Nhiều tín hiệu khởi sắc cho du lịch Việt trong năm 2022
Du khách tham gia tour du lịch Điện Biên những ngày đầu năm 2022. Ảnh: TST tourist |
Khôi phục thị trường du lịch nội địa an toàn
Khảo sát tại các DN lữ hành có tiếng tại TPHCM hiện tại như Vietravel, Saigontourist, Fiditour, TST tourist... lượng khách đặt tour tết Nguyên đán và đầu Xuân đã tăng hơn nhiều so với kỳ nghỉ tết Dương lịch. Mỗi nơi đều ghi nhận hàng nghìn lượt khách đã đăng ký tour và xu hướng vẫn tăng trong những ngày tới.
Doanh nghiệp lữ hành cũng có những gói bảo hiểm, gia tăng quyền lợi để du khách an tâm tận hưởng những "hành trình xanh". Chẳng hạn, gói bảo hiểm du lịch trong nước của mỗi khách hàng Vietravel đã được mở rộng điều khoản bảo hiểm liên quan đến Covid-19 với chi phí tối đa mỗi vụ lên đến 60 triệu đồng/người. |
Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông - Marketing TST tourist thông tin, hiện lượng du khách đăng ký tour dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đã đạt khoảng 40%. Các tour du khách quan tâm hiện nay trải trên diện rộng từ khu vực Đông - Tây Bắc, đến các tỉnh miền Trung và miền Tây. Du khách chủ yếu chọn hình thức du lịch theo nhóm gia đình, nhóm bạn. Bên cạnh các tour trọn gói, công ty linh hoạt cung cấp thêm hình thức tour khởi hành theo nhóm riêng hoặc mua riêng các dịch vụ như vé máy bay, khách sạn để du khách đi tự túc.
Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết nhu cầu của khách hàng về các chùm tour du lịch, dịch vụ, vé máy bay, dịch vụ thuê xe… đang tăng với hơn 3.000 lượt khách đặt chỗ trên toàn hệ thống. Tình hình có xu hướng khả quan hơn so với cùng kỳ năm trước.
Tương tự, đại diện Công ty Vietravel cho biết, dự kiến từ 25 tháng Chạp đến mùng 10 tháng Giêng, công ty sẽ phục vụ khoảng 5.000 khách. Số lượng khách đăng ký tour Tết đã đạt khoảng 50% so với kế hoạch. Các điểm đến được khách hàng ưu tiên lựa chọn là Phú Quốc, Đông - Tây Bắc, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Đà Lạt…
Hiện nhiều địa phương đã tái khởi động du lịch nội địa liên tỉnh, liên vùng an toàn với các chính sách kích cầu du lịch được triển khai. Qua đó, hoạt động du lịch tại các địa phương đã có những khởi sắc. Chỉ riêng trong tháng 12/2021 và những ngày đầu năm mới, Kiên Giang đón gần nửa triệu du khách, trong đó có 3.296 khách quốc tế. Hà Nội cũng đón trên 4 triệu lượt khách nội địa, Đà Nẵng đón trên 1,1 triệu lượt, Lâm Đồng đón 2,2 triệu lượt, Quảng Ninh đón 4,3 triệu lượt, Ninh Bình đón 1,3 triệu lượt, Thanh Hóa đón 3,4 triệu lượt… Đáng chú ý, theo thông tin từ Oxalis Adventure - đơn vị khai thác sản phẩm du lịch “Chinh phục Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới”, toàn bộ 1.000 suất của tour này trong năm 2022 đã được bán hết. Công ty vừa mở bán tour thám hiểm Sơn Đoòng năm 2023 và nhanh chóng nhận gần 100 vị khách, trong đó phần lớn là khách nước ngoài.
Mở cửa, mở hy vọng
Bên cạnh đó, thị trường khách quốc tế cũng đang dần được nối lại. Sau Quảng Nam, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Kiên Giang (Phú Quốc), vừa qua, Bình Định và TPHCM cũng đã được Chính phủ cho phép thí điểm đón khách nước ngoài. Dự kiến, trong thời gian tới, du khách đến Việt Nam đủ điều kiện về tiêm vắc xin ngừa Covid-19 chỉ phải đi tour trọn gói trong ba ngày đầu sau khi nhập cảnh, thay vì bảy ngày như hiện tại. Những người chưa tiêm ngừa hoặc tiêm chưa đủ cũng có thể đi du lịch Việt Nam miễn là tuân thủ các quy định về xét nghiệm, phòng chống dịch và đi tour trọn gói trong bảy ngày đầu sau khi nhập cảnh.
Thêm nữa, sau khi kết thúc chuyến du lịch, khách có thể trở về nước trên các chuyến bay thuê bao hoặc các chuyến bay thương mại, chứ không nhất thiết phải theo các chuyến thuê bao như hiện nay. Sự nới lỏng điều kiện phòng chống dịch cùng với số lượng chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ đang tăng dần sẽ mở thêm cơ hội để thu hút khách, tuy vậy, nhiều doanh nhân vẫn đánh giá thị trường sẽ phục hồi chậm.
Để thay đổi thích ứng với bình thường mới, các DN lữ hành đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu, bằng cách áp dụng các quy chuẩn an toàn, phù hợp với từng điểm đến, cơ sở lưu trú, dịch vụ nhà hàng, phương tiện vận chuyển, trong hoạt động giao tiếp, phục vụ. Ngoài ra, các sản phẩm tour cũng được các DN du lịch làm mới nhằm chuẩn bị đón làn sóng du lịch nội địa và quốc tế trong năm 2022.
Ông Nguyễn Minh Mẫn cho biết, TST đã hình thành những city tour ngắn ngày ở các quận, huyện trong thành phố như tour "Thành phố bên dòng sông xanh" khám phá thành phố Thủ Ðức, tour trải nghiệm Cần Giờ... Ngoài ra, công ty đã xây dựng các chương trình du lịch đến vùng Tây Bắc đang thu hút nhiều du khách tham gia. Với những tour du lịch mới này không chỉ tạo sức hút với khách trong nước mà còn với cả du khách quốc tế và Việt kiều trong năm 2022.
Tin liên quan
Một doanh nghiệp chào bán hơn 1 tấn khô bò “bốn không”
11:27 | 08/11/2024 An ninh XNK
Doanh nghiệp Đài Loan và Việt Nam mở rộng cơ hội phát triển bền vững ngành nước
11:28 | 08/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
5 năm liên tiếp, SHB trong TOP 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam
15:26 | 07/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Samsung Việt Nam tổ chức Ngày hội Trách nhiệm xã hội lần thứ 2
18:46 | 08/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
TP Hồ Chí Minh “tiếp sức” doanh nghiệp công nghiệp và logistics
16:41 | 08/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
40 doanh nghiệp Việt mang hàng sang Thái Lan tìm đối tác
16:38 | 08/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
BAC A BANK tài trợ 6 dự án truyền tải điện của EVN NPT
09:59 | 08/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel nâng băng thông internet cáp quang lên tới 50%
09:16 | 08/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
"Bùng nổ" bán lẻ hàng không với những dịch vụ mới
00:00 | 08/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Bổ nhiệm bà Trần Minh Huệ giữ chức Phó Tổng Biên tập Tạp chí Reatimes
20:01 | 07/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hàng hóa qua cảng Chu Lai lập đỉnh trong tháng 10/2024
15:40 | 07/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nhiều đơn hàng, may Sông Hồng thu lãi kỷ lục
09:00 | 07/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Căn hộ nội đô Hanoi Melody Residences: 3 giá trị sống tạo hấp lực với khách mua
16:12 | 06/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm”
15:13 | 06/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hệ thống Tập đoàn GELEX có 4 Thương hiệu quốc gia 2024
09:14 | 06/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
IPPG “bắt tay” với Tập đoàn Miễn thuế Trung Quốc hút khách mua sắm
08:53 | 06/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Tránh lãng phí 22.450 tỷ đồng vốn cho Chương trình phòng, chống ma túy đến năm 2030
Bắt thêm 2 đối tượng trong đường dây lập 300 doanh nghiệp "ma" chuyển trái phép tiền tệ
Samsung Việt Nam tổ chức Ngày hội Trách nhiệm xã hội lần thứ 2
Hải quan Khánh Hòa công nhận địa điểm kiểm tra đá xây dựng gần 9.000 m2
4 thách thức gây áp lực lên điều hành chính sách tiền tệ
(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%
14:03 | 04/11/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK