Thanh toán trực tuyến trong dịch vụ công tăng trưởng nhanh tại Khánh Hoà
Khánh Hòa: Ví điện tử “phủ sóng” kênh thanh toán dịch vụ hành chính công |
Thanh toán qua ví MoMo trong dịch vụ công tại Khánh Hoà ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng trong thời gian qua |
Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 (từ tháng 2 - 6/2020), số lượng giao dịch và doanh thu thanh toán bằng Ví MoMo tăng đột biến, tới hàng trăm lần so với thời gian trước đó.
Báo cáo tại Hội nghị sơ kết 2 năm hoạt động Trung tâm Dịch vụ HCC trực tuyến tỉnh Khánh Hoà vừa được tổ chức, đại diện Trung tâm dịch vụ HCC trực tuyến tỉnh Khánh Hoà cho biết, sau gần 2 năm đi vào hoạt động (tính từ ngày 31/8/2018 đến 30/6/2020), trung tâm đã tiếp nhận và giải quyết hơn 1 triệu hồ sơ. Trong đó, đó hồ sơ giải quyết sớm và đúng hạn là 964.000 hồ sơ (đạt tỷ lệ trên 96%). Bình quân mỗi tháng Trung tâm nhận và giải quyết 43.500 hồ sơ.
Riêng 6 tháng đầu năm 2020, tổng số hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết qua trung tâm là 172.440 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ giải quyết sớm và đúng hạn là trên 98%. Trong đó lĩnh vực phát sinh hồ sơ trực tuyến nhiều nhất là xúc tiến thương mại, tiếp đến là lĩnh vực thú y. Khách hàng trực tuyến giao dịch nhiều nhất là tại TP.HCM, Hà Nội và chủ yếu là khách hàng doanh nghiệp.
Tổng số hồ sơ thanh toán trực tuyến qua qua trung tâm (tính từ 1/9/2019 - 30/6/2020) là 2.593 hồ sơ với số tiền thanh toán phí lệ phí là gần 150 triệu đồng.
Tỉnh Khánh Hòa cũng là 1 trong 17 tỉnh, thành phố trên cả nước hoàn thành việc kết nối với Cổng Dịch vụ công Quốc gia trên tất cả các nội dung. Sau gần 5 tháng kết nối đã đồng bộ hóa 122.780 hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, giúp người dân dễ dàng lựa chọn thực hiện các thủ tục hành chính trên Trung tâm Dịch vụ HCC trực tuyến tỉnh Khánh Hòa hay trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia đều được.
Từ tháng 9/2019, Trung tâm Dịch vụ HCC trực tuyến tỉnh Khánh Hòa và Ví điện tử MoMo đã chính thức triển khai thanh toán dịch vụ Hành chính công thông qua Ví MoMo. Theo đó, người dân khi sử dụng các dịch vụ HCC đã có thể thanh toán trực tuyến phí qua Ví MoMo bằng cách dùng tính năng quét QR Code của MoMo ngay tại website Trung tâm Dịch vụ HCC trực tuyến (www.hanhchinhcong.khanhhoa.gov.vn).
Sau 10 tháng triển khai, giao dịch qua ví MoMo đã chiếm 75% tổng số lượng giao dịch kể từ khi MoMo chính thức triển khai, doanh thu chiếm 74,2% doanh thu thanh toán bằng MoMo kể từ khi chính thức triển khai.
Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, số lượng giao dịch và doanh thu thanh toán bằng Ví MoMo tăng đột biến, hàng trăm lần so với thời gian trước đó cho thấy quyết tâm của tỉnh Khánh Hòa khi đẩy mạnh hành chính công trực tuyến là vô cùng đúng đắn, phù hợp xu hướng.
Hiện tại, có tới 460/1.751 thủ tục HCC tại các sở ban ngành, UBND các cấp trên toàn tỉnh Khánh Hòa được phép thanh toán trực tuyến trong đó chủ yếu là qua kênh Ví điện tử MoMo.
Nhằm tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, hướng đến xây dựng hợp tác lên tầm cao mới, trong thời gian tới, Ví MoMo đề xuất hai bên bổ sung thêm các dịch vụ để khách hàng không chỉ dừng lại ở thanh toán phí mà còn lệ phí và nghĩa vụ tài chính; có cơ chế khuyến khích các trường học, bệnh viện, khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi giải trí chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt. Cùng với đó, tỉnh Khánh Hoà cũng cần đề xuất với Trung ương về cơ chế thanh toán phí cho các đơn vị thanh toán dịch vụ công.
Tin liên quan
Quản lý dòng tiền từ hợp tác giữa ngân hàng và cơ quan Hải quan, Thuế
20:59 | 25/04/2024 Kinh tế
Trông giữ xe không dùng tiền mặt
07:53 | 18/04/2024 Người quan sát
Thanh toán không tiền mặt đạt tỷ lệ 99,96% tại KBNN Bình Phước
16:30 | 31/03/2024 Thuế - Kho bạc
Bộ Công Thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành thuốc lá điện tử tại Việt Nam
19:32 | 06/05/2024 Sự kiện - Vấn đề
Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
19:32 | 06/05/2024 Sự kiện - Vấn đề
Nguyên nhân nào “đẩy” giá vé máy bay tăng cao?
15:51 | 06/05/2024 Sự kiện - Vấn đề
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Truyền thông Lào ca ngợi sự kiện lịch sử
08:45 | 06/05/2024 Sự kiện - Vấn đề
Tiếp tục tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế để bảo đảm nguồn cải cách tiền lương
20:12 | 04/05/2024 Sự kiện - Vấn đề
Yêu cầu tăng cường chuyển đổi số trong chỉ đạo điều hành chính sách tài khoá, tiền tệ
20:04 | 04/05/2024 Sự kiện - Vấn đề
Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng
20:01 | 04/05/2024 Sự kiện - Vấn đề
Thủ tướng chỉ đạo trình chính sách miễn, giảm, gia hạn thuế, phí trong tháng 5
14:46 | 04/05/2024 Sự kiện - Vấn đề
TP Hồ Chí Minh giải ngân vốn đầu tư công còn chậm
21:05 | 03/05/2024 Sự kiện - Vấn đề
"5 tăng, 5 giảm" và "5 tăng tốc bứt phá" trong điều hành chính sách tiền tệ, thúc đẩy tăng trưởng
10:04 | 03/05/2024 Sự kiện - Vấn đề
Hơn 196.000 thí sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT
09:03 | 03/05/2024 Sự kiện - Vấn đề
Giá xăng dầu giảm ở một số loại
15:39 | 02/05/2024 Sự kiện - Vấn đề
Mặt trái của việc phát triển ồ ạt điện mặt trời mái nhà
19:32 | 01/05/2024 Sự kiện - Vấn đề
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Cơ quan Hải quan gặp khó vì chưa có chính sách quản lý thuốc lá điện tử
Bộ Công Thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành thuốc lá điện tử tại Việt Nam
Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thu giữ hơn 1,8 tấn xúc xích không rõ nguồn gốc
Quy định mới từ Thông tư 24/2024/TT-BTC nhằm tổ chức bộ máy kế toán tinh gọn, hiệu quả
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng
16:55 | 16/04/2024 Megastory/Longform
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường
22:04 | 05/04/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3
10:24 | 05/05/2024 Hải quan