Facebook Twitter youtube Tiktok

Những tin, bài hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 57 phát hành ngày 16/7/2021

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 57 (3081) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những tin, bài hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 57 phát hành ngày 16/7/2021

Khẳng định vai trò của lực lượng Hải quan trong đấu tranh ngăn chặn tội phạm ma túy

Liên tiếp thời gian gần đây, lực lượng Hải quan đã chủ trì, phối hợp triệt phá nhiều đường dây ma túy xuyên quốc gia quy mô lớn, góp phần khẳng định vai trò là một trong những lực lượng chủ công (cùng với Công an, Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát biển) trên mặt trận nóng bỏng này. Tạp chí Hải quan phỏng vấn Cục trưởng Cục Điều tra chống buôn lậu Nguyễn Hùng Anh để có cái nhìn rõ nét, bao quát hơn về công tác phòng, chống ma túy của ngành Hải quan, nhất là trong “Tháng hành động phòng, chống ma túy” (tháng 6/2021).

Doanh nghiệp hài lòng với công tác hỗ trợ của cơ quan Hải quan

Dưới sự chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan đã và đang nỗ lực thực hiện công cuộc cải cách trong toàn ngành nhằm đơn giản hóa thủ tục hải quan, hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện thủ tục xuất nhập khẩu, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia trong lĩnh vực hải quan.

Hải quan phía Nam sẵn sàng với kịch bản “ba tại chỗ” trong phòng chống dịch

Dịch Covid-19 đang lây lan rất phức tạp tại TPHCM và nhiều tỉnh thành phía Nam, nhiều địa phương đã áp dụng biện pháp chống dịch ở mức cao nhất. Để đảm bảm công tác phòng chống dịch, bảo toàn lực lượng để thực hiện nhiệm vụ, nhiều đơn vị Hải quan phía Nam đã áp dụng kịch bản “ba tại chỗ”.

Hải quan Hải Phòng: Tích cực tham gia xây dựng Hải quan số, Hải quan thông minh

Cục Hải quan Hải Phòng đã và đang tham gia tích cực vào thực hiện Đề án tái thiết kế tổng thể hệ thống công nghệ thông tin ngành Hải quan và quá trình xây dựng Hải quan số, Hải quan thông minh của ngành Hải quan.

Lạng Sơn: Kiểm soát chặt hàng không có nguồn gốc, hóa đơn chứng từ

Trước tình hình nhiều cơ sở, cá nhân kinh doanh trên địa bàn lợi dụng tình hình dịch bệnh để thực hiện các hành vi vận chuyển, kinh doanh và tiêu thụ các sản phẩm, hàng hóa có nguồn gốc không rõ ràng, gian lận xuất xứ…, sử dụng hóa đơn hàng hóa không đúng mục đích, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Lạng Sơn đã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, các lực lượng chức năng tăng cường kiểm soát, kiểm soát chặt từ cửa khẩu tới nội địa.

Quản lý thị trường “tấn công” hàng giả, kém chất lượng, hàng hiệu... giá rẻ

Trên các sàn giao dịch điện tử, các trang mạng xã hội, hoạt động bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ “núp bóng” với danh nghĩa hàng “xách tay” diễn ra ngày càng phổ biến.

Cải cách hành chính Kho bạc Nhà nước: Lấy người dân, đơn vị sử dụng ngân sách làm trung tâm

Từ những kết quả đạt được trong cải cách hành chính của Kho bạc Nhà nước (KBNN), ngay cả ở những thời điểm khó khăn nhất do dịch bệnh Covid-19, công tác kiểm soát thu - chi ngân sách nhà nước vẫn không bị ảnh hưởng, cá nhân, tổ chức được tạo điều kiện thuận lợi tối đa khi làm việc với Kho bạc.

Khối ngọai bán ròng chưa tác động tiêu cực đến thị trường

Từ đầu năm đến nay, thị trường chứng khoán (TTCK) liên tục tăng trưởng trên nhiều chỉ số, tuy nhiên, diễn biến giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài lại khiến nhiều người lo ngại vì khối ngoại liên tục bán ròng. Mặc dù vậy, theo đánh giá của nhiều chuyên gia, động thái này không đáng ngại bởi sự tác động của việc bán ròng lên thị trường chứng khoán trong nước là không đáng kể.

Tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập có gì mới?

Những quy định mới tại Nghị định số 60/NĐ-CP về cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập, cơ chế tự chủ tài chính của các đơn vị sự nghiệp công lập (SNCL) có hiệu lực thi hành từ ngày 15/8 tới đây đã được cụ thể hóa, thống nhất với hệ thống pháp luật hiện hành về ngân sách nhà nước, đầu tư công và quản lý tài sản công.

“Giấy xét nghiệm Covid-19" đè nặng doanh nghiệp vận tải

Quy trình, phương pháp kiểm tra tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 của nhiều tỉnh, thành phố hiện nay chưa thống nhất, đặc biệt là các tỉnh trung gian chưa có dịch, đã gây khó khăn cho hoạt động vận tải. Đáng chú ý là một trong những bất cập liên quan đến hiệu lực áp dụng kết quả xét nghiệm Covid-19.

Rộng cửa xuất khẩu viên nén: “Nút thắt” ở đâu?

Nhu cầu tiêu thụ viên nén trên thế giới ngày càng tăng cao, đặc biệt tại thị trường EU, Nhật Bản, Hàn Quốc. Tuy nhiên, muốn tận dụng tốt cơ hội để thúc đẩy XK, ngành viên nén của Việt Nam cần nhanh chóng tháo gỡ các “nút thắt” điển hình như chất lượng sản phẩm không đồng bộ; cạnh tranh thiếu lành mạnh giữa các DN trong ngành…

Các trường linh hoạt phương án tổ chức thi năng khiếu

Đặc thù đào tạo những ngành nghệ thuật bắt buộc phải tổ chức thi tuyển trực tiếp để chọn thí sinh ưu tú. Song dịch bệnh ở Hà Nội và nhiều địa phương trên cả nước vẫn diễn biến phức tạp, các trường không thể tập trung thí sinh để tổ chức thi các môn năng khiếu. Có trường đã phải lùi thời gian tổ chức thi các môn năng khiếu đợt 2 đến 2 lần.

Dữ liệu lớn - "Chiến trường" tiếp theo giữa Mỹ và Trung Quốc

“Dữ liệu lớn” ngày càng được nhắc đến nhiều hơn như một thành phần công nghệ thiết yếu của thành phố thông minh và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Có thể thấy dữ liệu lớn đang nhanh chóng trở thành chiến trường lớn tiếp theo trong cuộc cạnh tranh giữa Mỹ và Trung Quốc, hai nền kinh tế hàng đầu thế giới. Lĩnh vực này có thể đóng vai trò định hình lại nền kinh tế toàn cầu trong nhiều thập kỷ tới.

Và nhiều tin bài chất lượng khác!

TKTS

Tin liên quan

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 34 phát hành ngày 26/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 34 phát hành ngày 26/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 34 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Quản lý dòng tiền từ hợp tác giữa ngân hàng và cơ quan Hải quan, Thuế

Quản lý dòng tiền từ hợp tác giữa ngân hàng và cơ quan Hải quan, Thuế

(HQ Online) - Đại diện Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, cùng với đẩy mạnh chuyển đổi số, các ngân hàng đã tăng cường hợp tác với cơ quan Hải quan, Thuế, Kho bạc… trong thanh toán, nộp thuế, phí, từ đó giúp quản lý chặt chẽ dòng tiền.
Hải quan Vạn Gia tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tới nhân dân biên giới, hải đảo

Hải quan Vạn Gia tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tới nhân dân biên giới, hải đảo

(HQ Online) - Gần 100 bà con nhân dân trên địa bàn xã Vĩnh Thực, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh vừa tham gia tuyên truyền, hướng dẫn chi tiết, giải đáp pháp luật hải quan do Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Vạn Gia (Cục Hải quan Quảng Ninh) tổ chức.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 33 phát hành ngày 23/4//2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 33 phát hành ngày 23/4//2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 33 (3370) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 32 phát hành ngày 19/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 32 phát hành ngày 19/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 32 (3369) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 31 phát hành ngày 16/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 31 phát hành ngày 16/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 31 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 30 phát hành ngày 12/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 30 phát hành ngày 12/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 30 (3367) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 29 phát hành ngày 9/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 29 phát hành ngày 9/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 29 (3366) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Chi cục hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng Khu vực 2 thông báo (CV1615)

(HQ Online) - Căn cứ Luật Hải quan số 54/2014/QH13 ngày 23/6/2014; Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động Hải quan. Chi cục hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng Khu vực 2 thông báo tới các tổ chức, cá nhân là chủ sở hữu/có liên quan đến các lô hàng tồn đọng đang lưu giữ tại cảng Nam Đình Vũ, kho CFS Hải An và cảng Hải An (thành phố Hải Phòng), đã quá thời hạn 90 ngày chưa làm thủ tục hải quan, có tên trong (danh sách đính kèm) đến nhận hàng.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 28 phát hành ngày 5/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 28 phát hành ngày 5/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 28 (3365) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn Khu vực IV thông báo (CV 33)

(HQ Online) - Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động Hải quan; Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn Khu vực IV thông báo đến các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các lô hàng tồn đọng đang lưu giữ tại cảng thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực IV đã quá 90 ngày (kể từ ngày hàng hóa đến cửa khẩu) chưa đến làm thủ tục hải quan; số liệu phát sinh tính đến ngày 25/03/2023 thuộc cảng ICD Phước Long gồm có 02 container (chi tiết theo bảng kê đính kèm).
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 27 phát hành ngày 2/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 27 phát hành ngày 2/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 27 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Phiếu khảo sát đánh giá sự hài lòng về phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp và các bên liên quan

Phiếu khảo sát đánh giá sự hài lòng về phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp và các bên liên quan

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan kính mong Quý vị cùng nhìn nhận, đánh giá chất lượng công tác phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp và các bên liên quan trong 10 năm qua (2014-2024) bằng cách tích vào câu trả lời trong phiếu khảo sát dưới đây. Sự hợp tác của Quý vị sẽ giúp cơ quan hải quan đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, đổi mới các hoạt động và nâng cao chất lượng phục vụ.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 26 phát hành ngày 29/3/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 26 phát hành ngày 29/3/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 26 (3363) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Cục Kiểm tra sau thông quan mời các tổ chức có đủ năng lực thẩm định giá tài sản

Cục Kiểm tra sau thông quan mời các tổ chức có đủ năng lực thẩm định giá tài sản

(HQ Online) - Cục Kiểm tra sau thông quan đang thực hiện thủ tục bán hàng hóa tồn đọng theo Quyết định số 1622/QĐ-TCHQ ngày 23/6/2020 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan phê duyệt phương án xử lý tài sản là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 25 phát hành ngày 26/3/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 25 phát hành ngày 26/3/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 25 (3362) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Xem thêm
Phiên bản di động