Facebook Twitter youtube Tiktok

Tránh gian lận trong xuất xứ hàng hóa

Trong quá trình thực hiện các Hiệp định thương mại tự do (FTA), doanh nghiệp (DN) có thể tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa. Đây là một trong những điều kiện giúp tạo thuận lợi tối đa cho DN. Tuy nhiên, hoạt động này cũng tiềm ẩn nguy cơ gian lận rất lớn nếu không được kiểm soát.

Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Áp dụng tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa là cơ chế “mở” có rất nhiều ưu điểm và mang lại nhiều lợi ích. Đây là cơ hội phát triển thị trường, gia tăng xuất khẩu mà Chính phủ và các bộ, ngành tạo thuận lợi cho DN…

Tránh gian lận trong xuất xứ hàng hóa
Doanh nghiệp có mã số REX được EU ưu đãi thuế.

Theo cơ chế tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa, trách nhiệm chứng nhận nguồn gốc của hàng hóa sẽ chuyển từ các cơ quan chuyên trách sang DN (hoặc nhà nhập khẩu). DN (hoặc nhà nhập khẩu) sẽ tự thực hiện các thủ tục và đáp ứng điều kiện để tuyên bố hàng hóa đáp ứng tiêu chuẩn về nguồn gốc xuất xứ và chịu trách nhiệm về tính chính xác của tuyên bố đó.

Việt Nam đang tham gia áp dụng cơ chế tự chứng nhận xuất xứ trong 3 FTA: Là Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA), Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA).

Đơn cử, EVFTA áp dụng cơ chế tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa đối với DN xuất khẩu được cấp mã số REX - DN có mã số REX sẽ được tự chứng nhận xuất xứ cho hàng hóa của mình trên chứng từ thương mại. Cơ quan hải quan căn cứ mã số REX của DN, kiểm tra trên trang điện tử của EU và hồ sơ hải quan để xác định xuất xứ hàng hóa. Theo đó, đối với các lô hàng từ Việt Nam xuất khẩu vào EU có giá trị không quá 6.000 Euro, bất kỳ nhà xuất khẩu nào cũng được phép tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa. Sau đó, thương nhân có trách nhiệm báo cáo, đăng tải chứng từ tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa và chứng từ liên quan đến lô hàng xuất khẩu lên trang web: www.ecosys.gov.vn.

Bộ Công Thương cũng đang dự thảo Thông tư quy định Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len (UKVFTA). Theo đó, hàng hóa có xuất xứ Việt Nam nhập khẩu vào Vương quốc Anh được hưởng ưu đãi thuế quan theo UKVFTA nếu DN có chứng từ tự chứng nhận xuất xứ với lô hàng trị giá không quá 6.000 EUR. Chứng từ tự chứng nhận xuất xứ phát hành bởi nhà xuất khẩu đủ điều kiện hoặc nhà xuất khẩu đăng ký tại cơ sở dữ liệu phù hợp quy định của Bộ Công Thương.

Thay đổi phương thức quản lý

Bên cạnh thuận lợi, thực tế triển khai thời gian qua cho thấy, các cơ quan chức năng đã khởi tố nhiều vụ việc liên quan đến gian lận xuất xứ hàng hóa, chuyển tải hàng hóa bất hợp pháp để được hưởng ưu đãi thuế quan. Trong đó, nhiều vụ việc DN Việt Nam (bao gồm cả DN FDI) nhập khẩu hàng hóa, nguyên vật liệu để sản xuất, gia công hàng hóa xuất khẩu nhưng hàng hóa không trải qua công đoạn gia công, sản xuất; chỉ trải qua công đoạn gia công, sản xuất; lắp ráp đơn giản không đáp ứng tiêu chí xuất xứ theo quy định, nhưng khai xuất xứ Việt Nam hoặc hợp thức hóa bộ hồ sơ để xin cấp giấy chứng nhận xuất xứ của Việt Nam để xuất khẩu.

Tránh gian lận trong xuất xứ hàng hóa
Thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ tránh gian lận xuất xứ hàng hóa.

Nhằm ngăn chặn tình trạng gian lận, giả mạo xuất xứ hàng hóa, cơ quan hải quan phải thay đổi phương thức quản lý so với cách thức kiểm tra Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) truyền thống, chủ yếu chuyển từ tiền kiểm sang hậu kiểm để không làm tăng thời gian kiểm tra hồ sơ hải quan, kéo dài thời gian thông quan mà vẫn đảm bảo hiệu quả quản lý. Bên cạnh đó, cơ quan hải quan áp dụng đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ như kiểm tra, điều tra, xác minh làm rõ đối với các trường hợp gian lận, giả mạo C/O.

Hiện nay, Bộ Công Thương đang ủy quyền cho các cơ quan, tổ chức, phòng quản lý xuất nhập khẩu khu vực của Bộ cấp C/O ưu đãi theo các FTA. Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) là đơn vị duy nhất ngoài ra được ủy quyền cấp C/O không ưu đãi và C/O form A hưởng ưu đãi thuế quan phổ cập (GSP).

Có hai chiều trong hoạt động cấp C/O đó là, phải phòng, chống gian lận xuất xứ; đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để DN được hưởng ưu đãi, tạo thuận lợi cho xuất khẩu. Thực tiễn mục tiêu quản lý có 2 chiều như vậy nên các cơ quan quản lý xây dựng Danh mục cảnh báo các mặt hàng rủi ro. Đây là hoạt động tăng cường công tác cảnh báo của Bộ Công Thương, triển khai thực hiện Quyết định số 824/QĐ-TTg ngày 4/7/2019 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tăng cường quản lý nhà nước về chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại và gian lận xuất xứ”. Với danh mục này, cơ quan quản lý sẽ chú trọng, thậm chí phải tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất trước khi cấp C/O.

Với vấn đề phân luồng trong cấp C/O, ngay từ năm 2018, Bộ Công Thương cũng đã ban hành Thông tư 15/2018/TT-BCT quy định rõ DN đáp ứng tiêu chí nào thì vào luồng Xanh; doanh nghiệp có nguy cơ như thế nào thì vào luồng Đỏ... Từ đó, tăng cường quản lý nhưng vẫn không gây khó khăn cho DN.

Công tác tham mưu phát huy hiệu quả trong đấu tranh chống gian lận xuất xứ Công tác tham mưu phát huy hiệu quả trong đấu tranh chống gian lận xuất xứ

(HQ Online) - Việc tham mưu, đề xuất các giải pháp kịp thời đóng vai trò quan trọng để phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng ...

Thuế quan đối với hàng hóa không thể hiện xuất xứ trên bao bì Thuế quan đối với hàng hóa không thể hiện xuất xứ trên bao bì

(HQ Online) - Cục Hải quan TPHCM cho rằng, nhập khẩu hàng hóa không thể hiện xuất xứ trên sản phẩm là vi phạm quy ...

Hải quan Cao Bằng Hải quan Cao Bằng "soi" gian lận xuất xứ một số mặt hàng trọng điểm

(HQ Online) - Cục Hải quan Cao Bằng vừa ban hành kế hoạch chống gian lận, giả mạo xuất xứ, chuyển tải bất hợp pháp ...

(Congthuong.vn)

Tin liên quan

Hàng hóa qua cảng Sài Gòn tăng gần 20%

Hàng hóa qua cảng Sài Gòn tăng gần 20%

(HQ Online) - Sản lượng hàng hóa qua các cảng thuộc Công ty CP cảng Sài Gòn trong quý I/2024 đạt 2,4 triệu tấn đạt 27% kế hoạch và đạt 117% so cùng kỳ; sản lượng hợp nhất đạt 2,434 triệu tấn dạt 26% kế hoạch và đạt 118% so cùng kỳ.
Tổng cục Hải quan lưu ý thủ tục đối với hàng hóa chứa các chất được kiểm soát

Tổng cục Hải quan lưu ý thủ tục đối với hàng hóa chứa các chất được kiểm soát

(HQ Online) - Đối với trường hợp xuất khẩu, nhập khẩu các sản phẩm, thiết bị, hàng hóa có chứa các chất được kiểm soát, doanh nghiệp phải ghi rõ thông tin về chất được kiểm soát khi thực hiện thủ tục hải quan.
Kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy xuất nhập khẩu chính ngạch Việt Nam- Trung Quốc

Kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy xuất nhập khẩu chính ngạch Việt Nam- Trung Quốc

(HQ Online) - Trong số các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương của Trung Quốc có quan hệ hợp tác với Việt Nam, Tứ Xuyên là tỉnh có quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại lớn thứ 6. Tiềm năng hợp tác, đặc biệt là xuất nhập khẩu chính ngạch nhiều mặt hàng nông sản giữa Tứ Xuyên (Trung Quốc) và Việt Nam còn rất lớn.
Đề xuất bổ sung cảng cạn mới tại KKT cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn

Đề xuất bổ sung cảng cạn mới tại KKT cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn

(HQ Online) - UBND tỉnh Lạng Sơn vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải đề nghị bổ sung cảng cạn tại khu trung chuyển hàng hóa thuộc KKT cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn vào Quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Địa phương đầu tiên đạt kim ngạch xuất khẩu chục tỷ đô

Địa phương đầu tiên đạt kim ngạch xuất khẩu chục tỷ đô

(HQ Online) - Hết quý 1, TPHCM là địa phương đầu tiên của cả nước đạt kim ngạch xuất khẩu từ 10 tỷ USD trở lên.
Phát triển hạ tầng tạo sức bật xuất khẩu sang thị trường “láng giềng”

Phát triển hạ tầng tạo sức bật xuất khẩu sang thị trường “láng giềng”

(HQ Online) - Việc thúc đẩy thương mại hàng hóa và dịch vụ trên toàn tuyến biên giới đất liền đã giúp Việt Nam có quy mô trao đổi hàng hóa đạt hàng chục tỷ USD. Tuy nhiên, kết quả vẫn chưa tương xứng với tiềm năng.
Thị trường bất động sản phục hồi phục rõ nét trong quý 1

Thị trường bất động sản phục hồi phục rõ nét trong quý 1

(HQ Online) - Trong 3 tháng đầu năm, thị trường bất động sản đang ghi nhận nhiều kết quả tích cực. Hàng loạt dự án quy mô hàng trăm đến vài chục nghìn héc-ta, thậm chí hàng tỷ USD đồng loạt khởi công.
Ngân hàng Nhà nước dự kiến đấu thầu vàng miếng trở lại sau 11 năm

Ngân hàng Nhà nước dự kiến đấu thầu vàng miếng trở lại sau 11 năm

(HQ Online) - Dự kiến Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tổ chức đấu thầu vàng miếng trở lại sau 11 năm để thực hiện giải pháp tăng nguồn cung cho thị trường.
Startup từng bước trưởng thành tại thị trường quốc tế

Startup từng bước trưởng thành tại thị trường quốc tế

(HQ Online) - Dù còn khá non trẻ, lại ra đời trong giai đoạn tình hình thị trường đang khó khăn, nhưng nhiều doanh nghiệp (DN) khởi nghiệp (startup) Việt Nam vẫn khẳng định được bản lĩnh tuổi trẻ và từng bước trưởng thành ở cả thị trường trong nước và thị trường nước ngoài.
Việt Nam xuất khẩu vào Canada tăng cao nhất trong các nước CPTPP

Việt Nam xuất khẩu vào Canada tăng cao nhất trong các nước CPTPP

(HQ Online) - Bà Trần Thu Quỳnh, Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Canada chia sẻ với Tạp chí Hải quan về bức tranh hàng Việt tại Canada với rất nhiều tiềm năng có thể tiếp tục khai thác, những khuyến nghị cho doanh nghiệp (DN), cùng những hoạt động mà Thương vụ sẽ triển khai để hỗ trợ DN đưa hàng hóa chinh phục thị trường “tỷ đô” đầy hấp dẫn này.
Hoa Kỳ tiếp tục gia hạn kết luận điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Hoa Kỳ tiếp tục gia hạn kết luận điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

(HQ Online) - Đối với điều tra lẩn tránh thuế, Bộ Thương mại Hoa Kỳ tiếp tục gia hạn thời gian ban hành kết luận sơ bộ và kết luận cuối cùng của vụ việc tới ngày 28/6 và ngày 26/9/2024.
Quy định mới trong Luật Đất đai (sửa đổi) tạo động lực cho thị trường bất động sản

Quy định mới trong Luật Đất đai (sửa đổi) tạo động lực cho thị trường bất động sản

(HQ Online) - Tại Tọa đàm “Cơ hội đầu tư bất động sản với Luật Đất đai sửa đổi” được tổ chức ngày 12/4, nhiều chuyên gia đã nhận định với những điểm mới, đột phá trong Luật Đất đai (sửa đổi) dự kiến sẽ có hiệu lực từ 1/7/2024 tới đây, thị trường bất động sản sẽ có thêm nhiều cơ hội. Tuy nhiên, cơ hội đi cùng với thách thức.
Nhiều quy định mới nhằm quyết liệt gỡ "Thẻ vàng" IUU

Nhiều quy định mới nhằm quyết liệt gỡ "Thẻ vàng" IUU

(HQ Online) - Nhiều quy định mới trong chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) đã được ban hành nhằm giúp Việt Nam hoàn thiện khung pháp lý, sớm gỡ được “Thẻ vàng” IUU trong năm 2024.
Tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) xúc tiến thu hút khách du lịch Việt Nam

Tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) xúc tiến thu hút khách du lịch Việt Nam

(HQ Online)- Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2024 (VITM) diễn ra tại Hà Nội từ ngày 11 đến ngày 14/4/2024. Tại đây, tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) và Cục xúc tiến du lịch tỉnh Gangwon đã triển khai gian hàng quảng bá, xúc tiến thu hút khách du lịch Việt Nam.
Nghị quyết 98 mở ra cơ chế tích cực cho các dự án hợp tác công - tư

Nghị quyết 98 mở ra cơ chế tích cực cho các dự án hợp tác công - tư

(HQ Online) - Đối với các dự án đầu tư theo hình thức hợp tác đối tác công - tư (PPP), Nghị quyết 98 đã mở ra cơ chế rất tích cực. TPHCM có động lực để khởi động nhiều dự án PPP theo Nghị quyết 98 trong 2024.
Brazil điều tra chống bán phá giá xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste

Brazil điều tra chống bán phá giá xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste

(HQ Online) - Ủy ban Ngoại thương (SECEX) thuộc Bộ Phát triển, Công nghiệp, Thương mại và Dịch vụ Brazil khởi xướng điều tra chống bán phá giá với sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Trao đổi thử nghiệm tờ khai xuất khẩu với Liên minh kinh tế Á - Âu

Trao đổi thử nghiệm tờ khai xuất khẩu với Liên minh kinh tế Á - Âu

Việt Nam đã hoàn thành trao đổi thử nghiệm tờ khai hải quan xuất khẩu với Liên minh kinh tế Á - Âu giai đoạn 1, tiếp tục phối hợp để tiến hành giai đoạn 2.
“Cơn sóng thần” mới ở Trung Đông

“Cơn sóng thần” mới ở Trung Đông

Vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) và tên lửa rạng sáng 14/4 là cuộc tấn công trực tiếp đầu tiên do Iran thực hiện từ lãnh thổ nước này nhằm vào Israel để trả đũa vụ tòa nhà của phái đoàn ngoại giao Iran ở Syria bị không kích hồi đầu tháng này
Tránh lãng phí khi sáp nhập

Tránh lãng phí khi sáp nhập

Giai đoạn 2019-2021, thực hiện chủ trương về sáp nhập đơn vị hành chính cấp huyện, xã, việc sắp xếp, sáp nhập đã đạt được nhiều kết quả tích cực, trong đó nổi bật là giảm đầu mối các cơ quan cấp huyện, xã; tinh giản biên chế và giảm chi ngân sách nhà nước
Đề xuất bổ sung cảng cạn mới tại KKT cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn

Đề xuất bổ sung cảng cạn mới tại KKT cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn

UBND tỉnh Lạng Sơn đề nghị bổ sung cảng cạn vào Quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Địa phương đầu tiên đạt kim ngạch xuất khẩu chục tỷ đô

Địa phương đầu tiên đạt kim ngạch xuất khẩu chục tỷ đô

Hết quý 1/2024, kim ngạch xuất khẩu của TPHCM đạt 11,1 tỷ USD, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

Năm 2023, trong điều kiện khó khăn của nhiều “cơn gió ngược”, ngành Hải quan đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
Tránh lãng phí khi sáp nhập

Tránh lãng phí khi sáp nhập

Giai đoạn 2019-2021, thực hiện chủ trương về sáp nhập đơn vị hành chính cấp huyện, xã, việc sắp xếp, ...
Dự kiến tiêu thụ điện tăng kỷ lục, Thủ tướng yêu cầu quyết liệt đảm bảo cung ứng điện

Dự kiến tiêu thụ điện tăng kỷ lục, Thủ tướng yêu cầu quyết liệt đảm bảo cung ứng điện

Năm 2024 vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ thiếu điện, nhu cầu tiêu thụ điện trong thời gian mùa khô ...
Dự kiến hàng chục nghìn tỷ đồng đầu tư vào Lạng Sơn trong năm 2024

Dự kiến hàng chục nghìn tỷ đồng đầu tư vào Lạng Sơn trong năm 2024

Đó là thông tin được lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn đưa ra tại buổi Họp báo công bố Quy ...
Tấn công mạng và chuyển đổi số

Tấn công mạng và chuyển đổi số

Chỉ trong thời gian ngắn vừa qua, hai doanh nghiệp lớn là VNDirect và PVOil đã bị hacker tấn công ...
Vì sao “cuộc chiến” vào lớp 10 ở Hà Nội  luôn căng thẳng?

Vì sao “cuộc chiến” vào lớp 10 ở Hà Nội luôn căng thẳng?

Dự kiến, năm học 2023 - 2024, số học sinh lớp 9 trên địa bàn TP Hà Nội tham gia ...
Cộng hưởng nhờ thương hiệu

Cộng hưởng nhờ thương hiệu

Bản chất của thương hiệu là có tính cộng hưởng và lan tỏa nên giá trị thương hiệu của các ...
Trao đổi thử nghiệm tờ khai xuất khẩu với Liên minh kinh tế Á - Âu

Trao đổi thử nghiệm tờ khai xuất khẩu với Liên minh kinh tế Á - Âu

Việt Nam đã hoàn thành trao đổi thử nghiệm tờ khai hải quan xuất khẩu với Liên minh kinh tế ...
Hải quan TPHCM chủ động ứng dụng CNTT trong công tác giám sát hải quan

Hải quan TPHCM chủ động ứng dụng CNTT trong công tác giám sát hải quan

Để giám sát hiệu quả hàng hóa ra, vào hệ thống kho, bãi, cảng trên địa bàn quản lý, Cục ...
Tổng cục Hải quan nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng xuất nhập khẩu

Tổng cục Hải quan nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng xuất nhập khẩu

Chiều 15/4, Tổng cục Hải quan tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến đánh giá kết quả thực hiện ...
Tăng cường kết nối CNTT của cơ quan Hải quan với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

Tăng cường kết nối CNTT của cơ quan Hải quan với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

Ngành Hải quan đã kết nối thành công với hệ thống thử nghiệm của C06 đối với 3 dịch vụ.
Quý 1/2024, ngành Hải quan làm thủ tục cho hơn 3,2 triệu tờ khai

Quý 1/2024, ngành Hải quan làm thủ tục cho hơn 3,2 triệu tờ khai

Theo Tổng cục Hải quan, quý 1, toàn Ngành đảm bảo thông quan thông suốt cho 3.208.127 tờ khai.
Hải quan Lạng Sơn: Chung tay gỡ vướng cho doanh nghiệp kinh doanh kho bãi

Hải quan Lạng Sơn: Chung tay gỡ vướng cho doanh nghiệp kinh doanh kho bãi

Để tháo gỡ khó khăn cho các DN có hoạt động kinh doanh kho bãi trên địa bàn tỉnh Lạng ...
Kinh doanh hàng giả, một hộ dân bị phạt trên 100 triệu đồng

Kinh doanh hàng giả, một hộ dân bị phạt trên 100 triệu đồng

Một kinh doanh hàng hóa online bị xử phạt 102,5 triệu đồng về hành vi buôn bán hàng hóa giả ...
Hải quan Cẩm Phả tiêu huỷ hơn 2.300 sản phẩm mỹ phẩm vi phạm

Hải quan Cẩm Phả tiêu huỷ hơn 2.300 sản phẩm mỹ phẩm vi phạm

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cẩm Phả chủ trì, phối hợp cùng Đội Quản lý thị trường số ...
Hải quan Móng Cái phối hợp phát hiện 2.158 sản phẩm tân dược nhập lậu

Hải quan Móng Cái phối hợp phát hiện 2.158 sản phẩm tân dược nhập lậu

Lực lượng chức năng thu giữ tại Hộ kinh doanh V.V.T 1.196 sản phẩm tân dược, nhập lậu và tại ...
Hải quan Cầu Treo phối hợp bắt 77 kg pháo hoa nổ

Hải quan Cầu Treo phối hợp bắt 77 kg pháo hoa nổ

Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Cầu Treo vừa phối hợp với lực lượng Biên phòng phát hiện, ...
Kiểm soát chặt việc kinh doanh thực phẩm qua thương mại điện tử

Kiểm soát chặt việc kinh doanh thực phẩm qua thương mại điện tử

Tổng cục Quản lý thị trường cũng chỉ đạo Cục Quản lý thị trường các địa phương tập trung vào ...
Đề nghị truy tố 7 đối tượng trong đường dây mua bán thuốc lá lậu quy mô lớn

Đề nghị truy tố 7 đối tượng trong đường dây mua bán thuốc lá lậu quy mô lớn

Với sự cầm đầu của Châu Ngọc Anh Khoa, các đối tượng trong đường dây đã giao dịch mua bán ...
Doanh nghiệp cần lập kế hoạch quản lý rủi ro giá giao dịch liên kết

Doanh nghiệp cần lập kế hoạch quản lý rủi ro giá giao dịch liên kết

Bà Đinh Mai Hạnh, Phó Tổng Giám đốc Phụ trách toàn quốc về tư vấn giá giao dịch liên kết, ...
Ngân hàng OCB đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2024 tăng 66%

Ngân hàng OCB đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2024 tăng 66%

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Ngân hàng OCB tổ chức ngày 15/4 đã thông qua ...
Nhà đầu tư yên tâm “chắc thắng” tại Vincom Shophouse Royal Park Quảng Trị

Nhà đầu tư yên tâm “chắc thắng” tại Vincom Shophouse Royal Park Quảng Trị

Với chương trình ưu đãi đặc biệt miễn phí tiền thuê đến 18 tháng, khu đô thị Vincom Shophouse Royal ...
Cảng biển gia tăng dịch vụ để thu hút hàng hóa

Cảng biển gia tăng dịch vụ để thu hút hàng hóa

Trong những tháng đầu năm 2024, hàng hóa XNK qua nhiều cảng biển có chuyển biến tích cực, các doanh ...
Doanh nghiệp ngành công nghiệp chế biến, chế tạo hoạt động khởi sắc

Doanh nghiệp ngành công nghiệp chế biến, chế tạo hoạt động khởi sắc

Xu hướng kinh doanh của các doanh nghiệp ngành công nghiệp chế biến, chế tạo cho thấy hoạt động sản ...
Ứng dụng công nghệ AI, sản phẩm của TECHPRO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Ứng dụng công nghệ AI, sản phẩm của TECHPRO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Bằng việc áp dụng các công nghệ mới từ trí tuệ nhân tạo (AI), nhận diện khuôn mặt… sản phẩm ...
Quản lý kinh doanh xăng dầu chuyển hướng đi mới

Quản lý kinh doanh xăng dầu chuyển hướng đi mới

Cơ chế giá xăng dầu, sử dụng và vận hành Quỹ bình ổn giá xăng dầu, điều kiện kinh doanh ...
Đẩy nhanh tiến độ sắp xếp lại, xử lý nhà, đất tài sản công

Đẩy nhanh tiến độ sắp xếp lại, xử lý nhà, đất tài sản công

Để đẩy nhanh tiến độ sắp xếp lại, xử lý nhà, đất, việc thực hiện sắp xếp lại, xử lý ...
Hải quan Hà Nam Ninh đưa quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp đi vào thực chất

Hải quan Hà Nam Ninh đưa quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp đi vào thực chất

Trong phát triển quan hệ Hải quan - DN năm 2024, Cục Hải quan Hà Nam Ninh đặt 5 mục ...
Tổng cục Hải quan hỏa tốc tháo gỡ vướng mắc xuất khẩu tinh dầu quế

Tổng cục Hải quan hỏa tốc tháo gỡ vướng mắc xuất khẩu tinh dầu quế

Trước phản ánh của doanh nghiệp gặp khó khăn do vướng các quy định về xuất nhập khẩu dược liệu ...
Thủ tướng yêu cầu trước 25/4 hoàn thành sửa quy định về xuất nhập khẩu dược liệu

Thủ tướng yêu cầu trước 25/4 hoàn thành sửa quy định về xuất nhập khẩu dược liệu

Bộ Y tế theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao, chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính ...
Sửa Luật Kiểm toán nhằm nâng cao hiệu quả giám sát sử dụng tài chính công, tài sản công

Sửa Luật Kiểm toán nhằm nâng cao hiệu quả giám sát sử dụng tài chính công, tài sản công

Việc sửa đổi, bổ sung Luật Kiểm toán Nhà nước là một trong những yêu cầu cần thiết đặt ra ...
Cơ sở hạ tầng sạc xe EV của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1

Cơ sở hạ tầng sạc xe EV của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1

Liên minh xúc tiến cơ sở hạ tầng sạc điện Trung Quốc đã bổ sung 716.000 cột sạc từ tháng ...
Subaru SATD Off-Road: Thách thức khả năng vận hành của Subaru Forester

Subaru SATD Off-Road: Thách thức khả năng vận hành của Subaru Forester

Trong 2 ngày 13 và 14/4, công ty TNHH Hình tượng ô tô Việt Nam (MIV), nhà nhập khẩu và ...
Ford Việt Nam “tung” hàng loạt những dịch vụ mới hỗ trợ khách hàng

Ford Việt Nam “tung” hàng loạt những dịch vụ mới hỗ trợ khách hàng

Ra mắt nền tảng thương mại điện tử, Dịch vụ lưu động, ứng dụng FordPass, Đặt lịch dịch vụ trực ...
Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak ra mắt tại thị trường Việt Nam

Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak ra mắt tại thị trường Việt Nam

Ford Việt Nam vừa giới thiệu hai phiên bản sản phẩm mới nhất Everest Platinum và Ranger Stormtrak với những ...
Khả năng triển khai dịch vụ robotaxi... có người cầm lái ở Mỹ

Khả năng triển khai dịch vụ robotaxi... có người cầm lái ở Mỹ

Việc triển khai các phương tiện tự lái ở Mỹ vẫn đang đối mặt với nhiều thử thách và khó ...
Ô tô nhập khẩu bật tăng trong tháng 3 nhưng chưa xóa được cảnh ảm đạm

Ô tô nhập khẩu bật tăng trong tháng 3 nhưng chưa xóa được cảnh ảm đạm

Theo số liệu thống kê sơ bộ Tổng cục Hải quan vừa công bố, tháng 3 cả nước nhập khẩu ...
“Cơn sóng thần” mới ở Trung Đông

“Cơn sóng thần” mới ở Trung Đông

Vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) và tên lửa rạng sáng 14/4 là cuộc tấn công ...
Singapore: Ông Lawrence Wong nêu những cam kết trong nhiệm kỳ Thủ tướng sắp tới

Singapore: Ông Lawrence Wong nêu những cam kết trong nhiệm kỳ Thủ tướng sắp tới

Theo kế hoạch, sau khi tuyên thệ nhậm chức vào lúc 20h ngày 15/5 tại Dinh Istana, Phó Thủ tướng ...
IMF lo ngại Trí tuệ Nhân tạo sẽ “khoét sâu” chênh lệch giàu nghèo

IMF lo ngại Trí tuệ Nhân tạo sẽ “khoét sâu” chênh lệch giàu nghèo

IMF cảnh báo sự phát triển của AI có thể ảnh hưởng đến khoảng 40% việc làm trên toàn thế ...
Vốn ODA của Hàn Quốc năm 2024 dự kiến tăng lên mức lớn nhất từ trước đến nay

Vốn ODA của Hàn Quốc năm 2024 dự kiến tăng lên mức lớn nhất từ trước đến nay

Hàn Quốc cam kết sẽ tiếp tục mở rộng quy mô vốn ODA để tích cực đáp ứng nhu cầu ...
Động lực khiến Nhật Bản tăng cường kiểm soát xuất khẩu

Động lực khiến Nhật Bản tăng cường kiểm soát xuất khẩu

Nhật Bản đang tăng cường các chính sách kiểm soát xuất khẩu để bảo vệ các công nghệ nhạy cảm ...
WTO: Thương mại toàn cầu bất ngờ sụt giảm trong năm 2023

WTO: Thương mại toàn cầu bất ngờ sụt giảm trong năm 2023

Tổ chức Thương mại thế giới cảnh báo các cuộc xung đột khu vực, căng thẳng địa chính trị và ...
Phiên bản di động