Facebook Twitter youtube Tiktok

Đến Argentina thám hiểm 'họng quỷ'

“Họng quỷ” (La Garganga Del Diablo) là tên gọi của một điểm du lịch nằm trong thác Iguazu, có chiều rộng 2,7km trên biên giới Argentina - Brazil.

den argentina tham hiem 39hong quy39

Ở cái điểm hung dữ của con thác dài nhất thế giới này, mỗi năm không chỉ có hàng chục triệu người đến chiêm ngưỡng mà có cả một số người bất hạnh đi tìm cái chết bằng cách lao mình xuống dòng thác dữ.

Tuy nhiên, đến “họng quỷ” là cả một chặng đường dài, nếu bạn bắt đầu từ Buenos Aires. Do thác Iguazu nằm ở tỉnh Misiones, cách Thủ đô của Argentina tới cả nghìn km, chính xác là 1 giờ 20 phút bay trên không, với tốc độ 800 km/h. Du khách phải bỏ ra 260 pesos (tương đương với 26 USD) để mua vé vào cửa.

Sau khi đi bộ gần 2km, qua những con đường ngoằn ngoèo rợp bóng cây xanh, chúng tôi đến một sân ga, nơi đã có một chiếc xe lửa với sức chứa vài trăm người đang chờ sẵn. Xe lửa đưa khách du lịch xuyên qua một cánh rừng ẩm thấp, cây cối um tùm, to có, nhỏ có, với rất nhiều dây leo nhưng thực chất là rễ cây.

Sau 15 phút ngồi xe lửa, du khách bắt đầu đi bộ trên những cây cầu sắt nhỏ, bắc qua một con sông mênh mông nhưng khá nông. Xung quanh, đồi núi trùng trùng, điệp điệp. Thêm vài trăm mét, thì tiếng nước không phải chảy nữa mà đang gầm rú. Hơi nước bay mù mịt. Không gian như mở rộng ra. Trước mắt, phía trên thác Iguazu, là một dòng sông mênh mang như một biển nước từ Brazil đổ về.

den argentina tham hiem 39hong quy39

Đến lan can của đài quan sát, dựa tay vào thành sắt, hướng mắt về phía trước, tôi nhìn thấy một dòng thác khổng lồ, dài tới 700m và cao trên 80m, trút nước ầm ầm xuống một vực thẳm sâu hun hút, nhìn xuống đến rợn người. Đúng là “họng quỷ” rồi. Xa xa, nơi không có thác, là vách núi xanh thẳm rêu phong bên bờ phía Brazil. Mưa phùn và hơi nước quất rát mặt…

Nhưng “họng quỷ” mới chỉ là khởi đầu. Sau bữa trưa từ thác về, chúng tôi leo lên hai chiếc xe du lịch địa hình cao tầng, để bắt đầu một cuộc hành trình mới mang tên Mạo hiểm lớn, với chương trình thăm Vườn quốc gia Iguazu và đi xuồng trên sóng dữ của con sông cùng tên để ngắm từ dưới lên con thác lớn thứ hai, San Martin và nhiều con thác khác như Bossetti, Corbata Blaca, Dos Hermanas.

Vườn quốc gia Iguazu rộng tới 67.720 ha. Người chủ đầu tiên của khu rừng này là ông Gregorio Lezama. Do không biết hết giá trị của tài sản thiên nhiên mà mình sở hữu, ông này đã rao bán nó với lời quảng cáo giản dị: một cánh rừng có vài con thác đẹp. Người mua là ông Domingo Avarragaray đã xây một khách sạn và một con đường để đón khách.

Vào đầu thập niên 1930, Tổng thống Hipolito Yrigoyen đã quyết định mua lại toàn bộ khu rừng khổng lồ nói trên để biến nó thành một tài sản của Nhà nước và năm 1934 trở thành vườn quốc gia, nhằm bảo tồn thiên nhiên và phát triển ngành du lịch.

Khu vườn này hiện nay là nơi trú ngụ của nhiều loại động vật quý hiếm. Trên đường đi, nếu gặp may, từ trên xe cao tầng, du khách có thể bắt gặp cả báo đốm, gấu trúc và rắn san hô cùng nhiều loài chim khác nhau.

den argentina tham hiem 39hong quy39

Người viết đã may mắn chụp được một đàn coaties (một loài động vật giống như cầy vòi) đang băng qua đường, rất nhiều khỉ Prego, một loài khỉ nhỏ, dạn dĩ và nghịch ngợm, cùng cả chim tucano, mỏ to khoằm, lớn hơn vẹt xanh. Đây chỉ nằm trong số 450 loài chim khác nhau ở Vườn quốc gia Iguazu, được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Kết thúc chuyến thăm vườn quốc gia, chúng tôi tới bờ sông Iguazu, nơi đã có những chiếc xuồng cao tốc đợi sẵn. Trẻ em không được tham gia chuyến đi này. Trước khi xuống bến, mỗi người bắt buộc phải đeo phao bơi và được phát một chiếc túi lớn chống nước để cất giày dép, máy ảnh, điện thoại.

Trên thuyền, ngoài người lái và nhân viên cứu hộ, còn có một kỹ thuật viên quay video với thiết bị chuyên nghiệp để ghi hình lại chuyến đi và bán cho khách du lịch với giá 25USD. Chiếc xuồng nhô lên, tụt xuống trong dòng nước xiết. Khi đến gần thác San Martin, người lái tạt xuồng vào một vùng nước yên tĩnh hơn sát vách núi và cho phép mọi người chụp hình.

Lựa đúng thời điểm, con xuồng máy phóng ào ào sang bên bờ thác, ở đoạn trên của nó. Từ đó, nó quay đầu, lấy đà lại mở hết tốc lực, lao sát rìa thác nước đang đổ ầm ầm trên đầu. Có cảm giác cả con xuồng đang đi trong một cơn bão biển. Dù ai cũng mặc áo mưa, tất cả đều ướt như chuột lột.

Theo thethaovanhoa.vn

Tin liên quan

Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Bên cạnh những cảnh quan thiên nhiên thơ mộng và kỳ bí, ẩm thực cũng là một nét đặc sắc của mảnh đất "nắng, gió" Ninh Thuận. Ẩm thực nơi đây nổi tiếng với nhiều món ăn mang đậm văn hoá của người Chăm.
Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Nằm ở thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm tỉnh khoảng 10km về phía Nam, thành cổ Diên Khánh được coi là tòa thành nguyên vẹn nhất của nhà Nguyễn bên ngoài Cố đô Huế.
Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Hà Giang, mảnh đất địa đầu Tổ quốc, nơi mà cảnh đẹp đến nao lòng với khí hậu quanh năm mát mẻ, không khí trong lành hấp dẫn du khách. Bên cạnh đó, đặc sản Hà Giang cũng rất phong phú với nhiều món ăn nức tiếng gần xa như cháo ấu tẩu, thắng cố, chè San Tuyết, phở chua… và có một món ăn không thể không thử khi đến đây là món bánh thắng dền.
5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

(HQ Online) - Ngày 26/12, Sở Du lịch TPHCM đã phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TPHCM và các đơn vị tổ chức Lễ phát động chương trình TPHCM - Thành phố nghĩa tình "Du lịch - Chắp cánh ước mơ".
Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Chìm trong màn sương mờ bí ẩn bao phủ, núi Fanjing nằm ở phía Đông Bắc Quý Châu, Trung Quốc được mệnh danh là “thành phố bầu trời, ” nổi tiếng với hai ngôi chùa Phật có lịch sử hơn 500 năm.
Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Củ cải khô Đầm Hà là sản phẩm nông nghiệp truyền thống do nông dân huyện Đầm Hà trồng, chăm sóc và sơ chế. Củ cải khô Đầm Hà đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh.
Nét đặc trưng kiến trúc cổ  nhà thờ Domain de Marie

Nét đặc trưng kiến trúc cổ nhà thờ Domain de Marie

Nhà thờ Domaine de Marie nằm trên ngọn đồi Mai Anh, còn có tên gọi là nhà thờ Vinh Sơn (vì là nguyện đường của các sơ Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn), hay nhà thờ Mai Anh (do trước đây từng là khu vực có rất nhiều hoa mai anh đào). Đây là điểm du lịch nổi tiếng về kiến trúc và cảnh quan của Đà Lạt.
Canh thưng mồng tơi

Canh thưng mồng tơi

Canh rau mồng tơi từ lâu coi được như món ăn dân giã, vị thanh mát hợp khẩu vị của rất nhiều người. Đến Quảng Ninh, trong các bữa ăn, bạn có thể được mời thưởng thức canh khai vị hải sản như: canh cá bớp, canh ngán... với mỗi vị riêng, đặc trưng khác nhau. Trong đó, canh thưng biển nấu mồng tơi cho hương vị thơm, ngọt. Vị đậm đà của món canh, chắn hẳn sẽ khiến thực khách hài lòng.
Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Nếu bạn chưa biết làm gì trong 2 ngày cuối tuần, hãy rời đô thị chật chội để thử sức bản thân, đắm mình trong núi rừng và biển mây trên đỉnh Tà Chì Nhù.
Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Hậu Giang - vùng đất có nhiều món ngon, vật quý như khóm Cầu Đúc, bưởi Năm Roi Phú Hữu, quýt đường Long Trị,… Đến nay những loại đặc sản này đã tạo nên thương hiệu để mỗi khi nhắc đến Hậu Giang là người ta nghĩ ngay đến nó.
Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

(HQ Online) - 3 khách sạn thuận ích đầu tiên trên thị trường mang thương hiệu SOJO Hotels vừa được Công ty Cổ phần Đầu tư và Quản lý khách sạn TNH (TNH Hotels & Resorts) chính thức đưa vào hoạt động tại Thái Bình, Nam Định và Bắc Giang.
Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Sự ra đời của những điểm đến rực rỡ sắc màu trên thế giới thường gắn liền với truyền thống lịch sử của thành phố đó.
Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

(HQ Online) - Travel Insights with Google hướng tới việc hỗ trợ ngành du lịch nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu thực.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
td-tan-hiep-phat-tra-ql-dien-dan-hq-dn-1292024-den-2892024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-17-9-2024-den-17-10-2024

Tin mới

Duy trì thông suốt hoạt động Hải quan, Thuế, Kho bạc... để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị thiệt hại do bão số 3

Duy trì thông suốt hoạt động Hải quan, Thuế, Kho bạc... để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị thiệt hại do bão số 3

Hoạt động của các cơ quan Hải quan, Thuế, Kho bạc và các đơn vị Dự trữ quốc gia được duy trì thông suốt để phục vụ hỗ trợ người dân sau bão.
Chủ thể OCOP hỗ trợ nhau cùng phát triển và hướng đến xuất khẩu

Chủ thể OCOP hỗ trợ nhau cùng phát triển và hướng đến xuất khẩu

Tạo sân chơi cho các chủ thể OCOP chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm nhằm hoàn thiện sản phẩm, mở rộng thị trường… được kỳ vọng sẽ là hướng đi giúp mang lại nâng cao hiệu quả của Chương trình mỗi xã một sản phẩm.
EVN, Viettel rút ra bài học kinh nghiệm gì sau bão số 3?

EVN, Viettel rút ra bài học kinh nghiệm gì sau bão số 3?

Lãnh đạo EVN nhìn nhận, những thiệt hại từ cơn bão số 3 cho thấy các phương án ứng phó tại chỗ của ngành điện chưa đáp ứng yêu cầu.
Phấn đấu tăng trưởng sau bão, Thủ tướng kêu gọi "mỗi người làm việc bằng hai"

Phấn đấu tăng trưởng sau bão, Thủ tướng kêu gọi "mỗi người làm việc bằng hai"

Thủ tướng kêu gọi phát huy tinh thần "mỗi người làm việc bằng hai", phấn đấu, nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu của năm 2024, năm 2025 và cả nhiệm kỳ.
Nợ thuế hơn 38 tỷ đồng, Công ty TNHH QMI Industrial Việt Nam bị dừng làm thủ tục hải quan

Nợ thuế hơn 38 tỷ đồng, Công ty TNHH QMI Industrial Việt Nam bị dừng làm thủ tục hải quan

Công ty TNHH QMI Industrial Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực gia công xuất khẩu quần áo, nợ chây ỳ hơn 38 tỷ đồng tiền thuế, vừa bị cưỡng chế dừng thủ tục hải quan XNK hàng hóa.
(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

Số thu ngân sách tại 10 cục Hải quan tỉnh, thành phố chiếm số thu lớn, đạt hơn 247 nghìn tỷ đồng, tăng 9,79% so với cùng kỳ năm 2023.
(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

Vùng Đông Nam Bộ (gồm TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh) có vị trí, vai trò quan trọng, là vùng kinh tế năng động, sáng tạo, đi đầu trong đổi mới và phát triển, đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế của cả nước.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024) có các tin chính sau:
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

Hết tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 130,78 tỷ USD.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

Quyết định số 2098/QĐ-TCHQ ngày 6/9/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan về việc điều động, bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Phúc Hạnh, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Hải quan giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Hải quan kể từ 15/9/2024.
Phiên bản di động