TP.HCM: Người dân đổ xô đi bổ sung ảnh, thông tin cá nhân cho thuê bao di động
Ngày 23/4, theo ghi nhận của phóng viên, từ rất sớm nhiều khách hàng đã có mặt tại các điểm giao dịch của các nhà mạng VinaPhone, MobiFone, Viettel để bổ sung thông tin cho thuê bao.
Tại điểm giao dịch của nhà mạng MobiFone trên đường Nguyễn Du (quận 1) TP.HCM, các dãy ghế chờ không còn một chỗ trống. Phía bên ngoài, bảo vệ không nhận thêm xe do đã hết chỗ đậu. Anh Nguyễn Văn Đô (40 tuổi, ngụ quận 3) cho biết: “Tôi đến đây lấy số, ghi phiếu thông tin từ sớm, nhưng cũng phải đợi cả tiếng đồng hồ mới xong”.
Cầm trên tay phiếu thông tin, chú Hồ Văn Đại (60 tuổi) cũng phàn nàn: “Đông quá cháu ơi, đã ghi phiếu thông tin rồi nhưng đành phải bỏ vì chú còn việc phải làm. Thôi thì chiều quay lại chứ ở đây đợi thì lỡ mất công việc”.
Tương tự, tại điểm giao dịch của VinaPhone gần đó, nhiều người dân vì chờ đợi quá lâu đã phải bỏ về. Chị Lưu Thị Nga, nhân viên văn phòng một công ty ngụ tại quận 1 cho biết: “Nhận được tin nhắn của nhà mạng thông báo phải bổ sung thông tin cá nhân, ảnh cho thuê bao di động, nhưng lu bu công việc nên sáng nay mới xin sếp đến trễ để tranh thủ đi bổ sung. Ra đến nơi thì thấy đông người quá nên đành quay về hôm khác đến bổ sung sau”.
Trung tâm giao dịch khách hàng của nhà mạng Viettel cũng không kém phần “nhộn nhịp”. Các nhân viên của trung tâm Viettel trên đường Lê Hồng Phong (quận 5) được huy động tối đa để phục vụ khách hàng. Tại trung tâm Viettel nằm trên đường Hồng Bàng (quận 5), rất nhiều khách hàng chờ đến lượt khi đã gần đến giờ nghỉ trưa. Các nhân viên tại trung tâm phải thay ca liên tục, lấy sức để phục vụ khách hàng.
Ngoài việc các nhà mạng để "nước đến chân mới nhảy" khiến lượng thuê bao đến các điểm giao dịch những ngày cuối trở nên đông đúc, cũng có nhiều trường hợp thuê bao không thuộc diện phải bổ sung thông tin nhưng không hiểu rõ nên vẫn đến làm thủ tục càng khiến tình trạng quá tải xảy ra.
Theo các nhà mạng, chỉ những thuê bao nhận được tin nhắn thông báo từ nhà mạng mới thuộc nhóm đối tượng cần bổ sung thông tin. Còn những thuê bao không nhận được tin nhắn của nhà mạng là những thuê bao đã có đầy đủ thông tin.
Trước đó, chiều 22/4, nhà mạng VinaPhone đã phát đi thông báo sẽ tiếp tục tiếp nhận khách hàng đăng ký thông tin, bổ sung hình ảnh đến hết ngày 15/5. Phía nhà mạng MobiFone cũng đưa ra thông báo: "Để đảm bảo cho tất cả khách hàng có điều kiện cập nhật lại thông tin đầy đủ, chính xác, không bị mất liên lạc. MobiFone sẽ tiếp tục phục vụ khách hàng cập nhật thông tin sau ngày 24/04/2018”.
Bên cạnh đó, hiện các nhà mạng Viettel, VinaPhone đều đã cung cấp các phương thức cho phép khách hàng bổ sung thông tin, chụp ảnh chân dung từ xa qua mạng như: ứng dụng di động, website, email. Do đó, người dùng hoàn toàn có thể ngồi nhà và bổ sung thông tin cho cá nhân mình cũng như những người thân mà không phải mất thời gian đi đến các điểm giao dịch. Tuy nhiên, do vào thời điểm cận kề “giờ G” này, tình trạng mạng chậm, không truy cập được do quá tải cũng là điều khó tránh khỏi.
Một số hình ảnh người dân xếp hàng chờ bổ sung thông tin thuê bao di động:
Điểm giao dịch của VinaPhone tập trung rất đông khách hàng tới bổ sung thông tin |
Điểm giao dịch của VinaPhone tập trung rất đông khách hàng tới bổ sung thông tin |
Một điểm giao dịch của nhà mạng MobiPhone cũng luôn trong tình trạng quá tải |
Khu vực ưu tiên dành cho khách hàng |
Không chỉ phía bên trong quầy giao dịch quá tải mà bên ngoài khu vực gửi xe cũng không còn chỗ. |
Các nhà mạng khuyến cáo những thuê bao nhận được tin nhắn mới thuộc đối tượng bổ sung thông tin. |
Thuê bao di động VinaPhone có thể kéo dài thời hạn bổ sung thông tin đến ngày 15/5. |
Tin liên quan
Tránh lãng phí 22.450 tỷ đồng vốn cho Chương trình phòng, chống ma túy đến năm 2030
20:40 | 08/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Bền vững cho bất động sản
07:26 | 08/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Giá xăng đồng loạt tăng từ 15 giờ ngày 7/11
15:25 | 07/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Đại sứ Việt Nam tại Peru: Việt Nam đóng góp tích cực, chủ động cho Diễn đàn APEC
08:39 | 07/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Báo Nhân Dân đoạt giải Vàng, Giải thưởng Truyền thông Châu Á, WAN-IFRA
08:39 | 07/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện của Đảng
21:02 | 06/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Đảm bảo không phát sinh bất công giữa các đối tượng tham gia Bảo hiểm y tế
19:52 | 06/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Sửa Luật Đầu tư công: Chính phủ linh hoạt hơn, Quốc hội vẫn đảm bảo kiểm soát
14:29 | 06/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
CPI tháng 10 tăng 0,33%
10:51 | 06/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Tháo gỡ điểm nghẽn
08:07 | 06/11/2024 Người quan sát
Bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm: Tinh-Gọn-Mạnh-Hiệu năng-Hiệu lực-Hiệu quả
21:02 | 05/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Đã rất tiết kiệm chi thường xuyên
16:06 | 05/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Thủ tướng lên đường tham dự các hội nghị GMS, ACMECS và CLMV tại Trung Quốc
08:49 | 05/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Tránh lãng phí 22.450 tỷ đồng vốn cho Chương trình phòng, chống ma túy đến năm 2030
Bắt thêm 2 đối tượng trong đường dây lập 300 doanh nghiệp "ma" chuyển trái phép tiền tệ
Samsung Việt Nam tổ chức Ngày hội Trách nhiệm xã hội lần thứ 2
Hải quan Khánh Hòa công nhận địa điểm kiểm tra đá xây dựng gần 9.000 m2
4 thách thức gây áp lực lên điều hành chính sách tiền tệ
(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%
14:03 | 04/11/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK