TP Hồ Chí Minh: Doanh nghiệp sẵn sàng hàng hóa phục vụ tết Tân Sửu
TPHCM đảm bảo nguồn hàng hóa phục vụ tết Tân Sửu, đặc biệt là mặt hàng thịt lợn. Ảnh minh họa |
Đảm bảo nguồn cung, giá cả ổn định
Theo Sở Công Thương TPHCM, để chuẩn bị nguồn hàng cung ứng tết Tân Sửu 2021, lượng hàng hóa chuẩn bị tăng từ 4,4% - 17,3% so với kế hoạch TPHCM giao và tăng 12% - 21,2% so với kết quả thực hiện tết Canh Tý 2020. Đặc biệt, thịt lợn là một trong những mặt hàng thiết yếu được thành phố giao chỉ tiêu cung ứng cho các DN trú đóng trên địa bàn. Trong đó, Công ty CP Chăn nuôi C.P Việt Nam cung ứng khoảng 236 tấn trong các tháng thường, tháng cao điểm tết là 600 tấn; còn VISSAN cung cấp cho thị trường khoảng 1.380 tấn thịt lợn các loại trong tháng thường, tháng tết là 1.435 tấn. Điểm đáng lưu ý là giá thịt lợn của những DN này sẽ luôn được cân đối nhằm đảm bảo có nguồn hàng bình ổn thấp hơn giá thị trường ít nhất 5%.
Theo Sở Công Thương TPHCM, các DN chuẩn bị sản xuất, dự trữ cung ứng cho 2 tháng tết Tân Sửu là hơn 19.600 tỷ đồng, tăng 3,43% so với nguồn vốn chuẩn bị tết 2020. Riêng tháng cao điểm phục vụ tết, tổng giá trị hàng hóa DN chuẩn bị hơn 10.400 tỷ đồng, trong đó hàng bình ổn thị trường hơn 4.100 tỷ đồng. |
Ngoài các DN sản xuất, các DN phân phối lớn trên địa bàn thành phố cũng đã có kế hoạch khá chi tiết cho thị trường cuối năm 2020. Saigon Co.op cho biết, bắt đầu trữ lượng hàng hóa, đặc biệt hàng nhu yếu phẩm và hàng bình ổn giá. Chủ yếu là nhóm thực phẩm tươi sống và các mặt hàng thiết yếu đặc trưng tết. Nhóm hàng nhãn riêng cũng có sự chuẩn bị nguồn hàng để kịp thời cho ra mắt những sản phẩm mới phục vụ tết như các loại hạt, mứt, bánh kẹo, nước giải khát với giá tốt. Bên cạnh các mặt hàng truyền thống, do diễn biến bệnh dịch và thời tiết phức tạp nên Saigon Co.op đang chủ động lên phương án trữ lượng thịt lợn, thịt gia cầm và thủy hải sản để chủ động bình ổn giá, ổn định thị trường từ nay đến tết.
Từ tháng 10, hệ thống của Saigon Co.op cũng đã bắt đầu tăng tần suất kiểm soát chất lượng hàng hóa lên 2-4 lần so với trung bình 6 tháng đầu năm, cao điểm 2 tháng cận tết dự kiến sẽ tăng tần suất lấy mẫu lên gấp 8-10 lần so với quy chuẩn hiện nay. Về chương trình khuyến mãi, toàn hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op sẽ cố gắng giữ và giảm giá. Thiết kế giảm giá sớm và khoa học để giảm áp lực mua sắm cho người dân từ nay đến cuối năm. Những ngày cận tết tập trung giảm giá cho các loại thực phẩm tươi sống và các món chế biến sẵn ở siêu thị, tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Ngoài ra, dự kiến khoảng hơn 1.000 chuyến đến vùng sâu, vùng xa, khu công nghiệp, khu chế xuất, biển đảo, chủ yếu là hàng nhu yếu có khuyến mãi tết…
Bên cạnh đó, trong tháng cận tết nhằm kích thích mua sắm tiêu dùng, DN trên địa bàn thành phố sẽ thực hiện nhiều chương trình khuyến mại, tập trung vào các mặt hàng tết, giá cả không tăng tương đương giá trị năm 2019 nhằm duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, sức mua và tiêu thụ của người tiêu dùng trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp như nước giải khát, bánh, kẹo, mứt, quần áo. Đặc biệt, nhiều hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi bán các giỏ quà tết có mức giá tương đương hoặc thấp hơn mặt bằng giá 2019 thu hút người mua, phục vụ nhu cầu người lao động có thu nhập thấp tại các khu chế xuất, khu công nghiệp làm quà tặng người thân, gia đình, mức giá bình quân từ 125.000 - 299.000 đồng/giỏ; giỏ quà trung, cao cấp có giá từ 200.000- 2.000.000 đồng... Các hệ thống phân phối lớn dự kiến tổ chức nhiều chương trình khuyến mại giảm giá từ 5% - 49% cho hàng ngàn mặt hàng phục vụ tết như nước giải khát, bánh, kẹo, mứt...
Tập trung hàng hóa kênh chợ truyền thống
Với đặc thù là trung tâm tiếp nhận, phân phối hàng hóa từ các tỉnh thành về TPHCM, 3 chợ đầu mối Thủ Đức, Hóc Môn, Bình Điền đang cung ứng khoảng 60%-70% lượng rau củ quả, thủy hải sản, thịt gia súc tiêu thụ tại thành phố mỗi ngày. Thời điểm bình thường, mỗi ngày 3 chợ đầu mối tiếp nhận, phân phối khoảng 9.000 tấn hàng hoá. Dự kiến, vào thời điểm cận tết, lượng hàng sẽ tăng khoảng 80%, lên đến 15.000 – 16.000 tấn/ngày.
Đến thời điểm này, Ban quản lý các chợ đầu mối đã xây dựng xong kế hoạch chuẩn bị hàng tết, trong đó đặc biệt chú trọng công tác phòng chống dịch Covid-19, phòng cháy chữa cháy, giữ gìn an ninh trật tự và vệ sinh môi trường tại chợ. Cùng với đó là tăng cường kiểm tra, theo dõi số lượng hàng hóa xuất nhập; tình hình giá cả hàng hóa tại nguồn và về chợ; nắm bắt tình hình kinh doanh, kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng của thương nhân trong chợ. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát; đảm bảo hoạt động kinh doanh tại chợ thực hiện nghiêm túc quy định về niêm yết giá; hàng hóa kinh doanh có nguồn gốc xuất xứ, bảo đảm an toàn thực phẩm…
Còn tại các chợ truyền thống, Ban quản lý các chợ có phương án tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, kiểm soát về việc chấp hành các quy định pháp luật về giá, niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết, không kinh doanh hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng. Về giá cả hàng hóa phục vụ tết, các DN tham gia Chương trình Bình ổn thị trường cam kết giữ ổn định giá, không điều chỉnh tăng giá bán trong 1 tháng trước tết và 1 tháng sau tết. Đồng thời, thực hiện nhiều chương trình khuyến mại giảm giá sâu trong 2 ngày cận tết đối với các mặt hàng thiết yếu như thịt lợn, thịt gà, trứng gia cầm...
Tin liên quan
Vinh danh 190 doanh nghiệp với 359 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024
08:49 | 05/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
"Thực chiến" trong đào tạo cho nguồn nhân lực hội nhập quốc tế
15:19 | 02/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp bứt phá kinh doanh với lãi suất cho vay siêu ưu đãi từ BAC A BANK
15:44 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cúp Number 1 Active tái xuất tại Giải bóng đá học sinh THPT Hà Nội - An ninh Thủ đô 2024
16:42 | 05/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
HSG 7 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam
14:55 | 05/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ngân hàng cung ứng vốn cho mùa cao điểm kinh doanh
14:00 | 05/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
"Bức tranh" lợi nhuận ngân hàng 9 tháng năm 2024
09:29 | 05/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tăng trích lập dự phòng rủi ro “bào mòn” lợi nhuận ngân hàng
08:50 | 05/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tân cảng Sài Gòn lần thứ 8 liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia
08:00 | 05/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
21:29 | 04/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel có thêm 2 Phó Tổng Giám đốc
09:59 | 04/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp hóa chất chuyển đổi Xanh để cạnh tranh hiệu quả
08:47 | 04/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Diễn đàn "Ngày hàng hóa hàng không" lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam
10:38 | 03/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
3 triệu người dùng 5G Viettel, tốc độ tăng trưởng gấp đôi 4G
08:30 | 02/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Giải nghịch lý để đón cơ hội từ các "đại bàng" công nghệ
16:43 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Maersk khai trương kho ngoại quan tại Việt Nam
16:05 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm: Tinh-Gọn-Mạnh-Hiệu năng-Hiệu lực-Hiệu quả
Thuế phối hợp Công an ngăn chặn gian lận hóa đơn điện tử
Tìm cơ hội tăng doanh thu ngành hàng không và bán lẻ du lịch
Bầu cử Tổng thống Mỹ có tác động tới giá vàng và thị trường chứng khoán?
Đột xuất kiểm tra cơ sở kinh doanh xe điện thuộc diện cấm lưu thông
(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%
14:03 | 04/11/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK