Facebook Twitter youtube Tiktok

Tuyển sinh đại học năm 2021: Định hướng nghề nghiệp gắn với chuyển đổi số

(HQ Online) - Mùa tuyển sinh năm 2021, nhiều trường đã mở thêm ngành đào tạo mới liên quan các ngành công nghệ, tự động hóa, ngành Robot và trí tuệ nhân tạo.
Nhiều đại học tuyển sinh bằng kỳ thi đánh giá năng lực
Tuyển sinh đại học 2021: Nhiều ngành mới đón bắt xu hướng phát triển
Các trường đại học dự kiến phương án tuyển sinh phù hợp với diễn biến dịch
Nhiều trường đại học dự kiến phương án tuyển sinh năm 2021
Năm nay, nhiều trường đã mở thêm ngành mới liên quan đến chuyển đổi số đáp ứng yêu cầu của xã hội. 	 Ảnh: Đ.H
Năm nay, nhiều trường đã mở thêm ngành mới liên quan đến chuyển đổi số đáp ứng yêu cầu của xã hội. Ảnh: Đ.H

Nghề "hót" nhưng cần phù hợp năng lực...

Mùa tuyển sinh năm 2021, nhiều trường đã mở thêm ngành đào tạo mới liên quan các ngành công nghệ, tự động hóa, ngành Robot và trí tuệ nhân tạo. Thông qua ngành đào tạo của nhiều trường, có thể thấy thị trường lao động đang cần nguồn nhân lực về các ngành tự động hóa, trí tuệ nhân tạo… Theo đánh giá của nhiều chuyên gia giáo dục cuộc Cách mạng công nghệ 4.0 diễn ra khiến một số ngành nghề trở nên “hot” như kỹ sư công nghệ, chế tạo robot…

PGS.TS Phạm Xuân Dương, Hiệu trưởng trường Đại học Hàng hải Việt Nam cho rằng, bức tranh hoạt động nghề nghiệp của năm 2020 gắn với Cách mạng công nghiệp 4.0 thì năm 2021 lại liên quan đến chuyển đổi số, kinh tế số, phát triển dịch vụ logistics, phát triển kinh tế biển... Những mục tiêu phát triển của Chính phủ sẽ là những định hướng quan trọng cho các học sinh trong việc chọn trường, chọn nghề.

Tương tự, GS.TS Trần Trung Kiên, Trưởng phòng tuyển sinh trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết: "Khối ngành toán tin, toán ứng dụng là những ngành cần cho việc chuyển đổi số ở nhiều lĩnh vực chuyển đổi số. Đây cũng là những ngành được nhiều trường đại học mở mới và đi sâu đào tạo. Riêng trong khối ngành công nghệ thông tin có những chuyên ngành như khoa học máy tính, khoa học dữ liệu, an ninh mạng... rất cần thiết trong bối cảnh chuyển đổi số". PGS.TS Trần Trung Kiên cũng lưu ý "chuyển đổi số" đang diễn ra ở mọi lĩnh vực xã hội nên không có nghĩa chỉ làm việc ở các cơ sở chuyên về công nghệ thông tin mới cần thiết với mục tiêu chuyển đổi số. Ở mỗi ngành nghề cần phải có hiểu biết kiến thức chuyên ngành, những đòi hỏi mang tính đặc thù của mỗi ngành nghề với mục tiêu "chuyển đổi số".

Tuy nhiên, trên thực tế, không phải học sinh nào cũng đam mê hoặc có khả năng theo đuổi những ngành nghề “hot”, dễ xin việc, thu nhập cao… Theo đó, lời khuyên được các chuyên gia giáo dục đưa ra là, các em cần lựa chọn ngành nghề phù hợp với khả năng, năng lực của bản thân. Bởi nếu làm công việc mà bản thân không yêu thích sẽ giới hạn khả năng phát triển của các em, dẫn đến lãng phí thời gian, công sức, tiền bạc, gây ra sự chán nản và mất động lực làm việc. Nếu ngành nghề mà các em đam mê phù hợp với nhu cầu của xã hội thì đó là điểm cộng, tạo ra cơ hội để các em phát triển.

...Và cần tư vấn thấu đáo

Để đáp ứng yêu cầu đổi mới, thị trường lao động phải phát triển theo hướng hiện đại hóa và tay nghề người lao động phải tiệm cận theo các chuẩn nghề nghiệp của khu vực, cũng như trên thế giới. Trong đó, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực (gồm cả kiến thức, tay nghề, các kỹ năng và thái độ) trở thành yêu cầu tất yếu. Đồng thời, công tác đào tạo nghề và định hướng nghề nghiệp theo nhu cầu thị trường là chìa khóa để mở cánh cửa thị trường lao động theo các “chuẩn” mới. Theo đó, các trường nghề cũng liên tục tuyển sinh để người lao động có thể cập nhật được kỹ thuật mới, nâng cao tay nghề đáp ứng yêu đổi mới của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Ông Phạm Vũ Quốc Bình, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) cho biết, hiện nay công nghệ thay đổi rất nhanh, tác động đến tất cả lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực giáo dục. Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã chỉ đạo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phát triển hệ thống giáo dục nghề nghiệp mở, linh hoạt nhằm tạo điều kiện tất cả người dân được học tập suốt đời, gắn với thị trường lao động. Việc tuyển sinh cởi mở, nhiều đợt trong năm. Chương trình đào tạo được thiết kế đa dạng sơ cấp, trung cấp, cao đẳng và liên thông, tạo cơ hội cho sinh viên có thể liên thông lên đại học.

Đối với học cũng cần phải có thông tin cụ thể về ngành học mới, từ đó đưa ra những lựa chọn phù hợp. Theo PGS.TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TPHCM, kỳ thi tốt nghiệp THPT và các quy định chung về xét tuyển năm 2021 về cơ bản sẽ không thay đổi so với năm trước. Việc cung cấp thông tin về đào tạo, xét tuyển và định hướng nghề nghiệp cho các trường thuộc hệ thống giáo dục nghề nghiệp cũng rất quan trọng. "Đặc biệt, những thông tin về ngành nghề nào sẽ chịu tác động của Cách mạng công nghiệp 4.0 và viễn cảnh robot "cướp" việc làm của con người, học những ngành để thích ứng trong giai đoạn chuyển đổi số hiện nay... cũng cần được các chuyên gia tư vấn thấu đáo để học sinh không bị hoang mang mất định hướng trong việc chọn ngành, chọn trường”, PGS.TS Đỗ Văn Dũng cho biết.

Đỗ Hòa

Tin liên quan

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động của Kiểm toán Nhà nước

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động của Kiểm toán Nhà nước

(HQ Online) - Thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động kiểm toán, góp phần thực hiện thành công chiến lược chuyển đổi số quốc gia, phát triển nền kinh tế số, Kiểm toán Nhà nước đang triển khai kết nối, trao đổi dữ liệu điện tử với Bộ Tài chính, Bộ KH&ĐT, Ngân hàng Nhà nước, Bảo hiểm Xã hội tạo nền tảng để triển khai kết nối, chia sẽ dữ liệu trên diện rộng phục vụ hoạt động kiểm toán.
Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

(HQ Online) - Internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra những cơ hội mới và tiềm năng lớn, nhất là giúp doanh nghiệp hình thành và xây dựng nhà máy thông minh.
Kho bạc Nhà nước tăng tốc chuyển đổi số nâng cao trải nghiệm khách hàng

Kho bạc Nhà nước tăng tốc chuyển đổi số nâng cao trải nghiệm khách hàng

(HQ Online) - Năm 2024 là năm thứ ba thực hiện Chiến lược phát triển Kho bạc Nhà nước (KBNN), trong đó có mục tiêu kho bạc số. Vì thế, nhiều giải pháp của KBNN về chuyển đổi số tiếp tục có những đổi mới và tăng tốc mạnh mẽ.
Tiếp tục tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế để bảo đảm nguồn cải cách tiền lương

Tiếp tục tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế để bảo đảm nguồn cải cách tiền lương

(HQ Online) - Để bảo đảm nguồn cho cải cách tiền lương, đại diện Bộ Nội vụ cho biết sẽ tiếp tục sắp xếp, tổ chức các bộ máy, cơ quan hành chính nhà nước theo hướng tinh gọn; đồng thời tiếp tục thực hiện tinh giản biên chế.
Yêu cầu tăng cường chuyển đổi số trong chỉ đạo điều hành chính sách tài khoá, tiền tệ

Yêu cầu tăng cường chuyển đổi số trong chỉ đạo điều hành chính sách tài khoá, tiền tệ

(HQ Online) - Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Trần Văn Sơn, Chính phủ, các bộ, ngành, các địa phương đã tập trung chỉ đạo triển khai quyết liệt, linh hoạt các nhiệm vụ, giải pháp đề ra, giúp tình hình kinh tế - xã hội 4 tháng đầu năm 2024 đạt được kết quả tốt hơn cùng kỳ năm 2023.
Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

(HQ Online) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam với ông Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
Thủ tướng chỉ đạo trình chính sách miễn, giảm, gia hạn thuế, phí trong tháng 5

Thủ tướng chỉ đạo trình chính sách miễn, giảm, gia hạn thuế, phí trong tháng 5

(HQ Online) - Chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2024 ngày 4/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chỉ rõ 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cho tăng trưởng, ổn định kinh tế - xã hội.
TP Hồ Chí Minh giải ngân vốn đầu tư công còn chậm

TP Hồ Chí Minh giải ngân vốn đầu tư công còn chậm

(HQ Online) - TP.HCM có mức tăng trưởng khá so với bình quân chung của cả nước, tuy nhiên kết quả giải ngân đầu tư công còn thấp.
"5 tăng, 5 giảm" và "5 tăng tốc bứt phá" trong điều hành chính sách tiền tệ, thúc đẩy tăng trưởng

"5 tăng, 5 giảm" và "5 tăng tốc bứt phá" trong điều hành chính sách tiền tệ, thúc đẩy tăng trưởng

(HQ Online) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký ban hành Chỉ thị 14/CT-TTg về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.
Hơn 196.000 thí sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Hơn 196.000 thí sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

(HQ Online) - Ngày 2/5, các thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024 đã bắt đầu đăng ký dự thi chính thức trên Cổng đăng ký trực tuyến của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Giá xăng dầu giảm ở một số loại

Giá xăng dầu giảm ở một số loại

(HQ Online) - Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều hành giá các loại xăng dầu trong kỳ điều hành ngày 2/5, áp dụng từ 15 giờ.
Mặt trái của việc phát triển ồ ạt điện mặt trời mái nhà

Mặt trái của việc phát triển ồ ạt điện mặt trời mái nhà

(HQ Online) - Việc phát triển điện mặt trời mái nhà đáp ứng nhu cầu phát triển điện sạch, sử dụng được nguồn năng lượng tái tạo (mặt trời) mà Việt Nam có nhiều tiềm năng nhưng các chuyên gia cho rằng, nếu ồ ạt phát triển ở quy mô lớn sẽ ảnh hưởng lớn đến cân bằng cung – cầu của hệ thống điện.
Hơn 30.000 lượt khách xuất nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn)

Hơn 30.000 lượt khách xuất nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn)

(HQ Online) - Theo thống kế của Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, trong 4 ngày của dịp lễ, đơn vị đã làm thủ tục cho hơn 30.000 lượt khách đăng ký XNC cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị.
Người thuyền trưởng Tàu không số và nghĩa tình đồng đội

Người thuyền trưởng Tàu không số và nghĩa tình đồng đội

(HQ Online) - Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Đại tá Nguyễn Văn Đức (sinh năm 1941, quê Bến Tre) cùng huyền thoại Tàu không số đã đi vào lịch sử cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc. Ông cũng là một trong những người đầu tiên vượt biển từ Nam ra Bắc để mở đường Hồ Chí Minh trên biển.
Dự kiến sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất sẽ phục vụ khoảng 6.800 lượt chuyến bay

Dự kiến sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất sẽ phục vụ khoảng 6.800 lượt chuyến bay

(HQ Online) - Theo dự kiến, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ phục vụ khoảng 2.600 lượt chuyến bay và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ phục vụ hơn 4.200 lượt chuyến bay trong dịp nghỉ lễ.
Những "quyết định lịch sử" trong những "chiến dịch lịch sử"

Những "quyết định lịch sử" trong những "chiến dịch lịch sử"

(HQ Online) - Trong lịch sử quân sự thế giới, phần lớn các cuộc chiến tranh đều được kết thúc bằng những trận quyết chiến, chiến lược.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Theo dõi sát tình hình, nghiên cứu, đề xuất nhiều giải pháp thuế, phí hỗ trợ nền kinh tế

Theo dõi sát tình hình, nghiên cứu, đề xuất nhiều giải pháp thuế, phí hỗ trợ nền kinh tế

Khẩn trương xây dựng nghị định về gia hạn thời hạn nộp thuế GTGT, TNDN, TNCN và tiền thuê đất năm 2024.
Bức tranh đa chiều của doanh nghiệp dệt may

Bức tranh đa chiều của doanh nghiệp dệt may

Dù đã có khởi đầu khá tích cực trong quý đầu tiên của năm 2024 song ngành dệt may vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức xuất phát từ những yêu cầu mới của nước nhập khẩu, đòi hỏi các doanh nghiệp phải có giải pháp chủ động ứng phó.
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo đầu tư chứng khoán

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo đầu tư chứng khoán

Đối tượng lôi kéo nhà đầu tư tham gia vào các nhóm đầu tư trực tuyến theo từng mã cổ phiếu đang có tiềm năng trên thị trường chứng khoán.
Thu ngân sách nhà nước ước đạt 733,4 nghìn tỷ đồng

Thu ngân sách nhà nước ước đạt 733,4 nghìn tỷ đồng

Trong 4 tháng đầu năm 2024, tổng thu ngân sách nhà nước ước đạt 733,4 nghìn tỷ đồng, bằng 43,1% so với dự toán và tăng 10,1% so với cùng kỳ năm 2023.
Tập trung yếu tố "sẵn sàng" chờ đón nhà đầu tư nước ngoài lĩnh vực công nghệ cao

Tập trung yếu tố "sẵn sàng" chờ đón nhà đầu tư nước ngoài lĩnh vực công nghệ cao

Theo đại diện lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT), việc đầu tư của các tập đoàn, doanh nghiệp nước ngoài phụ thuộc vào nhiều yếu tố.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
(VIDEO) Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 4/2024

(VIDEO) Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 4/2024

(HQ Online) - Ngay trong tháng đầu quý 2 này, nhiều đơn vị hải quan đã đồng loạt tổ ...
Hải quan cảng Hải Phòng khu vực 1 chuyển về địa điểm mới

Hải quan cảng Hải Phòng khu vực 1 chuyển về địa điểm mới

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 1 (Cục Hải quan Hải Phòng) tổ chức sự ...
Gỡ vướng mắc dự án trụ sở Hải quan tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Gỡ vướng mắc dự án trụ sở Hải quan tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Bộ Tài chính chịu trách nhiệm về quy mô thiết kế công trình trụ sở Hải quan tại Cảng hàng ...
Tờ khai, kim ngạch qua Hải quan Hoành Mô tăng cao

Tờ khai, kim ngạch qua Hải quan Hoành Mô tăng cao

Lưu lượng hàng hoá xuất nhập khẩu, phương tiện vận tải xuất nhập cảnh qua cửa khẩu Hoành Mô tăng ...
Hàng xuất khẩu từ ga Cao Xá chưa làm thủ tục hải quan trực tiếp ở Hải Dương

Hàng xuất khẩu từ ga Cao Xá chưa làm thủ tục hải quan trực tiếp ở Hải Dương

12 container hàng xuất khẩu ở ga Cao Xá chưa được làm thủ tục hải quan trực tiếp tại Hải ...
Hải quan Lạng Sơn làm thủ tục cho gần 56 nghìn tấn nông sản XK trong 5 ngày nghỉ lễ

Hải quan Lạng Sơn làm thủ tục cho gần 56 nghìn tấn nông sản XK trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong 5 ngày của kỳ nghỉ lễ, Hải quan Lạng Sơn đã tiếp nhận và giải quyết thủ tục cho ...
Tạm giữ gần 8 tấn thực phẩm vi phạm

Tạm giữ gần 8 tấn thực phẩm vi phạm

Gần 8 tấn thực phẩm đông lạnh, trị giá hơn nửa tỷ đồng đang bị Cục Quản lý thị trường ...
Phát hiện trên 100 tấn phân bón vi phạm tại một doanh nghiệp

Phát hiện trên 100 tấn phân bón vi phạm tại một doanh nghiệp

Khám xét Công ty TNHH Hasa Mặt Trời, lực lượng chức năng phát hiện trên 100 tấn phân bón vi ...
Buôn bán thực phẩm giả, 1 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 100 triệu đồng

Buôn bán thực phẩm giả, 1 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 100 triệu đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính một doanh nghiệp ...
Thu giữ gần 2,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thu giữ gần 2,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Làm việc với đoàn kiểm tra, chủ cơ sở đã không xuất trình được bất cứ giấy tờ, hóa đơn, ...
Nhiều doanh nghiệp nợ thuế “khủng” bị dừng làm thủ tục hải quan

Nhiều doanh nghiệp nợ thuế “khủng” bị dừng làm thủ tục hải quan

Hàng loạt doanh nghiệp nợ thuế với số tiền từ vài chục đến hơn trăm tỷ đồng vừa bị Cục ...
Nợ thuế gần 30 tỷ đồng, Công ty CP Sài Gòn One Tower bị cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn

Nợ thuế gần 30 tỷ đồng, Công ty CP Sài Gòn One Tower bị cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn

Công ty CP Sài Gòn One Tower vừa bị áp dụng biện pháp chế ngừng sử dụng hóa đơn do ...
Bức tranh đa chiều của doanh nghiệp dệt may

Bức tranh đa chiều của doanh nghiệp dệt may

Dù đã có khởi đầu khá tích cực trong quý đầu tiên của năm 2024 song ngành dệt may vẫn ...
Lợi nhuận ngân hàng trong quý 1/2024 vẫn tăng trưởng khả quan

Lợi nhuận ngân hàng trong quý 1/2024 vẫn tăng trưởng khả quan

Xét báo cáo kinh doanh quý 1/2024 của các ngân hàng thì thấy bức tranh khá tươi sáng nhưng vẫn ...
ABBank hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh

ABBank hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng ...
“Chìa khóa” động lực tăng trưởng cho doanh nghiệp

“Chìa khóa” động lực tăng trưởng cho doanh nghiệp

Khơi thông các động lực tăng trưởng đang là yêu cầu cấp bách từ Chính phủ để giúp các doanh ...
SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh

SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh

Gói giải pháp tài chính của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) sẽ góp phần giúp các ...
Kim ngạch xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI tăng hơn 16 tỷ USD

Kim ngạch xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI tăng hơn 16 tỷ USD

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI đạt 141,73 tỷ USD, tăng 12,8% (tương ứng tăng 16,03 ...
Thuế suất thuế GTGT đối với mặt hàng thảm và chiếu

Thuế suất thuế GTGT đối với mặt hàng thảm và chiếu

Theo các quy định hiện hành, các sản phẩm thủ công sản xuất bằng nguyên liệu tận dụng từ nông ...
Thủ tục ưu đãi thuế NK đối với vật tư, linh kiện trong nước chưa sản xuất được

Thủ tục ưu đãi thuế NK đối với vật tư, linh kiện trong nước chưa sản xuất được

Tổng cục Hải quan vừa hướng dẫn Công ty CP Kim Long Motors Huế thực hiện thủ tục hưởng ưu ...
Hàng hóa nhập khẩu tại chỗ để sản xuất xuất khẩu có được hoàn thuế?

Hàng hóa nhập khẩu tại chỗ để sản xuất xuất khẩu có được hoàn thuế?

Đó là vướng mắc của Cục Hải quan Bình Dương liên quan đến quá trình xử lý việc hoàn thuế ...
Mặt hàng thuốc lá điếu không cháy có được quá cảnh?

Mặt hàng thuốc lá điếu không cháy có được quá cảnh?

Cục Hải quan TPHCM băn khoăn rằng, mặt hàng thuốc lá điếu loại không cháy có thuộc trường hợp phải ...
Đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT trong 6 tháng cuối năm 2024

Đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT trong 6 tháng cuối năm 2024

Chính phủ vừa có tờ trình đề nghị Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách ...
Điều kiện để được xem xét giảm giá hàng nhập khẩu

Điều kiện để được xem xét giảm giá hàng nhập khẩu

Để đáp ứng điều kiện giảm giá, tại hồ sơ, hợp đồng mua bán, thỏa thuận giảm giá phải thể ...
Mua Toyota Veloz Cross và Toyota Avanza Premio được vay lãi suất 0% trong 1 năm

Mua Toyota Veloz Cross và Toyota Avanza Premio được vay lãi suất 0% trong 1 năm

Trong tháng 5/2024 (đến hết ngày 31/5/2024), các khách hàng mua xe Toyota Veloz Cross và Toyota Avanza Premio sẽ ...
Honda Việt Nam khuyến mại hàng loạt mẫu ô tô trong tháng 5

Honda Việt Nam khuyến mại hàng loạt mẫu ô tô trong tháng 5

Trong tháng 5 (từ 6 đến 31/5/2024) Honda Việt Nam cùng hệ thống Nhà phân phối triển khai chương ...
Xe điện bước vào kỷ nguyên tăng trưởng chậm

Xe điện bước vào kỷ nguyên tăng trưởng chậm

Giám đốc điều hành tập đoàn xe điện Tesla, Elon Musk vừa qua đã công bố một bản ghi nhớ ...
IEA dự báo doanh số bán ô tô điện phá kỷ lục trong năm 2024

IEA dự báo doanh số bán ô tô điện phá kỷ lục trong năm 2024

IEA kỳ vọng tăng trưởng năm 2024 là “một năm kỷ lục” khi trong quý 1/2024, doanh số ô tô ...
Lần đầu tiên, Hyundai Thành Công tổ chức chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm sản phẩm

Lần đầu tiên, Hyundai Thành Công tổ chức chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm sản phẩm

Hyundai Care Day 2024 sẽ được Hyundai Thành Công (HTV) tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước. ...
Lượng ô tô nhập khẩu duy trì ở mức cao

Lượng ô tô nhập khẩu duy trì ở mức cao

Theo thống kê sơ bộ Tổng cục Hải quan vừa công bố, nửa đầu tháng 4 cả nước nhập khẩu ...
Indonesia kỳ vọng xuất khẩu sang Trung Quốc đạt 70 tỷ USD

Indonesia kỳ vọng xuất khẩu sang Trung Quốc đạt 70 tỷ USD

Bộ Thương mại Indonesia bày tỏ sự lạc quan rằng xuất khẩu sang Trung Quốc sẽ tăng trong năm nay ...
Hàn-Trung-Nhật nhất trí củng cố mạng lưới an toàn tài chính khu vực

Hàn-Trung-Nhật nhất trí củng cố mạng lưới an toàn tài chính khu vực

Dự kiến, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida và người đồng cấp Trung Quốc Lý Cường sẽ tới Seoul để ...
Nhật Bản: Đồng yen giảm giá sau nghi vấn có sự can thiệp

Nhật Bản: Đồng yen giảm giá sau nghi vấn có sự can thiệp

Chuyên gia cấp cao về ngoại hối nhận định rằng đồng yen là đồng tiền duy nhất mạnh lên nhanh ...
Ngân hàng Trung ương Anh đứng trước quyết định lãi suất lịch sử

Ngân hàng Trung ương Anh đứng trước quyết định lãi suất lịch sử

Dự kiến, BoE sẽ nhóm họp vào ngày 9/5 tới, các thị trường tài chính đang dự báo BoE sẽ ...
Fed giữ lãi suất ổn định và cảnh báo lạm phát vẫn ở mức cao

Fed giữ lãi suất ổn định và cảnh báo lạm phát vẫn ở mức cao

Fed đã quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức hiện tại và cho biết những dấu hiệu đáng thất ...
Xuất khẩu của Hàn Quốc tiếp tục xu hướng phục hồi mạnh

Xuất khẩu của Hàn Quốc tiếp tục xu hướng phục hồi mạnh

Xuất khẩu của Hàn Quốc đã tăng 13,8% trong tháng Tư và đây là tháng thứ 7 liên tiếp xuất ...
Phiên bản di động