Facebook Twitter youtube Tiktok

Triển khai hoá đơn điện tử: Dấu ấn năm 2021 của ngành Tài chính

(HQ Online) - Năm 2021, việc triển khai hoá đơn điện tử (HĐĐT) là một trong 10 sự kiện tiêu biểu nhất của ngành Tài chính. Không phải ngẫu nhiên công tác này được "vinh danh" trong vô vàn những công tác nổi bật năm vừa qua của toàn Ngành, bởi lẽ đến thời điểm này, nhờ việc xây dựng kế hoạch triển khai bài bản và sự nỗ lực, quyết tâm của toàn bộ cán bộ thuế, kế hoạch "phủ sóng" HĐĐT đã thu được kết quả ngoài mong đợi chỉ trong một thời gian ngắn,
Ngành Thuế vượt "định mức" triển khai hoá đơn điện tử
Hệ thống Trung tâm điều hành triển khai hóa đơn điện tử chính thức đi vào hoạt động
Chuẩn bị mọi nguồn lực triển khai hóa đơn điện tử
Triển khai hoá đơn điện tử: Dấu ấn năm 2021 của ngành Tài chính
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cùng lãnh đạo Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và các đại biểu ấn nút triển khai Hệ thống hóa đơn điện tử, ngày 21/11/2021.

Mấu chốt trong chuyển đổi số

Trong những năm qua, Bộ Tài chính nói chung và ngành Thuế nói riêng đã luôn chú trọng, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý; tập trung triển khai nhiều giải pháp chuyển đổi số, từng bước hình thành nền tài chính số Việt Nam vững mạnh, hiện đại. Trong đó, việc hiện đại hóa hệ thống thuế và triển khai áp dụng HĐĐT là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021, vì những lợi ích to lớn của nó mang lại cho cộng đồng doanh nghiệp, người dân và xã hội.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Cao Anh Tuấn:

Việc triển khai HĐĐT là nhiệm vụ trọng tâm của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, ngành Thuế, góp phần đẩy mạnh công cuộc chuyển đổi số quốc gia và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của nước ta trong thời gian tới.

Nhìn lại năm 2021, vào ngày 21/11, Hệ thống HĐĐT đã chính thức được kích hoạt với việc triển khai giai đoạn 1 tại 6 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Quảng Ninh, Phú Thọ và Bình Định. Việc đưa Hệ thống HĐĐT vào hoạt động có ý nghĩa quan trọng, mấu chốt trong chuyển đổi số không chỉ đối với cơ quan thuế mà còn đối với cả doanh nghiệp và nền kinh tế. Nó giúp xây dựng cơ sở dữ liệu lớn (big data) về hóa đơn một cách nhanh chóng, thuận tiện, qua đó tinh giản quy trình đối chiếu hóa đơn, góp phần ngăn chặn việc sử dụng trái phép hóa đơn của các doanh nghiệp bỏ trốn, mất tích, khắc phục tình trạng làm giả, gian lận hóa đơn ảnh hưởng tới uy tín của các doanh nghiệp chân chính.

Đặc biệt, nhờ sự quyết tâm, nhiệt huyết trong triển khai của toàn bộ cán bộ công chức thuế, kết quả, 6 Cục Thuế tiên phong thực hiện đã gặt hái ngoài mong đợi. Chỉ đúng 1 tháng sau khi Hệ thống chính thức được kích hoạt, đến ngày 21/12/2021, số lượng người nộp thuế đã đăng ký sử dụng HĐĐT lên tới 263.182 doanh nghiệp, chiếm 71% tổng số doanh nghiệp, tổ chức kinh tế của 6 tỉnh, thành phố này.

Không chỉ ở những thành phố lớn, khu vực có nền kinh tế phát triển, việc "phủ sóng" HĐĐT còn nhận được sự đồng thuận của cả những địa bàn còn nhiều khó khăn. Đơn cử như tại huyện Thanh Sơn, Tân Sơn (Phú Thọ), đây là 2 huyện thuộc diện còn khó khăn của tỉnh trung du miền núi này. Tuy nhiên, theo chia sẻ của ông Bùi Thế Hùng, Phó Chi Cục trưởng, Chi cục thuế khu vực Thanh Sơn - Tân Sơn, tính đến ngày 31/12/2021, đã có 386 doanh nghiệp sử dụng HĐĐT, chiếm tới 95% tổng số doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn dù ban đầu việc triển khai cũng gặp vô vàn trở ngại.

"Do là địa bàn trung du miền núi, chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ, công tác tuyên truyền hỗ trợ của Chi cục khó khăn hơn những địa bàn khác. Ngoài việc hỗ trợ trực tuyến qua nhiều hình thức như gọi điện, gửi e-mail, Zalo,... vẫn có những doanh nghiệp chúng tôi phải đến tận nơi hỗ trợ trực tiếp do là doanh nghiệp nhỏ, trình độ kế toán hạn chế. Tuy nhiên, chúng tôi đã kết nối chặt chẽ với các đơn vị cung ứng dịch vụ, tìm kiếm những đơn vị đang có chương trình cung cấp miễn phí hay giá thành hợp lý để giảm chi phí cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, sau đó, chúng tôi đã nhận được sự đồng thuận khá cao của doanh nghiệp", ông Bùi Thế Hùng chia sẻ.

Hiện trên địa bàn huyện Thanh Sơn và Tân Sơn chỉ còn 21 doanh nghiệp siêu nhỏ chưa chuyển đổi. Chi cục thuế khu vực đặt mục tiêu ngay trong quý 1/2022 sẽ vận động, hỗ trợ các doanh nghiệp này để sớm hoàn thành kế hoạch đã đề ra.

Hay như tại Cục Thuế Hải Phòng, từ khi chinh thức triển khai, mỗi ngày, Trung tâm điều hành HĐĐT của Cục Thuế nhận được hàng nghìn yêu cầu hỗ trợ của doanh nghiệp qua các kênh khác nhau. Chỉ sau hơn 1 tháng (tính đến ngày 22/12/2021), cơ quan Thuế đã chấp nhận yêu cầu đăng kí của hơn 16 nghìn doanh nghiệp, đạt hơn 102% chỉ tiêu phấn đấu đến hết 31/12/2021. Theo thông tin của Cục Thuế Hải Phòng, qua hơn 1 tháng triển khai, hệ thống HĐĐT hoạt động ổn định, không xảy ra tình trạng mất dữ liệu và tính bảo mật cao.

Tiếp tục "nâng tầm" HĐĐT

Có thể khẳng định một điều chắc chắn rằng, so với hóa đơn giấy, HĐĐT ưu việt hơn hẳn. Không chỉ dễ dàng tạo lập, xuất và quản lý hóa đơn, mà hình thức HĐĐT còn giúp người sử dụng tiết kiệm rất nhiều thời gian, chi phí. Chính vì vậy, HĐĐT đang ngày càng nhận được sự ủng hộ của các doanh nghiệp.

Thực tế, khi HĐĐT ra đời, nhiều doanh nghiệp vẫn còn đang dự trữ số lượng lớn hóa đơn giấy, không muốn bỏ phí số hóa đơn giấy đã in nên chưa muốn sử dụng HĐĐT, nhưng cũng có nhiều doanh nghiệp dự trữ nhiều hóa đơn giấy vẫn quyết định chuyển sang sử dụng HĐĐT vì họ nhận thấy lợi ích về chi phí và thời gian mà HĐĐT mang lại cho họ nhiều hơn so với dùng hóa đơn giấy.

Ông Lê Đỗ Duy Triết, đại diện Công ty Cổ phần CMA Việt Nam cho rằng, việc dùng HĐĐT là một bước tiến tốt, tiết kiệm kinh phí, thời gian, gọn lẹ, còn hóa đơn giấy giao nhận khách hàng khó khăn, rất tốn thời gian. HĐĐT chỉ cần thông báo bằng một tin nhắn hay email là đầy đủ thông báo đến khách hàng.

Để "nâng tầm" HĐĐT, Tổng cục Thuế đang tiếp tục triển khai các giải pháp công nghệ thông tin, bảo đảm các yêu cầu như: HĐĐT được bảo vệ bằng chữ ký số của người bán hàng, khi bị tẩy xóa (thay đổi dữ liệu) thì hóa đơn sẽ không bảo đảm tính toàn vẹn của chữ ký số; khi có tình trạng giả mạo, cơ quan Thuế dựa vào hệ thống công nghệ thông tin sẽ phát hiện được và xử lý ngay theo quy định; cung cấp thông tin hoá đơn kịp thời để người mua hàng, bên thứ ba, cơ quan quản lý nhà nước có liên quan có thể đối chiếu, kiểm tra, đảm bảo tính hợp lệ, hợp pháp của hoá đơn; toàn bộ dữ liệu HĐĐT được tập trung tại Tổng cục Thuế để cung cấp các dịch vụ cho người bán, người mua hàng có thể tự tra cứu, đối chiếu dữ liệu của hóa đơn với dữ liệu được quản lý tại cơ quan Thuế.

Nhật Minh

Tin liên quan

Quy định về luân chuyển công tác thuộc lĩnh vực tài chính tại địa phương

Quy định về luân chuyển công tác thuộc lĩnh vực tài chính tại địa phương

(HQ Online) - Thông tư 27/2024/TT-BTC quy định danh mục và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý trực tiếp tiếp xúc và giải quyết công việc thuộc lĩnh vực tài chính tại chính quyền địa phương vừa được Bộ Tài chính ban hành, có hiệu lực kể từ ngày 17/6/2024.
Ngăn chặn tham nhũng, lợi ích nhóm trong xây dựng pháp luật tài chính

Ngăn chặn tham nhũng, lợi ích nhóm trong xây dựng pháp luật tài chính

(HQ Online) - Nhằm ngăn ngừa tình trạng tham nhũng, lợi ích nhóm, lợi ích cục bộ, Bộ Tài chính yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ Tài chính tăng cường công tác xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật và tổ chức thi hành pháp luật. Theo đó, sẽ xử lý nghiêm hành vi “tham nhũng, tiêu cực, lợi ích nhóm” trong xây dựng chính sách.
Tăng cường chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới

Tăng cường chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới

(HQ Online) - Bộ Tài chính đang yêu cầu Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.
Hướng tới thực thi có hiệu quả thuế tối thiểu toàn cầu tại Việt Nam

Hướng tới thực thi có hiệu quả thuế tối thiểu toàn cầu tại Việt Nam

(HQ Online) - Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Đặng Ngọc Minh, việc tính thuế TNDN bổ sung tối thiểu nội địa đạt chuẩn (QDMTT) trong thực thi thuế tối thiểu toàn cầu (TTTC) cho phép giảm trừ giá trị tài sản hữu hình và tiền lương khi tính lợi nhuận tính thuế bổ sung. Điều này thể hiện quan điểm của quy định về thuế TTTC là khuyến khích hoạt động đầu tư thực chất hiện hữu tại quốc gia nhận đầu tư thông qua sự tồn tại của tài sản hữu hình và nhân công.
Mua lại có kỳ hạn hơn 25.378 tỷ đồng trái phiếu chính phủ trong tháng 4

Mua lại có kỳ hạn hơn 25.378 tỷ đồng trái phiếu chính phủ trong tháng 4

(HQ Online) - Theo báo cáo từ Bộ Tài chính, tính đến ngày 25/4/2024, gần 102,97 nghìn tỷ đồng trái phiếu chính phủ đã được phát hành, kỳ hạn bình quân 11,22 năm, lãi suất bình quân 2,23 %/năm.
Tổng cục Thuế khai mạc kỳ tuyển dụng công chức năm 2024

Tổng cục Thuế khai mạc kỳ tuyển dụng công chức năm 2024

(HQ Online) - Ngày 6/5, tại Hà Nội, Tổng cục Thuế tổ chức khai mạc kỳ tuyển dụng công chức vào cơ quan Tổng cục Thuế; Cục Thuế TP Hà Nội và Cục Thuế TPHCM năm 2024. Đối tượng tuyển dụng là các sinh viên tốt nghiệp xuất sắc tại các trường đại học trong và ngoài nước.
Cần đánh giá hiệu quả việc thực hiện hóa đơn điện tử đối với các cửa hàng bán lẻ xăng dầu

Cần đánh giá hiệu quả việc thực hiện hóa đơn điện tử đối với các cửa hàng bán lẻ xăng dầu

(HQ Online) - Đến nay, toàn bộ các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên toàn quốc đã thực hiện phát hành hóa đơn điện tử (HĐĐT) theo từng lần bán hàng. Để tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện HĐĐT trong bán lẻ xăng dầu, Tổng cục Thuế yêu cầu phân tích, đánh giá doanh thu, chi phí, nguồn hàng,… kịp thời phát hiện các dấu hiệu rủi ro trong quản lý và sử dụng hóa đơn nói riêng và quản lý thuế nói chung, nhất là các DN chưa sử dụng giải pháp kết nối tự động phát hành HĐĐT từng lần bán hàng và kết nối với cơ quan Thuế theo quy định. Trên cơ sở đó, rà soát, bổ sung kế hoạch thanh tra, kiểm tra các DN này ngay từ quý 2/2024.
Hà Nội thí điểm quản lý thuế thương mại điện tử tại quận Hoàn Kiếm

Hà Nội thí điểm quản lý thuế thương mại điện tử tại quận Hoàn Kiếm

(HQ Online) - Cục Thuế TP Hà Nội đã xây dựng cơ sở dữ liệu của hơn 320 doanh nghiệp là chủ sở hữu sàn thương mại điện tử (TMĐT), 54 doanh nghiệp là sàn TMĐT lưu trú, khoảng 21.500 doanh nghiệp, trên 16.500 hộ kinh doanh và hơn 80.600 cá nhân tiền lương, tiền công bán hàng trên các sàn Shopee, Tiki, Lazada, thu thập khoảng 110.000 tài khoản ngân hàng, định danh hơn 591.200 shop...
100% doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc đã sử dụng hoá đơn điện tử

100% doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc đã sử dụng hoá đơn điện tử

(HQ Online) - Theo Tổng cục Thuế, đã có 5.835 cơ sở kinh doanh vàng, bạc đã thực hiện áp dụng xuất hoá đơn điện tử từ máy tính tiền.
Đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT trong 6 tháng cuối năm 2024

Đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT trong 6 tháng cuối năm 2024

(HQ Online) - Chính phủ vừa có tờ trình đề nghị Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế Giá trị gia tăng (GTGT) đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng thuế suất thuế GTGT 10% trong 6 tháng cuối năm 2024 (từ ngày 1/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024). Theo tính toán của Chính phủ, việc áp dụng chính sách giảm 2% thuế suất thuế GTGT cho 6 tháng cuối năm 2024 giảm thu khoảng 24 nghìn tỷ đồng.
Phát hành 120.000 tỷ đồng trái phiếu chính phủ trong quý 2/2024

Phát hành 120.000 tỷ đồng trái phiếu chính phủ trong quý 2/2024

(HQ Online) - Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã có thông báo kế hoạch đấu thầu trái phiếu quý 2/2024 với tổng hạn mức phát hành là 120.000 tỷ đồng.
Triển khai toàn diện các giải pháp quản lý thuế đối với thương mại điện tử

Triển khai toàn diện các giải pháp quản lý thuế đối với thương mại điện tử

(HQ Online) - Ngày 26/4, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị chuẩn bị Sơ kết 1 năm triển khai Chỉ thị số 18 ngày 30/5/2023 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử (TMĐT), chống thất thu thuế, bảo đảm an ninh tiền tệ đồng thời cũng trao đổi thảo luận về các giải pháp phối hợp giữa các bộ, ngành để tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động TMĐT nói chung và công tác quản lý thuế nói riêng.
Nâng cấp chức năng cảnh báo sớm để ngăn chặn vi phạm trong sử dụng hóa đơn điện tử

Nâng cấp chức năng cảnh báo sớm để ngăn chặn vi phạm trong sử dụng hóa đơn điện tử

(HQ Online) - Để minh bạch hóa các quy trình quản lý thuế, tăng cường điện tử hóa các biện pháp rà soát, quản lý rủi ro trong việc sử dụng hóa đơn điện tử thông qua phân tích, tổng hợp dữ liệu mua vào, bán ra trên hóa đơn, từ đó cảnh báo danh sách người nộp thuế thuộc diện cần rà soát, Tổng cục Thuế đã nghiên cứu, xây dựng và triển khai nâng cấp chức năng cảnh báo sử dụng hóa đơn điện tử trên ứng dụng Quản lý hóa đơn điện tử phiên bản 3.1.0.
Thu thuế từ thương mại điện tử tăng lên mức gần 100 nghìn tỷ đồng trong năm 2023

Thu thuế từ thương mại điện tử tăng lên mức gần 100 nghìn tỷ đồng trong năm 2023

(HQ Online) - Trong thời gian vừa qua, Tổng cục Thuế đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm tăng cường công tác quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) trong nước và xuyên biên giới. Số liệu quản lý thuế trong 2 năm 2022 và 2023 ghi nhận kết quả thu thuế từ các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh TMĐT năm sau cao hơn năm trước.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật thuế GTGT (sửa đổi)

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật thuế GTGT (sửa đổi)

(HQ Online) - Trong khuôn khổ Chương trình Phiên họp thứ 32, chiều 23/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến về dự án Luật GTGT (sửa đổi). Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải điều hành nội dung phiên họp.
Đã có trên 252,8 triệu hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Đã có trên 252,8 triệu hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

(HQ Online) - Đến hết ngày 29/3/2024, cả nước đã có trên 50.303 cơ sở kinh doanh đã đăng ký sử dụng hoá đơn điện tử (HĐĐT) khởi tạo từ máy tính tiền với trên 252,8 triệu hóa đơn.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Trung Quốc đang yêu cầu gì với thuỷ sản sống xuất khẩu?

Trung Quốc đang yêu cầu gì với thuỷ sản sống xuất khẩu?

Theo NAFIQPM, hoạt động thẩm định cấp giấy chứng nhận xuất khẩu thủy sản sống sang Trung Quốc hiện đang gặp phải một số khó khăn vướng mắc.
PCI 2023: Quảng Ninh tiếp tục đứng đầu, TPHCM đứng yên, Hà Nội giảm 8 bậc

PCI 2023: Quảng Ninh tiếp tục đứng đầu, TPHCM đứng yên, Hà Nội giảm 8 bậc

Theo báo cáo Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) năm 2023, Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu năm thứ 7 liên tiếp về chỉ số PCI.
Hội nghị AEO toàn cầu lần thứ 6 của WCO tại Thâm Quyến, Trung Quốc

Hội nghị AEO toàn cầu lần thứ 6 của WCO tại Thâm Quyến, Trung Quốc

(HQ Online) - Ngày 8/5/2024, Hội nghị AEO (doanh nghiệp ưu tiên) toàn cầu lần thứ 6 của Tổ chức Hải quan thế giới (WCO) đã được khai mạc tại thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc, dưới sự chủ trì của Tổng thư ký WCO ông Ian Saunders.
Giảm hạn ngạch Giấy phép khai thác thủy sản

Giảm hạn ngạch Giấy phép khai thác thủy sản

Hạn ngạch Giấy phép khai thác thủy sản giai đoạn 2024-2029 giảm 5,6% so với giai đoạn 2019-2024.
Bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt doanh thu hơn 2.000 tỷ đồng

Bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt doanh thu hơn 2.000 tỷ đồng

Trong 4 tháng đầu năm, doanh thu bán lẻ hàng hóa của một số địa phương tăng cao so với cùng kỳ năm trước.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Theo thống kê, công tác thu NSNN tháng 4 của ngành Hải quan đạt kết quả khả quan với con số 34.992 tỷ đồng, tăng 4,5% so với tháng 3.
Phiên bản di động