Facebook Twitter youtube Tiktok

Xử lý nợ xấu vướng từ quy định chồng chéo

(HQ Online) - Qua 2 năm thực hiện Nghị quyết 42/2017/QH14 của Quốc hội về thí điểm xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng (Nghị quyết 42), công tác xử lý nợ xấu đã có những kết quả rất tích cực. Tuy nhiên, theo ông Đỗ Giang Nam, Phó Tổng giám đốc Công ty Quản lý tài sản các tổ chức tín dụng (VAMC), vẫn còn nhiều quy định chồng chéo và sự phối hợp chưa tích cực giữa các cơ quan quản lý và địa phương cần được khắc phục để nợ xấu thực sự được giải quyết hiệu quả.
xu ly no xau vuong tu quy dinh chong cheo 113485 Xử lý nợ xấu chờ đột phá
xu ly no xau vuong tu quy dinh chong cheo 113485 Buôn lậu còn phức tạp, xử lý nợ xấu còn khó khăn
xu ly no xau vuong tu quy dinh chong cheo 113485 Đẩy nhanh tiến độ xử lý nợ xấu VAMC đã mua
xu ly no xau vuong tu quy dinh chong cheo 113485 Không để "mất đà" xử lý nợ xấu, cơ cấu lại các tổ chức tín dụng
xu ly no xau vuong tu quy dinh chong cheo 113485
Ông Đỗ Giang Nam.

Qua 2 năm thực hiện Nghị quyết 42, ông thấy công tác xử lý nợ xấu có những thay đổi như thế nào?

Qua 2 năm thực hiện Nghị quyết 42, VAMC thấy rằng, xử lý nợ xấu không chỉ là trách nhiệm riêng của ngành Ngân hàng mà đã nhận được sự quan tâm rất lớn của Chính phủ, lãnh đạo Đảng, nhà nước. Nghị quyết 42 ra đời đã mang lại cho công cuộc xử lý nợ xấu rất nhiều thuận lợi. Nghị quyết 42 lần đầu tiên quy định trách nhiệm cụ thể của các bộ, ngành, địa phương trong việc phối hợp với ngành Ngân hàng xử lý nợ xấu; cho phép tổ chức tín dụng, VAMC được áp dụng biện pháp thu giữ tài sản đảm bảo để thu hồi nợ, đồng thời cho phép tổ chức tín dụng và VAMC bán các tài sản đảm bảo này cho các tổ chức, cá nhân không phải công ty mua bán nợ, qua đó góp phần hình thành và phát triển thị trường mua bán nợ xấu trong thời gian tới. Đặc biệt, Nghị quyết 42 đã nâng cao ý thức trả nợ của khách hàng. Cụ thể, VAMC thành lập từ năm 2013 đến nay, nhưng chỉ trong 2 năm từ khi Nghị quyết 42 có hiệu lực vào tháng 8/2017 đến nay, lũy kế thu hồi nợ đã chiếm tới 56% tổng nợ lũy kế từ khi thành lập VAMC.

Từ thực tiễn 2 năm xử lý nợ xấu theo Nghị quyết 42, theo ông, đâu là những khó khăn còn tồn tại và cần được giải quyết?

Mặc dù Nghị quyết 42 đã tạo ra rất nhiều thuận lợi để đẩy nhanh công tác thu hồi nợ xấu, nhưng vẫn còn nhiều trường hợp việc giải quyết nợ xấu chưa nhận được sự phối hợp của chính quyền địa phương. Đặc biệt, việc xử lý nợ xấu, thu hồi nợ, mua bán nợ còn gặp vướng mắc do sự chồng chéo giữa các văn bản pháp luật. Tôi lấy ví dụ đơn cử như trường hợp tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Công ty TNHH Đầu tư APG mua lại tài sản của Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng sản xuất Tân Thành theo hình thức đấu giá. Các bên hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo hợp đồng mua bán và tiến hành bàn giao tài sản từ tháng 5/2018. Sau đó, công ty này đã nộp hồ sơ để thực hiện thủ tục sang nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất. Nhưng đến nay, công ty này vẫn chưa thể sang tên được Giấy nhận quyền sử dụng đất, mặc dù VAMC cũng như công ty này đã gửi rất nhiều văn bản đến các cơ quan liên quan nhưng không được giải quyết.

Có 2 nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên, một là do vướng mắc giữa Luật Đấu giá và Luật Kinh doanh bất động sản. Theo Luật Đấu giá thì khi thực hiện đấu giá, đơn vị thực hiện không có trách nhiệm phải thẩm định năng lực của người tham gia đấu giá. Nhưng Luật Kinh doanh bất động sản lại yêu cầu, khi triển khai kinh doanh đầu tư bất động sản phải có điều kiện nhất định, nên khi làm thủ tục sang tên thì chưa làm được. Nguyên nhân thứ hai là trách nhiệm phối hợp của chính quyền địa phương trong việc sang tên, hiện đơn vị đấu giá đã nhận được văn bản của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nêu lý do là dự án này đang nằm trong diện thanh kiểm tra theo kết luận của Thường vụ Tỉnh ủy từ năm 2014. Nhưng kết luận này lại chưa được ban hành, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã dựa vào lý do này chưa chuyển tên cho người đấu giá.

Ngoài vướng mắc trên, việc xử lý nợ xấu theo Nghị quyết 42 còn gặp khó trong nghĩa vụ nộp thuế. Nghị quyết 42 đã có quy định cụ thể về thứ tự ưu tiên thanh toán. Nghĩa là khi các ngân hàng hoặc VAMC xử lý tài sản được ưu tiên sử dụng số tiền thu hồi từ việc xử lý tài sản đó để thực hiện nghĩa vụ trả nợ trước khi thực hiện nghĩa vụ thuế. Hiện Bộ Tài chính đã có văn bản chỉ đạo, tuy nhiên khi làm thủ tục sang tên, chuyển nhượng tài sản, vẫn còn một số cục thuế địa phương yêu cầu người trúng đấu giá hoặc tổ chức tín dụng, VAMC phải thực hiện thay nghĩa vụ thuế đó cho bên thế chấp. Điều này đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình xử lý nợ xấu của các ngân hàng.

Để việc xử lý nợ xấu đạt được kết quả tốt hơn, thời gian tới, ông có kiến nghị như thế nào?

Tôi nghĩ rằng việc quan trọng nhất trong xử lý nợ xấu, ngoài nỗ lực của VAMC và các tổ chức tín dụng thì sự phối hợp của chính quyền địa phương trong việc thực hiện sang tên đổi chủ cho người đấu giá là hết sức quan trọng. Hơn nữa, ý thức tích cực của chính quyền địa phương, sự cải tiến văn bản pháp luật liên quan nhằm hỗ trợ công tác xử lý nợ xấu cũng cần được đẩy mạnh.

Xin cảm ơn ông!

Minh Nam (ghi)

Tin liên quan

ABBank hỗ trợ lãi suất đặc biệt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

ABBank hỗ trợ lãi suất đặc biệt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

(HQ Online) - Từ nay đến hết 30/9/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) triển khai gói tín dụng lãi suất ưu đãi chỉ từ 5%/năm và tổng hạn mức của các gói vay lên tới 5.000 tỷ đồng cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa ( SME).
Lưu ý quy định dán nhãn năng lượng khi tiếp cận thị trường Singapore

Lưu ý quy định dán nhãn năng lượng khi tiếp cận thị trường Singapore

(HQ Online) - Cơ quan Môi trường Quốc gia Singapore (NEA) mở rộng Chương trình dán nhãn năng lượng bắt buộc (MELS) và Tiêu chuẩn hiệu suất năng lượng tối thiểu (MEPS) cho sản phẩm máy nước nóng gia dụng và tủ lạnh bảo quản thương mại từ ngày 1/4/2025.
Tín dụng chính sách tăng 5,6% trong quý 1/2024

Tín dụng chính sách tăng 5,6% trong quý 1/2024

(HQ Online) - Theo Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), tính đến hết tháng 3/2024, tổng nguồn vốn tín dụng chính sách đã tăng trưởng 5,6% so với cuối năm 2023.
Thúc đẩy tăng trưởng bền vững bằng nền kinh tế sáng tạo

Thúc đẩy tăng trưởng bền vững bằng nền kinh tế sáng tạo

(HQ Online) - Kinh tế sáng tạo (KTST) dù là khái niệm khá mới, nhưng thực tế tại Việt Nam, mỗi năm việc xuất khẩu hàng hóa sáng tạo đang giúp Việt Nam thu về hàng tỷ USD.
Chất lượng điều hành kinh tế cấp tỉnh tiếp tục xu hướng cải thiện

Chất lượng điều hành kinh tế cấp tỉnh tiếp tục xu hướng cải thiện

(HQ Online) - Trong hoạt động sản xuất kinh doanh, sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương đóng vai trò rất quan trọng. Điều đáng mừng là trong bối cảnh kinh tế chịu nhiều áp lực, các doanh nghiệp đã đánh giá cao những nỗ lực tích cực của chính quyền các tỉnh, thành phố trong cải thiện môi trường kinh doanh so với trước đây.
Nhập khẩu máy móc, nguyên phụ liệu tăng vọt theo đơn hàng xuất khẩu

Nhập khẩu máy móc, nguyên phụ liệu tăng vọt theo đơn hàng xuất khẩu

(HQ Online) - 4 tháng đầu năm 2024, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa ước đạt 115,24 tỷ USD, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hàng Việt Nam đối mặt với 249 vụ việc điều tra phòng vệ thương mại

Hàng Việt Nam đối mặt với 249 vụ việc điều tra phòng vệ thương mại

(HQ Online) - Các mặt hàng bị điều tra tương đối đa dạng, từ mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn, đến các mặt hàng có kim ngạch nhỏ như: đệm mút, máy cắt cỏ, giấy bọc thuốc lá, hạt nhựa EPS, mật ong...
Trung Quốc đang yêu cầu gì với thuỷ sản sống xuất khẩu?

Trung Quốc đang yêu cầu gì với thuỷ sản sống xuất khẩu?

(HQ Online) - Theo Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển Thị trường (NAFIQPM), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đối với thủy sản sống, hiện Trung Quốc đang yêu cầu quản lý theo chuỗi sản xuất, từ khâu nuôi trồng, khai thác, đến thu hoạch, thu gom, vận chuyển, bao gói và xuất khẩu tiêu thụ.
Bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt doanh thu hơn 2.000 tỷ đồng

Bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt doanh thu hơn 2.000 tỷ đồng

(HQ Online) - Trong 4 tháng đầu năm, doanh thu bán lẻ hàng hóa của một số địa phương tăng cao so với cùng kỳ năm trước như: Quảng Ninh tăng 9,6%; Hải Phòng tăng 9,4%; Cần Thơ tăng 7,8%; Bình Dương tăng 7,7%; Đồng Nai tăng 6,9%; Đà Nẵng tăng 6,8%; Thành phố Hồ Chí Minh tăng 6,4%; Hà Nội tăng 5,3%.
Lào Cai: Chủ động giải pháp tạo thuận lợi cho xuất khẩu vải thiều

Lào Cai: Chủ động giải pháp tạo thuận lợi cho xuất khẩu vải thiều

(HQ Online) - Ngay từ bây giờ, các cơ quan chức năng của Lào Cai đã bắt tay vào chuẩn bị các điều kiện để sẵn sàng tạo thuận lợi cho xuất khẩu vải thiều qua cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành trong thời gian tới.
MEGASTORY: Phát triển hệ thống cảng biển đáp ứng xu thế hội nhập quốc tế

MEGASTORY: Phát triển hệ thống cảng biển đáp ứng xu thế hội nhập quốc tế

(HQ Online) - Là quốc gia ven biển, Việt Nam đã và đang phát huy lợi thế của hệ thống cảng biển Việt Nam. Cụ thể, sau hơn 25 năm thực hiện quy hoạch cảng biển (kể từ Quyết định số 202/1999/QĐ-TTg ngày 12/10/1999 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2010), Việt Nam đã hình thành được một hệ thống cảng biển hoàn chỉnh từ Bắc vào Nam. Tính đến ngày 2/4/2021, cả nước có 286 bến cảng, trong đó Hải Phòng là địa phương tập trung nhiều bến cảng nhất (50 bến cảng), tiếp đến là tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (45 bến cảng) và TP Hồ Chí Minh xếp vị trí thứ ba (43 bến cảng). Hệ thống cảng biển hiện nay được quy hoạch đồng bộ gắn liền với các trung tâm, vùng kinh tế lớn của cả nước.
Giao dịch bất động sản nghỉ dưỡng vẫn chưa cải thiện

Giao dịch bất động sản nghỉ dưỡng vẫn chưa cải thiện

(HQ Online) - Đối với bất động sản nghỉ dưỡng để bán, tình hình giao dịch trong quý 1/2024 vẫn chưa thể cải thiện khi nguồn cung mới và lượng giao dịch thành công vẫn rất thấp và hạn chế so với cùng kỳ năm các năm trước.
Hoa Kỳ chấm dứt điều tra đối với bánh xe kéo bằng thép từ Việt Nam

Hoa Kỳ chấm dứt điều tra đối với bánh xe kéo bằng thép từ Việt Nam

(HQ Online) - Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã ban hành thông báo chấm dứt điều tra xem xét phạm vi sản phẩm đối với bánh xe kéo bằng thép nhập khẩu từ Việt Nam.
3 thành viên trúng thầu 3.400 lượng vàng SJC với giá hơn 86 triệu đồng/lượng

3 thành viên trúng thầu 3.400 lượng vàng SJC với giá hơn 86 triệu đồng/lượng

(HQ Online) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thông báo kết quả tổng hợp phiên đấu thầu vàng miếng ngày 8/5/2024 với 3 thành viên trúng thầu 34 lô, tức là 3.400 lượng vàng.
Xuất khẩu mực, bạch tuộc tăng trưởng 2-3 con số

Xuất khẩu mực, bạch tuộc tăng trưởng 2-3 con số

(HQ Online) - Các sản phẩm mực, bạch tuộc của Việt Nam mà Trung Quốc tiêu thụ mạnh trong quý đầu năm nay gồm mực sống/tươi/đông lạnh tăng ấn tượng 275% và bạch tuộc chế biến tăng 55%.
Hàng xuất khẩu Việt Nam hấp dẫn khách quốc tế

Hàng xuất khẩu Việt Nam hấp dẫn khách quốc tế

(HQ Online) - Ngay trong buổi khai mạc Hội chợ Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024 vào ngày 8/5, nhiều đoàn khách quốc tế đã có mặt từ sớm để tham quan các gian hàng, trải nghiệm nhiều sản phẩm đặc trưng của Việt Nam như trái cây, cà phê, thực phẩm chế biến…
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Hải quan Hà Nam hướng tới sự hài lòng của doanh nghiệp

Hải quan Hà Nam hướng tới sự hài lòng của doanh nghiệp

Xác định mối quan hệ đối tác giữa Hải quan – Doanh nghiệp là đối tác hợp tác lâu dài, những năm qua, Chi cục Hải quan Hà Nam đã triển khai đồng bộ các giải pháp.
Hải quan Hà Tĩnh phối hợp bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 12.000 viên ma túy

Hải quan Hà Tĩnh phối hợp bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 12.000 viên ma túy

Theo Cục Hải quan Hà Tĩnh, đơn vị vừa phối hợp với lực lượng Biên phòng bắt giữ 2 đối tượng đang vận chuyển trái phép 12.000 viên ma tuý từ Lào về Việt Nam.
Cần sớm mở chính thức lối thông quan Tân Thanh, Cốc Nam thuộc cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn)

Cần sớm mở chính thức lối thông quan Tân Thanh, Cốc Nam thuộc cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn)

Để đảm bảo công tác kiểm soát XNC, XNK hàng hóa, phòng chống dịch bệnh và đảm bảo quốc phòng, an ninh để nâng cao năng lực thông quan, UBND tỉnh Lạng Sơn đề nghị Bộ Ngoại giao trình Chính phủ phê duyệt mở chính thức các lối thông quan Tân Thanh, Cốc Nam…
Hải quan Việt Nam khẳng định vai trò trong cộng đồng hải quan quốc tế

Hải quan Việt Nam khẳng định vai trò trong cộng đồng hải quan quốc tế

Hợp tác và hội nhập quốc tế trong lĩnh vực hải quan thời gian qua đã được ngành Hải quan đẩy mạnh triển khai, mang lại nhiều kết quả rõ nét, thực chất, góp phần khẳng định được vai trò và vị thế của Hải quan Việt Nam trên các diễn đàn quốc tế.
Chống buôn lậu trên biên giới Tây Nam không có hồi kết

Chống buôn lậu trên biên giới Tây Nam không có hồi kết

Theo đánh giá của các lực lượng chức năng, hoạt động buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới Tây Nam tuy không phát sinh điểm nóng nhưng có chiều hướng diễn biến phức tạp.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Theo thống kê, công tác thu NSNN tháng 4 của ngành Hải quan đạt kết quả khả quan với con số 34.992 tỷ đồng, tăng 4,5% so với tháng 3.
Đưa quan hệ song phương Việt Nam-EU phát triển ngày càng sâu rộng

Đưa quan hệ song phương Việt Nam-EU phát triển ngày càng sâu rộng

Thứ trưởng Nguyễn Minh Vũ khẳng định quan hệ giữa Việt Nam và EU là hình mẫu cho sự hợp ...
Từng bước thí điểm thi tốt nghiệp THPT trên máy tính

Từng bước thí điểm thi tốt nghiệp THPT trên máy tính

Theo Quyết định số 4068/QĐ-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc phê duyệt "Phương án tổ chức ...
Ngộ độc thực phẩm

Ngộ độc thực phẩm

Tối 8/5, 20 sinh viên ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM nhập viện Bệnh viên Đa khoa khu ...
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh: Cải cách môi trường kinh doanh chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh: Cải cách môi trường kinh doanh chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc

Năm thứ 7 liên tiếp, tỉnh Quảng Ninh đứng đầu bảng xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp ...
Giá xăng dầu đồng loạt giảm, RON95-III giảm mạnh 1.411 đồng/lít

Giá xăng dầu đồng loạt giảm, RON95-III giảm mạnh 1.411 đồng/lít

Tại kỳ điều hành ngày 9/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định phương án điều hành giá ...
PCI 2023: Quảng Ninh tiếp tục đứng đầu, TPHCM đứng yên, Hà Nội giảm 8 bậc

PCI 2023: Quảng Ninh tiếp tục đứng đầu, TPHCM đứng yên, Hà Nội giảm 8 bậc

Theo báo cáo Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) năm ...
Hải quan Hà Nam hướng tới sự hài lòng của doanh nghiệp

Hải quan Hà Nam hướng tới sự hài lòng của doanh nghiệp

Xác định mối quan hệ đối tác giữa Hải quan – Doanh nghiệp là đối tác hợp tác lâu dài, ...
Hải quan Việt Nam khẳng định vai trò trong cộng đồng hải quan quốc tế

Hải quan Việt Nam khẳng định vai trò trong cộng đồng hải quan quốc tế

Hợp tác và hội nhập quốc tế trong lĩnh vực hải quan thời gian qua đã được ngành Hải quan ...
(VIDEO) Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 5/2024

(VIDEO) Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 5/2024

(HQ Online) - Quan hệ hợp tác Hải quan Việt Nam- Australia tiếp tục được nâng tầm khi trong ...
Tổng cục Hải quan chỉ đạo bám sát tiến độ các dự án hàng không

Tổng cục Hải quan chỉ đạo bám sát tiến độ các dự án hàng không

Tổng cục Hải quan chỉ đạo các cục hải quan lập Tổ công tác thường xuyên trao đổi, làm việc ...
Lập Ban triển khai dự án xây dựng hệ thống CNTT thực hiện hải quan số

Lập Ban triển khai dự án xây dựng hệ thống CNTT thực hiện hải quan số

Thành lập Ban triển khai dự án xây dựng hệ thống CNTT thực hiện hải quan số, gồm 326 thành ...
Hải quan thực hiện 132 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Hải quan thực hiện 132 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Về triển khai dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), hiện nay, tổng số thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh ...
Hải quan Hà Tĩnh phối hợp bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 12.000 viên ma túy

Hải quan Hà Tĩnh phối hợp bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 12.000 viên ma túy

Theo Cục Hải quan Hà Tĩnh, đơn vị vừa phối hợp với lực lượng Biên phòng bắt giữ 2 đối ...
Cần sớm mở chính thức lối thông quan Tân Thanh, Cốc Nam thuộc cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn)

Cần sớm mở chính thức lối thông quan Tân Thanh, Cốc Nam thuộc cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn)

Để đảm bảo công tác kiểm soát XNC, XNK hàng hóa, phòng chống dịch bệnh và đảm bảo quốc phòng, ...
Chống buôn lậu trên biên giới Tây Nam không có hồi kết

Chống buôn lậu trên biên giới Tây Nam không có hồi kết

Theo đánh giá của các lực lượng chức năng, hoạt động buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua ...
Hải quan Lào Cai xử lý 58 vụ vi phạm, phạt hơn 5 tỷ đồng

Hải quan Lào Cai xử lý 58 vụ vi phạm, phạt hơn 5 tỷ đồng

Từ đầu năm đến 2/5, Cục Hải quan Lào Cai đã phát hiện, bắt giữ và xử lý 58 vụ ...
Hải quan Lạng Sơn phát hiện 653 vụ vi phạm, xử phạt hơn 2,8 tỷ đồng

Hải quan Lạng Sơn phát hiện 653 vụ vi phạm, xử phạt hơn 2,8 tỷ đồng

Cục Hải quan Lạng Sơn cho biết, trong 4 tháng đầu năm nay, toàn Cục đã phát hiện 653 vụ ...
Xử lý 17.584 vụ vi phạm về kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng

Xử lý 17.584 vụ vi phạm về kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng

Lực lượng Quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ đối với hàng hóa ...
Đến năm 2030, Việt Nam có ít nhất 10 doanh nhân lọt vào danh sách tỷ phú thế giới

Đến năm 2030, Việt Nam có ít nhất 10 doanh nhân lọt vào danh sách tỷ phú thế giới

Mục tiêu từ nay đến năm 2030, có ít nhất 2 triệu doanh nghiệp, trong đó hình thành và phát ...
Đáp ứng thị trường, doanh nghiệp xuất khẩu chịu chi hơn cho “thực hành xanh”

Đáp ứng thị trường, doanh nghiệp xuất khẩu chịu chi hơn cho “thực hành xanh”

Các doanh nghiệp xuất khẩu chi nhiều nhất để đầu tư cho các hoạt động xanh hóa để hướng đến ...
MSB mang đến giải pháp số toàn diện cho doanh nghiệp

MSB mang đến giải pháp số toàn diện cho doanh nghiệp

MSB đã xác định rõ chiến lược và mục tiêu hướng tới trở thành ngân hàng có chất lượng dịch ...
DSA 2024: Viettel tiếp tục mở rộng kinh doanh tại Ấn Độ với hợp đồng 5G tiếp theo

DSA 2024: Viettel tiếp tục mở rộng kinh doanh tại Ấn Độ với hợp đồng 5G tiếp theo

Ngày 8/5/2024, Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (Viettel High Tech) đã chính thức ký kết hợp ...
Nhờ công nghệ chống hàng giả, Vina CHG nhận giải thưởng Bao bì sáng tạo năm 2024

Nhờ công nghệ chống hàng giả, Vina CHG nhận giải thưởng Bao bì sáng tạo năm 2024

Sản phẩm được tích hợp thêm công nghệ chống giả, nên “Hộp đựng thực phẩm bảo vệ sức khỏe DR ...
Vedan Việt Nam tiếp tục hưởng ứng "Tháng nhân đạo" đầy ý nghĩa

Vedan Việt Nam tiếp tục hưởng ứng "Tháng nhân đạo" đầy ý nghĩa

(HQ Online) - Sáng ngày 8/5, tại trung tâm hội nghị Sen vàng Tp Biên Hòa, công ty Vedan Việt ...
Quy định về luân chuyển công tác thuộc lĩnh vực tài chính tại địa phương

Quy định về luân chuyển công tác thuộc lĩnh vực tài chính tại địa phương

Việc định kỳ chuyển đổi vị trí công tác phải đảm bảo khách quan, hợp lý, phù hợp với chuyên ...
Cách khai báo trị giá hải quan trên tờ khai thay đổi mục đích sử dụng

Cách khai báo trị giá hải quan trên tờ khai thay đổi mục đích sử dụng

Tổng cục Hải quan vừa trả lời và hướng dẫn Công ty Ajinomoto Việt Nam thực hiện quy định khai ...
Mức thuế GTGT đối với mặt hàng chà là sấy dẻo

Mức thuế GTGT đối với mặt hàng chà là sấy dẻo

Trước thắc mắc của Công ty TNHH HẠT DINH DƯỠNG liên quan đến thuế GTGT của mặt hàng chà là ...
Chính sách hoàn thuế NK để sản xuất hàng XK trước ngày 1/9/2016

Chính sách hoàn thuế NK để sản xuất hàng XK trước ngày 1/9/2016

Theo hướng dẫn, đối với hàng hóa NK để sản xuất hàng XK trước ngày 1/9/2016, đã nộp thuế XK ...
Nghiên cứu sửa quy trình giám sát hải quan tại cảng hàng không quốc tế

Nghiên cứu sửa quy trình giám sát hải quan tại cảng hàng không quốc tế

Tổng cục Hải quan dự thảo quyết định sửa Quyết định số 3280/QĐ-TCHQ ngày 30/9/2016 về Quy trình kiểm tra ...
Điều chỉnh Danh mục miễn thuế

Điều chỉnh Danh mục miễn thuế

Tổng cục Hải quan vừa hướng dẫn Cục Hải quan Hà Nội thực hiện quy định gia hạn thời gian ...
Thương hiệu xe Trung Quốc GAC chính thức có mặt tại Việt Nam qua Tân Chông

Thương hiệu xe Trung Quốc GAC chính thức có mặt tại Việt Nam qua Tân Chông

Tại Việt Nam, GAC Motor thông qua nhà phân phối Tan Chong bán các dòng xe xăng và phụ tùng, ...
Ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng đột biến

Ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng đột biến

Đáng chú ý, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ Trung Quốc trong quý đầu năm tăng đột biến.
Mercedes-Benz Việt Nam áp dụng nhiều ưu đãi cho hàng loạt sản phẩm

Mercedes-Benz Việt Nam áp dụng nhiều ưu đãi cho hàng loạt sản phẩm

Trong tháng 5 và 6, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) áp dụng nhiều ưu đãi cho các khách hàng Việt Nam. ...
Toyota Corolla Cross 2024 có cả phiên bản Hybrid

Toyota Corolla Cross 2024 có cả phiên bản Hybrid

Nhập khẩu từ Thái Lan, Toyota Corolla Cross 2024 có 2 phiên bản xăng (V) và Hybrid (HEV) với mức ...
Hyundai Thành Công khai màn chuỗi sự kiện Hyundai Care Day 2024

Hyundai Thành Công khai màn chuỗi sự kiện Hyundai Care Day 2024

Ngày 5/5/2024, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) đã khai màn chuỗi sự kiện chăm sóc ...
Ba doanh nghiệp pin hàng đầu của Hàn Quốc gặp khó do doanh số xe điện giảm tốc

Ba doanh nghiệp pin hàng đầu của Hàn Quốc gặp khó do doanh số xe điện giảm tốc

Theo dữ liệu từ Hiệp hội Ôtô và Di động Hàn Quốc, nước này xuất khẩu 81.631 xe điện trong ...
Indonesia tăng cường đảm bảo an ninh cho Diễn đàn nước thế giới 2024

Indonesia tăng cường đảm bảo an ninh cho Diễn đàn nước thế giới 2024

Cảnh sát giao thông sẽ phối hợp với Lực lượng vũ trang quốc gia Indonesia làm nhiệm vụ đảm bảo ...
Hội nghị AEO toàn cầu lần thứ 6 của WCO tại Thâm Quyến, Trung Quốc

Hội nghị AEO toàn cầu lần thứ 6 của WCO tại Thâm Quyến, Trung Quốc

(HQ Online) - Ngày 8/5/2024, Hội nghị AEO (doanh nghiệp ưu tiên) toàn cầu lần thứ 6 của Tổ ...
Dự trữ ngoại hối của Trung Quốc sụt giảm tính đến cuối tháng Tư

Dự trữ ngoại hối của Trung Quốc sụt giảm tính đến cuối tháng Tư

Tính đến cuối tháng Tư vừa qua, quy mô dự trữ ngoại hối của nền kinh tế Trung Quốc đạt ...
Nga tổ chức chiến dịch kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phátxít

Nga tổ chức chiến dịch kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phátxít

Chiến dịch “Cửa sổ Chiến thắng” nhằm tạo không khí lễ hội, truyền lại truyền thống cho thế hệ trẻ, ...
Sự chia rẽ trong nước Mỹ

Sự chia rẽ trong nước Mỹ

Biểu tình đang sục sôi tại nhiều trường đại học hàng đầu ở Mỹ, phản ánh cách biệt to lớn ...
Khủng hoảng di cư "rình rập" các nước phát triển

Khủng hoảng di cư "rình rập" các nước phát triển

Năm 2023, nhiều nước giàu trên thế giới đã phải đối mặt với cuộc khủng hoảng di cư.
Phiên bản di động