Nhanh chóng khắc phục sạt lở taluy trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
Cụ thể, đoạn Km20+480 – Km20+650 là đoạn nền đường đào qua khu vực có địa chất đá bị phong hóa mạnh, đặc biệt lớp đá phong hóa hoàn toàn màu đen khi bị ảnh hưởng bởi nước ngầm và nước mặt sẽ trở nên bở rời rạc, giảm lực ma sát trong, gây mất ổn định mái dốc (taluy dương) dẫn đến sạt trượt.
Sau khi có hiện tượng sạt trươt mái taluy, VEC đã báo cáo Bộ xin chủ trương ngả mái dốc taluy để tránh sạt trượt tại các vị trí đất đá xen kẹp và bị phong hóa mạnh và đã được Bộ đã chấp thuận biện pháp xử lý ngả mái dốc taluy.
Để triển khai thực hiện thi công ngả mái dốc, hiện Ban quản lý Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đang làm việc với địa phương để thu hồi mặt bằng bổ sung tiến hành triển khai ngả mái. Ngay sau khi có mặt bằng, VEC sẽ chỉ đạo Nhà thầu khẩn trương thi công để xử lý triệt để tình trạng sạt trượt taluy dương. Dự kiến công tác ngả mái taluy dương bên trái tuyến tại Km20+315 sẽ thực hiện trong tháng 12/2017.
Để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến, VEC luôn túc trực máy móc thiết bị và nhân công tại vị trí này để hót dọn các đất đá bị sạt, vị trí này có 3m dự trữ làn đường cho giai đoạn 2 nên đất đá bị sạt thường sạt vào khu vực này, mặt khác VEC cũng đã chỉ đạo Nhà thầu làm hàng rào B40 để ngăn chặn đất đá rơi ra mặt đường.
Sau đợt mưa bão vừa qua, VEC cũng đã rà soát lại toàn bộ mái taluy nền đường, sửa chữa các vị trí bị sạt và có kế hoạch bổ sung gia cố mái dốc để đảm bảo ổn định mái taluy nền đường tại các vị trí tụ thủy, nước chảy từ mặt đường xuống chân taluy nhằm đảm bảo chất lượng công trình cũng như an toàn trong quá trình khai thác tạm tuyến cao tốc này.
Tin liên quan
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
20:15 | 04/11/2024 Kinh tế
Đại biểu Quốc hội đề nghị gỡ khó cho điều nhập khẩu, cải thiện hạ tầng cho xuất khẩu
16:23 | 04/11/2024 Kinh tế
Giá căn hộ chung tại Hà Nội tiếp tục tăng ở cả dự án mới và cũ
15:30 | 04/11/2024 Kinh tế
Xuất nhập khẩu 10 tháng đạt gần 650 tỷ USD
15:29 | 04/11/2024 Xuất nhập khẩu
Xuất khẩu nông sản đòi hỏi sự linh hoạt của doanh nghiệp
08:43 | 04/11/2024 Kinh tế
The Trinity Forum 2024: Cơ hội cho ngành hàng không và thương mại bán lẻ Việt Nam
20:43 | 03/11/2024 Kinh tế
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra kép với sản phẩm đúc bằng sợi nhập khẩu từ Việt Nam
15:28 | 03/11/2024 Kinh tế
Lạng Sơn đẩy mạnh triển khai các dự án trọng điểm phát triển kinh tế cửa khẩu
10:26 | 03/11/2024 Kinh tế
Sản phẩm làng nghề chinh phục thế giới
07:33 | 03/11/2024 Kinh tế
Doanh nghiệp cần gì cho công cuộc chuyển đổi số?
19:31 | 02/11/2024 Kinh tế
Mỗi ngày dệt may xuất khẩu mang về hơn 100 triệu USD
12:40 | 02/11/2024 Xuất nhập khẩu
Tối ưu hóa chuỗi cung ứng, thúc đẩy giao thương Việt Nam - Trung Quốc
12:39 | 02/11/2024 Kinh tế
Cơ hội bứt tốc xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc
08:35 | 02/11/2024 Kinh tế
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
FTSE Rusell và Morgan Stanley làm việc với Uỷ ban Chứng khoán về nâng hạng thị trường
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 89 phát hành ngày 5/11/2024
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
Cuộc đua sít sao chưa từng có
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK