Facebook Twitter youtube Tiktok

T&T Group đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 3

(HQ Online) - Ngày 30/11/2023, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group đã tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 3 và kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn (1993-2023).

Đây là sự kiện đặc biệt quan trọng và ý nghĩa đối với T&T Group, ghi dấu hành trình 30 năm đồng hành phát triển cùng Việt Nam thịnh vượng của Tập đoàn; là sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước khi là một trong số rất ít tập đoàn kinh tế tư nhân vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 3.

T&T Group đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 3
Bà Võ Thị Ánh Xuân, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương lao động hạng Nhất lần thứ 3 cho Tập đoàn T&T Group.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hà Minh Hải, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội ghi nhận, biểu dương những cố gắng, nỗ lực của tập thể Ban lãnh đạo và CBNV T&T Group; đồng thời đánh giá cao định hướng và chiến lược kinh doanh của T&T Group trong giai đoạn hiện nay, luôn bám sát các chủ trương của Đảng, Nhà nước và Chính phủ; nhạy bén và nắm bắt tốt các cơ hội, xu thế vận động của nền kinh tế thế giới. Ông Hà Minh Hải cũng nhấn mạnh và đề nghị: “T&T Group sẽ nắm bắt cơ hội, phát huy những tiềm lực hiện có cùng bản lĩnh, kinh nghiệm của một doanh nghiệp có bề dày lịch sử để hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững, ứng dụng công nghệ vào các hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là các lĩnh vực tạo động lực thúc đẩy cho nền kinh tế”.

T&T Group đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 3
Ông Hà Minh Hải, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, ông Đỗ Quang Hiển, Nhà sáng lập, Chủ tịch Uỷ ban Chiến lược Tập đoàn T&T Group cho biết, để đạt được những thành tích đáng tự hào trong 30 năm qua, T&T Group đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, giúp đỡ của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Quốc hội; các cơ quan Trung ương, thành phố Hà Nội và các địa phương; sự hợp tác đồng hành của các đối tác, các nhà đầu tư, doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài nước; đặc biệt là sự đóng góp tích cực và hiệu quả với tâm huyết, sức lực, trí tuệ của toàn thể CBNV. Nhà sáng lập, Chủ tịch Uỷ ban Chiến lược Tập đoàn T&T Group cũng cho hay: “T&T Group sẽ tiếp thu những định hướng, chỉ đạo của lãnh đạo Trung ương và thành phố Hà Nội trong suốt hành trình phát triển của Tập đoàn”.

T&T Group đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 3
Ông Đỗ Quang Hiển, Nhà sáng lập, Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Tập đoàn T&T Group phát biểu tại buổi Lễ

Năm 1993, Công ty TNHH T&T ra đời, là một trong những doanh nghiệp tư nhân đầu tiên của Việt Nam được thành lập tại thời điểm đó; với lĩnh vực kinh doanh chính là nhập khẩu và phân phối các sản phẩm điện máy của Tập đoàn Matsushita với các thương hiệu lớn như Panasonic, National và Tập đoàn Mitsubishi Heavy Industry. Tạo lập uy tín và có hướng đi đúng khi đáp ứng nhu cầu rất lớn của người tiêu dùng về các sản phẩm điện máy Nhật Bản với công nghệ tiên tiến và giá cả hợp lý, chỉ chưa đầy 2 năm sau khi thành lập T&T đã xác lập vị thế dẫn đầu toàn miền Bắc trong lĩnh vực kinh doanh của mình. Bên cạnh việc phổ cập công nghệ mới, T&T cũng đào tạo đội ngũ kỹ sư tiếp cận kỹ thuật hiện đại, và đóng góp quan trọng cho ngân sách nhà nước khi nộp thuế với giá trị rất lớn.

T&T Group đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 3
Ông Đỗ Quang Hiển, Nhà sáng lập, Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Tập đoàn T&T Group vinh dự là một trong số ít doanh nhân trong lĩnh vực kinh tế tư nhân được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba

Cuối những năm 1990, đất nước chuyển mình, thực hiện chủ trương của Chính phủ về khuyến khích phát triển công nghiệp xe máy,T&T đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội, chuyển hướng sang đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất động cơ, phụ tùng, lắp ráp xe máy có quy mô lớn nhất Việt Nam tại Hưng Yên, tỷ lệ nội địa hóa lên tới 80%. Giai đoạn đó, trung bình một năm, T&T Group tung ra thị trường khoảng 70.000 xe gắn máy, trong đó 80% tiêu thụ trong nước và 20% xuất khẩu sang thị trường châu Phi và Nam Mỹ, tạo được thương hiệu, uy tín của xe máy Việt Nam. Ngoài vai trò nòng cốt trong việc phát triển công nghiệp xe máy Việt Nam, giá trị đặc biệt mà T&T mang lại thời điểm đó là cung cấp những sản phẩm xe máy chất lượng với giá hợp lý, rẻ hơn rất nhiều so với giá xe máy của các doanh nghiệp FDI cung cấp ra thị trường. Chính vì thế, xe máy của T&T được đông đảo người tiêu dùng ở cả đô thị và nông thôn lựa chọn làm phương tiện đi lại, sinh hoạt, mưu sinh…

T&T Group đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 3
Công ty TNHH T&T (tiền thân của Tập đoàn T&T Group) thành lập năm 1993

Thực hiện chiến lược phát triển của tập đoàn, T&T đã mạnh dạn mở rộng đầu tư khi tham gia lĩnh vực tài chính vào năm 2005 với việc tham gia góp vốn và trở thành cổ đông lớn của Ngân hàng SHB (tiền thân là Ngân hàng nông thôn Nhơn Ái). Với chiến lược phát triển an toàn, hiệu quả, bền vững, SHB đã tăng trưởng vượt bậc trong hoạt động kinh doanh. Đến nay, SHB đã xây dựng nền tảng tài chính vững mạnh với vốn điều lệ đạt 36.194 tỷ đồng – tăng gấp hơn 90.000 lần so với khi thành lập; tổng tài sản đạt gần 596.000 tỷ đồng; gần 11.000 cán bộ nhân viên đang làm việc tại trong và ngoài nước; phục vụ hơn 5 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp. T&T Group cũng đã tham gia cùng các tập đoàn lớn của nhà nước như Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam, Tập đoàn Cao su Việt Nam đầu tư sáng lập và trở thành cổ đông lớn của một số định chế tài chính khác như Tổng Công ty cổ phần bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH), Công ty cổ phần chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)…

Tiếp đó, vào năm 2007, nhằm nâng cao năng lực quản trị, T&T chính thức chuyển đổi hoạt động sang mô hình tập đoàn và từng bước mở rộng lĩnh vực đầu tư kinh doanh sang nhiều lĩnh vực mới như: bất động sản; nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản; thương mại tiêu dùng; năng lượng, môi trường; phát triển hạ tầng giao thông và logistics; y tế và thể thao… T&T Group cũng mở rộng đầu tư ra nước ngoài với việc thành lập các đơn vị thành viên tại thị trường Mỹ, Đức, Nga, và Australia.

Thực hiện chủ trương của Chính phủ, T&T Group đã tham gia cổ phần hóa và tái cấu trúc các tổng công ty, công ty nhà nước hoạt động kém hiệu quả, từng một thời là niềm tự hào của quốc gia, với mục tiêu khôi phục lại thương hiệu, nâng cao giá trị của các doanh nghiệp này.

Đến nay, khi vươn mình trở thành một Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam, T&T Group vẫn kiên định con đường gắn lợi ích của doanh nghiệp với sự phát triển và tiến bộ của xã hội, sự giàu mạnh của đất nước. Vốn điều lệ của Tập đoàn hiện đạt 22.000 tỷ đồng, hệ thống trên 200 đơn vị thành viên, 80.000 cán bộ nhân viên hoạt động ở trong nước và nước ngoài, hàng trăm ngàn cổ đông và hàng triệu khách hàng.

T&T Group đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 3
T&T Group đã bắt tay hợp tác với nhiều đối tác hàng đầu trên thế giới

Với mục tiêu phát triển các dự án mang tầm vóc và kiến tạo giá trị bền vững, T&T Group đã hợp tác với các đối tác hàng đầu trên thế giới để đầu tư kinh doanh trong hầu hết các lĩnh vực hoạt động, kinh doanh của mình như: năng lượng sạch, bất động sản xanh, hạ tầng giao thông và logistics, bảo hiểm, tài chính đầu tư, nông nghiệp công nghệ cao, y tế, giáo dục… Các mối quan hệ hợp tác này đã đạt kết quả, giúp nhiều dự án quy mô lớn của T&T Group và đối tác đi vào thực tế, đang phát huy hiệu quả góp phần quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế của Việt Nam. Với uy tín được tạo lập trong phát triển xanh, phát triển bền vững, T&T Group đã được Standard Chartered – định chế tài chính quốc tế hàng đầu thế giới cam kết thu xếp khoản tài chính lên tới 6 tỷ USD tài trợ cho các dự án xanh của T&T Group triển khai tại Việt Nam… Chiến lược tăng cường hợp tác quốc tế của T&T Group là nhằm tranh thủ được nguồn lực tài chính, năng lực quản trị, nguồn nhân lực và chuyển giao công nghệ từ các tập đoàn hàng đầu trên thế giới.

Hành trình 30 năm phát triển của T&T Group ngoài hoạt động đầu tư kinh doanh còn luôn gắn với hoạt động trách nhiệm xã hội, đền ơn đáp nghĩa, tri ân tiền nhân… Trong đó, T&T Group vinh dự và tự hào được lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Nghệ An giao trọng trách khảo sát, nghiên cứu, lập quy hoạch, thiết kế và xây dựng Quy hoạch bảo tồn, tu bổ và phát huy giá trị Khu di tích quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nam Đàn, Nghệ An. Mới đây nhất, ngày 28/11/2023, UBND tỉnh Nghệ An và T&T Group đã tổ chức khởi công dự án Khu du lịch văn hóa và dự án Thác 9 tầng ở khu mộ Bà Hoàng Thị Loan tại Nam Đàn, Nghệ An, sự kiện quan trọng nhằm triển khai Quy hoạch bảo tồn, tu bổ và phát huy giá trị Khu di tích quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Ngoài ra, với uy tín của mình, Tập đoàn T&T Group đã được tỉnh Quảng Trị giao nhiệm vụ khảo sát, lập quy hoạch, triển khai xây dựng sân bay Quảng Trị với mong muốn tạo ra động lực phát triển cho địa phương này trong tương lai. Cũng tại vùng đất linh thiêng thấm đẫm bao xương máu của các Anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc, Tập đoàn T&T Group đã vinh dự được tài trợ xây dựng hệ thống các công trình điện chiếu sáng và âm thanh tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị và Di tích Quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải.

T&T Group đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 3
Vừa qua, UBND tỉnh Nghệ An và T&T Group đã khởi công hai dự án thuộc Quy hoạch bảo tồn, tôn tạo, phát huy giá trị Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nam Đàn, Nghệ An

Chia sẻ trách nhiệm xã hội, mỗi năm Tập đoàn T&T Group đã dành hàng trăm tỷ đồng để ủng hộ, giúp vơi bớt khó khăn cho người nghèo, đồng bào gặp thiên tai; hỗ trợ kinh phí lớn để xây dựng hàng ngàn ngôi nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết cho người nghèo, người có công với cách mạng; xây dựng trường học, trao học bổng cho các em học sinh nghèo để gieo mầm, thắp sáng ước mơ cho thế hệ mai sau; phụng dưỡng các mẹ Việt Nam Anh hùng, tu bổ tôn tạo các công trình văn hóa lịch sử trên khắp cả nước… Điển hình nhất, trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 bùng phát, T&T Group, Ngân hàng SHB và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái đã ủng hộ cho công tác phòng chống dịch lên tới hơn 1.500 tỷ đồng.

T&T Group cũng được biết đến là “lá cờ đầu” trong công tác xã hội hóa và phát triển thể thao. CLB Bóng đá Hà Nội của T&T Group luôn đóng góp cho các đội tuyển quốc gia Việt Nam nhiều cầu thủ trụ cột, góp phần gặt hái vinh quang cho bóng đá nước nhà. Ngoài ra, Tập đoàn cũng đã tài trợ, hỗ trợ thúc đẩy phong trào thể thao cho nhiều địa phương như Thái Nguyên, Cần Thơ, Bắc Giang, Quảng Nam, Đà Nẵng... T&T Group còn dành tâm huyết đầu tư cho bóng bàn với mong muốn môn thể thao này của Việt Nam vươn tầm châu lục. Mai Ngọc và Anh Hoàng, 2 vận động viên của CLB bóng bàn Hà Nội T&T đã mang vinh quang về cho Tổ quốc, “giải cơn khát vàng” sau 26 năm cho bóng bàn Việt Nam ở nội dung đôi nam nữ khi giành được tấm Huy chương Vàng tại SEA Games 32.

T&T Group đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 3
CLB Bóng đá Hà Nội luôn đóng góp cho các đội tuyển quốc gia Việt Nam nhiều cầu thủ trụ cột, góp phần gặt hái vinh quang cho bóng đá nước nhà

Ghi nhận những đóng góp, thành tích mà T&T Group đạt được trong hành trình 30 năm qua, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành, các địa phương đã trao tặng nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý cho T&T Group. Tập đoàn đã được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhì, và 3 lần được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. Cá nhân Nhà sáng lập, Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Tập đoàn, ông Đỗ Quang Hiển đã vinh dự là một trong số ít doanh nhân trong lĩnh vực kinh tế tư nhân được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba. Doanh nhân Đỗ Quang Hiển cũng đóng góp vào sự phát triển chung khi tham gia nhiều tổ chức của nhà nước và cộng đồng doanh nghiệp như Ủy ban MTTQ Việt Nam, Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI), Hiệp hội DNNVV Việt Nam, Hiệp hội DNNVV TP Hà Nội… Ông đã được vinh danh Công dân ưu tú Thủ đô năm 2018, nhận Giải thưởng Bạch Thái Bưởi – Doanh nhân Việt Nam thế kỷ XXI, vinh danh Doanh nhân châu Á năm 2017.

T&T Group đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 3
T&T Group hiện nay đã trở thành một Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam

Chặng đường 30 năm phát triển đầy tự hào vừa qua đã đặt nền móng vững chắc giúp T&T Group trở thành một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam. Với giá trị văn hóa cốt lõi được đúc kết với 6 chữ “TÂM THANH – THÀNH TỰU – THIỆN TOÀN”, chiến lược phát triển của T&T Group trong 30 năm tới là tiếp tục nỗ lực không ngừng với tinh thần tự tôn dân tộc, cống hiến và khát vọng dẫn đầu, giữ vững vị thế và vươn ra khu vực, kiến tạo thương hiệu quốc gia trên bản đồ quốc tế vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.

Hoa Nguyên

Tin liên quan

Tập đoàn T&T Group giành “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2023

Tập đoàn T&T Group giành “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2023

Tối 05/10, Ban tổ chức Giải thưởng Asia Pacific Entrepreneurship 2023 (APEA 2023) đã công bố và trao giải cho các doanh nghiệp, doanh nhân được vinh danh tại các hạng mục của APEA 2023. Theo đó, T&T Group được trao giải ở hạng mục Doanh nghiệp xuất sắc châu Á và Phó Chủ tịch HĐQT T&T Group Đỗ Vinh Quang được vinh danh Doanh nhân xuất sắc châu Á.
SHB dành nhiều ưu đãi cho khách hàng doanh nghiệp nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 30

SHB dành nhiều ưu đãi cho khách hàng doanh nghiệp nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 30

(HQ Online) - Hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập, từ nay đến ngày 31/12/2023, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai Chương trình "Hành trình tri ân" với hàng loạt các ưu đãi hấp dẫn dành cho các khách hàng doanh nghiệp (KHDN).
Hải quan Hà Tĩnh đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Hải quan Hà Tĩnh đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

(HQ Online) - Ngày 3/6/2022, Cục Hải quan Hà Tĩnh long trọng kỷ niệm 30 năm thành lập (6/6/1992 – 6/6/2022). Tại lễ kỹ niệm Hải quan Hà Tĩnh vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước trao tặng.
Đến năm 2030, Việt Nam có ít nhất 10 doanh nhân lọt vào danh sách tỷ phú thế giới

Đến năm 2030, Việt Nam có ít nhất 10 doanh nhân lọt vào danh sách tỷ phú thế giới

(HQ Online) - Chính phủ đặt mục tiêu từ nay đến năm 2030, có ít nhất 2 triệu doanh nghiệp, trong đó hình thành và phát triển nhiều doanh nhân lãnh đạo các tập đoàn kinh tế mạnh.
Đáp ứng thị trường, doanh nghiệp xuất khẩu chịu chi hơn cho “thực hành xanh”

Đáp ứng thị trường, doanh nghiệp xuất khẩu chịu chi hơn cho “thực hành xanh”

(HQ Online) - Các doanh nghiệp xuất khẩu chi nhiều nhất để đầu tư cho các hoạt động xanh hóa để hướng đến các thị trường mục tiêu là các nước phát triển, nơi có tiêu chuẩn môi trường cao hơn và người tiêu dùng nhận thức cao hơn về vấn đề môi trường.
MSB mang đến giải pháp số toàn diện cho doanh nghiệp

MSB mang đến giải pháp số toàn diện cho doanh nghiệp

(HQ Online) - Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) đã xác định rõ chiến lược và mục tiêu hướng tới trở thành ngân hàng có chất lượng dịch vụ tốt dựa trên nền tảng số hóa hiện đại.
DSA 2024: Viettel tiếp tục mở rộng kinh doanh tại Ấn Độ với hợp đồng 5G tiếp theo

DSA 2024: Viettel tiếp tục mở rộng kinh doanh tại Ấn Độ với hợp đồng 5G tiếp theo

(HQ Online) - Ngày 8/5/2024, Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (Viettel High Tech) đã chính thức ký kết hợp đồng thương mại lớn tiếp theo cung cấp Hệ thống Private 5G tại thị trường Ấn Độ, trong khuôn khổ sự kiện DSA & NATSEC 2024.
Nhờ công nghệ chống hàng giả, Vina CHG nhận giải thưởng Bao bì sáng tạo năm 2024

Nhờ công nghệ chống hàng giả, Vina CHG nhận giải thưởng Bao bì sáng tạo năm 2024

(HQ Online) - Sản phẩm được tích hợp thêm công nghệ chống giả, nên “Hộp đựng thực phẩm bảo vệ sức khỏe DR Caci” của Công ty Cổ phần Phát triển Khoa học Công nghệ Vi Na (Vina CHG) vinh dự nhận giải thưởng “Bao bì sáng tạo”.
Vedan Việt Nam tiếp tục hưởng ứng "Tháng nhân đạo" đầy ý nghĩa

Vedan Việt Nam tiếp tục hưởng ứng "Tháng nhân đạo" đầy ý nghĩa

(HQ Online) - Sáng ngày 8/5, tại trung tâm hội nghị Sen vàng, TP.Biên Hòa, Công ty Vedan Việt Nam đã tham gia Lễ phát động “Tháng nhân đạo năm 2024” với chủ đề “Hành trình nhân đạo – Trao nhận yêu thương” do Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Đồng Nai tổ chức.
Agribank trình diễn 6 dịch vụ vượt trội tại sự kiện Chuyển đổi số Ngân hàng 2024

Agribank trình diễn 6 dịch vụ vượt trội tại sự kiện Chuyển đổi số Ngân hàng 2024

(HQ Online) - Sáng 08/5/2024, tại Hà Nội diễn ra sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”. Các ngân hàng, tổ chức tín dụng đã mang đến sự kiện nhiều giải pháp công nghệ hiện đại, phục vụ quá trình chuyển đổi số, hướng đến hoạt động ngân hàng phát triển bền vững.
Lấy trải nghiệm khách hàng là thước đo cho chuyển đổi số ngân hàng

Lấy trải nghiệm khách hàng là thước đo cho chuyển đổi số ngân hàng

(HQ Online) - Theo Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, chuyển đổi số ngành ngân hàng là một hành trình dài và trước mắt vẫn còn nhiều thách thức về công tác đảm bảo an ninh an toàn, bảo mật thông tin, thích nghi với sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ.
Phát triển hệ sinh thái, hướng tới “ngân hàng mở”

Phát triển hệ sinh thái, hướng tới “ngân hàng mở”

(HQ Online) - Hiện nay, trên thế giới, xu hướng hạ tầng chung về “ngân hàng mở” ngày càng tăng, nên các ngân hàng trong nước cũng tích cực đẩy mạnh tiến trình chuyển đổi số, chia sẻ dữ liệu...
Chủ động cơ chế tạo thuận lợi thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Trung Quốc

Chủ động cơ chế tạo thuận lợi thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Trung Quốc

(HQ Online) - Thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Trung Quốc đã đạt được nhiều kết quả tích cực, nhưng các doanh nghiệp và nhà đầu tư cần chủ động phòng ngừa, quản lý rủi ro để tiếp tục thúc đẩy các giao thương và đầu tư giữa hai bên.
Cảng Hải Phòng đề nghị được đầu tư tiếp bến cảng tại Lạch Huyện và Nam Đồ Sơn

Cảng Hải Phòng đề nghị được đầu tư tiếp bến cảng tại Lạch Huyện và Nam Đồ Sơn

(HQ Online) - Công ty CP cảng Hải Phòng đề nghị thành phố Hải Phòng xem xét giải quyết dứt điểm số tiền thuê đất tại khu cảng Hoàng Diệu, đồng thời đề nghị được đầu tư các bến tiếp theo sau bến số 8 tại khu vực cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện và cảng Nam Đồ Sơn.
Tong Hong Tannery Việt Nam được gia hạn doanh nghiệp ưu tiên

Tong Hong Tannery Việt Nam được gia hạn doanh nghiệp ưu tiên

(HQ Online) - Ngày 6/5, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ký Quyết định 1073/QĐ-TCHQ gia hạn áp dụng chế độ doanh nghiệp ưu tiên đối với Công ty CP Tong Hong Tannery Việt Nam.
Sản lượng đồng loạt tăng, nhiều cảng biển báo lãi

Sản lượng đồng loạt tăng, nhiều cảng biển báo lãi

(HQ Online) - Hoạt động xuất nhập khẩu hồi phục mạnh mẽ mang lại sự tăng trưởng đáng kể về lượng hàng khai thác tại các cảng trong quý 1/2024, qua đó ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng cả về doanh thu và lợi nhuận.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh: Cải cách môi trường kinh doanh chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh: Cải cách môi trường kinh doanh chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc

Năm thứ 7 liên tiếp, tỉnh Quảng Ninh đứng đầu bảng xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI)…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 38 phát hành ngày 10/5/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 38 phát hành ngày 10/5/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 38 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Chất lượng điều hành kinh tế cấp tỉnh tiếp tục xu hướng cải thiện

Chất lượng điều hành kinh tế cấp tỉnh tiếp tục xu hướng cải thiện

Trong hoạt động sản xuất kinh doanh, sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương đóng vai trò rất quan trọng…
Đến năm 2030, Việt Nam có ít nhất 10 doanh nhân lọt vào danh sách tỷ phú thế giới

Đến năm 2030, Việt Nam có ít nhất 10 doanh nhân lọt vào danh sách tỷ phú thế giới

Mục tiêu từ nay đến năm 2030, có ít nhất 2 triệu doanh nghiệp, trong đó hình thành và phát triển nhiều doanh nhân lãnh đạo các tập đoàn kinh tế mạnh.
Đáp ứng thị trường, doanh nghiệp xuất khẩu chịu chi hơn cho “thực hành xanh”

Đáp ứng thị trường, doanh nghiệp xuất khẩu chịu chi hơn cho “thực hành xanh”

Các doanh nghiệp xuất khẩu chi nhiều nhất để đầu tư cho các hoạt động xanh hóa để hướng đến các thị trường mục tiêu.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Theo thống kê, công tác thu NSNN tháng 4 của ngành Hải quan đạt kết quả khả quan với con số 34.992 tỷ đồng, tăng 4,5% so với tháng 3.
Giá xăng dầu đồng loạt giảm, RON95-III giảm mạnh 1.411 đồng/lít

Giá xăng dầu đồng loạt giảm, RON95-III giảm mạnh 1.411 đồng/lít

Tại kỳ điều hành ngày 9/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định phương án điều hành giá ...
PCI 2023: Quảng Ninh tiếp tục đứng đầu, TPHCM đứng yên, Hà Nội giảm 8 bậc

PCI 2023: Quảng Ninh tiếp tục đứng đầu, TPHCM đứng yên, Hà Nội giảm 8 bậc

Theo báo cáo Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) năm ...
Giảm hạn ngạch Giấy phép khai thác thủy sản

Giảm hạn ngạch Giấy phép khai thác thủy sản

Hạn ngạch Giấy phép khai thác thủy sản giai đoạn 2024-2029 giảm 5,6% so với giai đoạn 2019-2024.
Cảnh báo mạo danh cơ quan bảo hiểm xã hội yêu cầu cập nhật VssID

Cảnh báo mạo danh cơ quan bảo hiểm xã hội yêu cầu cập nhật VssID

Bảo hiểm xã hội TP.HCM vừa phát đi cảnh báo người dân về việc kẻ gian mạo danh cơ quan ...
Trả giá đắt vì xâm hại loài rùa

Trả giá đắt vì xâm hại loài rùa

Tòa án nhân dân huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu vừa xét xử vụ án mua bán, tàng ...
Xuất hiện lỗ hổng trong an toàn lao động

Xuất hiện lỗ hổng trong an toàn lao động

Thời gian gần đây, nhiều vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra, cho thấy công tác đảm bảo ...
Tổng cục Hải quan chỉ đạo bám sát tiến độ các dự án hàng không

Tổng cục Hải quan chỉ đạo bám sát tiến độ các dự án hàng không

Tổng cục Hải quan chỉ đạo các cục hải quan lập Tổ công tác thường xuyên trao đổi, làm việc ...
Lập Ban triển khai dự án xây dựng hệ thống CNTT thực hiện hải quan số

Lập Ban triển khai dự án xây dựng hệ thống CNTT thực hiện hải quan số

Thành lập Ban triển khai dự án xây dựng hệ thống CNTT thực hiện hải quan số, gồm 326 thành ...
Hải quan thực hiện 132 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Hải quan thực hiện 132 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Về triển khai dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), hiện nay, tổng số thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh ...
Đà Nẵng: 8 doanh nghiệp tham gia chương trình thí điểm hỗ trợ xuất nhập khẩu

Đà Nẵng: 8 doanh nghiệp tham gia chương trình thí điểm hỗ trợ xuất nhập khẩu

Ngày 8/5, Cục Hải quan Đà Nẵng tổ chức Lễ ký kết tham gia Chương trình thí điểm hỗ trợ, ...
Hải quan Hải Phòng thu ngân sách hơn 6.200 tỷ trong tháng 4

Hải quan Hải Phòng thu ngân sách hơn 6.200 tỷ trong tháng 4

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, hết tháng 4, Cục Hải quan Hải Phòng thu ngân sách được ...
Sở KH&ĐT Quảng Trị chia sẻ "Thủ tục hải quan các dự án đầu tư" trên trang thông tin điện tử

Sở KH&ĐT Quảng Trị chia sẻ "Thủ tục hải quan các dự án đầu tư" trên trang thông tin điện tử

Cộng đồng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng trị có thêm một kênh thông tin quan trọng, tạo ...
Hải quan Lạng Sơn phát hiện 653 vụ vi phạm, xử phạt hơn 2,8 tỷ đồng

Hải quan Lạng Sơn phát hiện 653 vụ vi phạm, xử phạt hơn 2,8 tỷ đồng

Cục Hải quan Lạng Sơn cho biết, trong 4 tháng đầu năm nay, toàn Cục đã phát hiện 653 vụ ...
Xử lý 17.584 vụ vi phạm về kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng

Xử lý 17.584 vụ vi phạm về kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng

Lực lượng Quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ đối với hàng hóa ...
Khởi tố 2 đối tượng tham gia đường dây buôn lậu pháo

Khởi tố 2 đối tượng tham gia đường dây buôn lậu pháo

Theo Công an TP Hồ Chí Minh, Công an quận Bình Tân vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, ...
Xử phạt chủ cơ sở, tịch thu gần 3.000 linh kiện quạt điện nhập lậu

Xử phạt chủ cơ sở, tịch thu gần 3.000 linh kiện quạt điện nhập lậu

Xử phạt vi phạm hành chính đối với ông T.Đ.T về hành vi không đăng ký thành lập hộ kinh ...
Tiêu hủy hàng vi phạm trị giá gần 3 tỷ đồng

Tiêu hủy hàng vi phạm trị giá gần 3 tỷ đồng

Hơn 130 mặt hàng các loại nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không dán tem, không đảm ...
Phát hiện xe ô tô chở đường cát vi phạm, trị giá hơn 1 tỷ đồng

Phát hiện xe ô tô chở đường cát vi phạm, trị giá hơn 1 tỷ đồng

Kiểm tra xe ô tô tải đang dừng bên đường, lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở đầy ...
Quy định về luân chuyển công tác thuộc lĩnh vực tài chính tại địa phương

Quy định về luân chuyển công tác thuộc lĩnh vực tài chính tại địa phương

Việc định kỳ chuyển đổi vị trí công tác phải đảm bảo khách quan, hợp lý, phù hợp với chuyên ...
Cách khai báo trị giá hải quan trên tờ khai thay đổi mục đích sử dụng

Cách khai báo trị giá hải quan trên tờ khai thay đổi mục đích sử dụng

Tổng cục Hải quan vừa trả lời và hướng dẫn Công ty Ajinomoto Việt Nam thực hiện quy định khai ...
Mức thuế GTGT đối với mặt hàng chà là sấy dẻo

Mức thuế GTGT đối với mặt hàng chà là sấy dẻo

Trước thắc mắc của Công ty TNHH HẠT DINH DƯỠNG liên quan đến thuế GTGT của mặt hàng chà là ...
Chính sách hoàn thuế NK để sản xuất hàng XK trước ngày 1/9/2016

Chính sách hoàn thuế NK để sản xuất hàng XK trước ngày 1/9/2016

Theo hướng dẫn, đối với hàng hóa NK để sản xuất hàng XK trước ngày 1/9/2016, đã nộp thuế XK ...
Nghiên cứu sửa quy trình giám sát hải quan tại cảng hàng không quốc tế

Nghiên cứu sửa quy trình giám sát hải quan tại cảng hàng không quốc tế

Tổng cục Hải quan dự thảo quyết định sửa Quyết định số 3280/QĐ-TCHQ ngày 30/9/2016 về Quy trình kiểm tra ...
Điều chỉnh Danh mục miễn thuế

Điều chỉnh Danh mục miễn thuế

Tổng cục Hải quan vừa hướng dẫn Cục Hải quan Hà Nội thực hiện quy định gia hạn thời gian ...
Mercedes-Benz Việt Nam áp dụng nhiều ưu đãi cho hàng loạt sản phẩm

Mercedes-Benz Việt Nam áp dụng nhiều ưu đãi cho hàng loạt sản phẩm

Trong tháng 5 và 6, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) áp dụng nhiều ưu đãi cho các khách hàng Việt Nam. ...
Toyota Corolla Cross 2024 có cả phiên bản Hybrid

Toyota Corolla Cross 2024 có cả phiên bản Hybrid

Nhập khẩu từ Thái Lan, Toyota Corolla Cross 2024 có 2 phiên bản xăng (V) và Hybrid (HEV) với mức ...
Hyundai Thành Công khai màn chuỗi sự kiện Hyundai Care Day 2024

Hyundai Thành Công khai màn chuỗi sự kiện Hyundai Care Day 2024

Ngày 5/5/2024, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) đã khai màn chuỗi sự kiện chăm sóc ...
Ba doanh nghiệp pin hàng đầu của Hàn Quốc gặp khó do doanh số xe điện giảm tốc

Ba doanh nghiệp pin hàng đầu của Hàn Quốc gặp khó do doanh số xe điện giảm tốc

Theo dữ liệu từ Hiệp hội Ôtô và Di động Hàn Quốc, nước này xuất khẩu 81.631 xe điện trong ...
Mua Toyota Veloz Cross và Toyota Avanza Premio được vay lãi suất 0% trong 1 năm

Mua Toyota Veloz Cross và Toyota Avanza Premio được vay lãi suất 0% trong 1 năm

Trong tháng 5/2024 (đến hết ngày 31/5/2024), các khách hàng mua xe Toyota Veloz Cross và Toyota Avanza Premio sẽ ...
Honda Việt Nam khuyến mại hàng loạt mẫu ô tô trong tháng 5

Honda Việt Nam khuyến mại hàng loạt mẫu ô tô trong tháng 5

Trong tháng 5 (từ 6 đến 31/5/2024) Honda Việt Nam cùng hệ thống Nhà phân phối triển khai chương ...
Hội nghị AEO toàn cầu lần thứ 6 của WCO tại Thâm Quyến, Trung Quốc

Hội nghị AEO toàn cầu lần thứ 6 của WCO tại Thâm Quyến, Trung Quốc

(HQ Online) - Ngày 8/5/2024, Hội nghị AEO (doanh nghiệp ưu tiên) toàn cầu lần thứ 6 của Tổ ...
Dự trữ ngoại hối của Trung Quốc sụt giảm tính đến cuối tháng Tư

Dự trữ ngoại hối của Trung Quốc sụt giảm tính đến cuối tháng Tư

Tính đến cuối tháng Tư vừa qua, quy mô dự trữ ngoại hối của nền kinh tế Trung Quốc đạt ...
Nga tổ chức chiến dịch kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phátxít

Nga tổ chức chiến dịch kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phátxít

Chiến dịch “Cửa sổ Chiến thắng” nhằm tạo không khí lễ hội, truyền lại truyền thống cho thế hệ trẻ, ...
Sự chia rẽ trong nước Mỹ

Sự chia rẽ trong nước Mỹ

Biểu tình đang sục sôi tại nhiều trường đại học hàng đầu ở Mỹ, phản ánh cách biệt to lớn ...
Khủng hoảng di cư "rình rập" các nước phát triển

Khủng hoảng di cư "rình rập" các nước phát triển

Năm 2023, nhiều nước giàu trên thế giới đã phải đối mặt với cuộc khủng hoảng di cư.
Hơn một nửa các công ty tại Nhật Bản đang thiếu hụt lao động

Hơn một nửa các công ty tại Nhật Bản đang thiếu hụt lao động

Các công ty Nhật Bản đã coi tình trạng thiếu lao động ngày càng trầm trọng như một trong những ...
Phiên bản di động