Facebook Twitter youtube Tiktok

Chứng khoán vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn hàng đầu

(HQ Online) - Các chuyên gia nhận định thị trường chứng khoán vẫn đang trong xu hướng tăng trưởng ổn định dựa trên phân tích các yếu tố cấu thành của thị trường. Tuy nhiên, tăng trưởng sẽ không quá mạnh mà có sự tương đồng với các chỉ số của nền kinh tế.
Chứng khoán phái sinh từng bước trở thành kênh đầu tư hiệu quả Việt Nam vẫn là điểm đến đầu tư hấp dẫn
Chứng khoán vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn hàng đầu
Số lượng tài khoản chứng khoán mở mới không ngừng tăng lên cho thấy sự hấp dẫn của kênh đầu tư chứng khoán. Ảnh: ST

Chứng khoán vẫn hấp dẫn nhất

Tại tọa đàm “Thị trường hồi phục – Cơ hội mới cho các DN” do Tạp chí Kinh tế chứng khoán tổ chức mới đây, từ góc nhìn của một công ty chứng khoán, bà Nguyễn Thu Hằng, Tổng giám đốc Công ty Chứng khoán VIG đã chỉ ra nhiều dấu hiệu tích cực của nền kinh tế như chỉ số PMI tháng 8 lần đầu tiên đạt ngưỡng trên 50 điểm trong 6 tháng qua; hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu cũng có sự khởi sắc tích cực; hoạt động giải ngân đầu tư công cũng được đẩy mạnh…

Bà Nguyễn Thu Hằng, Tổng giám đốc Công ty chứng khoán VIG:

Chứng khoán vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn hàng đầu
Bà Nguyễn Thu Hằng.

Hành động bán ròng của khối ngoại từ đầu năm đến nay khá rõ nét, một phần có thể là do ảnh hưởng của tỷ giá. Một khi tỷ giá lên cao, nhà đầu tư nước ngoài sẽ rút tiền ra để thực hiện những khoản đầu tư khác. Tuy nhiên, trong những phiên gần đây, khối ngoại đã bắt đầu mua ròng trở lại khi thị trường giảm điểm khá cao. Theo quan điểm của tôi, về dài hạn khối ngoại vẫn nhìn thấy điểm sáng trong kinh tế của kinh tế Việt Nam, cũng như nhìn thấy sự hấp dẫn của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Ông Nghiêm Quý Hào, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu kinh tế ứng dụng, Đại học Tôn Đức Thắng:

Chứng khoán vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn hàng đầu

Ông Nghiêm Quý Hào.

Trong giai đoạn 16 năm đầu sau khi thị trường chứng khoán Việt Nam được thành lập và đi vào vận hành (từ năm 2000 đến 2016), thị trường mới chỉ có 1,6 triệu tài khoản. Tiếp đó, ở giai đoạn 2017-2019, bình quân mỗi năm thị trường có thêm khoảng 100.000 tài khoản. Nhưng kể từ sau dịch Covid-19 đã xuất hiện làn sóng nhà đầu tư đến với thị trường chứng khoán. Từ đầu năm 2023 đến nay cũng đã ghi nhận 720.000 tài khoản mới. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy sự hồi phục khá mạnh của thị trường.

“Với bức tranh kinh tế khá sáng sủa và triển vọng phục hồi như vậy, thị trường chứng khoán cũng đã có diễn biến rất tích cực, thể hiện qua điểm số, số lượng tài khoản cũng như thanh khoản của thị trường. Qua đó phản ánh kỳ vọng lạc quan của nhà đầu tư đối với nền kinh tế” – bà Hằng đánh giá.

Theo đó, mặc dù VN-Index chưa về lại mức đỉnh, nhưng nhiều cổ phiếu đã tăng giá gấp 2, gấp 3 lần, thậm chí vượt đỉnh. Theo bà Hằng, dù trong ngắn hạn, những cổ phiếu đã tăng giá mạnh sẽ có nguy cơ rủi ro khi tốc độ tăng trưởng lợi nhuận và doanh thu của DN chưa theo kịp tốc độ tăng giá, nhưng về dài hạn, triển vọng thị trường vẫn rất tốt.

Bà Hằng phân tích thêm, mặc dù thời gian qua Chính phủ liên tục đưa ra các biện pháp hỗ trợ nền kinh tế, bao gồm cả chính sách tài khoản, tiền tệ và chính sách hỗ trợ thị trường bất động sản, nhưng kênh bất động sản vẫn còn nhiều khó khăn liên quan đến nguồn vốn, cấu trúc sản phẩm và đầu ra, do đó sẽ cần thêm nhiều thời gian nữa để kênh này có thể hồi phục trở lại. Trong khi đó, kênh vàng vốn kén nhà đầu tư, lại có thanh khoản thấp và biến động giá cũng khó lường. Còn kênh tiết kiệm cũng kém hấp dẫn do lãi suất huy động thời gian qua liên tục giảm. Do đó, chứng khoán vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn nhất hiện nay và tính hấp dẫn này sẽ tiếp tục được duy trì trong tương lai.

Liệu có sự đứt gãy bất ngờ?

Ông Nguyễn Hồng Điệp, Tổng giám đốc Công ty CP VICK nhìn nhận thị trường chứng khoán được cấu thành từ 3 yếu tố là chính sách, giá trị nội tại của thị trường và dòng tiền. Để trả lời cho câu hỏi liệu có đứt gãy bất ngờ nào gây ảnh hưởng tới triển vọng của thị trường, ông Điệp đã đi sâu phân tích 3 yếu tố cấu thành thị trường kể trên.

Theo đó, khả năng đứt gãy của dòng tiền là rất khó, vì hiện các kênh đầu tư còn lại đều đang rất khó khăn, thậm chí còn có mức độ mạo hiểm lớn hơn so với chứng khoán. Các dấu hiệu hiện đều cho thấy tiền vẫn đang sẵn sàng chờ cơ hội tham gia vào thị trường. Về giá trị nội tại, dù thị trường hiện không quá rẻ, nhưng vẫn còn hấp dẫn với khả năng tăng EPS (tỷ suất thu nhập trên cổ phẩn) rất ấn tượng. Các dấu hiệu của nền kinh tế cũng đều cho thấy DN đang trên đà phục hồi.

Như vậy, chỉ còn một câu hỏi lớn liên quan đến vấn đề chính sách. Hiện tỷ giá đang chịu áp lực không nhỏ và để hạ nhiệt tỷ giá, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã sử dụng biện pháp nghiệp vụ là phát hành khoảng 70.000 tỷ đồng tín phiếu trên kênh hoạt động thị trường mở trong 5 phiên gần đây. Thị trường hiện đang lo lắng rằng nếu việc hút ròng này không làm cho tỷ giá hạ nhiệt thì liệu câu chuyện tăng lãi suất có xảy ra hay không và điều này sẽ tác động ra sao tới thị trường chứng khoán.

Từ góc nhìn của bản thân cùng sự nghiên cứu sau khi trao đổi với nhiều thành viên thị trường, ông Nguyễn Hồng Điệp cho rằng với tốc độ tăng trưởng tín dụng đang ở mức thấp như hiện tại, xác suất NHNN thực hiện tăng lãi suất trong năm 2023 và nửa đầu năm 2024 sẽ rất thấp. Do đó, yếu tố này sẽ không mang lại tác động xấu tới thị trường.

Bên cạnh đó, về mặt thời gian, sự điều chỉnh của thị trường trong những phiên vừa qua là phù hợp cho một chu kỳ tăng điểm của thị trường. Về mặt điểm số, hiện thị trường vẫn giữ được mốc hỗ trợ gần nhất là 1.120 điểm. Theo đó, nếu tình hình vĩ mô tốt, việc hút tiền dừng lại và tỷ giá ổn định hơn thì thị trường chứng khoán lập tức sẽ phản ứng tích cực trở lại.

Dựa trên những phân tích kể trên, ông Điệp khẳng định thị trường sẽ tiếp tục duy trì xu hướng tăng trưởng từ nay đến hết năm 2023 và có thể kéo dài đến nửa đầu năm 2024.

Tuy nhiên, ông Điệp cũng chỉ ra rằng, tăng trưởng tín dụng hiện rất thấp. Với mục tiêu tăng trưởng tín dụng năm nay ở mức 14% nhưng sau 9 tháng mới chỉ đạt 5,6% là con số rất thấp, nên khả năng đạt được mục tiêu này là rất khó. Điều này cho thấy sức hấp thụ vốn của nền kinh tế hiện rất yếu và cũng thể hiện rằng thị trường chứng khoán khó có thể tăng trưởng mạnh như các năm 2020, 2021. “Chúng ta phải nhìn nhận một cách tỉnh táo rằng cần chấp nhận giá trị nội tại của thị trường ở mức quanh 1.200-1.250 điểm. Những nhịp điều chỉnh vừa qua là rất bình thường nhưng khả năng tăng trưởng mạnh để có thể đạt được con số ấn tượng hơn là rất khó. Chúng ta nên kỳ vọng rằng năm 2023 mọi thứ sẽ ổn định hơn và sẽ tương đồng với các chỉ số của nền kinh tế” – ông Nguyễn Hồng Điệp nhận định.

Trong một báo cáo vừa phát hành, SSI Research nhận định, động thái phát hành tín phiếu của NHNN nhằm điều chỉnh trạng thái thanh khoản ngắn hạn trên hệ thống, đây là hoạt động thường thấy từ các ngân hàng trung ương và không đồng nghĩa với việc NHNN sẽ đảo chiều chính sách tiền tệ. Trên thực tế, việc thực hiện nghiệp vụ phát hành tín phiếu này còn có thể được coi là tích cực, thay vì NHNN lựa chọn phương án bán ngoại tệ từ dự trữ ngoại hối. Thông qua nghiệp vụ này, NHNN có thể có những đánh giá mức độ dồi dào của thanh khoản trên hệ thống, và điều chỉnh mức lãi suất trên thị trường 2 (thị trường liên ngân hàng) để cân đối giữa áp lực tỷ giá và hạn chế tối đa ảnh hưởng lên mặt bằng lãi suất thị trường 1.

Hiện tại, dựa trên số liệu tháng 7, tháng 8 và nửa đầu tháng 9 chưa thấy hồi phục rõ rệt, tăng trưởng GDP quý 3/2023 ước tính sẽ thấp hơn khá nhiều so với dự báo của Chính phủ trong khoảng 6,8%-7,4%. Tăng trưởng tín dụng chỉ ở mức 5,56% so với đầu năm tính đến giữa tháng 9 và từ các thông điệp gần đây của Chính phủ và NHNN, SSI Research không cho rằng việc thắt chặt chính sách tiền tệ sẽ sớm diễn ra. Ngoài ra, trước tình hình lạm phát toàn cầu như hiện nay, giá hàng hóa tăng có thể là rủi ro tiềm ẩn đối với các ngân hàng trung ương khác trên thế giới. Mặc dù vậy, đối với Việt Nam, quỹ bình ổn xăng dầu dồi dào và việc trợ giá xăng dầu nhằm kiểm soát lạm phát vẫn còn khá nhiều dư địa, ít nhất là trong quý tới.

Chuyển từ đầu cơ sang đầu tư giúp thị trường phát triển ổn định và bền vững hơn

Chứng khoán vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn hàng đầu
TS. Nguyễn Hữu Huân.

TS. Nguyễn Hữu Huân, Trưởng bộ môn Thị trường tài chính, Đại học Kinh tế TPHCM đưa ra bình luận về những diễn biến trên thị trường chứng khoán thời gian gần đây cũng như những chính sách liên quan có thể tác động tới thị trường.

Thị trường chứng khoán đã có những phiên điều chỉnh khá mạnh trong những ngày gần đây, ông có nhận định gì về diễn biến này?

Trong những phiên vừa qua, NHNN đã quay trở lại phát hành tín phiếu trên kênh hoạt động thị trường mở và điều này đã ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư trên thị trường. Thị trường lo ngại rằng NHNN đang xoay chuyển chính sách từ nới lỏng sang thắt chặt. Nhưng theo quan điểm của tôi việc phát hành tín phiếu này chủ yếu thực hiện trên thị trường 2 nhằm hút dòng vốn đang dư thừa trong hệ thống ngân hàng về, qua đó hạn chế dòng vốn dư thừa tạo ra chi phí không đáng có cho hệ thống ngân hàng thương mại và hạn chế tình trạng đầu cơ tỷ giá trong hệ thống.

Chính vì vậy, việc hút vốn này chưa tác động nhiều đến thị trường 1 (giao dịch giữa tổ chức tài chính với doanh nghiệp, dân cư). Do đó, những phiên giảm vừa qua chỉ là yếu tố tâm lý của nhà đầu tư. Thời gian tới tôi cho rằng NHNN vẫn sẽ tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng để cung ứng vốn ra nền kinh tế, giúp hỗ trợ tăng trưởng cho nền kinh tế.

Theo phân tích của ông thì phải chăng nhà đầu tư đã phản ứng thái quá với động thái của NHNN?

Thị trường chứng khoán đã tăng trong gần 2 tháng và cần thiết phải có những phiên điều chỉnh. Tuy nhiên, đợt điều chỉnh lần này cũng hơi mạnh bởi một số mã cổ phiếu đã tăng gấp 2, gấp 3 giá trị nên nhà đầu tư sẽ có xu hướng chốt lời. Điều này cùng với tác động từ động thái hút ròng của NHNN đã khiến chỉ số VN-Index giảm sâu trong thời gian qua.

Trong điều kiện diễn biến kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, sức hấp thụ vốn kém, ông đánh giá xu hướng thị trường chứng khoán từ nay tới cuối năm sẽ thế nào?

Cần lưu ý rằng khối ngoại liên tục bán ròng khi thị trường tăng điểm, một phần của tình trạng này đến từ chênh lệch lãi suất giữa VND và USD khiến nhà đầu tư có xu hướng rút vốn khỏi thị trường. Khi khối ngoại rút vốn và nhà đầu tư nội tham gia vào thị trường nhiều, dòng vốn trên thị trường sẽ không ổn định, bởi tâm lý của nhà đầu tư nội chủ yếu là lướt sóng. Do đó, từ nay đến cuối năm thị trường chứng khoán sẽ không tăng trưởng mạnh mẽ mà theo xu hướng đi ngang với các phiên tăng, giảm đan xen.

Hiện các nhà đầu tư đang có xu hướng tìm kiếm những DN có câu chuyện tốt và kết quả kinh doanh tốt để đầu tư thay vì đầu cơ như trước đây, ông đánh giá thế nào về xu hướng này ?

Tôi thấy đây là một khuynh hướng đầu tư Win-Win, tất cả cùng thắng, DN thắng và nhà đầu tư cũng thắng. Để làm được điều này, nhà đầu tư phải tìm ra được những mã cổ phiếu giá trị và phải đồng hành với DN đó trong một khoảng thời gian dài. Như Warren Buffett thường đầu tư là khoảng 5-10 năm rồi mới tính đến chuyện có rút vốn khỏi công ty đó hay không. Còn các nhà đầu tư hiện nay đa số là nhà đầu cơ và chỉ quan tâm đến việc giá cổ phiếu tăng hay giảm trong tương lai chứ không quan tâm tới việc có được thu nhập gì từ việc nắm giữ cổ phiếu đó.

Chính vì thế, nếu các nhà đầu cơ chuyển sang hình thức đầu tư và tìm kiếm những mã cổ phiếu giá trị, thị trường sẽ trở nên ổn định hơn. Bởi việc mua và nắm giữ như vậy sẽ tạo ra lực đỡ cho thị trường, giúp thị trường tránh được những phiên mà tăng quá sốc hoặc giảm quá mạnh như hiện nay. Theo đó, thị trường sẽ đi vào xu hướng phát triển bền vững hơn trong tương lai.

Trở lại câu chuyện hút ròng của NHNN trong những phiên vừa qua, ông có bình luận gì về động thái này?

Thời gian qua, trên thị trường liên ngân hàng có một nghịch lý là lãi suất tiền đồng thấp hơn lãi suất USD và sự dư thừa tiền trong hệ thống ngân hàng. Mặc dù trong hệ thống ngân hàng tiền đang dư thừa nhưng DN lại không tiếp cận được do không đủ điều kiện về tài sản đảm bảo, chứng minh dòng tiền cũng như sức cầu của nền kinh tế ở mức yếu… Những yếu tố này tạo ra nút thắt khiến dòng vốn không thể chảy ra nền kinh tế mặc dù NHNN đã 4 lần giảm lãi suất điều hành. Nút thắt này đã tạo ra hệ lụy là lãi suất bình quân liên ngân hàng giảm về gần mức 0% lần đầu tiên trong lịch sử.

Khi quá dư thừa vốn, các ngân hàng thương mại phải tìm cách để có lợi nhuận từ lượng vốn dư thừa này, bởi các ngân hàng vẫn phải trả lãi cho lượng vốn đã huy động. Theo đó, khi chênh lệch lãi suất giữa VND và USD tăng cao, các ngân hàng sẽ có xu hướng vay VND với lãi suất thấp để mua USD đầu cơ. Như vậy, ngân hàng sẽ được hưởng lãi suất cao từ việc cho vay USD và có thể "lướt sóng" tỷ giá với kỳ vọng tỷ giá sẽ tăng.

Điều này vô hình trung gây áp lực khiến tỷ giá có xu hướng tăng lên trong thời gian qua. Chính vì vậy, NHNN buộc phải khởi động lại kênh tín phiếu để rút bớt tiền từ hệ thống ngân hàng về để hạ nhiệt tỷ giá.

Tôi đánh giá việc hút tiền về của NHNN là động thái hợp lý vì giúp giảm bớt sự dư thừa thanh khoản trong hệ thống ngân hàng và giảm áp lực lên tỷ giá từ nay đến cuối năm. Dự báo động thái này sẽ còn tiếp tục cho đến khi chênh lệch lãi suất giữa VND và USD mất đi và không còn việc đầu cơ tỷ giá.

Mức tăng trưởng GDP trong 2 quý đầu năm ở mức rất thấp và dự báo mục tiêu 6,5% trong năm nay sẽ khó khả thi, ông nhận định thế nào về điều này?

Trong điều hành chính sách đôi khi cần phải đánh đổi giữa tăng trưởng và sự ổn định vĩ mô. Hiện tại chúng ta đang có rất nhiều cơ hội để tăng trưởng và tôi cho rằng chúng ta cần hy sinh một chút về sự ổn định để đạt được mức tăng trưởng cao. Bởi nếu bỏ lỡ thời điểm này thì khả năng đạt được mức tăng trưởng cao sẽ rất khó khăn.

Theo đó, từ đầu năm đến nay, VND giảm giá chưa tới 3% so với USD, đây là mức rất tốt so với các nước trong khu vực cũng như trên thế giới. Sự ổn định này cũng có tính hai mặt. Bởi việc VND giữ ổn định cao so với USD trong khi các đồng tiền khác đều giảm giá mạnh vô tình khiến giá cả hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam trở nên đắt đỏ hơn so với các đối thủ cạnh tranh, gây ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu. Hiện xuất khẩu đang là động lực quan trọng cho tăng trưởng kinh tế, theo đó, nên cân nhắc chấp nhận để VND giảm giá tương đối một phần so với USD để hỗ trợ xuất khẩu cũng như hỗ trợ cho tăng trưởng vĩ mô trong dài hạn.

Mặc dù vậy, mục tiêu tăng trưởng 6,5% trong năm nay vẫn khó có thể đạt được. Bởi sau 2 quý đầu năm tăng trưởng ở mức rất thấp, rất khó có thể đạt tăng trưởng đột biến ngay trong nửa cuối năm mà phải cần có thêm thời gian, ít nhất là đến quý 1 hoặc quý 2 năm sau mới lấy lại gia tốc như ban đầu.

Xin cảm ơn ông!

Khải Kỳ (ghi)

Nguyễn Hiền

Tin liên quan

Xuất khẩu cao su tăng mạnh trong tháng 6

Xuất khẩu cao su tăng mạnh trong tháng 6

(HQ Online) - Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), xuất khẩu cao su của Việt Nam trong tháng 6/2024 đạt khoảng 150 nghìn tấn, trị giá 238 triệu USD, tăng 77,6% về lượng và tăng 76,6% về trị giá so với tháng 5/2024.
Hàng hoá nhập khẩu phuc vụ dự án ưu đãi đầu tư có được miễn thuế?

Hàng hoá nhập khẩu phuc vụ dự án ưu đãi đầu tư có được miễn thuế?

(HQ Online) - Đó là vướng mắc của Cục Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu liên quan đến xử lý hồ sơ miễn thuế đối với hàng hoá NK phục vụ dự án ưu đãi đầu tư.
Gấp rút chuẩn bị các điều kiện để hệ thống KRX sẵn sàng vận hành

Gấp rút chuẩn bị các điều kiện để hệ thống KRX sẵn sàng vận hành

(HQ Online) - Liên quan vấn đề đưa vào vận hành hệ thống công nghệ thông tin quản lý và điều hành giao dịch trên thị trường chứng khoán Việt Nam (hệ thống KRX), Bộ Tài chính cho biết, Sở GDCK TPHCM đang tích cực phối hợp với phối hợp với Sở GDCK Hà Nội, Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam, Nhà thầu KRX rà soát, kiểm thử thêm để đánh giá về việc vận hành của hệ thống.
Phát hành trái phiếu doanh nghiệp tăng cao so với năm 2023

Phát hành trái phiếu doanh nghiệp tăng cao so với năm 2023

(HQ Online) - Thông tin về tình hình thị trường trái phiếu doanh nghiệp (TPDN), Bộ Tài chính cho biết, lũy kế từ đầu năm đến ngày 21/6/2024 có 41 doanh nghiệp đã phát hành TPDN riêng lẻ với khối lượng 110,2 nghìn tỷ đồng.
Nâng cao chất lượng quản trị công ty niêm yết là cấp thiết để thúc đẩy nâng hạng TTCK

Nâng cao chất lượng quản trị công ty niêm yết là cấp thiết để thúc đẩy nâng hạng TTCK

(HQ Online) - Khi thị trường chứng khoán Việt Nam được nâng hạng từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi, đón nhận thêm các nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài, việc tiên quyết cần làm là cải thiện thực hành quản trị công ty và hướng tới quản trị công ty vượt trên tuân thủ, phát triển bền vững.
Giá trị giao dịch trên UPCom tăng gần 20% trong tháng 6

Giá trị giao dịch trên UPCom tăng gần 20% trong tháng 6

(HQ Online) - Thị trường UPCoM tháng 6/2024 có diễn biến sôi động với nhiều phiên tăng điểm mạnh từ đầu tháng. Tuy nhiên, chỉ số UPCoM Index có xu hướng giảm trong tuần cuối tháng, đóng cửa tại mức 97,54 điểm, tăng 1,73% so với cuối tháng 5/2024.
Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng 74 tỷ đồng trên HNX

Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng 74 tỷ đồng trên HNX

(HQ Online) - Theo Sở GDCK Hà Nội (HNX), trong tháng 6, nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng với giá trị mua ròng đạt hơn 74,3 tỷ đồng (giảm 40% so với tháng 5), trong đó mua vào 1.401 tỷ đồng và bán ra hơn 1.326 tỷ đồng.
Nâng hạng thị trường chứng khoán trong thời gian sớm nhất

Nâng hạng thị trường chứng khoán trong thời gian sớm nhất

(HQ Online) -Tại Hội thảo “Tạo động lực nâng hạng thị trường chứng khoán” tổ chức chiều 2/7, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi nhấn mạnh, để đạt được mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán, cơ quan quản lý sẵn sàng giữ vai trò tiên phong để thực hiện quá trình này, hướng tới nâng hạng thị trường chứng khoán trong thời gian sớm nhất.
Cổ phiếu Mộc Châu Milk tăng giá 2,8% trong phiên chào sàn HoSE

Cổ phiếu Mộc Châu Milk tăng giá 2,8% trong phiên chào sàn HoSE

(HQ Online) - Ngày 25/6/2024, Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HoSE) tổ chức Lễ trao quyết định niêm yết cho Công ty CP Giống bò sữa Mộc Châu (Mã chứng khoán: MCM) và đưa vào giao dịch chính thức 110 triệu cổ phiếu MCM với tổng giá trị niêm yết (theo mệnh giá) là 1.100 tỷ đồng.
HoSE cần chủ động, sáng tạo và bản lĩnh hơn nữa trong thực thi nhiệm vụ

HoSE cần chủ động, sáng tạo và bản lĩnh hơn nữa trong thực thi nhiệm vụ

(HQ Online) - Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HoSE) cần sáng tạo, chủ động và bản lĩnh hơn nữa để tiếp tục đóng góp quan trọng cho sự phát triển bền vững của thị trường chứng khoán Việt Nam. Đây là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đối với Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM tại buổi làm việc với đơn vị này vào chiều 13/6.
Lượng tài khoản giao dịch chứng khoán phái sinh tiếp tục tăng

Lượng tài khoản giao dịch chứng khoán phái sinh tiếp tục tăng

(HQ Online) - Theo Sở GDCK Hà Nội, trong tháng 5, số lượng tài khoản giao dịch chứng khoán phái sinh tiếp tục tăng, đạt 1.654.305 tài khoản tại thời điểm cuối tháng, tăng 1,9% so với cuối tháng 4/2024.
Lãi suất trúng thầu trái phiếu chính phủ tiếp tục có xu hướng tăng

Lãi suất trúng thầu trái phiếu chính phủ tiếp tục có xu hướng tăng

(HQ Online) - Trong tháng 5/2024, Sở GDCK Hà Nội đã tổ chức 25 đợt đấu thầu trái phiếu chính phủ (TPCP) do Kho bạc Nhà nước (KBNN) phát hành, huy động được 24.056 tỷ đồng TPCP.
Khối lượng giao dịch bình quân đạt 98 triệu cổ phiếu/phiên trên HNX

Khối lượng giao dịch bình quân đạt 98 triệu cổ phiếu/phiên trên HNX

(HQ Online) - Theo Sở GDCK Hà Nội (HNX), trong tháng 5/2024, thị trường cổ phiếu niêm yết tại HNX tăng về giá cổ phiếu nhưng giảm nhẹ về thanh khoản so với tháng trước.
Thanh khoản tăng mạnh trên thị trường UPCoM

Thanh khoản tăng mạnh trên thị trường UPCoM

(HQ Online) - Theo Sở GDCK Hà Nội (HNX), thị trường UPCoM tháng 5/2024 có diễn biến sôi động với thanh khoản tăng mạnh so với tháng trước.
Doanh nghiệp bất động sản chiếm 55% trái phiếu doanh nghiệp

Doanh nghiệp bất động sản chiếm 55% trái phiếu doanh nghiệp

(HQ Online) - Về thị trường trái phiếu, Bộ Tài chính cho biết hiện có 458 mã trái phiếu đang được niêm yết. Quy mô giao dịch bình quân tháng 4 đạt 8,7 nghìn tỷ đồng, giảm 25,2% so với tháng trước. Bình quân 4 tháng tổng khối lượng giao dịch đạt 9,8 nghìn tỷ đồng, tăng 50,7% so với năm 2023.
Bộ Tài chính dự kiến tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Singapore vào tháng 7

Bộ Tài chính dự kiến tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Singapore vào tháng 7

(HQ Online) - Đây là thông tin được Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) chia sẻ tại buổi tiếp, làm việc với bà Abigail Ng, Giám đốc điều hành cấp cao thuộc Ban chính sách thị trường và Người tiêu dùng – Cơ quan quản lý tiền tệ Singapore (MAS), cùng một số đại diện của MAS và Sở giao dịch chứng khoán Singapore (SGX) vừa diễn ra vào ngày 9/5.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Tin mới

Khảo sát, đánh giá thực tế phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp

Khảo sát, đánh giá thực tế phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp

Đến nay công tác phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp đã cơ bản đi vào nề nếp, mang lại nhiều kết quả tích cực.
Hải quan Cam Ranh làm thủ tục nhập cảnh cho hai tàu quân sự của Hoa Kỳ

Hải quan Cam Ranh làm thủ tục nhập cảnh cho hai tàu quân sự của Hoa Kỳ

Ngày 8/7/2024, Soái hạm USS Blue Ridge (LCC 19) của Hạm đội 7 Hải quân Hoa Kỳ và tàu Tuần duyên Waesche đã cập cảng quốc tế Cam Ranh, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cam Ranh đã nhanh chóng làm thủ tục nhập cảnh cho các tàu và thủy thủ.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 55 phát hành ngày 9/7/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 55 phát hành ngày 9/7/2024

Tạp chí Hải quan số 55 (3392) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
3 năm liên tiếp Viettel giành nhiều giải nhất tại giải thưởng IT World Awards

3 năm liên tiếp Viettel giành nhiều giải nhất tại giải thưởng IT World Awards

Năm 2024, Viettel tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu về công nghệ nhờ những giải pháp sáng tạo “Made by Viettel”, được đánh giá cao từ hội đồng hơn 2.000 chuyên gia trên toàn thế giới.
Mua Volkswagen Teramont X trong tháng 7 được hỗ trợ  50% phí trước bạ

Mua Volkswagen Teramont X trong tháng 7 được hỗ trợ 50% phí trước bạ

Trong tháng 7, Volkswagen Việt Nam áp dụng ưu đãi 50% phí trước bạ cho dòng xe Volkswagen Teramont X, Đây được xem là ưu đãi mạnh tay của Volkswagen lần đầu tiên áp dụng cho dòng xe mới Teramont X.
(Infographics) Kết quả chống buôn lậu của lực lượng Hải quan nửa đầu năm 2024

(Infographics) Kết quả chống buôn lậu của lực lượng Hải quan nửa đầu năm 2024

Ngành Hải quan đã phát hiện, bắt giữ và xử lý 8.201 vụ việc vi phạm pháp luật hải quan, tăng gần 2% so với cùng kỳ năm 2023.
(PODCAST CHUYÊN ĐỀ) Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh

(PODCAST CHUYÊN ĐỀ) Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh

Xin chào quý vị và các bạn. Quý vị và các bạn đang nghe Podcast chuyên đề của Tạp chí điện tử Hải quan Online. Podcast chuyên đề hôm nay có chủ đề: Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 6/2024 (từ ngày 24/6/2024 đến 30/6/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 6/2024 (từ ngày 24/6/2024 đến 30/6/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 6/2024 (từ ngày 24/6/2024 đến 30/6/2024) có các tin chính sau:
(MEGASTORY) Thanh Hóa: Đưa cảng biển làm đòn bẩy phát triển kinh tế-xã hội

(MEGASTORY) Thanh Hóa: Đưa cảng biển làm đòn bẩy phát triển kinh tế-xã hội

Nằm ở vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, là điểm kết nối vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ với vùng Đồng bằng sông Hồng… hệ thống cảng biển Thanh Hóa được đánh giá cao về mặt vị trí địa lý, trong đó hạt nhân là Cảng biển Nghi Sơn - đầu mối giao
LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33:  Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33: Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN (DG) là cơ chế hợp tác cao nhất của Hải quan ASEAN, được tổ chức thường niên và luân phiên giữa các cơ quan Hải quan ASEAN.
Phiên bản di động