Facebook Twitter youtube Tiktok

Brother Việt Nam chia sẻ về lợi ích doanh nghiệp ưu tiên

(HQ Online) - Là một trong những doanh nghiệp được hưởng chế độ doanh nghiệp ưu tiên đầu tiên của Tổng cục Hải quan, qua 9 năm áp dụng Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam (KCN Phúc Điền, Hải Dương) đã đưa ra cái nhìn rõ nét về lợi ích của chương trình này.    

Lắng nghe doanh nghiệp ưu tiên thông qua "Cà phê sáng cùng doanh nghiệp"
Gia hạn doanh nghiệp ưu tiên với Công ty Canon
Gia hạn doanh nghiệp ưu tiên đối với Công ty Fushan Việt Nam
May Sông Hồng được gia hạn doanh nghiệp ưu tiên
Công ty Brother Việt Nam được gia hạn chế độ ưu tiên
Việt Nam là nơi sản xuất máy in lớn nhất thế giới của Brother
Công ty Brother Việt Nam khánh thành nhà máy số 4
3038 12 5205 presentation1
Kim ngạch xuất nhập khẩu của Công ty giai đoạn 2011-2019, đơn vị " triệu USD".

Biểu đồ: T.Bình

Nguồn số liệu: Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam

Giảm thời gian thông quan hàng trăm giờ

Trao đổi với phóng viên, đại diện Công ty cho hay, kể từ ngày là một trong 9 doanh nghiệp đầu tiên của cả nước được công nhận là doanh nghiệp ưu tiên (19/7/2011), Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam đã có những bước phát triển đáng kể trong suốt thời gian vừa qua.

Những lợi ích đối với hoạt động sản xuất, quy mô kinh doanh của Công ty được nhìn nhận đầu tiên chính là giảm thời gian thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu. Thực hiện theo chế độ ưu tiên tại Điều 5, 7 Thông tư 72/2015/TT-BTC và quy định tại mục 6 công văn 9061/TCHQ-GSQL ngày 5/10/2015 về việc “không thực hiện ký tên, đóng dấu công chức và xác nhận trên tờ khai hải quan điện tử được in ra từ Hệ thống”, Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam đã tiết kiệm được tổng thời gian thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu lên đến hàng trăm giờ mỗi tháng.

“Về chi phí nguồn nhân sự, Công ty chúng tôi giảm 3 nhân viên và đại lý làm thủ tục hải quan giảm 2 nhân viên đảm nhiệm các công việc liên quan đến sắp xếp hàng hóa để kiểm hóa và giao nhận, vận chuyển hồ sơ, tờ khai hải quan giữa Công ty và chi cục hải quan nơi mở tờ khai. Tổng chi phí tiết kiệm được 40 triệu đồng/tháng, tương đương 1.728 USD/tháng”- lãnh đạo Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam thông tin.

Ngoài ra, Công ty còn tiết kiệm chi phí xuất nhập khẩu do được đơn giản, giảm thủ tục, hồ sơ, chứng từ, tài liệu phải nộp cho cơ quan Hải quan. Đối với chi phí về thủ tục, hồ sơ, chứng từ, tài liệu phải nộp cho cơ quan Hải quan, nhờ thay đổi quy trình in và vận chuyển tờ khai đã được thông quan trên hệ thống để xuất trình cho bộ phận giám sát tại chi cục hải quan nơi lưu trữ hàng hóa giúp công ty chúng tôi tiết kiệm được trung bình 545,42 giờ/tháng và 12.660 USD/tháng, tương đương khoảng 290 triệu đồng/tháng. Tiết kiệm từ việc in thông tin tờ khai, do chỉ phải in danh sách container/danh sách hàng hóa qua khu vực giám sát trung bình tiết kiệm được 550 USD/tháng, tương đương hơn 10 triệu đồng/tháng.

Bên cạnh đó, nhờ được ưu tiên về thủ tục xuất nhập khẩu tại chỗ nên Công ty tiết kiệm được khoảng 550 giờ công làm việc/tháng, cắt giảm được 2 nhân viên và tiết kiệm được 17.555 USD/tháng, tương đương hơn 400 triệu đồng cho Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam và 7.490 USD/tháng, tương đương hơn 170 triệu đồng cho các đối tác của Công ty... Mặt khác, do được miễn kiểm tra hồ sơ, hàng hóa và giảm các chi phí khác (lưu container, soi container hàng tại cảng Hải Phòng…) nên Công ty ước tính tiết kiệm khoảng 7.500 USD/tháng tương đương hơn 170 triệu đồng.

Thêm cơ hội

Không những thế, nhờ những ưu đãi của doanh nghiệp ưu tiên Công ty còn có được sự chủ động trong việc lấy hàng và đưa hàng về nhà máy, đặc biệt là các lô hàng từ nước ngoài về; thời gian thông quan các lô hàng gấp được thực hiện nhanh chóng và ưu tiên hơn, nhất là trường hợp có lô hàng gấp trong ngày nghỉ doanh nghiệp được ưu tiên thông quan.

Ngoài các ưu đãi và lợi ích được đong đếm kể trên, đại diện Công ty cho biết còn nhận được các lợi ích hữu hình khác như: Tạo được uy tín với các cơ quan và các bên đối tác, bởi sau khi được công nhận doanh nghiệp ưu tiên Công ty luôn được đánh giá là một doanh nghiệp hoạt động kinh doanh hiệu quả và chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về pháp luật. Đặc biệt, tỷ lệ giao hàng đúng thời gian cho khách hàng luôn duy trì ở mức trên 97%... Chính vì vậy, cơ hội phát triển kinh doanh cũng rộng mở. Từ chỗ chỉ có quy mô 3 nhà máy (năm 2011) đến nay, Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam phát triển lên 5 nhà máy với rất nhiều các mẫu mã sản phẩm mới. Cụ thể, những mẫu mã sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng được chuyển dịch từ sản xuất tại công ty cùng tập đoàn Brother ở Trung Quốc sang Việt Nam.

Các quy định của Chương trình doanh nghiệp ưu tiên cũng giúp Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam tăng cường khả năng kiểm soát nội bộ. Bởi, thực hiện quy định tại phụ lục I quyết định 2659/QĐ-TCHQ ngày 14/9/2015 của Tổng cục Hải quan về quy trình kiểm soát nội bộ để đảm bảo an ninh an toàn dây chuyền cung ứng hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, công ty đã tiến hành rà soát các quy trình thực tế tại doanh nghiệp để đáp ứng yêu cầu của cơ quan Hải quan cũng như tăng cường khả năng kiểm soát nội bộ tại doanh nghiệp.

Theo đại diện công ty, các quy định pháp luật hiện hành để thực hiện chương trình doanh nghiệp ưu tiên là phù hợp và tạo thuận lợi cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để phát triển hơn nữa Chương trình doanh nghiệp ưu tiên và phù hợp với sự phát triển của công nghệ thông tin, Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam kiến nghị xây dựng kênh thông tin của Cục Kiểm tra sau thông quan trên trang Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Hải quan là cửa sổ trao đổi thông tin trực tuyến giữa là cơ quan chủ quản của Chương trình và các doanh nghiệp ưu tiên. Mục đích là phổ biến các quy định pháp luật về doanh nghiệp ưu tiên để ngày càng có nhiều doanh nghiệp phấn đấu được công nhận là doanh nghiệp ưu tiên. Đồng thời cũng là cầu nối phát triển, thắt chặt hơn nữa quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp; các vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp ưu tiên có thể ngay lập tức được cơ quan Hải quan hỗ trợ và cũng giúp cơ quan Hải quan có thể nắm bắt, kiểm soát được hoạt động của doanh nghiệp và mục đích cuối cùng là đảm bảo doanh nghiệp luôn luôn tuân thủ tốt pháp luật.

Thái Bình

Tin liên quan

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

(HQ Online) - Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ… nên những giải pháp về truy xuất nguồn gốc được khuyến nghị thực hiện nhằm bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp.
85 doanh nghiệp nhà nước đã được phê duyệt đề án tái cơ cấu

85 doanh nghiệp nhà nước đã được phê duyệt đề án tái cơ cấu

(HQ Online) - Theo Bộ Tài chính, tính đến tháng 4/2024, đã có 85 doanh nghiệp được cấp có thẩm quyền phê duyệt Đề án cơ cấu lại doanh nghiệp theo Quyết định số 360/QĐ-TTg ngày 17/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ.
Thêm một thành viên của Samsung được gia hạn ưu tiên về hải quan

Thêm một thành viên của Samsung được gia hạn ưu tiên về hải quan

(HQ Online) - Công ty TNHH Samsung Electro-Mechanics Việt Nam vừa được Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn văn Cẩn lý quyết định gia hạn áp dụng chế độ doanh nghiệp ưu tiên trong lĩnh vực Hải quan.
Samsung Display và Hansol được gia hạn doanh nghiệp ưu tiên

Samsung Display và Hansol được gia hạn doanh nghiệp ưu tiên

(HQ Online) - 2 doanh nghiệp nằm trong chuỗi sản xuất của Tập đoàn Samsung tại Việt Nam vừa được Tổng cục Hải quan gia hạn áp dụng chế độ doanh nghiệp ưu tiên.
Hoya Glass Disk Việt Nam được gia hạn doanh nghiệp ưu tiên

Hoya Glass Disk Việt Nam được gia hạn doanh nghiệp ưu tiên

(HQ Online) - Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn vừa ký Quyết định 2350/QĐ-TCHQ gia hạn áp dụng chế độ doanh nghiệp ưu tiên đối với Công ty TNHH Hoya Glass Disk Việt Nam.
Gia hạn áp dụng doanh nghiệp ưu tiên với Công ty Fuji Xerox

Gia hạn áp dụng doanh nghiệp ưu tiên với Công ty Fuji Xerox

(HQ Online) - Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn vừa ký Quyết định 2309/QĐ-TCHQ gia hạn áp dụng chế độ doanh nghiệp ưu tiên với Công ty TNHH Fuji Xerox Hải Phòng.
Gia hạn doanh nghiệp ưu tiên đối với Công ty POSCO VST

Gia hạn doanh nghiệp ưu tiên đối với Công ty POSCO VST

(HQ Online) - Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn vừa ký Quyết định 2219/QĐ-TCHQ gia hạn áp dụng doanh nghiệp ưu tiên đối với Công ty TNHH POSCO VST (KCN Nhơn Trạch 1, Đồng Nai).
Công ty Sao Ta được gia hạn doanh nghiệp ưu tiên về hải quan

Công ty Sao Ta được gia hạn doanh nghiệp ưu tiên về hải quan

(HQ Online) - Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn vừa ký Quyết định 21/93/QĐ-TCHQ gia hạn áp dụng chế độ doanh nghiệp ưu tiên trong lĩnh vực hải quan đối với Công ty CP thực phẩm Sao Ta.
Công ty Yazaki Hải Phòng và 2 chi nhánh được gia hạn doanh nghiệp ưu tiên

Công ty Yazaki Hải Phòng và 2 chi nhánh được gia hạn doanh nghiệp ưu tiên

(HQ Online) - Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn vừa ký Quyết định 2164/QĐ-TCHQ gia hạn áp dụng chế độ ưu tiên theo quy định tại Thông tư 72/2015/TT-BTC của Bộ Tài chính đối với Công ty Yazaki Hải Phòng Việt Nam và 2 chi nhánh.
Minh Phú Hậu Giang được gia hạn áp dụng doanh nghiệp ưu tiên về hải quan

Minh Phú Hậu Giang được gia hạn áp dụng doanh nghiệp ưu tiên về hải quan

(HQ Online) - Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn vừa ký Quyết định 2124/QĐ-TCHQ gia hạn áp dụng chế độ ưu tiên theo quy định tại Thông tư 72/2015/TT-BTC đối với Công ty CP Thủy sản Minh Phú Hậu Giang (KCN Sông Hậu- giai đoạn 1, huyện Châu Thành, Hậu Giang).
Gia hạn doanh nghiệp ưu tiên đối với Công ty Đại Tân Việt

Gia hạn doanh nghiệp ưu tiên đối với Công ty Đại Tân Việt

(HQ Online) - Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn vừa ký Quyết định 2097/QĐ-TCHQ gia hạn áp dụng chế độ doanh nghiệp ưu tiên đối với Công ty CP Đại Tân Việt (TP HCM).
Gia hạn chế độ doanh nghiệp ưu tiên với Công ty Hoa Sen và LG

Gia hạn chế độ doanh nghiệp ưu tiên với Công ty Hoa Sen và LG

(HQ Online) - Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn vừa ký các quyết định gia hạn áp dụng chế độ doanh nghiệp ưu tiên đối với Công ty CP tập đoàn Hoa Sen và Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng.
Gia hạn chế độ doanh nghiệp ưu tiên với 2 công ty

Gia hạn chế độ doanh nghiệp ưu tiên với 2 công ty

(HQ Online) - Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan vừa quyết định gia hạn áp dụng chế độ ưu tiên đối với Công ty TNHH Điện tử UMC (Hải Dương) và Công ty TNHH Kỹ nghệ Gỗ Hoa Nét (Bình Dương).
Gia hạn áp dụng doanh nghiệp ưu tiên với Công ty TNHH Saigon Precision

Gia hạn áp dụng doanh nghiệp ưu tiên với Công ty TNHH Saigon Precision

(HQ Online) - Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan vừa ban hành quyết định gia hạn áp dụng chế độ doanh nghiệp ưu tiếp đối với Công ty TNHH Saigon Precision.
Gia hạn doanh nghiệp ưu tiên với Công ty Canon

Gia hạn doanh nghiệp ưu tiên với Công ty Canon

(HQ Online) - Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn vừa ký quyết định 1614/QĐ-TCHQ gia hạn áp dụng chế độ ưu tiên theo quy định tại Thông tư 72/2015/TT-BTC và Thông tư 07/2019/TT-BTC đối với Công ty TNHH Canon Việt Nam.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Khơi mở tiềm năng xuất khẩu nông sản vùng Tây Nguyên

Khơi mở tiềm năng xuất khẩu nông sản vùng Tây Nguyên

Hiện nay, Tây Nguyên đã trở thành vùng sản xuất một số sản phẩm nông sản chủ lực quy mô lớn, chiếm tỷ trọng cao, nhất là cây công nghiệp, cây ăn quả. Dù vậy, kim ngạch xuất khẩu của vùng Tây Nguyên còn rất khiêm tốn.
Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

Internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra những cơ hội mới và tiềm năng lớn, giúp doanh nghiệp hình thành và xây dựng nhà máy thông minh.
TP Hồ Chí Minh có đầy đủ yếu tố để phát triển và làm chủ ngành công nghệ AI

TP Hồ Chí Minh có đầy đủ yếu tố để phát triển và làm chủ ngành công nghệ AI

Tập đoàn NVIDIA (Mỹ) tìm hiểu, lựa chọn TPHCM là điểm đầu tư chiến lược tại khu vực châu Á xuất phát từ thực tế TPHCM đang có đầy đủ yếu tố để phát triển và làm chủ ngành công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ…
ĐỐI THOẠI CHÍNH SÁCH: Ký quỹ trước giao dịch- Điểm mấu chốt giúp nâng hạng thị trường chứng khoán vào năm 2025?

ĐỐI THOẠI CHÍNH SÁCH: Ký quỹ trước giao dịch- Điểm mấu chốt giúp nâng hạng thị trường chứng khoán vào năm 2025?

Ký quỹ trước giao dịch: Điểm mấu chốt giúp nâng hạng thị trường chứng khoán vào năm 2025?
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động