Facebook Twitter youtube Tiktok

Nâng chất trong thực thi chính sách pháp luật về Hải quan

(HQ Online) - Việc tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật gắn với xây dựng, hoàn thiện văn bản pháp luật là hoạt động thường niên của ngành Hải quan giúp doanh nghiệp nắm bắt, tham gia ý kiến và thực thi có hiệu quả.
Hải quan Lạng Sơn thực hiện chính sách chất lượng trong mọi hoạt động
Tổng cục Hải quan tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ
Nâng chất trong thực thi chính sách pháp luật về Hải quan
Một buổi làm việc của lãnh đạo Cục Hải quan Đà Nẵng tại trụ sở doanh nghiệp để lắng nghe, tháo gỡ vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Tại Đà Nẵng, do các doanh nghiệp phải đối mặt với không ít các yếu tố bất lợi, rủi ro và thách thức, tình hình kinh tế thế giới suy giảm, lãnh đạo Cục Hải quan Đà Nẵng đã chỉ đạo thành lập các Đoàn công tác đến thăm hỏi, chia sẻ, tháo gỡ khó khăn vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu đối với các doanh nghiệp đóng trên địa bàn và làm thủ tục hải quan tại các chi cục trực thuộc Cục.

Qua hoạt động tiếp xúc doanh nghiệp, Hải quan Đà Nẵng đã tuyên truyền phổ biến nhiều chính sách, chủ trương mới, thông tin các chương trình cải cách của cơ quan Hải quan; đồng thời giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc, qua đó hỗ trợ, tạo thuận lợi tối đa cho các doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa.

Trưởng phòng Giám sát quản lý về hải quan (Cục Hải quan Đà Nẵng) Cao Văn Nhân cho biết, những cuộc làm việc trực tiếp tại trụ sở doanh nghiệp có sự tham gia của đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, qua đó những thắc mắc về chính sách đã được giải đáp kịp thời, với những vấn đề vượt thẩm quyền cũng được ghi nhận để báo cáo cấp trên. “Chẳng hạn như tại cuộc làm việc với doanh nghiệp mới đây, cơ quan Hải quan đã tiếp nhận được vướng mắc của doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục kiểm tra chuyên ngành mất nhiều tháng để hoàn thành. Những thông tin này là cơ sở để Hải quan địa phương tập hợp kiến nghị Tổng cục Hải quan, Bộ Tài chính trao đổi với các bộ, ngành để có giải pháp sớm tháo gỡ”, đại diện Phòng Giám sát quản lý về hải quan thông tin.

Không chỉ vậy, để hỗ trợ tốt cho doanh nghiệp trong thực thi chính sách pháp luật về hải quan, về xuất nhập khẩu, Hải quan Đà Nẵng cũng thiết lập các kênh tiếp nhận và trả lời vướng mắc của doanh nghiệp qua email, qua trang tư vấn giải đáp trên cổng thông tin điện tử. “Thời gian trả lời vướng mắc luôn cố gắng duy trì từ 30 phút đến 1 giờ để kịp thời tháo gỡ cho doanh nghiệp trong quá trình làm thủ tục”, ông Cao Văn Nhân cho biết.

Bên cạnh đó, hoạt động phổ biến chính sách pháp luật cũng được triển khai theo kế hoạch định kỳ hàng năm. Với chương trình tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về hải quan đã và đang có hiệu lực, đơn vị hướng tới tập huấn cho những đối tượng là doanh nghiệp mới, nhân viên mới của doanh nghiệp. Chương trình tập huấn về chính sách mới thì dành cho đông đảo doanh nghiệp nói chung.

Tại Cục Hải quan Thanh Hóa, trong quý 1 đã tổ chức 2 hội nghị đối thoại với sự tham gia của 92 doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu, doanh nghiệp kinh doanh cảng, kho bãi, đại lý làm thủ tục hải quan tại địa bàn tỉnh Thanh Hóa để tuyên truyền, phổ biến một số văn bản mới được ban hành. Trên cơ sở chính sách hiện hành, đơn vị cũng tích cực giải đáp các khó khăn vướng mắc trong quá trình làm thủ tục hải quan của các doanh nghiệp thường gặp như: báo cáo quyết toán hàng gia công, sản xuất xuất khẩu, doanh nghiệp chế xuất; quy định về quản lý, truy xuất nguồn gốc lâm sản; chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh ngoài khi mở tờ khai tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Nghi Sơn; vướng mắc hệ thống quản lý, giám sát hải quan tự động (VASSCM); thủ tục hoàn thuế; chi phí bảo hiểm trong trị giá khai báo hải quan hàng nhập khẩu…

Ngoài ra, Cục Hải quan Thanh Hóa cũng thường xuyên duy trì các kênh hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn về thủ tục hải quan cho các doanh nghiệp như: Tổ giải đáp vướng mắc 24/7; số điện thoại đường dây nóng tại các chi cục. Đông thời xây dựng và phát huy hiệu quả hình thức mỗi công chức hải quan vừa thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, vừa tư vấn, hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hải quan.

Ông Trọng Thanh Hòa, Trưởng phòng kinh doanh xuất nhập khẩu Công ty TNHH Thanh Hòa đã đánh giá cao tinh thần, thái độ làm việc tiếp xúc ứng xử của cán bộ công chức hải quan trong việc hướng dẫn, tư vấn và thực hiện thủ tục hải quan trên tất cả khâu nghiệp vụ. Đặc biệt, các quy trình thủ tục hải quan, chế độ chính sách pháp luật hiện hành được các chi cục niêm yết công khai, minh bạch tại trụ sở làm việc; cùng với đó thủ tục hải quan đã ngày một đơn giản đã thực sự tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong hoạt động xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu hàng hóa, giảm được nhiều chi phí, thời gian, phục vụ kịp thời cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

Qua ví dụ tại hai Cục Hải quan trên cho thấy, cùng với việc tuyên truyền, hướng dẫn doanh nghiệp thực thi chính sách, cơ quan Hải quan cũng chú trọng lấy ý kiến tham gia của doanh nghiệp trong quá trình xây dựng, hoàn thiện văn bản pháp luật. Chẳng hạn quá trình lấy ý kiến đối với dự thảo Thông tư thay thế các thông tư về kiểm tra xác định xuất xứ hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, Tổng cục Hải quan đã lấy ý kiến nhiều lần của doanh nghiệp, các bộ, ngành, UBND tỉnh, thành phố và các cơ quan, tổ chức có liên quan để hoàn thiện dự thảo Thông tư với nhiều nội dung cải cách.

Tại Hội nghị đối thoại “Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong hoạt động xuất nhập khẩu” do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Tổng cục Hải quan và UBND của 4 tỉnh, thành phố Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên và Quảng Ninh, với sự hỗ trợ của Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID), tổ chức mới đây, Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng đánh giá, nhiều năm qua, Chính phủ và các bộ, ngành đã có những nỗ lực nhằm đơn giản hóa các thủ tục XNK, tăng cường tính minh bạch trong chính sách thương mại, đồng thời thiết lập các cơ chế để giải quyết các khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp.

Đặc biệt, với ngành Hải quan, VCCI ghi nhận nhiều nỗ lực trong cải cách, hiện đại hóa hải quan, tạo thuận lợi cho hoạt động XNK. Nổi bật như: triển khai Cơ chế một cửa quốc gia và Cơ chế một cửa ASEAN; ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong hoạt động thông quan, kiểm tra sau thông qua và giám sát hàng hóa; thực hiện nguyên tắc quản lý rủi ro trong đánh giá mức độ tuân thủ pháp luật chuyên ngành và từng bước minh bạch các thông tin thương mại.

Theo bà Bùi Kim Thùy, Đại diện cấp cao tại Việt Nam, Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN, Chuyên gia Dự án Liên minh toàn cầu về tạo thuận lợi thương mại, nhiều doanh nghiệp đánh giá rất cao các hoạt động của Ban soạn thảo cũng như Tổng cục Hải quan trong quá trình tham vấn lấy ý kiến các bên liên quan để có bản dự thảo với nhiều điều khoản theo hướng tạo thuận lợi thương mại. Thủ tục hành chính không thực chất được giảm thiểu, những quy định nặng về mặt giấy tờ đã thay thế bằng những điều khoản tiến bộ, phù hợp với các cam hết quốc tế, đặc biệt là phù hợp với các Hiệp định thương mại tự do mà gần đây Việt Nam cũng như ASEAN tham gia.

Ngọc Linh

Tin liên quan

Chủ động, kịp thời ngăn chặn buôn lậu hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

Chủ động, kịp thời ngăn chặn buôn lậu hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan vừa ban hành Kế hoạch kiểm soát chống buôn lậu hàng giả, hàng hoá giả mạo về sở hữu trí tuệ (SHTT) và hàng xâm phạm quyền SHTT năm 2024 (Kế hoạch 1244), Tạp chí Hải quan phỏng vấn Phó Cục trưởng Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) Nguyễn Văn Hoàn (ảnh) về nội dung quan trọng này.
Lạng Sơn tập huấn kỹ năng xử lý tình huống trong tham vấn, kiểm tra và xác định trị giá hải quan

Lạng Sơn tập huấn kỹ năng xử lý tình huống trong tham vấn, kiểm tra và xác định trị giá hải quan

(HQ Online) - Nhằm nâng cao hiệu quả trong triển khai các hoạt động nghiệp vụ, Cục Hải quan Lạng Sơn đã tổ chức tập huấn kỹ năng xử lý tình huống trong tham vấn, kiểm tra và xác định trị giá hải quan cho 30 công chức trong toàn đơn vị.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 42 phát hành ngày 24/5/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 42 phát hành ngày 24/5/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 42 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Tính tiền thuê đất căn cứ vào thời điểm bàn giao mặt bằng

Tính tiền thuê đất căn cứ vào thời điểm bàn giao mặt bằng

(HQ Online) - Luật Đất đai năm 2024 được Quốc hội thông qua ngày 18/1/2024, dự kiến có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024, có những nội dung thay đổi lớn liên quan đến tài chính về đất đai.
Hoàn thiện pháp lý cho tiền điện tử, hỗ trợ ngăn ngừa các vi phạm

Hoàn thiện pháp lý cho tiền điện tử, hỗ trợ ngăn ngừa các vi phạm

(HQ Online) - Việc bổ sung nhiều quy định tại Nghị định số 52/2024/NĐ-CP về thanh toán không dùng tiền mặt, được nhận định là giúp đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế.
5 loại hồ sơ được miễn 100% lệ phí khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại TP Hồ Chí Minh

5 loại hồ sơ được miễn 100% lệ phí khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại TP Hồ Chí Minh

(HQ Online) - TPHCM sẽ áp dụng chính sách áp dụng mức thu lệ phí bằng 0 đồng đối với 5 loại hồ sơ thủ tục hành chính áp dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần trên địa bàn thành phố.
Chính sách tài chính giúp tăng cường quản lý nhà nước đối với đất đai

Chính sách tài chính giúp tăng cường quản lý nhà nước đối với đất đai

(HQ Online) - Bộ Tài chính đã tích cực nghiên cứu, khẩn trương xây dựng, trình cấp có thẩm quyền ban hành hoặc ban hành theo thẩm quyền các chính sách pháp luật thuộc chức năng, nhiệm vụ của Bộ Tài chính hoặc tham gia tích cực với các bộ, ngành liên quan để xây dựng các đề án, chính sách về quản lý thị trường bất động sản (BĐS) và nhà ở, qua đó đã góp phần phát triển thị trường BĐS và nhà ở xã hội.
Hải quan Hà Nội: Trả lời thấu đáo vướng mắc của doanh nghiệp gia công, sản xuất xuất khẩu, chế xuất

Hải quan Hà Nội: Trả lời thấu đáo vướng mắc của doanh nghiệp gia công, sản xuất xuất khẩu, chế xuất

(HQ Online) - Doanh nghiệp gia công, sản xuất xuất khẩu, chế xuất chiếm 65% tổng số tờ khai hải quan và 85% tổng kim ngạch hàng hóa xuất nhập khẩu qua Cục Hải quan Hà Nội. Chính vì thế, những vướng mắc về chính sách, thủ tục đối với loại hình này được đơn vị quan tâm, tháo gỡ.
Đề xuất gia hạn Thông tư 02 về cơ cấu nợ đến hết năm 2024

Đề xuất gia hạn Thông tư 02 về cơ cấu nợ đến hết năm 2024

(HQ Online) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đề xuất gia hạn thời gian cơ cấu nợ, giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 02/2023/TT-NHNN thêm 6 tháng, đến hết năm 2024.
Thuốc màu chế phẩm từ Dioxyt Titan có thuộc đối tượng giảm thuế GTGT?

Thuốc màu chế phẩm từ Dioxyt Titan có thuộc đối tượng giảm thuế GTGT?

(HQ Online) - Đó là thắc mắc của Công ty CP thương mại và hóa chất HD liên quan đến chính sách giảm thuế GTGT được quy định tại Nghị định 94/2023/NĐ-CP của Chính phủ.
Thức ăn chăn nuôi chứa tiền chất Axit Formic có bị “bơ vơ” trong quản lý?

Thức ăn chăn nuôi chứa tiền chất Axit Formic có bị “bơ vơ” trong quản lý?

(HQ Online) - Theo quy định, hoạt động nhập khẩu tiền chất phải được kiểm soát từ nguyên liệu đến sản phẩm cuối cùng. Tuy nhiên có những mặt hàng chứa tiền chất có đang bất cập về quản lý, không rõ ràng thuộc trách nhiệm của chuyên ngành nào?
Doanh nghiệp quản lý hạ tầng đường sắt được giữ lại 80% khoản thu từ dịch vụ

Doanh nghiệp quản lý hạ tầng đường sắt được giữ lại 80% khoản thu từ dịch vụ

(HQ Online) - Qua 5 năm triển khai thực hiện, quy định tại Nghị định số 46/2018/NĐ-CP và công tác quản lý, sử dụng, khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt đã phát sinh những bất cập cần được giải quyết, để tăng cường quản lý, nâng cao hiệu quả sử dụng, khai thác đối với các tài sản này.
Chính sách thuế và mã số HS đối với mặt hàng đại táo

Chính sách thuế và mã số HS đối với mặt hàng đại táo

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan vừa có văn bản trả lời và hướng dẫn vướng mắc liên quan đến chính sách thuế và mã số HS đối với mặt hàng đại táo do bà Trần Thu Trang có địa chỉ tại Hà Nội gửi tới.
Dược liệu nhập khẩu có mức thuế GTGT 5%

Dược liệu nhập khẩu có mức thuế GTGT 5%

(HQ Online) - Theo Bộ Tài chính (Tổng cục Hải quan), sản phẩm hóa dược, dược liệu là nguyên liệu sản xuất thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh đã được quy định cụ thể thuộc đối tượng áp dụng thuế suất thuế GTGT 5%.
Gỡ vướng khác biệt mã số trên chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa

Gỡ vướng khác biệt mã số trên chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa

(HQ Online) - Trong quá trình theo dõi việc kiểm tra, xác định xuất xứ hàng hóa xuất khẩu, hàng hóa nhập khẩu, Tổng cục Hải quan nhận được một số vướng mắc của cục hải quan các tỉnh, thành phố liên quan đến sự khác biệt mã số hàng hóa trên chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa với mã số hàng hóa khai trên tờ khai hải quan nhập khẩu.
Nhiều ưu đãi thuế, phí thúc đẩy phát triển kinh tế xanh

Nhiều ưu đãi thuế, phí thúc đẩy phát triển kinh tế xanh

(HQ Online) - Theo Bộ Tài chính, hiện nay, các chính sách ưu đãi, hỗ trợ trong lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế số đã được quy định cụ thể tại pháp luật về thuế, phí, lệ phí, pháp luật về tài chính đất đai và tài chính ngân hàng.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Phát triển nghề nghiệp kế toán - kiểm toán vì hệ thống thông tin tài chính minh bạch

Phát triển nghề nghiệp kế toán - kiểm toán vì hệ thống thông tin tài chính minh bạch

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi đã yêu cầu triển khai các công việc cho sự phát triển nghề nghiệp kế toán - kiểm toán.
Thời cơ vàng cho doanh nghiệp Việt xuất khẩu qua kênh thương mại điện tử

Thời cơ vàng cho doanh nghiệp Việt xuất khẩu qua kênh thương mại điện tử

Nhu cầu tiêu dùng toàn cầu không ngừng thay đổi mở ra cánh cửa cho một số ngành hàng mang thương hiệu Việt. Các doanh nghiệp Việt Nam đang đẩy mạnh mở rộng toàn cầu và chủ động tìm kiếm cơ hội kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới.
Ngành công nghiệp ô tô không chùn bước trước nhiều thách thức

Ngành công nghiệp ô tô không chùn bước trước nhiều thách thức

Trong bối cảnh lộ trình giảm thuế nhập khẩu được thực hiện khi Việt Nam tham gia các cam kết tại các Hiệp định thương mại tự do, sức ép cạnh tranh đối với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam cũng ngày càng gay gắt.
HDBank nộp thuế gần 3.000 tỷ đồng, tăng trưởng 83%

HDBank nộp thuế gần 3.000 tỷ đồng, tăng trưởng 83%

Đó là một trong những nội dung được nêu lên trong báo cáo Phát triển bền vững vừa được Ngân hàng HDBank công bố.
Hợp tác liên cảng để tăng năng lực khai thác tại Cái Mép - Thị Vải

Hợp tác liên cảng để tăng năng lực khai thác tại Cái Mép - Thị Vải

Việc hợp tác, kết nối giữa TCTT và CMIT dự kiến sẽ giúp tăng công suất khai thác thêm 30-40% so với hiện tại, tương đương khoảng 900.000 TEU/năm.
Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Từ ngày 11 đến 19/5/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã thăm và làm việc với Hải quan Hoa Kỳ.
Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Qua triển khai, mức độ tuân thủ của nhiều doanh nghiệp thành viên có sự cải thiện so với thời điểm trước khi tham gia Chương trình.
24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

Tổng kim ngạch xuất khẩu của khu vực phía Bắc trong 6 tháng 2024 ước đạt 120,7 tỷ USD, tăng 18,3% so với cùng kỳ, trong đó, 24/28 địa phương trong vùng có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương.
Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV dự kiến diễn ra từ ngày 20/5 đến ngày 27/6/2024 tại Nhà Quốc hội. Kỳ họp được tổ chức thành 2 đợt.
Gần 5.400 lượt người nước ngoài được hoàn thuế GTGT

Gần 5.400 lượt người nước ngoài được hoàn thuế GTGT

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Cục Hải quan TPHCM đã thực hiện hoàn thuế giá trị gia tăng cho gần 5.400 lượt người nước ngoài mang theo hàng hóa khi xuất cảnh, trị giá hàng hóa trên 460 tỷ đồng.
Vụ cháy tại Trung Kính: Yêu cầu bồi thường bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời

Vụ cháy tại Trung Kính: Yêu cầu bồi thường bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời

Các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp, thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, bồi thường bảo ...
Nút thắt độc quyền vàng

Nút thắt độc quyền vàng

Thời gian qua, thị trường vàng hỗn loạn với việc giá chênh lệch quá cao với thị trường thế giới ...

Thận trọng với rủi ro thương mại

Mới đây, Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam (VPSA) đã cập nhật danh sách 39 công ...
Quốc hội chốt 4 nhóm vấn đề chất vấn tại Kỳ họp thứ 7

Quốc hội chốt 4 nhóm vấn đề chất vấn tại Kỳ họp thứ 7

Văn phòng Quốc hội đã có thông báo chương trình chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp ...
Doanh nghiệp kinh doanh vàng gặp khó để chứng minh nguồn gốc hàng hóa

Doanh nghiệp kinh doanh vàng gặp khó để chứng minh nguồn gốc hàng hóa

Vấn đề thị trường vàng đã làm “nóng” nghị trường Quốc hội, nên các đại biểu Quốc hội cho rằng ...
Tham gia BHYT, nhiều bệnh nhân được chi trả hàng tỷ đồng chi phí khám chữa bệnh

Tham gia BHYT, nhiều bệnh nhân được chi trả hàng tỷ đồng chi phí khám chữa bệnh

Thực tế đã có rất nhiều trường hợp người dân tham gia BHYT đi KCB được sử dụng dịch vụ ...
Hải quan Móng Cái giải quyết lượng tờ khai tăng 24%

Hải quan Móng Cái giải quyết lượng tờ khai tăng 24%

Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái đã thu hút 769 doanh nghiệp tham gia làm thủ tục hải ...
Lạng Sơn tập huấn kỹ năng xử lý tình huống trong tham vấn, kiểm tra và xác định trị giá hải quan

Lạng Sơn tập huấn kỹ năng xử lý tình huống trong tham vấn, kiểm tra và xác định trị giá hải quan

Cục Hải quan Lạng Sơn đã tổ chức tập huấn kỹ năng xử lý tình huống trong tham vấn, kiểm ...
Hải quan Hải Phòng hướng dẫn doanh nghiệp về thủ tục lập kho ngoại quan

Hải quan Hải Phòng hướng dẫn doanh nghiệp về thủ tục lập kho ngoại quan

Đại diện Phòng Giám sát quản lý về hải quan (Cục Hải quan Hải Phòng) đã trao đổi với Công ...
Hải quan Việt Nam: Ghi dấu ấn trong khu vực ASEAN bằng 6 kết quả nổi bật

Hải quan Việt Nam: Ghi dấu ấn trong khu vực ASEAN bằng 6 kết quả nổi bật

Phát huy vai trò tiên phong trong khu vực ASEAN, Hải quan Việt Nam đã nỗ lực thể hiện và ...
Hải quan Móng Cái nâng cao hiệu quả kiểm tra hàng hóa bằng máy soi

Hải quan Móng Cái nâng cao hiệu quả kiểm tra hàng hóa bằng máy soi

Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái cũng đã thành lập các đầu mối cung cấp, trao đổi thông ...
Nghiên cứu, hoàn thiện chính sách thuế đối với hàng nhập khẩu qua thương mại điện tử

Nghiên cứu, hoàn thiện chính sách thuế đối với hàng nhập khẩu qua thương mại điện tử

Liên quan đến công tác quản lý hải quan, cơ quan Hải quan đang nghiên cứu, đề xuất hoàn thiện ...
Chủ động, kịp thời ngăn chặn buôn lậu hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

Chủ động, kịp thời ngăn chặn buôn lậu hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

Tổng cục Hải quan vừa ban hành Kế hoạch kiểm soát chống buôn lậu hàng giả, hàng hoá giả mạo ...
Quảng Bình: Tạm giữ hàng chục chiếc máy cày đã qua sử dụng

Quảng Bình: Tạm giữ hàng chục chiếc máy cày đã qua sử dụng

Lực lượng chức năng phát hiện 18 chiếc máy cày các loại đã qua sử dụng, do nước ngoài sản ...
Bắt thuốc lá điện tử nhập lậu trị giá hơn 5 tỉ đồng

Bắt thuốc lá điện tử nhập lậu trị giá hơn 5 tỉ đồng

Cục Quản lý thị trường TPHCM kiểm tra, xử lý gần 20 vụ vi phạm về thuốc lá điện tử ...
Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Trung Nam bị tạm hoãn xuất cảnh

Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Trung Nam bị tạm hoãn xuất cảnh

Do Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Trung Nam nợ thuế quá hạn nên Chủ tịch Hội đồng ...
Hải quan Quảng Ninh quyết liệt đấu tranh chống buôn lậu thuốc lá điện tử

Hải quan Quảng Ninh quyết liệt đấu tranh chống buôn lậu thuốc lá điện tử

Các đơn vị thực hiện thực hiện nghiêm quy trình thủ tục hải quan, tăng cường kiểm tra, giám sát ...
Tạm giữ gần 25.000 sản phẩm phụ kiện điện thoại, 11,9 tấn dạ dày lợn nhập lậu

Tạm giữ gần 25.000 sản phẩm phụ kiện điện thoại, 11,9 tấn dạ dày lợn nhập lậu

Lực lượng chức năng phát hiện 11.900 kg dạ dày lợn, có nhãn chữ nước ngoài, do nước ngoài sản ...
HDBank nộp thuế gần 3.000 tỷ đồng, tăng trưởng 83%

HDBank nộp thuế gần 3.000 tỷ đồng, tăng trưởng 83%

Đó là một trong những nội dung được nêu lên trong báo cáo Phát triển bền vững vừa được Ngân ...
3 đơn vị lớn về y tế và dinh dưỡng bắt tay trong hợp tác chiến lược nâng cao sức khỏe cộng đồng

3 đơn vị lớn về y tế và dinh dưỡng bắt tay trong hợp tác chiến lược nâng cao sức khỏe cộng đồng

Ba đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và y tế là Công ty cổ phần Sữa Việt ...
MSB hoàn thành nâng cấp ngân hàng lõi mới

MSB hoàn thành nâng cấp ngân hàng lõi mới

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) đã thực hiện chuyển đổi hệ thống ngân hàng lõi (Core Banking) ...
72% kim ngạch xuất khẩu đến từ doanh nghiệp FDI

72% kim ngạch xuất khẩu đến từ doanh nghiệp FDI

Tính từ đầu năm đến hết ngày 15/5/2024, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của doanh nghiệp FDI đạt ...
Ngân hàng đầu tiên công bố Báo cáo về Phát triển bền vững năm 2024

Ngân hàng đầu tiên công bố Báo cáo về Phát triển bền vững năm 2024

Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank) vừa công bố báo cáo Phát triển bền vững năm 2024, là ngân ...
Doanh nghiệp linh hoạt xoay xở trước biến động tỷ giá

Doanh nghiệp linh hoạt xoay xở trước biến động tỷ giá

Tỷ giá biến động làm gia tăng áp lực chi phí cho các DN khi nhập khẩu nguyên liệu cũng ...
Ngành công nghiệp ô tô không chùn bước trước nhiều thách thức

Ngành công nghiệp ô tô không chùn bước trước nhiều thách thức

Trong bối cảnh lộ trình giảm thuế nhập khẩu được thực hiện khi Việt Nam tham gia các cam kết ...
Đề xuất gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Đề xuất gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Tổng số thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước nếu được ...
Làm gì để phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam khi thực hiện các FTA?

Làm gì để phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam khi thực hiện các FTA?

Ngày 24/5, Tạp chí Hải quan tổ chức buổi Tọa đàm về chủ đề “Công nghiệp ô tô Việt Nam ...
Thị trường ô tô Việt Nam và bài toán hỗ trợ

Thị trường ô tô Việt Nam và bài toán hỗ trợ

Tiếp tục đà giảm của năm 2023 (giảm tới 25%), 4 tháng đầu năm 2024, lượng ô tô tiêu thụ ...
Đã nhập khẩu hơn 50.000 ô tô

Đã nhập khẩu hơn 50.000 ô tô

Tính chung từ đầu năm đến 15/5, cả nước nhập khẩu 50.744 ô tô, kim ngạch 1 tỷ USD, ...
Những yếu tố khiến xe ôtô điện giảm sức hút với người dân Mỹ

Những yếu tố khiến xe ôtô điện giảm sức hút với người dân Mỹ

Thị trường Mỹ thiếu các mẫu xe điện giá cả phải chăng, ít cơ sở hạ tầng sạc cộng với ...
Hàn Quốc đảm nhận chức Chủ tịch luân phiên Hội đồng Bảo an vào tháng 6

Hàn Quốc đảm nhận chức Chủ tịch luân phiên Hội đồng Bảo an vào tháng 6

Trong thời gian đảm nhận chức chủ tịch luân phiên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, Hàn Quốc sẽ ...
Vai trò lãnh đạo của châu Á trong một thế giới bất định

Vai trò lãnh đạo của châu Á trong một thế giới bất định

Phát biểu chào mừng hội nghị, Thủ tướng Nhật Bản Kishida đã đề cập đến vai trò của ASEAN và ...
Hải quan Malaysia thu giữ hơn 23 tấn thịt lợn sữa đông lạnh nhập lậu

Hải quan Malaysia thu giữ hơn 23 tấn thịt lợn sữa đông lạnh nhập lậu

(HQ Online) - Cơ quan Hải quan Perak, Malaysia đã thu giữ hơn 23 tấn thịt lợn sữa đông ...
Thống đốc Ngân hàng trung ương Phần Lan: ECB có thể hạ lãi suất trước Fed

Thống đốc Ngân hàng trung ương Phần Lan: ECB có thể hạ lãi suất trước Fed

Với việc giá tiêu dùng hiện đã hạ nhiệt, các nhà hoạch định chính sách châu Âu có thể sẽ ...
Phản ứng của nhiều doanh nghiệp Trung Quốc về việc Mỹ tăng thuế nhập khẩu

Phản ứng của nhiều doanh nghiệp Trung Quốc về việc Mỹ tăng thuế nhập khẩu

Một nhóm đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp Trung Quốc cảnh báo Bắc Kinh có kế hoạch tăng thuế ...
Căng thẳng Mỹ-Trung gây xu hướng lo ngại mới về môi trường

Căng thẳng Mỹ-Trung gây xu hướng lo ngại mới về môi trường

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 14/5 công bố áp thuế 100% đối với xe điện (EV) do Trung Quốc ...
Phiên bản di động