Facebook Twitter youtube Tiktok

Ván cờ hạt nhân Triều Tiên cần chiến lược mới từ ông Trump và ông Kim

Cả Tổng thống Mỹ Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cần có sự thay đổi về chiến lược nếu muốn tạo ra đột phá trong đàm phán phi hạt nhân.

Mỹ cần thay đổi chính sách với Triều Tiên như thế nào?

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 21/6 đã gia hạn các biện pháp trừng phạt Triều Tiên thêm một năm, viện dẫn những mối đe dọa “bất thường và đặc biệt” từ chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng. Dù chỉ là động thái theo thông lệ nhưng quyết định lần này của Tổng thống Trump được đưa ra vào thời điểm nhạy cảm trong bối cảnh đàm phán hạt nhân giữa Mỹ và Triều Tiên rơi vào bế tắc sau khi Hội nghị Thượng đỉnh lần 2 tại Hà Nội kết thúc mà không đạt được thỏa thuận.

van co hat nhan trieu tien can chien luoc moi tu ong trump va ong kim

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Fox News.

Theo nhà phân tích Adriana Nazarko của tờ National Interest, nhìn vào các phản ứng của Mỹ đối với chương trình hạt nhân Triều Tiên dễ thấy rằng Mỹ đã trải qua tất cả 5 giai đoạn: từ chối, giận dữ, mặc cả, thất vọng và từ chối thêm một lần nữa. Dù đã cố gắng rất nhiều nhưng Mỹ không thể trốn tránh được thực tế là Triều Tiên đã phát triển các khả năng cần thiết để sử dụng vũ khí hạt nhân nhằm vào lãnh thổ Mỹ và những đồng minh quan trọng của Washington tại Châu Á.

Xét ở phương diện bề nổi, chính sách gây sức ép tối đa của Tổng thống Trump dường như đã phát huy hiệu quả khi đưa nhà lãnh đạo Kim Jong Un đến bàn đàm phán với Hội nghị Thượng đỉnh lịch sử Mỹ-Triều lần thứ 1 vào năm 2018. Nhưng một số ý kiến cho rằng, nâng tầm chính sách này của Mỹ đồng nghĩa với việc hạ thấp vai trò trung gian hòa giải mà Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã đảm nhiệm nhằm giảm bớt căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên, cũng như sức bền bỉ chống chịu các lệnh trừng phạt của Triều Tiên hàng thập kỷ qua.

Ở chiều ngược lại, nhiều nhà phân tích đánh giá, đàm phán Mỹ-Triều được thực hiện là nhờ các nỗ lực ngoại giao có tính toán và sự tiếp xúc, liên lạc giữa nhiều bên liên quan, chứ không phải nhờ chính sách gây sức ép tối đa. Bởi thực tế cho thấy chính quan điểm cứng rắn, tái khẳng định mục tiêu của Washington là phi hạt nhân hóa hoàn toàn, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược (CVID) trên bán đảo Triều Tiên là một trong những nguyên nhân khiến Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 không đạt kết quả, khiến đôi bên cùng thất vọng vì thiếu tiến bộ trong đàm phán.

Mặc dù Tổng thống Trump sẵn sàng dành thời gian để chờ đợi một cơ hội đối thoại tốt hơn với Triều Tiên, nhưng chính sách “kiên nhẫn chiến lược” từ thời cựu Tổng thống Obama mà chính quyền ông Trump tái áp dụng đang dẫn đến gia tăng căng thẳng do thiếu sự đối thoại và tiếp xúc tích cực giữa các bên.

Từ chối đàm phán với Triều Tiên cho đến khi quốc gia này từ bỏ hoàn toàn chương trình hạt nhân là một chiến lược bất hợp lý bởi Bình Nhưỡng luôn có sự lựa chọn khác. Không phải ngẫu nhiên mà Tổng thống Nga Putin có cuộc gặp Thượng đỉnh với Chủ tịch Kim Jong Un vào tháng 4 vừa qua, trước đó Nga đã viện trợ nhân đạo cho Triều Tiên 2.000 tấn lúa mì. Đây dường như là một thông điệp gửi đến Mỹ rằng: Nếu Mỹ không đàm phán với Triều Tiên thì Nga sẽ thế chân, thời điểm để xây dựng quan hệ tốt đẹp với Triều Tiên chính là bây giờ.

Theo giới quan sát, Mỹ đang có một vị trí thuận lợi nhất định để thể hiện thiện chí xây dựng quan hệ đôi bên cùng có lợi với Triều Tiên, dần xóa bỏ những nghi ngại và bất đồng từng dẫn đến việc mất lòng tin kéo dài hàng thập kỷ qua. Bởi thiện cảm tốt đẹp giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên với Tổng thống Trump sau hai Hội nghị Thượng đỉnh vẫn được duy trì. Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA ngày 23/6 cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vừa nhận được một bức thư cá nhân của Tổng thống Trump. Ông Kim Jong Un mô tả bức thư rất "tuyệt vời" và rất "hài lòng" khi đọc thư, nhưng không tiết lộ nội dung cụ thể. Trước đó, hồi đầu 6/2019, ông Trump thông báo đã nhận lá thư "ấm áp" từ ông Kim và tuyên bố sắp có những điều tích cực từ Bình Nhưỡng.

Nhà phân tích Adriana Nazarko cho rằng, trong thời gian tới, bước đầu tiên mà Washington nên thực hiện là thiết lập một kênh liên lạc chính thức như văn phòng liên lạc chung Mỹ-Triều Tiên vì điều này sẽ giúp tránh mọi hiểu lầm có thể dẫn đến căng thẳng gia tăng giữa các bên. Tiếp đến, nếu Mỹ tham gia đối thoại với Triều Tiên, chính sách của Mỹ phải chuyển từ trọng tâm phi hạt nhân hóa sang sứ mệnh gìn giữ hòa bình và ổn định lâu dài trong khu vực. Buông bỏ cơ hội này chỉ bởi những nhân vật có lập trường cứng rắn, bảo thủ ở Washington là điều rất đáng tiếc và nếu Mỹ không hành động, quốc gia khác sẽ thế chân.

Cuối cùng, Mỹ cần phải tập trung giảm bớt những lo ngại an ninh chính của phía Triều Tiên. Chẳng hạn để đổi lấy việc giảm bớt cường độ các cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn, Washington có thể thúc đẩy việc đàm phán 3 không: 1. Không có vũ khí mới; 2. Không có vũ khí tốt hơn; 3. Không chuyển giao công nghệ hạt nhân hoặc vũ khí hạt nhân. Việc giảm căng thẳng và xây dựng lòng tin cần phải được thực hiện từ những bước đi nhỏ đi kèm với các nhượng bộ lớn hơn.

Triều Tiên điều chỉnh chiến lược đàm phán

Còn với Triều Tiên, liệu quốc gia này sẽ điều chỉnh lại chiến lược đàm phán sau thất bại tại Hà Nội?

Nhà phân tích Daminov Ildar của tờ The Diplomat nhận định, để trả lời câu hỏi này, điều cần thiết là phải hiểu bản chất mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của Triều Tiên. Mục tiêu dài hạn của giới tinh hoa Triều Tiên là đảm bảo sự tồn tại của nhà nước Triều Tiên. Với nhà lãnh đạo Kim Jong Un, chương trình hạt nhân là sự bảo đảm chống lại các mối đe dọa từ bên ngoài, giúp làm dịu đi những quan ngại chính về an ninh của Bình Nhưỡng. Thế nhưng, bất chấp việc tuyên bố sở hữu vũ khí hạt nhân và có một quân đội thiện chiến, họ không muốn chiến tranh. Triều Tiên dù không hài lòng với kết quả tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 song vẫn để ngỏ tín hiệu đàm phán. Tuy nhiên, lần này Bình Nhưỡng có vẻ như đang thay đổi về chiến lược.

Trước hết, Triều Tiên đang cố gắng giành được sự ủng hộ chính trị trước vòng đàm phán tiếp theo với Mỹ. Nước này thường xuyên tham vấn với Nga và Trung Quốc nhằm giảm bớt sức ép về kinh tế và để ứng phó với Tổng thống Trump - một người không dễ đoán định. Nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã có cuộc gặp Thượng đỉnh với Tổng thống Nga Putin và mới đây nhất là cuộc tiếp đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm Bình Nhưỡng. Trong bối cảnh quan hệ Mỹ-Trung đang xấu đi nhanh chóng do chiến tranh thương mại leo thang, Trung Quốc có thể tăng cường hỗ trợ kinh tế cho Triều Tiên bất chấp lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc. Điều này giúp Bình Nhưỡng phần nào giảm bớt áp lực kinh tế.

Thứ hai, có nhiều cơ hội ngoại giao Triều Tiên có thể tận dụng để đạt được tiến triển trong các cuộc đàm phán với Mỹ. Chẳng hạn như Hàn Quốc đang xem xét khả năng tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh thứ 4 giữa Chủ tịch Kim Jong Un và Tổng thống Moon Jae-in. Nếu hội nghị này điễn ra tại Seoul, sẽ có thể thúc đẩy cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa giữa Mỹ và Triều Tiên.

Bình Nhưỡng nhiều khả năng sẽ làm dịu lập trường đối với Seoul, đồng thời phát động một chiến dịch “tấn công quyến rũ” bởi nước này cần Seoul làm trung gian hòa giải. Các dấu hiệu đầu tiên về một lập trường mềm mỏng hơn với Hàn Quốc đã được thể hiện trên báo chí Triều Tiên. Sau nhiều tuần chỉ trích Hàn Quốc vì cho rằng nước này đã có sự can thiệp “không cần thiết” đối với cuộc đàm phán Mỹ-Triều, những bài viết với nội dung này đột nhiên dừng lại. Thay vì đó, tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận chính thức của Đảng Lao động Triều Tiên đã có bái viết ca ngợi các thỏa thuận liên Triều, đánh dấu một sự thay đổi trong chiến dịch truyền thông.

Theo các nhà quan sát, bất chấp hoàn cảnh khách quan và chủ quan, điều quan trọng là các bên không mất đi động lực đàm phán. Có nhiều dấu hiệu cho thấy ông Donald Trump sẵn sàng chấp nhận nhượng bộ một phần.

Ông Andrei Lankov, chuyên gia nổi tiếng nghiên cứu về Triều Tiên nhận xét rằng, Mỹ có thể từ bỏ thực hiện ý tưởng về phi hạt nhân hóa hoàn toàn, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược bởi ông Trump hiểu rõ cách tiếp cận này không đem lại kết quả. Tuy nhiên, trái với sự linh hoạt của ông Trump, các thành viên chủ chốt trong chính quyền lại có phần bảo thủ hơn. Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton và Ngoại trưởng Mike Pompeo đặc biệt không hài lòng với ý tưởng này, ít nhất là theo các đánh giá của Triều Tiên.

Trước một nhà lãnh đạo Mỹ khó đoán định, Triều Tiên sẽ không thể sử dụng chiến lược cổ điển là răn đe hạt nhân trong khi vẫn mở cửa đàm phán như trước. Còn Mỹ, bằng cách phối hợp cách tiếp cận với Hàn Quốc và Trung Quốc sẽ linh hoạt hơn trong ứng phó với chiến lược ngoại giao mới của Bình Nhưỡng./.

Theo VOV

Tin liên quan

FBI điều tra vụ tấn công ông Trump theo hướng khủng bố nội địa

FBI điều tra vụ tấn công ông Trump theo hướng khủng bố nội địa

FBI nhấn mạnh sẽ điều tra vụ tấn công cựu Tổng thống Donald Trump theo hướng âm mưu ám sát, nhưng cũng xem xét đây là hành động khủng bố ở trong nước.
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump “dường như là mục tiêu của một vụ ám sát”

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump “dường như là mục tiêu của một vụ ám sát”

Lực lượng thực thi pháp luật Mỹ cho biết ông Donald Trump dường như là mục tiêu của một vụ ám sát và đây là vụ ám sát đầu tiên nhằm vào một tổng thống hoặc ứng cử viên tổng thống kể từ năm 1981.
Tổng thống Nga Vladimir Putin thăm chính thức Triều Tiên

Tổng thống Nga Vladimir Putin thăm chính thức Triều Tiên

Trong khuôn khổ chuyến thăm Triều Tiên của Tổng thống Nga Vladimir Putin, hai nước dự kiến ký một "hiệp ước đối tác chiến lược toàn diện," trong đó có hợp tác an ninh.
Bà Ursula von der Leyen đắc cử nhiệm kỳ 2 Chủ tịch Ủy ban châu Âu

Bà Ursula von der Leyen đắc cử nhiệm kỳ 2 Chủ tịch Ủy ban châu Âu

Nghị viện châu Âu gồm 720 thành viên đã phê chuẩn việc tái bổ nhiệm bà von der Leyen với 401 phiếu thuận, 284 phiếu chống và 15 phiếu trắng.
Những dự đoán mới về lộ trình giảm lãi suất của Mỹ

Những dự đoán mới về lộ trình giảm lãi suất của Mỹ

Thị trường lao động tiếp tục nới lỏng và lạm phát giảm đang thúc đẩy Fed sớm cắt giảm lãi suất, trong đó thị trường tài chính dự đoán sẽ có ít nhất 2 đợt cắt giảm trong năm nay.
134 dự án giao thông nhận khoản tiền đầu tư kỷ lục 7 tỷ euro của EU

134 dự án giao thông nhận khoản tiền đầu tư kỷ lục 7 tỷ euro của EU

Ủy ban châu Âu (EC) hôm 17/7 thông báo đã chọn 134 dự án giao thông để nhận hơn 7 tỷ euro tiền trợ cấp từ Liên minh châu Âu (EU) trong khuôn khổ Cơ chế kết nối châu Âu (CEF).
Vì sao tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc giảm tốc trong quý 2?

Vì sao tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc giảm tốc trong quý 2?

Theo người phát ngôn Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, trong ngắn hạn, sự suy giảm tăng trưởng kinh tế vào quý 2 bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như thời tiết cực đoan và thảm họa mưa lũ thường xuyên.
IMF giữ nguyên dự báo tăng trưởng toàn cầu năm 2024

IMF giữ nguyên dự báo tăng trưởng toàn cầu năm 2024

Trong báo cáo cập nhật Triển vọng kinh tế thế giới, công bố ngày 16/7, IMF dự báo nền kinh tế thế giới sẽ tăng trưởng 3,2% trong năm 2024, không thay đổi so với dự báo hồi tháng Tư.
Xuất khẩu khí đốt của Nga qua đường ống sang EU tăng mạnh

Xuất khẩu khí đốt của Nga qua đường ống sang EU tăng mạnh

So với cùng kỳ năm 2023, khối lượng khí đốt tự nhiên của Nga xuất khẩu qua đường ống sang các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU) trong 6 tháng đầu năm 2024 đã tăng 24%.
Trung Quốc đề nghị WTO lập ủy ban giải quyết tranh chấp trợ cấp xe điện của Mỹ

Trung Quốc đề nghị WTO lập ủy ban giải quyết tranh chấp trợ cấp xe điện của Mỹ

Trung Quốc đã không đạt được giải pháp với Mỹ thông qua các cuộc tham vấn nhằm bảo vệ quyền và lợi ích của ngành công nghiệp xe điện của nước này, do đó Bắc Kinh tiếp tục thúc đẩy vụ việc tại WTO.
ECB có thể sớm thực hiện một đợt cắt giảm lãi suất khác trong năm 2024

ECB có thể sớm thực hiện một đợt cắt giảm lãi suất khác trong năm 2024

Từ nay đến tháng Chín, ECB sẽ đón nhận thêm hai đợt công bố số liệu về chỉ số giá tiêu dùng (CPI) hàng tháng và cũng sẽ có các dự báo mới được tổng hợp.
Vì sao Ngân hàng Trung ương Nhật Bản chưa can thiệp để hỗ trợ đồng yen?

Vì sao Ngân hàng Trung ương Nhật Bản chưa can thiệp để hỗ trợ đồng yen?

Sự hỗ trợ cho đồng yen có thể bị hạn chế, khi lãi suất tại Nhật Bản được cho là sẽ tăng nhẹ và chậm; BoJ muốn thúc đẩy tăng trưởng kinh tế với lương tăng mạnh và lạm phát bền vững.
Trung Quốc: Bắt kẻ buôn lậu hơn 100 con rắn sống được giấu trong quần

Trung Quốc: Bắt kẻ buôn lậu hơn 100 con rắn sống được giấu trong quần

Khi kiểm tra, các nhân viên hải quan đã phát hiện trong các túi quần của nghi phạm có 6 túi vải chứa rắn sống với đủ loại hình dạng, kích cỡ và màu sắc.
Nga, Ấn Độ ra tuyên bố chung về phát triển các định hướng chiến lược

Nga, Ấn Độ ra tuyên bố chung về phát triển các định hướng chiến lược

Hai nước dự định tiếp tục đối thoại trong lĩnh vực tự do hóa thương mại song phương, bao gồm khả năng hình thành khu vực thương mại tự do giữa Liên minh Kinh tế Á-Âu (EAEU) và Ấn Độ.
Chủ tịch Fed: Khả năng cắt giảm lãi suất đang trở nên mạnh mẽ hơn

Chủ tịch Fed: Khả năng cắt giảm lãi suất đang trở nên mạnh mẽ hơn

Người đứng đầu Fed cho rằng những dữ liệu tốt hơn sẽ củng cố niềm tin rằng lạm phát đang hướng tới mức 2% một cách bền vững.
Vai trò của chính phủ trong việc điều hướng chuỗi cung ứng

Vai trò của chính phủ trong việc điều hướng chuỗi cung ứng

(HQ Online) - Theo nhà phân tích cao cấp Akhmad Bayhaqi của Đơn vị Hỗ trợ chính sách thuộc Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC), chính phủ đóng vai trò không thể thiếu trong việc thúc đẩy khả năng phục hồi của các công ty và chuỗi cung ứng.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Thông cáo đặc biệt về Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thông cáo đặc biệt về Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chủ tịch nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quyết định tổ chức tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với nghi thức Quốc tang.
SNP và VIMC ký thỏa thuận hợp tác toàn diện phát triển vận tải biển và logistics

SNP và VIMC ký thỏa thuận hợp tác toàn diện phát triển vận tải biển và logistics

Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác toàn diện tạo bước đột phá mới trong lĩnh vực vận tải biển và logistics tại Việt Nam.
Thương mại Việt - Pháp đạt gần 2,5 tỷ USD trong nửa đầu năm

Thương mại Việt - Pháp đạt gần 2,5 tỷ USD trong nửa đầu năm

Theo thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan, 6 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Pháp đạt 1,58 tỷ USD.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với dấu ấn "ngoại giao cây tre Việt Nam”

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với dấu ấn "ngoại giao cây tre Việt Nam”

Thành tựu của công tác đối ngoại/ngoại giao Việt Nam là thành quả của toàn Đảng, toàn dân, trong đó nhân tố quan trọng nhất, có ý nghĩa quyết định là sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Người cho thuê nhà phải lập doanh nghiệp

Người cho thuê nhà phải lập doanh nghiệp

Điều 9, Luật Kinh doanh bất động sản 2023 quy định: Tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản phải thành lập doanh nghiệp. Cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ thì không phải thành lập doanh nghiệp kinh doanh bất động sản nhưng phải kê khai nộp thuế
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần2tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024) có các tin chính sau:
(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

Campuchia là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á với quy mô kim ngạch đạt hơn 5 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2024.
LONGFORM: Làm gì để đầu tư tư nhân phục hồi?

LONGFORM: Làm gì để đầu tư tư nhân phục hồi?

Việc quản lý và thúc đẩy tổng cầu trong giai đoạn vừa qua đã có nhiều dấu hiệu tích cực nhưng tác động chưa nhiều tới khu vực đầu tư tư nhân. Thực tế cho thấy, khu vực này vẫn đang chật vật chống chọi với nhiều khó khăn.
(Infographics) Kết quả chống buôn lậu của lực lượng Hải quan nửa đầu năm 2024

(Infographics) Kết quả chống buôn lậu của lực lượng Hải quan nửa đầu năm 2024

Ngành Hải quan đã phát hiện, bắt giữ và xử lý 8.201 vụ việc vi phạm pháp luật hải quan, tăng gần 2% so với cùng kỳ năm 2023.
(PODCAST CHUYÊN ĐỀ) Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh

(PODCAST CHUYÊN ĐỀ) Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh

Xin chào quý vị và các bạn. Quý vị và các bạn đang nghe Podcast chuyên đề của Tạp chí điện tử Hải quan Online. Podcast chuyên đề hôm nay có chủ đề: Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh.
Thông cáo đặc biệt về Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thông cáo đặc biệt về Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chủ tịch nước, Ủy ban Trung ương Mặt ...
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với dấu ấn "ngoại giao cây tre Việt Nam”

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với dấu ấn "ngoại giao cây tre Việt Nam”

Thành tựu của công tác đối ngoại/ngoại giao Việt Nam là thành quả của toàn Đảng, toàn dân, trong đó ...
Người cho thuê nhà phải lập doanh nghiệp

Người cho thuê nhà phải lập doanh nghiệp

Điều 9, Luật Kinh doanh bất động sản 2023 quy định: Tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản ...
Toàn văn bài viết của Chủ tịch nước Tô Lâm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bài viết của Chủ tịch nước Tô Lâm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tạp chí Hải quan trân trọng giới thiệu bài viết: "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà Lãnh đạo ...
Những câu nói thấm thía của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Những câu nói thấm thía của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn trăn trở, tâm huyết với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân ...
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Trọn một đời vì Đảng, vì dân

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Trọn một đời vì Đảng, vì dân

Ở cương vị nào, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng răn mình, giũa sáng tứ đức “cần, kiệm, liêm, ...
Cơ quan Đầu tư và Thương mại Ba Lan sẽ phối hợp với Hải quan TPHCM tổ chức Diễn đàn giao thương

Cơ quan Đầu tư và Thương mại Ba Lan sẽ phối hợp với Hải quan TPHCM tổ chức Diễn đàn giao thương

Cục Đầu tư và Thương mại Ba Lan đã có buổi làm việc với Cục Hải quan TPHCM để trao ...
Hải quan Quảng Trị chủ động nâng cao hiệu quả quản lý

Hải quan Quảng Trị chủ động nâng cao hiệu quả quản lý

Ngày 18/7/2024, Cục Hải quan Quảng Trị đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, ...
362.000 C/O mẫu AK và VK/KV được truyền nhận thông qua hệ thống EODES

362.000 C/O mẫu AK và VK/KV được truyền nhận thông qua hệ thống EODES

Tính đến đầu tháng 7/2024, có khoảng 362.000 C/O đã được truyền nhận thông qua Hệ thống Trao đổi dữ ...
Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Cục Thuế XNK: Xây dựng hệ thống quản lý thuế hiệu quả cho Hải quan Việt Nam

Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Cục Thuế XNK: Xây dựng hệ thống quản lý thuế hiệu quả cho Hải quan Việt Nam

Nhân kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Cục Thuế Xuất nhập khẩu (Tổng cục Hải quan), Tổng cục trưởng ...
Hải quan Hà Nội: Giảm mạnh thời gian thông quan hàng hóa

Hải quan Hà Nội: Giảm mạnh thời gian thông quan hàng hóa

Thời gian thông quan, giải phóng hàng trong 6 tháng đầu năm tại Hải quan Hà Nội giảm nhiều giờ. ...
Hải quan TPHCM làm thủ tục thông quan gần 1,6 triệu tờ khai XNK

Hải quan TPHCM làm thủ tục thông quan gần 1,6 triệu tờ khai XNK

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Cục Hải quan TPHCM đã làm thủ tục thông quan cho gần 1,6 triệu ...
Tổ chức cho nhóm người xuất cảnh trái phép, 5 bị cáo lĩnh án

Tổ chức cho nhóm người xuất cảnh trái phép, 5 bị cáo lĩnh án

5 bị cáo tổ chức cho 5 người xuất cảnh trái phép sang Campuchia để nhận tiền công đã bị ...
Hải quan Cao Bằng chủ trì bắt giữ đối tượng mua bán 2 bánh heroin

Hải quan Cao Bằng chủ trì bắt giữ đối tượng mua bán 2 bánh heroin

Lực lượng chức năng bắt quả tang đối tượng Mã Ích Lâm về hành vi mua bán trái phép chất ...
Sử dụng thiết bị bay không người lái để vận chuyển ma túy

Sử dụng thiết bị bay không người lái để vận chuyển ma túy

Trước bối cảnh khoa học công nghệ phát triển, tội phạm ma túy lợi dụng các ứng dụng, nền tảng ...
Xác minh làm rõ gần 12 tấn mật ong không hóa đơn, chứng từ

Xác minh làm rõ gần 12 tấn mật ong không hóa đơn, chứng từ

Lực lượng chức năng phát hiện tạm giữ gần 12 tấn sản phẩm hàng hóa nghi vấn là mật ...
Nghệ An: Bắt giữ 3 đối tượng, thu giữ gần 4.000 viên ma túy tổng hợp

Nghệ An: Bắt giữ 3 đối tượng, thu giữ gần 4.000 viên ma túy tổng hợp

Ngày 19/7/2024, Công an tỉnh Nghệ An cho biết vừa bắt giữ 3 đối tượng đang mua bán, vận chuyển ...
Doanh nghiệp chia sẻ giải pháp công nghệ chống hàng giả

Doanh nghiệp chia sẻ giải pháp công nghệ chống hàng giả

Tại hội thảo “Giải pháp nhận diện hàng thật, phân biệt hàng giả”, các doanh nghiệp đã chia sẻ nhiều ...
SNP và VIMC ký thỏa thuận hợp tác toàn diện phát triển vận tải biển và logistics

SNP và VIMC ký thỏa thuận hợp tác toàn diện phát triển vận tải biển và logistics

Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác ...
Trung Nguyên Legend liên tục mở rộng hệ thống tại Mỹ và Trung Quốc

Trung Nguyên Legend liên tục mở rộng hệ thống tại Mỹ và Trung Quốc

Trung Nguyên Legend liên tiếp khai trương gần 10 không gian hàng quán mới tại Mỹ và Trung Quốc, đẩy ...
Viettel ưu đãi data Roaming không giới hạn tại Pháp

Viettel ưu đãi data Roaming không giới hạn tại Pháp

Để đồng hành cùng các vận động viên tham gia Thế vận hội mùa hè (Olympic Paris) 2024 diễn ra ...
Doanh nghiệp kỳ vọng gia tăng xuất khẩu qua các kênh phân phối quốc tế

Doanh nghiệp kỳ vọng gia tăng xuất khẩu qua các kênh phân phối quốc tế

Tại Chương trình kết nối doanh nghiệp Việt Nam đưa hàng hóa vào chuỗi siêu thị Central Retail với sự ...
Dù khó khăn, một số công ty chứng khoán tiếp tục báo lãi ấn tượng

Dù khó khăn, một số công ty chứng khoán tiếp tục báo lãi ấn tượng

Đà tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận tiếp tục được duy trì tại nhiều công ty chứng khoán, ...
Doanh nghiệp Ấn Độ kết nối giao thương lĩnh vực điện, điện tử tại TPHCM

Doanh nghiệp Ấn Độ kết nối giao thương lĩnh vực điện, điện tử tại TPHCM

Kim ngạch XNK giữa Việt Nam- Ấn Độ mỗi năm một tăng, hội nghị kết nối giao thương giữa doanh ...
Quy định mới không cấm ngân hàng bán bảo hiểm liên kết đầu tư

Quy định mới không cấm ngân hàng bán bảo hiểm liên kết đầu tư

Khác với dự thảo đưa ra hồi tháng 3/2024, quy định tại thông tư mới của Ngân hàng Nhà nước ...
Xây dựng Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt thực hiện Hiệp định thương mại Việt Nam - Lào giai đoạn 2024-2029

Xây dựng Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt thực hiện Hiệp định thương mại Việt Nam - Lào giai đoạn 2024-2029

Bộ Tài chính đang xây dựng dự thảo Nghị định ban hành Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt ...
Đề xuất 13 ngành, lĩnh vực sử dụng vốn đầu tư công giai đoạn 2026-2030

Đề xuất 13 ngành, lĩnh vực sử dụng vốn đầu tư công giai đoạn 2026-2030

Theo dự thảo Nghị quyết về nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ vốn đầu tư công nguồn ...
Loan tin gây nhiễu loạn thị trường giá cả, phạt tiền tới 20 triệu đồng

Loan tin gây nhiễu loạn thị trường giá cả, phạt tiền tới 20 triệu đồng

Nghị định của Chính phủ quy định phạt tiền từ 15-20 triệu đồng đối với hành vi loan tin không ...
Phân loại linh kiện, bộ phận của hệ thống điều hòa không khí dùng cho ô tô

Phân loại linh kiện, bộ phận của hệ thống điều hòa không khí dùng cho ô tô

Tổng cục Hải quan vừa có công văn hướng dẫn Cục Hải quan Bình Dương thực hiện việc phân loại ...
Có bắt buộc tăng cường vi chất vào thực phẩm?

Có bắt buộc tăng cường vi chất vào thực phẩm?

5 hiệp hội doanh nghiệp vừa ký văn bản kiến nghị mong muốn đẩy nhanh tiến độ sửa đổi một ...
Nhập khẩu từ Trung Quốc, 3 mẫu xe điện của BYD chốt giá bán từ 659 triệu đồng

Nhập khẩu từ Trung Quốc, 3 mẫu xe điện của BYD chốt giá bán từ 659 triệu đồng

BYD, hãng xe năng lượng mới có tốc độ tăng trưởng cao nhất thế giới hiện nay đã chính thức ...
Thêm các thương hiệu đến từ Trung Quốc, VMS 2024 sẽ là kỳ triển lãm đa chiều nhiều màu sắc

Thêm các thương hiệu đến từ Trung Quốc, VMS 2024 sẽ là kỳ triển lãm đa chiều nhiều màu sắc

Sau 1 năm gián đoạn vì những khó khăn do ảnh hưởng từ khủng hoảng kinh tế toàn cầu, sức ...
Ngành công nghiệp ôtô châu Âu đứng ở ngưỡng cửa thay đổi

Ngành công nghiệp ôtô châu Âu đứng ở ngưỡng cửa thay đổi

Lĩnh vực ôtô đặc biệt dễ bị tổn thương trước những suy yếu kinh tế, cả ở Đức và châu ...
Tay đua Gymkhana bất ngờ với khả năng vận hành của VinFast VF 7

Tay đua Gymkhana bất ngờ với khả năng vận hành của VinFast VF 7

Trên sa hình thi đấu Gymkhana chuyên nghiệp, VinFast VF 7 đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với các ...
VF 8 Lux, ấn tượng thị giác, trang bị công nghệ AI tạo sinh, lại ưu đãi ngập tràn

VF 8 Lux, ấn tượng thị giác, trang bị công nghệ AI tạo sinh, lại ưu đãi ngập tràn

VinFast chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp VF 8 Lux của dòng xe điện VF 8 với diện ...
Honda Super Cub C125 - Màu mới thời thượng thể hiện cá tính

Honda Super Cub C125 - Màu mới thời thượng thể hiện cá tính

Honda Việt Nam “tung” cũng ra thị trường màu mới của mẫu Super Cub C125 nhắm tới nhóm khách hàng ...
Phiên bản di động