Đảm bảo cung điện ổn định cho giai đoạn biến động
Mất điện tại 400 xã, phường do bão số 9 | |
Nhiệt điện than sẽ tiếp tục đóng vài trò quan trọng trong nguồn cung điện |
GE đang sử dụng các công cụ như HelpLightning, một nền tảng thực tế ảo đồng bộ tương tác, giúp hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng trong thời gian thực mọi lúc mọi nơ |
Với GE, trọng tâm được đặt vào sự tương tác chặt chẽ với các khách hàng. Theo đó, GE cung cấp dịch vụ tư vấn về lịch trình triển khai và phương pháp tiếp cận, đồng thời đề xuất giải pháp dựa trên kinh nghiệm với hàng triệu giờ vận hành tua-bin khí cùng dữ liệu và các thông tin giám sát mà giải pháp công nghệ từ xa tiên tiến của GE mang lại.
Trong hơn 6 tháng qua, GE hỗ trợ một số lượng lớn các đợt bảo trì, sửa chữa và vận hành thử nghiệm. Trên toàn cầu, từ tháng 3 đến tháng 8/2020, GE đã giám sát việc vận hành thương mại chính thức của 14 dự án điện với tổng công suất vào khoảng 3.900 MW. Trong năm nay, công ty đã thực hiện 259 đợt bảo trì, đạt khoảng 80% kế hoạch 6 tháng đầu năm 2020.
Ở châu Á, trong nửa đầu năm 2020, các nhóm dịch vụ của GE đã thực hiện 177 sự kiện cho khách hàng, bao gồm 48 đợt bảo trì và huy động hơn 1.300 nhân viên đến các địa điểm triển khai. Từ tháng 4 đến nay, GE đã thực hiện 6 phiên hỗ trợ khách hàng từ xa ở châu Á và 15 lần kiểm tra từ xa bằng thiết bị sử dụng công cụ kỹ thuật số Mentor Visual IQ.
GE đang sử dụng các công cụ như HelpLightning, một nền tảng thực tế ảo đồng bộ tương tác, giúp hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng trong thời gian thực mọi lúc mọi nơi. GE cũng sử dụng thiết bị thăm dò từ xa để kiểm tra bên trong tua-bin khí, trong khi các nhóm giám sát và chẩn đoán tua-bin khí từ xa của GE cung cấp cho khách hàng thông tin chi tiết về hiệu suất của các máy móc đang hoạt động.
Những công nghệ này hữu hiệu không chỉ trong việc xác định thời điểm mà còn trong việc triển khai bảo trì và sửa chữa. Đầu năm nay, trong bối cảnh cách ly xã hội và hạn chế đi lại, GE đã sử dụng HelpLightning cho hơn 1.000 trường hợp khắp châu Á để hỗ trợ công tác bảo trì, trong đó bao gồm lắp đặt hệ thống cho tua-bin 9FB ở Trung Quốc và Đài Loan.
Ở Malaysia, GE cũng tiến hành kiểm tra định kỳ bằng việc kết nối các kỹ sư tại nhà máy với các chuyên gia kỹ thuật từ xa thông qua HelpLightning. Kiểm tra cánh dẫn hướng đầu vào (IGV) cho thấy các cánh gạt trong một bộ phận đã bị lệch có khả năng gây ra tình trạng mất điện đột ngột nếu không được phát hiện.
Các công nghệ kỹ thuật từ xa cũng sẽ giúp thúc đẩy vận hành thử nghiệm nhà máy. Tại Hàn Quốc, các chuyên gia GE không thể tham gia vào quá trình lắp đặt nhà máy theo kế hoạch nhưng với HelpLightning, họ có thể tư vấn cho nhóm kỹ sư tại hiện trường để hoàn thành công việc.
Ngoài ra GE còn có phương pháp khác để đảm bảo hoạt động liên tục của chuỗi cung ứng thiết bị và linh kiện: hoạt động tinh gọn. Phương pháp này cho phép liên tục cải tiến vận hành, từ đó rút ngắn thời gian quay vòng, nâng cao chất lượng và hiệu suất.
Tin liên quan
Mặt trái của việc phát triển ồ ạt điện mặt trời mái nhà
19:32 | 01/05/2024 Sự kiện - Vấn đề
Nắng nóng gay gắt, tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục
10:49 | 30/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Thông quan nhanh hàng hóa phục vụ dự án, nhà máy sản xuất, truyền tải điện
11:09 | 26/04/2024 Hải quan
Doanh nghiệp “đau đầu” vì hàng xuất khẩu bị tuồn ra thị trường
09:19 | 17/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel tung loạt ưu đãi viễn thông nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập
18:43 | 16/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Việt Nam lần đầu có “siêu phẩm” chụp CT 1975 lát cắt phát hiện đột quỵ, ung thư chỉ trong vài phút
16:21 | 16/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Giảm chi phí, duy trì tăng trưởng giúp cổ đông Rạng Đông hưởng cổ tức cao
16:21 | 16/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Standard Chartered tư vấn tài chính cho dự án hydro xanh đầu tiên tại ĐBSCL
15:31 | 16/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp nhỏ và vừa hưởng lợi lớn từ chính sách hỗ trợ thuế, phí
20:06 | 15/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh
16:11 | 15/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking
14:32 | 15/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cà phê đặc sản mới của Phúc Sinh vừa ra mắt đã “cháy hàng”
10:47 | 15/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp hội nhập và phát triển
20:36 | 14/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Home Camera Viettel đáp ứng toàn bộ tiêu chí an toàn thông tin
19:30 | 14/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Intech Energy sẽ tài trợ 3 hệ thống điện mặt trời mỗi năm cho các điểm trường vùng cao
19:29 | 14/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vinamilk: Nỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữa
16:24 | 14/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Liên hợp quốc nâng dự báo triển vọng kinh tế toàn cầu năm 2024
Triển vọng ổn định tài chính của Eurozone đã cải thiện nhưng vẫn mong manh
Xuất nhập khẩu biến động thế nào trong 15 ngày gần đây?
Doanh nghiệp “đau đầu” vì hàng xuất khẩu bị tuồn ra thị trường
Đến hết tháng 4, còn 316 dự án, tiểu dự án có tỷ lệ giải ngân đầu tư công 0%
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng
16:55 | 16/04/2024 Megastory/Longform
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường
22:04 | 05/04/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3
10:24 | 05/05/2024 Hải quan