sầu riêng Ri6 trên đường phố Sydney, tại các khu vực trung tâm để gây chú ý truyền thông, cũng như để các cửa hàng bán thăm dò thị trường…

Đến năm 2020, Thương vụ đã vận động Công ty Asean đưa đồng loạt vào các cửa hàng siêu thị với sầu riêng đông lạnh nguyên quả. Kết quả lô hàng này đã “cháy hàng”. Từ sự kiện này cùng nhiều hoạt động quảng bá liên tục sau đó, sầu riêng Ri6 đã có vị trí tại Australia, có thời điểm giá chỉ thua một chút so với Musang King và hàng loạt thương hiệu doanh nghiệp gắn với Ri6 ra đời tại Australia.

Với chương trình xây dựng thương hiệu nước dừa Việt Nam tại Australia. Sau khi khảo sát, Australia không hạn chế nhập khẩu quả dừa tươi, và nhu cầu tiêu dùng lành mạnh, xanh tại Australia lên ngôi, Thương vụ đã vận động đồng loạt nhà nhập khẩu tại Australia nhập dừa tươi Việt Nam và nước dừa đóng hộp. Thương vụ chia sẻ ban đầu, nhà nhập khẩu từ chối vì trước đó đã nhập, dừa Việt Nam có vị không ổn định như dừa quốc gia khác. Bằng sự kiên trì thuyết phục về công tác giống và chuẩn vùng trồng Việt Nam đã triển khai…các nhà nhập khẩu đã đồng hành cùng Thương vụ ồ ạt nhập khẩu dừa tươi và dừa đóng hộp Việt Nam chia lại thị trường trước đây của các quốc gia khác.

Bên cạnh đó, nhiều chương trình quảng bá, xây dựng hình ảnh cho các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam cũng được Thương vụ tập trung triển khai như: Chương trình quảng bá tôm Việt Nam phối hợp cùng với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, và UBND tỉnh Cà Màu đã truyền thông để con tôm Việt Nam có vị thế xứng đáng hơn. Do vậy, có thời điểm tôm Việt Nam đắt hơn tôm Thái Lan, nhưng người tiêu dùng Australia vẫn chọn tôm Việt Nam và ngành hàng này mang lại kim ngạch lớn.

Chương trình xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường cá tra, cá basa, chương trình xây dựng quảng bá Việt Nam là một trung tâm sản xuất giày, dệt may; chương trình quảng bá các ngành công nghiệp của Việt Nam như: vật liệu xây dựng, năng lượng, cơ khí cũng liên tục được quảng bá. Chẳng hạn như thương vụ liên tục có gian hàng tại triển lãm nguồn hàng Toàn cầu lớn nhất Australia để quảng bá về ngành giày da, dệt may Việt Nam, các thông điệp đưa ra đều gắn kết tay nghề thủ công, truyền thống, và công nghệ hiện đại cùng với môi trường đã tạo nên một thương hiệu Việt Nam như một thủ phủ của ngành sản xuất dệt may, giày da thế giới….

Thương hiệu nâng giá trị sản phẩm

TS. Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh cho rằng, thương hiệu chính là cái “giá” mà đối tác, khách hàng, người tiêu dùng sẵn sàng trả thêm cho sản phẩm. Rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam hiện nay có những thương hiệu giá trị như vậy.

Bà Lê Thị Hằng, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần cà phê Detech cho biết, đến nay công ty đã xây dựng được các sản phẩm chế biến chất lượng cao, sản phẩm đặc sản, xuất khẩu gián tiếp và trực tiếp sang thị trường các nước châu Âu, New Zealand, thị trường Mỹ. Các sản phẩm cà phê đặc sản Arabica được thị trường thế giới ưa chuộng từ rất lâu. Điều đặc biệt, ở Sơn La dòng cà phê này được trồng ở những vùng núi cao, điều kiện thổ nhưỡng ít nhất là từ 800 m trở lên so với mực nước biển, vì vậy điều kiện sản xuất, thu hoạch, chế biến của bà con vùng dân tộc thiểu số rất khó khăn.

“Chính vì thế khi chúng tôi lên khu vực Tây Bắc và làm việc với bà con, hiểu được điều kiện làm việc nên chúng tôi mong muốn mang giá trị của cà phê Arabica không chỉ ra thị trường nội địa mà ra thị trường nước ngoài. Qua đó, mang giá trị văn hóa vùng miền đến với thị trường nước ngoài để thu hút không chỉ khách nội địa mà cả khách quốc tế đến với vùng nguyên liệu để họ hiểu và từ đó gia tăng kinh tế, tạo công ăn việc làm và cũng như là phát triển du lịch cộng đồng văn hóa, cà phê ở khu vực Sơn La, Tây Bắc”, bà Lê Thị Hằng cho biết.

Ông Lê Bá Ngọc, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ Việt Nam cho rằng, để định vị và xây dựng thương hiệu cho một sản phẩm cũng giống như xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu cho ngành và xây dựng thương hiệu cho quốc gia. Với hàng thủ công mỹ nghệ để định vị thương hiệu của sản phẩm đến tay người tiêu dùng trong và ngoài nước phải xuất phát từ nhu cầu thực tế của thị trường, từ khách hàng và đi đúng phân khúc, từ đó có các sản phẩm phù hợp với từng phân khúc. Có 3 vấn đề chính, cốt lõi để định vị thương hiệu cho các sản phẩm thủ công của đồng bào dân tộc thiểu số chính là tính thuần Việt, câu chuyện văn hoá Việt Nam; tính sáng tạo, tính độc đáo và tính bền vững. “Phải tăng cường quảng bá những giá trị bền vững đến với khách hàng, người tiêu dùng và coi đó là một tiêu chí, một giá trị khác biệt của hàng thủ công của đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng và hàng thủ công của Việt Nam nói chung”, ông Lê Bá Ngọc cho biết.

Ở góc độ cơ quan thương vụ, Thương vụ Việt Nam tại Australia cho rằng giờ là thời điểm rất thách thức, không thể cứ quảng cáo là người tiêu dùng chi tiền ra nữa. Không chỉ phát triển mạnh mẽ về lượng mà còn cần về chất. Một trong những giải pháp được Thương vụ Việt Nam đưa ra để thúc đẩy hàng hóa Việt Nam tại thị trường này là thúc đẩy doanh nghiệp hai nước mua cổ phần của nhau, tham gia các dự án của nhau. Bởi xây dựng thương hiệu không chỉ là quảng cáo, chất lượng mà còn có thể hợp tác mua cổ phần của doanh nghiệp Australia, doanh nghiệp Việt Nam. Vì trong bối cảnh nào, sự gắn kết đó là thực tế, qua mua cổ phần lẫn nhau, thương hiệu của nhau sẽ tiếp cận được nhau một cách tin tưởng. Chẳng hạn doanh nghiệp Việt Nam có thể mua cổ phần hoặc đầu thấu để cung cấp các dự án về năng lượng tại Australia. Đồng thời kêu gọi các siêu thị Việt Nam cần đầu tư ra nước ngoài, hoặc các doanh nghiệp, kiều bào mở thêm nhiều cửa hàng, trung tâm phân phối…

Bà Trần Thu Quỳnh, Tham tán Thương mại Thương vụ Việt Nam tại Canada cho biết, năm 2024, thương vụ sẽ tiếp tục các hoạt động nhằm thúc đẩy sự kết nối chuỗi cung ứng, kết nối logistics giữa Việt Nam và Canada; giúp các doanh nghiệp hai bên hiểu rõ hơn về Hiệp định và cách thức tận dụng CPTPP trong chiến lược đầu tư kinh doanh. Các chuỗi hoạt động này cũng nhằm quảng bá các lĩnh vực mặt hàng Việt Nam có lợi thế cạnh tranh cũng như các lĩnh vực công nghiệp trọng điểm, nền tảng muốn thu hút.

Để xúc tiến kết nối doanh nghiệp hai bên, Thương vụ sẽ chú trọng tổ chức đoàn về nước mua hàng, tìm kiếm cơ hội làm ăn kinh doanh, trong đó có đoàn gồm trên 100 doanh nghiệp sẽ vào Việt Nam trong tháng 3/2024 và đoàn mua hàng trong lĩnh vực dệt may vào Việt Nam dự Hội chợ Sourcing Việt Nam tháng 6/2024. Bên cạnh đó, Thương vụ sẽ ưu tiên hỗ trợ các doanh nghiệp siêu nhỏ và nhỏ của Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm chế biến tham gia thương mại quốc tế thông qua các giải pháp thương mại điện tử và tham gia hội chợ triển lãm ở Canada.

Ngọc Linh

Tin liên quan

3A Logistics và sứ mệnh đồng hành cùng thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

3A Logistics và sứ mệnh đồng hành cùng thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

(HQ Online) - Tháng 11/2024, 3A Logistics JSC đã Tổ chức thành công Lễ xuất khẩu xe ô tô điện Việt Nam tại Cảng Mipec - Hải Phòng. Đánh dấu một cột mốc quan trọng của nền công nghiệp xe điện Việt Nam.
Xuất khẩu nông sản đòi hỏi sự linh hoạt của doanh nghiệp

Xuất khẩu nông sản đòi hỏi sự linh hoạt của doanh nghiệp

(HQ Online) - Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều biến động, xuất khẩu nông sản, đặc biệt là trái cây sang Trung Quốc, đang trở thành động lực giúp Việt Nam đạt được những kết quả ấn tượng về xuất khẩu. Ông Trần Thanh Hải (ảnh), Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) đã có những chia sẻ tình hình xuất khẩu thời gian qua và triển vọng trong những tháng cuối năm.
Cơ hội bứt tốc xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Cơ hội bứt tốc xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

(HQ Online) - Nhiều năm qua, Trung Quốc luôn là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam. Trao đổi thương mại giữa Việt Nam - Trung Quốc duy trì đà tăng trưởng ổn định và bền vững.
Thương mại Việt Nam - Trung Quốc có thể lập kỷ lục 200 tỷ USD trong năm nay

Thương mại Việt Nam - Trung Quốc có thể lập kỷ lục 200 tỷ USD trong năm nay

(HQ Online) - Năm 2024, thương mại song phương Việt Nam – Trung Quốc có thể lập kỷ lục mới 200 tỷ USD.
Xuất khẩu chuyển hướng sang thị trường Halal

Xuất khẩu chuyển hướng sang thị trường Halal

(HQ Online) - Việc thực hiện các hiệp định thương mại tự do (FTA) gần đây đã đem lại nhiều ưu đãi thuế, giảm quy trình thủ tục để xuất khẩu hàng Việt vào thị trường các nước Hồi giáo. Với lợi thế này, các doanh nghiệp xuất khẩu đang chuyển hướng, tận dụng tốt cơ hội đưa hàng hóa vào khối thị trường tiềm năng này.
Giá trị xuất siêu nông, lâm, thủy sản tăng mạnh

Giá trị xuất siêu nông, lâm, thủy sản tăng mạnh

(HQ Online) - Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 10 tháng đạt 51,74 tỷ USD, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, giá trị xuất siêu tăng cao so với cùng kỳ năm trước.
Phấn đấu tăng trưởng GDP năm 2025 khoảng 7-7,5%

Phấn đấu tăng trưởng GDP năm 2025 khoảng 7-7,5%

(HQ Online) - Với 424 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành (chiếm tỷ lệ 88,52%), Quốc hội đã chính thức thông qua Nghị quyết về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 trong phiên họp chiều 12/11/2024.
Đề nghị nới thời gian hoàn thành Giai đoạn 1 sân bay Long Thành sang cuối năm 2026

Đề nghị nới thời gian hoàn thành Giai đoạn 1 sân bay Long Thành sang cuối năm 2026

(HQ Online) - Cơ quan thẩm tra là Ủy ban Kinh tế của Quốc hội nhất trí với các đề xuất của Chính phủ về điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Hợp tác là "chìa khóa" đảm bảo điều tra phòng vệ thương mại công bằng, suôn sẻ

Hợp tác là "chìa khóa" đảm bảo điều tra phòng vệ thương mại công bằng, suôn sẻ

(HQ Online) - 14 nước thuộc nhóm thị trường châu Á, châu Phi và châu Đại dương đã điều tra 145 vụ việc phòng vệ thương mại đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam.
Bình Dương xuất siêu 8,3 tỷ USD

Bình Dương xuất siêu 8,3 tỷ USD

(HQ Online) - Tình hình kinh tế Bình Dương 10 tháng năm 2024 ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực. Đáng chú ý, cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,3 tỷ USD.
Xuất khẩu hướng tới kỷ lục mới: Kim ngạch đạt 400 tỷ USD

Xuất khẩu hướng tới kỷ lục mới: Kim ngạch đạt 400 tỷ USD

(HQ Online) - Hết tháng 10, kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 335,633 tỷ USD, tăng gần 44 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái.
Trên 80% hàng Việt Nam có mặt tại các siêu thị

Trên 80% hàng Việt Nam có mặt tại các siêu thị

(HQ Online) - Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, đưa cán cân thương mại xuất siêu liên tục từ năm 2016. Hàng Việt tại các các kênh phân phối chiếm tỷ lệ khá cao, trên 80% tại các siêu thị; từ 60% trở lên tại kênh bán lẻ truyền thống.
TPHCM: Dư nợ tín dụng đạt gần 3.800 tỷ đồng

TPHCM: Dư nợ tín dụng đạt gần 3.800 tỷ đồng

(HQ Online) - Nguồn vốn huy động dồi dào là tiền đề thuận lợi để đáp ứng tốt nhất nhu cầu vốn dip cuối năm của các doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM.
(INFOGRAPHICS) 10 địa phương xuất nhập khẩu chủ lực của Việt Nam

(INFOGRAPHICS) 10 địa phương xuất nhập khẩu chủ lực của Việt Nam

(HQ Online) - Hết tháng 10, cả nước có 10 tỉnh, thành phố có kim ngạch xuất khẩu đạt từ 10 tỷ USD trở lên, theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan.
(LONGFORM) Việt Nam đứng trước cơ hội đón làn sóng FDI thứ tư

(LONGFORM) Việt Nam đứng trước cơ hội đón làn sóng FDI thứ tư

(HQ Online) - Bước sang năm thứ 37 thực hiện thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), Việt Nam đã ghi nhận ba làn sóng FDI và đang đứng trước cơ hội đón làn sóng thứ tư với sự thay đổi mang tính chất bước ngoặt cả về định hướng cũng như chất lượng đầu tư.
“Chạy sô” tăng trưởng tín dụng có thể tiềm ẩn rủi ro

“Chạy sô” tăng trưởng tín dụng có thể tiềm ẩn rủi ro

(HQ Online) - Chất vấn Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN), đại biểu Đỗ Huy Khánh (đoàn Đồng Nai) cho rằng, dư nợ tín dụng bất động sản Việt Nam mới chiếm tỷ lệ là 20%, trong khi Trung Quốc có thời điểm cao hơn 30% thì vẫn còn dư địa để cho vay bất động sản.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Đột kích kiểm tra cơ sở có dấu hiệu sản xuất thực phẩm "dởm"

Đột kích kiểm tra cơ sở có dấu hiệu sản xuất thực phẩm "dởm"

Lực lượng chức năng ghi nhận một lượng lớn hàng hóa thành phẩm, bán thành phẩm cùng nguyên liệu, tem nhãn hàng hóa, bao bì sản phẩm, công cụ sản xuất.
Hải quan cửa khẩu Lào Cai thu hút thêm hơn 100 doanh nghiệp làm thủ tục

Hải quan cửa khẩu Lào Cai thu hút thêm hơn 100 doanh nghiệp làm thủ tục

Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu Lào Cai, từ đầu năm đến hết tháng 10, đơn vị đã làm thủ tục cho 76.052 tờ khai xuất nhập khẩu.
Hải quan Móng Cái “lập kỷ lục” thu ngân sách

Hải quan Móng Cái “lập kỷ lục” thu ngân sách

Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái đã xây dựng và triển khai quyết liệt các kế hoạch điều hành thu, xây dựng kịch bản thu ngân sách năm 2024 theo từng tháng, từng quý.
Thương mại Việt Nam - Trung Quốc có thể lập kỷ lục 200 tỷ USD trong năm nay

Thương mại Việt Nam - Trung Quốc có thể lập kỷ lục 200 tỷ USD trong năm nay

Nếu duy trì kim ngạch này trong 2 tháng cuối năm, thương mại Việt Nam – Trung Quốc sẽ lập kỷ lục mới với 200 tỷ USD.
Khởi tố vụ vận chuyển ma tuý giấu trong máy nén khí từ Pháp về Việt Nam

Khởi tố vụ vận chuyển ma tuý giấu trong máy nén khí từ Pháp về Việt Nam

Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng vận chuyển trái phép chất ma tuý từ Pháp về Việt Nam.
(LONGFORM) Sứ mệnh phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp

(LONGFORM) Sứ mệnh phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp

Năm 2024, đánh dấu chặng đường 10 năm ngành Hải quan triển khai Chương trình phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp ở 3 cấp Tổng cục, cấp cục hải quan và cấp chi cục hải quan.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024) có các tin chính sau:
(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%

(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%

Số thu ngân sách tại 10 cục hải quan tỉnh, thành phố chiếm số thu lớn của toàn ngành Hải quan đạt 297.230 tỷ đồng, tăng 11,86% so với cùng kỳ năm 2023.
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10

(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu trong kỳ 1 tháng 10 (1-15/10/2024) đạt gần 32 tỷ USD.
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam

Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam

Phiên họp được tổ chức thành công dưới sự điều hành của bà Nguyễn Thị Vĩnh Hoài, Tham tán, Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ, đại diện Hải quan Việt Nam, Chủ tịch PTC.
Chủ tịch nước bắt đầu chuyến thăm chính thức Peru và dự Tuần lễ Cấp cao APEC

Chủ tịch nước bắt đầu chuyến thăm chính thức Peru và dự Tuần lễ Cấp cao APEC

Dự kiến trong thời gian làm việc tại Peru, Chủ tịch nước sẽ dự lễ đón chính thức do Tổng ...
Chủ tịch Quốc hội đề nghị “nói đi đôi với làm" ngay sau phiên chất vấn

Chủ tịch Quốc hội đề nghị “nói đi đôi với làm" ngay sau phiên chất vấn

Sau 2 ngày làm việc nghiêm túc và trách nhiệm cao, Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình ...
Chống lãng phí - “xử lý một vụ, cảnh tỉnh cả vùng, cả lĩnh vực”

Chống lãng phí - “xử lý một vụ, cảnh tỉnh cả vùng, cả lĩnh vực”

Theo Thủ tướng, công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đã đạt được một số kết quả tích ...
Chính phủ sẽ xây dựng cơ chế đặc thù về kinh tế báo chí

Chính phủ sẽ xây dựng cơ chế đặc thù về kinh tế báo chí

Trong kế hoạch sửa Luật Báo chí sắp tới có một mục đề cập đến kinh tế báo chí, trong ...
Tổng Bí thư Tô Lâm điện đàm với Tổng thống đắc cử Hoa Kỳ Donald Trump

Tổng Bí thư Tô Lâm điện đàm với Tổng thống đắc cử Hoa Kỳ Donald Trump

Tổng Bí thư Tô Lâm mời Tổng thống đắc cử Donald Trump thăm lại Việt Nam. Tổng thống đắc cử ...
Thu phí phương tiện vào nội đô (?)

Thu phí phương tiện vào nội đô (?)

Hà Nội vừa họp xem xét thông qua một số nội dung của Đề án “Giao thông thông minh trên ...
Hải quan cửa khẩu Lào Cai thu hút thêm hơn 100 doanh nghiệp làm thủ tục

Hải quan cửa khẩu Lào Cai thu hút thêm hơn 100 doanh nghiệp làm thủ tục

Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu Lào Cai, từ đầu năm đến hết tháng 10, đơn vị đã làm ...
Hải quan Móng Cái “lập kỷ lục” thu ngân sách

Hải quan Móng Cái “lập kỷ lục” thu ngân sách

Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái đã xây dựng và triển khai quyết liệt các kế hoạch điều ...
Hải quan Hà Nội hợp tác cùng doanh nghiệp thúc đẩy xuất nhập khẩu

Hải quan Hà Nội hợp tác cùng doanh nghiệp thúc đẩy xuất nhập khẩu

Sau 10 năm phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp, Cục Hải quan Hà Nội đã xây ...
Hải quan Vạn Gia cam kết tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Hải quan Vạn Gia cam kết tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Vạn Gia khuyến khích doanh nghiệp nâng cao ý thức tuân thủ pháp ...
Tổng cục Hải quan siết chặt kỷ luật, kỷ cương công vụ

Tổng cục Hải quan siết chặt kỷ luật, kỷ cương công vụ

Việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, tác phong, lề lối làm việc, tinh thần trách nhiệm trong ...
Hải quan Quảng Ninh: Tăng thu gần 900 tỷ đồng từ doanh nghiệp mới

Hải quan Quảng Ninh: Tăng thu gần 900 tỷ đồng từ doanh nghiệp mới

Nhờ nỗ lực đồng hành, hỗ trợ, thu hút doanh nghiệp về làm thủ tục đã giúp cho Cục Hải ...
Đột kích kiểm tra cơ sở có dấu hiệu sản xuất thực phẩm "dởm"

Đột kích kiểm tra cơ sở có dấu hiệu sản xuất thực phẩm "dởm"

Lực lượng chức năng ghi nhận một lượng lớn hàng hóa thành phẩm, bán thành phẩm cùng nguyên liệu, tem ...
Khởi tố vụ vận chuyển ma tuý giấu trong máy nén khí từ Pháp về Việt Nam

Khởi tố vụ vận chuyển ma tuý giấu trong máy nén khí từ Pháp về Việt Nam

Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng ...
Hải quan Nam Giang phối hợp bắt gần 25 kg pháo nổ

Hải quan Nam Giang phối hợp bắt gần 25 kg pháo nổ

Lái xe đầu kéo từ Lào về Việt Nam cất giấu gần 25 kg pháo nổ trên xe đã bị ...
Nghệ An bắt 2 đối tượng mua bán ma túy trên không gian mạng

Nghệ An bắt 2 đối tượng mua bán ma túy trên không gian mạng

Ngày 12/11/2024, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 2 đối tượng về hành vi ...
Hải quan TP Hồ Chí Minh: Ngăn chặn nhiều vụ nhập khẩu hàng hóa vi phạm sở hữu trí tuệ

Hải quan TP Hồ Chí Minh: Ngăn chặn nhiều vụ nhập khẩu hàng hóa vi phạm sở hữu trí tuệ

Nhiều doanh nghiệp nhập khẩu hàng hóa vi phạm về sở hữu trí tuệ đã bị Cục Hải quan TPHCM ...
Hà Tĩnh: Tạm giữ đối tượng vận chuyển trái phép hơn 120 kg pháo

Hà Tĩnh: Tạm giữ đối tượng vận chuyển trái phép hơn 120 kg pháo

Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa phát hiện và tạm giữ một đối tượng về hành vi vận chuyển 72 ...
Doanh nghiệp cần "tiếp sức" từ các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài

Doanh nghiệp cần "tiếp sức" từ các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài

Ý kiến của các trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài cho rằng, doanh nghiệp cần chuẩn ...
Gần 100 triệu cổ phiếu Công ty cổ phần Miza chính thức giao dịch trên UPCoM

Gần 100 triệu cổ phiếu Công ty cổ phần Miza chính thức giao dịch trên UPCoM

Ngày 12/11, gần 100 triệu cổ phiếu Công ty cổ phần Miza chính thức giao dịch trên UPCoM.
Chuyển đổi số để ngăn rao hàng thật nhưng giao hàng giả, hàng nhái

Chuyển đổi số để ngăn rao hàng thật nhưng giao hàng giả, hàng nhái

Nhiều đối tượng livestream chào bán hàng thật để người tiêu dùng tin tưởng đặt hàng, nhưng khi giao hàng ...
Cơ hội xuất khẩu và hợp tác kinh doanh mới từ "chuyển đổi kép"

Cơ hội xuất khẩu và hợp tác kinh doanh mới từ "chuyển đổi kép"

Theo nghiên cứu từ NielsenIQ mới đây, 16% người tiêu dùng Việt đã coi tương lai bền vững là một ...
Tân Hiệp Phát 13 năm tiếp lửa đam mê cho các tài năng đạt giải Quả Cầu Vàng

Tân Hiệp Phát 13 năm tiếp lửa đam mê cho các tài năng đạt giải Quả Cầu Vàng

Đây là khẳng định của ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Ủy ban Quản trị, Đảm bảo hoạt động & ...
Bão số 3 “cuốn trôi” lợi nhuận của nhiều doanh nghiệp bảo hiểm

Bão số 3 “cuốn trôi” lợi nhuận của nhiều doanh nghiệp bảo hiểm

Trước những ảnh hưởng của cơn bão số 3, kết quả kinh doanh quý 3 và 9 tháng năm 2024 ...
Linh kiện nhập khẩu kèm theo dàn ắc quy phù hợp phân loại nhóm nào?

Linh kiện nhập khẩu kèm theo dàn ắc quy phù hợp phân loại nhóm nào?

Đối chiếu với các quy định về phân loại hàng hóa thì các mặt hàng: bộ nạp ắc quy và ...
Đề xuất cơ quan Thuế được linh hoạt áp dụng đồng thời các biện pháp cưỡng chế nợ thuế

Đề xuất cơ quan Thuế được linh hoạt áp dụng đồng thời các biện pháp cưỡng chế nợ thuế

Bộ Tài chính đề xuất sửa đổi quy định về biện pháp cưỡng chế thi hành quyết định hành chính ...
Thường xuyên tra cứu nghĩa vụ thuế tránh bị bất ngờ tạm hoãn xuất cảnh

Thường xuyên tra cứu nghĩa vụ thuế tránh bị bất ngờ tạm hoãn xuất cảnh

Thường xuyên tra cứu nghĩa vụ thuế, tránh trường hợp ra đến sân bay, cửa khẩu mới biết mình nợ ...
Thực hiện quản lý hàng gia công của dự án đầu tư hết thời hạn ra sao?

Thực hiện quản lý hàng gia công của dự án đầu tư hết thời hạn ra sao?

Hiện pháp luật về thuế chưa quy định rõ trường hợp dự án đầu tư hết thời hạn hoạt động ...
Bộ phận, linh kiện lắp ráp thiết bị đạp xe trong phòng tập thể chất phù hợp nhóm 95.06

Bộ phận, linh kiện lắp ráp thiết bị đạp xe trong phòng tập thể chất phù hợp nhóm 95.06

Trước vướng mắc trong việc phân loại mặt hàng bộ phận, linh kiện lắp ráp thiết bị đạp xe trong ...
Luận bàn về biện pháp tuyên truyền, vận động trong kiểm soát hải quan về phòng chống tội phạm môi trường

Luận bàn về biện pháp tuyên truyền, vận động trong kiểm soát hải quan về phòng chống tội phạm môi trường

Lực lượng Hải quan với chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền của mình tiến hành hoạt động bảo vệ ...
Taxi bay: Bước đột phá trong lĩnh vực giao thông của Hàn Quốc

Taxi bay: Bước đột phá trong lĩnh vực giao thông của Hàn Quốc

Việc giảm thời gian di chuyển trên khắp vùng đô thị Seoul, bao gồm Incheon và tỉnh Gyeonggi bằng taxi ...
Ưu đãi lệ phí trước bạ giúp thị trường ô tô tăng nhiệt

Ưu đãi lệ phí trước bạ giúp thị trường ô tô tăng nhiệt

Được hưởng ưu đãi hỗ trợ lệ phí trước bạ của Chính phủ, cùng hàng loạt chương trình khuyến mại ...
Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam với giấc mơ bước chân ra thế giới

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam với giấc mơ bước chân ra thế giới

Sau nhiều năm phát triển lình xình, chậm chạp, đi sau các nước trong khu vực, ngành công nghiệp ô ...
Gần 150 nghìn ô tô ngoại lăn bánh về Việt Nam trong 10 tháng

Gần 150 nghìn ô tô ngoại lăn bánh về Việt Nam trong 10 tháng

10 tháng cả nước nhập khẩu 142.794 ô tô nguyên chiếc, tổng kim ngạch 2,94 tỷ USD, tăng 37,5% về ...
Hé lộ hình ảnh lô xe Omoda C5 đầu tiên nhập khẩu vào Việt Nam

Hé lộ hình ảnh lô xe Omoda C5 đầu tiên nhập khẩu vào Việt Nam

Lô xe Omoda C5, mẫu xe chiến lược mà Omoda & Jaecoo Việt Nam (liên doanh hợp tác giữa ...
Giá xe điện-câu chuyện dài kỳ ở châu Âu

Giá xe điện-câu chuyện dài kỳ ở châu Âu

EU đã chính thức tăng thuế đối với xe điện do Trung Quốc sản xuất lên tới 45,3% vào hôm ...
Khả năng diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh Nhật Bản-Trung Quốc

Khả năng diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh Nhật Bản-Trung Quốc

Thủ tướng Nhật Bản và Chủ tịch Trung Quốc có khả năng sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên ...
Sự chênh lệch ở nền kinh tế lớn nhất châu Âu

Sự chênh lệch ở nền kinh tế lớn nhất châu Âu

Đã 35 năm trôi qua kể từ khi Bức tường Berlin sụp đổ, song miền Đông và miền Tây nước ...
Triều Tiên phê chuẩn Hiệp ước Đối tác chiến lược toàn diện với Nga

Triều Tiên phê chuẩn Hiệp ước Đối tác chiến lược toàn diện với Nga

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Nga Vladimir Putin ký kết hiệp ước trên tại ...
Thặng dư thương mại của Trung Quốc trên đà đạt mức kỷ lục mới

Thặng dư thương mại của Trung Quốc trên đà đạt mức kỷ lục mới

Nếu tốc độ tăng trưởng tiếp tục như hiện tại, Bloomberg ước tính thặng dư thương mại hàng hóa của ...
Dự báo về mối lo lắng đối với châu Á thời Trump 2.0

Dự báo về mối lo lắng đối với châu Á thời Trump 2.0

Việc ông Donald Trump tái đắc cử tổng thống Mỹ có thể gây ra sự lo lắng lớn đối với ...
COP29 - Sự kiện then chốt trong cuộc chiến toàn cầu chống biến đổi khí hậu

COP29 - Sự kiện then chốt trong cuộc chiến toàn cầu chống biến đổi khí hậu

COP29 sẽ thu hút khoảng 80.000 đại biểu tham gia, nhiệm vụ chính là đạt được sự đồng thuận giữa ...
Phiên bản di động