Facebook Twitter youtube Tiktok

Tiếp tục thúc đẩy giải pháp về mở rộng thương mại, kích cầu thị trường

(HQ Online) - Trước những lo ngại và đề xuất của các đại biểu Quốc hội liên quan đến khó khăn của doanh nghiệp, các thành viên Chính phủ khẳng định sẽ thực hiện nhiều giải pháp để khắc phục trong đó tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy thương mại, đầu tư và tiêu dùng.
Bàn giải pháp kích cầu tiêu dùng nội địa năm 2024 Đổi mới hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu Chính sách tài khoá mở rộng, linh hoạt thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 2024
Tiếp tục thúc đẩy giải pháp về mở rộng thương mại, kích cầu thị trường
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái phát biểu giải trình, làm rõ. Ảnh: Quochoi.vn

Giải trình trước Quốc hội trong phiên thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước vào chiều 29/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái cho biết, Chính phủ đã tiếp tục thực hiện miễn, giảm thuế, phí, lệ phí, tiền sử dụng đất để tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất của doanh nghiệp, tăng khả năng tiếp cận tín dụng của người dân và doanh nghiệp.

Về đầu tư công, Phó Thủ tướng cho biết, các vị đại biểu nói là giải ngân chậm nhưng trong 2 năm gần đây, có thể nói với những chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, đặc biệt Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, các địa phương thực hiện những giải pháp giải ngân đạt được kết quả rất đáng khích lệ. Đồng thời, cùng với động lực này, Chính phủ tiếp tục tháo gỡ những khó khăn cơ chế, những thủ tục hành chính để kích hoạt vốn đầu tư tư trong hình thức đối tác công - tư.

Hơn nữa, cuối năm 2023 và đầu năm 2024 có những tín hiệu rất tích cực khi đã giải ngân vốn đầu tư công đối với những công trình trọng điểm, đặc biệt là những công trình hạ tầng giao thông, trong đó có đường bộ cao tốc thì chúng ta đẩy nhanh và đạt kết quả rất tích cực, hiện nay chúng ta đã có 2.000 km, đến năm 2025 đưa vào khai thác vào khoảng 3.000 km theo Nghị quyết của Đại hội lần thứ XIII.

Cùng với đó, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cho biết sẽ tiếp tục thúc đẩy các giải pháp về mở rộng thương mại, tăng cường xuất khẩu, đàm phán cũng như ký kết các hiệp định thương mại tự do (FTA) cũng như vận động để kích cầu thị trường trong nước. Đồng thời tiếp tục đầu tư phát triển một số lĩnh vực theo xu hướng mới về tăng trưởng xanh, tăng trưởng số, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn…

Tiếp tục thúc đẩy giải pháp về mở rộng thương mại, kích cầu thị trường
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng phát biểu tại phiên họp. Ảnh: Quochoi.vn

Cũng về tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và nền kinh tế, giải trình tại phiên họp, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã nêu lên những vấn đề mà Chính phủ chỉ đạo tập trung trong thời gian tới.

Cụ thể là thực hiện quyết liệt và đồng bộ hiệu quả các giải pháp, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong nước, chuẩn bị các điều kiện tốt để thu hút các làn sóng chuyển dịch trong đầu tư nước ngoài (FDI); thúc đẩy các động lực truyền thống về đầu tư, tiêu dùng, xuất khẩu đồng thời xem xét, triển khai đẩy mạnh các động lực mới, các mô hình kinh tế mới hay một số các ngành mới nổi, ngành công nghiệp quan trọng như chip bán dẫn hay năng lượng tái tạo…; đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công nhất là những hạ tầng chiến lược và quan trọng; tập trung cải cách thể chế, pháp luật theo hướng phân cấp, phân quyền mạnh hơn cho địa phương; khắc phục tâm lý sợ sai, sợ trách nhiệm, phát huy tinh thần dám nghĩ, dám làm…

Chia sẻ thêm về một số ý kiến của đại biểu Quốc hội liên quan đến vướng mắc về đất đai tại phiên họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nêu rõ, Chính phủ đặt quyết tâm cao sau khi Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ởđi vào cuộc sống sẽ giải quyết khoảng 60% những hạn chế, yếu kém liên quan. Thủ tướng đã khẩn trương chỉ đạo, làm việc với các địa phương, các hiệp hội, doanh nghiệp lắng nghe ý kiến cùng sự tham gia của các bộ, ngành để sớm ban hành các nghị định hướng dẫn cụ thể, đảm bảo tính liên thông trong quá trình đưa luật vào cuộc sống.

Điều hành thu chi bám sát dự toán, tiết kiệm hiệu quả

Phát biểu kết luận tổng hợp ý kiến các đại biểu Quốc hội trong phiên thảo luận cả ngày 29/5, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải cho biết, qua tình hình kinh tế - xã hội các tháng đầu năm 2024, các đại biểu đề nghị lưu ý tỷ giá, lạm phát có xu hướng tăng; cầu tiêu dùng, đầu tư tư nhân, số doanh nghiệp tham gia thị trường, tăng trưởng tín dụng có dấu hiệu suy giảm...

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải phát biểu kết luận Phiên thảo luận. Ảnh: Quochoi.vn
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải phát biểu kết luận. Ảnh: Quochoi.vn

Từ đó, các đại biểu Quốc hội đề nghị bám sát diễn biến tình hình kinh tế, chính trị trong nước và trên thế giới; nâng cao năng lực phân tích, dự báo, phản ứng chính sách kịp thời, hiệu quả; tăng cường năng lực nội sinh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo các cân đối lớn của nền kinh tế. Đồng thời kiểm soát lạm phát tỷ giá, giá vàng, giá các mặt hàng thiết yếu không để xảy ra các cú sốc ảnh hưởng đến đời sống của Nhân dân, sản xuất, kinh doanh và xuất nhập khẩu. Tăng cường quản lý, giám sát thị trường chứng khoán, thị trường trái phiếu doanh nghiệp, thị trường bất động sản cùng với việc có giải pháp để củng cố niềm tin cho các nhà đầu tư ổn định và thúc đẩy các thị trường phát triển bền vững

Các đại biểu Quốc hội cũng lưu ý cần đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công các chương trình mục tiêu quốc gia, các dự án công trình trọng điểm quốc gia; tăng cường quản lý chống thất thu, tích cực thu hồi nợ thuế, điều hành thu chi, bám sát dự toán, tiết kiệm hiệu quả, chống lãng phí, tiêu cực, dành nguồn lực cho các dự án trọng điểm quốc gia, cải cách tiền lương, an sinh xã hội, chủ động kiểm soát, ứng phó với các rủi ro, đảm bảo cân đối ngân sách nhà nước, bội chi nợ công và huy động, sử dụng có hiệu quả nguồn vốn ODA...

Hương Dịu

Tin liên quan

Duy trì thông suốt hoạt động Hải quan, Thuế, Kho bạc... để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị thiệt hại do bão số 3

Duy trì thông suốt hoạt động Hải quan, Thuế, Kho bạc... để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị thiệt hại do bão số 3

(HQ Online) - Thứ trưởng Bộ Tài chính Võ Thành Hưng cho biết, Bộ Tài chính đã yêu cầu duy trì hoạt động thông suốt của các cơ quan Hải quan, Thuế, Kho bạc và các đơn vị dự trữ quốc gia để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và hỗ trợ người dân sau bão.
Khẩn trương ban hành Thông tư hướng dẫn cơ cấu lại nợ bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Khẩn trương ban hành Thông tư hướng dẫn cơ cấu lại nợ bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(HQ Online) - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) yêu cầu khẩn trưởng xây dựng và ban hành Thông tư hướng dẫn thực hiện cơ cấu nợ đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
Chuyên gia Canada: Giảm thuế GTGT là cần thiết nhưng không nhất thiết phải có trong mọi cuộc suy thoái

Chuyên gia Canada: Giảm thuế GTGT là cần thiết nhưng không nhất thiết phải có trong mọi cuộc suy thoái

(HQ Online) - Đây là nhận định của chuyên gia đến từ Bộ Tài chính Canada tại phiên thảo luận về chính sách tài khoá được tổ chức ngày 25/9 trong khuôn khổ Hội thảo đối thoại chính sách tài chính giữa Bộ Tài chính Việt Nam và Bộ Tài chính Canada năm 2024. Đây là phiên thảo luận thứ hai trong Đối thoại Chính sách Việt Nam - Canada năm 2024, tiếp nối các vấn đề về kinh tế vĩ mô và quản lý nợ công đã được thảo luận trong phiên trước.
Tây mà là… của ta

Tây mà là… của ta

(HQ Online) - Nhiều người Sài Gòn thế hệ trước hẳn còn nhớ bài ca vui nhộn: “Chà chà chà, Hynos, chà chà chà. Chà chà chà, hàm răng em trắng bóc. Cha cha cha, cha cha cha. Và ngàn nụ cười, nụ cười tươi như hoa...”. Quảng cáo đấy, mà thật là khéo.
Phấn đấu tăng trưởng sau bão, Thủ tướng kêu gọi "mỗi người làm việc bằng hai"

Phấn đấu tăng trưởng sau bão, Thủ tướng kêu gọi "mỗi người làm việc bằng hai"

(HQ Online) - Thủ tướng kêu gọi phát huy tinh thần "mỗi người làm việc bằng hai", phấn đấu, nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu của năm 2024, năm 2025 và của cả nhiệm kỳ.
Cuba trao tặng Huân chương Jose Marti cho Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Cuba trao tặng Huân chương Jose Marti cho Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Sau khi kết thúc tốt đẹp cuộc hội đàm, Bí thư Thứ nhất, Chủ tịch nước Cuba Miguel Díaz Canel Bermudez đã chủ trì buổi lễ trao Huân chương Jose Marti cho Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.
TP Hồ Chí Minh thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công

TP Hồ Chí Minh thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công

(HQ Online) - Ngày 27/9, tại Kỳ họp thứ 18 (kỳ họp chuyên đề), các đại biểu HĐND TPHCM đã biểu quyết thông qua Đề án thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công TPHCM.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước hội đàm với Bí thư Thứ nhất, Chủ tịch nước Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước hội đàm với Bí thư Thứ nhất, Chủ tịch nước Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Bí thư thứ nhất, Chủ tịch nước Miguel Díaz-Canel Bermúdez nhất trí tiếp tục tích cực hỗ trợ, ủng hộ lẫn nhau tại các tổ chức, diễn đàn quốc tế.
Lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Cuba diễn ra trọng thể

Lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Cuba diễn ra trọng thể

Bí thư Thứ nhất, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Díaz-Canel Bermudez chủ trì lễ đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm theo nghi thức cao nhất dành cho nguyên thủ quốc gia.
Thủ tướng kỳ vọng Bình Dương bứt phá, sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương

Thủ tướng kỳ vọng Bình Dương bứt phá, sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương

(HQ Online) - Chiều 26/9, tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính kỳ vọng Bình Dương phát triển bứt phá, đột phá mạnh mẽ hơn nữa trên tất cả các lĩnh vực theo định hướng thành phố thông minh, sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.
Giá xăng dầu đồng loạt tăng, xăng RON95-III đã vượt mốc 20.000 đồng/lít

Giá xăng dầu đồng loạt tăng, xăng RON95-III đã vượt mốc 20.000 đồng/lít

(HQ Online) - Giá xăng dầu tăng, dao động từ 322-756 đồng/lít tùy loại, áp dụng từ 15 giờ, ngày 26/9.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Chiều 25/9 theo giờ địa phương, tức sáng 26/9 giờ Hà Nội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời New York (Hoa Kỳ) đi thăm cấp Nhà nước tới Cuba.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước khẳng định quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ có nhiều nét rất đặc biệt, từ cựu thù trở thành đối tác, đối tác toàn diện và bây giờ đạt mức cao nhất - Đối tác chiến lược toàn diện.
Khánh thành Trung tâm Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 tại TP Hồ Chí Minh

Khánh thành Trung tâm Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 tại TP Hồ Chí Minh

(HQ Online) - Ngày 25/9, Trung tâm Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (C4IR) chính thức ra mắt và khánh thành tại Khu Công nghệ cao TPHCM.
ADB nhận định gì về tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2024?

ADB nhận định gì về tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2024?

(HQ Online) - Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) dự báo tăng trưởng kinh tế của Việt Nam sẽ đạt mức 6% vào năm 2024, sau đó tiếp tục cải thiện lên 6,2% trong năm 2025. Lạm phát dự báo cũng tăng nhẹ lên 4% trong cả hai năm. Các yếu tố chính tác động đến nền kinh tế là kinh tế toàn cầu tiếp tục suy giảm, tác động liên tục từ xung đột Nga – Ukraine, bất ổn ở Trung Đông và những lo ngại về an ninh ở Biển Đỏ.
TP Hồ Chí Minh: Chuyển đổi xanh là động lực, chuyển đổi số là đột phá

TP Hồ Chí Minh: Chuyển đổi xanh là động lực, chuyển đổi số là đột phá

(HQ Online) - Để thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, TPHCM chọn chuyển đổi xanh nhiệm vụ trọng tâm là động lực, chuyển đổi số là đột phá và hợp tác phát triển là nhiệm vụ quan trọng, tất yếu.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
td-tan-hiep-phat-tra-ql-dien-dan-hq-dn-1292024-den-2892024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-17-9-2024-den-17-10-2024

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ:  Học tiêu chuẩn, hiểu cơ hội

Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ: Học tiêu chuẩn, hiểu cơ hội

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tiến vào như công nghiệp bán dẫn, công nghiệp hỗ trợ cho lĩnh vực hàng không…
Tây mà là… của ta

Tây mà là… của ta

Nhiều người Sài Gòn thế hệ trước hẳn còn nhớ bài ca vui nhộn: “Chà chà chà, Hynos, chà chà chà. Chà chà chà, hàm răng em trắng bóc. Cha cha cha, cha cha cha. Và ngàn nụ cười, nụ cười tươi như hoa...”. Quảng cáo đấy, mà thật là khéo.
Bộ Y tế đồng tình tăng thuế để giảm tác hại của rượu, bia, thuốc lá

Bộ Y tế đồng tình tăng thuế để giảm tác hại của rượu, bia, thuốc lá

Để giảm tác hại của thuốc lá, rượu bia và đồ uống có đường đến sức khỏe cần thực hiện đồng bộ các giải pháp, trong đó thuế là giải pháp quan trọng để điều chỉnh hành vi tiêu dùng. Việc tăng thuế rượu bia là biện pháp đem lại nhiều lợi ích...
Tạm giữ gần 9.000 bao thuốc lá khi kiểm tra căn nhà tại thành phố

Tạm giữ gần 9.000 bao thuốc lá khi kiểm tra căn nhà tại thành phố

Kiểm tra hành chính căn nhà tại Thành phố Cao Lãnh, lực lượng chức năng phát hiện, tạm giữ gần 9.000 bao thuốc lá nhập lậu.
Bối cảnh càng nhiều thay đổi, văn hoá doanh nghiệp càng phải vững vàng

Bối cảnh càng nhiều thay đổi, văn hoá doanh nghiệp càng phải vững vàng

Trong xây dựng văn hoá doanh nghiệp, nền tảng văn hóa càng vững vàng thì càng gia tăng nội lực và xây dựng môi trường đổi mới, sáng tạo trong doanh nghiệp.
(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

Số thu ngân sách tại 10 cục Hải quan tỉnh, thành phố chiếm số thu lớn, đạt hơn 247 nghìn tỷ đồng, tăng 9,79% so với cùng kỳ năm 2023.
(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

Vùng Đông Nam Bộ (gồm TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh) có vị trí, vai trò quan trọng, là vùng kinh tế năng động, sáng tạo, đi đầu trong đổi mới và phát triển, đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế của cả nước.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024) có các tin chính sau:
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

Hết tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 130,78 tỷ USD.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

Quyết định số 2098/QĐ-TCHQ ngày 6/9/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan về việc điều động, bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Phúc Hạnh, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Hải quan giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Hải quan kể từ 15/9/2024.
Ngành Hải quan tiếp nhận và giải quyết 5,2 triệu hồ sơ thủ tục hành chính

Ngành Hải quan tiếp nhận và giải quyết 5,2 triệu hồ sơ thủ tục hành chính

Cơ quan Hải quan đã tiếp nhận 5.257.467 bộ hồ sơ của các cá nhân, tổ chức gửi đến để ...
Ngành Hải quan: Thu ngân sách đạt 288.493 tỷ đồng

Ngành Hải quan: Thu ngân sách đạt 288.493 tỷ đồng

Thống kê từ Tổng cục Hải quan, tính đến ngày 15/9/2024, toàn Ngành thu nộp NSNN đạt 288.493 tỷ đồng, ...
Công tác phối hợp giữa Hải quan và Bộ đội Biên phòng Bình Định chuyển biến tích cực

Công tác phối hợp giữa Hải quan và Bộ đội Biên phòng Bình Định chuyển biến tích cực

Trong quá trình tổ chức, triển khai thực hiện kế hoạch phối hợp cán bộ, chiến sĩ, công chức của ...
Hải quan Cao Bằng xử lý gần 8.000 tờ khai xuất nhập khẩu

Hải quan Cao Bằng xử lý gần 8.000 tờ khai xuất nhập khẩu

Theo Cục Hải quan Cao Bằng, từ đầu năm đến 15/9, toàn Cục có 273 doanh nghiệp làm thủ tục ...
Ngành Hải quan thực hiện công tác thu ngân sách: Thách thức dồn về cuối năm

Ngành Hải quan thực hiện công tác thu ngân sách: Thách thức dồn về cuối năm

Trong 45 ngày qua, tốc độ thu ngân sách nhà nước (NSNN) của ngành Hải quan đang có dấu hiệu ...
(PHOTO) Tổng cục Hải quan chia sẻ khó khăn với đồng bào xã biên giới Lào Cai

(PHOTO) Tổng cục Hải quan chia sẻ khó khăn với đồng bào xã biên giới Lào Cai

Ngày 25/9/2024, đoàn công tác của Công đoàn Tổng cục Hải quan đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà ...
Tạm giữ gần 9.000 bao thuốc lá khi kiểm tra căn nhà tại thành phố

Tạm giữ gần 9.000 bao thuốc lá khi kiểm tra căn nhà tại thành phố

Kiểm tra hành chính căn nhà tại Thành phố Cao Lãnh, lực lượng chức năng phát hiện, tạm giữ gần ...
Nợ thuế hơn 38 tỷ đồng, Công ty TNHH QMI Industrial Việt Nam bị dừng làm thủ tục hải quan

Nợ thuế hơn 38 tỷ đồng, Công ty TNHH QMI Industrial Việt Nam bị dừng làm thủ tục hải quan

Công ty TNHH QMI Industrial Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực gia công xuất khẩu quần áo, nợ chây ...
Triệt phá nhiều đường dây tội phạm, Công an TPHCM bắt gần 1 tấn ma túy

Triệt phá nhiều đường dây tội phạm, Công an TPHCM bắt gần 1 tấn ma túy

Gần 1 tấn ma túy đã được Công an TPHCM bắt giữ khi triệt phá hàng loạt đường dây tội ...
Bắt đối tượng giả danh cán bộ hải quan để lừa đảo

Bắt đối tượng giả danh cán bộ hải quan để lừa đảo

Đối tượng Nguyễn Thị Hạnh (sinh năm 1973, cư trú tại Tổ 8, ấp Chợ, xã Tân Thông Hội, huyện ...
Hải quan và Biên phòng An Giang tạo sức mạnh chung trong phòng chống tội phạm

Hải quan và Biên phòng An Giang tạo sức mạnh chung trong phòng chống tội phạm

Tập kết hàng lậu giáp biên giới phía Campuchia, các đối tượng lợi dụng địa hình sông nước, kênh rạch ...
Công ty Cổ phần Da Sài Gòn bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan

Công ty Cổ phần Da Sài Gòn bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan

Nợ chây ỳ trên 33,3 tỷ đồng tiền thuế, Công ty Cổ phần Da Sài Gòn bị cơ quan Hải ...
Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ:  Học tiêu chuẩn, hiểu cơ hội

Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ: Học tiêu chuẩn, hiểu cơ hội

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tiến vào như công nghiệp bán dẫn, công nghiệp hỗ trợ cho lĩnh ...
Bối cảnh càng nhiều thay đổi, văn hoá doanh nghiệp càng phải vững vàng

Bối cảnh càng nhiều thay đổi, văn hoá doanh nghiệp càng phải vững vàng

Trong xây dựng văn hoá doanh nghiệp, nền tảng văn hóa càng vững vàng thì càng gia tăng nội lực ...
EVN, Viettel rút ra bài học kinh nghiệm gì sau bão số 3?

EVN, Viettel rút ra bài học kinh nghiệm gì sau bão số 3?

Lãnh đạo EVN nhìn nhận, những thiệt hại từ cơn bão số 3 cho thấy các phương án ứng phó ...
Hoạt động báo chí có thể được hưởng ưu đãi thuế 15%

Hoạt động báo chí có thể được hưởng ưu đãi thuế 15%

Tại dự thảo Luật thuế TNDN (sửa đổi), cơ quan soạn thảo đang đề xuất cơ quan báo chí nói ...
Giảm phát thải - tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp

Giảm phát thải - tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp

Với các doanh nghiệp, việc trao đổi tín chỉ carbon sẽ giúp có thêm công cụ để giảm phát thải, ...
Xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI đạt hơn 366 tỷ USD

Xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI đạt hơn 366 tỷ USD

So với cùng kỳ năm ngoái, kim ngạch xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI tăng 14,4% (tương ứng tăng ...
Bộ Y tế đồng tình tăng thuế để giảm tác hại của rượu, bia, thuốc lá

Bộ Y tế đồng tình tăng thuế để giảm tác hại của rượu, bia, thuốc lá

Để giảm tác hại của thuốc lá, rượu bia và đồ uống có đường đến sức khỏe cần thực hiện ...
Chính sách hoàn thuế hàng nhập khẩu phái tái xuất

Chính sách hoàn thuế hàng nhập khẩu phái tái xuất

Tổng cục Hải quan vừa hướng dẫn chính sách hoàn thuế NK đối với hàng hóa NK theo quyền XNK, ...
Kê khai hải quan mặt hàng điện nhập khẩu

Kê khai hải quan mặt hàng điện nhập khẩu

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản hướng dẫn thực hiện việc kê khai hải quan đối với sản ...
Hướng dẫn xuất nhập khẩu các sản phẩm chứa tiền chất Formic Acid

Hướng dẫn xuất nhập khẩu các sản phẩm chứa tiền chất Formic Acid

Bộ Công Thương theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền thực hiện cấp phép nhập khẩu, xuất khẩu và có ...
Đề xuất giảm 15 đến 30% tiền thuê đất năm 2024 cho người bị ảnh hưởng bão số 3

Đề xuất giảm 15 đến 30% tiền thuê đất năm 2024 cho người bị ảnh hưởng bão số 3

Bộ Tài chính đề nghị giảm 15-30% tiền thuê đất năm 2024 để người dân và DN có thêm nguồn ...
Phân loại mặt hàng bột của thép không gỉ

Phân loại mặt hàng bột của thép không gỉ

Tổng cục Hải quan hướng dẫn các cục hải quan tỉnh, thành phố liên quan đến vướng mắc về phân ...
Cùng Ford Territory khám phá dòng chảy di sản

Cùng Ford Territory khám phá dòng chảy di sản

Hành trình qua các vùng đất di sản của Việt Nam, cố đô Huế và phố cổ Hội An và ...
Tiềm năng phát triển các dòng xe điện tại Việt Nam

Tiềm năng phát triển các dòng xe điện tại Việt Nam

Thông tin tại buổi họp báo ngày 26/9 tại TPHCM, Ban tổ chức cho biết, Triển lãm Ô tô và ...
Việt Nam gia nhập mạng lưới nhà máy sản xuất ô tô toàn cầu của Chery

Việt Nam gia nhập mạng lưới nhà máy sản xuất ô tô toàn cầu của Chery

Tập đoàn Chery (Trung Quốc) đầu tư Nhà máy sản xuất sản phẩm ô tô mang thương hiệu OMODA & ...
GAC M8: Đẳng cấp của tiện nghi và an toàn

GAC M8: Đẳng cấp của tiện nghi và an toàn

Thương hiệu GAC (Trung Quốc) giới thiệu đến thị trường mẫu MPV All-New M8 (GAC M8)
8 tháng nhập 20.000 ô tô Trung Quốc, gấp gần 3 lần cùng kỳ 2023

8 tháng nhập 20.000 ô tô Trung Quốc, gấp gần 3 lần cùng kỳ 2023

Trong 3 thị trường chủ lực, thị trường Trung Quốc có sự tăng trưởng mạnh mẽ khi lượng ô tô ...
Ngoại hình mới, động cơ mới, Hyundai Santa Fe 2025 có giá từ 1,069 tỷ đồng

Ngoại hình mới, động cơ mới, Hyundai Santa Fe 2025 có giá từ 1,069 tỷ đồng

Hyundai Santa Fe 2025 có thiết kế mới, khoang nội thất rộng rãi và tiện nghi hơn, cùng với động ...
Nga chuyển hướng xuất khẩu dầu mỏ, sản phẩm dầu mỏ và than đá

Nga chuyển hướng xuất khẩu dầu mỏ, sản phẩm dầu mỏ và than đá

Tổng thống Putin cho biết khu vực châu Á-Thái Bình Dương hiện chiếm hơn 60% xuất khẩu năng lượng của ...
EU và Trung Quốc thảo luận về những thách thức và các mối đe dọa

EU và Trung Quốc thảo luận về những thách thức và các mối đe dọa

Đại diện cấp cao của EU, ông Borrell và Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị thảo luận về các vấn ...
Hải quan Hoa Kỳ siết kiểm soát thông tin mô tả hàng hóa

Hải quan Hoa Kỳ siết kiểm soát thông tin mô tả hàng hóa

(HQ Online) - Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CBP) đang tăng cường kiểm ...
Uzbekistan ký thỏa thuận hợp tác hải quan với Hoa Kỳ

Uzbekistan ký thỏa thuận hợp tác hải quan với Hoa Kỳ

(HQ Online) - Cơ quan Hải quan Uzbekistan và Hoa Kỳ vừa ký kết thỏa thuận "Về hợp tác ...
Hoạt động kinh doanh của Eurozone trong tháng Chín bất ngờ giảm mạnh

Hoạt động kinh doanh của Eurozone trong tháng Chín bất ngờ giảm mạnh

Kết quả thăm dò được công bố ngày 23/9 chỉ rõ Đức và Pháp - 2 nền kinh tế nhất ...
EC kiện Trung Quốc lên WTO liên quan các biện pháp phòng vệ thương mại

EC kiện Trung Quốc lên WTO liên quan các biện pháp phòng vệ thương mại

Sau khi Trung Quốc khởi xướng điều tra chống trợ cấp đối với một số sản phẩm sữa nhập khẩu ...
Phiên bản di động