Facebook Twitter youtube Tiktok

Giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ đạt gần 9,5 nghìn tỷ đồng

(HQ Online) - Thông tin về thị trường trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ, Sở GDCK Hà Nội (HNX) cho biết, tính đến cuối tháng 9/2023, sau hơn 2 tháng chính thức đi vào hoạt động đã có 102 mã trái phiếu doanh nghiệp của 29 tổ chức phát hành đăng ký giao dịch trên hệ thống giao dịch tại HNX. Trong đó, 56 mã trái phiếu DN là đăng ký giao dịch mới trong tháng 9.
Chưa có đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp nào trong nửa đầu tháng 9 Hướng dẫn doanh nghiệp phát hành đưa trái phiếu vào giao dịch tập trung Quy mô giao dịch bình quân thị trường trái phiếu đạt 6,4 nghìn tỷ đồng/phiên
Giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ đạt gần 9,5 nghìn tỷ đồng

Các tổ chức phát hành có giá trị trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) riêng lẻ đăng ký giao dịch tại HNX lớn nhất gồm có: CTCP Sản xuất và kinh doanh VINFAST giá trị đăng ký giao dịch 14.120 tỷ đồng với 13 mã trái phiếu, Công ty TNHH Capitaland Tower có giá trị đăng ký giao dịch 12.239 tỷ đồng với 4 mã trái phiếu.

Cùng với đó, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng có giá trị đăng ký giao dịch 10.680 tỷ đồng, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam có giá trị đăng ký giao dịch 7.240 tỷ đồng.

Về thanh khoản thị trường, trong tháng 9/2023, tổng khối lượng giao dịch TPDN riêng lẻ toàn thị trường đạt 37.076.157 trái phiếu, tương ứng giá trị giao dịch 9.485,3 tỷ đồng.

Tính bình quân, khối lượng giao dịch đạt hơn 1,95 triệu trái phiếu/phiên, giá trị giao dịch bình quân đạt hơn 499,22 tỷ đồng/phiên, xấp xỉ gấp hai lần so với tháng 8.

Trong đó, trái phiếu có giá trị giao dịch cao nhất là trái phiếu CTCP Sản xuất và kinh doanh VINFAST với 3.685,29 tỷ đồng, tiếp theo là trái phiếu Công ty TNHH Kinh doanh nội thất Luxury Living với giá trị giao dịch đạt 2.623,97 tỷ đồng, trái phiếu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam là 1.117,47 tỷ đồng và trái phiếu phiếu Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam là 822,43 tỷ đồng.

Trong tháng 9/2023, Sở GDCK Hà Nội đã có thêm 4 thành viên giao dịch trái phiếu DN riêng lẻ gồm Công ty CP Chứng khoán VPBank, Công ty CP Chứng khoán Tiên Phong, Công ty CP Chứng khoán BIDV và Công ty CP Chứng khoán DNSE, nâng tổng số thành viên giao dịch trái phiếu DN lên 13 thành viên.

Trên thị trường sơ cấp, theo thống kê từ chuyên trang thông tin trái phiếu doanh nghiệp, trong tháng 9/2023 có 26 đợt phát hành trái phiếu DN riêng lẻ thành công tại thị trường trong nước với giá trị phát hành đạt 29.015 tỷ đồng.

Ngày 15/9/2023 vừa qua, Sở GDCK Hà Nội đã phối hợp với Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam tổ chức hội nghị phổ biến quy định về đăng ký, lưu ký và đăng ký giao dịch TPDN riêng lẻ nhằm phổ biến, hướng dẫn thực hiện các quy định liên quan về việc tham gia thị trường TPDN riêng lẻ. Hội nghị đã thu hút sự quan tâm và tham dự của 300 đại diện đến từ các tổ chức phát hành, thành viên giao dịch, tổ chức lưu ký và tổ chức tư vấn.

Liên quan đến thị trường TPDN, theo dữ liệu vừa được Hiệp hội Thị trường Trái phiếu Việt Nam (VBMA) cập nhật tổng hợp từ HNX và Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, tính đến ngày công bố thông tin 29/9/2023, đã có 14 đợt phát hành riêng lẻ trong tháng 9 với tổng giá trị 13.865 tỷ đồng. Các đợt phát hành này có lãi suất trung bình 9,1%/năm, kỳ hạn dao động từ 1,5-8 năm.

Lũy kế từ đầu năm đến nay, tổng giá trị phát hành TPDN được ghi nhận là 160.253 tỷ đồng, với 20 đợt phát hành ra công chúng trị giá 18.289 tỷ đồng, chiếm 11,41% tổng giá trị phát hành và 131 đợt phát hành riêng lẻ trị giá 141.964 tỷ đồng, chiếm 88,59% tổng giá trị phát hành.

Về TPDN được mua lại trong tháng 9/2023, theo dữ liệu VBMA tổng hợp từ HNX, các doanh nghiệp đã mua lại 9.249 tỷ đồng trái phiếu trong tháng 9. Tổng giá trị trái phiếu đã được các doanh nghiệp mua lại trước hạn lũy kế từ đầu năm đến nay đạt 177.693 tỷ đồng, tăng 25,8% so với cùng kỳ năm 2022. Ngân hàng là nhóm ngành dẫn đầu về giá trị mua lại, chiếm 50,6% tổng giá trị mua lại trước hạn, tương ứng 89.881 tỷ đồng.

Trong phần còn lại của năm 2023, tổng giá trị trái phiếu sẽ đến hạn là 89.061 tỷ đồng, chiếm 33% giá trị trái phiếu sắp đáo hạn thuộc nhóm bất động sản với hơn 29.644 tỷ đồng, theo sau là nhóm ngân hàng với 27.161 tỷ đồng (chiếm 30%).

Hiệp hội cũng thông tin kế hoạch phát hành TPDN năm 2023 của một số DN. Theo đó, HĐQT Công ty CP Vận tải và Xếp dỡ Hải An đã thông qua phương án phát hành riêng lẻ với tổng giá trị phát hành 500 tỷ đồng, số lượng dự kiến là 500 trái phiếu. Đây là trái phiếu chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có tài sản đảm bảo, mệnh giá là 1 tỷ đồng/trái phiếu, kỳ hạn 5 năm, lãi suất cố định 6%/năm.

Bên cạnh đó, HĐQT Công ty CP Tập đoàn Khải Hoàn Land đã thông qua phương án phát hành riêng lẻ với tổng giá trị phát hành 840 tỷ đồng. Đây là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có tài sản đảm bảo, lãi suất cố định, thả nổi hoặc kết hợp, tùy theo điều kiện thị trường.

Hoài Anh

Tin liên quan

Bộ Tài chính phản hồi thông tin về đề xuất đánh thuế bất động sản

Bộ Tài chính phản hồi thông tin về đề xuất đánh thuế bất động sản

(HQ Online) - Giải đáp vấn đề nóng được dư luận quan tâm liên quan đến đề xuất đánh thuế giao dịch bất động sản nhằm ngăn chặn tình trạng đầu cơ trên thị trường bất động sản thời gian gần đây, tại buổi họp báo quý 3/2024 được Bộ Tài chính tổ chức ngày 27/9, Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi đã thông tin về quan điểm của Bộ Tài chính.
Công nghệ giúp gia tăng nền tảng ngân hàng, số vụ lừa đảo giảm 50%

Công nghệ giúp gia tăng nền tảng ngân hàng, số vụ lừa đảo giảm 50%

(HQ Online) - Khả năng của trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu sẽ giúp các ngân hàng xây dựng mối quan hệ chặt chẽ để thu hút, mở rộng và giữ chân khách hàng.
Khẩn trương ban hành Thông tư hướng dẫn cơ cấu lại nợ bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Khẩn trương ban hành Thông tư hướng dẫn cơ cấu lại nợ bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(HQ Online) - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) yêu cầu khẩn trưởng xây dựng và ban hành Thông tư hướng dẫn thực hiện cơ cấu nợ đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
Truyền thông là trụ cột quan trọng để quản trị rủi ro trên thị trường trái phiếu

Truyền thông là trụ cột quan trọng để quản trị rủi ro trên thị trường trái phiếu

(HQ Online) - Tại Hội thảo trực tuyến đối thoại chính sách tài chính giữa Bộ Tài chính Việt Nam và Bộ Tài chính Canada, tổ chức ngày 24/9, đại diện Bộ Tài chính Canada nhấn mạnh, một trong những trụ cột quan trọng để quản trị rủi ro trên thị trường trái phiếu là truyền thông. Theo đó, công tác truyền thông tốt giúp ngăn chặn những diễn biến không mong muốn, kiểm soát tính biến động của thị trường.
Hoàn thiện thể chế thị trường chứng khoán nhằm bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư

Hoàn thiện thể chế thị trường chứng khoán nhằm bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư

(HQ Online) - Dự án hợp tác “Nâng cao năng lực về thúc đẩy tính hiệu quả của thị trường cổ phiếu Việt Nam” do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ sẽ giúp thể chế về thị trường chứng khoán sẽ ngày càng hoàn thiện nhằm bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư.
Nhà đầu tư tổ chức nước ngoài được đặt lệnh mua cổ phiếu mà không cần đủ 100% tiền

Nhà đầu tư tổ chức nước ngoài được đặt lệnh mua cổ phiếu mà không cần đủ 100% tiền

(HQ Online) - Việc Bộ Tài chính ban hành Thông tư 68/2024/TT-BTC được xem là sẽ tháo gỡ nút thắt trọng yếu trong nâng hạng thị trường chứng khoán liên quan đến bãi bỏ quy định yêu cầu ký quỹ trước giao dịch đối với nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức.
Luật hóa quy định về  hành vi thao túng thị trường chứng khoán

Luật hóa quy định về hành vi thao túng thị trường chứng khoán

(HQ Online) - Việc sửa đổi, bổ sung một số điều tại Luật Chứng khoán là cần thiết để đảm bảo cho thị trường chứng khoán (TTCK) hoạt động minh bạch, hiệu quả hơn, đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư, ngăn chặn hành vi gian lận, tạo điều kiện cho TTCK phát triển.
Chứng khoán có khởi sắc trong tháng 9?

Chứng khoán có khởi sắc trong tháng 9?

(HQ Online) - Mặc dù có thể còn những biến động khi phải thận trọng theo dõi các dữ liệu về các kịch bản của nền kinh tế Mỹ, đã có nhiều hơn các yếu tố có thể tác động tích cực lên lên thị trường chứng khoán Việt Nam cho giai đoạn cuối năm khi tăng trưởng đi kèm với chính sách tiền tệ và chính sách tài khóa theo hướng hỗ trợ.
VN-Index phục hồi hơn 13% trong 8 tháng, các quỹ mở có lợi nhuận ra sao?

VN-Index phục hồi hơn 13% trong 8 tháng, các quỹ mở có lợi nhuận ra sao?

(HQ Online) - Báo cáo mới của Fmarket - hiện là đối tác chiến lược, phân phối gần 50 sản phẩm quỹ mở của các công ty quản lý quỹ hàng đầu Việt Nam, cho thấy những kết quả ấn tượng của các quỹ mở trong 8 tháng năm 2024.
300 triệu cổ phiếu GEE chính thức giao dịch trên sàn HoSE

300 triệu cổ phiếu GEE chính thức giao dịch trên sàn HoSE

(HQ Online) - 300 triệu cổ phiếu GEE của Công ty CP Điện lực Gelex chính thức giao dịch trên sàn HoSE với giá tham chiếu 37.150 đồng/cổ phiếu.
MSB chốt quyền hưởng cổ tức bằng cổ phiếu 30%

MSB chốt quyền hưởng cổ tức bằng cổ phiếu 30%

(HQ Online) - Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) vừa công bố ngày 29/8/2024 là ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền trả cổ tức năm 2023 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 30%.
Uỷ ban Chứng khoán làm việc với Hiệp hội Lưu ký toàn cầu

Uỷ ban Chứng khoán làm việc với Hiệp hội Lưu ký toàn cầu

(HQ Online) - Ngày 8/8, tại Singapore, Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước Vũ Thị Chân Phương và Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Hiệp hội Lưu ký toàn cầu thảo luận về giải pháp nhằm nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.
Nhà đầu tư mong đợi thị trường chứng khoán Việt Nam sớm được nâng hạng

Nhà đầu tư mong đợi thị trường chứng khoán Việt Nam sớm được nâng hạng

(HQ Online) - Các nhà đầu tư tài chính, các ngân hàng, các quỹ đầu tư toàn cầu đều đặt nhiều kỳ vọng vào việc thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ được nâng hạng từ cận biên lên thị trường mới nổi.
Thị trường chứng khoán sẽ sớm cân bằng trở lại

Thị trường chứng khoán sẽ sớm cân bằng trở lại

(HQ Online) - Thị trường chứng khoán diễn biến tiêu cực trong những ngày đầu tháng 8/2024, song nhiều yếu tố tích cực từ nội tại nền kinh tế sẽ hỗ trợ sự hồi phục của thị trường trong các tháng tới.
Phát hành trái phiếu doanh nghiệp tăng gấp đôi năm 2023

Phát hành trái phiếu doanh nghiệp tăng gấp đôi năm 2023

(HQ Online) - Thông tin về tình hình thị trường trái phiếu doanh nghiệp, Bộ Tài chính cho biết, trong tháng 7/2024, có 56 đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ thành công với với khối lượng khoảng 45 nghìn tỷ đồng, con số này giảm 15% so với tháng 6/2024 và tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023.
Hai Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam và Singapore ký biên bản ghi nhớ nâng tầm hợp tác

Hai Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam và Singapore ký biên bản ghi nhớ nâng tầm hợp tác

(HQ Online) - Ngày 5/8/2024, dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam Hồ Đức Phớc, Bộ trưởng thứ hai, Bộ Tài chính Singapore Chee Hong Tat, Đại sứ Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng, Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam (VNX) và Sở Giao dịch chứng khoán Singapore (SGX) đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác giữa hai bên.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
td-tan-hiep-phat-tra-ql-dien-dan-hq-dn-1292024-den-2892024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-17-9-2024-den-17-10-2024

Tin mới

Bối cảnh càng nhiều thay đổi, văn hoá doanh nghiệp càng phải vững vàng

Bối cảnh càng nhiều thay đổi, văn hoá doanh nghiệp càng phải vững vàng

Trong xây dựng văn hoá doanh nghiệp, nền tảng văn hóa càng vững vàng thì càng gia tăng nội lực và xây dựng môi trường đổi mới, sáng tạo trong doanh nghiệp.
Ngành Hải quan tiếp nhận và giải quyết 5,2 triệu hồ sơ thủ tục hành chính

Ngành Hải quan tiếp nhận và giải quyết 5,2 triệu hồ sơ thủ tục hành chính

Cơ quan Hải quan đã tiếp nhận 5.257.467 bộ hồ sơ của các cá nhân, tổ chức gửi đến để nghị giải quyết các vấn đề liên quan đến thủ tục trong lĩnh vực hải quan.
Duy trì thông suốt hoạt động Hải quan, Thuế, Kho bạc... để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị thiệt hại do bão số 3

Duy trì thông suốt hoạt động Hải quan, Thuế, Kho bạc... để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị thiệt hại do bão số 3

Hoạt động của các cơ quan Hải quan, Thuế, Kho bạc và các đơn vị Dự trữ quốc gia được duy trì thông suốt để phục vụ hỗ trợ người dân sau bão.
Chủ thể OCOP hỗ trợ nhau cùng phát triển và hướng đến xuất khẩu

Chủ thể OCOP hỗ trợ nhau cùng phát triển và hướng đến xuất khẩu

Tạo sân chơi cho các chủ thể OCOP chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm nhằm hoàn thiện sản phẩm, mở rộng thị trường… được kỳ vọng sẽ là hướng đi giúp mang lại nâng cao hiệu quả của Chương trình mỗi xã một sản phẩm.
EVN, Viettel rút ra bài học kinh nghiệm gì sau bão số 3?

EVN, Viettel rút ra bài học kinh nghiệm gì sau bão số 3?

Lãnh đạo EVN nhìn nhận, những thiệt hại từ cơn bão số 3 cho thấy các phương án ứng phó tại chỗ của ngành điện chưa đáp ứng yêu cầu.
(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

Số thu ngân sách tại 10 cục Hải quan tỉnh, thành phố chiếm số thu lớn, đạt hơn 247 nghìn tỷ đồng, tăng 9,79% so với cùng kỳ năm 2023.
(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

Vùng Đông Nam Bộ (gồm TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh) có vị trí, vai trò quan trọng, là vùng kinh tế năng động, sáng tạo, đi đầu trong đổi mới và phát triển, đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế của cả nước.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024) có các tin chính sau:
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

Hết tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 130,78 tỷ USD.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

Quyết định số 2098/QĐ-TCHQ ngày 6/9/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan về việc điều động, bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Phúc Hạnh, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Hải quan giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Hải quan kể từ 15/9/2024.
Phiên bản di động