VEC lên tiếng về việc cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi tiếp tục bị hư hỏng
Trước những diễn biến bất lợi của thời tiết, VEC đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cùng các đơn vị liên quan rà soát, kiểm tra ảnh hưởng của mưa lũ đến kết cấu công trình trên tuyến cao tốc này nhằm xử lý kịp thời các ảnh hưởng đến an toàn giao thông, an toàn kết cấu công trình trong quá trình vận hành khai thác.
Qua kiểm tra ngày 10/12 cho thấy, ở một số vị trí trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi xuất hiện nhiều ổ gà nằm rải rác (chủ yếu bong bật lớp tạo nhám 3cm). Ngay khi phát hiện các tồn tại trên tuyến, trước mắt, để đảm bảo an toàn cho các phương tiện khi lưu thông trên tuyến, ngay trong ngày 10/12, VEC và Ban quản lý Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đã chỉ đạo nhà thầu khắc phục tạm thời các vị trí ổ gà.
VEC cũng cho biết, việc khắc phục đã hoàn thành trong ngày 11/12. Về giải pháp lâu dài, khi điều kiện thời tiết thuận lợi, VEC sẽ yêu cầu nhà thầu và tư vấn giám sát triển khai ngay công tác khắc phục triệt để bằng cách cào bóc lớp bê tông cũ để thảm lại bằng lớp bê tông nhựa mới tại các vị trí ổ gà.
Do công trình hiện vẫn đang trong thời gian bảo hành, nhà thầu hoàn toàn chịu trách nhiệm cũng như chi phí sửa chữa khắc phục các hư hỏng trên tuyến cao tốc này.
Theo số liệu thống kê của VEC, trong hai ngày 8, 9/12, trung bình mỗi ngày tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi phục vụ 4.300 lượt phương tiện. Chỉ tính riêng trong ngày 10/12, khi QL1A tiếp tục ngập sâu trong mưa bão, đã có tới 6.800 lượt phương tiện lựa chọn cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi làm lộ trình di chuyển, cao hơn mức bình quân những ngày thường 60 – 70%. Đây cũng là số lượng phương tiện cao kỷ lục thông qua tuyến một ngày đêm từ khi đưa cao tốc vào khai thác.
Ngày 11/12, tuyến cao tốc tiếp nhận 5.600 lượt phương tiện, nâng tổng số phương tiện qua lại cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi trong 10 ngày đầu tháng 12/2018 lên gần 47.000 lượt phương tiện, vượt 5.700 lượt so cùng kỳ tháng trước.
Tin liên quan
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
20:15 | 04/11/2024 Kinh tế
Đại biểu Quốc hội đề nghị gỡ khó cho điều nhập khẩu, cải thiện hạ tầng cho xuất khẩu
16:23 | 04/11/2024 Kinh tế
Giá căn hộ chung tại Hà Nội tiếp tục tăng ở cả dự án mới và cũ
15:30 | 04/11/2024 Kinh tế
Xuất nhập khẩu 10 tháng đạt gần 650 tỷ USD
15:29 | 04/11/2024 Xuất nhập khẩu
Xuất khẩu nông sản đòi hỏi sự linh hoạt của doanh nghiệp
08:43 | 04/11/2024 Kinh tế
The Trinity Forum 2024: Cơ hội cho ngành hàng không và thương mại bán lẻ Việt Nam
20:43 | 03/11/2024 Kinh tế
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra kép với sản phẩm đúc bằng sợi nhập khẩu từ Việt Nam
15:28 | 03/11/2024 Kinh tế
Lạng Sơn đẩy mạnh triển khai các dự án trọng điểm phát triển kinh tế cửa khẩu
10:26 | 03/11/2024 Kinh tế
Sản phẩm làng nghề chinh phục thế giới
07:33 | 03/11/2024 Kinh tế
Doanh nghiệp cần gì cho công cuộc chuyển đổi số?
19:31 | 02/11/2024 Kinh tế
Mỗi ngày dệt may xuất khẩu mang về hơn 100 triệu USD
12:40 | 02/11/2024 Xuất nhập khẩu
Tối ưu hóa chuỗi cung ứng, thúc đẩy giao thương Việt Nam - Trung Quốc
12:39 | 02/11/2024 Kinh tế
Cơ hội bứt tốc xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc
08:35 | 02/11/2024 Kinh tế
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
FTSE Rusell và Morgan Stanley làm việc với Uỷ ban Chứng khoán về nâng hạng thị trường
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 89 phát hành ngày 5/11/2024
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
Cuộc đua sít sao chưa từng có
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK