Facebook Twitter youtube Tiktok

2 giai đoạn "phủ sóng" hoá đơn điện tử

(HQ Online) - Toàn ngành Thuế đang từng bước hoàn thiện các điều kiện cần và đủ để có thể "phủ sóng" hoá đơn điện tử (HĐĐT) tới tất cả người nộp thuế. Lãnh đạo Tổng cục Thuế nhận định, đây sẽ là tiền đề ngành Thuế hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách.
Bộ Tài chính đề nghị 6 tỉnh, thành phối hợp triển khai hoá đơn điện tử
Kể từ 1/7/2022 sẽ bắt buộc sử dụng hoá đơn điện tử
Hướng dẫn nộp chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa giai đoạn dịch Covid-19
Kể từ 1/7/2022, toàn bộ doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân kinh doanh thực hiện HĐĐT.
Kể từ 1/7/2022, toàn bộ doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân kinh doanh thực hiện HĐĐT.

Sẵn sàng triển khai

Theo Tổng cục Thuế, việc triển khai HĐĐT sẽ được thực hiện theo hai giai đoạn. Giai đoạn 1 từ tháng 11/2021 đến tháng 3/2022 sẽ triển khai tại 6 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Phú Thọ, Quảng Ninh, Bình Định. Giai đoạn 2 từ tháng 4/2022 đến tháng 7/2022 triển khai tại 57 tỉnh, thành phố còn lại.

Hà Nội là một trong 6 tỉnh, thành phố triển khai giai đoạn 1 theo Quyết định của Tổng cục Thuế. Báo cáo cho thấy, Cục Thuế Hà Nội là đơn vị đầu tiên trong ngành Thuế gần hoàn thành mục tiêu tất cả doanh nghiệp trên địa bàn áp dụng HĐĐT. Theo đó, đã có 152.389 doanh nghiệp, tổ chức thông báo phát hành HĐĐT thành công, đạt tỷ lệ 99,09%, trong đó, số doanh nghiệp đã sử dụng HĐĐT là 98.512 (đạt tỷ lệ 65,3%).

Để chủ động trong công tác triển khai HĐĐT trên địa bàn, thời gian qua, Cục Thuế Hà Nội đã xây dựng kế hoạch triển khai phù hợp theo đặc điểm từng khu vực, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn trong quá trình sử dụng HĐĐT. Ngoài ra, Cục Thuế Hà Nội cũng thường xuyên đánh giá kiểm soát chất lượng triển khai, chất lượng kết nối cơ sở dữ liệu của tổ chức cung cấp dịch vụ HĐĐT, bổ sung các đơn vị đáp ứng và loại trừ các đơn vị không đáp ứng tiêu chí.

Phú Thọ cũng là một trong những địa phương đi đầu trong việc triển khai HĐĐT. Theo báo cáo của Cục Thuế Phú Thọ, đến 31/8/2021, trên địa bàn tỉnh đã có 3.694 tổ chức, doanh nghiệp đăng ký sử dụng HĐĐT, đạt 60% doanh nghiệp, tổ chức kinh tế đang hoạt động trên địa bàn. Để đạt kết quả cao trên, Cục Thuế đã tham mưu UBND tỉnh thành lập Ban chỉ đạo triển khai HĐĐT và Tổ triển khai tại Cục Thuế theo đúng hướng dẫn của Tổng cục Thuế. Song song với đó là đẩy mạnh tuyên truyền trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh. Cơ quan Thuế cũng phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ HĐĐT để đưa ra các gói kích cầu đăng ký sử dụng HĐĐT như miễn phí thời gian sử dụng, miễn phí số lượng HĐĐT tương đương với hóa đơn giấy đơn vị đang còn, khuyến mại, giảm giá… đồng thời đảm bảo việc sử dụng HĐĐT của doanh nghiệp được an toàn, thuận lợi và thông suốt.

Hay như tại Quảng Ninh, từ năm 2019 đến nay, Cục Thuế tỉnh này đã tăng cường tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Chính phủ, lợi ích của việc sử dụng HĐĐT đến người nộp thuế trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời, Cục Thuế đã tổ chức các buổi hỗ trợ trực tiếp người nộp thuế về HĐĐT tại địa bàn cấp huyện; hướng dẫn, giải đáp các vướng mắc của người nộp thuế về hóa đơn điện tử qua điện thoại, email, văn bản… Tính đến hết tháng 8/2021, có gần 8.400 tổ chức, doanh nghiệp đăng ký sử dụng HĐĐT, đạt 93% tổng số tổ chức, doanh nghiệp đang sử dụng hóa đơn trên địa bàn. Cục Thuế Quảng Ninh đặt mục tiêu đến hết năm 2021, 95% tổ chức, doanh nghiệp đang sử dụng hóa đơn đăng ký sử dụng HĐĐT.

Chuẩn bị đầy đủ hạ tầng công nghệ

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc mới đây có công văn gửi Chủ tịch UBND 6 tỉnh, thành phố thực hiện giai đoạn 1 về HĐĐT về việc phối hợp triển khai HĐĐT theo quy định tại Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 và Nghị định số 123/2020/NĐ-CP.

Trong công văn này, Bộ trưởng đã nhấn mạnh về những lợi ích mà HĐĐT mang lại cho doanh nghiệp, cơ quan Thuế cũng như với xã hội. Cụ thể, đối với doanh nghiệp, không chỉ giảm chi phí, khắc phục rủi ro (làm mất, hỏng, cháy khi sử dụng hóa đơn như hóa đơn giấy) do hệ thống lưu trữ hóa đơn điện tử được sao lưu trên máy, tạo sự yên tâm cho người mua hàng hóa, dịch vụ. Mặt khác, đối với cơ quan Thuế và cơ quan khác của Nhà nước, các cơ quan này không mất thời gian xây dựng cơ sở dữ liệu về hóa đơn; không tốn nhiều chi phí, thời gian đối chiếu hóa đơn như hiện nay mà vẫn ngăn chặn kịp thời hóa đơn của các doanh nghiệp bỏ trốn, mất tích; ngăn chặn tình trạng gian lận thuế, trốn thuế. Còn đối với xã hội, HĐĐT ngoài việc góp phần khắc phục tình trạng gian lận sử dụng bất hợp pháp hóa đơn, làm giả hóa đơn còn tạo một môi trường kinh doanh lành mạnh cho các doanh nghiệp cũng như giúp việc triển khai thương mại điện tử được hoàn thiện hơn.

Xác định đây là công việc trọng tâm của ngành Thuế trong thời gian tới, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Cao Anh Tuấn đã yêu cầu các cục Thuế quán triệt đến từng bộ phận, cán bộ công chức kế hoạch và các biện pháp thực hiện đảm bảo việc triển khai đề án thuận lợi, thành công. Theo đó, các cục Thuế cần báo cáo UBND tỉnh, thành phố thành lập Ban chỉ đạo triển khai áp dụng HĐĐT do lãnh đạo tỉnh, thành phố làm Trưởng Ban và thành viên là đại diện lãnh đạo của cục Thuế và các sở, ban, ngành có liên quan.

Lãnh đạo Tổng cục Thuế cũng yêu cầu các đơn vị rà soát, phân loại người nộp thuế về công tác chuẩn bị cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin để thực hiện việc lập, chuyển dữ liệu HĐĐT đến cơ quan Thuế, gửi HĐĐT cho người mua và các nội dung khác về quản lý, sử dụng HĐĐT. Cùng với đó, rà soát và thông báo đến các tổ chức cung cấp dịch vụ HĐĐT trên địa bàn về việc triển khai HĐĐT để các tổ chức chuẩn bị cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin đáp ứng được việc cung cấp dịch vụ HĐĐT cho khách hàng.

Tại Tổng cục Thuế, Ban chỉ đạo HĐĐT sẽ có trách nhiệm xây dựng chương trình, kế hoạch và các giải pháp về triển khai HĐĐT; chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn các vụ, đơn vị thực hiện kịp thời như: hoàn thiện quy trình quản lý HĐĐT, thành phần chứa dữ liệu HĐĐT và phương thức truyền nhận với cơ quan thuế; đẩy nhanh tiến độ xây dựng phần mềm quản lý, trang bị hạ tầng kỹ thuật cho hệ thống HĐĐT đảm bảo triển khai rộng trên cả nước từ tháng 4/2022. Trên cơ sở đó, phân tích dữ liệu và sử dụng thông tin HĐĐT phục vụ hiệu quả cho công tác quản lý tuân thủ, quản lý rủi ro và chống gian lận về hóa đơn.

"Việc thực hiện thành công HĐĐT sẽ tạo tiền đề tốt để ngành Thuế nói riêng và ngành Tài chính nói chung hoàn thành nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của nước ta trong thời gian tới", Tổng cục trưởng Cao Anh Tuấn nhận định.

Để triển khai Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 123/2020/NĐ-CP quy định về hóa đơn, chứng từ. Điểm mới quan trọng nhất của Nghị định số 123/2020/NĐ-CP là quy định về việc quản lý, sử dụng HĐĐT. Theo đó, kể từ 1/7/2022, toàn bộ doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân kinh doanh thực hiện HĐĐT (trừ một số trường hợp không đủ điều kiện theo quy định). Tổng cục Thuế cũng khuyến khích cơ quan, tổ chức, cá nhân đáp ứng điều kiện về hạ tầng công nghệ thông tin áp dụng quy định về HĐĐT trước ngày 1/7/2022.

Thùy Linh

Tin liên quan

Nâng cao quản lý tuân thủ pháp luật thuế qua tăng cường thu thập, trao đổi thông tin

Nâng cao quản lý tuân thủ pháp luật thuế qua tăng cường thu thập, trao đổi thông tin

(HQ Online) - Thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời về người nộp thuế giúp cho cơ quan Thuế nhận diện được các loại rủi ro, đánh giá các rủi ro cũng như phân tích hành vi của người nộp thuế. Xác định thu thập thông tin có vai trò quan trọng trong công tác phân tích rủi ro, trong những năm qua, ngành Thuế đã tăng cường triển khai nhiều biện pháp thu thập thông tin.
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc giải đáp nhiều vấn đề cử tri Bình Định quan tâm

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc giải đáp nhiều vấn đề cử tri Bình Định quan tâm

(HQ Online) - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri tại Bình Định trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, ngày 14/5, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc và Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Định có buổi tiếp xúc với Mặt trận, các tổ chức thành viên.
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc tiếp xúc cử tri tại huyện Hoài Ân, Bình Định

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc tiếp xúc cử tri tại huyện Hoài Ân, Bình Định

(HQ Online) - Trước thềm Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc và đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định đã có cuộc tiếp xúc chuyên đề giữa đại biểu Quốc hội tỉnh với cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang tại huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định vào chiều 13/5.
Kho bạc Nhà nước hướng dẫn lập báo cáo tài chính nhà nước năm 2023

Kho bạc Nhà nước hướng dẫn lập báo cáo tài chính nhà nước năm 2023

(HQ Online) - Kho bạc Nhà nước (KBNN) vừa có Công văn số 2592/KBNN-KTNN gửi các đơn vị KBNN tỉnh, thành phố về việc hướng dẫn lập báo cáo tài chính nhà nước (BCTCNN) năm 2023.
Hà Nội tiếp nhận 114.034 hồ sơ quyết toán thuế trong tháng hỗ trợ người nộp thuế

Hà Nội tiếp nhận 114.034 hồ sơ quyết toán thuế trong tháng hỗ trợ người nộp thuế

(HQ Online) - Triển khai công tác hỗ trợ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân năm 2023, Cục thuế TP Hà Nội đã tổ chức chương trình “Đồng hành cùng tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân thực hiện quyết toán thuế năm 2023” từ ngày 15/3/2024 đến ngày 2/5/2024.
Sổi nổi Festival Thuế 2024: Cơ hội trau dồi kiến thức và tiếp cận nghề nghiệp

Sổi nổi Festival Thuế 2024: Cơ hội trau dồi kiến thức và tiếp cận nghề nghiệp

(HQ Online) - Đã trở thành sân chơi thường niên cho sinh viên đam mê và yêu thích với chuyên ngành thuế, Khoa Thuế và Hải quan (Học viện Tài chính) tiếp tục tổ chức cuộc thi Festival Thuế 2024.
AI, Big Data hỗ trợ đắc lực cho quản lý tuân thủ pháp luật thuế

AI, Big Data hỗ trợ đắc lực cho quản lý tuân thủ pháp luật thuế

(HQ Online) - Trong bối cảnh công tác quản lý tuân thủ pháp luật thuế vẫn còn gặp nhiều khó khăn, ngành Thuế tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data) để tăng cường quản lý thuế, quản lý hóa đơn, kiểm soát, kiểm soát chặt chẽ, phòng, chống gian lận trong hoàn thuế, phát hiện nhanh các trường hợp gian lận.
Tăng cường chức năng cảnh báo trong quản lý hóa đơn điện tử

Tăng cường chức năng cảnh báo trong quản lý hóa đơn điện tử

(HQ Online) - Ngày 10/5, Tổng cục Thuế tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến về nội dung triển khai chức năng cảnh báo sử dụng hóa đơn điện tử.
Sau 6 năm tăng liên tục, thu thuế TNCN từ chuyển nhượng bất động sản giảm mạnh

Sau 6 năm tăng liên tục, thu thuế TNCN từ chuyển nhượng bất động sản giảm mạnh

(HQ Online) - Năm 2023, do thị trường bất động sản đang trong thời điểm rất khó khăn, sức mua và thanh khoản giảm mạnh, thiếu dòng tiền nên số thuế thu nhập cá nhân (TNCN) từ hoạt động chuyển nhượng bất động sản giảm mạnh.
Ngành Thuế nâng cấp ứng dụng eTax Mobile

Ngành Thuế nâng cấp ứng dụng eTax Mobile

(HQ Online) - Tổng cục Thuế đã nâng cấp ứng dụng eTax Mobile phiên bản 3.1.3. Theo đó, cho phép tra cứu chi tiết các nguồn thu nhập; dự kiến số thuế nộp thừa, phải nộp sau quyết toán; tra cứu người phụ thuộc.
Ngành Thuế đã tiếp nhận, xử lý 7,48 tỷ hóa đơn điện tử

Ngành Thuế đã tiếp nhận, xử lý 7,48 tỷ hóa đơn điện tử

(HQ Online) - Thông tin về kết quả triển khai hóa đơn điện tử, Tổng cục Thuế cho biết, tính từ khi triển khai đến hết 21/4/2024, số lượng hóa đơn điện tử cơ quan thuế tiếp nhận và xử lý ước đạt 7,48 tỷ hóa đơn, trong đó có 2,08 tỷ hóa đơn có mã và hơn 5,4 tỷ hóa đơn không mã.
Hướng tới thực thi có hiệu quả thuế tối thiểu toàn cầu tại Việt Nam

Hướng tới thực thi có hiệu quả thuế tối thiểu toàn cầu tại Việt Nam

(HQ Online) - Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Đặng Ngọc Minh, việc tính thuế TNDN bổ sung tối thiểu nội địa đạt chuẩn (QDMTT) trong thực thi thuế tối thiểu toàn cầu (TTTC) cho phép giảm trừ giá trị tài sản hữu hình và tiền lương khi tính lợi nhuận tính thuế bổ sung. Điều này thể hiện quan điểm của quy định về thuế TTTC là khuyến khích hoạt động đầu tư thực chất hiện hữu tại quốc gia nhận đầu tư thông qua sự tồn tại của tài sản hữu hình và nhân công.
Mua lại có kỳ hạn hơn 25.378 tỷ đồng trái phiếu chính phủ trong tháng 4

Mua lại có kỳ hạn hơn 25.378 tỷ đồng trái phiếu chính phủ trong tháng 4

(HQ Online) - Theo báo cáo từ Bộ Tài chính, tính đến ngày 25/4/2024, gần 102,97 nghìn tỷ đồng trái phiếu chính phủ đã được phát hành, kỳ hạn bình quân 11,22 năm, lãi suất bình quân 2,23 %/năm.
Tổng cục Thuế khai mạc kỳ tuyển dụng công chức năm 2024

Tổng cục Thuế khai mạc kỳ tuyển dụng công chức năm 2024

(HQ Online) - Ngày 6/5, tại Hà Nội, Tổng cục Thuế tổ chức khai mạc kỳ tuyển dụng công chức vào cơ quan Tổng cục Thuế; Cục Thuế TP Hà Nội và Cục Thuế TPHCM năm 2024. Đối tượng tuyển dụng là các sinh viên tốt nghiệp xuất sắc tại các trường đại học trong và ngoài nước.
Cần đánh giá hiệu quả việc thực hiện hóa đơn điện tử đối với các cửa hàng bán lẻ xăng dầu

Cần đánh giá hiệu quả việc thực hiện hóa đơn điện tử đối với các cửa hàng bán lẻ xăng dầu

(HQ Online) - Đến nay, toàn bộ các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên toàn quốc đã thực hiện phát hành hóa đơn điện tử (HĐĐT) theo từng lần bán hàng. Để tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện HĐĐT trong bán lẻ xăng dầu, Tổng cục Thuế yêu cầu phân tích, đánh giá doanh thu, chi phí, nguồn hàng,… kịp thời phát hiện các dấu hiệu rủi ro trong quản lý và sử dụng hóa đơn nói riêng và quản lý thuế nói chung, nhất là các DN chưa sử dụng giải pháp kết nối tự động phát hành HĐĐT từng lần bán hàng và kết nối với cơ quan Thuế theo quy định. Trên cơ sở đó, rà soát, bổ sung kế hoạch thanh tra, kiểm tra các DN này ngay từ quý 2/2024.
Hà Nội thí điểm quản lý thuế thương mại điện tử tại quận Hoàn Kiếm

Hà Nội thí điểm quản lý thuế thương mại điện tử tại quận Hoàn Kiếm

(HQ Online) - Cục Thuế TP Hà Nội đã xây dựng cơ sở dữ liệu của hơn 320 doanh nghiệp là chủ sở hữu sàn thương mại điện tử (TMĐT), 54 doanh nghiệp là sàn TMĐT lưu trú, khoảng 21.500 doanh nghiệp, trên 16.500 hộ kinh doanh và hơn 80.600 cá nhân tiền lương, tiền công bán hàng trên các sàn Shopee, Tiki, Lazada, thu thập khoảng 110.000 tài khoản ngân hàng, định danh hơn 591.200 shop...
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Thông báo (lần 01) tìm chủ sở hữu hàng hóa tồn đọng tại Cảng Tiên Sa - Đà Nẵng

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đà Nẵng thông báo tới các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các container hoặc các lô hàng tồn đọng đang lưu giữ tại cảng Tiên Sa - Đà Nẵng đã quá thời hạn 90 ngày kể từ ngày đến cửa khẩu chưa làm thủ tục hải quan (chi tiết
Tháo gỡ rào cản, doanh nghiệp XK cá ngừ kỳ vọng đạt 1 tỷ USD

Tháo gỡ rào cản, doanh nghiệp XK cá ngừ kỳ vọng đạt 1 tỷ USD

Với sự nỗ lực chuyển hướng XK, doanh nghiệp cá ngừ Việt Nam kỳ vọng những rào cản sẽ được tháo gỡ để cán mốc 1 tỷ USD trong năm nay.

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ thông báo (CV2339)

Căn cứ Luật Hải quan số 54/2014/QH13 ngày 23/6/2014; Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động Hải quan.
(Infographics) 10 nhóm hàng xuất khẩu có kim ngạch tăng trên 500 triệu USD

(Infographics) 10 nhóm hàng xuất khẩu có kim ngạch tăng trên 500 triệu USD

Hết tháng 4/2024 có 10 nhóm hàng xuất khẩu có kim ngạch tăng trên 500 triệu USD, chiếm 81% tổng kim ngạch xuất khẩu tăng thêm của cả nước.
Hải quan Malaysia thu giữ hơn 23 tấn thịt lợn sữa đông lạnh nhập lậu

Hải quan Malaysia thu giữ hơn 23 tấn thịt lợn sữa đông lạnh nhập lậu

(HQ Online) - Cơ quan Hải quan Perak, Malaysia đã thu giữ hơn 23 tấn thịt lợn sữa đông lạnh nhập lậu, ước tính trị giá 1.040.472 RM (hơn 5,5 tỷ đồng) trong một cuộc đột kích ở thành phố cảng Port Klang, phía Tây Malaysia.
Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Từ ngày 11 đến 19/5/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã thăm và làm việc với Hải quan Hoa Kỳ.
Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Qua triển khai, mức độ tuân thủ của nhiều doanh nghiệp thành viên có sự cải thiện so với thời điểm trước khi tham gia Chương trình.
24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

Tổng kim ngạch xuất khẩu của khu vực phía Bắc trong 6 tháng 2024 ước đạt 120,7 tỷ USD, tăng 18,3% so với cùng kỳ, trong đó, 24/28 địa phương trong vùng có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương.
Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV dự kiến diễn ra từ ngày 20/5 đến ngày 27/6/2024 tại Nhà Quốc hội. Kỳ họp được tổ chức thành 2 đợt.
Gần 5.400 lượt người nước ngoài được hoàn thuế GTGT

Gần 5.400 lượt người nước ngoài được hoàn thuế GTGT

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Cục Hải quan TPHCM đã thực hiện hoàn thuế giá trị gia tăng cho gần 5.400 lượt người nước ngoài mang theo hàng hóa khi xuất cảnh, trị giá hàng hóa trên 460 tỷ đồng.
Phiên bản di động