Facebook Twitter youtube Tiktok

Phú Thọ long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2015

Sáng 28-4 (tức 10-3 âm lịch), tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh, thuộc Khu di tích lịch sử đặc biệt quốc gia Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã tổ chức trọng thể Lễ giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tưởng nhớ, tri ân công đức tổ tiên đã có công dựng nước, lập nên Nhà nước Văn Lang-Quốc gia đầu tiên trong lịch sử dân tộc Việt Nam.

phu tho long trong to chuc le gio to hung vuong nam 2015

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đại biểu tưởng niệm các Vua Hùng tại Đền Thượng, Đền Hùng. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)

Dự lễ dâng hương có: Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố; Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Thọ cùng đông đảo kiều bào, bà con nhân dân các dân tộc trên mọi miền Tổ quốc.

Đúng 7 giờ, đoàn hành lễ đã tập trung đông đủ tại sân trung tâm lễ hội để lên đền Thượng trên đỉnh Nghĩa Lĩnh. Đi đầu đoàn hành lễ là các chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam rước Quốc kỳ, cờ hội và vòng hoa mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn các Vua Hùng đã có công dựng nước."

Theo sau là các thiếu nữ và 100 con Lạc, cháu Hồng cầm cờ Hội cùng lễ vật hương, hoa, bánh chưng, bánh dày gắn liền với những truyền thuyết về vị hoàng tử Lang Liêu và quan niệm Trời tròn-Đất vuông của cha ông ta.

Đến 7 giờ 30 giờ, đoàn hành lễ đã tề tựu trang nghiêm trước Đền Thượng trên đỉnh Nghĩa Lĩnh.

Thay mặt Ban tổ chức, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Thọ Chu Ngọc Anh đã đọc Chúc văn khẳng định ý nghĩa to lớn của ngày Giỗ tổ Hùng Vương, ca ngợi công lao trời biển của các Vua Hùng đã có công dựng nước và giữ nước; ca ngợi tinh thần quật khởi, kiên cường của các bậc tiền nhân đã không tiếc xương máu đánh đuổi giặc ngoại xâm, gìn giữ đất nước và tinh thần anh dũng của toàn quân, toàn dân trong các cuộc kháng chiến giành độc lập, tự do của Tổ quốc.

Bài Chúc văn cũng thể hiện tâm tư, tình cảm của toàn dân hướng về cội nguồn dân tộc, khích lệ tinh thần yêu nước, yêu chuộng hòa bình, đoàn kết quốc tế; khẳng định đường lối lãnh đạo đúng đắn của Đảng, sự đoàn kết gắn bó của cả dân tộc trong công cuộc đổi mới, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng đàng hoàng, to đẹp hơn; thể hiện tình cảm gắn bó keo sơn bền chặt giữa các dân tộc trong cộng đồng người Việt Nam.

Với tấm lòng thành kính tri ân công đức tổ tiên, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đại biểu đã vào thượng cung thành kính dâng hương, hoa, lễ vật tri ân, tưởng niệm các bậc tiền nhân đã có công dựng nước, mở cõi, đánh đuổi giặc ngoại xâm, gìn giữ non sông để con cháu xây dựng nước Việt Nam giàu mạnh như ngày nay; cầu mong cho xã tắc thịnh vượng, quốc thái dân an, bách gia trăm họ vạn đại trường tồn.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước và các đại biểu đã đặt vòng hoa, thắp hương tại Lăng Hùng Vương, thành kính tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các chiến sỹ đã hy sinh vì Tổ quốc bên bức phù điêu Bác Hồ nói chuyện với Đoàn quân Tiên phong tại ngã năm Đền Giếng.

Ngay sau lễ dâng hương, tại các đền của Khu di tích, hàng triệu con dân đất Việt trên mọi miền Tổ quốc, kiều bào ở nước ngoài đã tề tựu thành kính tri ân công đức tổ tiên, dâng hương tưởng niệm các vua Hùng.

Cùng ngày, tất cả các địa phương có đền thờ Hùng Vương trên cả nước cũng đã đồng loạt tổ chức dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng cùng thời gian tỉnh Phú Thọ dâng hương tại đỉnh núi Nghĩa Lĩnh ở Đền Hùng.

Trong các ngày diễn ra lễ hội, Ban tổ chức lễ hội tỉnh Phú Thọ tổ chức các lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, giỗ Quốc Tổ Lạc Long Quân, dâng hương tưởng niệm Tổ Mẫu Âu Cơ, dâng hương tại các di tích thờ Hùng Vương và các danh nhân danh tướng thời Hùng Vương trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Ngoài ra, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao cũng được tổ chức phong phú, đa dạng, sôi động tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng và tại thành phố Việt Trì như: lễ rước kiệu của các xã vùng ven Đền Hùng; triển lãm tư liệu ảnh, hiện vật của đồng bào cả nước về cung tiến; hội thi gói, nấu bánh chưng và giã bánh dày liên tỉnh; liên hoan dân ca và hát Xoan Phú Thọ; hội chợ du lịch Tây Bắc; hội trại văn hóa; bắn pháo hoa; đêm thơ nhạc các vùng kinh đô Việt Nam và các giải bóng chuyền tranh cúp Hùng Vương, giải quần vợt hữu nghị Hùng Vương đã thu hút đông đảo người tham gia.

Lễ hội năm nay do Ủy ban Nhân dân Phú Thọ tổ chức và có sự tham gia góp giỗ của 5 tỉnh gồm Sơn La, Phú Yên, Đắc Nông, Tiền Giang, Bạc Liêu. Lễ hội được tổ chức trang nghiêm, trọng thể, mang tính cộng đồng gắn với các hoạt động hội nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa thời đại Hùng Vương.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức tuyên truyền rộng rãi về hai di sản văn hóa thế giới là “Hát Xoan ở Phú Thọ” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ,” góp phần nâng tầm giá trị của văn hóa Việt Nam trong đời sống cộng đồng dân tộc; xây dựng Khu di tích lịch sử Đền Hùng xứng tầm là di tích lịch sử đặc biệt cấp Quốc gia và thành phố Việt Trì trở thành là thành phố lễ hội về với cội nguồn tiêu biểu của cả nước.

Ban tổ chức lễ hội cho biết, từ ngày khai hội tới nay, ước tính có khoảng trên 7-8 triệu lượt du khách từ khắp mọi miền Tổ quốc về dâng hương. Nhờ quyết liệt triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự và xử lý nghiêm vi phạm, phân luồng giao thông nên lễ hội Đền Hùng năm 2015 diễn ra an toàn, tình hình an ninh trật tự luôn được giữ vững./.

Theo Vietnam+

Tin liên quan

Hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp nền tảng

(HQ Online) - Theo Hiệp hội Doanh nghiệp cơ khí Việt Nam (VAMI), cả nước có khoảng 3.100 doanh nghiệp ngành cơ khí chế tạo, 53.000 cơ sở sản xuất, nhưng các sản phẩm cơ khí sản xuất trong nước chỉ chiếm khoảng 7% thị trường.
Kiểm soát lạm phát, tỷ giá và nâng cao hiệu quả quản lý thị trường vàng

Kiểm soát lạm phát, tỷ giá và nâng cao hiệu quả quản lý thị trường vàng

(HQ Online) - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu triển khai ngay các giải pháp ổn định thị trường vàng; phấn đấu tăng thu, tiết kiệm chi NSNN...
Vụ án tại Tập đoàn Phúc Sơn: Thu giữ trên 300 tỷ đồng, 500 lượng vàng, hơn 1.000 sổ đỏ

Vụ án tại Tập đoàn Phúc Sơn: Thu giữ trên 300 tỷ đồng, 500 lượng vàng, hơn 1.000 sổ đỏ

(HQ Online) - Tại họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra vào chiều 1/6, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an đã thông tin liên quan đến tiến độ điều tra vụ án tại Tập đoàn Phúc Sơn và Tập đoàn Thuận An.
Thủ tướng: Chính sách tiền tệ, tài khóa ưu tiên cho tăng trưởng càng cao càng tốt

Thủ tướng: Chính sách tiền tệ, tài khóa ưu tiên cho tăng trưởng càng cao càng tốt

(HQ Online) - Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo chính sách tiền tệ, tài khóa ưu tiên cho tăng trưởng càng cao càng tốt, đồng thời kiểm soát lạm phát theo mục tiêu dưới 4,5%.
Mạng xã hội có vô can?

Mạng xã hội có vô can?

(HQ Online) - Mới đây cơ quan Công an của tỉnh Bạc Liêu đã bắt quả tang một đối tượng là nam sinh viên một trường cao đẳng ở địa phương trồng trái phép một vườn cần sa trên mái nhà. Tang vật vụ việc là 30 cây cần sa trồng trong thùng xốp và một số cây khô đã sơ chế. Điều đáng nói, đối tượng này khai đã tìm mua hạt giống trên mạng xã hội về trồng để bán lấy tiền tiêu xài.
Đại biểu Quốc hội đề nghị thí điểm thành lập “Khu thương mại, tài chính tự do”

Đại biểu Quốc hội đề nghị thí điểm thành lập “Khu thương mại, tài chính tự do”

(HQ Online) - Trong phiên thảo luận tại tổ, đại biểu Quốc hội cho rằng nên thành lập thành “Khu thương mại, tài chính tự do”, thay vì chỉ thương mại nhằm thúc đẩy đầu tư và phát triển thêm các lĩnh vực về tài chính.
Chính phủ đề xuất thí điểm thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Chính phủ đề xuất thí điểm thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng

(HQ Online) - Chính phủ đề xuất thí điểm thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng, là cơ sở để thí điểm nghiên cứu chính sách mới, làm tiền đề để luật hóa các quy định về khu thương mại tự do cho cả nước.
Hà Nội: Bổ sung 3.210 chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10

Hà Nội: Bổ sung 3.210 chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10

(HQ Online) - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa giao bổ sung chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025 cho 12 trường với tổng chỉ tiêu là 3.210 học sinh vào 74 lớp.
Được lựa chọn hình thức phù hợp, tiện lợi nhất để nhận lương hưu và trợ cấp BHXH

Được lựa chọn hình thức phù hợp, tiện lợi nhất để nhận lương hưu và trợ cấp BHXH

(HQ Online) - Với quan điểm “lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ”, tạo thuận lợi nhất cho người tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, toàn ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã và đang triển khai song song các hình thức chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH. Theo đó, người hưởng hoàn toàn có thể tự lựa chọn hình thức nhận chế độ BHXH phù hợp nhất và tối ưu nhất đối với bản thân.
Giá xăng giảm, RON95-III về giá 22.519 đồng/lít

Giá xăng giảm, RON95-III về giá 22.519 đồng/lít

(HQ Online) - Tại kỳ điều hành ngày 30/5, giá các loại xăng được điều chỉnh giảm lần lượt 518 đồng/lít và 694 đồng/lít đối với xăng E5RON92 và RON95-III, áp dụng từ 15 giờ.
Còn tình trạng né tránh trách nhiệm khiến dự án đầu tư công chưa đúng tiến độ

Còn tình trạng né tránh trách nhiệm khiến dự án đầu tư công chưa đúng tiến độ

(HQ Online) - Theo các đại biểu Quốc hội, giải ngân vốn đầu tư công đã chuyển biến mạnh mẽ, nhưng tính bền vững chưa cao, nên cần quyết liệt các giải pháp thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công.
Nguồn vốn tín dụng bất động sản từng bước được khơi thông

Nguồn vốn tín dụng bất động sản từng bước được khơi thông

(HQ Online) - Thông tin tại Diễn đàn Tài chính - Bất động sản 2024 với chủ đề “Khơi dòng vốn, đón cơ hội phục hồi” do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức ngày 29/5, các chuyên gia cho biết, dòng chảy tín dụng vào lĩnh vực bất động sản đang ghi nhận những tín hiệu tích cực.
Tiếp tục thúc đẩy giải pháp về mở rộng thương mại, kích cầu thị trường

Tiếp tục thúc đẩy giải pháp về mở rộng thương mại, kích cầu thị trường

(HQ Online) - Trước những lo ngại và đề xuất của các đại biểu Quốc hội liên quan đến khó khăn của doanh nghiệp, các thành viên Chính phủ khẳng định sẽ thực hiện nhiều giải pháp để khắc phục trong đó tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy thương mại, đầu tư và tiêu dùng.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

314 thí sinh tham gia cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan kỳ 1/2024

314 thí sinh tham gia cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan kỳ 1/2024

Trong 3 ngày (5-7/6), Hội đồng thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan năm 2024 sẽ tổ chức thi kỳ 1 cho 314 thí sinh đủ điều kiện tham dự.
TP Hồ Chí Minh:  Ngăn chặn, xử lý nhiều nhóm hàng lậu, hàng giả nổi cộm

TP Hồ Chí Minh: Ngăn chặn, xử lý nhiều nhóm hàng lậu, hàng giả nổi cộm

Lực lượng chức năng trên địa bàn TPHCM đã tập trung kiểm soát, xử lý nhiều nhóm hàng lậu, hàng giả nổi cộm trên thị trường theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Thương mại điện tử bùng nổ, đòi hỏi chuyển đổi số “mắt xích” logistics

Thương mại điện tử bùng nổ, đòi hỏi chuyển đổi số “mắt xích” logistics

Dịch vụ logistics là mắt xích không thể thiếu trong giao dịch qua thương mại điện tử, nhất là các giao dịch xuyên biên giới. Do đó, với sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường thương mại điện tử từ 20 - 25%/năm, ngành công nghiệp logistics dự báo sẽ có đà p
Phân loại, áp dụng mức thuế bộ linh kiện CKD ô tô

Phân loại, áp dụng mức thuế bộ linh kiện CKD ô tô

Tổng cục Hải quan vừa trả lời và hướng dẫn Công ty CP ô tô TMT liên quan đến việc phân loại, áp dụng mức thuế bộ linh kiện CKD ô tô.
Hải quan ASEAN chung sức cùng nỗ lực tạo thịnh vượng

Hải quan ASEAN chung sức cùng nỗ lực tạo thịnh vượng

Lãnh đạo cơ quan Hải quan các quốc gia thành viên ASEAN sẽ cùng thảo luận và đưa ra các định hướng cùng chung sức, nỗ lực tạo thịnh vượng trong khu vực.
Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Từ ngày 11 đến 19/5/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã thăm và làm việc với Hải quan Hoa Kỳ.
Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Qua triển khai, mức độ tuân thủ của nhiều doanh nghiệp thành viên có sự cải thiện so với thời điểm trước khi tham gia Chương trình.
24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

Tổng kim ngạch xuất khẩu của khu vực phía Bắc trong 6 tháng 2024 ước đạt 120,7 tỷ USD, tăng 18,3% so với cùng kỳ, trong đó, 24/28 địa phương trong vùng có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương.
Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV dự kiến diễn ra từ ngày 20/5 đến ngày 27/6/2024 tại Nhà Quốc hội. Kỳ họp được tổ chức thành 2 đợt.
Gần 5.400 lượt người nước ngoài được hoàn thuế GTGT

Gần 5.400 lượt người nước ngoài được hoàn thuế GTGT

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Cục Hải quan TPHCM đã thực hiện hoàn thuế giá trị gia tăng cho gần 5.400 lượt người nước ngoài mang theo hàng hóa khi xuất cảnh, trị giá hàng hóa trên 460 tỷ đồng.
314 thí sinh tham gia cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan kỳ 1/2024

314 thí sinh tham gia cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan kỳ 1/2024

Trong 3 ngày (5-7/6), Hội đồng thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan năm 2024 sẽ tổ chức ...
Hải quan ASEAN chung sức cùng nỗ lực tạo thịnh vượng

Hải quan ASEAN chung sức cùng nỗ lực tạo thịnh vượng

Lãnh đạo cơ quan Hải quan các quốc gia thành viên ASEAN sẽ cùng thảo luận và đưa ra các ...
Hải quan Đồng Nai: Giải pháp sáng tạo để nuôi dưỡng nguồn thu

Hải quan Đồng Nai: Giải pháp sáng tạo để nuôi dưỡng nguồn thu

Kết quả thu ngân sách những tháng đầu năm 2024 tại Cục Hải quan Đồng Nai cho thấy khá tích ...
Cục Hải quan TPHCM cam kết luôn đồng hành, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp châu Âu

Cục Hải quan TPHCM cam kết luôn đồng hành, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp châu Âu

Ngày 31/5/2024, Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM Nguyễn Hoàng Tuấn chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo Hiệp ...
Hải quan Cao Bằng dâng hương nhà cách mạng tiền bối Hoàng Đình Giong

Hải quan Cao Bằng dâng hương nhà cách mạng tiền bối Hoàng Đình Giong

Tham dự hoạt động kỷ niệm có Đảng uỷ, lãnh đạo Cục Hải quan Cao Bằng và đại diện các ...
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 5/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 5/2024

(HQ Online) - Từ 4-6/6/2024 tới, tại TP Phú Quốc (Kiên Giang), Hải quan Việt Nam đăng cai tổ ...
TP Hồ Chí Minh:  Ngăn chặn, xử lý nhiều nhóm hàng lậu, hàng giả nổi cộm

TP Hồ Chí Minh: Ngăn chặn, xử lý nhiều nhóm hàng lậu, hàng giả nổi cộm

Lực lượng chức năng trên địa bàn TPHCM đã tập trung kiểm soát, xử lý nhiều nhóm hàng lậu, hàng ...
Trung Nam nộp hơn 31 tỷ đồng nợ thuế, Hải quan hủy thông báo tạm hoãn xuất cảnh

Trung Nam nộp hơn 31 tỷ đồng nợ thuế, Hải quan hủy thông báo tạm hoãn xuất cảnh

Sau gần 1 tháng Chủ tịch Hội đồng quản trị bị tạm hoãn xuất cảnh, Công ty cổ phần Đầu ...
Lào Cai: Tạm giữ đối tượng cưỡng đoạt tiền của tài xế chở hàng xuất khẩu

Lào Cai: Tạm giữ đối tượng cưỡng đoạt tiền của tài xế chở hàng xuất khẩu

Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Lào Cai) ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp ...
Tiêu hủy 170.000 bao thuốc lá nhập lậu

Tiêu hủy 170.000 bao thuốc lá nhập lậu

170.000 bao thuốc lá nhập lậu do các lực lượng chống buôn lậu của tỉnh Đồng Tháp bắt giữ đã ...
Kết quả nổi bật về hợp tác kiểm soát, thực thi tuân thủ hải quan của các nước ASEAN

Kết quả nổi bật về hợp tác kiểm soát, thực thi tuân thủ hải quan của các nước ASEAN

ASEAN thông qua tài liệu Hướng dẫn về Kiểm soát hải quan phối hợp (JCC) và triển khai thành công ...
Bắt giữ 2 xe ô tô chở lượng lớn xe đạp, xe máy điện không hóa đơn chứng từ

Bắt giữ 2 xe ô tô chở lượng lớn xe đạp, xe máy điện không hóa đơn chứng từ

Kiểm tra 2 xe ô tô đang lưu thông theo hướng từ Bắc và Nam, lực lượng chức năng Bình ...
Văn hóa kinh doanh thúc đẩy doanh nghiệp phát triển

Văn hóa kinh doanh thúc đẩy doanh nghiệp phát triển

Các doanh nghiệp đều cho rằng, văn hóa kinh doanh giúp tạo sự khác biệt trong hoạt động kinh doanh, ...
30 năm VSL Việt Nam, dấu ấn trên các công trình trọng điểm

30 năm VSL Việt Nam, dấu ấn trên các công trình trọng điểm

Sau 30 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, các công trình do VSL Việt Nam thi công đã ...
Tranh chấp trong hợp tác kinh doanh tăng mạnh

Tranh chấp trong hợp tác kinh doanh tăng mạnh

Số liệu thống kê của Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam cho thấy, trong năm 2023 có 427 ...
Vì sao VinFast lọt top 100 công ty có tầm ảnh hưởng nhất thế giới năm 2024 của Tạp chí TIME?

Vì sao VinFast lọt top 100 công ty có tầm ảnh hưởng nhất thế giới năm 2024 của Tạp chí TIME?

VinFast vừa được tạp chí TIME vinh danh trong danh sách “TIME100 Company” - top 100 công ty có tầm ...
Ưu đãi chưa từng có đối với các dòng thẻ ghi nợ quốc tế SHB

Ưu đãi chưa từng có đối với các dòng thẻ ghi nợ quốc tế SHB

Từ 01/06/2024 đến 30/11/2024, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chương trình khuyến mãi dành tặng ...
Báo chí và doanh nghiệp là mối quan hệ tương hỗ, cộng sinh

Báo chí và doanh nghiệp là mối quan hệ tương hỗ, cộng sinh

Thông tin chính thống trên báo chí đã trở thành điểm tựa cho doanh nghiệp, nên cần xây dựng báo ...
Phân loại, áp dụng mức thuế bộ linh kiện CKD ô tô

Phân loại, áp dụng mức thuế bộ linh kiện CKD ô tô

Tổng cục Hải quan vừa trả lời và hướng dẫn Công ty CP ô tô TMT liên quan đến việc ...
Quy hoạch tổng thể khu vực cửa khẩu cần gắn liền với chuyển đổi số hải quan

Quy hoạch tổng thể khu vực cửa khẩu cần gắn liền với chuyển đổi số hải quan

Hệ thống cửa khẩu biên giới đất liền phát triển nhanh về số lượng và quy mô nhưng để đáp ...
Kiểm kê tài sản công nhằm phản ánh đúng thực chất nguồn lực ngân sách nhà nước

Kiểm kê tài sản công nhằm phản ánh đúng thực chất nguồn lực ngân sách nhà nước

Thực hiện Quyết định số 213/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Đề án tổng kiểm kê tài sản công ...
Đề xuất giảm mức thu của 36 khoản phí, lệ phí trong năm 2024

Đề xuất giảm mức thu của 36 khoản phí, lệ phí trong năm 2024

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố, cơ quan soạn thảo về ...
Cần xây dựng chính sách rõ ràng để xử lý vi phạm về thuốc lá thế hệ mới

Cần xây dựng chính sách rõ ràng để xử lý vi phạm về thuốc lá thế hệ mới

Mặc dù lực lượng chức năng đã quyết liệt kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến thuốc lá ...
Gỡ vướng về báo cáo quyết toán và lưu trữ đối với doanh nghiệp chế xuất

Gỡ vướng về báo cáo quyết toán và lưu trữ đối với doanh nghiệp chế xuất

Trong quá trình thực hiện thủ tục hải quan, những vấn đề như quản lý nguyên vật liệu, vật tư ...
Ngập tràn công nghệ, Hyundai Accent 2024 xuất hiện gây “nóng” phân khúc hạng B

Ngập tràn công nghệ, Hyundai Accent 2024 xuất hiện gây “nóng” phân khúc hạng B

Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức tung ra thị trường Việt Nam mẫu xe ...
Người mới lái xe ôtô muốn "vi vu" đường dài dịp nghỉ Hè cần chú ý gì?

Người mới lái xe ôtô muốn "vi vu" đường dài dịp nghỉ Hè cần chú ý gì?

Việc lái xe dần trở nên dễ dàng hơn đối với mọi người. Tuy nhiên, trong những quãng đường dài, ...
Ngừng sản xuất tại Thái Lan, Subaru Forester được nhập khẩu từ Nhật Bản

Ngừng sản xuất tại Thái Lan, Subaru Forester được nhập khẩu từ Nhật Bản

Trong năm 2024, Subaru sẽ ngừng sản xuất xe tại Thái Lan sau nhiều năm vận hành nhà máy tại ...
Chuyên gia ô tô chỉ ra lý do khiến VinFast VF 5 Plus là mẫu A-SUV tối ưu về chi phí

Chuyên gia ô tô chỉ ra lý do khiến VinFast VF 5 Plus là mẫu A-SUV tối ưu về chi phí

Theo chuyên gia trong ngành ô tô, so với xe xăng cùng phân khúc, VinFast VF 5 Plus thể hiện ...
Các hãng ô tô Đức lo ngại việc EU đánh thuế ô tô điện Trung Quốc

Các hãng ô tô Đức lo ngại việc EU đánh thuế ô tô điện Trung Quốc

Theo công ty nghiên cứu độc lập Rhodium Group, thuế của EU phải nằm trong khoảng 40-50% để có thể ...
Ngành công nghiệp ô tô không chùn bước trước nhiều thách thức

Ngành công nghiệp ô tô không chùn bước trước nhiều thách thức

Trong bối cảnh lộ trình giảm thuế nhập khẩu được thực hiện khi Việt Nam tham gia các cam kết ...
Để duy trì "phép màu kinh tế" châu Á

Để duy trì "phép màu kinh tế" châu Á

Tốc độ già hóa ở châu Á đang diễn ra với tốc độ nhanh, dẫn đầu là Nhật Bản, tiếp ...
Ông Donald Trump trở thành cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên bị kết tội hình sự

Ông Donald Trump trở thành cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên bị kết tội hình sự

Bồi thẩm đoàn đã tuyên ông Donald Trump phạm 34 tội danh trong vụ kiện cựu Tổng thống làm giả ...
Chính phủ New Zealand cắt giảm hơn 2,2 tỷ USD tiền thuế cho người dân

Chính phủ New Zealand cắt giảm hơn 2,2 tỷ USD tiền thuế cho người dân

Để đảm bảo thực hiện kế hoạch cắt giảm hơn 2,2 tỷ USD tiền thuế cho người dân, liên minh ...
Trung Quốc muốn đẩy nhanh đàm phán FTA với Nhật Bản, Hàn Quốc

Trung Quốc muốn đẩy nhanh đàm phán FTA với Nhật Bản, Hàn Quốc

Người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc Hà Á Đông cho hay phía Trung Quốc coi trọng đàm phán ...
Nhật-Trung nhất trí tầm quan trọng của việc duy trì đối thoại

Nhật-Trung nhất trí tầm quan trọng của việc duy trì đối thoại

Thủ tướng Nhật Bản và Trưởng Ban liên lạc Đối ngoại Trung ương ĐCS Trung Quốc nhất trí tầm quan ...
Đức: Lạm phát tăng lần đầu tiên trong 6 tháng

Đức: Lạm phát tăng lần đầu tiên trong 6 tháng

Giá tiêu dùng tại nền kinh tế lớn nhất châu Âu trong tháng 5/2024 tăng 2,4% so với cùng kỳ ...
Phiên bản di động