Tinh thần hàng Việt sánh vai với năm châu
Các doanh nghiệp được trao chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn |
Đây là chương trình thường niên do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức thông qua công vụ bình chọn bởi người tiêu dùng được triển khai liên tục từ năm 1997 đến nay.
Cuộc khảo sát Người tiêu dùng bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao 2022 được thực hiện trong hơn 2 tháng, từ tháng 11/2021 đến tháng 1/2022. Kết quả, có 524 doanh nghiệp chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2022 do người tiêu dùng bình chọn, trong đó có 87 doanh nghiệp đạt danh hiệu lần đầu và 36 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn liên tiếp 26 năm.
Nhìn lại hành trình 25 năm của chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao, bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết, trước đây, yếu tố cốt lõi của chương trình là tinh thần hàng Việt. Trong 25 năm qua, chương trình đã khơi gợi và phát triển tinh thần này ở người kinh doanh và cũng kêu gọi được sự ủng hộ của người tiêu dùng.
“Sứ mệnh của chương trình trong 25 năm qua là khuếch trương tinh thần hàng Việt để có thể biến tinh thần này thành năng lực cạnh tranh hiệu quả trên thị trường trong nước và quốc tế” – bà Hạnh nhấn mạnh thêm.
Tuy nhiên, bối cảnh thực tế hiện nay đang đòi hỏi hàng Việt phải có rất nhiều thay đổi do thị trường đang thay đổi, môi trường kinh doanh thay đổi và người tiêu dùng thì ngày càng khắt khe hơn. “Tinh thần hàng Việt bây giờ phải là tinh thần sánh vai với năm châu. Người tiêu dùng đã đòi hỏi hàng Việt Nam phải tiệm cận và tiến tới tương đương với chất lượng quốc tế. Do đó, cần chuyển đổi sang hệ thống tiêu chuẩn chất lượng mới, bao gồm cả sự bình chọn của người tiêu dùng và hệ thống tiêu chuẩn chất lượng quốc tế thì hàng Việt mới có thể cạnh tranh được” – bà Hạnh phát biểu.
Theo đó, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đã xây dựng chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2022 với nhiều đổi mới như: hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng tiêu chuẩn, hỗ trợ xúc tiến xuất khẩu, hỗ trợ số hóa…
Tin liên quan
Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh “săn” hàng Việt Nam
16:35 | 19/04/2024 Kinh tế
Quảng bá hàng Việt, sản phẩm xanh trên thương mại điện tử
08:48 | 12/04/2024 Kinh tế
Tổng cục Hải quan lưu ý thủ tục đối với hàng hóa chứa các chất được kiểm soát
15:19 | 11/04/2024 Chính sách và Cuộc sống
Cảng Chu Lai: Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới
16:50 | 19/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Năm 2024, MB dự kiến đạt 30 triệu khách hàng, tổng tài sản vượt 1 triệu tỷ đồng
16:40 | 19/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Mảng xuất khẩu của “ông lớn” ngành sữa khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
14:24 | 19/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nhiều công ty chứng khoán “bùng nổ” lợi nhuận trong quý 1/2024
14:12 | 19/04/2024 Chứng khoán
Tracodi đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 gần 2.000 tỷ đồng
09:42 | 19/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Generali Việt Nam tiên phong ra mắt bộ hợp đồng bảo hiểm phiên bản thân thiện môi trường
08:08 | 19/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Dệt may Việt Nam nỗ lực nâng cao tỷ lệ nội địa hóa
07:53 | 18/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Agribank liên tiếp được vinh danh Hệ thống CNTT xuất sắc tại Giải thưởng Sao Khuê 2024
16:05 | 17/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tỷ phú xứ rừng ngập mặn phấn khởi nhận thưởng lớn tại HDBank
15:56 | 17/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cảng Đồng Nai lãi đột biến nhờ sân bay Long Thành và nhiều dự án trọng điểm
15:23 | 17/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp “bắt tay” thúc đẩy phát triển mô hình kinh doanh xanh
10:37 | 17/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đón cơ hội vàng khi các đại gia bán lẻ tìm nguồn cung tại Việt Nam
09:56 | 17/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Liên kết doanh nghiệp với hợp tác xã để nâng chuỗi giá trị
09:55 | 17/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam
Cảng Chu Lai: Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới
Năm 2024, MB dự kiến đạt 30 triệu khách hàng, tổng tài sản vượt 1 triệu tỷ đồng
Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh “săn” hàng Việt Nam
Hoàn thiện chính sách thuế giá trị gia tăng, thúc đẩy 3 động lực tăng trưởng kinh tế
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng
16:55 | 16/04/2024 Megastory/Longform
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường
22:04 | 05/04/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng
14:53 | 28/02/2024 Infographics