Facebook Twitter youtube Tiktok

Doanh nghiệp Việt tự tin tiến vào chuỗi cung ứng toàn cầu

(HQ Online) - Nhu cầu mở rộng tệp nhà cung cấp của các tập đoàn quốc tế trước những biến động toàn cầu đang mở ra "cơ hội vàng" cho DN Việt tiến sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Cơ hội này càng rộng mở hơn nữa khi sau quá trình đầu tư, cải tiến sản xuất, nhiều DN Việt Nam đã hoàn toàn tự tin đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe hàng đầu của thị trường.
Doanh nghiệp công nghiệp điện tử: Nhiều tiềm năng vào chuỗi cung ứng toàn cầu Tham gia vào chuỗi cung ứng của Boeing, tại sao không?
Doanh nghiệp Việt tự tin tiến vào chuỗi cung ứng toàn cầu
Việt Nam đang có tiềm năng tăng trưởng xuất khẩu nhiều loại hàng hóa.
Ảnh minh họa: Xuân Anh/TTXVN

Điểm đến của chuỗi cung ứng quốc tế

Chia sẻ tại Diễn đàn xuất khẩu 2023 vừa diễn ra tại TPHCM, ông Avineesh Gupta, Phó Chủ tịch điều hành Tập đoàn Walmart đánh giá, Việt Nam là một trong những thị trường cung ứng hàng hóa quan trọng hàng đầu của Walmart và cũng là trung tâm cung ứng của Walmart tại khu vực Đông Nam Á. Theo đó, Việt Nam đang có tiềm năng tăng trưởng xuất khẩu nhiều loại hàng hóa như thực phẩm, giày dép, đồ gia dụng, đồ chơi và nhiều loại trái cây như xoài, sầu riêng, dừa…

Ông Hoàng Vệ Dũng, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Đức Giang:

Doanh nghiệp Việt tự tin tiến vào chuỗi cung ứng toàn cầu
Ông Hoàng Vệ Dũng.

Nhiều giải pháp xanh hóa chuỗi sản xuất

Tổng công ty Đức Giang đã và đang thực hiện các sáng kiến cải tiến trong hoạt động sản xuất kinh doanh như tiết kiệm điện 10%, nước 20%, nguyên phụ liệu 5-10%… nhằm giảm thiểu dấu chân carbon trên sản phẩm. Bên cạnh đó, đa số các nhà máy trong hệ thống Đức Giang đã và đang được lắp đặt thiết bị pin mặt trời áp mái giúp chủ động được 20-30% lượng điện tiêu thụ cho toàn bộ quá trình sản xuất. Đồng thời chuyển đổi các lò hơi đốt than sang các nồi hơi sử dụng điện. Điều này không những giúp DN tiết kiệm chi phí, mà còn nhằm hạn chế phát thải các chất độc hại ra môi trường.

Tổng công ty Đức Giang cũng tập trung tìm kiếm và ưu tiên sử dụng các nhà cung cấp nguyên phụ liệu có chứng nhận bền vững, ví dụ như sử dụng các loại vải có nguồn gốc tự nhiên, tự hoại hoặc tái chế. Hoạt động thiết kế cũng được chuyển đổi theo xu hướng thời đại. Với sự kết hợp của trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ thực tế ảo (VR), công nghệ làm mẫu 3D, việc phát triển mẫu sản phẩm mới trở nên nhanh hơn, chính xác hơn, tiết kiệm nhân lực và thời gian. Điều này vừa giúp đáp ứng nhanh chóng các nhu cầu thay đổi của khách hàng và thị trường, vừa tiết kiệm thời gian trong quá trình tạo mẫu, giảm thiểu việc sử dụng nguyên phụ liệu may mẫu.

Ông Nguyễn Việt Cường, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Vietcombank:

Doanh nghiệp Việt tự tin tiến vào chuỗi cung ứng toàn cầu
Ông Nguyễn Việt Cường.

Ưu tiên tín dụng xanh

Với mục tiêu đồng hành cùng DN thực hiện cam kết phát triển xanh nhằm đáp ứng các yêu cầu mới của thị trường, thời gian qua, Vietcombank đã tập trung mở rộng tín dụng xanh cho nền kinh tế. Hoạt động tài trợ vốn trung dài hạn cho các dự án năng lượng tái tạo, năng lượng sạch của ngân hàng đã tăng trưởng gần 350%, thể hiện sự ưu tiên định hướng tín dụng cho các ngành phát triển bền vững.

Bên cạnh việc trực tiếp dành nguồn lực cho tín dụng xanh, năm 2022, công ty chứng khoán Vietcombank Securities cũng tư vấn phát hành thành công 1.725 tỷ đồng trái phiếu xanh cho Công ty Tài chính CP Điện lực EVNFinance. Đây là trái phiếu DN đầu tiên được xác định là "trái phiếu xanh" theo tiêu chuẩn quốc tế tại thị trường Việt Nam.

Theo ông Avaneesh Gupta, sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu trong những năm qua và những biến động địa chính trị cho thấy sự cần thiết phải xác định và phát triển cơ sở nhà cung cấp đáng tin cậy và linh hoạt nhất. Do đó, Walmart mong muốn có cơ hội tìm nguồn cung ứng nhiều sản phẩm hơn từ Việt Nam cho cả sản phẩm dành cho nhãn hiệu riêng và sản phẩm phục vụ thị trường toàn cầu.

Ông Lionel Adenot, Giám đốc điều hành Decathlon Việt Nam cũng đánh giá, kể từ sau dịch Covid-19, rất nhiều kế hoạch của các DN đã có sự thay đổi. Chuỗi cung ứng phải đối mặt với nhiều tình huống bất thường từ nguồn cung nguyên liệu khiến dây chuyền bị gián đoạn, từ đó làm gia tăng sự phức tạp trong việc dự báo doanh số bán hàng, nhu cầu về linh kiện và năng lực sản xuất… Những biến động này dẫn tới tình trạng thiếu nguyên liệu thô, lạm phát cao, lãi suất tăng, khiến người tiêu dùng trở nên tiết kiệm hơn và chỉ chi tiêu khi thật sự cần thiết.

Theo ông Lionel Adenot, thực tế kể trên là thách thức nhưng cũng tạo cơ hội lớn để Việt Nam trở thành điểm đến trong chuỗi cung ứng hàng thể thao quốc tế, bởi các tập đoàn, DN luôn có tầm nhìn dài hạn, suy nghĩ lớn. “Để làm được điều đó, DN Việt Nam cần đẩy mạnh chuyển đổi số để tối ưu hóa chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hóa; thực hiện truy xuất nguồn gốc; giám sát năng lượng, giảm bớt lượng khí thải môi trường; từng bước chuyển sang năng lượng tái tạo, năng lượng mặt trời và sinh khối… Đây là những điều kiện để Việt Nam trở thành điểm đến mới ở chuỗi cung ứng hàng thể thao quốc tế” - ông Lionel Adenot khuyến nghị.

Tương tự, đại điện Tập đoàn Central Retail Việt Nam, Top Value Việt Nam cũng chia sẻ mong muốn được kết nối với nhiều nhà sản xuất hàng hóa chất lượng của Việt Nam vào chuỗi cung ứng của mình để đảm bảo sự phát triển bền vững trước những biến động của tình hình thế giới.

Ông Olivier Langlet, Tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết, nông sản, thực phẩm sẽ là lĩnh vực trọng tâm mà Central Retail tích cực tìm kiếm đối tác tại Việt Nam. Trong đó, những sản phẩm đặc trưng, có thế mạnh của Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm mới, tốt cho sức khỏe, có nguồn từ tự nhiên, canh tác hữu cơ; sản phẩm có truy xuất nguồn gốc… sẽ có lợi thế và được đặc biệt quan tâm.

DN Việt sẵn sàng trước yêu cầu mới

Chia sẻ về năng lực cung ứng của Tập đoàn Lộc Trời, ông Nguyễn Duy Thuận, Tổng giám đốc cho biết, Lộc Trời là đơn vị duy nhất trên thế giới đạt điểm tối đa trong chương trình sản xuất lúa gạo bền vững SRP, được chứng nhận bởi Viện Nghiên cứu Lúa gạo thế giới IRRI và các cơ quan kiểm định độc lập quốc tế. “Lộc Trời đã 4 năm liên tục kể từ 2020 đạt được số điểm tối đa này. Chứng nhận SRP100 này cũng mang đến cơ hội có tín chỉ carbon được xác nhận có thể giao dịch trên thị trường tín chỉ carbon quốc tế” – ông Thuận chia sẻ.

Ngoài ra, Lộc Trời còn hợp tác với các Quỹ đầu tư khởi nghiệp đối với các phụ phẩm trong quá trình sản xuất lúa gạo như sản xuất khí đốt, năng lượng sinh học, sản phẩm thay thế nhựa... DN này cũng có khả năng truy xuất nguồn gốc tất cả các hoạt động và sản phẩm, tích hợp tất cả vào siêu ứng dụng để quản lý nông nghiệp tại vùng đất trồng lúa 2 triệu ha trong khi vẫn duy trì sứ mệnh bảo vệ môi trường và hỗ trợ người nông dân về cuộc sống lành mạnh. “Hiện tại Lộc Trời có thể chứng minh cho tất cả các bên liên quan trong kinh doanh lúa gạo rằng trồng trọt và chế biến gạo có thể là một trong những ngành kinh doanh có lợi nhuận và bền vững nhất trên thế giới” – ông Thuận nhấn mạnh.

Trong lĩnh vực dệt may, ông Hoàng Vệ Dũng, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Đức Giang cũng chia sẻ về quá trình chuyển đổi tích cực để thích ứng với các tiêu chuẩn mới về phát triển bền vững trong nỗ lực tham gia chuỗi cung ứng quốc tế. Cụ thể, từ nhiều năm trước, Tổng công ty Đức Giang đã xây dựng lộ trình chuyển đổi mạnh mẽ về thiết kế theo xu thế thời đại, xu thế sản xuất xanh, tìm kiếm và thành lập chuỗi cung ứng mới. Điều này không chỉ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về các tiêu chí thời trang, tái tạo và giảm phát thải, mà còn giúp nâng cao vị thế của DN, đồng thời có thể tăng thị phần và tạo thêm nhiều giá trị gia tăng. Ban lãnh đạo của Đức Giang nhấn mạnh vào việc tiết kiệm trong hoạt động sản xuất kinh doanh, bảo vệ môi trường, giảm thiểu phát thải carbon thông qua các lĩnh vực như xử lý chất thải và nước thải, sử dụng năng lượng sạch, sử dụng nguyên liệu tái chế và đẩy mạnh các giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường.

Đặc biệt, Đức Giang đang tìm kiếm và thành lập các chuỗi cung ứng mới đáp ứng các tiêu chuẩn thời trang, tái tạo và giảm phát thải. “Chúng tôi đã đặt nhiều công sức xây dựng các chuỗi liên kết và cung ứng từ thiết kế, sản xuất vải đến sản xuất quần áo và tiêu thụ, bao gồm cả thị trường trong nước và xuất khẩu” – ông Dũng chia sẻ.

Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại với chi phí thấp nhất

Doanh nghiệp Việt tự tin tiến vào chuỗi cung ứng toàn cầu
Ông Trần Phú Lữ.

Chuỗi sự kiện Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế tổ chức tại TPHCM được đánh giá sẽ mở ra những cơ hội cho doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu tiến sâu vào thị trường quốc tế, phóng viên Tạp chí Hải quan đã trao đổi với ông Trần Phú Lữ, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TP HCM về vấn đề này.

Trước tình hình khó khăn về đơn hàng, thị trường hiện nay, theo ông việc tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại để đi sâu vào chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế có ý nghĩa như thế nào với doanh nghiệp?

Hiện nay doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, thách thức. Khó nhất là thị trường xuất khẩu sụt giảm và hàng tồn kho tăng. Trong 8 tháng đầu năm 2023, xuất nhập khẩu trên địa bàn thành phố sụt giảm so với cùng kỳ hơn 15%. Điều này phản ánh khó khăn chung của doanh nghiệp, thị trường hiện nay. Do đó, chuỗi sự kiện kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế (Viet Nam International Sourcing 2023) có ý nghĩa thiết thực trong bối cảnh đơn hàng sụt giảm. Chuỗi sự kiện này sẽ thúc đẩy kết nối giữa các kênh phân phối, nhà nhập khẩu nước ngoài và các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu trong nước, từng bước mở rộng chuỗi liên kết sản xuất – tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ với các đối tác trong và ngoài nước, nhất là trong bối cảnh thị trường xuất khẩu sụt giảm trong những tháng đầu năm 2023.

Đây là hoạt động hỗ trợ cho doanh nghiệp, vì thế chúng tôi mong muốn doanh nghiệp tăng cơ hội để giới thiệu, quảng bá sản phẩm của mình, đặc biệt là các sản phẩm TPHCM có thế mạnh, lợi thế cạnh tranh như: chế biến lương thực thực phẩm, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, dệt may và da giày.

Cùng với việc phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức chương trình “Diễn đàn xuất khẩu 2023 với Chủ đề “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế” nằm trong khuôn khổ Chương trình Viet Nam International Sourcing 2023, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) cũng tổ chức nhiều hoạt động để doanh nghiệp mở rộng cơ hội tìm kiếm thị trường. Bởi, hiện nay, doanh nghiệp không chỉ dừng lại ở thị trường truyền thống mà cần đi sâu vào những thị trường ngách, tiềm năng mới mà trước đây doanh nghiệp chưa chú trọng khai thác. Chẳng hạn như thị trường các nước Trung Đông, thị trường thực phẩm Halal. Khi các thị trường xuất khẩu lớn như: Mỹ, châu Âu sụt giảm, doanh nghiệp nên có nghiên cứu để đi sâu vào các thị trường ngách, thị trường tiềm năng mới, kể cả thị trường Trung Quốc cũng còn rất rộng lớn.

Ngoài sự chủ động của doanh nghiệp trong việc tham gia vào các hoạt động tìm kiếm đối tác, thị trường với vai trò đơn vị xúc tiến thương mại, ITPC sẽ có những hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp thế nào, thưa ông?

Trung tâm là đơn vị nhà nước nên gần như các hoạt động xúc tiến thương mại chúng tôi đều hỗ trợ doanh nghiệp kinh phí tham gia. Trong năm 2023 đa phần các hoạt động miễn phí cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp chỉ cần đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt, đáp ứng nhu cầu của thị trường mong muốn xuất khẩu, đặc biệt phải chịu khó tham gia vào các hoạt động xúc tiến để nhiều người biết đến sản phẩm, từ đó tăng cơ hội mở rộng thị trường.

Riêng triển lãm có quy định về mức hỗ trợ, nếu doanh nghiệp tham gia bình thường thì phải bỏ toàn bộ chi phí. Nhưng đối với doanh nghiệp tham gia gian hàng triển lãm tại gian hàng chung của TP HCM đều có chính sách hỗ trợ. Do đó, nếu doanh nghiệp đồng hành với các chương trình xúc tiến của nhà nước thì chi phí tham gia là thấp nhất.

Để chương trình kết nối giao thương hiệu quả, lời khuyên dành cho doanh nghiệp là gì, thưa ông?

Để chinh phục được thị trường, nhà mua hàng, điều đầu tiên là doanh nghiệp phải đảm bảo được chất lượng sản phẩm, giá thành cạnh tranh. Với những thị trường lớn, việc phải cạnh tranh với các đối thủ từ các nước khác là rất cao, do đó doanh nghiệp có thể đi vào thị trường ngách.

Tuy nhiên, khó khăn để xuất khẩu hàng hóa không chỉ ở sản phẩm mà còn ở chi phí logistics. Nhiều sản phẩm của doanh nghiệp rất tốt, nhưng hệ thống logistics còn hạn chế. Riêng nông sản Việt Nam không thua sản phẩm của các nước nhưng chi phí logistics quá cao đẩy giá thành lên. Các nước châu Mỹ cũng sản xuất được nông sản như Việt Nam nhưng xuất khẩu sang châu Âu gần hơn, đó là sự cạnh tranh rất lớn với cho hàng nông sản của Việt Nam. Do đó, để khai thác một thị trường mới, doanh nghiệp phải sang trực tiếp thị trường để kiểm tra xem có đủ sức cạnh tranh hay không.

Bên cạnh đó, để triển khai có hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại của TPHCM trong năm 2023, ITPC sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt xúc tiến thương maị trong nước và quốc tế; điển hình là hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu thành phố tham dự các hội chợ chuyên ngành quốc tế như: các hội chợ chuyên ngành lương thực –thực phẩm, thủ công mỹ nghệ và đồ gỗ... Đồng thời nghiên cứu và tìm hiểu các khó khăn thực tế mà doanh nghiệp gặp phải, khả năng và năng lực đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu của doanh nghiệp khi tham gia vào chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế. Từ đó tham mưu đề xuất UBND Thành phố các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế.

Tập trung tổ chức thực hiện nhiều hoạt động xúc tiến xuất khẩu hướng tới các thị trường trọng điểm và các thị trường mới, tiềm năng, hỗ trợ doanh nghiệp trong nước tận dụng hiệu quả chính sách thuế nhập khẩu từ các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới CPTPP, EVFTA... Đồng thời tăng cường các hoạt động kết nối giao thương giữa doanh nghiệp trong nước với các nhà nhập khẩu, kênh phân phối lớn ở các nước. Chú trọng hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với các sàn giao dịch thương mại điện tử quốc tế và trong nước, xem đây là một kênh kênh phân phối giúp ở rộng thị trường xuất khẩu hiệu quả, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, nắm bắt nhanh nhu cầu và xu hướng tiêu dùng của khách hàng trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, chúng tôi tiếp tục tập trung triển khai các chương trình, khoá đào tạo, tập huấn cho doanh nghiệp nâng cao kỹ năng hội nhập kinh tế quốc tế; khai thác hiệu quả các Hiệp định thương mại tự do để mở rộng thị trường xuất khẩu; thực hiện chuyển đổi số trong quản trị sản xuất, kinh doanh; hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng sản phẩm và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, hướng đến sản xuất xanh, xuất khẩu xanh và tiêu dùng bền vững.

Xin cảm ơn ông!

Ngọc Linh (thực hiện)

Nguyễn Hiền

Tin liên quan

Đồng loạt quảng bá trái dừa Việt Nam tại nhiều tỉnh, thành của Trung Quốc

Đồng loạt quảng bá trái dừa Việt Nam tại nhiều tỉnh, thành của Trung Quốc

(HQ Online) - Sau kh hai nước ký kết nghị định thư thỏa thuận các điều kiện xuất khẩu dừa tươi Việt Nam vào thị trường Trung Quốc, nhiều hoạt động quảng bá thương hiệu dừa Việt Nam sẽ được tổ chức tại Trung Quốc từ nay đến cuối tháng 9/2024.
Nguồn lực phục hồi từ giá trị và vị thế của doanh nghiệp

Nguồn lực phục hồi từ giá trị và vị thế của doanh nghiệp

(HQ Online) - Theo các chuyên gia, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu nằm ở phân khúc có giá trị gia tăng thấp.
“Siêu” cảng giúp thúc đẩy kết nối khu vực, nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng của Việt Nam

“Siêu” cảng giúp thúc đẩy kết nối khu vực, nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng của Việt Nam

(HQ Online) - Với diện tích 83 ha; vốn đầu tư 166 triệu USD, Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc (SuperPortTM Việt Nam) được ghi nhận là “siêu" cảng đầu tiên của mạng lưới logistics thông minh tại khu vực ASEAN. Trao đổi với Tạp chí Hải quan, TS. Yap Kwong Weng, Tổng giám đốc SuperPortTM Việt Nam cho biết: đây không chỉ là một cảng hàng hóa mà còn có ý nghĩa như một cửa ngõ kinh tế thúc đẩy năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững của Việt Nam trên toàn cầu.
Hoạt động báo chí có thể được hưởng ưu đãi thuế 15%

Hoạt động báo chí có thể được hưởng ưu đãi thuế 15%

(HQ Online) - Ông Trương Bá Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát chính sách thuế, phí, lệ phí, Bộ Tài chính cho biết, tại dự thảo Luật thuế TNDN (sửa đổi), cơ quan soạn thảo đang đề xuất cơ quan báo chí nói chung (ngoài báo in) có thể được hưởng thuế ưu đãi 15%, giảm 5% so với hiện nay.
Giảm phát thải - tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp

Giảm phát thải - tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp

(HQ Online) - Với các doanh nghiệp, việc trao đổi tín chỉ carbon sẽ giúp có thêm công cụ để giảm phát thải, nâng cao thương hiệu và lợi thế cạnh tranh, nên vấn đề “xanh hoá” năng lượng trong sản xuất cần có sự quan tâm phù hợp hơn.
Xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI đạt hơn 366 tỷ USD

Xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI đạt hơn 366 tỷ USD

(HQ Online) - Các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đóng góp lớn vào tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước.
BAC A BANK triển khai combo “siêu ưu đãi” dành cho doanh nghiệp bảo lãnh

BAC A BANK triển khai combo “siêu ưu đãi” dành cho doanh nghiệp bảo lãnh

(HQ Online) - Bước vào giai đoạn tăng tốc bứt phá doanh thu cuối năm, BAC A BANK triển khai chiến dịch “Đồng hành thịnh vượng cùng doanh nghiệp bảo lãnh” - bao gồm chương trình ưu đãi phí bảo lãnh cùng gói Combo giải pháp tài chính vượt trội; nhằm tăng cường năng lực cho doanh nghiệp để dễ dàng hiện thực hóa cơ hội kinh doanh.
Nguồn năng lượng đồng hành cùng các shipper vào mùa cao điểm

Nguồn năng lượng đồng hành cùng các shipper vào mùa cao điểm

(HQ Online) - Công việc vào mùa cao điểm thường khiến các shipper rơi vào tình trạng mệt mỏi, thiếu hụt năng lượng khi đối diện áp lực về số lượng đơn hàng tăng đột biến. Năng lượng và sự tỉnh táo là hai yếu tố cần luôn duy trì để có thể đẩy mạnh năng suất vào những giai đoạn này.
Công nghệ giúp gia tăng nền tảng ngân hàng, số vụ lừa đảo giảm 50%

Công nghệ giúp gia tăng nền tảng ngân hàng, số vụ lừa đảo giảm 50%

(HQ Online) - Khả năng của trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu sẽ giúp các ngân hàng xây dựng mối quan hệ chặt chẽ để thu hút, mở rộng và giữ chân khách hàng.
QUATEST 3: Kiểm nghiệm tretinoin trong mỹ phẩm

QUATEST 3: Kiểm nghiệm tretinoin trong mỹ phẩm

(HQ Online) - Tretinoin (retinoic acid) là một dẫn xuất của vitamin A có trong mỹ phẩm, giúp giảm tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, tẩy tế bào chết cho da, giảm nếp nhăn, điều trị “chống não hóa”, mụn trứng cá… Tuy nhiên, việc lạm dụng tretinoin sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ như: nóng rát, mẩn đỏ, bong ngứa, nghiêm trọng hơn là gây kích ứng da, khi làn da của người sử dụng quá nhạy cảm hoặc do cách sử dụng tretinoin không đúng. Vậy cách nào để giúp người tiêu dùng sử dụng mỹ phẩm có hàm lượng tretinonin an toàn, hiệu quả?
Samsung bồi dưỡng nhân tài Việt qua kỳ thi kỹ năng nghề thế giới

Samsung bồi dưỡng nhân tài Việt qua kỳ thi kỹ năng nghề thế giới

(HQ Online) - Tiếp nối thành công từ Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới những năm trước, tại kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới lần thứ 47 vừa kết thúc tại Lyon (Pháp), 2 thí sinh do Samsung huấn luyện và hỗ trợ đã giành Chứng chỉ Nghề xuất sắc, góp phần mang lại thành tích chung cho đoàn Việt Nam.
Tập đoàn IPPG kết hợp tổ chức cuộc thi ROBOG thành công rực rỡ

Tập đoàn IPPG kết hợp tổ chức cuộc thi ROBOG thành công rực rỡ

(HQ Online) - Với hơn 250 thí sinh tham gia thi đấu trực tiếp cùng hàng nghìn cổ động viên theo dõi qua livestream và các nền tảng mạng xã hội, vòng chung kết ROBOG toàn quốc đã chính thức khép lại với thành công rực rỡ.
Ngành bán lẻ năm 2024: Nhiều tín hiệu khả quan

Ngành bán lẻ năm 2024: Nhiều tín hiệu khả quan

(HQ Online) - Ngày 24/9/2024, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố Bảng xếp hạng Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín năm 2024. Trong bản Báo cáo này, Vietnam Report đã chỉ ra nhiều dấu hiệu tích cực cho thấy sự phục hồi của các doanh nghiệp bán lẻ.
Doanh nghiệp thêm cơ hội gia tăng đơn hàng tại 4 triển lãm quốc tế lớn

Doanh nghiệp thêm cơ hội gia tăng đơn hàng tại 4 triển lãm quốc tế lớn

(HQ Online) - Chuỗi 4 triển lãm quốc tế quy mô lớn về công nghiệp dệt may đã thu hút gần 400 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia, mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam gia tăng đơn hàng.
Honda Việt Nam tặng 1,7 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một năm học 2024 – 2025

Honda Việt Nam tặng 1,7 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một năm học 2024 – 2025

(HQ Online) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) phối hợp cùng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGT QG) và Bộ Giáo dục & Đào tạo (Bộ GD&ĐT) tổ chức Chương trình Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một trên toàn quốc trong năm học 2024 – 2025.
HDBank khẳng định vị thế trong quan hệ nhà đầu tư quốc tế

HDBank khẳng định vị thế trong quan hệ nhà đầu tư quốc tế

(HQ Online) - Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank) vừa được bình chọn là "Doanh nghiệp niêm yết lĩnh vực tài chính vốn hóa lớn có hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư được Nhà đầu tư yêu thích nhất", theo kết quả công bố tại IR Awards 2024 do Vietstock, Hiệp hội Các nhà Quản trị tài chính Việt Nam (VAFE) và Tạp chí Fili đồng tổ chức.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
td-tan-hiep-phat-tra-ql-dien-dan-hq-dn-1292024-den-2892024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-17-9-2024-den-17-10-2024

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

Số thu ngân sách tại 10 cục Hải quan tỉnh, thành phố chiếm số thu lớn, đạt hơn 247 nghìn tỷ đồng, tăng 9,79% so với cùng kỳ năm 2023.
Sàn thương mại điện tử hoàn toàn có thể kê khai, nộp thuế thay người kinh doanh trên sàn

Sàn thương mại điện tử hoàn toàn có thể kê khai, nộp thuế thay người kinh doanh trên sàn

Tại cuộc họp báo quý 3/2024 do Bộ Tài chính tổ chức ngày 27/9, đại diện Tổng cục Thuế đã làm rõ nhiều vấn đề được dư luận quan tâm liên quan đến công tác quản lý thuế.
Hoạt động báo chí có thể được hưởng ưu đãi thuế 15%

Hoạt động báo chí có thể được hưởng ưu đãi thuế 15%

Tại dự thảo Luật thuế TNDN (sửa đổi), cơ quan soạn thảo đang đề xuất cơ quan báo chí nói chung (ngoài báo in) có thể được hưởng thuế ưu đãi 15%, giảm 5% so với luật hiện hành.
Thu ngân sách 3 quý năm 2024 đạt khoảng 85% dự toán

Thu ngân sách 3 quý năm 2024 đạt khoảng 85% dự toán

Thu ngân sách 3 quý năm 2024 đạt khoảng 85% dự toán, trong đó, thu ngân sách địa phương và ngân sách trung ương đều đạt khá.
Bộ Tài chính phản hồi thông tin về đề xuất đánh thuế bất động sản

Bộ Tài chính phản hồi thông tin về đề xuất đánh thuế bất động sản

Bộ Tài chính sẽ nghiên cứu các chính sách tài chính nói chung về đất đai, bất động sản, mục tiêu cuối cùng là chính sách tài chính góp phần ổn định, phát triển thị trường bất động sản.
(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

Vùng Đông Nam Bộ (gồm TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh) có vị trí, vai trò quan trọng, là vùng kinh tế năng động, sáng tạo, đi đầu trong đổi mới và phát triển, đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế của cả nước.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024) có các tin chính sau:
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

Hết tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 130,78 tỷ USD.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

Quyết định số 2098/QĐ-TCHQ ngày 6/9/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan về việc điều động, bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Phúc Hạnh, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Hải quan giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Hải quan kể từ 15/9/2024.
(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

Trải qua 79 năm xây dựng và trưởng thành, Hải quan Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn phát triển kinh tế và hội nhập.
Cuba trao tặng Huân chương Jose Marti cho Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Cuba trao tặng Huân chương Jose Marti cho Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Sau khi kết thúc tốt đẹp cuộc hội đàm, Bí thư Thứ nhất, Chủ tịch nước Cuba Miguel Díaz Canel ...
TP Hồ Chí Minh thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công

TP Hồ Chí Minh thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công

Ngày 27/9, tại Kỳ họp thứ 18 (kỳ họp chuyên đề), các đại biểu HĐND TPHCM đã biểu quyết thông ...
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước hội đàm với Bí thư Thứ nhất, Chủ tịch nước Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước hội đàm với Bí thư Thứ nhất, Chủ tịch nước Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Bí thư thứ nhất, Chủ tịch nước Miguel Díaz-Canel Bermúdez nhất ...
Lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Cuba diễn ra trọng thể

Lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Cuba diễn ra trọng thể

Bí thư Thứ nhất, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Díaz-Canel Bermudez chủ trì lễ đón Tổng Bí thư, ...
Thủ tướng kỳ vọng Bình Dương bứt phá, sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương

Thủ tướng kỳ vọng Bình Dương bứt phá, sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 26/9, tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh ...
Giá xăng dầu đồng loạt tăng, xăng RON95-III đã vượt mốc 20.000 đồng/lít

Giá xăng dầu đồng loạt tăng, xăng RON95-III đã vượt mốc 20.000 đồng/lít

Giá xăng dầu tăng, dao động từ 322-756 đồng/lít tùy loại, áp dụng từ 15 giờ, ngày 26/9.
Ngành Hải quan: Thu ngân sách đạt 288.493 tỷ đồng

Ngành Hải quan: Thu ngân sách đạt 288.493 tỷ đồng

Thống kê từ Tổng cục Hải quan, tính đến ngày 15/9/2024, toàn Ngành thu nộp NSNN đạt 288.493 tỷ đồng, ...
Công tác phối hợp giữa Hải quan và Bộ đội Biên phòng Bình Định chuyển biến tích cực

Công tác phối hợp giữa Hải quan và Bộ đội Biên phòng Bình Định chuyển biến tích cực

Trong quá trình tổ chức, triển khai thực hiện kế hoạch phối hợp cán bộ, chiến sĩ, công chức của ...
Hải quan Cao Bằng xử lý gần 8.000 tờ khai xuất nhập khẩu

Hải quan Cao Bằng xử lý gần 8.000 tờ khai xuất nhập khẩu

Theo Cục Hải quan Cao Bằng, từ đầu năm đến 15/9, toàn Cục có 273 doanh nghiệp làm thủ tục ...
Ngành Hải quan thực hiện công tác thu ngân sách: Thách thức dồn về cuối năm

Ngành Hải quan thực hiện công tác thu ngân sách: Thách thức dồn về cuối năm

Trong 45 ngày qua, tốc độ thu ngân sách nhà nước (NSNN) của ngành Hải quan đang có dấu hiệu ...
(PHOTO) Tổng cục Hải quan chia sẻ khó khăn với đồng bào xã biên giới Lào Cai

(PHOTO) Tổng cục Hải quan chia sẻ khó khăn với đồng bào xã biên giới Lào Cai

Ngày 25/9/2024, đoàn công tác của Công đoàn Tổng cục Hải quan đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà ...
(PHOTO) Công đoàn Tổng cục Hải quan thăm hỏi, tặng quà cho bà con vùng lũ huyện Trấn Yên, Yên Bái

(PHOTO) Công đoàn Tổng cục Hải quan thăm hỏi, tặng quà cho bà con vùng lũ huyện Trấn Yên, Yên Bái

Công đoàn Tổng cục Hải quan hỗ trợ 200 triệu đồng cho 40 hộ gia đình tại huyện Trấn Yên ...
Bắt đối tượng giả danh cán bộ hải quan để lừa đảo

Bắt đối tượng giả danh cán bộ hải quan để lừa đảo

Đối tượng Nguyễn Thị Hạnh (sinh năm 1973, cư trú tại Tổ 8, ấp Chợ, xã Tân Thông Hội, huyện ...
Hải quan và Biên phòng An Giang tạo sức mạnh chung trong phòng chống tội phạm

Hải quan và Biên phòng An Giang tạo sức mạnh chung trong phòng chống tội phạm

Tập kết hàng lậu giáp biên giới phía Campuchia, các đối tượng lợi dụng địa hình sông nước, kênh rạch ...
Công ty Cổ phần Da Sài Gòn bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan

Công ty Cổ phần Da Sài Gòn bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan

Nợ chây ỳ trên 33,3 tỷ đồng tiền thuế, Công ty Cổ phần Da Sài Gòn bị cơ quan Hải ...
13 năm tù cho nhóm đối tượng vận chuyển trái phép ngoại tệ qua biên giới

13 năm tù cho nhóm đối tượng vận chuyển trái phép ngoại tệ qua biên giới

Ba đối tượng tham gia vận chuyển trái phép 150.000 USD qua biên giới vừa bị Hội đồng xét xử ...
Khởi tố 6 đối tượng liên quan đến hoạt động xuất khẩu đá vôi

Khởi tố 6 đối tượng liên quan đến hoạt động xuất khẩu đá vôi

Công an Quảng Ninh vừa ra các Quyết định bổ sung, Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị ...
Tạm giữ 863 bếp từ và hàng nghìn sản phẩm nghi giả nhãn hiệu Panasonic, Philips

Tạm giữ 863 bếp từ và hàng nghìn sản phẩm nghi giả nhãn hiệu Panasonic, Philips

Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn vừa phối hợp kiểm tra và phát hiện hàng trăm chiếc bếp từ ...
Chính sách hoàn thuế hàng nhập khẩu phái tái xuất

Chính sách hoàn thuế hàng nhập khẩu phái tái xuất

Tổng cục Hải quan vừa hướng dẫn chính sách hoàn thuế NK đối với hàng hóa NK theo quyền XNK, ...
Kê khai hải quan mặt hàng điện nhập khẩu

Kê khai hải quan mặt hàng điện nhập khẩu

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản hướng dẫn thực hiện việc kê khai hải quan đối với sản ...
Hướng dẫn xuất nhập khẩu các sản phẩm chứa tiền chất Formic Acid

Hướng dẫn xuất nhập khẩu các sản phẩm chứa tiền chất Formic Acid

Bộ Công Thương theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền thực hiện cấp phép nhập khẩu, xuất khẩu và có ...
Đề xuất giảm 15 đến 30% tiền thuê đất năm 2024 cho người bị ảnh hưởng bão số 3

Đề xuất giảm 15 đến 30% tiền thuê đất năm 2024 cho người bị ảnh hưởng bão số 3

Bộ Tài chính đề nghị giảm 15-30% tiền thuê đất năm 2024 để người dân và DN có thêm nguồn ...
Phân loại mặt hàng bột của thép không gỉ

Phân loại mặt hàng bột của thép không gỉ

Tổng cục Hải quan hướng dẫn các cục hải quan tỉnh, thành phố liên quan đến vướng mắc về phân ...
Tháo gỡ vướng mắc trong quản lý tài sản kết cấu hạ tầng hàng không

Tháo gỡ vướng mắc trong quản lý tài sản kết cấu hạ tầng hàng không

Theo Bộ Tài chính, đã xuất hiện nhiều hạn chế, bất cập sau 6 năm thực hiện Nghị định số ...
Cùng Ford Territory khám phá dòng chảy di sản

Cùng Ford Territory khám phá dòng chảy di sản

Hành trình qua các vùng đất di sản của Việt Nam, cố đô Huế và phố cổ Hội An và ...
Tiềm năng phát triển các dòng xe điện tại Việt Nam

Tiềm năng phát triển các dòng xe điện tại Việt Nam

Thông tin tại buổi họp báo ngày 26/9 tại TPHCM, Ban tổ chức cho biết, Triển lãm Ô tô và ...
Việt Nam gia nhập mạng lưới nhà máy sản xuất ô tô toàn cầu của Chery

Việt Nam gia nhập mạng lưới nhà máy sản xuất ô tô toàn cầu của Chery

Tập đoàn Chery (Trung Quốc) đầu tư Nhà máy sản xuất sản phẩm ô tô mang thương hiệu OMODA & ...
GAC M8: Đẳng cấp của tiện nghi và an toàn

GAC M8: Đẳng cấp của tiện nghi và an toàn

Thương hiệu GAC (Trung Quốc) giới thiệu đến thị trường mẫu MPV All-New M8 (GAC M8)
8 tháng nhập 20.000 ô tô Trung Quốc, gấp gần 3 lần cùng kỳ 2023

8 tháng nhập 20.000 ô tô Trung Quốc, gấp gần 3 lần cùng kỳ 2023

Trong 3 thị trường chủ lực, thị trường Trung Quốc có sự tăng trưởng mạnh mẽ khi lượng ô tô ...
Ngoại hình mới, động cơ mới, Hyundai Santa Fe 2025 có giá từ 1,069 tỷ đồng

Ngoại hình mới, động cơ mới, Hyundai Santa Fe 2025 có giá từ 1,069 tỷ đồng

Hyundai Santa Fe 2025 có thiết kế mới, khoang nội thất rộng rãi và tiện nghi hơn, cùng với động ...
Nga chuyển hướng xuất khẩu dầu mỏ, sản phẩm dầu mỏ và than đá

Nga chuyển hướng xuất khẩu dầu mỏ, sản phẩm dầu mỏ và than đá

Tổng thống Putin cho biết khu vực châu Á-Thái Bình Dương hiện chiếm hơn 60% xuất khẩu năng lượng của ...
EU và Trung Quốc thảo luận về những thách thức và các mối đe dọa

EU và Trung Quốc thảo luận về những thách thức và các mối đe dọa

Đại diện cấp cao của EU, ông Borrell và Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị thảo luận về các vấn ...
Hải quan Hoa Kỳ siết kiểm soát thông tin mô tả hàng hóa

Hải quan Hoa Kỳ siết kiểm soát thông tin mô tả hàng hóa

(HQ Online) - Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CBP) đang tăng cường kiểm ...
Uzbekistan ký thỏa thuận hợp tác hải quan với Hoa Kỳ

Uzbekistan ký thỏa thuận hợp tác hải quan với Hoa Kỳ

(HQ Online) - Cơ quan Hải quan Uzbekistan và Hoa Kỳ vừa ký kết thỏa thuận "Về hợp tác ...
Hoạt động kinh doanh của Eurozone trong tháng Chín bất ngờ giảm mạnh

Hoạt động kinh doanh của Eurozone trong tháng Chín bất ngờ giảm mạnh

Kết quả thăm dò được công bố ngày 23/9 chỉ rõ Đức và Pháp - 2 nền kinh tế nhất ...
EC kiện Trung Quốc lên WTO liên quan các biện pháp phòng vệ thương mại

EC kiện Trung Quốc lên WTO liên quan các biện pháp phòng vệ thương mại

Sau khi Trung Quốc khởi xướng điều tra chống trợ cấp đối với một số sản phẩm sữa nhập khẩu ...
Phiên bản di động