Masan MEATLife tập trung nguồn lực phát triển mảng thịt mát
Masan luôn đảm bảo đủ thịt sạch | |
Masan MEATLife đầu tư 613 tỷ đồng “lấn sân” thêm mảng thịt gia cầm |
Bắt tay hợp tác thúc đẩy năng suất của chuỗi giá trị đạm động vật
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp lớn đã đặt trọng tâm đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, xây dựng chuỗi giá trị gắn với xây dựng thương hiệu mạnh. Điều này sẽ góp phần sớm đưa ngành chăn nuôi phát triển, cung cấp cho người tiêu dùng sản phẩm chất lượng cao. Đồng thời, nâng cao thương hiệu nông sản Việt hướng tới xuất khẩu.
Tập đoàn Masan là một trong những tập đoàn tiên phong đầu tư vào chuỗi nông nghiệp 3F (Feed – Farm – Food). Masan MEATLife (MML) – công ty thành viên của Tập đoàn Masan - được thành lập vào năm 2015, khởi đầu với mảng sản xuất và kinh doanh thức ăn chăn nuôi. MML tiếp tục đầu tư vào trang trại và nhà máy chế biến và hoàn thành mô hình 3F bằng việc ra mắt sản phẩm thịt mát MEATDeli vào tháng 12/2018.
Masan tiếp tục đầu tư phát triển vào lĩnh vực thịt mát có thương hiệu, còn De Heus sẽ ưu tiên tập trung cung cấp các giải pháp dinh dưỡng, con giống và chăn nuôi. |
Đặt trọng tâm vào kinh doanh thịt có thương hiệu, mới đây, Tập đoàn Masan đã công bố hợp tác chiến lược với De Heus Việt Nam (công ty con của Royal De Heus Group của Hà Lan), theo đó De Heus Việt Nam sẽ tiếp quản mảng kinh doanh thức ăn chăn nuôi và đầu tư từ 600 - 700 triệu USD vào chuỗi cung ứng đạm động vật tại Việt Nam.
Trước đó, tại ký kết bản ghi nhớ về Quan hệ Hợp tác Đối tác giữa Masan và De Heus diễn ra vào tháng 9/2021, ông Lê Minh Hoan – Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đánh giá chiến lược của hai đơn vị cũng trùng khớp với tư duy, định hướng của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng như Chính phủ Việt Nam. Sự hợp tác tạo ra sự cộng hưởng sức mạnh của hai đơn vị sẽ giúp nâng cấp chuỗi ngành hàng.
Theo thỏa thuận, hai bên hợp tác chiến lược để đảm bảo tính xuyên suốt của mô hình chuỗi cung ứng tích hợp 3F (Feed-Farm-Food). Trong đó, Masan tiếp tục đầu tư phát triển vào lĩnh vực thịt mát có thương hiệu, còn De Heus sẽ ưu tiên tập trung cung cấp các giải pháp dinh dưỡng, con giống và chăn nuôi. Dự kiến, De Heus Việt Nam sẽ cung cấp lên đến 70% nhu cầu thức ăn chăn nuôi với giá cả ổn định, chất lượng cao cho trang trại của Masan MEATLife (MML). Đồng thời, cũng sẽ cung ứng ít nhất 2,8 triệu con lợn thịt cho các sản phẩm thịt có thương hiệu của MML trong 5 năm tới. Qua đó, MML hướng đến mục tiêu cuối là cung cấp cho người tiêu dùng các sản phẩm thịt tươi ngon, an toàn với giá cả hợp lý theo tiêu chuẩn quốc tế.
Ông Danny Le, Tổng Giám đốc của Masan Group cho biết: “Chúng tôi mong muốn góp phần gia tăng năng suất chuỗi giá trị đạm động vật vì lợi ích của người nông dân và nhất là người tiêu dùng Việt Nam. Thỏa thuận đã khẳng định mạnh mẽ cam kết của Masan trong việc chuyển đổi trở thành hệ sinh thái tiêu dùng tích hợp phục vụ các sản phẩm có thương hiệu. Chúng tôi luôn sẵn lòng hợp tác với các đối tác hàng đầu để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người Việt Nam.”
Bước đi quen thuộc của “ông lớn” ngành hàng tiêu dùng
Thị trường thịt lợn có giá trị hơn 10 tỷ USD là mảng lớn nhất trong ngành F&B. Tuy nhiên, đây là thị trường chưa được chuẩn hóa khi hơn 90% sản phẩm thịt lợn trên thị trường không có thương hiệu. Trong khi đó, người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến các sản phẩm có thể truy xuất được nguồn gốc.
Ông Danny Le, Tổng Giám đốc của Masan Group cho biết: “Chúng tôi mong muốn góp phần gia tăng năng suất chuỗi giá trị đạm động vật vì lợi ích của người nông dân và nhất là người tiêu dùng Việt Nam". |
Nhiều chuyên gia nhận định, thương hiệu thịt sạch MEATDeli của MML có tiềm năng tăng trưởng rất lớn trong thị trường còn rộng mở. Sau gần 3 năm ra mắt thị trường, MEATDeli xây dựng kênh phân phối rộng khắp với hơn 2.700 điểm bán, phục vụ hàng triệu người tiêu dùng tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. MEATDeli đã được tích hợp thành công vào VinMart/VinMart+ (hệ thống bán lẻ thuộc tập đoàn Masan).
Theo báo cáo kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm của Masan mảng kinh doanh thịt đạt 3.330 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 103,3% so với cùng kỳ năm trước. Quý 3/2021 cũng là quý đầu tiên MEATDeli (chưa bao gồm trang trại và 3F Việt) có lãi ròng. Masan đặt mục tiêu trước năm 2025, công ty đạt 10% thị phần thị trường thịt (gồm thịt lợn và gia cầm) trị giá 15 tỷ USD và biên EBITDA +20%.
MML hiện sở hữu trang trại chăn nuôi lợn kỹ thuật cao tại Nghệ An với tổng diện tích trên 223ha, vốn đầu tư lên đến 1.400 tỉ đồng, có khả năng cung cấp cho 250.000 con mỗi năm. Tại đây, từ con giống đến nguồn thức ăn được các chuyên gia giàu kinh nghiệm theo sát quản lý chất lượng đến từng cá thể lợn.
Cùng với đó, MML đầu tư trên 2.800 tỷ đồng xây dựng hai Tổ hợp chế biến MEAT Hà Nam và MEATDeli Sài Gòn – sản xuất thịt mát và thịt chế biến. Hai tổ hợp có tổng công suất chế biến 2,8 triệu con lợn/năm. Tính đến thời điểm hiện nay, MEAT Hà Nam và MEATDeli Sài Gòn được xem hai tổ hợp chế biến thịt tiêu chuẩn Châu Âu đầu tiên tại Việt Nam.
Thương vụ Masan chuyển giao mảng thức ăn chăn nuôi cho De Heus không gây bất ngờ, bởi việc tìm kiếm đối tác, bắt tay nhằm mở rộng và phát triển các mảng kinh doanh vốn là bước đi quen thuộc của Tập đoàn này. Riêng trong năm nay, Masan đã bắt tay cùng Tập đoàn Alibaba cùng thúc đẩy mô hình bán lẻ offline-to-online. Đồng thời, mở rộng sự hợp tác với các doanh nghiệp Việt như Phúc Long, Phano, Techcombank, Mobicast nhằm tăng tốc xây dựng nền tảng “Point of Life” đáp ứng nhu cầu về nhu yếu phẩm, tài chính, y tế, viễn thông, giải trí,… của người tiêu dùng.
Tin liên quan
Thương mại điện tử bền vững vẫn là bài toán khó
12:30 | 25/04/2024 Kinh tế
Hợp tác xã chia sẻ kinh nghiệm tìm kiếm nguồn vốn cho sản xuất kinh doanh
21:09 | 23/04/2024 Kinh tế
Contech Vietnam 2024: Hỗ trợ phục hồi sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng
13:58 | 19/04/2024 Kinh tế
Đến năm 2030, Việt Nam có ít nhất 10 doanh nhân lọt vào danh sách tỷ phú thế giới
19:18 | 09/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đáp ứng thị trường, doanh nghiệp xuất khẩu chịu chi hơn cho “thực hành xanh”
18:32 | 09/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
MSB mang đến giải pháp số toàn diện cho doanh nghiệp
16:22 | 09/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
DSA 2024: Viettel tiếp tục mở rộng kinh doanh tại Ấn Độ với hợp đồng 5G tiếp theo
16:12 | 09/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nhờ công nghệ chống hàng giả, Vina CHG nhận giải thưởng Bao bì sáng tạo năm 2024
15:58 | 09/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vedan Việt Nam tiếp tục hưởng ứng "Tháng nhân đạo" đầy ý nghĩa
13:46 | 09/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Agribank trình diễn 6 dịch vụ vượt trội tại sự kiện Chuyển đổi số Ngân hàng 2024
09:58 | 09/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Lấy trải nghiệm khách hàng là thước đo cho chuyển đổi số ngân hàng
21:21 | 08/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Phát triển hệ sinh thái, hướng tới “ngân hàng mở”
19:49 | 08/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Chủ động cơ chế tạo thuận lợi thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Trung Quốc
16:19 | 08/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cảng Hải Phòng đề nghị được đầu tư tiếp bến cảng tại Lạch Huyện và Nam Đồ Sơn
14:49 | 08/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tong Hong Tannery Việt Nam được gia hạn doanh nghiệp ưu tiên
09:23 | 08/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Sản lượng đồng loạt tăng, nhiều cảng biển báo lãi
08:02 | 08/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh: Cải cách môi trường kinh doanh chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 38 phát hành ngày 10/5/2024
Chất lượng điều hành kinh tế cấp tỉnh tiếp tục xu hướng cải thiện
Đến năm 2030, Việt Nam có ít nhất 10 doanh nhân lọt vào danh sách tỷ phú thế giới
Đáp ứng thị trường, doanh nghiệp xuất khẩu chịu chi hơn cho “thực hành xanh”
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng
16:55 | 16/04/2024 Megastory/Longform
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường
22:04 | 05/04/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3
10:24 | 05/05/2024 Hải quan