Ra mắt Siêu phẩm off-road Land Rover Defender Works V8 Trophy

15:40 | 02/03/2021

(HQ Online) - Land Rover vừa cho ra mắt mẫu xe Defender V8 mạnh mẽ như một phần của loạt cải tiến cho dòng xe 4x4 với khả năng vận hành mạnh mẽ và đã giành được nhiều giải thưởng. Defender V8 với công suất 525PS mới và Defender V8 Carpathian Edition mang đến sự kết hợp độc đáo giữa hiệu suất, khả năng vượt địa hình vượt trội, cùng các thiết lập khung gầm riêng đã nâng cấp khả năng vận hành của Defender lên một cấp độ mới.

“Tầm cao mới” của Huyền thoại Land Rover Defender
Hé lộ những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Land Rover Defender mới
Land Rover Defender mới giá từ 3,7 tỷ đồng
Ra mắt Siêu phẩm off-road Land Rover Defender Works V8 Trophy

Defender V8 Carpathian mới là sự kết hợp sức mạnh, khả năng của Defender V8 với sự độc đáo của các yếu tố thiết kế.

Các phiên bản mới được xây dựng dựa trên di sản của Land Rover V8 qua hàng thập kỷ - trải dài từ động cơ V8 Series I nguyên bản của những năm 70, các mẫu xe phát triển ở Bắc Mỹ của những năm 1990 và Defender Works V8 mạnh mẽ - với động cơ đặc trưng Ingenium trên cả phiên bản xăng và dầu cùng với hệ truyền động Plug-in Hybrid tân tiến nhất của Land Rover.

Land Rover Defender Works V8 Trophy là phiên bản sửa đổi, nâng cấp mới hơn từ thế hệ trước với cải tiến thiết kế bên ngoài độc đáo; huy hiệu ngoại thất sản xuất riêng, cụm 4 ống xả đặc biệt và bánh xe hợp kim 22 inch độc đáo với lớp hoàn thiện màu Xám đậm nhám kết hợp để tạo nên sự khác biệt cho mẫu xe mạnh mẽ nhất trong dòng. Defender V8 còn được nhận diện bằng cùm phanh màu xanh dương Xenon và đĩa phanh 20 inch.

Bên trong khoang cabin, chiếc Land Rover Defender Works V8 Trophy gây ấn tượng với 2 ghế ngồi thể thao Recaro được bọc da Winsor màu đen, cùng đường chỉ khâu màu vàng tương phản. Ở giữa bảng điều khiển trung tâm là một đồng hồ mặt tròn được chế tạo bởi Elliot Brown. Ngoài ra, xe cũng tích hợp hệ thống thông tin giải trí cổ điển của JLR, tích hợp tính năng GPS và kết nối smartphone.

Ra mắt Siêu phẩm off-road Land Rover Defender Works V8 Trophy

Chỉ có 25 chiếc giới hạn bán ra trên toàn cầu, tuy nhiên Land Rover Defender Works V8 Trophy là một siêu phẩm ấn tượng sẽ khiến nhiều tín đồ off-road mê mệt, với mức giá khởi điểm từ 195.000 bảng Anh (khoảng 6,21 tỷ đồng).

Land Rover Defender Works V8 Trophy trang bị khối động cơ V8 5.0 lít của sản sinh công suất 525 mã lực, mô-men xoắn 625Nm và truyền động thông qua hộp số tự động tám cấp. Defender V8 90 tăng tốc từ 0-100km/giờ trong 5,2 giây với tốc độ tối đa 240km/giờ)và cung cấp mức tiêu thụ nhiên liệu 14,5lít/100km với lượng khí thải CO2 từ 327g/km

Khả năng vượt địa hình vượt trội là điểm nổi bật của Defender và động cơ V8 bổ sung thêm một điểm mới hấp dẫn người lái, với việc giới thiệu chế độ Dynamic mới trong hệ thống Phản ứng địa hình - chỉ có trên Defender chạy bằng động cơ V8. Nó giúp người lái xe khai thác đặc tính một cách năng động hơn và khả năng xử lý cân bằng của mẫu 525PS trên đường băng và bề mặt sụt lún.

Các thanh chống lật có đường kính lớn hơn và chắc chắn giúp giảm độ vặn thân xe khi vào cua khắc nghiệt, trong khi Vi sai cầu sau chủ động điện tử với Bộ điều khiển Yaw cho phép kiểm soát tốt trạng thái vào cua của Defender V8 khi xe đạt và vượt quá giới hạn độ bám.

Ra mắt Siêu phẩm off-road Land Rover Defender Works V8 Trophy

Land Rover được ghép lại bởi 2 từ “Land” có nghĩa là mặt đất và “Rover” có nghĩa kẻ lang thang. Do đó, Land Rover khi ghép lại sẽ thể hiện cho các cuộc phiêu lưu, khám phá với sức mạnh và sự bền bỉ vượt trội.

Hệ thống Phản ứng địa hình 2 được nghiên cứu và nâng cấp, mang lại cho Defender V8 một khả năng vận hành nhanh nhẹn, thú vị và nhạy bén hơn. Phản ứng bướm ga chính xác hơn và điều chỉnh riêng cho để Giảm xóc biến đổi liên tục kết hợp với ống lồng hệ thống treo cứng hơn để có thể phản ứng lái ngay lập tức. Hoạt động hài hòa với công nghệ Kiểm soát lực kéo bằng phanh, Hệ thống kiểm soát lực kéo và Bộ điều khiển Yaw mới, Defender V8 nhanh hơn, hấp dẫn hơn và dễ kiểm soát hơn bao giờ hết.

Ra mắt Siêu phẩm off-road Land Rover Defender Works V8 Trophy

Được xây dựng dựa trên di sản Land Rover V8 qua nhiều thập kỷ, Defender V8 góp mặt trong dòng xe điện Plug-in Hybrid và hệ thống truyền động xăng và dầu Ingenium.

Ra mắt Siêu phẩm off-road Land Rover Defender Works V8 Trophy

Các thiết lập khung gầm đặc biệt và điều chỉnh hộp số kết hợp để biến Defender V8 trở thành một biểu tượng về khả năng vận hành và năng động nhất của một mẫu xe 4x4 từng đoạt giải thưởng của Land Rover.

Ra mắt Siêu phẩm off-road Land Rover Defender Works V8 Trophy

Defender cung cấp nhiều sự lựa chọn khác nhau với 90, 110 và Hard Top, động cơ xăng và động cơ diesel và một động cơ điện Plug-in Hybrid có khả năng vận hành khoảng 43 km ở chế độ chạy điện hoàn toàn.

Ra mắt Siêu phẩm off-road Land Rover Defender Works V8 Trophy

Theo Land Rover Classic chiếc Land Rover Defender Works V8 Trophy được thiết kế với các đặc tính kỹ thuật chuyên dụng để tham gia vào một sự kiện off-road đặc biệt tại Lâu đài Eastnor (Anh Quốc) trong năm 2021.

Ra mắt Siêu phẩm off-road Land Rover Defender Works V8 Trophy

Defender V8 90 và 110 trang bị động cơ tăng áp 525PS mới, đây là phiên bản động cơ nhanh và mạnh nhất mà Defender từng được sản xuất; tăng tốc từ 0-60mph trong 4,9 giây, tốc độ tối đa 149 dặm/giờ (Defender 90).

Ra mắt Siêu phẩm off-road Land Rover Defender Works V8 Trophy

Các tùy chọn Gói màu Sáng, Gói màu Sáng mở rộng và Gói màu Đen mở rộng cung cấp phạm vi cá nhân hóa của khách hàng lớn hơn nữa trong dòng sản phẩm Defender.

Ra mắt Siêu phẩm off-road Land Rover Defender Works V8 Trophy

Defender 90 Hard Top có giá từ £ 35.360 OTR (chưa tính thuế VAT), Mẫu 90 body từ £44.825 và 110 từ £46.215 OTR ở Anh.

Phiên bản Defender V8 Carpathian được hoàn thiện độc quyền với màu Xám Carpathian, nó được phân biệt bởi mái che, nắp ca-pô tương phản màu Đen Narvik và lần đầu tiên trên Defender Mới, cửa hậu. Các điểm nổi bật về hình ảnh bao gồm hoàn thiện phù hiệu V8 Carpathian Edition đặt làm riêng, thanh kéo màu Satin Black và kẹp phanh màu Xenon Blue đặc biệt.

Phiên bản XS mới thay thế Phiên bản First Edition được định vị phía trên các mẫu SE, XS có thiết kế ngoại thất và nội thất độc đáo và có sẵn trong cả hai kiểu dáng thân xe 90 và 110. XS Edition được nhận diện bởi tấm ốp và vòm bánh xe đậm hơn màu thân xe được chế tác riêng, bộ la-zăng hợp kim họa tiết kim cương tương phản kích thước 20 inch đặc biệt được hoàn thiện bằng màu xám nhám. XS có sẵn với nhiều lựa chọn về hệ truyền động mạnh mẽ và hiệu quả, bao gồm xăng P400, Xe lai điện hybrid cắm điện P400e (PHEV) và động cơ diesel D250 (MHEV).

Nguyễn Hà