Facebook Twitter youtube Tiktok

Sẽ quy định cụ thể chứng từ của doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử

(HQ Online) - Để đáp ứng yêu cầu quản lý trong thực tế hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới phát triển mạnh mẽ, Tổng cục Hải quan đã dự thảo Thông tư thay thế Thông tư 178/2011/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn việc tạo, phát hành, sử dụng và quản lý biên lai thu thuế, lệ phí hải quan đối với hàng hóa XNK của các DN kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh đường hàng không quốc tế (gọi tắt là Thông tư 178).
Doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu hàng hóa qua thương mại điện tử
Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp kết nối thị trường thế giới qua thương mại điện tử
Cổng Thông tin thương mại điện tử: Cắt giảm thủ tục hành chính, tiết kiệm chi phí tuân thủ pháp luật cho sàn thương mại điện tử
Hoạt động kiểm soát hàng chuyển phát nhanh tại Công ty CP Hữu Nghị Xuân Cương. 	 Ảnh: H.Nụ
Hoạt động kiểm soát hàng chuyển phát nhanh tại Công ty CP Hữu Nghị Xuân Cương. Ảnh: H.Nụ

Sửa đổi để đảm bảo nâng cao năng lực cạnh tranh

Theo Tổng cục Hải quan, Thông tư 178 được áp dụng từ năm 2012 đã tạo thuận lợi cho các DN kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh đường hàng không quốc tế. Tuy nhiên, trong quá trình xuất biên lai nếu sai thông tin sẽ phải hủy và viết lại biên lai mới mất rất nhiều thời gian. Đồng thời, hiện nay các căn cứ pháp lý tại Luật Kế toán, Luật Quản lý thuế, Nghị định 123/2020/NĐ-CP về hóa đơn chứng từ đều quy định chứng từ bằng giấy phải được chuyển thành chứng từ điện tử.

Hiện các phương thức vận chuyển hàng hóa vào Việt Nam bằng dịch vụ chuyển phát nhanh đường hàng không quốc tế rất đa dạng. Trong khi đó, đa phần các DN chưa thực hiện được biên lai điện tử đối với DN cung ứng dịch vụ khai thay chủ hàng đối với gói, kiện hàng được NK hoặc XK ra nước ngoài (trừ DN chuyển phát nhanh).

Do đó, nhằm tạo thuận lợi, giảm chi phí, rút ngắn thời gian, công khai minh bạch, Tổng cục Hải quan cho rằng, việc ban hành thông tư thay thế Thông tư 178 là cần thiết. Ngoài ra, việc có thông tư thay thế còn để đảm bảo thực hiện hiện đại hóa trong quản lý hải quan, tạo điều kiện cho các DN cung ứng dịch vụ đối với hàng hóa XNK, thuận lợi cho công tác báo cáo đối chiếu của các DN với cơ quan quản lý.

Đặc biệt, việc ban hành thông tư thay thế Thông tư 178 nhằm hướng đến việc ứng dụng CNTT toàn diện, là bước phát triển tất yếu trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và hội nhập thế giới sôi động, đem đến nhiều tiện ích cho DN và người dân, giúp DN nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo đòn bẩy cho kinh tế số ở Việt Nam phát triển. Trong đó, còn giảm chi phí cho người dân khi mua hàng và khuyến khích hoạt động cung ứng dịch vụ XNK.

Theo Tổng cục Hải quan, Thông tư được ban hành sẽ hướng dẫn các thủ tục theo quy định tại Nghị định 123/2020/NĐ-CP. Nội dung hướng dẫn về việc tạo, phát hành, sử dụng và quản lý biên lai thu thuế, phí, lệ phí đối với hàng hóa XNK đang được DN chuyển phát nhanh thực hiện và mở rộng thêm cho các DN khác tham gia khi các đơn vị đã triển khai chứng từ điện tử theo quy định. Do đó sẽ không phát sinh thêm các thủ tục hành chính đối với người nộp thuế, DN cung ứng dịch vụ.

Còn đối với cơ quan Hải quan, khi thông tư có hiệu lực, biên lai thu thuế, phí, lệ phí được áp dụng rộng rãi cho các DN tham gia cung ứng dịch vụ khai, nộp thay chủ hàng khi XNK; giảm công tác quản lý, thống kê bằng văn bản giấy, đồng bộ cùng với việc DN thông báo, báo cáo khi phát hành biên lai với cơ quan Thuế nhưng vẫn đảm bảo công tác quản lý của ngành Hải quan.

Nội dung rút gọn, không dàn trải

So với Thông tư 178 hiện đang gồm 5 chương với 14 điều thì dự thảo Thông tư thay thế đang được ban soạn thảo xây dựng gồm 3 chương với 10 điều nêu rõ phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng, nội dung biên lai, trách nhiệm của DN và cơ quan Hải quan, tạo biên lai, thông báo phát hành biên lai, sử dụng biên lai, quản lý biên lai, xử lý vi phạm hành chính về in, phát hành, quản lý và sử dụng biên lai…

Đồng thời, tại các điểm, khoản, điều của dự thảo Thông tư thay thế Thông tư 178 cũng được xây dựng theo hướng quy định cụ thể, chi tiết, không dàn trải. Như vậy, tổng thể toàn bộ nội dung dự thảo Thông tư thay thế Thông tư 178 đang được lấy ý kiến đã rút gọn và đi vào trọng điểm.

Theo đó nội dung biên lai đang được dự thảo thông tư thay thế Thông tư 178 xây dựng theo hướng là ấn chỉ thuế do cơ quan Hải quan ủy nhiệm cho DN tạo ra trên các thiết bị tin học, để ghi nhận thông tin số thuế, phí, lệ phí, thu phạt vi phạm hành chính phải thu của khách hàng theo quy định pháp luật khi cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh, bưu chính, thương mại điện tử đối với hàng hóa XNK.

Nội dung biên lai theo quy định tại khoản 2 Điều 32 và định dạng biên lai điện tử theo quy định tại khoản 1 Điều 33 Nghị định 123/2020/NĐ-CP. Điều đặc biệt, ngoài các nội dung bắt buộc theo hướng dẫn, các DN có thể tạo thêm các thông tin khác phục vụ cho hoạt động quản lý, kinh doanh (kể cả lô gô, hình ảnh trang trí hoặc quảng cáo). Tuy nhiên, các thông tin tạo thêm phải đảm bảo phù hợp với pháp luật hiện hành không che khuất, làm mờ các nội dung bắt buộc phải có trên biên lai.

Ngoài ra, nội dung ghi trên các liên biên lai cùng số phải giống nhau, nội dung phải đúng nội dung nghiệp vụ kinh tế phát sinh; không được tẩy xóa, sửa chữa; chữ phải dùng cùng màu mực, loại mực không phai, không sử dụng mực đỏ; chữ số và chữ viết phải liên tục, không ngắt quãng, không viết hoặc in đè lên chữ in sẵn và gạch chéo phần còn trống (nếu có); các thông tin thể hiện trên biên lai phải khớp với thông tin tại tờ khai hải quan và các chứng từ khác trong hồ sơ hải quan.

Điểm mới tại dự thảo thông tư thay thế Thông tư 178 quy định rõ trường hợp DN nếu phát sinh mất, cháy, hỏng biên lai đã lập hoặc chưa lập phải lập báo cáo về việc mất, cháy, hỏng theo quy định tại khoản 1 Điều 40 Nghị định 123/2020/NĐ-CP và thông báo với cục hải quan tỉnh, thành phố nơi DN đăng ký phát hành biên lai.

Trường hợp khách hàng làm mất, cháy, hỏng biên lai thì được sử dụng bản chụp liên lưu tại DN trên đó có xác nhận, đóng dấu (nếu có) của tổ chức thu phí, lệ phí kèm theo biên bản về việc mất, cháy, hỏng biên lai để làm chứng từ thanh toán, quyết toán tài chính. DN và khách hàng chịu trách nhiệm về tính chính xác của việc mất, cháy, hỏng biên lai.

Trong đó, DN phải báo với cục hải quan tỉnh, thành phố nơi DN đăng ký phát hành biên lai về việc mất, cháy, hỏng chậm nhất không quá 5 ngày kể từ ngày xảy ra mất, cháy, hỏng. Trường hợp ngày cuối cùng (ngày thứ 5) trùng với ngày nghỉ theo quy định của pháp luật thì ngày cuối cùng được tính là ngày tiếp theo của ngày nghỉ đó.

Dự thảo thông tư thay thế cũng quy định các trường hợp tiêu hủy biên lai, trình tự, thủ tục tiêu hủy biên lai thực hiện theo quy định tại Điều 39 Nghị định 123/2020/NĐ-CP.

Tại dự thảo Thông tư thay thế cũng quy định về xử lý vi phạm hành chính về in, phát hành, quản lý và sử dụng biên lai. So với quy định tại Thông tư 178 tại dự thảo Thông tư thay thế, ban soạn thảo dự kiến chỉ giữ lại quy định việc xử lý vi phạm hành chính về in, phát hành, quản lý và sử dụng biên lai thực hiện theo quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế, phí, lệ phí.

Nụ Bùi

Tin liên quan

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 55 phát hành ngày 9/7/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 55 phát hành ngày 9/7/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 55 (3392) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn trao 1 tỷ đồng tặng cán bộ chiến sĩ Vùng 2 Hải quân

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn trao 1 tỷ đồng tặng cán bộ chiến sĩ Vùng 2 Hải quân

(HQ Online) - Tại buổi gặp mặt kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Tiểu đoàn DK1, ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG), Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” thay mặt Câu lạc bộ và Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao 1 tỷ đồng tặng cán bộ chiến sĩ Vùng 2 Hải quân. Đồng thời, Tập đoàn IPPG cũng tặng Tiểu đoàn DK1 15 phần quà.
Hàng hoá nhập khẩu phuc vụ dự án ưu đãi đầu tư có được miễn thuế?

Hàng hoá nhập khẩu phuc vụ dự án ưu đãi đầu tư có được miễn thuế?

(HQ Online) - Đó là vướng mắc của Cục Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu liên quan đến xử lý hồ sơ miễn thuế đối với hàng hoá NK phục vụ dự án ưu đãi đầu tư.
Xem xét xử phạt vi phạm hành chính nếu hành vi không phải là tội phạm

Xem xét xử phạt vi phạm hành chính nếu hành vi không phải là tội phạm

(HQ Online) - Theo quy định của Luật Xử lý vi phạm hành chính, nếu xác định hành vi vi phạm của cá nhân, tổ chức, DN không phải là tội phạm thì sẽ bị xem xét xử phạt vi phạm hành chính.
Yêu cầu không tra cứu, sử dụng 6 thông báo kết quả xác định trước mã số mặt hàng

Yêu cầu không tra cứu, sử dụng 6 thông báo kết quả xác định trước mã số mặt hàng

(HQ Online) - Qua rà soát dữ liệu hải quan, Tổng cục Hải quan yêu cầu cục hải quan các tỉnh, thành phố không tra cứu, sử dụng 6 thông báo kết quả xác định trước mã số mặt hàng bộ phận và linh kiện của bộ phận của Trạm gốc thông tin di động mặt đất.
Quy hoạch khu vực cửa khẩu gắn với chuyển đổi số cần ưu tiên nhân lực, thiết bị, cơ sở hạ tầng

Quy hoạch khu vực cửa khẩu gắn với chuyển đổi số cần ưu tiên nhân lực, thiết bị, cơ sở hạ tầng

(HQ Online) - Theo Cục Hải quan Lạng Sơn, để thực hiện quy hoạch tổng thể khu vực cửa khẩu biên giới đất liền gắn với mục tiêu chuyển đổi số, trong đó, để đảm bảo thực hiện thành công Chiến lược phát triển hải quan đến năm 2023, xây dựng Hải quan số, mô hình Hải quan thông minh, cần rà soát, đánh giá tổng thể hệ thống cửa khẩu biên giới đất liền, quan tâm đầu tư thiết bị, cơ sở vật chất, nhân lực.
Đề xuất hai phương án miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp

Đề xuất hai phương án miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp

(HQ Online) - Bộ Tài chính vừa hoàn thiện tờ trình Chính phủ về miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp, trong đó đề xuất 2 giải pháp và kiến nghị 2 phương án về thời gian miễn thuế.
Đẩy mạnh rà soát, phân loại, quản lý nợ thuế

Đẩy mạnh rà soát, phân loại, quản lý nợ thuế

Theo Tổng cục Hải quan, số nợ quá hạn được thu hồi và xử lý trong 6 tháng đầu năm 2024 của toàn Ngành đạt 349 tỷ đồng. Để đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu thu hồi và xử lý nợ thuế, Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị tập trung rà soát các hồ sơ quản lý nợ nhằm thực hiện hiệu quả các biện pháp đôn đốc, thu hồi và xử lý nợ.
Hải quan chủ động rà soát, đánh giá đề xuất sửa đổi Luật Quản lý thuế

Hải quan chủ động rà soát, đánh giá đề xuất sửa đổi Luật Quản lý thuế

(HQ Online) - Để đảm bảo chất lượng hồ sơ ngay từ giai đoạn lập đề nghị xây dựng, Tổng cục Hải quan đã tổ chức nghiên cứu, rà soát, tổng kết, đánh giá thực hiện Luật Quản lý thuế, trình các cấp có thẩm quyền xem xét, đăng ký vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội theo trình tự của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật.
Thủ tục, hồ sơ miễn thuế nhập khẩu theo điều ước quốc tế

Thủ tục, hồ sơ miễn thuế nhập khẩu theo điều ước quốc tế

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan vừa trả lời vướng mắc và hướng dẫn Văn phòng bán vé Federal Express Corporation tại Việt Nam (FedEx) về việc miễn thuế theo điều ước quốc tế cho mặt hàng vật tư, vật phẩm hàng không NK theo điều ước quốc tế.
Vi phạm hành chính nhiều lần được coi là tình tiết tăng nặng

Vi phạm hành chính nhiều lần được coi là tình tiết tăng nặng

(HQ Online) - Theo quy định của Luật Xử lý vi phạm hành chính, các hành vi vi phạm hành chính xảy ra nhiều lần được coi là tình tiết tăng nặng.
Các thủ tục hải quan liên quan khi thực hiện sáp nhập doanh nghiệp

Các thủ tục hải quan liên quan khi thực hiện sáp nhập doanh nghiệp

(HQ Online) - Từ đề nghị của Công ty TNHH Hwaseung Vina, Cục Hải quan Đồng Nai có hướng dẫn về các thủ tục hải quan liên quan trong quá trình sáp nhập doanh nghiệp khi Công ty TNHH Hwaseung Vina thực hiện sáp nhập với Công ty TNHH Hwaseung Rạch Giá.
Cải cách thuế GTGT thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp

Cải cách thuế GTGT thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp

(HQ Online) - Tại Dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT) sửa đổi, việc chuyển mặt hàng phân bón và các loại máy móc thiết bị chuyên dùng phục vụ cho sản xuất nông nghiệp sang áp dụng 5% thuế GTGT thay vì thuộc nhóm đối tượng không chịu thuế như luật hiện hành là nội dung nhận được sự quan tâm của cộng đồng DN, đặc biệt là các DN sản xuất phân bón. Theo nhận định của các chuyên gia, DN, việc chuyển đổi mặt hàng này sang đối tượng chịu thuế sẽ có tác động to lớn tới nền sản xuất nông nghiệp.
Hải quan triển khai thực hiện chính sách giảm thuế GTGT từ ngày 1/7

Hải quan triển khai thực hiện chính sách giảm thuế GTGT từ ngày 1/7

(HQ Online) - Để triển khai các nội dung liên quan đến lĩnh vực hải quan, Tổng cục Hải quan đề nghị cục hải quan các tỉnh, thành phố thực hiện giảm thuế GTGT đối với các nhóm hàng được quy định tại Nghị định 72/2024/NĐ-CP.
Chính thức giảm từ 10-50% cho 36 khoản phí, lệ phí

Chính thức giảm từ 10-50% cho 36 khoản phí, lệ phí

(HQ Online) - Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 43/TT-BTC ngày 28/6/2024 quy định mức thu một số khoản phí, lệ phí nhằm tiếp tục tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho hoạt động sản xuất kinh doanh.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Khảo sát, đánh giá thực tế phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp

Khảo sát, đánh giá thực tế phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp

Đến nay công tác phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp đã cơ bản đi vào nề nếp, mang lại nhiều kết quả tích cực.
Hải quan Cam Ranh làm thủ tục nhập cảnh cho hai tàu quân sự của Hoa Kỳ

Hải quan Cam Ranh làm thủ tục nhập cảnh cho hai tàu quân sự của Hoa Kỳ

Ngày 8/7/2024, Soái hạm USS Blue Ridge (LCC 19) của Hạm đội 7 Hải quân Hoa Kỳ và tàu Tuần duyên Waesche đã cập cảng quốc tế Cam Ranh, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cam Ranh đã nhanh chóng làm thủ tục nhập cảnh cho các tàu và thủy thủ.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 55 phát hành ngày 9/7/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 55 phát hành ngày 9/7/2024

Tạp chí Hải quan số 55 (3392) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
3 năm liên tiếp Viettel giành nhiều giải nhất tại giải thưởng IT World Awards

3 năm liên tiếp Viettel giành nhiều giải nhất tại giải thưởng IT World Awards

Năm 2024, Viettel tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu về công nghệ nhờ những giải pháp sáng tạo “Made by Viettel”, được đánh giá cao từ hội đồng hơn 2.000 chuyên gia trên toàn thế giới.
Mua Volkswagen Teramont X trong tháng 7 được hỗ trợ  50% phí trước bạ

Mua Volkswagen Teramont X trong tháng 7 được hỗ trợ 50% phí trước bạ

Trong tháng 7, Volkswagen Việt Nam áp dụng ưu đãi 50% phí trước bạ cho dòng xe Volkswagen Teramont X, Đây được xem là ưu đãi mạnh tay của Volkswagen lần đầu tiên áp dụng cho dòng xe mới Teramont X.
(Infographics) Kết quả chống buôn lậu của lực lượng Hải quan nửa đầu năm 2024

(Infographics) Kết quả chống buôn lậu của lực lượng Hải quan nửa đầu năm 2024

Ngành Hải quan đã phát hiện, bắt giữ và xử lý 8.201 vụ việc vi phạm pháp luật hải quan, tăng gần 2% so với cùng kỳ năm 2023.
(PODCAST CHUYÊN ĐỀ) Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh

(PODCAST CHUYÊN ĐỀ) Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh

Xin chào quý vị và các bạn. Quý vị và các bạn đang nghe Podcast chuyên đề của Tạp chí điện tử Hải quan Online. Podcast chuyên đề hôm nay có chủ đề: Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 6/2024 (từ ngày 24/6/2024 đến 30/6/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 6/2024 (từ ngày 24/6/2024 đến 30/6/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 6/2024 (từ ngày 24/6/2024 đến 30/6/2024) có các tin chính sau:
(MEGASTORY) Thanh Hóa: Đưa cảng biển làm đòn bẩy phát triển kinh tế-xã hội

(MEGASTORY) Thanh Hóa: Đưa cảng biển làm đòn bẩy phát triển kinh tế-xã hội

Nằm ở vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, là điểm kết nối vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ với vùng Đồng bằng sông Hồng… hệ thống cảng biển Thanh Hóa được đánh giá cao về mặt vị trí địa lý, trong đó hạt nhân là Cảng biển Nghi Sơn - đầu mối giao
LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33:  Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33: Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN (DG) là cơ chế hợp tác cao nhất của Hải quan ASEAN, được tổ chức thường niên và luân phiên giữa các cơ quan Hải quan ASEAN.
Thành lập Ban Chỉ đạo rà soát, xử lý vướng mắc trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật

Thành lập Ban Chỉ đạo rà soát, xử lý vướng mắc trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 603/QĐ-TTg ngày 8/7/2024 thành lập Ban Chỉ đạo rà ...
Tổng sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu ước đạt 151,69 tỷ kWh

Tổng sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu ước đạt 151,69 tỷ kWh

Bộ Công Thương cho biết cung ứng điện cơ bản sẽ được đảm bảo trong thời gian còn lại của ...
Xử phạt 10 doanh nghiệp kinh doanh vàng giả nhãn hiệu

Xử phạt 10 doanh nghiệp kinh doanh vàng giả nhãn hiệu

Kiểm tra đột xuất 10 doanh nghiệp kinh doanh vàng, bạc trên địa bàn Thị xã An Nhơn và huyện ...
Argentina kêu gọi Mercosur "tìm cơ hội" ký FTA với Việt Nam và Indonesia

Argentina kêu gọi Mercosur "tìm cơ hội" ký FTA với Việt Nam và Indonesia

Tại Hội nghị Ngoại trưởng Thị trường chung Nam Mỹ (Mercosur) tại Asuncion, quan chức Argentina kêu gọi "linh hoạt ...

Hợp tác phát triển công nghệ số

Trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa qua, lãnh đạo 6 ...
Chủ tịch nước Tô Lâm dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ tỉnh Trà Vinh

Chủ tịch nước Tô Lâm dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ tỉnh Trà Vinh

Chủ tịch nước Tô Lâm và đoàn công tác thành kính dâng hương, hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí ...
Khảo sát, đánh giá thực tế phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp

Khảo sát, đánh giá thực tế phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp

Đến nay công tác phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp đã cơ bản đi vào nề nếp, ...
Hải quan Cam Ranh làm thủ tục nhập cảnh cho hai tàu quân sự của Hoa Kỳ

Hải quan Cam Ranh làm thủ tục nhập cảnh cho hai tàu quân sự của Hoa Kỳ

Ngày 8/7/2024, Soái hạm USS Blue Ridge (LCC 19) của Hạm đội 7 Hải quân Hoa Kỳ và tàu Tuần ...
Hải quan Hải Phòng quán triệt quy định mới của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức

Hải quan Hải Phòng quán triệt quy định mới của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức

Qua Hội nghị, 385 cán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ Cục Hải quan Hải Phòng được nghiên cứu tư ...
Hải quan Quảng Ninh phấn đấu vượt chỉ tiêu thu ngân sách

Hải quan Quảng Ninh phấn đấu vượt chỉ tiêu thu ngân sách

Cục Hải quan Quảng Ninh có nhiều sáng tạo, chủ động trong công tác kiểm tra, giám sát nội bộ, ...
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần1 tháng 7/2024 (từ ngày 1/7/2024 đến 7/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần1 tháng 7/2024 (từ ngày 1/7/2024 đến 7/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần1 tháng 7/2024 (từ ngày 1/7/2024 đến 7/7/2024) có các tin chính sau:
Đoàn Thanh niên Hải quan Quảng Ngãi mang bữa ăn dinh dưỡng cho trẻ em vùng cao

Đoàn Thanh niên Hải quan Quảng Ngãi mang bữa ăn dinh dưỡng cho trẻ em vùng cao

Chi đoàn thanh niên, Cục Hải quan Quảng Ngãi đã chủ trì phối hợp cùng Cụm thi đua số 5 ...
Ngành Hải quan triển khai Chiến dịch về phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực lâm nghiệp

Ngành Hải quan triển khai Chiến dịch về phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực lâm nghiệp

Nhằm mục đích phát hiện, ngăn chặn các hoạt động buôn bán, khai thác gỗ bất hợp pháp và các ...
Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển khối lượng lớn chất ma túy

Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển khối lượng lớn chất ma túy

Lực lượng Công an Nghệ An vừa bắt giữ 2 đối tượng đang thực hiện hành vi vận chuyển trái ...
Hải quan TPHCM cảnh báo thủ đoạn mới vận chuyển ma túy

Hải quan TPHCM cảnh báo thủ đoạn mới vận chuyển ma túy

Qua công tác thu thập, phân tích thông tin, Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy nắm được nguồn tin ...
Công ty TNHH cán thép Tam Điệp bị cưỡng chế trích nợ thuế hơn 2,27 tỷ đồng

Công ty TNHH cán thép Tam Điệp bị cưỡng chế trích nợ thuế hơn 2,27 tỷ đồng

Cục Hải quan Hà Nam Ninh vừa quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản tại ...
(Infographics) Kết quả chống buôn lậu của lực lượng Hải quan nửa đầu năm 2024

(Infographics) Kết quả chống buôn lậu của lực lượng Hải quan nửa đầu năm 2024

Ngành Hải quan đã phát hiện, bắt giữ và xử lý 8.201 vụ việc vi phạm pháp luật hải quan, ...
Xử phạt nhiều cơ sở vi phạm trong kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật

Xử phạt nhiều cơ sở vi phạm trong kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật

Trong 6 tháng đầu năm 2024, tại một số địa bàn như Tiền Giang, Tây Ninh..., lực lượng quản lý ...
3 năm liên tiếp Viettel giành nhiều giải nhất tại giải thưởng IT World Awards

3 năm liên tiếp Viettel giành nhiều giải nhất tại giải thưởng IT World Awards

Năm 2024, Viettel tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu về công nghệ nhờ những giải pháp sáng tạo ...
Công ty TNHH Sonion Việt Nam được gia hạn doanh nghiệp ưu tiên

Công ty TNHH Sonion Việt Nam được gia hạn doanh nghiệp ưu tiên

Doanh nghiệp này được công nhận doanh nghiệp ưu tiên vào năm 2015.
HSBC cho vay 593 tỷ đồng phát triển nhà máy điện mặt trời Vĩnh Hảo 6

HSBC cho vay 593 tỷ đồng phát triển nhà máy điện mặt trời Vĩnh Hảo 6

Ngân hàng TNHH MTV HSBC Việt Nam và Leader Energy, một công ty con của HNG Capital (Malaysia) vừa ký ...
HDBank chốt quyền chia cổ tức bằng tiền và cổ phiếu tổng tỷ lệ 30%

HDBank chốt quyền chia cổ tức bằng tiền và cổ phiếu tổng tỷ lệ 30%

Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM vừa công bố Nghị quyết của Hội đồng Quản trị về việc triển khai ...
Ngân hàng với bài toán thúc đẩy tăng trưởng tín dụng

Ngân hàng với bài toán thúc đẩy tăng trưởng tín dụng

Ước tính đến cuối tháng 6/2024, tăng trưởng tín dụng của nền kinh tế đạt gần 4,5%. Con số này ...
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn trao 1 tỷ đồng tặng cán bộ chiến sĩ Vùng 2 Hải quân

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn trao 1 tỷ đồng tặng cán bộ chiến sĩ Vùng 2 Hải quân

Tại buổi gặp mặt kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Tiểu đoàn DK1, ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch ...
Mua Volkswagen Teramont X trong tháng 7 được hỗ trợ  50% phí trước bạ

Mua Volkswagen Teramont X trong tháng 7 được hỗ trợ 50% phí trước bạ

Trong tháng 7, Volkswagen Việt Nam áp dụng ưu đãi 50% phí trước bạ cho dòng xe Volkswagen Teramont X, ...
Ford Transit 2024 quyết giữ vững ngôi vương

Ford Transit 2024 quyết giữ vững ngôi vương

Mẫu xe Minibus Ford Transit 2024 đã chính thức được Ford giới thiệu ra thị trường Việt Nam.
EU áp thuế tạm thời 38% đối với xe điện Trung Quốc

EU áp thuế tạm thời 38% đối với xe điện Trung Quốc

Ủy ban châu Âu (EC) cho biết đã áp thuế tạm thời đối với các nhà sản xuất xe điện ...
Mercedes-Benz Việt Nam hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho các mẫu xe lắp ráp trong nước

Mercedes-Benz Việt Nam hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho các mẫu xe lắp ráp trong nước

Trong tháng 7/2024, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) áp dụng chương trình khuyến mại ưu đãi 50% lệ phí trước bạ ...
Volkswagen Tiguan Platinum 2024 có giá mới là 1,688 tỷ đồng

Volkswagen Tiguan Platinum 2024 có giá mới là 1,688 tỷ đồng

Thiết kế hiện đại , được bổ sung thêm nhiều trang bị tiện nghi, Volkswagen Tiguan Platinum 2024, phiên bản ...
Thị trường xe điện và bài toán Xanh

Thị trường xe điện và bài toán Xanh

Khi gánh nặng ô nhiễm không khí đang từng ngày ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống của mỗi người ...
Ngăn chặn thành công vụ buôn lậu 3,6 triệu viên ma túy tổng hợp

Ngăn chặn thành công vụ buôn lậu 3,6 triệu viên ma túy tổng hợp

(HQ Online) - Đội thanh tra Hải quan tại Cảng Hồi giáo Jeddah vừa ngăn chặn thành công một ...
Trung Quốc dẫn đầu thế giới về thanh toán di động

Trung Quốc dẫn đầu thế giới về thanh toán di động

Trung Quốc đã đưa ra nhiều biện pháp để giúp người nước ngoài tận hưởng môi trường thanh toán di ...
Nga gia hạn 6 tháng lệnh cấm xuất khẩu gạo và yến mạch

Nga gia hạn 6 tháng lệnh cấm xuất khẩu gạo và yến mạch

Chính phủ Nga ngày 6/7 cho biết nước này đã kéo dài lệnh cấm xuất khẩu gạo và yến mạch ...
Bầu cử Quốc hội Pháp: Cuộc đối đầu khốc liệt giữa ba khối chính trị lớn

Bầu cử Quốc hội Pháp: Cuộc đối đầu khốc liệt giữa ba khối chính trị lớn

Theo khảo sát, trên 40% cử tri Pháp tin rằng sẽ không có nhóm chính trị nào trong ba khối ...
WCO và Hải quan Đức ký kết thỏa thuận hỗ trợ mới

WCO và Hải quan Đức ký kết thỏa thuận hỗ trợ mới

(HQ Online) - Theo đó Quỹ Hợp tác Hải quan Đức sẽ phân bổ kinh phí nhằm hỗ trợ ...
Ngân sách năm 2024 của Nga tăng chi tiêu, giảm doanh thu từ dầu khí

Ngân sách năm 2024 của Nga tăng chi tiêu, giảm doanh thu từ dầu khí

Chi tiêu ngân sách năm 2024 của Nga sẽ tăng thêm 522 tỷ ruble (1,4%) lên mức 37,183 nghìn tỷ ...
Phiên bản di động