Nhà mua hàng quốc tế mở rộng cửa thu mua hàng Việt
Nhiều nhà sản xuất dệt may quốc tế mở rộng hoạt động sang Việt Nam Nhiều tập đoàn phân phối, thu mua hàng đầu thế giới tìm nguồn hàng tại Việt Nam Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng 777 tỷ đồng trên HNX |
Nhà mua hàng quốc tế dùng thử sản phẩm Việt Nam giới thiệu tại chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024”. Ảnh: N.T |
Điều này đã tạo nền tảng cho quyết định gắn bó lâu dài và tiếp tục mở rộng hơn nữa phạm vi thu mua của các đơn vị quốc tế tại thị trường Việt Nam.
Phát biểu tại Diễn đàn Xuất khẩu 2024 tổ chức trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024” (Viet Nam International Sourcing 2024) vào ngày 6/6, ông Aly Ansari, Tổng giám đốc Walmart Việt Nam cho biết, sau hơn 10 năm kể từ khi Walmart bắt đầu thành lập văn phòng tại TPHCM vào năm 2013, Việt Nam hiện đã vươn lên thành một trong những thị trường cung ứng quan trọng nhất tại châu Á của Walmart. Đội ngũ tìm nguồn cung ứng của Walmart có nhiều giải pháp hỗ trợ Việt Nam xuất khẩu sản phẩm ra thị trường toàn cầu, bao gồm Hoa Kỳ, Canada, Mexico Chile và Trung Quốc, với các mặt hàng xuất khẩu hàng đầu là may mặc, đồ điện tử, sản phẩm cứng và nhiều mặt hàng khác. Bên cạnh đó, Walmart cũng tìm kiếm sản phẩm thuộc các danh mục khác như đồ chơi, thực phẩm… từ Việt Nam.
Ông Akiyama Naoki, Giám đốc Vận hành và Giám đốc Tài chính Uniqlo Việt Nam cho biết, công ty mẹ của Uniqlo là Fast Retailing đã có hơn 20 năm tham gia sản xuất tại Việt Nam. Sản phẩm Uniqlo sản xuất tại Việt Nam không chỉ có mặt tại 23 cửa hàng trong nước mà còn được phân phối tới hơn 2.400 cửa hàng trong mạng lưới toàn cầu của tập đoàn. Nhiều sản phẩm trọng tâm, đòi hỏi quy trình sản xuất tiên tiến như AIRism, UV Parka, Polo, Heattech, Fleece đều được sản xuất tại Việt Nam. Tính đến năm 2024, các mặt hàng sản xuất tại Việt Nam chiếm hơn 60% sản phẩm của Uniqlo tại các cửa hàng trong nước và nhãn hàng này cũng đang cố gắng nâng cao hơn nữa tỷ lệ này.
Từ những kết quả ấn tượng đạt được trong thời gian hoạt động tại Việt Nam, các nhãn hàng, nhà thu mua quốc tế cũng khẳng định cam kết tiếp tục gắp bó lâu dài và đẩy mạnh hơn nữa hoạt động thu mua, mở rộng tìm kiếm nguồn cung ứng tại Việt Nam.
Ông Akiyama Naoki cho biết, hoạt động sản xuất tại Việt Nam giúp Uniqlo tối ưu hóa dòng sản phẩm. Do đó, thời gian tới, nhãn hàng này dự định sẽ tiếp tục mở rộng chuỗi giá trị của mình nhằm mang đến những sản phẩm chất lượng cao cho khách hàng.
Ông Aly Ansari cũng chia sẻ, Walmart đã nhìn thấy tiềm năng ở nhiều danh mục sản phẩm của Việt Nam và mong muốn được hợp tác trên quy mô rộng hơn, khai thác cơ hội tìm nguồn cung ứng với nhiều sản phẩm của Việt Nam hơn, phục vụ cả mục tiêu xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường của mình trên toàn thế giới.
Trong khi đó, ông Herman Xu, Tổng giám đốc Phụ trách Chất lượng, Tập đoàn Miniso cũng chỉ ra một loạt ưu thế của hàng Việt Nam trong hệ thống Miniso. Trước tiên là Việt Nam được hưởng lợi từ ưu đãi thuế quan theo nhiều Hiệp định thương mại tự do, từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh của Miniso khi thâm nhập các thị trường mục tiêu. Hơn nữa, trong bối cảnh rủi ro chính trị toàn cầu như hiện nay, môi trường chính trị tại Việt Nam tương đối ổn định, giúp giảm thiểu rủi ro trong chuỗi cung ứng và đảm bảo nguồn cung sản phẩm ổn định cho người tiêu dùng trên toàn thế giới.
Tuy nhiên, bên cạnh những lợi thế đó, ông Herman Xu cho rằng, chuỗi cung ứng của Việt Nam cũng phải đối mặt với một số thách thức về cạnh tranh với chuỗi cung ứng toàn cầu, năng lực sản phẩm, đảm bảo chất lượng, năng lực cung ứng, năng lực dịch vụ thương mại.
“Hướng tới sự phát triển lâu dài, Miniso luôn đồng hành phát triển với các đối tác của mình, coi đó là một phần của văn hóa doanh nghiệp. Chúng tôi sẽ hợp tác với chuỗi cung ứng của Việt Nam để vượt qua những thách thức này, từ đó nâng cao năng lực tổng thể của chuỗi cung ứng thông qua hỗ trợ kỹ thuật và chia sẻ nguồn lực” – ông Herman Xu khẳng định.
Đối với thị trường Halal nhiều tiềm năng, ông Mirash Basheer, Giám đốc Công ty May Exports Việt Nam cho biết, Lulu Group International cũng đánh giá, nhờ di sản văn hóa và truyền thống ẩm thực phong phú, Việt Nam có rất nhiều sản phẩm được chứng nhận Halal, phù hợp với khẩu vị riêng biệt của người tiêu dùng tại các quốc gia vùng Vịnh. Nhờ tuân thủ các tiêu chuẩn Halal, những sản phẩm này không chỉ đáp ứng các yêu cầu về tôn giáo và chế độ ăn uống của người tiêu dùng Hồi giáo mà còn thu hút những khách hàng đang tìm kiếm hàng hóa được sản xuất có đạo đức và với nhiều tâm huyết.
Nhiều sản phẩm của Việt Nam, từ nông sản đến hàng bách hóa, đã dần được đưa lên kệ hàng của Đại siêu thị Lulu, chinh phục khách hàng trong khu vực vùng Vịnh và Ấn Độ. Hơn nữa, do Lulu tập trung vào đảm bảo chất lượng và sự hài lòng của khách hàng, các sản phẩm Việt Nam được quảng bá trong môi trường bán lẻ cao cấp, nhờ đó dễ thu hút tệp khách hàng trong phân khúc này.
Tin liên quan
Tuân thủ pháp lý trên môi trường quốc tế
05:24 | 09/06/2024 Sự kiện - Vấn đề
Hàng Việt ngày càng chinh phục người Việt
08:54 | 27/12/2023 Kinh tế
Xúc tiến thương mại đưa cung lại gần cầu
13:55 | 23/07/2023 Kinh tế
Căn hộ nội đô Hanoi Melody Residences: 3 giá trị sống tạo hấp lực với khách mua
16:12 | 06/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Gần 8,7 nghìn doanh nghiệp quay trở lại hoạt động trong tháng 10/2024
15:46 | 06/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm”
15:13 | 06/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hệ thống Tập đoàn GELEX có 4 Thương hiệu quốc gia 2024
09:14 | 06/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
IPPG “bắt tay” với Tập đoàn Miễn thuế Trung Quốc hút khách mua sắm
08:53 | 06/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đưa thiết bị hiện đại từ Nhật Bản về lắp đặt ở cảng Lạch Huyện
08:52 | 06/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cúp Number 1 Active tái xuất tại Giải bóng đá học sinh THPT Hà Nội - An ninh Thủ đô 2024
16:42 | 05/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
HSG 7 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam
14:55 | 05/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ngân hàng cung ứng vốn cho mùa cao điểm kinh doanh
14:00 | 05/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
"Bức tranh" lợi nhuận ngân hàng 9 tháng năm 2024
09:29 | 05/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tăng trích lập dự phòng rủi ro “bào mòn” lợi nhuận ngân hàng
08:50 | 05/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vinh danh 190 doanh nghiệp với 359 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024
08:49 | 05/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tân cảng Sài Gòn lần thứ 8 liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia
08:00 | 05/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Tổng cục Hải quan lấy ý kiến về Đề án Cửa khẩu số
Nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện của Đảng
Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng ở 59/63 địa phương
Gia hạn thí điểm người Việt được vào chơi casino
Đảm bảo không phát sinh bất công giữa các đối tượng tham gia Bảo hiểm y tế
(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%
14:03 | 04/11/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK