Facebook Twitter youtube Tiktok

Ngô Thanh Vân: “Lan Ngọc từng khóc như mưa vì áp lực vai Cám“

“Vai Cám từ đầu tôi viết đo ni đóng giày cho Tóc Tiên. Nhưng cuối cùng lại thuộc về Lan Ngọc, như một cơ duyên khó cưỡng”- Ngô Thanh Vân nói.

ngo thanh van lan ngoc tung khoc nhu mua vi ap luc vai cam

Lan Ngọc vào vai Cám như một định mệnh.

Mới đây, nhà sản xuất phim "Tấm Cám: Chuyện chưa kể" chính thức tung poster nhân vật Cám - vai diễn do Ninh Dương Lan Ngọc đảm nhận.

Cùng với poster ấn tượng này, đạo diễn phim - Ngô Thanh Vân cũng có những chia sẻ bất ngờ về việc vì sao Lan Ngọc được lựa chọn cho vai diễn trái ngược hoàn toàn với hình ảnh cô từng xây dựng trên màn ảnh bấy lâu.

VOV.VN xin đăng tải toàn bộ chia sẻ của đạo diễn Vân Ngô:

"Khi lên dự án tôi hay nhắm chừng diễn viên mình thích cho từng vai diễn. Vai diễn Cám từ đầu tôi dành cho Tóc Tiên. Vì Tiên có cá tính và ngoại hình như những gì tôi muốn xây dựng cho vai Cám.

Tấm thì nhân hậu, hiền hoà, còn Cám thông minh, sắc sảo và sau khi Tiên lên thử vai cùng với “thái tử” Isaac, tôi càng tin vào lựa chọn của mình là đúng.

ngo thanh van lan ngoc tung khoc nhu mua vi ap luc vai cam
Tóc Tiên từng thử vai Cám và rất được Ngô Thanh Vân ưng ý. Nhưng cô bỏ vai vì áp lực thời gian.

Những rất tiếc vì áp lực thời gian về sản xuất kéo dài hơn dự kiến. Trong khi lịch trình của Tiên vừa về nước rất bận rộn cùng với nhiều dự án điện ảnh khác đang xếp hàng chờ Tiên, nên Tiên đã không tham gia đồng hành với “Tấm Cám: Chuyện chưa kể” được.

Lúc đó tôi cảm thấy vừa tiếc cho ekip, vừa tiếc cho Tiên. Vì tôi biết đây sẽ là cơ hội cho Tiên toả sáng khi lần đầu tiên xuất hiện ở lĩnh vực điện ảnh. Là diễn viên hơn ai hết tôi biết rất rõ về việc lựa chọn vai diễn đúng là điều cực kỳ quan trọng và hơn hết cơ hội lại không có nhiều. Lúc đó đành vậy, chúng tôi coi như là không có duyên làm việc với nhau.

Tôi quay về với trạng thái lo lắng vô cùng vì giờ đây tôi phải casting toàn quốc để tìm cho ra vai Cám như trí tưởng tượng trong đầu tôi. Một điều mà vào thời điểm đó vô cùng khó. Tất cả các diễn viên từ chuyên nghiệp cho đến không chuyên,từ ca sĩ cho đến người mẫu đều được mời đến casting, nhưng “Cám” vẫn chưa xuất hiện.

Cơ hội cho Lan Ngọc

Đang loay hoay chưa biết phải làm sao, thì Lan Ngọc nhắn tin xin được thử vai Cám. Lúc đầu tôi cũng rất ngỡ ngàng vì lời đề nghị này, nhưng rồi tôi đồng ý. Lúc casting, Ngọc thể hiện tương đối tốt, nhưng ở Ngọc vẫn chưa toát ra được cái sắc sảo mà tôi mong muốn.

Nhìn em tôi tự hỏi chính bản thân mình: “Liệu tôi có dám thử thách bản thân mình hay không?”. Và rồi chính cuộc nói chuyện với Ngọc đã làm tôi thay đổi suy nghĩ, vì Ngọc mạnh mẽ hơn mẫu hình mọi người vẫn đóng khung cho cô ấy.

ngo thanh van lan ngoc tung khoc nhu mua vi ap luc vai cam
Cơ hội cho Lan Ngọc nhận vai Cám.

Khi tôi ngồi xuống lắng nghe tâm sự của cô gái trẻ, về nghề, về cuộc sống, về lựa chọn mà cô phải đối mặt, tôi thấy được cái khát khao cháy bỏng trong người nghệ sĩ trẻ thực thụ.

Em mong muốn và khao khát thật nhiều. Em có cái đầu cương quyết đi lên bằng chính nghị lực của mình, mà con đường em đi nó khó khăn gấp ngàn lần những con đường trải hoa hồng khác. Em muốn thay đồi, muốn bứt phá khỏi cái khung mà mọi người đã áp đặt vào em bấy lâu nay.

Lan Ngọc muốn mình phải trở thành diễn viên thực thụ, được công nhận, được sống hết với đam mê và cái nghề em đã chọn. Tôi thấy mình trong em 10 năm trước và cái cứng đầu đó làm tôi thấy chạnh lòng. Tôi quyết định giao thử thách này cho Ngọc như thử thách chính bản thân mình. Tôi biết em có thể làm được, mặc dù điều đó có vô cùng khó đến đâu đi nữa.

Cám thật sự khó hơn những gì Lan Ngọc tưởng

Trong quá trình tập diễn cho vai Cám, tôi thấy Ngọc đã chín mùi trong cách diễn xuất của mình. Cô đa dạng và bắt nhịp theo chỉ đạo diễn xuất rất tốt, nhưng có lẽ vì đã bị đóng khung khá lâu và vì đã diễn quá nhiều phim truyền hình nên em dễ dàng đi vào lối mòn của thói quen cảm xúc đã được lập trình sẵn.

ngo thanh van lan ngoc tung khoc nhu mua vi ap luc vai cam
Lan Ngọc từng khóc như mưa trên trường quay vì áp lực vai Cám.

Tôi đã bắt em ra khỏi vùng an toàn, thay đổi cách đi, giọng nói và cả ánh mắt. Ngọc bắt đầu mất thăng bằng khi bị lôi ra khỏi vùng an toàn. Em bắt đầu không biết mình làm gì và sự lo lắng tột cùng ấy đã làm em mất ngủ, tinh thần không ổn định.

Em trở nên nhạy cảm hơn và cảm thấy bất an rồi nghi ngờ về khả năng diễn xuất của mình. Đỉnh điểm cho tất cả các buổi tập không thành công và stress tột cùng của em ấy là một trận nước mắt như mưa đầu mùa… Lan Ngọc đã khóc vì áp lực, vì sự chênh vênh ngoài vùng an toàn và vì chưa tìm ra một “nàng Cám” mà tôi đã yêu cầu.

Sự vươn lên đáng ngưỡng mộ của Lan Ngọc

Lan Ngọc quyết định từ chối hết tất cả các show diễn vào thời gian đó để tập trung cho Cám. Một điều mà khó thấy ở diễn viên Việt Nam thời nay. Em suy nghĩ chín chắn và thấu đáo hơn nhiều người làm nghề mà tôi từng biết.

ngo thanh van lan ngoc tung khoc nhu mua vi ap luc vai cam
Cám quá sắc sảo, điêu ngoa mà bên trong luôn dấy lên cái khao khát được yêu của
một người phụ nữ bị bỏ rơi.

Ngày ngày vô tập mấy tiếng đồng hồ, đôi khi em mất cả ngày trời cùng tôi chỉ để tập đi, tập đứng, từng giọng cười, giọng nói cho đến cái nguýt ngoa của Cám phải tập lại hết từ đầu.Và từng ngày, từng ngày, tôi bắt đầu thấy Cám xuất hiện. Cám và Ngọc như định mệnh đã được se duyên sẵn.

Tôi thấy em lột xác hằng ngày. Khi lên trường quay, Ngọc đã làm tôi khóc khi thấy một vai Cám quá sắc sảo điêu ngoa mà bên trong luôn dấy lên cái khao khát được yêu của một người phụ nữ bị bỏ rơi.

Vai Cám là một vai vô cùng phức tạp, nó hàm chứa nhiều tầng lớp cảm xúc và sự lật mặt khôn lường của một kẻ đầy âm mưu. Ngọc đã đi xa hơn những gì tôi mong đợi, tất cả các màn diễn, các cảnh của em đều xuất sắc đến từng chi tiết làm tôi và ekip nổi da gà… Và tự lúc nào không hay, Cám tự nhiên trở thành điểm nhấn của trung tâm kịch bản và vai diễn mà tôi yêu thích nhất”.

Lan Ngọc sẽ đi xa hơn thế nữa…

Với độ chín muồi của diễn xuất của mình và sự nghiêm túc với nghề, tôi biết Lan Ngọc sẽ tiến xa hơn những gì em đang có, nhưng cũng mong em đừng quá tham lam mà bước hụt vì thị trường hiện nay có rất nhiều lựa chọn, mà không phải lựa chọn nào cũng tốt cho sự nghiệp của mình.

Tôi mong em sáng suốt trong cách lựa chọn hơn vì đối với diễn viên điều ấy là cực kỳ quan trọng. Và Cám sẽ là một bước đệm thật tốt cho em. Tôi tin em sẽ thay đổi được cách nhìn của mọi người sau vai Cám trong “Tấm Cám: Chuyện chưa kể” lần này".

Theo vov.vn

Tin liên quan

HLV Trương Việt Hoàng: “Mourinho Việt Nam” và thử thách cực đại trong năm 2021

HLV Trương Việt Hoàng: “Mourinho Việt Nam” và thử thách cực đại trong năm 2021

Giành chức vô địch đã khó, bảo vệ nó còn khó hơn, HLV Trương Việt Hoàng và các học trò ở Viettel được dự đoán có mùa giải 2021 đầy khó khăn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ.
2020 – một năm nhiều mất mát của showbiz Việt

2020 – một năm nhiều mất mát của showbiz Việt

2020 là năm có nhiều mất mát của showbiz Việt khi hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi qua đời như nhạc sĩ Văn Ký, Thanh Phúc, NSND Hoàng Phương, NSƯT Hoàng Yến, diễn viên Chí Tài...
Thời trang thế giới 2020: Thoát khỏi lối mòn để vượt qua khủng hoảng hậu Covid-19

Thời trang thế giới 2020: Thoát khỏi lối mòn để vượt qua khủng hoảng hậu Covid-19

Khủng hoảng từ dịch Covid-19 đã thúc đẩy sự thay đổi mang tính bước ngoặt của ngành thời trang thế giới trong năm 2020.
Top 10 cầu thủ săn bàn tốt nhất năm 2020: Ibrahimovic và Messi “hít khói” Ronaldo

Top 10 cầu thủ săn bàn tốt nhất năm 2020: Ibrahimovic và Messi “hít khói” Ronaldo

Top 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong năm dương lịch 2020 tính trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, Ibrahimovic và Messi kém xa Ronaldo.
Ronaldo vượt qua Messi để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ”

Ronaldo vượt qua Messi để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ”

Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã vượt qua Messi và Salah để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế ký tại Lễ trao giải Globe Soccer diễn ra ở Dubai.
Thu Hà phía "Hướng dương ngược nắng"

Thu Hà phía "Hướng dương ngược nắng"

(HQ Online) - Nghệ sĩ Nhân dân Thu Hà ở tuổi 51 tái ngộ công chúng màn ảnh nhỏ với vai Bạch Cúc trong bộ phim “Hướng dương ngược nắng” trên VTV3. Đây là một vai phụ nữ quyền lực và cay độc, hoàn toàn khác biệt những vai diễn quen thuộc của chị.
Dư âm ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam: Điểm sáng Quang Hải, nỗi lo hàng phòng ngự

Dư âm ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam: Điểm sáng Quang Hải, nỗi lo hàng phòng ngự

Sau trận đấu giao hữu lượt về giữa ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo có thể tạm yên tâm với những gì Quang Hải đã thể hiện nhưng chắc chắn ông sẽ còn đau đầu rất nhiều với hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam.
Những sự kiện thể thao nổi bật của năm 2020

Những sự kiện thể thao nổi bật của năm 2020

(HQ Online) - Thể thao thế giới năm 2020 sẽ luôn được nhìn qua lăng kính của đại dịch Covid-19 và điều thú vị là mặc dù virus corona đã khiến nhiều sự kiện bị hoãn, hủy thì khi nhìn lại 12 tháng qua, chúng ta vẫn được chứng kiến những khoảnh khắc ấn tượng, khó quên.
Nhiều nghệ sỹ hàng đầu tham gia đêm nhạc "Quy Nhơn Ngày xanh nắng"

Nhiều nghệ sỹ hàng đầu tham gia đêm nhạc "Quy Nhơn Ngày xanh nắng"

(HQ Online) - Chương trình nghệ thuật “Quy Nhơn Ngày xanh nắng” quy tụ các nghệ sĩ hàng đầu đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bình Định tối 25/12. Đêm nhạc mang thông điệp về một thành phố biển Quy Nhơn đang bứt phá và phát triển mạnh mẽ ở một tầm vóc mới.
Top 10 thương vụ chuyển nhượng gây ấn tượng nhất năm 2020

Top 10 thương vụ chuyển nhượng gây ấn tượng nhất năm 2020

Top 10 thương vụ chuyển nhượng tạo ra ấn tượng mạnh mẽ nhất năm 2020 có thể kể đến Bruno Fernandes, Erling Haaland...
FIFA phân bổ suất dự World Cup nữ 2023: Thử thách cực lớn cho ĐT nữ Việt Nam

FIFA phân bổ suất dự World Cup nữ 2023: Thử thách cực lớn cho ĐT nữ Việt Nam

Theo cách phân bổ các suất dự World Cup nữ 2023 vừa được FIFA công bố, ĐT nữ Việt Nam sẽ đối mặt những thách thức cực kỳ lớn nếu muốn góp mặt ở ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh.
Tiềm năng phát triển thể thao điện tử tại Việt Nam còn rất lớn

Tiềm năng phát triển thể thao điện tử tại Việt Nam còn rất lớn

Không ít giải đấu lớn, nhỏ trong nước và quốc tế đã được Việt Nam đăng cai tổ chức thành công chứng tỏ độ tiếp cận và tiếp nhận của giới trẻ Việt Nam là rất lớn.
Chuyển đổi số trong thể thao: Xu hướng phát triển tất yếu

Chuyển đổi số trong thể thao: Xu hướng phát triển tất yếu

Trong bối cảnh dịch COVID-19, nhiều phương pháp tập luyện thể dục thể thao tại nhà, hoặc tập luyện, thi đấu trên các thiết bị giả lập, mô phỏng đã thực sự phát huy hiệu quả.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Mặt hàng thuốc lá điếu không cháy có được quá cảnh?

Mặt hàng thuốc lá điếu không cháy có được quá cảnh?

Cục Hải quan TPHCM băn khoăn rằng, mặt hàng thuốc lá điếu loại không cháy có thuộc trường hợp phải xin giấy phép quá cảnh của Bộ Công Thương hay không.
Đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT trong 6 tháng cuối năm 2024

Đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT trong 6 tháng cuối năm 2024

Chính phủ vừa có tờ trình đề nghị Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế GTGT trong 6 tháng cuối năm 2024.
SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh

SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh

Gói giải pháp tài chính của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) sẽ góp phần giúp các hộ kinh doanh tháo gỡ khó khăn và bổ sung nguồn vốn mở rộng sản xuất, kinh doanh.
Giá xăng dầu giảm ở một số loại

Giá xăng dầu giảm ở một số loại

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều hành giá các loại xăng dầu trong kỳ điều hành ngày 2/5, áp dụng từ 15 giờ.
Điều kiện để được xem xét giảm giá hàng nhập khẩu

Điều kiện để được xem xét giảm giá hàng nhập khẩu

Để đáp ứng điều kiện giảm giá, tại hồ sơ, hợp đồng mua bán, thỏa thuận giảm giá phải thể hiện lý do giảm giá.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động