Facebook Twitter youtube Tiktok

Nhận chứng chỉ AOC, Bamboo Airways chính thức được quyền bay thương mại

(HQ Online)- Cục Hàng không Việt Nam chính thức trao chứng chỉ nhà khai thác bay (Aircraft Operator Certificate - AOC) cho Bamboo Airways, chính thức đưa hãng đi vào khai thác trên thị trường hàng không Việt Nam. 

nhan chung chi aoc bamboo airways chinh thuc duoc quyen bay thuong mai

Đại diện Cục Hàng không tặng hoa cho Tổ bay của Bamboo Airways ngày bay thử.

Bamboo Airways đã hoàn toàn vượt qua các công tác kiểm chứng quan trọng gồm 5 giai đoạn trong quá trình phê chuẩn giấy chứng nhận Nhà khai thác tàu bay (Aircraft Operator Certificate – AOC).

Điều này đồng nghĩa với việc Bamboo Airways đáp ứng đủ tiêu chuẩn khai thác từ phía nhà chức trách hàng không, khẳng định năng lực thực tế trong việc đảm bảo an toàn khai thác và dịch vụ. Đây chính là cột mốc quan trọng, minh chứng cho dịch vụ và công tác an toàn vượt trội của hãng để tiếp tục sải cánh trên hành trình phát triển bền vững của mình.

Song song với việc chuẩn bị kĩ lưỡng về tiêu chuẩn khai thác, Bamboo Airways đã hoàn thiện và kiện toàn cơ bản về đội ngũ nhân lực, kỹ thuật, điều kiện vật chất... Đồng thời, hãng đã khẳng định năng lực thông qua nhiều hoạt động kiểm chứng trong việc tự điều hành các hoạt động khai thác bay, bảo dưỡng, kỹ thuật và vận chuyển thương mại.

Ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết: “Chứng nhận AOC là thành quả của 4 năm nỗ lực của tất cả cán bộ công nhân viên Bamboo Airways. Đây là chứng chỉ của niềm tin, ý chí và tinh thần đồng thuận của tất cả các bên. Tôi tin tưởng chứng nhận AOC lần này là bước khởi đầu quan trọng để Bamboo Airways được phục vụ hành khách và cống hiến hết mình cho ngành hàng không Việt Nam.

Theo kế hoạch, Bamboo Airways dự kiến sẽ khai thác 37 đường bay kết nối tất cả thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế trong năm 2019.

Các tuyến bay nội địa đầu tiên dự kiến sẽ là các tuyến Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Đồng Hới, TPHCM - Quy Nhơn, Hà Nội - TPHCM, TPHCM - Vân Đồn… với mục tiêu giảm áp lực cho cơ sở hạ tầng hàng không tại các thành phố lớn, đồng thời tăng cường liên kết vùng, nâng tầm du lịch Việt Nam trên bản đồ quốc tế.

Bamboo Airways sẽ khởi bay với tần suất 60 chuyến bay nội địa/ngày. Cũng dự kiến trong năm 2019, những chuyến bay trên không phận quốc tế của Bamboo Airways tới các quốc gia thuộc khu vực Châu Á, bắt đầu là Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… và các nước châu Âu cũng sẽ được hãng triển khai bằng các tàu bay thân rộng. Hãng đã chốt kế hoạch bay quốc tế với các đối tác Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước trong khu vực châu Á, châu Âu để chuẩn bị cho các đường bay dài từ năm 2019.

Để phục vụ cho kế hoạch này, từ tháng 3 đến tháng 6/2018, hãng đã ký hai thỏa thuận mua 44 máy bay A321 NEO và 787-9 Dreamliner trị giá 8,8 tỉ USD của hai đối tác quốc tế lớn là Airbus và Boeing.

Trong thời gian chờ bàn giao máy bay mới, Bamboo Airways đã và đang tiến hành thuê mới 20 máy bay dự kiến về trong quý 1/2019 và bổ sung thêm tàu bay thân rộng để phục vụ các kế hoạch vận hành đã được đặt ra. Việc sử dụng tàu bay chất lượng cao sẽ là một yếu tố then chốt giúp Bamboo Airways hạn chế tối đa các lý do kỹ thuật làm ảnh hưởng đến lịch trình các chuyến bay.

nhan chung chi aoc bamboo airways chinh thuc duoc quyen bay thuong mai
Tiếp viên Bamboo Airways đã sẵn sàng cho ngày cất cánh chính thức

Cơ hội khác biệt lớn nhất còn trống trên thị trường cho một hãng hàng không mới chính là văn hóa dịch vụ xuất sắc. Đây chính là cam kết mà mọi nhân viên của Bamboo Airways đều nỗ lực hướng tới. Trở thành một nơi thấu hiểu, tôn trọng và vì khách hàng là kim chỉ nam của hãng bay.

Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết: “Chỉ có tình yêu và sự chân thành dành cho hành khách mới chính là giá trị bền vững nhất của một hãng hàng không. Vì vậy, chúng tôi luôn hướng tới tinh thần phục vụ với chất lượng tốt nhất và phải đến từ chính trái tim của mình”.

AOC (Aircraft Operator Certificate) là chứng chỉ nhà khai thác máy bay được nhà chức trách hàng không phê chuẩn nhà khai thác đó được quyền khai thác máy bay với mục đích thương mại hoặc chỉ khai thác trong phạm vi chứng chỉ cho phép.

Được thành lập vào năm 2017, Bamboo Airways là hãng hàng không mới với mô hình Hybrid – mô hình vận chuyển tân tiến đang là xu hướng trên thế giới. Đó là sự kết hợp giữa hàng không truyền thống và hàng không cước phí thấp. Sự kết hợp đó mang đến mức giá hợp lý và chất lượng phục vụ đẳng cấp, từ đó tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

Sự ra đời của Bamboo Airways mang lại cho khách hàng những gói dịch vụ đi kèm vô cùng giá trị, với mức giá cạnh tranh cho dịch vụ đặt vé, hành lý, suất ăn và giải trí. Với cách tiếp cận tổng quát, Bamboo Airways đem những đề xuất vô cùng hấp dẫn với dịch vụ đẳng cấp và thân thiện.

Là thành viên của Tập đoàn FLC, một trong những tập đoàn đa ngành lớn nhất Việt Nam với nhiều lĩnh vực kinh doanh như: Bất động sản, xây dựng, quản lý khách sạn nghỉ dưỡng, dịch vụ tài chính, khai khoáng và mới nhất là hàng không, Bamboo Airways góp phần quan trọng trong việc kết nối các vùng đất, tạo động lực phát triển kinh tế – xã hội, và xa hơn nữa là góp phần thu hút đầu tư trong và ngoài nước.

T.Hiền

Tin liên quan

Tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp hội nhập và phát triển

Tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp hội nhập và phát triển

(HQ Online) - Theo các doanh nghiệp, học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh, mỗi doanh nghiệp, doanh nhân sẽ có tinh thần thượng tôn pháp luật, tạo ra giá trị đích thực cho xã hội và là nền tảng vững chắc để phát triển và hội nhập quốc tế.
Home Camera Viettel đáp ứng toàn bộ tiêu chí an toàn thông tin

Home Camera Viettel đáp ứng toàn bộ tiêu chí an toàn thông tin

(HQ Online) - Các tiêu chí Home Camera Viettel đáp ứng bao gồm những tiêu chí khó nhất mà hầu hết các dòng camera trên thị trường Việt Nam hiện nay không đáp ứng được.
Intech Energy sẽ tài trợ 3 hệ thống điện mặt trời mỗi năm cho các điểm trường vùng cao

Intech Energy sẽ tài trợ 3 hệ thống điện mặt trời mỗi năm cho các điểm trường vùng cao

(HQ Online) - Dự kiến hàng năm, Intech Energy sẽ tài trợ 3 hệ thống điện năng lượng mặt trời với tổng trị giá 450 triệu đồng cho các điểm trường đặc biệt khó khăn tại các tỉnh miền núi, vùng cao, vùng xa.
Vinamilk: Nỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữa

Vinamilk: Nỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữa

(HQ Online) - Đó là chia sẻ của Vinamilk khi khởi đầu hành trình Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm nay với chuyến đi đến với gần 1.500 trẻ em vùng cao tỉnh Điện Biên. Bền bỉ mang sữa đến cho trẻ em suốt 17 năm qua, Vinamilk đã hỗ trợ hơn 500.000 trẻ em trên khắp cả nước, với hơn 42 triệu hộp sữa được trao đi.
Gia tăng nguồn lực đầu tư nước ngoài từ cải thiện môi trường kinh doanh

Gia tăng nguồn lực đầu tư nước ngoài từ cải thiện môi trường kinh doanh

(HQ Online) - Trong 2 năm 2024-2025, tỷ lệ doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) dự kiến mở rộng sản xuất kinh doanh có sự sụt giảm so với những năm trước, phản ánh chiều hướng thận trọng hơn của các doanh nghiệp FDI do tác động của bối cảnh kinh tế toàn cầu khó đoán định như hiện nay.
Khởi công nhà máy may xuất khẩu tại Lào Cai

Khởi công nhà máy may xuất khẩu tại Lào Cai

(HQ Online) - Công ty CP May xuất khẩu Korea Vina vừa tổ chức khởi công Dự án nhà máy sản xuất hàng may mặc xuất khẩu tại Khu Công nghiệp Đông Phố Mới, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Mở thêm chi nhánh tại Thủy Nguyên, HDBank góp động lực cùng mục tiêu lớn của Hải Phòng

Mở thêm chi nhánh tại Thủy Nguyên, HDBank góp động lực cùng mục tiêu lớn của Hải Phòng

(HQ Online) - Chi nhánh mới của HDBank đi vào hoạt động sẽ góp thêm động lực cho mục tiêu xây dựng và phát triển một thành phố mới trong tương lai gần tại Thủy Nguyên và Hải Phòng.
Cảng Hải Phòng tăng cường giải pháp để nâng cao năng lực khai thác

Cảng Hải Phòng tăng cường giải pháp để nâng cao năng lực khai thác

(HQ Online) - Lưu lượng hàng hóa qua khu vực cảng Hải Phòng có chiều hướng khởi sắc trong thời gian gần đây.
Hơn 100 doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam tham dự Vietnam Autoexpo 2024

Hơn 100 doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam tham dự Vietnam Autoexpo 2024

(HQ Online) - Hơn 100 doanh nghiệp nước ngoài đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ,… sản xuất, lắp ráp, kinh doanh ô tô, xe máy, xe điện, công nghiệp hỗ trợ sẽ đến Việt Nam tham dự Triển lãm quốc tế lần thứ 17 về phương tiện giao thông, vận tải và công nghiệp hỗ trợ - Vietnam Autoexpo 2024.
Ân hạn vốn gốc tới 5 năm, HDBank “giải nhiệt” cho người mua bất động sản

Ân hạn vốn gốc tới 5 năm, HDBank “giải nhiệt” cho người mua bất động sản

(HQ Online) - Chương trình “Cho vay linh hoạt” của HDBank tiếp sức cho khách hàng đang có nhu cầu mua bất động sản, xây dựng, sửa nhà và tiêu dùng.
Doanh nghiệp Ấn Độ quan tâm, hợp tác với Cảng Long An

Doanh nghiệp Ấn Độ quan tâm, hợp tác với Cảng Long An

(HQ Online) - Mỗi ngày có khoảng 1.000 khách Ấn Độ đến Việt Nam, trong đó có đến 20% khách doanh nghiệp. Doanh nghiệp Ấn Độ quan tâm, hợp tác với Cảng Quốc tế Long An.
SHB dành hơn 11 tỷ đồng thực hiện nhiều hoạt động xã hội tại tỉnh Điện Biên

SHB dành hơn 11 tỷ đồng thực hiện nhiều hoạt động xã hội tại tỉnh Điện Biên

(HQ Online) - Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và Đại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên, SHB đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa.
Lợi nhuận quý 1/2024 của nhiều ngân hàng tăng mạnh nhờ đâu?

Lợi nhuận quý 1/2024 của nhiều ngân hàng tăng mạnh nhờ đâu?

(HQ Online) - Kết quả kinh doanh quý 1/2024 của các ngân hàng thương mại ghi nhận đà tăng trưởng khả quan, thậm chí có ngân hàng tăng trưởng tới 165%. Trong bối cảnh tăng trưởng tín dụng còn thấp thì đà tăng trưởng của các ngân hàng được đến từ các loại hình kinh doanh, dịch vụ khác.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp hội nhập và phát triển

Tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp hội nhập và phát triển

Học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh, mỗi doanh nghiệp, doanh nhân sẽ có tinh thần thượng tôn pháp luật và là nền tảng vững chắc để hội nhập quốc tế.
Nhanh chóng xanh hóa ngành logistics để không bị “đào thải”

Nhanh chóng xanh hóa ngành logistics để không bị “đào thải”

Nếu không thực hiện nhanh và ngay các tiêu chí để xanh hóa ngành logistics thì trong tương lai doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn, dần bị “đào thải”...
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc giải đáp nhiều vấn đề cử tri Bình Định quan tâm

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc giải đáp nhiều vấn đề cử tri Bình Định quan tâm

Tiếp xúc cử tri, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc giải đáp nhiều vấn đề cử tri Bình Định quan tâm.
Xử phạt vi phạm hành chính 12 cửa hàng kinh doanh vàng

Xử phạt vi phạm hành chính 12 cửa hàng kinh doanh vàng

12 cửa hàng kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh Tiền Giang có sai phạm đã bị xử phạt vi phạm hành chính tổng cộng 180 triệu đồng.
Home Camera Viettel đáp ứng toàn bộ tiêu chí an toàn thông tin

Home Camera Viettel đáp ứng toàn bộ tiêu chí an toàn thông tin

Các tiêu chí Home Camera Viettel đáp ứng bao gồm những tiêu chí khó nhất mà hầu hết các dòng camera trên thị trường Việt Nam hiện nay không đáp ứng được.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Theo thống kê, công tác thu NSNN tháng 4 của ngành Hải quan đạt kết quả khả quan với con số 34.992 tỷ đồng, tăng 4,5% so với tháng 3.
Xử phạt vi phạm hành chính 12 cửa hàng kinh doanh vàng

Xử phạt vi phạm hành chính 12 cửa hàng kinh doanh vàng

12 cửa hàng kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh Tiền Giang có sai phạm đã bị xử phạt vi ...
Nhiều “nút thắt” trong công tác quản lý đất đai tại TPHCM

Nhiều “nút thắt” trong công tác quản lý đất đai tại TPHCM

TPHCM đã tập trung thực hiện quy hoạch sử dụng đất, thực hiện chuyển đổi số trong quản lý đất ...
Cách nào cân bằng lợi ích trong kinh doanh xăng dầu?

Cách nào cân bằng lợi ích trong kinh doanh xăng dầu?

Tại hội thảo góp ý dự thảo Nghị định về kinh doanh xăng dầu diễn ra ngày 14/5, nhiều doanh ...
8 thành viên trúng thầu 8.100 lượng vàng SJC

8 thành viên trúng thầu 8.100 lượng vàng SJC

Theo thông báo của NHNN, trong phiên đấu thầu vàng miếng SJC sáng 14/5, có 8 thành viên trúng thầu ...
Chi trả bảo hiểm y tế ở TPHCM tăng 960 tỷ đồng trong 4 tháng

Chi trả bảo hiểm y tế ở TPHCM tăng 960 tỷ đồng trong 4 tháng

Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, trong 4 tháng đầu năm 2024, chi phí khám chữa bệnh bảo ...
Thủ tướng yêu cầu kiểm soát, ngăn chặn tác hại của thuốc lá điện tử

Thủ tướng yêu cầu kiểm soát, ngăn chặn tác hại của thuốc lá điện tử

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương áp dụng nhiều biện pháp tăng cường kiểm ...
Sắp diễn ra kỳ thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ hải quan kỳ 1 năm 2024

Sắp diễn ra kỳ thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ hải quan kỳ 1 năm 2024

Từ ngày 5-7/6, Hội đồng thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan năm 2024 sẽ tổ chức thi ...
Hải quan Hà Nam: “Không khoảng cách” trong hỗ trợ doanh nghiệp chế xuất

Hải quan Hà Nam: “Không khoảng cách” trong hỗ trợ doanh nghiệp chế xuất

Để hỗ trợ hoạt động kinh doanh, sản xuất XK của các DN có hoạt động trên địa bàn, thời ...
Vấn đề đặt ra để triển khai hiệu quả Cơ chế một cửa ASEAN

Vấn đề đặt ra để triển khai hiệu quả Cơ chế một cửa ASEAN

Những vấn đề nào đặt ra để triển khai hiệu quả Cơ chế một cửa ASEAN, sẵn sàng cho thực ...
Kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xóa nhà dột nát cho gia đình khó khăn ở Cao Bằng

Kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xóa nhà dột nát cho gia đình khó khăn ở Cao Bằng

Đây là hộ gia đình đang gặp rất nhiều khó khăn ở xóm Bản Mến, xã Cách Linh, huyện Quảng ...
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 5/2024 (từ ngày 6/5/2024 đến 12/5/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 5/2024 (từ ngày 6/5/2024 đến 12/5/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 5/2024 (từ ngày 6/5/2024 đến 12/5/2024) có các tin chính sau:
Hải quan Hà Nam Ninh: Tăng đối thoại, gỡ khó cho doanh nghiệp chế xuất

Hải quan Hà Nam Ninh: Tăng đối thoại, gỡ khó cho doanh nghiệp chế xuất

Cục Hải quan Hà Nam Ninh tổ chức đối thoại với hơn 130 DN chế xuất nhằm tháo gỡ khó ...
Ngành Hải quan quyết liệt triển khai các biện pháp chống buôn lậu vàng, ngoại tệ

Ngành Hải quan quyết liệt triển khai các biện pháp chống buôn lậu vàng, ngoại tệ

(HQ Online) - Lãnh đạo Tổng cục Hải quan chỉ đạo Cục Điều tra chống buôn lậu, các cục ...
Điện Biên: Phối hợp bắt 2 đối tượng vận chuyển 5 bánh heroin

Điện Biên: Phối hợp bắt 2 đối tượng vận chuyển 5 bánh heroin

Với tinh thần kiên quyết đấu tranh với tội phạm, lực lượng chức năng đã khống chế thành công 2 ...
Công ty TNHH Sinh Dược Vicohn bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan do nợ thuế

Công ty TNHH Sinh Dược Vicohn bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan do nợ thuế

Đó là trường hợp của Công ty TNHH Sinh Dược Vicohn. Hiện công ty này nợ thuế quá hạn gần ...
Công an Việt Nam – Lào tăng cường phối hợp phòng chống tội phạm ma túy

Công an Việt Nam – Lào tăng cường phối hợp phòng chống tội phạm ma túy

Năm 2023, lực lượng chức năng hai nước đã xác lập và phá thành công chuyên án sản xuất, vận ...
Quản lý về sở hữu trí tuệ có sự cải thiện rõ rệt

Quản lý về sở hữu trí tuệ có sự cải thiện rõ rệt

Năm 2023 với những nỗ lực chung của các bộ, ngành, cơ quan thực thi quyền SHTT, Chương trình 168 ...
Bắt đối tượng dùng xuồng máy vận chuyển thuốc lá lậu

Bắt đối tượng dùng xuồng máy vận chuyển thuốc lá lậu

Lợi dụng đêm tối, một đối tượng dùng xuồng máy vận chuyển thuốc lá lậu từ Campuchia về Việt Nam ...
Thuốc màu chế phẩm từ Dioxyt Titan có thuộc đối tượng giảm thuế GTGT?

Thuốc màu chế phẩm từ Dioxyt Titan có thuộc đối tượng giảm thuế GTGT?

Đó là thắc mắc của Công ty CP thương mại và hóa chất HD liên quan đến chính sách giảm ...
Thức ăn chăn nuôi chứa tiền chất Axit Formic có bị “bơ vơ” trong quản lý?

Thức ăn chăn nuôi chứa tiền chất Axit Formic có bị “bơ vơ” trong quản lý?

Hiện có những mặt hàng chứa tiền chất có đang bất cập về quản lý, không rõ ràng thuộc trách ...
Doanh nghiệp quản lý hạ tầng đường sắt được giữ lại 80% khoản thu từ dịch vụ

Doanh nghiệp quản lý hạ tầng đường sắt được giữ lại 80% khoản thu từ dịch vụ

Qua 5 năm triển khai thực hiện, quy định tại Nghị định số 46/2018/NĐ-CP và công tác quản lý, sử ...
Chính sách thuế và mã số HS đối với mặt hàng đại táo

Chính sách thuế và mã số HS đối với mặt hàng đại táo

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản trả lời và hướng dẫn vướng mắc liên quan đến chính sách ...
Dược liệu nhập khẩu có mức thuế GTGT 5%

Dược liệu nhập khẩu có mức thuế GTGT 5%

Sản phẩm hóa dược, dược liệu là nguyên liệu sản xuất thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh được quy định ...
Gỡ vướng khác biệt mã số trên chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa

Gỡ vướng khác biệt mã số trên chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa

Vướng mắc của cục hải quan các tỉnh, thành phố liên quan đến sự khác biệt mã số hàng hóa ...
Ford Việt Nam ưu đãi lớn trong tháng 5

Ford Việt Nam ưu đãi lớn trong tháng 5

Tháng 5/2024, Ford Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua các dòng ...
Vinfast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

Vinfast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

Từ ngày 13/5/2024, VinFast chính thức nhận đặt cọc cho mẫu xe điện thông minh VF 3 với mức giá ...
Audi Q8 SUV mới được "chốt" giá từ 4,1 tỷ đồng

Audi Q8 SUV mới được "chốt" giá từ 4,1 tỷ đồng

Audi Việt Nam đã chính thức công bố giá bán Audi Q8 SUV mới với mức giá từ 4,1 tỷ ...
Chi gần 1 tỷ đô nhập khẩu ô tô trong 4 tháng

Chi gần 1 tỷ đô nhập khẩu ô tô trong 4 tháng

Tính chung từ đầu năm đến hết tháng 4 cả nước nhập khẩu 43.805 ô tô nguyên chiếc các loại, ...
Thương hiệu xe Trung Quốc GAC chính thức có mặt tại Việt Nam qua Tân Chông

Thương hiệu xe Trung Quốc GAC chính thức có mặt tại Việt Nam qua Tân Chông

Tại Việt Nam, GAC Motor thông qua nhà phân phối Tan Chong bán các dòng xe xăng và phụ tùng, ...
Ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng đột biến

Ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng đột biến

Đáng chú ý, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ Trung Quốc trong quý đầu năm tăng đột biến.
Việt Nam ủng hộ nghị quyết Đại hội đồng về vấn đề thành viên LHQ của Palestine

Việt Nam ủng hộ nghị quyết Đại hội đồng về vấn đề thành viên LHQ của Palestine

Đại sứ Đặng Hoàng Giang tuyên bố Việt Nam đồng tài trợ và ủng hộ nghị quyết lịch sử của ...
Mỹ-Trung lên kế hoạch đối thoại liên chính phủ về trí tuệ nhân tạo

Mỹ-Trung lên kế hoạch đối thoại liên chính phủ về trí tuệ nhân tạo

Theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc, nước này và Mỹ sẽ trao đổi quan điểm về các rủi ro công ...
ASEAN-Ấn Độ rà soát AITIGA nhằm tạo thuận lợi hơn cho thương mại khu vực

ASEAN-Ấn Độ rà soát AITIGA nhằm tạo thuận lợi hơn cho thương mại khu vực

Cuộc họp Ủy ban Hỗn hợp ASEAN-Ấn Độ lần thứ tư để rà soát Hiệp định về Thương mại, Hàng ...
Nhân tố mới khiến đồng yen của Nhật Bản trượt giá

Nhân tố mới khiến đồng yen của Nhật Bản trượt giá

Một lý do đáng chú ý khiến đồng yen tiếp tục giảm bất chấp những nỗ lực trợ giúp của ...
Đông Nam Á trở thành điểm nóng trong cuộc đua phát triển AI

Đông Nam Á trở thành điểm nóng trong cuộc đua phát triển AI

Microsoft đang đón đầu nhu cầu ngày càng tăng về trí tuệ nhân tạo (AI) ở Đông Nam Á, khi ...
Cuộc chiến bảo vệ tiền tệ ở châu Á

Cuộc chiến bảo vệ tiền tệ ở châu Á

Từ đầu tháng 4 đến nay, nhiều đồng tiền châu Á, trong đó có đồng yen (Nhật Bản), đồng baht ...
Phiên bản di động