Facebook Twitter youtube Tiktok

Lo phá sản, 40 doanh nghiệp tại Hoài Đức kêu cứu

(HQ Online)- Việc thực hiện quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực sử dụng đất đai đối với hơn 40 doanh nghiệp chỉ trong một thời gian rất ngắn của chính quyền xã An Thượng (huyện Hoài Đức, Hà Nội) đã làm cho hơn 40 DN tại thôn Lại Dụ đứng trước nguy cơ vỡ nợ, thậm chí là phá sản. Cực chẳng đã, các doanh nghiệp đã đệ đơn kêu cứu lên cơ quan chức năng.  

lo pha san 40 doanh nghiep tai hoai duc keu cuu

Đầu tư vào cụm công nghiệp "tự phát", hơn 40 nhà xưởng và hàng trăm tấn máy móc thiết bị của DN đang đối mặt với nguy cơ sẽ phải tháo dỡ theo quyết định của UBND xã An Thượng. Ảnh: H.Anh.

Cụm công nghiệp “tự phát” 22 năm

Theo phản ánh của các DN, thôn Lại Dụ, xã An Thượng là một trong những thôn, xã nghèo của huyện Hoài Đức, người dân chủ yếu làm nông nghiệp, canh tác trồng cây lâu năm. Do việc trồng cây không mang lại hiệu quả cao, từ năm 1994 một số hộ gia đình đã mạnh dạn huy động vốn từ nhiều nguồn để đầu tư nhà xưởng sản xuất kinh doanh với quy mô nhỏ.

Đến nay, đã có tới hơn 40 DN được thành lập, đầu tư gần 1.000 tỷ đồng xây dựng nhiều nhà xưởng quy mô lớn, trang thiết bị máy móc hiện đại với nhiều lĩnh vực ngành nghề như: sản xuất các thiết bị tàu thuỷ hỗ trợ ngư dân đánh bắt xa bờ, đóng giấy vở học sinh, sản xuất bánh kẹo, cơ khí, sản xuất tủ điện…, tạo công ăn việc làm cho hơn 2.000 lao động trong và ngoài xã với thu nhập từ 5 – 7 triệu đồng/người/tháng.

Tuy nhiên, đầu tháng 6-2016, UBND huyện Hoài Đức đã chỉ đạo UBND xã An Thượng yêu cầu các DN tự tháo dỡ nhà xưởng, máy móc trang thiết bị di dời đi nơi khác. Theo đó, sau 3 cuộc đối thoại với hơn 40 DN, từ ngày 5 đến 7-7-2016 chính quyền xã đã thực hiện việc hỗ trợ DN tháo dỡ, di dời nhà xưởng theo thông báo ngày 30-6-2016 mà các DN nhận được về việc cưỡng chế vi phạm hành chính về đất đai tại thôn Lại Dụ.

Sở dĩ có sự việc này, theo ông Kiều Ngọc Hưng, Hội phó Hội Doanh nghiệp thôn Lại Dụ, từ năm 2007 thôn Lại Dụ đã đề nghị lên xã An Thượng về việc chuyển khu vực này thành khu tiểu thủ công nghiệp làng nghề. Đến năm 2013, HĐND xã An Thượng ra Nghị quyết số 28/2013/NQ-HĐND về việc thông qua quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020, kế hoạch sử dụng đất 5 năm giai đoạn 2011 – 2015, trong quy hoạch nông thôn mới xã đã đưa 4,5 ha thôn Lại Dụ vào quy hoạch điểm cụm công nghiệp trình lên UBND huyện Hoài Đức xin phê duyệt và đã được huyện chấp thuận về mặt chủ trương, sau đó quy hoạch được trình lên UBND thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, đến nay điểm cụm công nghiệp này vẫn chưa được phê duyệt do nằm trong hành lang thoát lũ của sông Đáy.

Mặc dù vậy, ông Hưng cho biết, các DN khi đầu tư vào đây đã tìm hiểu và được chính quyền xã hướng dẫn, cho biết trong tương lai, khu này sẽ được chuyển đổi thành khu công nghiệp vừa và nhỏ. Từ sự kêu gọi của chính quyền địa phương, nhiều DN đã về đây mua đất, đầu tư làm xưởng. Đồng thời, các DN được UBND xã An Thượng và thôn ủng hộ, tạo điều kiện cho DN đứng ra tổ chức làm đường bê tông theo phương thức DN bỏ tiền, chính quyền thực hiện. Ngoài ra chính quyền còn cho xây trạm biến áp công suất 1000 KVA-22/0,4KV để phục vụ sản xuất. Bên cạnh đó, không chỉ làm ăn có hiệu quả, tạo công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động, có nhiều đóng góp cho kinh tế, ngân sách Nhà nước, bản thân các DN cũng đã tham gia hỗ trợ rất lớn cho các phong trào của địa phương.

Cần hỗ trợ, có lộ trình phù hợp

Theo các DN, với quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực sử dụng đất đai, buộc các DN phải tháo dỡ, di dời nhà xưởng, tài sản ra trong một thời gian rất ngắn sẽ đẩy các DN vào tình thế vô cùng khó khăn. Theo đó, việc tháo dỡ, di dời sẽ gây thiệt hại cho hơn 40 DN khoảng hơn 1.000 tỷ đồng, 2.000 lao động sẽ mất việc làm, dễ nảy sinh tệ nạn xã hội. Điều đáng nói, các DN hầu hết đầu tư bằng vốn vay ngân hàng, do đó nguy cơ DN bị ngân hàng siết nợ rất cao.

Ông Nguyễn Quang Trịnh, Giám đốc Công ty TNHN in và sản xuất bao bì Ánh Dương cho biết, năm 2013 DN khi mua hơn 1.000 m2 đất và xây dựng nhà xưởng tại đây thì tại thôn Lại Dụ có 26 doanh nghiệp đã đầu tư về đây sản xuất kinh doanh và việc làm ăn rất tốt. Đến nay, tổng vốn đầu tư của DN khoảng 25-30 tỷ đồng, giải quyết công ăn việc làm cho 80 cán bộ công nhân viên. Vì thế, ông Trịnh cho biết, khi nhận được thông báo cưỡng chế, giải tỏa 43 cơ sở làm ăn của DN, ông cảm thấy rất hoang mang, lo lắng bởi tài sản, tiền thế chấp, vay mượn ngân hàng không trả được, toàn thể cán bộ công nhân viên đi đâu, về đâu.

“Với tư cách là đại diện DN, tôi mong các cấp lãnh đạo giúp đỡ chúng tôi. Nếu như bây giờ bị giải thể hoặc di chuyển thì chúng tôi sẽ bị phá sản, kính mong các cấp lãnh đạo cứu chúng tôi”, ông Trịnh kiến nghị. Ông Kiều Ngọc Hưng cũng cho biết, riêng DN của ông cũng mất ít nhất cũng 2 – 3 tỷ đồng và gần như sẽ phá sản.

Ông Hà Trung Kiên, đại diện Công ty Cổ phần thực phẩm Green Việt Nam chia sẻ, từ chỗ là hộ kinh doanh cá thể, do xã có chủ trương nên DN về đầu tư theo tiếng gọi của địa phương để góp phần phát triển kinh tế địa phương cũng như góp phần tạo công ăn việc làm cho người dân trong thôn trong xã, tổng mức đầu tư đã lên hơn 20 tỷ. “Theo đúng chủ trương, nếu huyện tiến hành di dời và tháo dỡ nhà xưởng đi thì DN sẽ rơi vào tình trạng phá sản. Tất cả vốn liếng tích luỹ bao nhiêu năm nay chúng tôi đã đầu tư vào đất đai, xây dựng nhà xưởng, mua máy móc thiết bị. Đặc biệt, nếu di dời chúng tôi biết đi đâu? Chi phí di dời giải quyết công ăn việc làm người lao động ra sao?”, ông Kiên bức xúc.

Để một cụm công nghiệp tự phát tồn tại trong 22 năm và đùng một cái buộc DN phải tự tháo dỡ, di dời nhà xưởng cùng hàng trăm tấn máy móc thiết bị, (trong đó có những thiết bị hiện đại phải hoạt động trong môi trường máy lạnh) chỉ trong vòng một tháng, rõ ràng cách xử lý của chính quyền là nóng vội, chưa hợp tình hợp lý, trong khi Chính phủ đã và đang nỗ lực có các giải pháp hỗ trợ cộng đồng DN, đặc biệt là các DN NVV. Thiết nghĩ, câu chuyện của cụm công nghiệp này là vấn đề lịch sử để lại, vì thế các cấp chính quyền cần có chính sách đặc thù để hỗ trợ hơn 40 DN này có lộ trình tháo dỡ, di dời nhà xưởng, ổn định sản xuất kinh doanh.

Ngày 6-7-2016, Văn phòng Chính phủ đã có công văn số 5601/VPCP-ĐMDN gửi UBND TP.Hà Nội nêu rõ: Ngày 6-7-2016, Văn phòng Chính phủ nhận được văn bản của tập thể DN tại cụm công nghiệp Lại Dụ, xã An Thượng, huyện Hoài Đức, TP.Hà Nội kiến nghị về việc cưỡng chế tháo dỡ nhà xưởng. Thực hiện Quy chế làm việc của Chính phủ và Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16-5 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển DN đến năm 2020, Văn phòng Chính phủ chuyển văn bản nêu trên đến UBND TP.Hà Nội để xem xét, xử lý và trả lời theo thẩm quyền, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện".






Hoài Anh

Tin liên quan

TPHCM liên tiếp kết nối doanh nghiệp, 'bơm vốn' ra nền kinh tế

TPHCM liên tiếp kết nối doanh nghiệp, 'bơm vốn' ra nền kinh tế

(HQ Online) - Chỉ trong vòng một tuần, 3 hội nghị kết nối ngân hàng – doanh nghiệp được tổ chức tại TPHCM với số vốn cam kết cho vay lên tới trên 20.000 tỷ đồng.
Vietcombank và MB nói gì sau khi nhận chuyển giao bắt buộc CB và OceanBank?

Vietcombank và MB nói gì sau khi nhận chuyển giao bắt buộc CB và OceanBank?

(HQ Online) - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đều cho biết, việc nhận chuyển giao bắt buộc sẽ giúp ngân hàng có điều kiện mở rộng quy mô kinh doanh.
Chính thức chuyển giao bắt buộc OceanBank cho MB, CBBank cho Vietcombank

Chính thức chuyển giao bắt buộc OceanBank cho MB, CBBank cho Vietcombank

(HQ Online) - Thông tin chính thức với báo chí, đại diện Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ thực hiện chuyển giao bắt buộc 2 ngân hàng.
Khách hàng xuất nhập khẩu nông, thủy sản được vay với lãi suất chỉ từ 2,6%

Khách hàng xuất nhập khẩu nông, thủy sản được vay với lãi suất chỉ từ 2,6%

(HQ Online) - Nhiều chương trình cho vay ưu đãi có lãi suất từ 2,6 - 3,5%/năm đang được triển khai dành cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.
Gắn phát triển hạ tầng với chuyển dịch năng lượng: Hướng đi bền vững

Gắn phát triển hạ tầng với chuyển dịch năng lượng: Hướng đi bền vững

(HQ Online) - Tốc độ phát triển của nền kinh tế đã tạo ra nhiều cơ hội mới cho ngành năng lượng, đặc biệt là nguồn năng lượng tái tạo nhằm đảm bảo mục tiêu phát triển xanh và bền vững.
Vietcombank sở hữu 4,51% vốn điều lệ của Eximbank

Vietcombank sở hữu 4,51% vốn điều lệ của Eximbank

(HQ Online) - Theo thông tin mới cập nhật đến ngày 10/10/2024, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã trở thành cổ đông lớn thứ 2 của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) khi sở hữu gần 78,8 triệu cổ phần.
Đổi mới công nghệ, doanh nghiệp công nghiệp Việt Nam hướng tới doanh thu nghìn tỷ

Đổi mới công nghệ, doanh nghiệp công nghiệp Việt Nam hướng tới doanh thu nghìn tỷ

(HQ Online) - Trong bối cảnh cạnh tranh cao của các doanh nghiệp lĩnh vực cơ khí, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã đầu tư công nghệ, đổi mới chiến lược, tạo vị thế trên thị trường.
Runner nước ngoài ấn tượng với giải chạy VPIM 2024 của VPBank

Runner nước ngoài ấn tượng với giải chạy VPIM 2024 của VPBank

(HQ Online) - Dù đã sinh sống và gắn bó với Hà Nội cả chục năm nhưng cả Nicholas Ajah đến từ Nigeria hay Daniel David Hyde-Owen (quốc tịch Anh), cũng như rất nhiều các runner quốc tế khác, vẫn lựa chọn tham dự giải chạy VPBank Hanoi International Marathon (VPIM) để cảm nhận mùa thu cũng như cảm thấy mình giống người Hà Nội hơn.
Generali Việt Nam đón mừng cột mốc 100 văn phòng trên toàn quốc

Generali Việt Nam đón mừng cột mốc 100 văn phòng trên toàn quốc

(HQ Online) - Ngày15/10/2024 Generali Việt Nam đã tổ chức sự kiện chào mừng cột mốc 100 văn phòng, ghi dấu những nỗ lực không ngừng để gia tăng hiện diện khắp mọi miền đất nước.
Giải pháp nâng cao chuỗi giá trị trái cây tươi xuất khẩu

Giải pháp nâng cao chuỗi giá trị trái cây tươi xuất khẩu

(HQ Online) - Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, hiện nay, nhiều loại trái cây của Việt Nam được xuất khẩu chính ngạch với kim ngạch ở mức cao kỷ lục, dự kiến đạt 7 tỷ USD vào cuối năm 2024. Nhằm đáp ứng nhu cầu xuất khẩu ngày càng tăng cao tại Tây Nguyên - trung tâm sản xuất trái cây lớn của cả nước, THILOGI đã tập trung hoàn thiện chuỗi dịch vụ logistics trọn gói kết hợp vận tải đa phương thức.
Nhà đầu tư Hàn Quốc xúc tiến dự án 3 tỷ USD tại cảng quốc tế Long An

Nhà đầu tư Hàn Quốc xúc tiến dự án 3 tỷ USD tại cảng quốc tế Long An

(HQ Online) - Nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc đang quan tâm và xúc tiến đầu tư nhiều dự án quan trọng vào tỉnh Long An, trong đó có dự án Nhà máy điện LNG Long An tại Khu công nghiệp Đông Nam Á Long An, thuộc dự án Cảng Quốc tế Long An.
Gia hạn doanh nghiệp ưu tiên với Samsung SDI

Gia hạn doanh nghiệp ưu tiên với Samsung SDI

(HQ Online) - Ngày 16/10/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ký Quyết định 2353/QĐ-TCHQ gia hạn áp dụng chế độ doanh nghiệp ưu tiên đối với Công ty TNHH Samsung SDI Việt Nam.
Hàng loạt thiết bị tái chế bền vững được giới thiệu tại VietnamPlas 2024

Hàng loạt thiết bị tái chế bền vững được giới thiệu tại VietnamPlas 2024

(HQ Online) - Hơn 700 doanh nghiệp trong và ngoài nước mang thiết bị, công nghệ tái chế bền vững thuộc ngành Công nghiệp nhựa và cao su giới thiệu tại Việt Nam tại Triển lãm Quốc tế lần thứ 22 về máy và thiết bị ngành công nghiệp nhựa và cao su (VietnamPlas 2024).
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-17-9-2024-den-17-10-2024

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Cục Điều tra chống buôn lậu đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhì

Cục Điều tra chống buôn lậu đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhì

Cục trưởng Cục Điều tra chống buôn lậu Nguyễn Hùng Anh trình bày diễn văn ôn lại truyền thống 40 năm xây dựng và trưởng thành của đơn vị.
Cận cảnh vụ khách nước ngoài giấu 7kg kim loại nghi là vàng qua đường hàng không

Cận cảnh vụ khách nước ngoài giấu 7kg kim loại nghi là vàng qua đường hàng không

Như thông tin đã đưa, ngày 18/10, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan Hà Nội) đã phát hiện một nam hành khách, quốc tịch nước ngoài giấu 7 miếng kim loại nghi là vàng, trọng lượng khoảng 7kg khi nhập cảnh.
TPHCM liên tiếp kết nối doanh nghiệp, 'bơm vốn' ra nền kinh tế

TPHCM liên tiếp kết nối doanh nghiệp, 'bơm vốn' ra nền kinh tế

Chỉ trong vòng một tuần, 3 hội nghị kết nối ngân hàng – doanh nghiệp được tổ chức tại TPHCM với số vốn cam kết cho vay lên tới trên 20.000 tỷ đồng.
Hải quan kiểm soát, ngăn chặn nhiều vụ vận chuyển ma túy tại phía Nam

Hải quan kiểm soát, ngăn chặn nhiều vụ vận chuyển ma túy tại phía Nam

Đội Kiểm soát chống buôn lậu ma túy khu vực miền Nam (Đội 6) thuộc Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan, đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ buôn lậu ma túy
Hải quan Nội Bài phát hiện người nước ngoài giấu 7 miếng kim loại nghi là vàng khi nhập cảnh

Hải quan Nội Bài phát hiện người nước ngoài giấu 7 miếng kim loại nghi là vàng khi nhập cảnh

Ngày 18/10, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan Hà Nội) đã phát hiện một nam hành khách, quốc tịch nước ngoài giấu 7 miếng kim loại nghi là vàng, trọng lượng khoảng 7kg khi nhập cảnh.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Kiên Giang Bùi Thị Thùy Giang

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Kiên Giang Bùi Thị Thùy Giang

Theo Quyết định số 2256/QĐ-TCHQ ngày 2/10/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan, bà Bùi Thị Thùy Giang, Chánh Văn phòng Cục Hải quan Kiên Giang giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Kiên Giang, kể từ ngày 18/10/2024.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Đồng Tháp Đào Hữu Cần

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Đồng Tháp Đào Hữu Cần

Ngày 17/10/2024, thừa ủy quyền của Tổng cục Hải quan, Cục Hải quan Đồng Tháp đã tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm ông Đào Hữu Cần, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu Dinh Bà giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Đồng Tháp
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 9/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 9/2024

(HQ Online) - Trong tháng 9, nguyên liệu, máy móc, thiết bị, phụ tùng phục vụ sản xuất, than, dầu thô nhập khẩu là những nhóm hàng kim ngạch tăng, đóng góp hàng chục nghìn tỷ đồng vào số thu của ngành Hải quan.
(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

Số thu ngân sách tại 10 cục Hải quan tỉnh, thành phố chiếm số thu lớn, đạt hơn 247 nghìn tỷ đồng, tăng 9,79% so với cùng kỳ năm 2023.
(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

Vùng Đông Nam Bộ (gồm TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh) có vị trí, vai trò quan trọng, là vùng kinh tế năng động, sáng tạo, đi đầu trong đổi mới và phát triển, đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế của cả nước.
Việt Nam đề nghị IPU thúc đẩy hòa bình và phát triển bền vững

Việt Nam đề nghị IPU thúc đẩy hòa bình và phát triển bền vững

Việt Nam đề nghị Nghị viện các nước và Liên minh Nghị viện Thế giới cùng phối hợp như, đề ...
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Các ngân hàng nhận và được chuyển giao cần thực hiện đúng đề án

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Các ngân hàng nhận và được chuyển giao cần thực hiện đúng đề án

Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính nhấn mạnh, các ngân hàng nhận chuyển giao và được ...
Kỳ điều hành ngày 17/10, giá xăng giảm nhẹ

Kỳ điều hành ngày 17/10, giá xăng giảm nhẹ

Sau kỳ tăng giá mạnh tuần trước, tại kỳ điều hành ngày 17/10, giá các loại xăng dầu (trừ Dầu ...
Thủ tướng: Tháo gỡ 2 điểm nghẽn lớn để ĐBSCL phát triển

Thủ tướng: Tháo gỡ 2 điểm nghẽn lớn để ĐBSCL phát triển

Tiếp xúc cử tri Cần Thơ, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ đang tập trung tháo gỡ ...
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Cồn Cỏ có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế biển

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Cồn Cỏ có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế biển

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho biết Cồn Cỏ giữ vai trò quan trọng về quân sự-quốc phòng trên ...
Quốc hội Việt Nam chủ động, tích cực, đóng góp trách nhiệm cho AIPA-45

Quốc hội Việt Nam chủ động, tích cực, đóng góp trách nhiệm cho AIPA-45

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Lê Thu Hà đã trả lời phỏng vấn báo chí ...
Cục Điều tra chống buôn lậu đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhì

Cục Điều tra chống buôn lậu đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhì

Cục trưởng Cục Điều tra chống buôn lậu Nguyễn Hùng Anh trình bày diễn văn ôn lại truyền thống 40 ...
Lần đầu Hải quan cửa khẩu Lào Cai thông quan quả dừa tươi xuất khẩu

Lần đầu Hải quan cửa khẩu Lào Cai thông quan quả dừa tươi xuất khẩu

Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên, Chi cục làm thủ tục xuất khẩu cho mặt hàng quả dừa ...
Hải quan triển khai nguyên tắc 3 không khi doanh nghiệp có kiến nghị đề xuất

Hải quan triển khai nguyên tắc 3 không khi doanh nghiệp có kiến nghị đề xuất

Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị thực hiện nguyên tắc 3 không: “không nói không, không nói ...
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Kiên Giang Bùi Thị Thùy Giang

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Kiên Giang Bùi Thị Thùy Giang

Theo Quyết định số 2256/QĐ-TCHQ ngày 2/10/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan, bà Bùi Thị Thùy Giang, ...
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Đồng Tháp Đào Hữu Cần

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Đồng Tháp Đào Hữu Cần

Ngày 17/10/2024, thừa ủy quyền của Tổng cục Hải quan, Cục Hải quan Đồng Tháp đã tổ chức Lễ công ...
Hải quan Hàn Quốc sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi số với Hải quan TPHCM

Hải quan Hàn Quốc sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi số với Hải quan TPHCM

Cục Hải quan TPHCM đang trong quá trình đẩy mạnh chuyển đổi số, Hải quan Hàn Quốc sẵn sàng chia ...
Cận cảnh vụ khách nước ngoài giấu 7kg kim loại nghi là vàng qua đường hàng không

Cận cảnh vụ khách nước ngoài giấu 7kg kim loại nghi là vàng qua đường hàng không

Như thông tin đã đưa, ngày 18/10, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Cục ...
Hải quan kiểm soát, ngăn chặn nhiều vụ vận chuyển ma túy tại phía Nam

Hải quan kiểm soát, ngăn chặn nhiều vụ vận chuyển ma túy tại phía Nam

Đội Kiểm soát chống buôn lậu ma túy khu vực miền Nam (Đội 6) thuộc Cục Điều tra chống buôn ...
Hải quan Nội Bài phát hiện người nước ngoài giấu 7 miếng kim loại nghi là vàng khi nhập cảnh

Hải quan Nội Bài phát hiện người nước ngoài giấu 7 miếng kim loại nghi là vàng khi nhập cảnh

Ngày 18/10, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan Hà Nội) đã ...
Các vụ buôn lậu, kinh doanh hàng giả bị khởi tố hình sự tại phía Nam gia tăng

Các vụ buôn lậu, kinh doanh hàng giả bị khởi tố hình sự tại phía Nam gia tăng

Ngày 18/10, tại Hội nghị giao ban Ban chỉ đạo 389 quốc gia tổ chức tại TPHCM, các đại biểu ...
Hải quan Đồng Tháp phối hợp bắt hơn 5.500 bao thuốc lá lậu

Hải quan Đồng Tháp phối hợp bắt hơn 5.500 bao thuốc lá lậu

Đối tượng dùng xuồng máy vận chuyển thuốc lá lậu trên sông Tiền đã bị lực lượng Công an và ...
Nợ hơn 36 tỷ đồng, một doanh nghiệp bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan

Nợ hơn 36 tỷ đồng, một doanh nghiệp bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan

Nợ thuế hơn 36 tỷ đồng, Công ty CP bất động sản Khải Thịnh bị cơ quan Hải quan cưỡng ...
Áp thuế Tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường đảm bảo hài hòa lợi ích

Áp thuế Tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường đảm bảo hài hòa lợi ích

TS. Nguyễn Minh Thảo, Trưởng ban Môi trường kinh doanh và Năng lực cạnh tranh CIEM cho rằng, việc áp ...
Đề nghị không tăng thuế thuốc lá đột ngột để tránh hệ lụy

Đề nghị không tăng thuế thuốc lá đột ngột để tránh hệ lụy

Việc tăng thuế cao có thể làm gia tăng buôn lậu thuốc lá, đặc biệt khi Việt Nam có đường ...
Đảm bảo hợp lý khi các quy định tại "1 luật sửa 7 luật" được thi hành

Đảm bảo hợp lý khi các quy định tại "1 luật sửa 7 luật" được thi hành

Bộ Tài chính và các Ủy ban của Quốc hội đang gấp rút lấy ý kiến để hoàn thiện dự ...
VCCI đề xuất phân biệt rõ giữa cắt giảm và chuyển đổi hình thức cấp phép kinh doanh

VCCI đề xuất phân biệt rõ giữa cắt giảm và chuyển đổi hình thức cấp phép kinh doanh

Việc cắt giảm và đơn giản hóa giấy phép kinh doanh sẽ tạo ra môi trường kinh doanh thuận lợi, ...
Bộ Tài chính đề xuất lựa chọn phương án giảm 30% tiền thuê đất năm 2024

Bộ Tài chính đề xuất lựa chọn phương án giảm 30% tiền thuê đất năm 2024

Bộ Tài chính trực tiếp đề xuất lựa chọn mức giảm theo phương án 2 là 30%.
Sẽ thanh kiểm tra nếu phát hiện chênh lệch lớn giá nhập khẩu trang thiết bị y tế

Sẽ thanh kiểm tra nếu phát hiện chênh lệch lớn giá nhập khẩu trang thiết bị y tế

Bộ Tài chính cho biết sẽ áp dụng biện pháp thanh tra, kiểm tra thuế và hải quan phù hợp ...
Hơn 9.000 ô tô ngoại lăn bánh về Việt Nam nửa đầu tháng 10

Hơn 9.000 ô tô ngoại lăn bánh về Việt Nam nửa đầu tháng 10

Lũy kế từ đầu năm đến 15/10, cả nước nhập khẩu 134.272 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ...
Nhập khẩu ô tô sôi động dịp cuối năm

Nhập khẩu ô tô sôi động dịp cuối năm

Tính chung 9 tháng, tổng lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu đạt 124.983 xe, tổng kim ngạch đạt gần ...
Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt

Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt

7AM Start là dự án series video giới thiệu những câu chuyện khởi nghiệp của các thương hiệu Việt do ...
Audi Q6 e-tron đạt điểm đánh giá cao nhất về an toàn

Audi Q6 e-tron đạt điểm đánh giá cao nhất về an toàn

Audi Q6 e-tron đạt xếp hạng cao nhất “Năm sao” và “Tốt nhất trong phân khúc” về an toàn cho ...
Các hãng xe điện Trung Quốc ứng phó mức thuế cao tại EU

Các hãng xe điện Trung Quốc ứng phó mức thuế cao tại EU

MG Motor, BYD và các nhà sản xuất xe điện khác của Trung Quốc cho biết sẽ duy trì mức ...
Hơn 30 mẫu xe có mặt tại triển lãm riêng của Mercedes-Benz Việt Nam

Hơn 30 mẫu xe có mặt tại triển lãm riêng của Mercedes-Benz Việt Nam

Thay vì tham dự triển lãm chung của ngành ô tô, Mercedes-Benz Việt Nam đã lựa chọn tổ chức riêng ...
Nhật Bản: Thâm hụt thương mại tăng 14,4% do đồng yen suy yếu

Nhật Bản: Thâm hụt thương mại tăng 14,4% do đồng yen suy yếu

Thâm hụt thương mại Nhật Bản trong nửa đầu tài khóa 2024 đã tăng 14,4% so với cùng kỳ năm ...
Hơn 500 kg ma túy đá giấu trong dầm thép nhập khẩu

Hơn 500 kg ma túy đá giấu trong dầm thép nhập khẩu

(HQ Online) - Lực lượng Hải quan và Cảnh sát New Zealand vừa phối hợp phát hiện và thu giữ ...
AFP: Tăng trưởng của Trung Quốc năm 2024 có thể thấp nhất trong nhiều thập kỷ

AFP: Tăng trưởng của Trung Quốc năm 2024 có thể thấp nhất trong nhiều thập kỷ

Trong bối cảnh đang vật lộn để vực dậy hoạt động tiêu dùng trong vòng xoáy khủng hoảng bất động ...
Mông Cổ-Nga-Trung Quốc sẵn sàng thúc đẩy hợp tác 3 bên

Mông Cổ-Nga-Trung Quốc sẵn sàng thúc đẩy hợp tác 3 bên

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường bày tỏ sẵn sàng hợp tác với Nga và Mông Cổ nhằm tăng cường ...
Tái định hình cuộc chơi quyền lực trong không gian

Tái định hình cuộc chơi quyền lực trong không gian

Tuần này, các cường quốc không gian tụ họp tại Milan (Italy) trong bối cảnh cuộc đua chinh phục vũ ...
Bài học cho châu Á từ các cơn bão liên tiếp tại Mỹ

Bài học cho châu Á từ các cơn bão liên tiếp tại Mỹ

Liên tiếp các cơn bão Helene và Milton đổ bộ vào Mỹ gây thiệt hại nặng nề đã cho thấy ...
Phiên bản di động