Facebook Twitter youtube Tiktok

Ngân hàng đẩy vốn cho vay tiêu dùng

(HQ Online)- Nhiều ý kiến cho rằng sở dĩ NH phải “dễ tính” hơn trong cho vay là để giải tỏa áp lực ứ đọng vốn vì NH đang… thừa tiền.

ngan hang day von cho vay tieu dung

Các ngân hàng đang kỳ vọng thúc đẩy tăng trưởng tín dụng qua kênh tín dụng tiêu dùng. Ảnh: Hữu Linh

“Bữa tiệc” hấp dẫn…

Trên thực tế, các NH tìm mọi cách khuyến khích cho vay, ngay cả với những lĩnh vực mà trước đây NH rất e dè, cẩn trọng như BĐS, ô tô… Hiếm khi nào các NH lại “rộng cửa” chào mời người vay đến vậy. Nhiều gói tín dụng với lãi suất thấp, điều kiện, thời gian và thủ tục cho vay hết sức đơn giản, nhanh chóng, khách hàng được phục vụ tận tình. Những gói tín dụng này như một “bữa tiệc” mà món nào cũng rất hấp dẫn.

Ông Đặng Bảo Khánh, Tổng Giám đốc NH TMCP Đông Nam Á (SeABank) cho biết, nhằm đón đầu xu hướng tiêu dùng cuối năm, SeAbank vừa triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng cá nhân vay mua nhà, đất và xây dựng, sửa chữa nhà với các mức lãi suất 0%/năm trong 3 tháng đầu hoặc 6%/năm trong 6 tháng đầu khoản vay...

Trước đó, tháng 8-2014, NH Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tung ra gói tín dụng 1.000 tỷ đồng cho vay tiêu dùng cá nhân với lãi suất 7,8% /năm. NH TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) cũng cũng đang dành 4.500 tỷ đồng cho khách hàng cá nhân vay mua, xây dựng hoặc sửa chữa BĐS. Số tiền vay có thể lên tới 100% giá trị, thời hạn vay lên đến 20 năm, mức lãi suất chỉ từ 6,88%/năm đối với khoản vay có thời hạn dưới 60 tháng trong 6 tháng đầu tiên… Sacombank cũng dành thêm 1.000 tỷ đồng cho vay mua xe ô tô dành cho khách hàng cá nhân và DN với lãi suất từ 8%/năm trong 6 tháng đầu tiên.

Các NH kết hợp với các DN, chủ đầu tư để triển khai các gói tín dụng tiêu dùng vẫn đang là xu hướng phổ biến. Đình đám nhất thời gian qua phải kể đến chương trình cho vay vốn mua nhà dành riêng cho dự án căn hộ cao cấp The Park Residence (tại Phú Mỹ Hưng) với lãi suất siêu ưu đãi chỉ 4,9%/năm cố định trong 6 tháng đầu tiên của NH Việt Nam Thịnh vượng (VPBank) được kích hoạt từ 9-2014. Mới đây, NH Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) triển khai gói cho vay ưu đãi 20 năm mua căn hộ Scenic Valley, theo đó năm đầu tiên khách hàng chỉ phải trả lãi suất 6,5%; 2 năm tiếp theo lãi suất tiết kiệm 12 tháng tại thời điểm đó cộng biên độ 2,5%; đến năm thứ 4 trở đi thì lãi suất bằng lãi suất huy động 12 tháng cộng biên độ 3,5%/ năm. Đây là chương trình cho vay được đánh giá tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Chuyên gia Nguyễn Chí Hiếu:

“Nhiều người thấy lãi suất bằng 0 thì đua nhau vay, nhưng không thấy những cái bẫy đằng sau. Khách hàng cần tỉnh táo. Cần tham khảo ý kiến luật sư đối với những hợp đồng tín dụng, đặc biệt là các hợp đồng tín dụng BĐS. Điều này rất cần thiết”.

Áp lực tăng trưởng tín dụng của NH có nguyên nhân quan trọng từ việc dư thừa vốn, bởi theo báo cáo kết quả điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng 9 tháng đầu năm 2014, đến hết tháng 9-2014 huy động vốn toàn hệ thống tăng 11,01%, trong khi đó tín dụng toàn hệ thống tăng 7,26% so với cuối năm 2013.

…nhưng không dễ “xơi”

Ông Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Doanh nghiệp, VPbank cho biết, trong lĩnh vực cho vay tiêu dùng cá nhân, VPbank khuyến khích việc cho cá nhân vay mua nhà. Hiện nay gói cho vay lãi suất 4,9% đang được VPbank triển khai mạnh và có tăng trưởng tốt. Từ nay đến cuối năm, tiêu dùng cá nhân nói chung, tiêu dùng mua nhà nói riêng chắc chắn tăng trưởng. Ngoài gói cho vay lãi suất 4,9%, hiện nay VPbank có liên kết với các chủ đầu tư dự án BĐS nhỏ lẻ để cho vay.

Đánh giá về sự bùng nổ các gói tín dụng tiêu dùng, chuyên gia tài chính NH Nguyễn Chí Hiếu cho rằng từ nay đến cuối năm tăng trưởng tín dụng tiêu dùng, trong đó có tín dụng BĐS sẽ tiếp tục chiều hướng đi lên. Theo ông Hiếu, cuộc đua giữa các NH về tín dụng tiêu dùng nói chung, trong đó có tín dụng cho BĐS hiện tại là cuộc đua lãi suất. Các NH đánh trúng tâm lý của người đi vay và ra sức cạnh tranh nhau về lãi suất. Tuy nhiên, theo chuyên gia Nguyễn Chí Hiếu, với người vay khôn ngoan thì lãi suất chưa phải là điều kiện đủ. Ngoài lãi suất, điều cần quan tâm hơn nữa phải là điều kiện trả nợ, thời hạn trả nợ như thế nào.

“Khách hàng trước khi vay cần quan tâm điều kiện trả lãi phạt khi người vay trả trước nợ gốc. Hiện nay lãi phạt khi trả nợ trước thời hạn khá lớn. Ví dụ: Nếu trả nợ gốc sau 1 năm thì lãi phạt là 3%, năm tiếp theo là 2%... trên số tiền trả trước. Nhiều người không chú ý điều khoản này, nên khi trả nợ trước hạn, bị lãi phạt mới “ngã ngửa”, chuyên gia Nguyễn Chí Hiếu lưu ý. Cũng theo ông Hiếu, người vay cũng cần chú ý lãi suất thả nổi. Thường lãi suất cố định trong năm đầu, các năm tiếp theo sẽ là lãi suất tiền gửi 12 tháng của 3 ngân hàng lớn, cộng thêm biên độ nào đó. Đây là lãi suất thả nổi, luôn luôn bị điều chỉnh theo thị trường.

Được nhận định sẽ tăng trưởng cao vào cuối năm, song không phải không có những ý kiến nghi ngại về sự tăng trưởng này của tín dụng tiêu dùng. Trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, một cán bộ phụ trách tín dụng ở một NHTM cho rằng về vĩ mô, tín dụng tiêu dùng là kênh tăng trưởng tín dụng rất tốt. Tuy nhiên hiện tại tín dụng tiêu dùng nhìn chung hạn chế vì nhu cầu vay rất ít. Phải đến năm 2015, nền kinh tế bước vào một chu kỳ mới thì mới có hy vọng. Một số NH có tín dụng tiêu dùng cao do có cách làm hơi mạo hiểm, theo đó có thể mục tiêu tăng trưởng dư nợ lớn hơn mục tiêu chất lượng tín dụng. “Để phục hồi tăng trưởng tín dụng phụ thuộc nhiều yếu tố: Nền kinh tế phục hồi, quy phạm pháp luật về cho vay tiêu dùng phải đảm bảo cho khoản vay ấy. Hiện nay bên cạnh tổng cầu giảm thì hệ thống văn bản quy phạm pháp luật chồng chéo khiến xử lý tài sản đảm bảo rất khó khăn và mệt mỏi. Nếu hệ thống pháp luật không đảm bảo được việc xử lý khoản vay, thì không có NH nào dám cho vay tiêu dùng ồ ạt”, cán bộ này cho hay.

Hoài Anh - Nguyễn Hiền

Tin liên quan

Thống đốc NHNN: Doanh nghiệp đi vay không phải vì được hỗ trợ lãi suất 2%

Thống đốc NHNN: Doanh nghiệp đi vay không phải vì được hỗ trợ lãi suất 2%

(HQ Online) - Tính đến hết năm 2023, số tiền hỗ trợ lãi suất 2% theo Nghị quyết 43 lũy kế từ đầu chương trình đạt khoảng 1.218 tỷ đồng cho gần 2.300 khách hàng, tương đương khoảng 3,05% tổng quy mô chính sách (40.000 tỷ đồng).
Với giải pháp can thiệp, tỷ giá trong nước đã có đủ dư địa để diễn biến linh hoạt

Với giải pháp can thiệp, tỷ giá trong nước đã có đủ dư địa để diễn biến linh hoạt

(HQ Online) - Khác với 2 năm 2022 và 2023, tỷ giá đã nóng ngay từ đầu năm 2024. Tính từ đầu năm tỷ giá đã tăng 4,6%, cao hơn cả mức mất giá của cả năm 2022 là 3,4%.
4 nhóm hàng xuất khẩu tăng trưởng tỷ đô

4 nhóm hàng xuất khẩu tăng trưởng tỷ đô

(HQ Online) - Hoạt động xuất khẩu đang có tăng trưởng tích cực kể từ đầu năm đến nay, đóng góp quan trọng vào kết quả này là những nhóm hàng chủ lực như máy vi tính, máy móc, điện thoại…
Đưa sâm Việt Nam vươn tầm thế giới

Đưa sâm Việt Nam vươn tầm thế giới

(HQ Online) - Tối 24/5, tại TPHCM, Lễ hội Sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế TPHCM năm 2024 đã được khai mạc, tạo tiền đề thúc đẩy sự phát triển của ngành sâm, hương liệu, dược liệu Việt Nam, góp phần đưa các sản phẩm sâm Việt Nam vươn tầm thế giới.
Chuyển đổi xanh trong công nghiệp đòi hỏi nguồn lực lớn về tài chính, công nghệ

Chuyển đổi xanh trong công nghiệp đòi hỏi nguồn lực lớn về tài chính, công nghệ

(HQ Online) - Tại Diễn đàn “Thực trạng và giải pháp chuyển đổi năng lượng xanh - kinh tế xanh ngành Công nghiệp” được tổ chức chiều 24/5, lãnh đạo Bộ Xây dựng nhấn mạnh, giảm phát thải khí nhà kính mạnh mẽ với mục tiêu đạt phát thải ròng về “0” vào năm 2050 là những mục tiêu đầy thách thức.
Thời cơ vàng cho doanh nghiệp Việt xuất khẩu qua kênh thương mại điện tử

Thời cơ vàng cho doanh nghiệp Việt xuất khẩu qua kênh thương mại điện tử

(HQ Online) - Nhu cầu tiêu dùng toàn cầu không ngừng thay đổi mở ra cánh cửa cho một số ngành hàng mang thương hiệu Việt. Các doanh nghiệp Việt Nam đang đẩy mạnh mở rộng toàn cầu và chủ động tìm kiếm cơ hội kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới.
Hợp tác liên cảng để tăng năng lực khai thác tại Cái Mép - Thị Vải

Hợp tác liên cảng để tăng năng lực khai thác tại Cái Mép - Thị Vải

(HQ Online) - Việc hợp tác, kết nối giữa Cảng Tân cảng Cái Mép - Thị Vải (TCTT) và Cảng Quốc tế Cái Mép (CMIT) dự kiến sẽ giúp tăng công suất khai thác thêm 30-40% so với hiện tại, tương đương khoảng 900.000 TEU/năm.
(Infographics) Kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 5/2024

(Infographics) Kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 5/2024

(HQ Online) - Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 5/2024 (từ 1-15/5/2024) đạt gần 32 tỷ USD, tăng 7,7% (tương ứng tăng 2,29 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong nửa cuối tháng 4/2024.
Giải ngân vốn ODA đạt tỷ lệ rất thấp, giải pháp nào “tăng ga” ?

Giải ngân vốn ODA đạt tỷ lệ rất thấp, giải pháp nào “tăng ga” ?

(HQ Online) - Mặc dù Chính phủ, các bộ, ngành địa phương đã tích cực vào cuộc ngay từ đầu năm nhưng đến thời điểm cuối tháng 5/2024, kết quả giải ngân đầu tư công nguồn vốn nước ngoài của các bộ, ngành cũng như các địa phương vẫn đạt tỷ lệ rất thấp. Đây là trở ngại lớn cho mục tiêu hoàn thành giải ngân 95% vốn đầu tư công nguồn vốn nước ngoài Chính phủ đã đề ra từ đầu năm nay.
Xuất khẩu sang Singapore tăng trưởng mạnh trong tháng 4

Xuất khẩu sang Singapore tăng trưởng mạnh trong tháng 4

(HQ Online) - Tháng 4/2024, xuất khẩu từ Việt Nam sang Singapore đạt mức tăng trưởng rất cao (55,03%) với giá trị 772,82 triệu SGD.
Làm gì để phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam khi thực hiện các FTA?

Làm gì để phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam khi thực hiện các FTA?

(HQ Online) - Ngày 24/5, Tạp chí Hải quan tổ chức buổi Tọa đàm về chủ đề “Công nghiệp ô tô Việt Nam thực hiện Hiệp định thương mại tự do: Phát triển theo hướng nào?”
Thị trường ô tô Việt Nam và bài toán hỗ trợ

Thị trường ô tô Việt Nam và bài toán hỗ trợ

(HQ Online) - Tiếp tục đà giảm của năm 2023 (giảm tới 25%), 4 tháng đầu năm 2024, lượng ô tô tiêu thụ trên thị trường vẫn giảm xuống mức đáng lo ngại, lượng hàng tồn kho cao, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh ô tô gặp khó khăn. Câu hỏi được đặt ra là ngành công nghiệp ô tô Việt Nam sẽ phát triển ra sao, sản phẩm cạnh tranh thế nào trong bối cảnh lộ trình giảm thuế nhập khẩu sẽ được thực hiện khi Việt Nam thực hiện các cam kết trong Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam- liên minh châu Âu (EVFTA)?
Thời gian thẩm định dự án FDI kỳ vọng sẽ được rút ngắn

Thời gian thẩm định dự án FDI kỳ vọng sẽ được rút ngắn

(HQ Online) - Bộ Tiêu chí về thẩm định dự án FDI thuộc thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư của UBND cấp tỉnh và Bộ Tiêu chí giám sát, đánh giá hiệu quả FDI trên địa bàn tỉnh vừa được công bố chiều 23/5 được kỳ vọng là những công cụ hữu hiệu trong thu hút FDI tại Việt Nam thời gian tới.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Đại biểu Quốc hội đề nghị kéo dài thời hạn, quy định cụ thể về hàng hoá giảm thuế GTGT 2%

Đại biểu Quốc hội đề nghị kéo dài thời hạn, quy định cụ thể về hàng hoá giảm thuế GTGT 2%

Các đại biểu Quốc hội cho rằng, chính sách giảm thuế GTGT 2% đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực, nhưng vẫn cần kéo dài thêm thời gian thực hiện.
Giao dịch thanh toán trên cổng dịch vụ công đã tăng 153% về số lượng

Giao dịch thanh toán trên cổng dịch vụ công đã tăng 153% về số lượng

NAPAS đã phối hợp với các bộ ngành và các đơn vị liên quan triển khai nhiều phương thức thanh toán điện tử dịch vụ công trực tuyến.
Thống đốc NHNN: Doanh nghiệp đi vay không phải vì được hỗ trợ lãi suất 2%

Thống đốc NHNN: Doanh nghiệp đi vay không phải vì được hỗ trợ lãi suất 2%

Đến hết năm 2023, số tiền hỗ trợ lãi suất 2% lũy kế từ đầu chương trình đạt khoảng 1.218 tỷ đồng, tương đương khoảng 3,05% tổng quy mô chính sách.
Gói hỗ trợ kinh tế: Không cần nhiều chính sách, nhưng cần hiểu doanh nghiệp muốn gì

Gói hỗ trợ kinh tế: Không cần nhiều chính sách, nhưng cần hiểu doanh nghiệp muốn gì

Các đại biểu quốc hội cho rằng cần tiếp tục thực hiện và cải thiện các chính sách theo hướng hiệu quả và phù hợp thực tế.
Với giải pháp can thiệp, tỷ giá trong nước đã có đủ dư địa để diễn biến linh hoạt

Với giải pháp can thiệp, tỷ giá trong nước đã có đủ dư địa để diễn biến linh hoạt

Khác với 2 năm 2022 và 2023, tỷ giá đã nóng ngay từ đầu năm 2024. Tính từ đầu năm tỷ giá đã tăng 4,6%, cao hơn cả mức mất giá của cả năm 2022 là 3,4%.
Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Từ ngày 11 đến 19/5/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã thăm và làm việc với Hải quan Hoa Kỳ.
Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Qua triển khai, mức độ tuân thủ của nhiều doanh nghiệp thành viên có sự cải thiện so với thời điểm trước khi tham gia Chương trình.
24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

Tổng kim ngạch xuất khẩu của khu vực phía Bắc trong 6 tháng 2024 ước đạt 120,7 tỷ USD, tăng 18,3% so với cùng kỳ, trong đó, 24/28 địa phương trong vùng có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương.
Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV dự kiến diễn ra từ ngày 20/5 đến ngày 27/6/2024 tại Nhà Quốc hội. Kỳ họp được tổ chức thành 2 đợt.
Gần 5.400 lượt người nước ngoài được hoàn thuế GTGT

Gần 5.400 lượt người nước ngoài được hoàn thuế GTGT

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Cục Hải quan TPHCM đã thực hiện hoàn thuế giá trị gia tăng cho gần 5.400 lượt người nước ngoài mang theo hàng hóa khi xuất cảnh, trị giá hàng hóa trên 460 tỷ đồng.
Gói hỗ trợ kinh tế: Không cần nhiều chính sách, nhưng cần hiểu doanh nghiệp muốn gì

Gói hỗ trợ kinh tế: Không cần nhiều chính sách, nhưng cần hiểu doanh nghiệp muốn gì

Các đại biểu quốc hội cho rằng cần tiếp tục thực hiện và cải thiện các chính sách theo hướng ...
2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 43, nhiều chỉ tiêu cơ bản hoàn thành

2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 43, nhiều chỉ tiêu cơ bản hoàn thành

Đoàn giám sát đã đề nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương, tổ chức, cơ quan liên ...
Vụ cháy tại Trung Kính: Yêu cầu bồi thường bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời

Vụ cháy tại Trung Kính: Yêu cầu bồi thường bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời

Các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp, thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, bồi thường bảo ...
Nút thắt độc quyền vàng

Nút thắt độc quyền vàng

Thời gian qua, thị trường vàng hỗn loạn với việc giá chênh lệch quá cao với thị trường thế giới ...

Thận trọng với rủi ro thương mại

Mới đây, Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam (VPSA) đã cập nhật danh sách 39 công ...
Quốc hội chốt 4 nhóm vấn đề chất vấn tại Kỳ họp thứ 7

Quốc hội chốt 4 nhóm vấn đề chất vấn tại Kỳ họp thứ 7

Văn phòng Quốc hội đã có thông báo chương trình chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp ...
Lạng Sơn: Mỗi ngày thông quan trên 370 xe hàng nông sản, trái cây tươi

Lạng Sơn: Mỗi ngày thông quan trên 370 xe hàng nông sản, trái cây tươi

Thời điểm hiện tại, mỗi ngày có khoảng 370 xe hàng nông sản được làm thủ tục XK sang Trung ...
Hải quan Móng Cái giải quyết lượng tờ khai tăng 24%

Hải quan Móng Cái giải quyết lượng tờ khai tăng 24%

Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái đã thu hút 769 doanh nghiệp tham gia làm thủ tục hải ...
Lạng Sơn tập huấn kỹ năng xử lý tình huống trong tham vấn, kiểm tra và xác định trị giá hải quan

Lạng Sơn tập huấn kỹ năng xử lý tình huống trong tham vấn, kiểm tra và xác định trị giá hải quan

Cục Hải quan Lạng Sơn đã tổ chức tập huấn kỹ năng xử lý tình huống trong tham vấn, kiểm ...
Hải quan Hải Phòng hướng dẫn doanh nghiệp về thủ tục lập kho ngoại quan

Hải quan Hải Phòng hướng dẫn doanh nghiệp về thủ tục lập kho ngoại quan

Đại diện Phòng Giám sát quản lý về hải quan (Cục Hải quan Hải Phòng) đã trao đổi với Công ...
Hải quan Việt Nam: Ghi dấu ấn trong khu vực ASEAN bằng 6 kết quả nổi bật

Hải quan Việt Nam: Ghi dấu ấn trong khu vực ASEAN bằng 6 kết quả nổi bật

Phát huy vai trò tiên phong trong khu vực ASEAN, Hải quan Việt Nam đã nỗ lực thể hiện và ...
Hải quan Móng Cái nâng cao hiệu quả kiểm tra hàng hóa bằng máy soi

Hải quan Móng Cái nâng cao hiệu quả kiểm tra hàng hóa bằng máy soi

Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái cũng đã thành lập các đầu mối cung cấp, trao đổi thông ...
Chủ động, kịp thời ngăn chặn buôn lậu hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

Chủ động, kịp thời ngăn chặn buôn lậu hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

Tổng cục Hải quan vừa ban hành Kế hoạch kiểm soát chống buôn lậu hàng giả, hàng hoá giả mạo ...
Quảng Bình: Tạm giữ hàng chục chiếc máy cày đã qua sử dụng

Quảng Bình: Tạm giữ hàng chục chiếc máy cày đã qua sử dụng

Lực lượng chức năng phát hiện 18 chiếc máy cày các loại đã qua sử dụng, do nước ngoài sản ...
Bắt thuốc lá điện tử nhập lậu trị giá hơn 5 tỉ đồng

Bắt thuốc lá điện tử nhập lậu trị giá hơn 5 tỉ đồng

Cục Quản lý thị trường TPHCM kiểm tra, xử lý gần 20 vụ vi phạm về thuốc lá điện tử ...
Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Trung Nam bị tạm hoãn xuất cảnh

Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Trung Nam bị tạm hoãn xuất cảnh

Do Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Trung Nam nợ thuế quá hạn nên Chủ tịch Hội đồng ...
Hải quan Quảng Ninh quyết liệt đấu tranh chống buôn lậu thuốc lá điện tử

Hải quan Quảng Ninh quyết liệt đấu tranh chống buôn lậu thuốc lá điện tử

Các đơn vị thực hiện thực hiện nghiêm quy trình thủ tục hải quan, tăng cường kiểm tra, giám sát ...
Tạm giữ gần 25.000 sản phẩm phụ kiện điện thoại, 11,9 tấn dạ dày lợn nhập lậu

Tạm giữ gần 25.000 sản phẩm phụ kiện điện thoại, 11,9 tấn dạ dày lợn nhập lậu

Lực lượng chức năng phát hiện 11.900 kg dạ dày lợn, có nhãn chữ nước ngoài, do nước ngoài sản ...
Giao dịch thanh toán trên cổng dịch vụ công đã tăng 153% về số lượng

Giao dịch thanh toán trên cổng dịch vụ công đã tăng 153% về số lượng

NAPAS đã phối hợp với các bộ ngành và các đơn vị liên quan triển khai nhiều phương thức thanh ...
Hợp tác nhà trường - doanh nghiệp cho mục tiêu 50-100 nghìn nhân lực chất lượng cao

Hợp tác nhà trường - doanh nghiệp cho mục tiêu 50-100 nghìn nhân lực chất lượng cao

Liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp vừa đảm bảo chất lượng sản phẩm đào tạo của nhà trường, ...
Doanh nghiệp gặp khó khăn khi thực hiện chế độ cho người lao động

Doanh nghiệp gặp khó khăn khi thực hiện chế độ cho người lao động

Những vụ tai nạn lao động đã ảnh hưởng không nhỏ tới sản xuất, phát triển kinh tế - xã ...
HDBank nộp thuế gần 3.000 tỷ đồng, tăng trưởng 83%

HDBank nộp thuế gần 3.000 tỷ đồng, tăng trưởng 83%

Đó là một trong những nội dung được nêu lên trong báo cáo Phát triển bền vững vừa được Ngân ...
3 đơn vị lớn về y tế và dinh dưỡng bắt tay trong hợp tác chiến lược nâng cao sức khỏe cộng đồng

3 đơn vị lớn về y tế và dinh dưỡng bắt tay trong hợp tác chiến lược nâng cao sức khỏe cộng đồng

Ba đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và y tế là Công ty cổ phần Sữa Việt ...
MSB hoàn thành nâng cấp ngân hàng lõi mới

MSB hoàn thành nâng cấp ngân hàng lõi mới

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) đã thực hiện chuyển đổi hệ thống ngân hàng lõi (Core Banking) ...
Hải quan Lạng Sơn:  Đề xuất chia sẻ dữ liệu với Nền tảng cửa khẩu số để tạo thuận lợi xuất khẩu nông sản

Hải quan Lạng Sơn: Đề xuất chia sẻ dữ liệu với Nền tảng cửa khẩu số để tạo thuận lợi xuất khẩu nông sản

Trong quá trình giải quyết các thủ tục trên Nền tảng cửa khẩu số đang xảy ra sự chồng chéo ...
Tính tiền thuê đất căn cứ vào thời điểm bàn giao mặt bằng

Tính tiền thuê đất căn cứ vào thời điểm bàn giao mặt bằng

Luật Đất đai năm 2024 được Quốc hội thông qua ngày 18/1/2024, dự kiến có hiệu lực thi hành từ ...
Hoàn thiện pháp lý cho tiền điện tử, hỗ trợ ngăn ngừa các vi phạm

Hoàn thiện pháp lý cho tiền điện tử, hỗ trợ ngăn ngừa các vi phạm

Việc bổ sung nhiều quy định tại Nghị định số 52/2024/NĐ-CP được nhận định là giúp đáp ứng yêu cầu ...
5 loại hồ sơ được miễn 100% lệ phí khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại TP Hồ Chí Minh

5 loại hồ sơ được miễn 100% lệ phí khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại TP Hồ Chí Minh

TPHCM sẽ áp dụng chính sách áp dụng mức thu lệ phí bằng 0 đồng đối với 5 loại hồ ...
Chính sách tài chính giúp tăng cường quản lý nhà nước đối với đất đai

Chính sách tài chính giúp tăng cường quản lý nhà nước đối với đất đai

Bộ Tài chính đã tích cực nghiên cứu, khẩn trương xây dựng, trình cấp có thẩm quyền ban hành hoặc ...
Hải quan Hà Nội: Trả lời thấu đáo vướng mắc của doanh nghiệp gia công, sản xuất xuất khẩu, chế xuất

Hải quan Hà Nội: Trả lời thấu đáo vướng mắc của doanh nghiệp gia công, sản xuất xuất khẩu, chế xuất

Doanh nghiệp gia công, sản xuất xuất khẩu, chế xuất chiếm 65% tổng số tờ khai hải quan và 85% ...
Ngành công nghiệp ô tô không chùn bước trước nhiều thách thức

Ngành công nghiệp ô tô không chùn bước trước nhiều thách thức

Trong bối cảnh lộ trình giảm thuế nhập khẩu được thực hiện khi Việt Nam tham gia các cam kết ...
Đề xuất gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Đề xuất gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Tổng số thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước nếu được ...
Làm gì để phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam khi thực hiện các FTA?

Làm gì để phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam khi thực hiện các FTA?

Ngày 24/5, Tạp chí Hải quan tổ chức buổi Tọa đàm về chủ đề “Công nghiệp ô tô Việt Nam ...
Thị trường ô tô Việt Nam và bài toán hỗ trợ

Thị trường ô tô Việt Nam và bài toán hỗ trợ

Tiếp tục đà giảm của năm 2023 (giảm tới 25%), 4 tháng đầu năm 2024, lượng ô tô tiêu thụ ...
Đã nhập khẩu hơn 50.000 ô tô

Đã nhập khẩu hơn 50.000 ô tô

Tính chung từ đầu năm đến 15/5, cả nước nhập khẩu 50.744 ô tô, kim ngạch 1 tỷ USD, ...
Những yếu tố khiến xe ôtô điện giảm sức hút với người dân Mỹ

Những yếu tố khiến xe ôtô điện giảm sức hút với người dân Mỹ

Thị trường Mỹ thiếu các mẫu xe điện giá cả phải chăng, ít cơ sở hạ tầng sạc cộng với ...
Hàn Quốc đảm nhận chức Chủ tịch luân phiên Hội đồng Bảo an vào tháng 6

Hàn Quốc đảm nhận chức Chủ tịch luân phiên Hội đồng Bảo an vào tháng 6

Trong thời gian đảm nhận chức chủ tịch luân phiên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, Hàn Quốc sẽ ...
Vai trò lãnh đạo của châu Á trong một thế giới bất định

Vai trò lãnh đạo của châu Á trong một thế giới bất định

Phát biểu chào mừng hội nghị, Thủ tướng Nhật Bản Kishida đã đề cập đến vai trò của ASEAN và ...
Hải quan Malaysia thu giữ hơn 23 tấn thịt lợn sữa đông lạnh nhập lậu

Hải quan Malaysia thu giữ hơn 23 tấn thịt lợn sữa đông lạnh nhập lậu

(HQ Online) - Cơ quan Hải quan Perak, Malaysia đã thu giữ hơn 23 tấn thịt lợn sữa đông ...
Thống đốc Ngân hàng trung ương Phần Lan: ECB có thể hạ lãi suất trước Fed

Thống đốc Ngân hàng trung ương Phần Lan: ECB có thể hạ lãi suất trước Fed

Với việc giá tiêu dùng hiện đã hạ nhiệt, các nhà hoạch định chính sách châu Âu có thể sẽ ...
Phản ứng của nhiều doanh nghiệp Trung Quốc về việc Mỹ tăng thuế nhập khẩu

Phản ứng của nhiều doanh nghiệp Trung Quốc về việc Mỹ tăng thuế nhập khẩu

Một nhóm đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp Trung Quốc cảnh báo Bắc Kinh có kế hoạch tăng thuế ...
Căng thẳng Mỹ-Trung gây xu hướng lo ngại mới về môi trường

Căng thẳng Mỹ-Trung gây xu hướng lo ngại mới về môi trường

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 14/5 công bố áp thuế 100% đối với xe điện (EV) do Trung Quốc ...
Phiên bản di động