Facebook Twitter youtube Tiktok

Lãnh đạo Tổng cục Hải quan tiếp và làm việc với Tổng cục trưởng Hải quan Nigeria

(HQ Online) - Sáng ngày 8/4, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Mai Xuân Thành đã có buổi tiếp và làm việc với Đại tá Hameed Ibrahim Ali, Tổng cục trưởng Hải quan Nigeria.
lanh dao tong cuc hai quan tiep va lam viec voi tong cuc truong hai quan nigeria
Phó Tổng cục trưởng Mai Xuân Thành làm việc với Tổng cục trưởng Hải quan Nigeria. Ảnh: H. Nụ

Tại buổi làm việc, thay mặt Lãnh đạo và cán bộ Hải quan Việt Nam, Phó Tổng cục trưởng Mai Xuân Thành chào đón đoàn của Tổng cục trưởng Hải quan Nigeria đã đến thăm và làm việc với Hải quan Việt Nam.

Phó Tổng cục trưởng Mai Xuân Thành cho biết, với tình hình thế giới có nhiều biến động như hiện nay, nhiệm vụ của các cơ quan Hải quan cũng có nhiều thay đổi và chuyển biến ngày càng sâu rộng từ phương pháp quản lý hải quan truyền thống đã và đang chuyển sang thực hiện quản lý hải quan hiện đại. Trong đó, sử dụng trang thiết bị hiện đại và kỹ thuật công nghệ tiên tiến nhằm mục đích không chỉ tạo thuận lợi thương mại mà còn phải làm tốt công tác kiểm soát, đấu tranh chống buôn lậu, chống khủng bố, bảo vệ sức khỏe cộng đồng và bảo vệ môi trường.

Với mục tiêu chung nhằm xây dựng cơ quan Hải quan hiện đại đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế và cung cấp dịch vụ tốt nhất cho cộng đồng DN và đảm bảo tốt công tác quản lý nhà nước về Hải quan, Phó Tổng cục trưởng Mai Xuân Thành hy vọng trong tương lai Hải quan Việt Nam và Hải quan Nigeria sẽ hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong những lĩnh vực nghiệp vụ mà hai bên cùng quan tâm để thực hiện tốt những mục tiêu của quốc gia cũng như quốc tế.

Phó Tổng cục trưởng Mai Xuân Thành cũng cho rằng, trên tinh thần hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau trong lĩnh vực hải quan, với chuyến thăm làm việc đầu tiên này của ngài Tổng cục trưởng Hải quan Nigeria và các đồng nghiệp sẽ là bước khởi đầu tốt đẹp cho mối quan hệ hợp tác song phương của hai cơ quan Hải quan và tạo tiền đề tốt đẹp cho quan hệ hợp tác của Hải quan Việt Nam với các cơ quan Hải quan khác trong khu vực châu Phi.

Tại buổi làm việc Đại tá Hameed Ibrahim Ali, Tổng cục trưởng Hải quan Nigeria chia sẻ, Hải quan Nigeria là cơ quan chịu trách nhiệm thu ngân sách về thuế hải quan và phòng chống buôn lậu. Theo xu thế toàn cầu hóa và tạo thuận lợi thương mại, cơ quan Hải quan có vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng hàng hóa và dịch vụ quốc tế. Do vậy, một thách thức đặt ra với Hải quan Nigeria là vừa đảm bảo cung cấp dịch vụ công hải quan nhanh chóng, vừa đảm bảo duy trì các biện pháp kiểm soát can thiệp có hệ thống và hiệu quả để đáp ứng được hình hình thương mại quốc tế phát triển nhanh và phức tạp, đặc biệt là khi có sự gia tăng của nhiều loại tội phạm kinh tế tinh vi. Hải quan Nigeria mong muốn sau cuộc gặp gỡ này sẽ có cơ hội hợp tác với Hải quan Việt Nam trong công tác ngăn chặn, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại giữa hai nước nói chung và giữa hai cơ quan Hải quan nói riêng.

Tổng cục trưởng Hameed Ibrahim Ali nhấn mạnh với hiện tại Hải quan Nigeria đang ứng dụng CNTT vào công tác kiểm soát có hiệu quả và tạo thuận lợi tối đa cho hoạt động XNK. Trong đó, đến thời điểm hiện tại có 80% thủ tục được Hải quan Nigeria thực hiện thông quan điện tử và Hải quan Nigeria cũng mong muốn thời gian tới con số này là 100%. Bên cạnh đó, Nigeria cũng đang áp dụng hệ thống thuế đặc biệt với các nước Tây Phi dựa trên ký kết các Hiệp định song phương để hưởng các ưu đãi về thuế.

Trong tương lai, Hải quan Nigeria hướng tới toàn diện hơn nữa việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình thông qua áp dụng hiệu quả quản lý rủi ro, triển khai đầy đủ các thủ tục, quy trình hải quan hiện đại, tăng cường kiểm soát sau khi thông quan và tái thiết chế các quy trình, sử dụng hiệu quả hệ thống trao đổi thông tin dữ liệu điện tử trước, thực hiện giao dịch với thời gian thực, áp dụng hệ thống một cửa nhằm hài hòa hóa và chuẩn hóa thông tin thương mại quốc tế. Đặc biệt, Hải quan Nigeria có định hướng áp dụng các giải pháp biên giới thông minh và công nghệ sinh trắc học để tăng cường quản lý hàng hóa hiệu quả, Đại tá Hameed Ibrahim Ali cho biết thêm.

Tại buổi làm việc, hai cơ quan Hải quan đã thống nhất 3 nội dung: Tình hình buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp (ngà voi, sừng tê giác, tê tê…) qua đường biển và đường hàng không từ Nigeria vào Việt Nam; trao đổi kinh nghiệm về kiểm soát gian lận trong hoạt động XNK giữa Nigeria và Việt Nam; trao đổi số liệu thống kê ngoại thương giữa Hải quan Nigeria và Hải quan Việt Nam.

Theo đó, thời gian tới Hải quan Việt Nam mong muốn hai cơ quan Hải quan kịp thời chia sẻ thông tin liên quan đến lô hàng, đối tượng nghi vấn đang, sẽ, đến qua lãnh thổ Việt Nam.

Qua buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Mai Xuân Thành hy vọng buổi gặp gỡ sẽ đánh dấu một bước khởi đầu quan trọng trong quan hệ hợp tác hỗ trợ giữa cơ quan Hải quan hai nước Việt Nam - Nigeria. Đồng thời, mong muốn hai cơ quan Hải quan hai nước đạt được nhiều thành quả tiến bộ hơn trong tương hai, quan hệ hợp tác sẽ có tác động tích cực tới quan hệ thương mại, đầu tư giữa hai nền kinh tế, tạo thuận lợi cho sự phát triển thương mại và giao lưu văn hóa giữa hai dân tộc.

Thống kê cho thấy, trong 5 năm (từ năm 2014 đến nay), Hải quan Việt Nam đã phát hiện và bắt giữ 13 vụ, khởi tố 3 vụ liên quan đến buôn lậu, vận chuyển động, thực vật hoang dã trái phép qua biên giới từ Nigenia về Việt Nam. Trong đó có 7 vụ qua đường biển và 6 vụ qua đường hàng không.
Đảo Lê

Tin liên quan

Hải quan Nigeria nghiên cứu ứng dụng AI trong hoạt động chống buôn lậu

Hải quan Nigeria nghiên cứu ứng dụng AI trong hoạt động chống buôn lậu

(HQ Online) - Cơ quan Hải quan Nigeria cho biết họ đang nghiên cứu sử dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến để áp dụng cho công tác chống buôn lậu và thúc đẩy thương mại tại các cảng biển và biên giới đất liền của Nigeria.
Kiện toàn Ban Chỉ đạo về chuyển đổi số của Tổng cục Hải quan

Kiện toàn Ban Chỉ đạo về chuyển đổi số của Tổng cục Hải quan

(HQ Online) - Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan vừa ký Quyết định số 105/QĐ-TCHQ về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo và Bộ phận Thường trực giúp việc Ban Chỉ đạo về chuyển đối số của Tổng cục Hải quan.
Bộ Tài chính bổ nhiệm Tổng cục trưởng Tổng cục Dự trữ Nhà nước

Bộ Tài chính bổ nhiệm Tổng cục trưởng Tổng cục Dự trữ Nhà nước

(HQ Online) - Ngày 19/1, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã trao quyết định bổ nhiệm ông Vũ Xuân Bách, quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Dự trữ Nhà nước (DTNN) giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục DTNN.
Hải quan Bình Dương: Thông quan gần 1.400 tờ khai hàng hóa XNK trong dịp lễ

Hải quan Bình Dương: Thông quan gần 1.400 tờ khai hàng hóa XNK trong dịp lễ

(HQ Online) - Trong 5 ngày nghỉ Lễ dịp 30/4 và 1/5 năm nay (từ 27/4-1/5), Cục Hải quan Bình Dương đảm bảo quân số trực giải quyết thủ tục, thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu (XNK) thông suốt cho doanh nghiệp.
Hải quan Tà Lùng tuyên truyền pháp luật đến nhân dân vùng biên

Hải quan Tà Lùng tuyên truyền pháp luật đến nhân dân vùng biên

(HQ Online) - Chi cục Hải quan cửa khẩu Tà Lùng (Cục Hải quan Cao Bằng) vừa phối hợp với cấp uỷ, chính quyền thị trấn Tà Lùng (huyện Quảng Hòa, Cao Bằng) tổ chức Hội nghị triển khai công tác vận động quần chúng tại tổ dân phố Tân Thịnh, thị trấn Tà Lùng.
Thông quan gần 1.700 lô hàng xuất khẩu trong 5 ngày nghỉ lễ

Thông quan gần 1.700 lô hàng xuất khẩu trong 5 ngày nghỉ lễ

(HQ Online) - Gần 1.700 lô hàng xuất khẩu đã được Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 làm thủ tục thông quan cho doanh nghiệp trong 5 ngày nghỉ lễ.
Hải quan Hà Nội rút ngắn thời gian thông quan cho doanh nghiệp

Hải quan Hà Nội rút ngắn thời gian thông quan cho doanh nghiệp

(HQ Online) - Tỷ lệ tờ khai luồng Xanh tăng, luồng Vàng và Đỏ giảm; thời gian thông quan, giải phóng hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu quý 1/2024 rút ngắn đáng kể so với quý 4/2023, cho thấy việc triển khai các giải pháp cải cách hiện đại hóa, xây dựng quan hệ đối tác, hợp tác tạo thuận lợi trong thực hiện thủ tục hải quan cho doanh nghiệp của Cục Hải quan Hà Nội đã mang lại nhiều kết quả tích cực.
Hải quan tập trung đẩy mạnh số hóa hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính

Hải quan tập trung đẩy mạnh số hóa hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính

(HQ Online) - Nhằm thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP, Nghị quyết số 02/NQ-CP năm 2024 của Chính phủ, Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị trong toàn Ngành tiếp tục tập trung triển khai các nhiệm vụ về công tác, kiểm soát thủ tục hành chính, đẩy mạnh việc số hóa hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), tái cấu trúc quy trình đối với dịch vụ công trực tuyến...
Hải quan cửa khẩu Lào Cai: 5 ngày lễ kim ngạch xuất khẩu đạt gần 39 triệu USD

Hải quan cửa khẩu Lào Cai: 5 ngày lễ kim ngạch xuất khẩu đạt gần 39 triệu USD

(HQ Online) - 5 ngày nghỉ Lễ dịp 30/4 và 1/5 năm nay (từ 27/4-1/5), Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai (Cục Hải quan Lào Cai) đảm bảo quân số trực giải quyết thủ tục, đảm bảo thông quan hàng hóa thông suốt cho doanh nghiệp.
Hải quan Hà Tĩnh: Thu ngân sách qua cụm cảng Vũng Áng - Sơn Dương tăng mạnh

Hải quan Hà Tĩnh: Thu ngân sách qua cụm cảng Vũng Áng - Sơn Dương tăng mạnh

(HQ Online) - Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Vũng Áng (Cục Hải quan Hà Tĩnh), 4 tháng đầu năm, hàng hóa XNK qua cụm cảng Vũng Áng – Sơn Dương tăng mạnh, giúp công tác thu nộp NSNN qua địa bàn tăng 39% so với cùng kỳ năm 2023.
Kiến nghị chuyển đổi một chi cục tại Đồng Nai sang mô hình hải quan cửa khẩu

Kiến nghị chuyển đổi một chi cục tại Đồng Nai sang mô hình hải quan cửa khẩu

(HQ Online) - UBND tỉnh Đồng Nai vừa có kiến nghị gửi Bộ Tài chính cho chuyển đổi mô hình tổ chức đối với Chi cục Hải quan Nhơn Trạch (Chi cục Hải quan ngoài cửa khẩu) sang Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Nhơn Trạch, trực thuộc Cục Hải quan tỉnh Đồng Nai.
Hải quan chung tay cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư

Hải quan chung tay cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư

(HQ Online) - Thực hiện Nghị quyết 02/NQ-CP ngày 5/1/2024 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2024, ngành Hải quan đã chủ động, linh hoạt triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để chung tay cùng các bộ, ngành địa phương thực hiện chủ trương quan trọng này.
Hải quan Chi Ma (Lạng Sơn): Khởi sắc trong công tác thu ngân sách

Hải quan Chi Ma (Lạng Sơn): Khởi sắc trong công tác thu ngân sách

(HQ Online) - Với việc chủ động triển khai các giải pháp phù hợp ngay từ đầu năm, tính đến ngày 24/4, Chi cục Hải quan cửa khẩu Chi Ma (Cục Hải quan Lạng Sơn) đã thu nộp NSNN đạt hơn 273 tỷ đồng, bằng 60,66% chỉ tiêu được giao, tăng 209% so với cùng kỳ năm 2023. Những tích cực trong công tác thu đang mang lại nhiều kỳ vọng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Hải quan Chi Ma.
Hàng hóa thông quan qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) giảm mạnh

Hàng hóa thông quan qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) giảm mạnh

(HQ Online) - Theo đánh giá của Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Cục Hải quan Hà Tĩnh), từ đầu năm đến nay, lượng hàng hoá, phương tiện thông quan qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo giảm mạnh. Nguyên nhân chính dẫn đến thực trạng này là do tuyến tuyến quốc lộ 8A đang thi công dang dở khiến hoạt động giao thông, vận chuyển hàng hoá qua lại khu vực cửa khẩu của DN diễn ra khó khăn.
Hải quan TP Hồ Chí Minh giải đáp nhiều vướng mắc kiểm tra chuyên ngành cho doanh nghiệp

Hải quan TP Hồ Chí Minh giải đáp nhiều vướng mắc kiểm tra chuyên ngành cho doanh nghiệp

(HQ Online) - Tại hội nghị đối thoại giữa Cục Hải quan TPHCM với doanh nghiệp vào cuối tuần qua, nhiều vướng mắc về kiểm tra chuyên ngành, thủ tục hải quan đã được cơ quan Hải quan ghi nhận và giải đáp thỏa đáng.
Dấu ấn chuyển đổi số, cải cách thủ tục ở Hải quan Thành phố mang tên Bác

Dấu ấn chuyển đổi số, cải cách thủ tục ở Hải quan Thành phố mang tên Bác

(HQ Online) - Xác định chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin là trọng tâm trong cải cách thủ tục, hiện đại hóa hải quan, Cục Hải quan TPHCM xác định doanh nghiệp làm trung tâm xây dựng và triển khai các kế hoạch này và đã tạo được những dấu ấn quan trọng.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Mặt hàng thuốc lá điếu không cháy có được quá cảnh?

Mặt hàng thuốc lá điếu không cháy có được quá cảnh?

Cục Hải quan TPHCM băn khoăn rằng, mặt hàng thuốc lá điếu loại không cháy có thuộc trường hợp phải xin giấy phép quá cảnh của Bộ Công Thương hay không.
Đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT trong 6 tháng cuối năm 2024

Đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT trong 6 tháng cuối năm 2024

Chính phủ vừa có tờ trình đề nghị Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế GTGT trong 6 tháng cuối năm 2024.
SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh

SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh

Gói giải pháp tài chính của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) sẽ góp phần giúp các hộ kinh doanh tháo gỡ khó khăn và bổ sung nguồn vốn mở rộng sản xuất, kinh doanh.
Giá xăng dầu giảm ở một số loại

Giá xăng dầu giảm ở một số loại

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều hành giá các loại xăng dầu trong kỳ điều hành ngày 2/5, áp dụng từ 15 giờ.
Điều kiện để được xem xét giảm giá hàng nhập khẩu

Điều kiện để được xem xét giảm giá hàng nhập khẩu

Để đáp ứng điều kiện giảm giá, tại hồ sơ, hợp đồng mua bán, thỏa thuận giảm giá phải thể hiện lý do giảm giá.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Giá xăng dầu giảm ở một số loại

Giá xăng dầu giảm ở một số loại

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều hành giá các loại xăng dầu trong kỳ điều ...
Mặt trái của việc phát triển ổ ạt điện mặt trời mái nhà

Mặt trái của việc phát triển ổ ạt điện mặt trời mái nhà

Việc phát triển điện mặt trời mái nhà đáp ứng nhu cầu phát triển điện sạch, sử dụng được nguồn ...
Hơn 30.000 lượt khách xuất nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn)

Hơn 30.000 lượt khách xuất nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn)

Theo Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, trong 4 ngày của dịp lễ, đơn vị đã làm ...
Người thuyền trưởng Tàu không số và nghĩa tình đồng đội

Người thuyền trưởng Tàu không số và nghĩa tình đồng đội

Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Đại tá Nguyễn Văn Đức (sinh năm 1941, quê Bến Tre) cùng ...
Dự kiến sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất sẽ phục vụ khoảng 6.800 lượt chuyến bay

Dự kiến sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất sẽ phục vụ khoảng 6.800 lượt chuyến bay

Theo số liệu tính toán, ngày cao nhất sẽ có khoảng 94 nghìn lượt khách và 538 lượt chuyến bay ...
Những "quyết định lịch sử" trong những "chiến dịch lịch sử"

Những "quyết định lịch sử" trong những "chiến dịch lịch sử"

Trong Lịch sử quân sự thế giới, phần lớn các cuộc chiến tranh đều được kết thúc bằng những trận ...
Quảng Trị: Thu giữ 23,5 tấn đường, 4.000 chai bia nhập lậu

Quảng Trị: Thu giữ 23,5 tấn đường, 4.000 chai bia nhập lậu

Cục QLTT Quảng Trị đã trình cấp có thẩm quyền ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, ...
Kinh doanh hàng lậu, hàng giả, bị xử phạt trên 170 triệu đồng

Kinh doanh hàng lậu, hàng giả, bị xử phạt trên 170 triệu đồng

Chủ tịch Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm ...
Tăng cường kiểm soát, chống buôn lậu vàng

Tăng cường kiểm soát, chống buôn lậu vàng

Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị hải quan tỉnh, thành phố tăng cường công tác kiểm tra ...
Bắt giam nhiều giám đốc doanh nghiệp mua bán hóa đơn trái phép

Bắt giam nhiều giám đốc doanh nghiệp mua bán hóa đơn trái phép

Cơ quan điều tra xác định nhiều doanh nghiệp mua hóa đơn từ đường dây đưa vào sử dụng trong ...
Triệt phá đường dây rửa tiền, vận chuyển tiền tệ trái phép qua biên giới với số lượng khủng

Triệt phá đường dây rửa tiền, vận chuyển tiền tệ trái phép qua biên giới với số lượng khủng

Các đối tượng thành lập 250 công ty "ma", lập hộp thư điện tử giả để lừa đảo, chuyển trái ...
Phạt 4 cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu

Phạt 4 cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu

4 cơ sở kinh doanh trên 2.000 đơn vị sản phẩm thuốc lá điện tử nhập lậu đã bị xử ...
SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh

SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh

Gói giải pháp tài chính của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) sẽ góp phần giúp các ...
Kim ngạch xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI tăng hơn 16 tỷ USD

Kim ngạch xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI tăng hơn 16 tỷ USD

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI đạt 141,73 tỷ USD, tăng 12,8% (tương ứng tăng 16,03 ...
Lộc Trời tăng lỗ do gánh nặng giá vốn và nợ vay

Lộc Trời tăng lỗ do gánh nặng giá vốn và nợ vay

Giá lúa gạo tăng mạnh cùng với gánh nặng lãi vay đã khiến Lộc Trời gánh khoản lỗ lớn hơn ...
Doanh thu chuỗi nhà thuốc Long Châu tăng ấn tượng 68%

Doanh thu chuỗi nhà thuốc Long Châu tăng ấn tượng 68%

Kết quả kinh doanh quý 1/2024 vừa được Công ty CP Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail) công ...
VPBank muốn giảm tỷ trọng đóng góp lợi nhuận của FE CREDIT

VPBank muốn giảm tỷ trọng đóng góp lợi nhuận của FE CREDIT

VPBank đang muốn giảm tỷ trọng đóng góp lợi nhuận của FE CREDIT, nâng tỷ trọng đóng góp của các ...
4 tháng đầu năm, cả nước có 81,3 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và quay trở lại

4 tháng đầu năm, cả nước có 81,3 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và quay trở lại

Số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường là 86,4 nghìn doanh nghiệp, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm ...
Mặt hàng thuốc lá điếu không cháy có được quá cảnh?

Mặt hàng thuốc lá điếu không cháy có được quá cảnh?

Cục Hải quan TPHCM băn khoăn rằng, mặt hàng thuốc lá điếu loại không cháy có thuộc trường hợp phải ...
Đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT trong 6 tháng cuối năm 2024

Đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT trong 6 tháng cuối năm 2024

Chính phủ vừa có tờ trình đề nghị Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách ...
Điều kiện để được xem xét giảm giá hàng nhập khẩu

Điều kiện để được xem xét giảm giá hàng nhập khẩu

Để đáp ứng điều kiện giảm giá, tại hồ sơ, hợp đồng mua bán, thỏa thuận giảm giá phải thể ...
Từ 8/6/2024, bãi bỏ toàn bộ hướng dẫn thuế GTGT tại Thông tư 83/2014/TT-BTC

Từ 8/6/2024, bãi bỏ toàn bộ hướng dẫn thuế GTGT tại Thông tư 83/2014/TT-BTC

Bộ Tài chính ban hành Thông tư 25/2024/TT-BTC về việc bãi bỏ Thông tư 83/2014/TT-BTC hướng dẫn thực hiện thuế ...
Chuẩn bị đầy đủ, tránh chồng chéo về chính sách chuyển đổi xanh

Chuẩn bị đầy đủ, tránh chồng chéo về chính sách chuyển đổi xanh

Việc chuyển đổi xanh, đáp ứng các yêu cầu về phát triển bền vững là xu thế tất yếu, nhưng ...
Nghiên cứu để phân loại thống nhất thiết bị đeo tay thông minh

Nghiên cứu để phân loại thống nhất thiết bị đeo tay thông minh

Tổng cục Hải quan yêu cầu các cục hải quan tỉnh, thành phố nghiên cứu kỹ các thuộc tính của ...
Xe điện bước vào kỷ nguyên tăng trưởng chậm

Xe điện bước vào kỷ nguyên tăng trưởng chậm

Giám đốc điều hành tập đoàn xe điện Tesla, Elon Musk vừa qua đã công bố một bản ghi nhớ ...
IEA dự báo doanh số bán ô tô điện phá kỷ lục trong năm 2024

IEA dự báo doanh số bán ô tô điện phá kỷ lục trong năm 2024

IEA kỳ vọng tăng trưởng năm 2024 là “một năm kỷ lục” khi trong quý 1/2024, doanh số ô tô ...
Lần đầu tiên, Hyundai Thành Công tổ chức chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm sản phẩm

Lần đầu tiên, Hyundai Thành Công tổ chức chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm sản phẩm

Hyundai Care Day 2024 sẽ được Hyundai Thành Công (HTV) tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước. ...
Lượng ô tô nhập khẩu duy trì ở mức cao

Lượng ô tô nhập khẩu duy trì ở mức cao

Theo thống kê sơ bộ Tổng cục Hải quan vừa công bố, nửa đầu tháng 4 cả nước nhập khẩu ...
Giá từ 20 tỷ đồng, siêu phẩm McLaren 750S ra mắt tại Việt Nam

Giá từ 20 tỷ đồng, siêu phẩm McLaren 750S ra mắt tại Việt Nam

Siêu xe McLaren 750S đã chính thức được ra mắt thị trường Việt Nam. Đây là sản phẩm thương mại ...
Hyundai Stargazer X ra mắt giá từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt giá từ 489 triệu đồng

Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) vừa đưa ra thị trường mẫu xe Hyundai Stargazer X.
Fed giữ lãi suất ổn định và cảnh báo lạm phát vẫn ở mức cao

Fed giữ lãi suất ổn định và cảnh báo lạm phát vẫn ở mức cao

Fed đã quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức hiện tại và cho biết những dấu hiệu đáng thất ...
Xuất khẩu của Hàn Quốc tiếp tục xu hướng phục hồi mạnh

Xuất khẩu của Hàn Quốc tiếp tục xu hướng phục hồi mạnh

Xuất khẩu của Hàn Quốc đã tăng 13,8% trong tháng Tư và đây là tháng thứ 7 liên tiếp xuất ...
Sức bật từ Trung Quốc tạo động lực mới cho tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Sức bật từ Trung Quốc tạo động lực mới cho tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Theo nghiên cứu của Mỹ, mức tăng trưởng 5,3% của kinh tế Trung Quốc trong quý 1 năm nay là ...
Những “cơn gió ngược” cản đường kinh tế thế giới

Những “cơn gió ngược” cản đường kinh tế thế giới

Thâm hụt ngân sách quy mô lớn của Mỹ sẽ làm gia tăng lạm phát và có thể tạo rủi ...
1,4 tấn cocaine trong container hàng hóa

1,4 tấn cocaine trong container hàng hóa

(HQ Online) - Ông Stefan Granath thuộc Hải quan Thụy Điển cho biết đây được coi là vụ thu ...
Yếu tố chi phối thị trường bất động sản châu Á

Yếu tố chi phối thị trường bất động sản châu Á

Một số thị trường bất động sản ở châu Á đã ghi nhận sự giảm sút mạnh về giá cũng ...
Phiên bản di động