Facebook Twitter youtube Tiktok

Sản phẩm công nghệ cao: Giá trị xuất khẩu còn thấp

(HQ Online)- Sản phẩm công nghệ cao là một trong nhóm 5 mặt hàng có kim ngạch XK hàng năm trên 1 tỉ USD của TP.HCM, góp phần tăng kim ngạch XK của thành phố. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, giá trị gia tăng mà nhóm sản phẩm này mang lại vẫn chưa đạt kì vọng và còn nhiều khó khăn trong việc xây dựng chính sách ưu đãi về thuế, hải quan.

san pham cong nghe cao gia tri xuat khau con thap

Sản xuất linh kiện điện tử tại Công ty Nidec Sankyo Vietnam khu công nghệ cao TP. HCM. Ảnh: S.T

Xuất nhiều, thu ít

Theo ông Huỳnh Khánh Hiệp - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, nhóm sản phẩm công nghệ cao có kim ngạch XK cao nhưng NK nguyên vật liệu và thiết bị cũng nhiều nên giá trị gia tăng của nhóm sản phẩm này khá thấp. Cụ thể, lũy kế XK các sản phẩm công nghệ cao trong Khu Công nghệ cao (SHTP) của TP.HCM đến nay đạt 5,2 tỉ USD. Thế nhưng, giá trị NK tính đến nay đã vào khoảng 4,8 tỉ USD. Như vậy, giá trị gia tăng chỉ đạt gần 10%.

“Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến giá trị XK sản phẩm công nghệ cao còn thấp, đáng kể vẫn là sự tồn tại của nhiều DN thâm dụng lao động lớn, các sản phẩm hầu như được nghiên cứu thiết kế ở nước ngoài, Việt Nam chỉ nhập về lắp ráp rồi XK. Chính vì thế giá trị gia tăng đích thực mà các DN công nghệ cao khai thác chủ yếu là nguồn nhân lực giá rẻ và ưu đãi về thuế, đất đai…”, ông Huỳnh Khánh Hiệp nói.

Hiện trong số 4 lĩnh vực được TP.HCM tập trung đầu tư theo Luật Công nghệ cao, chỉ có công nghệ thông tin (CNTT) tương đối phát triển. Giá trị XK phần mềm trong năm 2012 ước đạt 200 triệu USD và theo dự kiến với tốc độ tăng bình quân hàng năm 40% thì đến năm 2015, tỷ trọng sản phẩm phần mềm XK chiếm 2% trên tổng kim ngạch XK thành phố. Nhưng sự tăng trưởng đó vẫn tiềm ẩn sự thiếu bền vững.

Ông Chu Tiến Dũng - Chủ tịch Hội Tin học TP.HCM cho biết, sự tăng trưởng chỉ đến từ sự chuyển hướng thị trường của các DN phần mềm của Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ vào các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam, bởi mức chi phí gia công còn thấp, chưa có cam kết đầu tư lâu dài. Riêng với phần cứng, một năm XK từ 14 - 15 tỷ USD, nhưng chủ yếu do các DN đầu tư nước ngoài (FDI) nắm giữ và quyết định.

Khó xây dựng chính sách ưu đãi

Dưới góc độ DN, ông Trần Tiến Phát - Giám đốc điều hành Công ty Datalogic Scanning Việt Nam tại Khu Công nghệ cao TP.HCM cho biết, hiện 90% tờ khai NK hải quan của Datalogic phải hoàn thuế nhiều lần nên Công ty phải lập bảng kê tiền thuế đóng cho từng tờ khai NK. Việc này dẫn đến mỗi tháng tiêu tốn khá nhiều chi phí giấy và nhân lực cho một lần làm thủ tục thanh khoản đối với việc XK các sản phẩm máy quét mã vạch và các thiết bị ngoại vi.

Hay như ông Nguyễn Thanh Tâm - Giám đốc mua hàng của Công ty Intel Việt Nam cho biết, muốn mua hóa chất từ một DN nội địa thì DN đó phải xin giấy phép NK hóa chất vào kho ngoại quan. Sau đó, Intel phải xin giấy phép mua hóa chất từ công ty này rồi làm thủ tục hải quan khai báo NK…, gây mất thời gian cho DN.

Giải thích những khó khăn này, bà Trần Thị Bích Ngọc - Phó Trưởng phòng XNK Vụ Chính sách thuế (Bộ Tài chính) cho biết, thời gian qua, nguyên tắc và định hướng xây dựng chính sách của Nhà nước để hỗ trợ XK sản phẩm công nghệ cao hết sức rõ ràng, nhưng khi thực hiện lại gặp khó khăn, nhất là định nghĩa cho đúng thế nào là sản phẩm công nghệ cao không phải dễ.

Từ đó, bà Ngọc kiến nghị, dưới sự giám sát của Nhà nước, chính các ngành cần sớm cơ cấu lại sản phẩm, lựa chọn một thế mạnh của ngành để phát triển. Trên cơ sở đó, các chính sách thuế sẽ định nghĩa đúng sản phẩm nào là sản phẩm CNC để hỗ trợ, tránh việc ưu đãi tràn lan nhưng không hiệu quả.

“Hiện có một số khó khăn trong xây dựng chính sách thuế cho sản phẩm công nghệ cao như linh kiện hay phụ tùng, vật tư nguyên liệu là loại có thể lắp lẫn dùng chung cho các sản phẩm khác không phải là sản phẩm công nghệ cao (như ốc vít, bảng mạch điện tử...), nếu để mức thuế thấp thì ảnh hưởng đến sản xuất trong nước. Ngoài ra, định nghĩa sử dụng công nghệ cao trong ngành CNTT cần giải thích rõ về công nghệ vì một mặt hàng có thể là công nghệ cao năm nay nhưng năm sau thì đã lỗi thời”, bà Trần Thị Bích Ngọc cho biết.

Ông Nguyễn Đức Nga, Cục trưởng Cục Giám sát quản lý - Tổng cục Hải quan cho biết, trong thời gian tới, quy định về thủ tục thanh khoản đối với tờ khai báo hải quan sẽ được bãi bỏ. Cũng theo ông Nga, XK sản phẩm công nghệ cao là rất phức tạp và khó xác định rõ ràng. Cụ thể, việc khó phân biệt được sản phẩm nào là công nghệ cao, sản phẩm nào là không phải công nghệ cao cũng gây khó khăn cho phía Hải quan.

Quang Duy

 

Tin liên quan

Tín dụng chính sách tăng 5,6% trong quý 1/2024

Tín dụng chính sách tăng 5,6% trong quý 1/2024

(HQ Online) - Theo Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), tính đến hết tháng 3/2024, tổng nguồn vốn tín dụng chính sách đã tăng trưởng 5,6% so với cuối năm 2023.
Pin năng lượng mặt trời có nguy cơ bị điều tra chống bán phá giá tại Hoa Kỳ

Pin năng lượng mặt trời có nguy cơ bị điều tra chống bán phá giá tại Hoa Kỳ

(HQ Online) - Biên độ chống bán phá giá bị cáo buộc với hàng hóa xuất khẩu từ Việt Nam là 271,45%, cao nhất trong 4 nước bị cáo buộc.
4 tháng đầu năm, kinh tế Hà Nội ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực

4 tháng đầu năm, kinh tế Hà Nội ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực

(HQ Online) - Theo số liệu vừa được Cục Thống kê Hà Nội công bố, kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa trong 4 tháng đầu năm 2024 tại Hà Nội tăng lần lượt 9% và 8,1% so với cùng kỳ năm 2023. Bên cạnh đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4 tại Hà Nội cũng ghi nhận mức tăng 8,1%.
3 nhóm hàng xuất khẩu tăng trưởng tỷ đô

3 nhóm hàng xuất khẩu tăng trưởng tỷ đô

(HQ Online) - Kết quả xuất khẩu của nước ta đang có nhưng dấu hiệu lạc quan, trong đó nhiều nhóm hàng có kim ngạch tăng thêm cả tỷ USD so với cùng kỳ 2023.
4 tháng đầu năm 2024, TP Hà Nội thu hút 1,132 tỷ USD vốn FDI

4 tháng đầu năm 2024, TP Hà Nội thu hút 1,132 tỷ USD vốn FDI

(HQ Online) - Theo số liệu vừa được Cục Thống kê Hà Nội công bố, 4 tháng đầu năm 2024, TP Hà Nội đã thu hút được 1,132 tỷ USD vốn FDI.
TP Hồ Chí Minh: Đón cơ hội gia tăng hàng hóa xuất nhập khẩu

TP Hồ Chí Minh: Đón cơ hội gia tăng hàng hóa xuất nhập khẩu

(HQ Online) - TPHCM kỳ vọng sẽ có những đột phá trong phát triển hạ tầng cảng biển, tạo động lực hỗ trợ, thúc đẩy XNK hàng hóa.
“Nâng chất, tăng lượng" nguồn nhân lực ngành bán dẫn

“Nâng chất, tăng lượng" nguồn nhân lực ngành bán dẫn

(HQ Online) - Phóng viên Tạp chí Hải quan phỏng vấn PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo).
Nhân lực chất lượng cao: “Cầm vàng đừng để vàng rơi”

Nhân lực chất lượng cao: “Cầm vàng đừng để vàng rơi”

(HQ Online) - Sự thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao, nhất là trong các lĩnh vực công nghệ cao, đang là một điểm nghẽn lớn trong thu hút các tập đoàn công nghệ lớn chuyển dịch địa điểm đầu tư nghiên cứu, phát triển và sản xuất sang Việt Nam. Vì vậy, nếu không chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để đón làn sóng đầu tư FDI chất lượng cao, Việt Nam sẽ bỏ lỡ một “mỏ vàng” trong tương lai.
Số lượng đơn đặt hàng mới ngành sản suất tăng trưởng tích cực

Số lượng đơn đặt hàng mới ngành sản suất tăng trưởng tích cực

(HQ Online) - Ngành sản xuất của Việt Nam tăng trưởng trở lại trong tháng 4 khi số lượng đơn đặt hàng mới tăng mạnh giúp sản lượng tăng trở lại. Các nhà sản xuất tiếp tục chiết khấu giá cho khách hàng để thu hút đơn đặt hàng mới.
Làm gì để Việt Nam phát triển kinh tế sáng tạo?

Làm gì để Việt Nam phát triển kinh tế sáng tạo?

(HQ Online) - Theo ThS. Nguyễn Anh Dương (ảnh), Trưởng ban, Ban Nghiên cứu tổng hợp, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM), để phát triển nền KTST tại Việt Nam, trước mắt cần hoàn thiện thể chế chính sách, pháp luật nhằm tạo khuôn khổ pháp lý phù hợp cho sự phát triển nền KTST, các ngành công nghiệp và văn hóa sáng tạo, thị trường văn hóa sáng tạo.
Giá nhập khẩu giảm, gas trong nước giảm giá tháng thứ 2 liên tiếp

Giá nhập khẩu giảm, gas trong nước giảm giá tháng thứ 2 liên tiếp

(HQ Online) - Do giá gas nhập khẩu giảm 35 USD/tấn, nên các công ty kinh doanh gas trong nước điều chỉnh giảm giá bán lẻ gas từ 5.000 đồng- 21.000 đồng/bình kể từ ngày 1/5/2024.
Sức bật mới cho Thành phố Hồ Chí Minh từ phát triển xanh

Sức bật mới cho Thành phố Hồ Chí Minh từ phát triển xanh

(HQ Online) - Phát triển kinh tế theo hướng tăng trưởng xanh, bền vững không chỉ là lựa chọn tất yếu mà còn là cơ hội để TPHCM trở thành địa phương tiên phong, cùng cả nước bắt kịp xu thế phát triển của thế giới. TPHCM có thể huy động nguồn lực thực hiện và trở thành hình mẫu tăng trưởng xanh cho cả nước.
Cơ hội để Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu

Cơ hội để Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu

(HQ Online) - Cuộc đua chip toàn cầu đang nóng lên và Việt Nam có cơ hội đặc biệt để khẳng định mình là một trong những nước tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Giá xăng dầu giảm ở một số loại

Giá xăng dầu giảm ở một số loại

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều hành giá các loại xăng dầu trong kỳ điều hành ngày 2/5, áp dụng từ 15 giờ.
Điều kiện để được xem xét giảm giá hàng nhập khẩu

Điều kiện để được xem xét giảm giá hàng nhập khẩu

Để đáp ứng điều kiện giảm giá, tại hồ sơ, hợp đồng mua bán, thỏa thuận giảm giá phải thể hiện lý do giảm giá.
Kim ngạch xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI tăng hơn 16 tỷ USD

Kim ngạch xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI tăng hơn 16 tỷ USD

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI đạt 141,73 tỷ USD, tăng 12,8% (tương ứng tăng 16,03 tỷ USD).
Quảng Trị: Thu giữ 23,5 tấn đường, 4.000 chai bia nhập lậu

Quảng Trị: Thu giữ 23,5 tấn đường, 4.000 chai bia nhập lậu

Cục QLTT Quảng Trị đã trình cấp có thẩm quyền ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, với tổng số tiền 331 triệu đồng.
Kinh doanh hàng lậu, hàng giả, bị xử phạt trên 170 triệu đồng

Kinh doanh hàng lậu, hàng giả, bị xử phạt trên 170 triệu đồng

Chủ tịch Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính hai hộ kinh doanh tổng số tiền 173,61 triệu đồng.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Giá xăng dầu giảm ở một số loại

Giá xăng dầu giảm ở một số loại

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều hành giá các loại xăng dầu trong kỳ điều ...
Mặt trái của việc phát triển ổ ạt điện mặt trời mái nhà

Mặt trái của việc phát triển ổ ạt điện mặt trời mái nhà

Việc phát triển điện mặt trời mái nhà đáp ứng nhu cầu phát triển điện sạch, sử dụng được nguồn ...
Hơn 30.000 lượt khách xuất nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn)

Hơn 30.000 lượt khách xuất nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn)

Theo Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, trong 4 ngày của dịp lễ, đơn vị đã làm ...
Người thuyền trưởng Tàu không số và nghĩa tình đồng đội

Người thuyền trưởng Tàu không số và nghĩa tình đồng đội

Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Đại tá Nguyễn Văn Đức (sinh năm 1941, quê Bến Tre) cùng ...
Dự kiến sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất sẽ phục vụ khoảng 6.800 lượt chuyến bay

Dự kiến sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất sẽ phục vụ khoảng 6.800 lượt chuyến bay

Theo số liệu tính toán, ngày cao nhất sẽ có khoảng 94 nghìn lượt khách và 538 lượt chuyến bay ...
Những "quyết định lịch sử" trong những "chiến dịch lịch sử"

Những "quyết định lịch sử" trong những "chiến dịch lịch sử"

Trong Lịch sử quân sự thế giới, phần lớn các cuộc chiến tranh đều được kết thúc bằng những trận ...
Hải quan Bình Dương: Thông quan gần 1.400 tờ khai hàng hóa XNK trong dịp lễ

Hải quan Bình Dương: Thông quan gần 1.400 tờ khai hàng hóa XNK trong dịp lễ

Trong 5 ngày nghỉ Lễ dịp 30/4 và 1/5 năm nay (từ 27/4-1/5), Cục Hải quan Bình Dương đảm bảo ...
Hải quan Tà Lùng tuyên truyền pháp luật đến nhân dân vùng biên

Hải quan Tà Lùng tuyên truyền pháp luật đến nhân dân vùng biên

Đại diện Chi cục Hải quan cửa khẩu Tà Lùng đã triển khai, tuyên truyền, vận động thực hiện về ...
Thông quan gần 1.700 lô hàng xuất khẩu trong 5 ngày nghỉ lễ

Thông quan gần 1.700 lô hàng xuất khẩu trong 5 ngày nghỉ lễ

Gần 1.700 lô hàng xuất khẩu đã được Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 ...
Hải quan Hà Nội rút ngắn thời gian thông quan cho doanh nghiệp

Hải quan Hà Nội rút ngắn thời gian thông quan cho doanh nghiệp

Tại Cục Hải quan Hà Nội, tỷ lệ tờ khai luồng Xanh tăng, luồng Vàng và Đỏ giảm; thời gian ...
Hải quan tập trung đẩy mạnh số hóa hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính

Hải quan tập trung đẩy mạnh số hóa hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính

Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị tập trung đẩy mạnh việc số hóa hồ sơ giải quyết ...
Hải quan cửa khẩu Lào Cai: 5 ngày lễ kim ngạch xuất khẩu đạt gần 39 triệu USD

Hải quan cửa khẩu Lào Cai: 5 ngày lễ kim ngạch xuất khẩu đạt gần 39 triệu USD

Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu Lào Cai, dịp nghỉ Lễ năm nay hoạt động xuất nhập khẩu diễn ...
Quảng Trị: Thu giữ 23,5 tấn đường, 4.000 chai bia nhập lậu

Quảng Trị: Thu giữ 23,5 tấn đường, 4.000 chai bia nhập lậu

Cục QLTT Quảng Trị đã trình cấp có thẩm quyền ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, ...
Kinh doanh hàng lậu, hàng giả, bị xử phạt trên 170 triệu đồng

Kinh doanh hàng lậu, hàng giả, bị xử phạt trên 170 triệu đồng

Chủ tịch Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm ...
Tăng cường kiểm soát, chống buôn lậu vàng

Tăng cường kiểm soát, chống buôn lậu vàng

Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị hải quan tỉnh, thành phố tăng cường công tác kiểm tra ...
Bắt giam nhiều giám đốc doanh nghiệp mua bán hóa đơn trái phép

Bắt giam nhiều giám đốc doanh nghiệp mua bán hóa đơn trái phép

Cơ quan điều tra xác định nhiều doanh nghiệp mua hóa đơn từ đường dây đưa vào sử dụng trong ...
Triệt phá đường dây rửa tiền, vận chuyển tiền tệ trái phép qua biên giới với số lượng khủng

Triệt phá đường dây rửa tiền, vận chuyển tiền tệ trái phép qua biên giới với số lượng khủng

Các đối tượng thành lập 250 công ty "ma", lập hộp thư điện tử giả để lừa đảo, chuyển trái ...
Phạt 4 cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu

Phạt 4 cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu

4 cơ sở kinh doanh trên 2.000 đơn vị sản phẩm thuốc lá điện tử nhập lậu đã bị xử ...
Kim ngạch xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI tăng hơn 16 tỷ USD

Kim ngạch xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI tăng hơn 16 tỷ USD

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI đạt 141,73 tỷ USD, tăng 12,8% (tương ứng tăng 16,03 ...
Lộc Trời tăng lỗ do gánh nặng giá vốn và nợ vay

Lộc Trời tăng lỗ do gánh nặng giá vốn và nợ vay

Giá lúa gạo tăng mạnh cùng với gánh nặng lãi vay đã khiến Lộc Trời gánh khoản lỗ lớn hơn ...
Doanh thu chuỗi nhà thuốc Long Châu tăng ấn tượng 68%

Doanh thu chuỗi nhà thuốc Long Châu tăng ấn tượng 68%

Kết quả kinh doanh quý 1/2024 vừa được Công ty CP Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail) công ...
VPBank muốn giảm tỷ trọng đóng góp lợi nhuận của FE CREDIT

VPBank muốn giảm tỷ trọng đóng góp lợi nhuận của FE CREDIT

VPBank đang muốn giảm tỷ trọng đóng góp lợi nhuận của FE CREDIT, nâng tỷ trọng đóng góp của các ...
4 tháng đầu năm, cả nước có 81,3 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và quay trở lại

4 tháng đầu năm, cả nước có 81,3 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và quay trở lại

Số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường là 86,4 nghìn doanh nghiệp, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm ...
Hệ thống kiểm soát hàng hóa nhập khẩu vào EU tác động mạnh tới doanh nghiệp Việt

Hệ thống kiểm soát hàng hóa nhập khẩu vào EU tác động mạnh tới doanh nghiệp Việt

Từ 3/6/2024, các DN logistics, chuyển phát nhanh, giao nhận vận tải đường biển, đường hàng không, đường sắt… liên ...
Điều kiện để được xem xét giảm giá hàng nhập khẩu

Điều kiện để được xem xét giảm giá hàng nhập khẩu

Để đáp ứng điều kiện giảm giá, tại hồ sơ, hợp đồng mua bán, thỏa thuận giảm giá phải thể ...
Từ 8/6/2024, bãi bỏ toàn bộ hướng dẫn thuế GTGT tại Thông tư 83/2014/TT-BTC

Từ 8/6/2024, bãi bỏ toàn bộ hướng dẫn thuế GTGT tại Thông tư 83/2014/TT-BTC

Bộ Tài chính ban hành Thông tư 25/2024/TT-BTC về việc bãi bỏ Thông tư 83/2014/TT-BTC hướng dẫn thực hiện thuế ...
Chuẩn bị đầy đủ, tránh chồng chéo về chính sách chuyển đổi xanh

Chuẩn bị đầy đủ, tránh chồng chéo về chính sách chuyển đổi xanh

Việc chuyển đổi xanh, đáp ứng các yêu cầu về phát triển bền vững là xu thế tất yếu, nhưng ...
Nghiên cứu để phân loại thống nhất thiết bị đeo tay thông minh

Nghiên cứu để phân loại thống nhất thiết bị đeo tay thông minh

Tổng cục Hải quan yêu cầu các cục hải quan tỉnh, thành phố nghiên cứu kỹ các thuộc tính của ...
Cần sửa đổi, bổ sung quy định về kinh doanh kho bãi, địa điểm tập kết, kiểm tra giám sát hải quan

Cần sửa đổi, bổ sung quy định về kinh doanh kho bãi, địa điểm tập kết, kiểm tra giám sát hải quan

Nhiều DN trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định về điều kiện ...
Tháo gỡ bất cập từ Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư

Tháo gỡ bất cập từ Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư

Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (Luật PPP) đang có nhiều quy định chưa rõ ràng, ...
Xe điện bước vào kỷ nguyên tăng trưởng chậm

Xe điện bước vào kỷ nguyên tăng trưởng chậm

Giám đốc điều hành tập đoàn xe điện Tesla, Elon Musk vừa qua đã công bố một bản ghi nhớ ...
IEA dự báo doanh số bán ô tô điện phá kỷ lục trong năm 2024

IEA dự báo doanh số bán ô tô điện phá kỷ lục trong năm 2024

IEA kỳ vọng tăng trưởng năm 2024 là “một năm kỷ lục” khi trong quý 1/2024, doanh số ô tô ...
Lần đầu tiên, Hyundai Thành Công tổ chức chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm sản phẩm

Lần đầu tiên, Hyundai Thành Công tổ chức chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm sản phẩm

Hyundai Care Day 2024 sẽ được Hyundai Thành Công (HTV) tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước. ...
Lượng ô tô nhập khẩu duy trì ở mức cao

Lượng ô tô nhập khẩu duy trì ở mức cao

Theo thống kê sơ bộ Tổng cục Hải quan vừa công bố, nửa đầu tháng 4 cả nước nhập khẩu ...
Giá từ 20 tỷ đồng, siêu phẩm McLaren 750S ra mắt tại Việt Nam

Giá từ 20 tỷ đồng, siêu phẩm McLaren 750S ra mắt tại Việt Nam

Siêu xe McLaren 750S đã chính thức được ra mắt thị trường Việt Nam. Đây là sản phẩm thương mại ...
Hyundai Stargazer X ra mắt giá từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt giá từ 489 triệu đồng

Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) vừa đưa ra thị trường mẫu xe Hyundai Stargazer X.
Fed giữ lãi suất ổn định và cảnh báo lạm phát vẫn ở mức cao

Fed giữ lãi suất ổn định và cảnh báo lạm phát vẫn ở mức cao

Fed đã quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức hiện tại và cho biết những dấu hiệu đáng thất ...
Xuất khẩu của Hàn Quốc tiếp tục xu hướng phục hồi mạnh

Xuất khẩu của Hàn Quốc tiếp tục xu hướng phục hồi mạnh

Xuất khẩu của Hàn Quốc đã tăng 13,8% trong tháng Tư và đây là tháng thứ 7 liên tiếp xuất ...
Sức bật từ Trung Quốc tạo động lực mới cho tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Sức bật từ Trung Quốc tạo động lực mới cho tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Theo nghiên cứu của Mỹ, mức tăng trưởng 5,3% của kinh tế Trung Quốc trong quý 1 năm nay là ...
Những “cơn gió ngược” cản đường kinh tế thế giới

Những “cơn gió ngược” cản đường kinh tế thế giới

Thâm hụt ngân sách quy mô lớn của Mỹ sẽ làm gia tăng lạm phát và có thể tạo rủi ...
1,4 tấn cocaine trong container hàng hóa

1,4 tấn cocaine trong container hàng hóa

(HQ Online) - Ông Stefan Granath thuộc Hải quan Thụy Điển cho biết đây được coi là vụ thu ...
Yếu tố chi phối thị trường bất động sản châu Á

Yếu tố chi phối thị trường bất động sản châu Á

Một số thị trường bất động sản ở châu Á đã ghi nhận sự giảm sút mạnh về giá cũng ...
Phiên bản di động