Facebook Twitter youtube Tiktok

Land Rover Discovery Sport: những điều chưa được nhắc tới

(HQ Online)- Vừa được ra mắt thị trường Việt Nam hồi cuối tuần trước với tuyên bố đã có hơn 50 đơn đặt hàng từ nhà phân phối New City Group, Land Rover Discovery Sport là gương mặt rất mới tại thị trường Việt Nam – nơi người tiêu dùng chủ yếu biết đến thương hiệu SUV Anh Quốc thông qua những chiếc Range Rover đồ sộ hay Evoque nhỏ nhắn và tinh tế.

land rover discovery sport nhung dieu chua duoc nhac toi

Discovery Sport đã chính thức chào sân chơi Việt Nam trong sự kiện ra mắt ngày 15-05-2015 vừa qua.

Sự hiện diện của Discovery Sport sẽ giúp giải sản phẩm của Land Rover tại thị trường trong nước trở nên hoàn thiện hơn và cạnh tranh hiệu quả với những đối thủ mạnh đến từ nước Đức. Tuy nhiên, với cách xuất hiện đột ngột và khá hiếm hoi thông tin cung cấp cho cộng đồng, Discovery Sport dường như vẫn khá xa vời trong thị hiếu người tiêu dùng – đặc biệt là khi cái tên Discovery gợi nhớ đến một dòng xe mang tính bụi bặm nhiều hơn là chất đô thị.

Discovery Sport: vẫn “Sport” nhưng không phải Discovery?

Về mặt chiến lược sản phẩm, nếu nói một cách ngắn gọn, Discovery Sport là sự thay thế cho mẫu Freelander thay vì là một biến thể mở rộng của dòng Discovery theo cách mà Range Rover Sport so với Range Rover. Như thế, nó sẽ là mẫu xe thứ hai trong dải sản phẩm Discovery (xếp hàng dưới Range Rover) và cạnh tranh trực tiếp của những mẫu xe SUV cỡ nhỏ như BMW X3 hay Audi Q5, Mercedes-Benz GLK… Vào thời điểm hiện tại, dải sản phẩm Discovery mới chỉ có hai sản phẩm: Discovery (LR4 tại Bắc Mỹ) và Discovery Sport (thay thế cho Freelander/LR2) nhưng sẽ sớm được mở rộng thêm với các biến thể khác.

land rover discovery sport nhung dieu chua duoc nhac toi

Vị trí của Discovery Sport trong dải sản phẩm của Land Rover hiện nay.

Thế mạnh rất lớn của chiếc xe nước Anh sẽ đến từ việc nó là mẫu bảy chỗ thay vì chỉ năm chỗ - bất chấp chiều dài chỉ ở mức 4,59m (trên trục cơ sở 2,741m). Trong khi đó, dù có vẻ ngoài khá giống với Evoque ở phần mũi, Discovery Sport lại vẫn mang đậm gen của dòng Freelander. Tại sao lại như vậy? Có lẽ bạn chưa biết rằng bản thân Evoque cũng là mẫu xe được thiết kế dựa trên Freelander trước kia. Dĩ nhiên, với kết cấu giảm xóc đa điểm ở phía sau, Discovery Sport là mẫu xe thiên về khả năng chinh phục địa hình nhiều hơn là Freelander. Đặc điểm này cũng là bí quyết cho phép Land Rover hạ thấp sàn khoang nhằm mở rộng thêm không gian phía sau – đủ chỗ cho bảy ghế ngồi.

Động cơ 2.0L có yếu hay không?

Song song với hệ thống dẫn động bốn bánh, Discovery Sport tại Việt Nam vào lúc này cũng được trang bị động cơ tăng áp với dung tích 2.0L – một đặc tính đi theo trào lưu chung của ngành công nghiệp xe hơi hiện nay. Điều thú vị ít người biết là động cơ tăng áp này chính là dòng EcoBoost 2.0L của Ford và cũng chính là loại có mặt trong mãu Evoque hiện tại. Với 240 mã lực và mô men xoắn 340 Nm, người dùng gần như không cần lo lắng về “độ bốc” của chiếc xe. Tuy nhiên, vào lúc bạn đọc bài viết này, Land Rover đã ra mắt thế hệ động cơ Ingenium mới với lịch thay thế cho Discovery Sport kể từ cuối năm nay.

land rover discovery sport nhung dieu chua duoc nhac toi

Động cơ của xe cũng giống với Range Rover Evoque - đều là EcoBoost 2.0L do Ford cung cấp.

Cùng động cơ, hai hệ dẫn động khác nhau

Thực tế, ngay cả khi sử dụng Ecoboost 2.0, nếu đặt cạnh các đối thủ, xe của Land Rover đã có hiệu suất vận hành ngang ngửa với Macan và vượt xa so với các đối thủ từ BMW, Mercedes-Benz hay Audi về mặt công suất máy. Tuy nhiên, sự hiện diện của hộp số tự động 9 cấp (ZF 9-HP) dù hứa hẹn mức tiêu thụ nhiên liệu tốt – cũng đặt ra những e ngại về độ linh hoạt (hay nói cách khác là tính thể thao, nhạy bén) của chiếc xe trong các tình huống vận hành.

land rover discovery sport nhung dieu chua duoc nhac toi

Nội thất xe tuy có phần giản đơn, thực dụng hơn nhưng vẫn đậm chất đặc thù của một chiếc Land Rover.

Bên cạnh đó, Discovery Sport hiện nay sở hữu hai hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian khácn hau. Trong đó trang bị tiêu chuẩn là hệ thống Haldex Traction thế hệ thứ năm do Bord Warner cung cấp còn Land Rover Active Driveline được cung cấp dưới dạng tùy chọn. Lựa chọn thứ hai này được GKN Driveline cung cấp và hứa hẹn cải thiện đáng kể về hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu cũng khi giảm lượng khí thải phát sinh và cung cấp thêm các tính năng thông minh hơn cho việc xử lý địa hình khó.

Xe SUV nhỏ, bảy chỗ: chật hay rộng?

Ngay trong sự kiện ra mắt, nhà phân phối đã trưng bày mẫu Discovery Sport và Otofun News đã có những trải nghiệm thực tế với hàng ghế phía sau. Dĩ nhiên, với khuôn hình của một chiếc xe năm chỗ, việc tích hợp 7 ghế ngồi luôn khiến người dùng phải lo ngại về thể tích hữu dụng. Thực tế, hàng ghế cuối của chiếc xe mới lại khá rộng rãi và thực tế tốt hơn so với trông đợi của nhóm phóng viên khi có đủ không gian cho một người lớn ngồi. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận rằng vị trí này chỉ thực sự thoải mái nếu bạn đơn thuần muốn có đủ chỗ để kéo một nhóm bạn đi ăn trưa đâu đó trong thành phố thay vì lôi cả nhóm ra ngoại thành dã ngoại hay chinh chiến các cung đường dài. Thêm vào đó, sự vắng mặt của lốp dự phòng cũng là điều không mấy khó hiểu.

land rover discovery sport nhung dieu chua duoc nhac toi

Hàng ghế cuối của xe rộng rãi hơn nhiều người hình dung - nhưng cũng chỉ hợp lý cho các chuyến hành trình ngắn.

Trong khi đó, nếu nhìn ở góc độ tích cực hơn, việc tối ưu hóa không gian nội thất để “nhét” thêm ghế của Land Rover cũng đem lại một ích lợi khác… khi bạn gập hàng ghế cuối. Khi đó, thao tác đẩy lùi hàng ghế thứ hai thêm 16cm sẽ đem lại khoảng để chân rất rộng rãi cho khu vực này (lên tới hơn 1m). Bản thân đặc điểm cho phép ghế cuối gập sát sàn cũng mở rộng không gian để hành lý tới mức tối đa.

Vẫn chưa công bố giá bán!

Một trong những thất vọng lớn nhất mà những người yêu xe nhận được trong sự kiện ra mắt Discovery Sport chính là việc nhà phân phối chưa hề đưa ra mức giá bán cụ thể. Tại thị trường nước ngoài, mẫu xe này được Land Rover ấn định mức giá hết sức cạnh tranh – chỉ nhỉnh hơn chút ít so với các phiên bản SUV phổ thông “full-option” điển hình là Honda CR-V hay Toyota RAV4. Đây được xem là một phần trong chiến lược cạnh tranh với các đối thủ Đức (bên cạnh ưu thế về không gian nội thất rộng rãi). Thực tế, Discovery Sport cũng là mẫu SUV đầu tiên của Land Rover có mức giá được xếp vào hàng “phổ thông” trong nhóm xe sang.

land rover discovery sport nhung dieu chua duoc nhac toi

Liệu Discovery Sport có thể sở hữu mức giá bán "ngon, bổ, rẻ" tại Việt Nam như các nước khác hiện nay?

Người dùng có thể trông đợi gì?

Là một mẫu xe Range Rover, hiển nhiên Discovery Sport xếp vào hàng xe sang trên thị trường SUV cỡ nhỏ. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc nó sẽ đem tới những trải nghiệm êm ái và sang trọng – tương đồng với Range Rover Sport đối với nội thất. Sự hiện diện của “gen” Evoque (chia sẻ chung nền tảng) cũng sẽ hứa hẹn chiếc xe có những trải nghiệm lái tốt – thứ mà theo một số tạp chí nước ngoài mô tả là “giống một mẫu xe thể thao hơn là chiếc SUV bảy chỗ”. Trong khi đó, ở địa hình phức tạp, xe cũng đem lại khả năng vận hành tốt hơn so với “phần lớn các đối thủ khác trên thị trường” và trội hơn so với chiếc Freelander/LR2 mà nó thay thế. Đáng tiếc, hiện tại New City Group chưa có kế hoạch cung cấp xe chạy thử cho giới truyền thông để chúng ta có thể nhìn nhận sản phẩm mới này một cách rõ ràng hơn.

land rover discovery sport nhung dieu chua duoc nhac toi

Một lựa chọn giá trị trong nhóm SUV sang "phổ thông" thời gian tới!

Một số điểm thú vị có thể bạn chưa biết về Discovery Sport mới:

- Như nhiều báo đưa tin, Discovery Sport được thiết kế bởi Gerry McGovern (cũng là người thiết kế Freelander nguyên thủy). Tuy nhiên, điều ít người biết chính là việc Gerry vốn đã từng rời Land Rover để tới Ford vào năm 1999 trước khi quay lại giữ vị trí giám đốc thiết kế cao cấp vào năm 2004. Hiện tại, ông là người chịu trách nhiệm thiết kế toàn bộ các mẫu Range Rover của hãng. Điều này sẽ lý giải phần nào những nét tương đồng trong thiết kế một số mẫu xe của hai bên.

- Như đã đề cập ở phần trên của bài viết, Discovery Sport chia sẻ nền tảng LR-MS với Range Rover Evoque - thứ vốn là “hậu duệ” của nền tảng EUCD từ Ford. Tuy nhiên, hãng xe Anh tuyên bố đã tùy biến lại hơn 90% các thành phần nhằm đảm bảo các yêu cầu và tiêu chuẩn riêng – chủ yếu là về khả năng off-road. Một ví dụ là việc xe cũng có nhiều thành phần phía dưới cản trước có thể tháo rời nhằm cải thiện góc tới khi cần thiết.

- Khác với hộp số ZF 9 cấp trên một số dòng xe khác, phiên bản sử dụng trong Discovery Sport có một đặc tính cực kì thú vị khi luôn đề pa ở số 2 thay vì số 1 như thông thường. Nói cách khác, mẫu xe này có thể được coi là sở hữu hộp số … 8 cấp thì đúng hơn (riêng cấp số 1 sẽ chỉ được dùng cho các tình huống off-road do có hệ số truyền cực thấp).

- Bên cạnh việc đạt chuẩn NCAP cho sự an toàn tổng thể, Discovery Sport cũng là mẫu xe “phổ thông” hiếm hoi được trang bị túi khí phía trước nhằm giữ an toàn cho người đi bộ khi có va chạm xảy ra thông qua việc tránh đập đầu vào kính lái. Tuy nhiên hiện chưa rõ phiên bản nhập về Việt Nam có chức năng này hay không.

- Hiện tại, toàn bộ Discovery Sport đều được san xuất tại nhà máy Jaguar Land Rover tại Halewood, Liverpool, Anh (cùng địa điểm với Evoque) trong khi động cơ Ecoboost do Ford cung cấp được sản xuất tại nhà máy Valencia (Tây Ban Nha) của hãng xe Mỹ.

Hoàng Linh

Tin liên quan

Chi gần 1 tỷ đô nhập khẩu ô tô trong 4 tháng

Chi gần 1 tỷ đô nhập khẩu ô tô trong 4 tháng

(HQ Online) - Hết tháng 4, cả nước chi gần 1 tỷ USD nhập khẩu ô tô nguyên chiếc các loại, tuy nhiên kết quả này vẫn thấp hơn nhiều so với cùng kỳ 2023.
Thương hiệu xe Trung Quốc GAC chính thức có mặt tại Việt Nam qua Tân Chông

Thương hiệu xe Trung Quốc GAC chính thức có mặt tại Việt Nam qua Tân Chông

(HQ Online) - Các dòng xe máy xăng và phụ tùng của thương hiệu GAC (Trung Quốc) sẽ được TC Service Việt Nam (Công ty con của Tập đoàn Tân Chông) chính thức nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam từ năm 2024.
Ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng đột biến

Ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng đột biến

(HQ Online) - Trong khi 2 thị trường dẫn đầu bị giảm về lượng, ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc lại tăng đột biến.
Mercedes-Benz Việt Nam áp dụng nhiều ưu đãi cho hàng loạt sản phẩm

Mercedes-Benz Việt Nam áp dụng nhiều ưu đãi cho hàng loạt sản phẩm

(HQ Online) - Trong tháng 5 và 6, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) áp dụng nhiều ưu đãi cho các khách hàng Việt Nam. Đơn cử như khi mua Mercedes-Benz GLC X254 hoặc Mercedes-AMG C 43 4MATIC khách hàng được nâng thời hạn bảo hành lên 5 năm.
Toyota Corolla Cross 2024 có cả phiên bản Hybrid

Toyota Corolla Cross 2024 có cả phiên bản Hybrid

(HQ Online) - Với thiết kế ngoại thất mới đầy ấn tượng, trang bị hiện đại cùng những tính năng an toàn và tiện nghi Corolla Cross phiên bản nâng cấp 2024 chính thức có mặt tại các đại lý của Toyota Việt Nam từ ngày 6/5/2024. Nhập khẩu từ Thái Lan, Toyota Corolla Cross 2024 có 2 phiên bản xăng (V) và Hybrid (HEV) với mức giá từ 820 triệu đồng.
Hyundai Thành Công khai màn chuỗi sự kiện Hyundai Care Day 2024

Hyundai Thành Công khai màn chuỗi sự kiện Hyundai Care Day 2024

(HQ Online) - Ngày 5/5/2024, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) đã khai màn chuỗi sự kiện chăm sóc khách hàng đặc biệt Hyundai Care Day 2024 tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư - Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ.
Ba doanh nghiệp pin hàng đầu của Hàn Quốc gặp khó do doanh số xe điện giảm tốc

Ba doanh nghiệp pin hàng đầu của Hàn Quốc gặp khó do doanh số xe điện giảm tốc

Theo dữ liệu từ Hiệp hội Ôtô và Di động Hàn Quốc, nước này xuất khẩu 81.631 xe điện trong quý 1 năm nay, đánh dấu mức giảm 10,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mua Toyota Veloz Cross và Toyota Avanza Premio được vay lãi suất 0% trong 1 năm

Mua Toyota Veloz Cross và Toyota Avanza Premio được vay lãi suất 0% trong 1 năm

(HQ Online) - Trong tháng 5/2024 (đến hết ngày 31/5/2024), các khách hàng mua xe Toyota Veloz Cross và Toyota Avanza Premio sẽ được Toyota Việt Nam hỗ trợ lãi suất ưu đãi 0% cố định trong 12 tháng đầu. Hoặc khách hàng sẽ được tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ Toyota (gói vàng)
Honda Việt Nam khuyến mại hàng loạt mẫu ô tô trong tháng 5

Honda Việt Nam khuyến mại hàng loạt mẫu ô tô trong tháng 5

(HQ Online) - Trong tháng 5 (từ 6 đến 31/5/2024) Honda Việt Nam cùng hệ thống Nhà phân phối triển khai chương trình khuyến mại cho các dòng xe Honda City, Honda HR-V, Honda Civic và Honda Accord và Honda CR-V L/G sản xuất năm 2023 (VIN2023).
Xe điện bước vào kỷ nguyên tăng trưởng chậm

Xe điện bước vào kỷ nguyên tăng trưởng chậm

(HQ Online) - Giám đốc điều hành tập đoàn xe điện Tesla, Elon Musk vừa qua đã công bố một bản ghi nhớ về kế hoạch cắt giảm hơn 10% lực lượng lao động của hãng trên toàn cầu. Hiện tại, công ty đang trải qua thời kỳ suy thoái theo chu kỳ.
IEA dự báo doanh số bán ô tô điện phá kỷ lục trong năm 2024

IEA dự báo doanh số bán ô tô điện phá kỷ lục trong năm 2024

IEA kỳ vọng tăng trưởng năm 2024 là “một năm kỷ lục” khi trong quý 1/2024, doanh số ô tô điện trên toàn cầu tăng 25% so với cùng kỳ năm 2023.
Lần đầu tiên, Hyundai Thành Công tổ chức chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm sản phẩm

Lần đầu tiên, Hyundai Thành Công tổ chức chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm sản phẩm

(HQ Online) - Hyundai Care Day 2024 sẽ được Hyundai Thành Công (HTV) tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm đặc biệt, lần đầu tiên được hãng tổ chức, dành cho những khách hàng đang sử dụng xe Hyundai.
Lượng ô tô nhập khẩu duy trì ở mức cao

Lượng ô tô nhập khẩu duy trì ở mức cao

(HQ Online) - Lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam tiếp tục duy trì ở mức cao trong nửa đầu tháng 4 (1-15/4).
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Hơn 100 doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam tham dự Vietnam Autoexpo 2024

Hơn 100 doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam tham dự Vietnam Autoexpo 2024

Hơn 100 doanh nghiệp nước ngoài đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ,… sản xuất, lắp ráp, kinh doanh ô tô, xe máy, xe điện, công nghiệp hỗ trợ sẽ đến Việt Nam tham dự Triển lãm quốc tế lần thứ 17 về phương tiện giao thông, vận tải và công nghiệp
ASEAN-Ấn Độ rà soát AITIGA nhằm tạo thuận lợi hơn cho thương mại khu vực

ASEAN-Ấn Độ rà soát AITIGA nhằm tạo thuận lợi hơn cho thương mại khu vực

Cuộc họp Ủy ban Hỗn hợp ASEAN-Ấn Độ lần thứ tư để rà soát Hiệp định về Thương mại, Hàng hóa ASEAN-Ấn Độ (AITIGA) đã diễn ra ở Putrajaya (Malaysia) từ ngày 7-9/5.
Nhiều mặt hàng XK khởi sắc, doanh nghiệp mong muốn gỡ nút thắt nguyên liệu

Nhiều mặt hàng XK khởi sắc, doanh nghiệp mong muốn gỡ nút thắt nguyên liệu

XK thủy sản 4 tháng đầu năm 2024, đạt tổng cộng 2,7 tỷ USD, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2023. Nhiều mặt hàng XK chủ lực là tôm và cá tra có tín hiệu tốt.
Ân hạn vốn gốc tới 5 năm, HDBank “giải nhiệt” cho người mua bất động sản

Ân hạn vốn gốc tới 5 năm, HDBank “giải nhiệt” cho người mua bất động sản

Chương trình “Cho vay linh hoạt” của HDBank tiếp sức cho khách hàng đang có nhu cầu mua bất động sản, xây dựng, sửa nhà và tiêu dùng.
Kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xóa nhà dột nát cho gia đình khó khăn ở Cao Bằng

Kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xóa nhà dột nát cho gia đình khó khăn ở Cao Bằng

Đây là hộ gia đình đang gặp rất nhiều khó khăn ở xóm Bản Mến, xã Cách Linh, huyện Quảng Hòa, Cao Bằng.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Theo thống kê, công tác thu NSNN tháng 4 của ngành Hải quan đạt kết quả khả quan với con số 34.992 tỷ đồng, tăng 4,5% so với tháng 3.

“Bắt trend” tăng giá trị

Hồi cuối năm ngoái, “cơn sốt” mỳ tôm thanh long đã giúp doanh nghiệp tăng tốc độ tiêu thụ, thương ...
TPHCM là một trong 8 điểm đến thu hút du khách lưu lại lâu nhất châu Á

TPHCM là một trong 8 điểm đến thu hút du khách lưu lại lâu nhất châu Á

TPHCM là một trong 8 thị trường trong khu vực châu Á thu hút du khách lưu lại lâu nhất, ...
Thông xe toàn tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/6

Thông xe toàn tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/6

Trước đó, ngày 29/4, cao tốc thành phần Diễn Châu - Bãi Vọt đoạn Diễn Châu - Quốc lộ 46B ...
Đưa quan hệ song phương Việt Nam-EU phát triển ngày càng sâu rộng

Đưa quan hệ song phương Việt Nam-EU phát triển ngày càng sâu rộng

Thứ trưởng Nguyễn Minh Vũ khẳng định quan hệ giữa Việt Nam và EU là hình mẫu cho sự hợp ...
Từng bước thí điểm thi tốt nghiệp THPT trên máy tính

Từng bước thí điểm thi tốt nghiệp THPT trên máy tính

Theo Quyết định số 4068/QĐ-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc phê duyệt "Phương án tổ chức ...
Ngộ độc thực phẩm

Ngộ độc thực phẩm

Tối 8/5, 20 sinh viên ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM nhập viện Bệnh viên Đa khoa khu ...
Kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xóa nhà dột nát cho gia đình khó khăn ở Cao Bằng

Kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xóa nhà dột nát cho gia đình khó khăn ở Cao Bằng

Đây là hộ gia đình đang gặp rất nhiều khó khăn ở xóm Bản Mến, xã Cách Linh, huyện Quảng ...
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 5/2024 (từ ngày 6/5/2024 đến 12/5/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 5/2024 (từ ngày 6/5/2024 đến 12/5/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 5/2024 (từ ngày 6/5/2024 đến 12/5/2024) có các tin chính sau:
Hải quan Hà Nam Ninh: Tăng đối thoại, gỡ khó cho doanh nghiệp chế xuất

Hải quan Hà Nam Ninh: Tăng đối thoại, gỡ khó cho doanh nghiệp chế xuất

Cục Hải quan Hà Nam Ninh tổ chức đối thoại với hơn 130 DN chế xuất nhằm tháo gỡ khó ...
Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ tiếp và làm việc với đại diện FedEx

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ tiếp và làm việc với đại diện FedEx

Ngày 10/5, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ tiếp và làm việc với đoàn công ...
Hải quan Hà Nam hướng tới sự hài lòng của doanh nghiệp

Hải quan Hà Nam hướng tới sự hài lòng của doanh nghiệp

Xác định mối quan hệ đối tác giữa Hải quan – Doanh nghiệp là đối tác hợp tác lâu dài, ...
Hải quan Việt Nam khẳng định vai trò trong cộng đồng hải quan quốc tế

Hải quan Việt Nam khẳng định vai trò trong cộng đồng hải quan quốc tế

Hợp tác và hội nhập quốc tế trong lĩnh vực hải quan thời gian qua đã được ngành Hải quan ...
Hải quan Quảng Trị phát hiện 6 vụ về mua bán, vận chuyển trái phép ma túy

Hải quan Quảng Trị phát hiện 6 vụ về mua bán, vận chuyển trái phép ma túy

Cục Hải quan Quảng Trị đã đấu tranh kiên quyết, kiên trì với tội phạm ma túy; triển khai các ...
Thành lập doanh nghiệp để đưa 18 người trốn đi nước ngoài

Thành lập doanh nghiệp để đưa 18 người trốn đi nước ngoài

18 người xuất cảnh sang Hàn Quốc và tất cả bị từ chối nhập cảnh, phải trở về nước với ...
Tạm giữ hàng trăm bình khí cười và xe đạp điện nghi nhập lậu

Tạm giữ hàng trăm bình khí cười và xe đạp điện nghi nhập lậu

Hàng trăm bình nghi chứa khí cười và xe đạp điện không có hóa đơn chứng từ, nghi nhập lậu ...
Hải quan- Biên phòng Cầu Treo bắt 2 đối tượng vận chuyển hơn 70 kg ma túy

Hải quan- Biên phòng Cầu Treo bắt 2 đối tượng vận chuyển hơn 70 kg ma túy

Cục Hải quan Hà Tĩnh và Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa bắt giữ 2 đối tượng đang vận ...
Đề nghị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp nợ thuế trên 3 tỷ đồng

Đề nghị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp nợ thuế trên 3 tỷ đồng

Đó là trường hợp của Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Cận Viễn Đông nợ thuế tại Chi ...
Hải quan Hà Tĩnh phối hợp bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 12.000 viên ma túy

Hải quan Hà Tĩnh phối hợp bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 12.000 viên ma túy

Theo Cục Hải quan Hà Tĩnh, đơn vị vừa phối hợp với lực lượng Biên phòng bắt giữ 2 đối ...
Hơn 100 doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam tham dự Vietnam Autoexpo 2024

Hơn 100 doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam tham dự Vietnam Autoexpo 2024

Hơn 100 doanh nghiệp nước ngoài đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ,… sản xuất, lắp ráp, ...
Ân hạn vốn gốc tới 5 năm, HDBank “giải nhiệt” cho người mua bất động sản

Ân hạn vốn gốc tới 5 năm, HDBank “giải nhiệt” cho người mua bất động sản

Chương trình “Cho vay linh hoạt” của HDBank tiếp sức cho khách hàng đang có nhu cầu mua bất động ...
Doanh nghiệp Ấn Độ quan tâm, hợp tác với Cảng Long An

Doanh nghiệp Ấn Độ quan tâm, hợp tác với Cảng Long An

Mỗi ngày có khoảng 1.000 khách Ấn Độ đến Việt Nam, trong đó có đến 20% khách doanh nghiệp. Doanh ...
SHB dành hơn 11 tỷ đồng thực hiện nhiều hoạt động xã hội tại tỉnh Điện Biên

SHB dành hơn 11 tỷ đồng thực hiện nhiều hoạt động xã hội tại tỉnh Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và Đại Lễ kỷ niệm 10 năm thành ...
Lợi nhuận quý 1/2024 của nhiều ngân hàng tăng mạnh nhờ đâu?

Lợi nhuận quý 1/2024 của nhiều ngân hàng tăng mạnh nhờ đâu?

Kết quả kinh doanh quý 1/2024 của các ngân hàng thương mại ghi nhận đà tăng trưởng khả quan, thậm ...
Song hành chuyển đổi số, chuyển đổi xanh giúp doanh nghiệp phát triển bền vững

Song hành chuyển đổi số, chuyển đổi xanh giúp doanh nghiệp phát triển bền vững

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh là giải pháp song hành giúp doanh nghiệp phát triển bền vững, đóng góp ...
Doanh nghiệp quản lý hạ tầng đường sắt được giữ lại 80% khoản thu từ dịch vụ

Doanh nghiệp quản lý hạ tầng đường sắt được giữ lại 80% khoản thu từ dịch vụ

Qua 5 năm triển khai thực hiện, quy định tại Nghị định số 46/2018/NĐ-CP và công tác quản lý, sử ...
Chính sách thuế và mã số HS đối với mặt hàng đại táo

Chính sách thuế và mã số HS đối với mặt hàng đại táo

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản trả lời và hướng dẫn vướng mắc liên quan đến chính sách ...
Dược liệu nhập khẩu có mức thuế GTGT 5%

Dược liệu nhập khẩu có mức thuế GTGT 5%

Sản phẩm hóa dược, dược liệu là nguyên liệu sản xuất thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh được quy định ...
Gỡ vướng khác biệt mã số trên chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa

Gỡ vướng khác biệt mã số trên chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa

Vướng mắc của cục hải quan các tỉnh, thành phố liên quan đến sự khác biệt mã số hàng hóa ...
Nhiều ưu đãi thuế, phí thúc đẩy phát triển kinh tế xanh

Nhiều ưu đãi thuế, phí thúc đẩy phát triển kinh tế xanh

Theo Bộ Tài chính, hiện nay, các chính sách ưu đãi, hỗ trợ trong lĩnh vực kinh tế xanh, kinh ...
Cần sớm mở chính thức lối thông quan Tân Thanh, Cốc Nam thuộc cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn)

Cần sớm mở chính thức lối thông quan Tân Thanh, Cốc Nam thuộc cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn)

Để đảm bảo công tác kiểm soát XNC, XNK hàng hóa, phòng chống dịch bệnh và đảm bảo quốc phòng, ...
ASEAN-Ấn Độ rà soát AITIGA nhằm tạo thuận lợi hơn cho thương mại khu vực

ASEAN-Ấn Độ rà soát AITIGA nhằm tạo thuận lợi hơn cho thương mại khu vực

Cuộc họp Ủy ban Hỗn hợp ASEAN-Ấn Độ lần thứ tư để rà soát Hiệp định về Thương mại, Hàng ...
Nhân tố mới khiến đồng yen của Nhật Bản trượt giá

Nhân tố mới khiến đồng yen của Nhật Bản trượt giá

Một lý do đáng chú ý khiến đồng yen tiếp tục giảm bất chấp những nỗ lực trợ giúp của ...
Đông Nam Á trở thành điểm nóng trong cuộc đua phát triển AI

Đông Nam Á trở thành điểm nóng trong cuộc đua phát triển AI

Microsoft đang đón đầu nhu cầu ngày càng tăng về trí tuệ nhân tạo (AI) ở Đông Nam Á, khi ...
Cuộc chiến bảo vệ tiền tệ ở châu Á

Cuộc chiến bảo vệ tiền tệ ở châu Á

Từ đầu tháng 4 đến nay, nhiều đồng tiền châu Á, trong đó có đồng yen (Nhật Bản), đồng baht ...
Indonesia tăng cường đảm bảo an ninh cho Diễn đàn nước thế giới 2024

Indonesia tăng cường đảm bảo an ninh cho Diễn đàn nước thế giới 2024

Cảnh sát giao thông sẽ phối hợp với Lực lượng vũ trang quốc gia Indonesia làm nhiệm vụ đảm bảo ...
Hội nghị AEO toàn cầu lần thứ 6 của WCO tại Thâm Quyến, Trung Quốc

Hội nghị AEO toàn cầu lần thứ 6 của WCO tại Thâm Quyến, Trung Quốc

(HQ Online) - Ngày 8/5/2024, Hội nghị AEO (doanh nghiệp ưu tiên) toàn cầu lần thứ 6 của Tổ ...
Phiên bản di động