Mặt hàng Engine ECU phù hợp phân loại nhóm 85.37
Phân loại thành 2 nhóm doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ | |
Tấm màn hình dẹt tinh thể lỏng phù hợp phân loại nhóm 85.29 | |
Xe chữa cháy hàng không phù hợp phân loại vào nhóm 87.05 |
Qua quá trình rà soát và giải quyết khiếu nại của DN liên quan đến việc phân loại mặt hàng “Engine ECU”, Tổng cục Hải quan nhận thấy, mặt hàng Engine ECU của xe ô tô là bộ điều khiển điện tử có cấu tạo bên trong gồm bản mạch đã được gắn các linh kiện như chân cắm, đi-ốt, cuộn cảm, điện trở, bộ xử lý lập trình...
Mặt hàng này dùng để nhận dữ liệu từ các cảm biến trên xe ô tô, phân tích dữ liệu sau đó đưa ra các tín hiệu điều khiển đến các thiết bị thiết bị điện trên xe như: rơ le ngắt mạch, kim phun nhiên liệu, mô bin đánh lửa, động cơ bướm ga, van điều áp, đèn báo động cơ, quạt gió két làm mát, cổng giao tiếp DLC3 để chúng hoạt động một cách tối ưu.
Do mặt hàng này không nhận các tín hiệu điều khiển trực tiếp của người dùng thông qua các phím, nút bấm điều khiển. Theo đó, đối chiếu với các quy định về phân loại hàng hóa, phân tích để phân loại hàng hóa, phân tích để kiểm tra chất lượng, kiểm tra an toàn thực phẩm và danh mục hàng hóa xuất nhập khẩu Việt Nam thì mặt hàng Engine ECU phù hợp phân loại vào nhóm 85.37, mã số 8537.10.99.
Tin liên quan
Chính sách đối với mặt hàng phế liệu của DN chế xuất xuất khẩu
15:55 | 11/03/2024 Chính sách và Cuộc sống
Chính sách thuế đối với mặt hàng dự kiến nhập khẩu
10:39 | 05/03/2024 Chính sách và Cuộc sống
Chế phẩm ăn được của dầu cá phù hợp phân loại mã HS 1517.90.90
13:40 | 29/01/2024 Chính sách và Cuộc sống
Lý do không giảm thuế xuất khẩu đối với mặt hàng phân bón xuống 0%?
07:15 | 19/03/2024 Chính sách và Cuộc sống
Các trường hợp hàng hóa nhập khẩu phải tái xuất được hoàn thuế
15:06 | 18/03/2024 Chính sách và Cuộc sống
Hải quan TPHCM kiến nghị về giảm thuế GTGT
10:40 | 17/03/2024 Chính sách và Cuộc sống
Hướng dẫn kê khai mã miễn, giảm, không chịu thuế xuất nhập khẩu
11:48 | 15/03/2024 Chính sách và Cuộc sống
Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động kiểm tra sau thông quan theo mô hình PESTEL và một số đề xuất
08:31 | 15/03/2024 Chính sách và Cuộc sống
Chuẩn hóa nghiệp vụ, không còn cho vay để thanh toán L/C
07:32 | 15/03/2024 Chính sách và Cuộc sống
Đề xuất sửa đổi cơ chế Quỹ phát triển KHCN của doanh nghiệp
09:34 | 14/03/2024 Chính sách và Cuộc sống
Chính sách hàng tạm nhập miễn thuế thay đổi mục đích sử dụng
10:38 | 13/03/2024 Chính sách và Cuộc sống
Chính sách thuế đối với trường hợp hàng NK để sản xuất XK giao gia công lại
14:06 | 12/03/2024 Chính sách và Cuộc sống
Hạn chế “quyền lực” của cổ đông lớn theo Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi)
07:50 | 12/03/2024 Chính sách và Cuộc sống
Hướng dẫn về C/O đối với mặt hàng đường mía nhập khẩu
15:54 | 11/03/2024 Chính sách và Cuộc sống
Kim loại và sản phẩm từ kim loại đúc sẵn có được giảm thuế GTGT
12:46 | 11/03/2024 Chính sách và Cuộc sống
Chính sách hoàn thuế đối với hàng hóa tạm nhập để bảo hành, sửa chữa
10:52 | 08/03/2024 Chính sách và Cuộc sống
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Hải quan Đồng Nai: Giải đáp gần 26.000 vướng mắc cho doanh nghiệp
Công nhận thêm 3 đại lý làm thủ tục hải quan
Lạng Sơn: Ngăn chặn gia cầm, sản phẩm gia cầm vận chuyển trái phép qua biên giới
Xuất khẩu tôm hùm sang Trung Quốc tăng 27 lần
Giải mã sức hút của VPBank Can Tho Music Night Run 2024
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng
14:53 | 28/02/2024 Infographics
LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh
08:54 | 10/02/2024 Megastory/Longform
LONGFORM: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Chính sách tài khoá, dấu ấn đặc biệt quan trọng thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế
08:50 | 10/02/2024 Tài chính
Podcast: Tăng tốc đầu tư công ngay từ đầu năm
08:10 | 15/02/2024 Multimedia