TH Truemilk sẽ đa dạng sản phẩm để cạnh tranh
Ông có thể cho biết cụ thể hơn về kế hoạch phát triển sản phẩm này của TH Truemilk?
Đây là những sản phẩm đang nằm trong nghiên cứu và kế hoạch phát triển của TH. Trên thương trường, phải chủ động chứ không thể đợi các hiệp định có hiệu lực rồi mới cạnh tranh. Dĩ nhiên muốn cạnh tranh đòi hỏi phải có nội lực sẵn có cũng như thương hiệu đã được xây dựng bài bản.
Trong năm vừa qua, TH Truemilk đã bước đầu khẳng định được thương hiệu tại thị trường Nga. Vậy Tập đoàn dự định có chiến lược gì đối với những thị trường bên cạnh Nga không, thưa ông?
Chúng ta có thể thấy, việc đưa sản phẩm từ Việt Nam sang Nga là không thể bởi các yếu tố địa lý, sản xuất, cho nên chiến lược của Tập đoàn là đầu tư thẳng vào Nga nghĩa là sản xuất một thương hiệu Việt tại Nga.
Với chiến lược đối với các thị trường bên cạnh Nga bây giờ chưa nói được điều gì vì chúng tôi đang tận dụng cơ hội hiếm có khi Nga đang kêu gọi đầu tư vào những lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, còn sau đó nếu có cơ hội mở rộng sang thị trường các nước Đông Âu chúng tôi sẽ tham gia.
Đối với thị trường AEC, kế hoạch của TH Truemilk trong năm tới như thế nào, thưa ông?
Chúng tôi đang cố gắng chinh phục AEC. Đây là một thị trường dễ hơn, hầu hết các nước AEC có điều kiện giống như điều kiện của Việt Nam nghĩa là đều không có ngành sữa bền vững, thậm chí như Singapore phải nhập khẩu 100% lượng sữa, hay Malaixia cũng không đủ sữa cho tiêu dùng dù đã có công ty sữa trong nước.
Trong bối cảnh như vậy, nếu mình có chiến lược đúng, đầu tư bài bản sẽ chiếm lĩnh được thị trường để đưa thương hiệu ra quốc tế. TH mong muốn việc đưa thương hiệu của mình ra thị trường quốc tế như một cách giữ thể diện quốc gia và mình tự hào vì điều đó. Đây là một mục tiêu lớn và tất nhiên con đường còn gian lao.
Thị trường sữa trong nước hiện cũng đang cạnh tranh khá gay gắt. Đường hướng, chiến lược của TH Truemilk sẽ như thế nào, thưa ông?
Hiện nay TH Truemilk vẫn đang đứng thứ 3 sau Vinamilk và Cô gái Hà Lan. Điều làm thị phần của TH bị hạn chế là bởi chính những dự án của mình. Ví dụ tôi muốn bán nhiều hơn nữa nhưng bò không cho sữa, cũng đành chịu nên cần tăng trưởng đàn bò mới tăng được thị phần. Đây là một điều mà TH sẽ suy nghĩ trong tương lai cũng như việc đa dạng hóa sản phẩm bằng cách liên kết với nước ngoài để sản xuất đa dạng chủng loại sản phẩm nhằm tăng thị phần, không chỉ là sữa tươi mà còn là bơ, pho mai, váng sữa, kem.
Trong chiến lược của mình, TH Truemilk xác định tạo bước đột phá về tư duy nhưng luôn dựa trên phương thức và cách tiếp cận một cách nền tảng, bền vững.
Xin cảm ơn ông!
Tin liên quan
Nhiều nhà máy lớn được khởi công, niềm tin vững chắc của nhà đầu tư
06:46 | 26/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Giao dịch thanh toán trên cổng dịch vụ công đã tăng 153% về số lượng
17:22 | 25/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hợp tác nhà trường - doanh nghiệp cho mục tiêu 50-100 nghìn nhân lực chất lượng cao
12:47 | 25/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp gặp khó khăn khi thực hiện chế độ cho người lao động
19:55 | 24/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
HDBank nộp thuế gần 3.000 tỷ đồng, tăng trưởng 83%
16:24 | 24/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
3 đơn vị lớn về y tế và dinh dưỡng bắt tay trong hợp tác chiến lược nâng cao sức khỏe cộng đồng
16:02 | 24/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
MSB hoàn thành nâng cấp ngân hàng lõi mới
15:58 | 24/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
72% kim ngạch xuất khẩu đến từ doanh nghiệp FDI
15:11 | 24/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ngân hàng đầu tiên công bố Báo cáo về Phát triển bền vững năm 2024
14:48 | 24/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp linh hoạt xoay xở trước biến động tỷ giá
13:28 | 24/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
TKV: Nâng cao hiệu quả các lĩnh vực quản lý kinh tế tổng hợp
11:26 | 24/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Dệt may Hòa Thọ được gia hạn doanh nghiệp ưu tiên
16:29 | 23/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
TP Hồ Chí Minh thu hút khách, phát triển du lịch đường thủy
16:21 | 23/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Nhiều nhà máy lớn được khởi công, niềm tin vững chắc của nhà đầu tư
Trung Quốc - mục tiêu của chủ nghĩa bảo hộ?
Hải quan Lào Cai thu ngân sách khởi sắc
Đại biểu Quốc hội đề nghị kéo dài thời hạn, quy định cụ thể về hàng hoá giảm thuế GTGT 2%
Giao dịch thanh toán trên cổng dịch vụ công đã tăng 153% về số lượng
Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới
19:30 | 17/05/2024 Hải quan
Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ
19:49 | 17/05/2024 Hải quan
24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương
09:52 | 18/05/2024 Kinh tế
Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7
11:28 | 19/05/2024 Sự kiện - Vấn đề
Gần 5.400 lượt người nước ngoài được hoàn thuế GTGT
15:48 | 19/05/2024 Hải quan