Facebook Twitter youtube Tiktok

Nâng tầm giá trị cốt lõi của thương hiệu quốc gia

(HQ Online) - Việt Nam luôn được đánh giá là một trong những nền kinh tế năng động và có độ mở cao nhất thế giới, trở thành nền kinh tế lớn thứ 4 của ASEAN và thứ 40 thế giới. Tuy nhiên, trong bối cảnh nền kinh tế đang có nhiều sự cạnh tranh, vấn đề xây dựng thương hiệu vẫn là điểm yếu của các doanh nghiệp Việt Nam.
Đầu tư công nghệ để nâng cao hiệu quả chuỗi giá trị lúa gạo Việt Nam Thương hiệu giá trị Việt Xây dựng thương hiệu quốc gia là một quá trình dài Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 498 tỷ USD
Một dây chuyền đóng gói gạo xuất khẩu sang thị trường Liên hiệp châu Âu của doanh nghiệp Việt Nam.
Một dây chuyền đóng gói gạo xuất khẩu sang thị trường Liên hiệp châu Âu của doanh nghiệp Việt Nam.

Khoảng trống về dấu ấn thương hiệu

PGS.TS Nguyễn Thường Lạng, Giảng viên cao cấp Viện Thương mại và kinh tế quốc tế, trường Đại học Kinh tế quốc dân: Vận dụng cách làm hay để đổi mới sáng tạo

Với giá trị thương hiệu quốc gia đạt gần 500 tỷ USD, thể hiện năng lực cốt lõi của Việt Nam đang ngày càng được thế giới thừa nhận và doanh nghiệp biết cách để phát huy năng lực đó. Tư duy làm ăn mới phải có thương hiệu, có danh tiếng, uy tín, chuyên nghiệp, bài bản và lâu dài, bền bỉ. Giá trị cốt lõi của Việt Nam được nâng lên rất nhiều.

Vấn đề xây dựng thương hiệu phải làm thường xuyên, chuyên nghiệp, bài bản. Các doanh nghiệp muốn có thương hiệu mạnh phải có sản phẩm, dịch vụ thể hiện được uy tín, đồng thời phải xây dựng được văn hóa doanh nghiệp, có sức lan tỏa mạnh và kỹ năng làm thương hiệu chuyên nghiệp.

Các bộ, ngành chức năng nên có giải pháp hỗ trợ, tạo điều kiện về quảng bá, định hướng tiêu dùng và có những chương trình xúc tiến, phát triển thương hiệu quốc gia từ những mặt hàng hầu như chưa biết đến và biến thành những mặt hàng nổi trội trên thị trường và cần phải có những cách thức hết sức khoa học. Cần có đối sánh với các thương hiệu của các nước trên thế giới, để tìm ra thực tiễn tốt, bài học hay để vận dụng vào Việt Nam một cách sáng tạo.

Ông Arghya Mandal - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa TH: Thương hiệu doanh nghiệp là nền tảng của thương hiệu quốc gia

Những dự án đầu tư của TH tập trung theo hướng ứng dụng công nghệ cao, khoa học công nghệ và khoa học quản trị đan xen, tạo ra những sản phẩm hàng hóa trong nông nghiệp với sản lượng và chất lượng đột phá, theo chiều hướng phát triển bền vững, có lợi cho sức khỏe.

Tính đến năm 2023, Tập đoàn TH đã 4 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam với các tiêu chí: Chất lượng, Sáng tạo-Đổi mới, Năng lực tiên phong.

Để có thể thực sự chắp cánh thương hiệu quốc gia Việt Nam thì các doanh nghiệp cần đồng hành cùng chương trình trong các hoạt động quảng bá, truyền thông, hướng tới một mục tiêu chung, đó là phát triển, nâng tầm Thương hiệu quốc gia Việt Nam, từ đó chính các doanh nghiệp cũng được hưởng lợi. Đây cũng là cách chúng ta truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp khác cùng vào cuộc, gây dựng niềm tự hào, sức hấp dẫn cho đất nước, con người và các sản phẩm hàng hóa, thương hiệu của Việt Nam.

Thương hiệu doanh nghiệp là nền tảng của thương hiệu quốc gia. Một quốc gia tập hợp nhiều doanh nghiệp có thương hiệu tốt và uy tín sẽ nâng cao hình ảnh và vị thế của chính quốc gia đó. Và thương hiệu muốn kể câu chuyện của mình, câu chuyện của quốc gia thì cần phải được truyền thông lành mạnh, nghiêm túc và chân chính.

N.L (ghi)

Gạo là một ví dụ. Dù trong top các nước đứng đầu về sản lượng xuất khẩu gạo nhưng thương hiệu gạo Việt vẫn rất mờ nhạt tại nhiều thị trường trên thế giới. Philippines là thị trường xuất khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam. Tuy nhiên, chuyện buồn của ngành lúa gạo Việt Nam tại thị trường này chính là thiếu bóng dáng thương hiệu gạo Việt.

Ông Phùng Văn Thành, Tham tán thương mại Việt Nam tại Philippines thông tin, dù Việt Nam xuất khẩu gạo sang Philippines rất nhiều, người dân Philippines sử dụng gạo Việt Nam rất nhiều nhưng dường như các nhà nhập khẩu Philippines “không tin tưởng lắm hay sao” nên những bao gạo Việt Nam không bao giờ họ làm nhãn mác to như của Nhật Bản hay Thái Lan.

Trước đây, người tiêu dùng Philippines nói đến gạo là nghĩ đến gạo Thái Lan và Nhật Bản, mặc dù họ tiêu dùng gạo Việt Nam nhưng chưa đánh giá cao. Điều này đặt ra bài toán làm thương hiệu để khi hạt gạo Việt vào các kênh siêu thị của Philippines, hay tại các cửa hàng bán gạo xỉ, bán lẻ tại Philippines để họ tự hào cắm biển “Gạo Việt Nam”. Việc này sẽ tốt hơn cho ngành sản xuất, kinh doanh lúa gạo Việt Nam.

Việt Nam luôn được đánh giá là một trong những nền kinh tế năng động và có độ mở cao nhất thế giới, trở thành nền kinh tế lớn thứ 4 của ASEAN và thứ 40 thế giới. Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới – Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn từ năm 2019-2023. Giá trị thương hiệu quốc gia năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD tăng 15,6% so với năm 2022 và liên tục tăng trưởng 2 con số trong 5 năm qua, xếp thứ 33 trong Top121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được xếp hạng. Nâng tầm những giá trị cốt lõi không chỉ là việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế mà còn là việc xây dựng văn hoá doanh nghiệp, xây dựng xã hội công bằng và phát triển bền vững.

Trong những năm qua, các doanh nghiệp Việt Nam đã có nhiều tiến bộ trong xây dựng và phát triển thương hiệu, qua đó nâng cao hơn khả năng cạnh tranh của của sản phẩm, thu hút đầu tư và phát triển ngoại thương. Mặc dù vậy, nền kinh tế của Việt Nam vẫn còn đối mặt với nhiều vấn đề thực tiễn đặt ra như chiến lược xuất khẩu chưa bền vững, tranh chấp thương mại quốc tế về thương hiệu vượt quá khả năng giải quyết của một doanh nghiệp, một ngành hay địa phương, sự chuyển dịch cơ cấu xuất khẩu theo hướng tăng hàm lượng công nghiệp chế biến và giảm tỷ trọng nguyên liệu thô vẫn chưa rõ rệt, giá trị gia tăng trong sản phẩm còn chưa cao, mà một trong những nguyên nhân yếu kém là về thương hiệu.

Xây dựng thương hiệu gắn với câu chuyện

Ở góc độ doanh nghiệp, ông Lê Đức Nghĩa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty gỗ An Cường, cho biết, năm nay thị trường hồi phục, xuất khẩu các sản phẩm gỗ cũng có nhiều tín hiệu khởi sắc. Hiện nhà máy của An Cường đã có đơn hàng xuất khẩu đến hết tháng 11 còn trong nước cũng đến hết quý 3/2024.

Với hai thị trường chủ lực là Mỹ chiếm 85% và Nhật Bản chiếm 15% đơn hàng xuất khẩu, Công ty An Cường đang định hướng mở rộng sang Canada. Để có chỗ đứng và thành công trên thị trường, định hướng ngay từ đầu của An Cường là không làm gia công. Vì vậy, DN rất tích cực tham gia các hội chợ tại nước ngoài, đồng thời tổ chức các đoàn DN từ Mỹ về thăm nhà máy của An Cường để kết nối trực tiếp các đơn hàng và phát triển thương hiệu. Nếu xuất khẩu bằng chính thương hiệu của doanh nghiệp thì lợi nhuận rất tốt, còn khi làm gia công lợi nhuận sẽ không bền vững. Cụ thể hơn nếu tự làm xuất khẩu, lợi nhuận sẽ dao động từ 8-10% còn khi làm gia công thì lợi nhuận chỉ từ 2-3% thậm chí là hòa vốn nếu quản lý không tốt. Để thành công, doanh nghiệp phải tập trung nhiều hơn cho vấn đề marketing, đẩy mạnh công tác phát triển thương hiệu.

TS Abel D. Alonso, giảng viên cấp cao ngành Kinh doanh quốc tế Đại học RMIT Việt Nam cho rằng, doanh nghiệp có thể xây dựng thương hiệu dựa trên giá trị gia tăng, nâng cao giá trị cảm nhận qua những giá trị cốt lõi tích cực, phù hợp với đối tượng mục tiêu. Giải pháp trên có thể thực hiện qua nhiều phương thức khác nhau như: chất lượng sản phẩm, dịch vụ, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, trải nghiệm của khách hàng... Ông cho biết, các doanh nghiệp lớn của Việt Nam đang tích hợp và nâng tầm giá trị cốt lõi trong hoạt động xây dựng thương hiệu một cách chiến lược hơn. Song, khối doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) vẫn còn dư địa để cải thiện. Theo báo cáo của OECD từ năm 2021, SME chiếm 96% tổng số doanh nghiệp, sử dụng 47% lực lượng lao động và đóng góp 36% giá trị gia tăng quốc gia tại Việt Nam.

Theo ông Abel D. Alonso, việc xây dựng thương hiệu có thể thực hiện qua hình thức kể chuyện và truyền thông liên tục trên mạng xã hội, nhấn mạnh vào tính năng và giá trị tình cảm của sản phẩm. Duy trì hiện diện thương hiệu mạnh mẽ tại các sự kiện và qua các hoạt động giao lưu kết nối cũng là một cách tiếp cận hiệu quả. Một cách khác để xây dựng thương hiệu là đưa sản phẩm lên tầm cao mới. Ví dụ, một đơn vị sản xuất cà phê có thể trồng cà phê bền vững, kinh doanh dịch vụ lưu trú tại nông trại, tổ chức các hoạt động du lịch liên quan đến cà phê hoặc chia sẻ câu chuyện về người nông dân.

Ông Abel D. Alonso cho rằng, quy tắc chung là doanh nghiệp phải truyền tải những trải nghiệm, hình ảnh và câu chuyện đáng nhớ, đồng thời, cung cấp sản phẩm, dịch vụ có chất lượng nhất quán cho thấy lời nói đi đôi với việc làm.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, trong thời đại của sự thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh ngày càng gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, của trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Chúng là những nguyên tắc không thể thay đổi, là kim chỉ nam cho hành động của chúng ta và là nền tảng để chúng ta xây dựng và phát triển thương hiệu của từng doanh nghiệp, từng địa phương nói riêng và cả quốc gia nói chung. Để xây dựng và phát triển thương hiệu một cách hiệu quả thì cần tìm ra những giá trị cốt lõi, nổi bật. Thương hiệu phải gắn với sự khác biệt.

Ngọc Linh

Tin liên quan

Chất lượng điều hành kinh tế cấp tỉnh tiếp tục xu hướng cải thiện

Chất lượng điều hành kinh tế cấp tỉnh tiếp tục xu hướng cải thiện

(HQ Online) - Trong hoạt động sản xuất kinh doanh, sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương đóng vai trò rất quan trọng. Điều đáng mừng là trong bối cảnh kinh tế chịu nhiều áp lực, các doanh nghiệp đã đánh giá cao những nỗ lực tích cực của chính quyền các tỉnh, thành phố trong cải thiện môi trường kinh doanh so với trước đây.
Thái Lan áp thuế GTGT 7% đối với hàng NK không phân biệt giá trị hàng hóa

Thái Lan áp thuế GTGT 7% đối với hàng NK không phân biệt giá trị hàng hóa

(HQ Online) - Từ tháng 5/2024, cơ quan Hải quan Thái Lan bắt đầu thực hiện thu thuế GTGT 7% đối với tất cả hàng NK, không phân biệt giá trị hàng hóa.
Duy trì chính sách tài khoá để "mở lối" cho kinh tế 2024

Duy trì chính sách tài khoá để "mở lối" cho kinh tế 2024

(HQ Online) - Theo TS Cấn Văn Lực, thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính-tiền tệ quốc gia (ảnh), để duy trì đà tăng trưởng cao, bền vững trong 1-2 năm tới, Chính phủ vẫn cần tiếp tục ưu tiên sử dụng công cụ chính sách tài khóa với sự hỗ trợ của chính sách tiền tệ, thúc đẩy tổng cầu trong nước. Đặc biệt, để tăng tốc phục hồi kinh tế hơn nữa, cần áp dụng chính sách hỗ trợ tương tự thời dịch Covid-19 và phải “kích cầu” tiêu dùng và đầu tư tư nhân.
Ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,3% trong 4 tháng

Ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,3% trong 4 tháng

(HQ Online) - Tiếp nối đà phục hồi từ cuối năm 2023, sản xuất công nghiệp tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024 tiếp tục cho thấy xu hướng tích cực. Trong đó, ngành chế biến, chế tạo tăng 6,3%.
Hết tháng 4 xuất nhập khẩu đạt 239 tỷ USD

Hết tháng 4 xuất nhập khẩu đạt 239 tỷ USD

(HQ Online) - Kim ngạch xuất nhập khẩu trong tháng 4 có giảm nhẹ so với tháng trước nhưng vẫn đạt mức cao hơn 60 tỷ USD.
(Infographics) Kết quả xuất nhập khẩu nổi bật nửa đầu tháng 4/2024

(Infographics) Kết quả xuất nhập khẩu nổi bật nửa đầu tháng 4/2024

(HQ Online) - Kỳ 1 tháng 4/2024 (1- 15/4/2024), tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 31,13 tỷ USD, giảm 4,8% (tương ứng giảm 1,56 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong nửa cuối tháng 3/2024.
Vàng SJC vọt lên 92 triệu đồng/lượng, kiến nghị cho nhập khẩu vàng tăng cung

Vàng SJC vọt lên 92 triệu đồng/lượng, kiến nghị cho nhập khẩu vàng tăng cung

(HQ Online) - Chỉ trong 2 ngày, giá vàng SJC đã tăng “dựng đứng” lên mốc 92 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Nên theo các chuyên gia, tình trạng này càng cần thiết phải tăng nguồn cung cho thị trường vàng.
Thúc đẩy tăng trưởng bền vững bằng nền kinh tế sáng tạo

Thúc đẩy tăng trưởng bền vững bằng nền kinh tế sáng tạo

(HQ Online) - Kinh tế sáng tạo (KTST) dù là khái niệm khá mới, nhưng thực tế tại Việt Nam, mỗi năm việc xuất khẩu hàng hóa sáng tạo đang giúp Việt Nam thu về hàng tỷ USD.
Nhập khẩu máy móc, nguyên phụ liệu tăng vọt theo đơn hàng xuất khẩu

Nhập khẩu máy móc, nguyên phụ liệu tăng vọt theo đơn hàng xuất khẩu

(HQ Online) - 4 tháng đầu năm 2024, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa ước đạt 115,24 tỷ USD, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hàng Việt Nam đối mặt với 249 vụ việc điều tra phòng vệ thương mại

Hàng Việt Nam đối mặt với 249 vụ việc điều tra phòng vệ thương mại

(HQ Online) - Các mặt hàng bị điều tra tương đối đa dạng, từ mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn, đến các mặt hàng có kim ngạch nhỏ như: đệm mút, máy cắt cỏ, giấy bọc thuốc lá, hạt nhựa EPS, mật ong...
Trung Quốc đang yêu cầu gì với thuỷ sản sống xuất khẩu?

Trung Quốc đang yêu cầu gì với thuỷ sản sống xuất khẩu?

(HQ Online) - Theo Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển Thị trường (NAFIQPM), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đối với thủy sản sống, hiện Trung Quốc đang yêu cầu quản lý theo chuỗi sản xuất, từ khâu nuôi trồng, khai thác, đến thu hoạch, thu gom, vận chuyển, bao gói và xuất khẩu tiêu thụ.
Bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt doanh thu hơn 2.000 tỷ đồng

Bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt doanh thu hơn 2.000 tỷ đồng

(HQ Online) - Trong 4 tháng đầu năm, doanh thu bán lẻ hàng hóa của một số địa phương tăng cao so với cùng kỳ năm trước như: Quảng Ninh tăng 9,6%; Hải Phòng tăng 9,4%; Cần Thơ tăng 7,8%; Bình Dương tăng 7,7%; Đồng Nai tăng 6,9%; Đà Nẵng tăng 6,8%; Thành phố Hồ Chí Minh tăng 6,4%; Hà Nội tăng 5,3%.
Lào Cai: Chủ động giải pháp tạo thuận lợi cho xuất khẩu vải thiều

Lào Cai: Chủ động giải pháp tạo thuận lợi cho xuất khẩu vải thiều

(HQ Online) - Ngay từ bây giờ, các cơ quan chức năng của Lào Cai đã bắt tay vào chuẩn bị các điều kiện để sẵn sàng tạo thuận lợi cho xuất khẩu vải thiều qua cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành trong thời gian tới.
MEGASTORY: Phát triển hệ thống cảng biển đáp ứng xu thế hội nhập quốc tế

MEGASTORY: Phát triển hệ thống cảng biển đáp ứng xu thế hội nhập quốc tế

(HQ Online) - Là quốc gia ven biển, Việt Nam đã và đang phát huy lợi thế của hệ thống cảng biển Việt Nam. Cụ thể, sau hơn 25 năm thực hiện quy hoạch cảng biển (kể từ Quyết định số 202/1999/QĐ-TTg ngày 12/10/1999 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2010), Việt Nam đã hình thành được một hệ thống cảng biển hoàn chỉnh từ Bắc vào Nam. Tính đến ngày 2/4/2021, cả nước có 286 bến cảng, trong đó Hải Phòng là địa phương tập trung nhiều bến cảng nhất (50 bến cảng), tiếp đến là tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (45 bến cảng) và TP Hồ Chí Minh xếp vị trí thứ ba (43 bến cảng). Hệ thống cảng biển hiện nay được quy hoạch đồng bộ gắn liền với các trung tâm, vùng kinh tế lớn của cả nước.
Giao dịch bất động sản nghỉ dưỡng vẫn chưa cải thiện

Giao dịch bất động sản nghỉ dưỡng vẫn chưa cải thiện

(HQ Online) - Đối với bất động sản nghỉ dưỡng để bán, tình hình giao dịch trong quý 1/2024 vẫn chưa thể cải thiện khi nguồn cung mới và lượng giao dịch thành công vẫn rất thấp và hạn chế so với cùng kỳ năm các năm trước.
Hoa Kỳ chấm dứt điều tra đối với bánh xe kéo bằng thép từ Việt Nam

Hoa Kỳ chấm dứt điều tra đối với bánh xe kéo bằng thép từ Việt Nam

(HQ Online) - Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã ban hành thông báo chấm dứt điều tra xem xét phạm vi sản phẩm đối với bánh xe kéo bằng thép nhập khẩu từ Việt Nam.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Doanh nghiệp bất động sản chiếm 55% trái phiếu doanh nghiệp

Doanh nghiệp bất động sản chiếm 55% trái phiếu doanh nghiệp

Bộ Tài chính cho biết, đến ngày 19/4/2024, có 27 doanh nghiệp phát hành với khối lượng 36,9 nghìn tỷ đồng.
Doanh nghiệp Ấn Độ quan tâm, hợp tác với Cảng Long An

Doanh nghiệp Ấn Độ quan tâm, hợp tác với Cảng Long An

Mỗi ngày có khoảng 1.000 khách Ấn Độ đến Việt Nam, trong đó có đến 20% khách doanh nghiệp. Doanh nghiệp Ấn Độ quan tâm, hợp tác với Cảng Quốc tế Long An.
Dược liệu nhập khẩu có mức thuế GTGT 5%

Dược liệu nhập khẩu có mức thuế GTGT 5%

Sản phẩm hóa dược, dược liệu là nguyên liệu sản xuất thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh được quy định cụ thể thuộc đối tượng áp dụng thuế suất thuế GTGT 5%.
AI, Big Data hỗ trợ đắc lực cho quản lý tuân thủ pháp luật thuế

AI, Big Data hỗ trợ đắc lực cho quản lý tuân thủ pháp luật thuế

Ứng dụng AI, Big data trong công tác quản lý tuân thủ pháp luật thuế đem lại nhiều lợi ích không chỉ cho cơ quan thuế mà cho cả người nộp thuế.
Bộ Tài chính đảm an toàn thông tin theo mô hình 4 lớp

Bộ Tài chính đảm an toàn thông tin theo mô hình 4 lớp

Bộ Tài chính đảm an toàn thông tin theo mô hình 4 lớp.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Theo thống kê, công tác thu NSNN tháng 4 của ngành Hải quan đạt kết quả khả quan với con số 34.992 tỷ đồng, tăng 4,5% so với tháng 3.
TPHCM là một trong 8 điểm đến thu hút du khách lưu lại lâu nhất châu Á

TPHCM là một trong 8 điểm đến thu hút du khách lưu lại lâu nhất châu Á

TPHCM là một trong 8 thị trường trong khu vực châu Á thu hút du khách lưu lại lâu nhất, ...
Thông xe toàn tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/6

Thông xe toàn tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/6

Trước đó, ngày 29/4, cao tốc thành phần Diễn Châu - Bãi Vọt đoạn Diễn Châu - Quốc lộ 46B ...
Đưa quan hệ song phương Việt Nam-EU phát triển ngày càng sâu rộng

Đưa quan hệ song phương Việt Nam-EU phát triển ngày càng sâu rộng

Thứ trưởng Nguyễn Minh Vũ khẳng định quan hệ giữa Việt Nam và EU là hình mẫu cho sự hợp ...
Từng bước thí điểm thi tốt nghiệp THPT trên máy tính

Từng bước thí điểm thi tốt nghiệp THPT trên máy tính

Theo Quyết định số 4068/QĐ-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc phê duyệt "Phương án tổ chức ...
Ngộ độc thực phẩm

Ngộ độc thực phẩm

Tối 8/5, 20 sinh viên ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM nhập viện Bệnh viên Đa khoa khu ...
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh: Cải cách môi trường kinh doanh chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh: Cải cách môi trường kinh doanh chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc

Năm thứ 7 liên tiếp, tỉnh Quảng Ninh đứng đầu bảng xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp ...
Hải quan Hà Nam Ninh: Tăng đối thoại, gỡ khó cho doanh nghiệp chế xuất

Hải quan Hà Nam Ninh: Tăng đối thoại, gỡ khó cho doanh nghiệp chế xuất

Cục Hải quan Hà Nam Ninh tổ chức đối thoại với hơn 130 DN chế xuất nhằm tháo gỡ khó ...
Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ tiếp và làm việc với đại diện FedEx

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ tiếp và làm việc với đại diện FedEx

Ngày 10/5, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ tiếp và làm việc với đoàn công ...
Hải quan Hà Nam hướng tới sự hài lòng của doanh nghiệp

Hải quan Hà Nam hướng tới sự hài lòng của doanh nghiệp

Xác định mối quan hệ đối tác giữa Hải quan – Doanh nghiệp là đối tác hợp tác lâu dài, ...
Hải quan Việt Nam khẳng định vai trò trong cộng đồng hải quan quốc tế

Hải quan Việt Nam khẳng định vai trò trong cộng đồng hải quan quốc tế

Hợp tác và hội nhập quốc tế trong lĩnh vực hải quan thời gian qua đã được ngành Hải quan ...
(VIDEO) Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 5/2024

(VIDEO) Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 5/2024

(HQ Online) - Quan hệ hợp tác Hải quan Việt Nam- Australia tiếp tục được nâng tầm khi trong ...
Tổng cục Hải quan chỉ đạo bám sát tiến độ các dự án hàng không

Tổng cục Hải quan chỉ đạo bám sát tiến độ các dự án hàng không

Tổng cục Hải quan chỉ đạo các cục hải quan lập Tổ công tác thường xuyên trao đổi, làm việc ...
Tạm giữ hàng trăm bình khí cười và xe đạp điện nghi nhập lậu

Tạm giữ hàng trăm bình khí cười và xe đạp điện nghi nhập lậu

Hàng trăm bình nghi chứa khí cười và xe đạp điện không có hóa đơn chứng từ, nghi nhập lậu ...
Hải quan- Biên phòng Cầu Treo bắt 2 đối tượng vận chuyển hơn 70 kg ma túy

Hải quan- Biên phòng Cầu Treo bắt 2 đối tượng vận chuyển hơn 70 kg ma túy

Cục Hải quan Hà Tĩnh và Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa bắt giữ 2 đối tượng đang vận ...
Đề nghị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp nợ thuế trên 3 tỷ đồng

Đề nghị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp nợ thuế trên 3 tỷ đồng

Đó là trường hợp của Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Cận Viễn Đông nợ thuế tại Chi ...
Hải quan Hà Tĩnh phối hợp bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 12.000 viên ma túy

Hải quan Hà Tĩnh phối hợp bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 12.000 viên ma túy

Theo Cục Hải quan Hà Tĩnh, đơn vị vừa phối hợp với lực lượng Biên phòng bắt giữ 2 đối ...
Chống buôn lậu trên biên giới Tây Nam không có hồi kết

Chống buôn lậu trên biên giới Tây Nam không có hồi kết

Theo đánh giá của các lực lượng chức năng, hoạt động buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua ...
Hải quan Lào Cai xử lý 58 vụ vi phạm, phạt hơn 5 tỷ đồng

Hải quan Lào Cai xử lý 58 vụ vi phạm, phạt hơn 5 tỷ đồng

Từ đầu năm đến 2/5, Cục Hải quan Lào Cai đã phát hiện, bắt giữ và xử lý 58 vụ ...
Doanh nghiệp Ấn Độ quan tâm, hợp tác với Cảng Long An

Doanh nghiệp Ấn Độ quan tâm, hợp tác với Cảng Long An

Mỗi ngày có khoảng 1.000 khách Ấn Độ đến Việt Nam, trong đó có đến 20% khách doanh nghiệp. Doanh ...
SHB dành hơn 11 tỷ đồng thực hiện nhiều hoạt động xã hội tại tỉnh Điện Biên

SHB dành hơn 11 tỷ đồng thực hiện nhiều hoạt động xã hội tại tỉnh Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và Đại Lễ kỷ niệm 10 năm thành ...
Lợi nhuận quý 1/2024 của nhiều ngân hàng tăng mạnh nhờ đâu?

Lợi nhuận quý 1/2024 của nhiều ngân hàng tăng mạnh nhờ đâu?

Kết quả kinh doanh quý 1/2024 của các ngân hàng thương mại ghi nhận đà tăng trưởng khả quan, thậm ...
Song hành chuyển đổi số, chuyển đổi xanh giúp doanh nghiệp phát triển bền vững

Song hành chuyển đổi số, chuyển đổi xanh giúp doanh nghiệp phát triển bền vững

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh là giải pháp song hành giúp doanh nghiệp phát triển bền vững, đóng góp ...
Lần đầu tiên cảng Cát Lái vận hành cổng tự động

Lần đầu tiên cảng Cát Lái vận hành cổng tự động

Từ ngày 10/5, Công ty cổ phần (CP) Kho vận Tân cảng thuộc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn ...
Doanh nghiệp quy mô càng nhỏ thì mức độ lạc quan càng suy giảm

Doanh nghiệp quy mô càng nhỏ thì mức độ lạc quan càng suy giảm

Chỉ 27% doanh nghiệp cho biết sẽ mở rộng sản xuất kinh doanh năm 2024 và 2025, giảm mạnh so ...
Dược liệu nhập khẩu có mức thuế GTGT 5%

Dược liệu nhập khẩu có mức thuế GTGT 5%

Sản phẩm hóa dược, dược liệu là nguyên liệu sản xuất thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh được quy định ...
Gỡ vướng khác biệt mã số trên chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa

Gỡ vướng khác biệt mã số trên chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa

Vướng mắc của cục hải quan các tỉnh, thành phố liên quan đến sự khác biệt mã số hàng hóa ...
Nhiều ưu đãi thuế, phí thúc đẩy phát triển kinh tế xanh

Nhiều ưu đãi thuế, phí thúc đẩy phát triển kinh tế xanh

Theo Bộ Tài chính, hiện nay, các chính sách ưu đãi, hỗ trợ trong lĩnh vực kinh tế xanh, kinh ...
Cần sớm mở chính thức lối thông quan Tân Thanh, Cốc Nam thuộc cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn)

Cần sớm mở chính thức lối thông quan Tân Thanh, Cốc Nam thuộc cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn)

Để đảm bảo công tác kiểm soát XNC, XNK hàng hóa, phòng chống dịch bệnh và đảm bảo quốc phòng, ...
Quy định về luân chuyển công tác thuộc lĩnh vực tài chính tại địa phương

Quy định về luân chuyển công tác thuộc lĩnh vực tài chính tại địa phương

Việc định kỳ chuyển đổi vị trí công tác phải đảm bảo khách quan, hợp lý, phù hợp với chuyên ...
Cách khai báo trị giá hải quan trên tờ khai thay đổi mục đích sử dụng

Cách khai báo trị giá hải quan trên tờ khai thay đổi mục đích sử dụng

Tổng cục Hải quan vừa trả lời và hướng dẫn Công ty Ajinomoto Việt Nam thực hiện quy định khai ...
Thương hiệu xe Trung Quốc GAC chính thức có mặt tại Việt Nam qua Tân Chông

Thương hiệu xe Trung Quốc GAC chính thức có mặt tại Việt Nam qua Tân Chông

Tại Việt Nam, GAC Motor thông qua nhà phân phối Tan Chong bán các dòng xe xăng và phụ tùng, ...
Ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng đột biến

Ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng đột biến

Đáng chú ý, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ Trung Quốc trong quý đầu năm tăng đột biến.
Mercedes-Benz Việt Nam áp dụng nhiều ưu đãi cho hàng loạt sản phẩm

Mercedes-Benz Việt Nam áp dụng nhiều ưu đãi cho hàng loạt sản phẩm

Trong tháng 5 và 6, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) áp dụng nhiều ưu đãi cho các khách hàng Việt Nam. ...
Toyota Corolla Cross 2024 có cả phiên bản Hybrid

Toyota Corolla Cross 2024 có cả phiên bản Hybrid

Nhập khẩu từ Thái Lan, Toyota Corolla Cross 2024 có 2 phiên bản xăng (V) và Hybrid (HEV) với mức ...
Hyundai Thành Công khai màn chuỗi sự kiện Hyundai Care Day 2024

Hyundai Thành Công khai màn chuỗi sự kiện Hyundai Care Day 2024

Ngày 5/5/2024, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) đã khai màn chuỗi sự kiện chăm sóc ...
Ba doanh nghiệp pin hàng đầu của Hàn Quốc gặp khó do doanh số xe điện giảm tốc

Ba doanh nghiệp pin hàng đầu của Hàn Quốc gặp khó do doanh số xe điện giảm tốc

Theo dữ liệu từ Hiệp hội Ôtô và Di động Hàn Quốc, nước này xuất khẩu 81.631 xe điện trong ...
Đông Nam Á trở thành điểm nóng trong cuộc đua phát triển AI

Đông Nam Á trở thành điểm nóng trong cuộc đua phát triển AI

Microsoft đang đón đầu nhu cầu ngày càng tăng về trí tuệ nhân tạo (AI) ở Đông Nam Á, khi ...
Cuộc chiến bảo vệ tiền tệ ở châu Á

Cuộc chiến bảo vệ tiền tệ ở châu Á

Từ đầu tháng 4 đến nay, nhiều đồng tiền châu Á, trong đó có đồng yen (Nhật Bản), đồng baht ...
Indonesia tăng cường đảm bảo an ninh cho Diễn đàn nước thế giới 2024

Indonesia tăng cường đảm bảo an ninh cho Diễn đàn nước thế giới 2024

Cảnh sát giao thông sẽ phối hợp với Lực lượng vũ trang quốc gia Indonesia làm nhiệm vụ đảm bảo ...
Hội nghị AEO toàn cầu lần thứ 6 của WCO tại Thâm Quyến, Trung Quốc

Hội nghị AEO toàn cầu lần thứ 6 của WCO tại Thâm Quyến, Trung Quốc

(HQ Online) - Ngày 8/5/2024, Hội nghị AEO (doanh nghiệp ưu tiên) toàn cầu lần thứ 6 của Tổ ...
Dự trữ ngoại hối của Trung Quốc sụt giảm tính đến cuối tháng Tư

Dự trữ ngoại hối của Trung Quốc sụt giảm tính đến cuối tháng Tư

Tính đến cuối tháng Tư vừa qua, quy mô dự trữ ngoại hối của nền kinh tế Trung Quốc đạt ...
Nga tổ chức chiến dịch kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phátxít

Nga tổ chức chiến dịch kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phátxít

Chiến dịch “Cửa sổ Chiến thắng” nhằm tạo không khí lễ hội, truyền lại truyền thống cho thế hệ trẻ, ...
Phiên bản di động