Facebook Twitter youtube Tiktok

Kịch bản nào cho tăng trưởng trong năm 2024?

(HQ Online) - Để có được sự đột phá trong năm 2024 và những năm tiếp theo đòi hỏi cần có những chính sách, chiến lược điều hành, phát triển kinh tế phù hợp nhằm tận dụng lợi thế từ những thành tựu của cuộc CMCN lần thứ 4 nhằm vượt qua khó khăn, thách thức mới…
Thủ tướng Chính phủ: Phấn đấu đạt kết quả cao nhất các chỉ tiêu năm 2023, tạo đà thuận lợi cho năm 2024 Quốc hội thông qua Nghị quyết về Kế hoạch phát triển KT-XH năm 2024, GDP tăng từ 6,0 - 6,5% Củng cố động lực tăng trưởng cho năm 2024 Chuyên gia dự báo kinh tế thế giới sẽ tránh được suy thoái trong năm 2024

Năm 2023 dự báo tăng trưởng đạt 5,19%

Phát biểu tại diễn đàn Nhịp đập Kinh tế Việt Nam (VEP) với chủ đề ““Khoa học công nghệ thúc đẩy thịnh vượng - Cơ hội cho Việt Nam”, đánh giá về nền kinh tế Việt Nam trong năm qua, Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) Trần Hồng Minh cho rằng, năm 2023, mặc dù đại dịch Covid-19 đã được khống chế tuy nhiên, hậu quả đại dịch để lại vẫn rất nặng nề, đang tác động tiêu cực đến kinh tế thế giới nói chung và nền kinh tế Việt Nam nói riêng. Mặt khác, căng thẳng về địa chính trị và tăng cường rào cản kỹ thuật từ phía các thị trường quan trọng của Việt Nam liên quan đến các sản phẩm xanh, sản xuất xanh đã đặt ra những khó khăn, thách thức to lớn cho nền kinh tế Việt Nam năm 2023, cũng như trong những năm tiếp theo. Do đó, thời gian tới, Việt Nam sẽ phải nỗ lực để có thể vượt qua những khó khăn nội tại của chính nền kinh tế cũng như những khó khăn khách quan từ kinh tế thế giới và bối cảnh phức tạp của địa chính trị. Để có được sự đột phá trong năm 2024 và những năm tiếp theo đòi hỏi cần có những chính sách, chiến lược điều hành, phát triển kinh tế phù hợp nhằm tận dụng lợi thế từ những thành tựu của cuộc CMCN lần thứ 4 nhằm vượt qua khó khăn, thách thức mới…

Đồng tình với quan điểm đó, Trưởng Đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam Ramla Khalidi cũng khẳng định, năm 2023 là một năm khó khăn đối với nền kinh tế các nước. Bên cạnh đó, các ngân hàng trung ương ở khắp các nước trên thế giới đều tăng lãi suất để kiểm soát lạm, điều này kéo theo những hệ luỵ tác động tiêu cực đến sự tăng trưởng về cầu thị trường, cũng như tăng trưởng kinh tế thế giới. Trước bối cảnh đó, Chính phủ Việt Nam đã nỗ lực để giảm bớt những khó khăn thách thức này và kiểm soát lạm phát…

Tại diễn đàn, TS. Nguyễn Hữu Thọ, Trưởng Ban Phân tích và Dự báo kinh tế (CIEM) cũng đã đưa ra những chỉ dấu tích cực của bức tranh kinh tế vĩ mô trong nước. Theo đó, một số chỉ tiêu kinh tế vĩ mô đáp ứng tốt nhu cầu vốn cho phát triển, nhất là chỉ tiêu về đầu tư công, tính chung 11 tháng đã giải ngân 461 nghìn tỷ đồng, cao hơn 6,7% và cao hơn 122,6 nghìn tỷ đồng về số tuyệt đối so với cùng kỳ năm 2022. Thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) 11 tháng ước đạt 28,8 tỷ USD vốn đăng ký, trong đó vốn thực hiện đạt 20,2 tỷ USD. Đây là mức vốn thực hiện cao nhất trong vòng 5 năm qua. Cùng với đó, Việt Nam cũng kiểm soát lạm phát tốt, nằm trong kế hoạch điều hành Nghị quyết 01 của Chính phủ với 4,5%. Tăng trưởng kinh tế cũng theo hướng quý sau cao hơn quý trước, ước tăng trưởng GDP quý 4/2023 đạt 7,72%, cao hơn mức tăng trưởng quý 3/2023 là 5,23%; quý 2/2023 là 4,05% và quý 1/2023 là 3,28%.

Từ những kết quả trên, chuyên gia của CIEM dự báo, tăng trưởng GDP năm 2023 ước đạt 5,19%, tuy thấp hơn mức tăng 8,02% của năm 2022, nhưng mức tăng trưởng này cao hơn so với nhiều quốc gia trong khu vực và thế giới.

Kịch bản nào cho tăng trưởng trong năm 2024?
Quang cảnh diễn đàn.

3 kịch bản tăng trưởng cho năm 2024

Các chuyên gia kinh tế cũng nhận định, năm 2024 vẫn được đánh giá là một năm không mấy dễ dàng với kinh tế Việt Nam, bởi những khó khăn trong nội tại nền kinh tế của năm 2023 vẫn được kéo dài đến năm 2024. Trong khi đó, tình hình địa chính trị thế giới vẫn diễn biến phức tạp và khó lường, tăng trưởng kinh tế thế giới vẫn được dự báo giảm nhẹ, cùng với đó, tăng trưởng kinh tế của nhiều nước đối tác thương mại lớn của Việt Nam cũng được dự báo giảm. Trong khi lạm phát được dự báo vẫn ở mức cao, thậm chí có thể cao hơn năm 2023, do đó việc điều hành chính sách tiền tệ của Việt Nam sẽ khó khăn và đòi hỏi sự linh hoạt hơn.

Năm 2024, CIEM đưa ra 3 kịch bản tăng trưởng GDP, trong đó ở kịch bản cơ sở (dễ xảy ra), GDP tăng 6%, kịch bản cao là 6,5% và kịch bản thấp là 5,5%. Ước tính này tương đối sát với dự báo gần nhất của một số định chế tài chính quốc tế (WB: 5,5%; IMF: dự báo 5,8%; ADB: 6%). Đáng lưu ý, theo nhóm nghiên cứu, các đầu tàu tăng trưởng truyền thống như TP Hồ Chí Minh, TP Hà Nội có tốc độ tăng trưởng chậm dần; xuất hiện một số đầu tàu mới (Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa) nhưng còn ít và chưa thực sự mạnh mẽ.

Để có thể thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam phát triển ổn định, các chuyên gia cũng đã đưa ra các khuyến nghị, đề xuất một số giải pháp trọng tâm cho năm 2024. Theo đó, các chuyên gia cho rằng, giải pháp đầu tiên vẫn là tập trung ổn định nền kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, tập trung nhiều hơn cho các động lực tăng trưởng kinh tế. Thúc đẩy tiếp tục cải thiện thể chế và môi trường kinh doanh. Ngoài ra, cũng cần tiếp tục sự nghiệp phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất. Tăng cường hỗ trợ cho các chủ thể sản xuất k

Còn theo bà Ramla Khalidi, để kinh tế Việt Nam có thể phục hồi mạnh mẽ vào năm 2024, chúng ta phải có linh hoạt các giải pháp để giải quyết những khó khăn, thách thức đang gặp phải. Thực tế, quá trình đổi mới sáng tạo, chuyển dịch năng lượng… đang mang đến những cơ hội mới để Việt Nam có thể thâm nhập vào các thị trường mới, gia tăng giá trị và hàm lượng hàng hoá, cũng như thúc đẩy xuất khẩu… Bên cạnh đó, Việt Nam cũng có thể tăng cường thu hút đầu tư, tận dụng những công nghệ tiên tiến như công nghệ bán dẫn, trí tuệ nhân tạo… nhằm khai thác hiệu quả các cơ hội này để phát triển ở mức cao hơn, thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình…

Xuân Thảo

Tin liên quan

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phấn đấu tăng trưởng đạt cận trên, lạm phát ở cận dưới so với mục tiêu

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phấn đấu tăng trưởng đạt cận trên, lạm phát ở cận dưới so với mục tiêu

Tại cuộc họp sáng 8/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ mục tiêu phấn đấu trong năm 2024 là tăng trưởng GDP đạt cận trên, lạm phát ở cận dưới so với mục tiêu đã đề ra (mục tiêu đã đề ra là tăng trưởng từ 6-6,5% và lạm phát từ 4-4,5%).
Kinh tế toàn cầu trước mối nguy phân mảnh địa chính trị

Kinh tế toàn cầu trước mối nguy phân mảnh địa chính trị

(HQ Online) - Kể từ khi "cuộc chiến" thuế quan với Trung Quốc do cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phát động vào năm 2017, số lượng các biện pháp bảo hộ mới tăng vọt: từ 2.869 vào năm 2017 lên gần 6.000 vào năm 2020 và giảm xuống còn 4.493 vào năm 2023.
Xuất khẩu thủy sản năm 2024 hướng đến 10 tỷ USD

Xuất khẩu thủy sản năm 2024 hướng đến 10 tỷ USD

(HQ Online) - Ngày 10/6/2024, tại Hội nghị toàn thể Hội viên 2024 do Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) tổ chức, các doanh nghiệp thủy sản và cơ quan quản lý đưa ra nhiều giải pháp hướng đến mục tiêu xuất khẩu (XK) 10 tỷ USD trong năm 2024.
Đề xuất xây dựng chính sách thuế với vàng, góp phần hạn chế thao túng giá

Đề xuất xây dựng chính sách thuế với vàng, góp phần hạn chế thao túng giá

(HQ Online) - Các chuyên gia cho rằng, để ổn định thị trường vàng, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cần sớm kiến nghị Bộ Tài chính xây dựng các chính sách thuế đối với vàng, từ đó góp phần giảm bớt nhu cầu vàng của một bộ phận nhà đầu tư và thị trường.
Nhiều chính sách hỗ trợ đổi mới sáng tạo nhưng doanh nghiệp còn khó tiếp cận

Nhiều chính sách hỗ trợ đổi mới sáng tạo nhưng doanh nghiệp còn khó tiếp cận

(HQ Online) - Theo bà Trịnh Thị Hương, Phó Cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Việt Nam có gần 900.000 doanh nghiệp đang hoạt động và có trên 90% nhỏ và siêu nhỏ. Tuy nhiên, theo khảo sát, đa số doanh nghiệp vẫn chưa sẵn sàng với chuyển đổi số và chưa biết tìm kiếm kênh hỗ trợ cho chuyển đổi số ở đâu.
Giao thương Việt Nam- Campuchia phát triển qua 10 cặp cửa khẩu

Giao thương Việt Nam- Campuchia phát triển qua 10 cặp cửa khẩu

(HQ Online) - Với 10 cặp cửa khẩu giữa Việt Nam và Campuchia thực hiện Hiệp định vận tải đường bộ Việt Nam – Campuchia, Việt Nam trở thành đối tác thương mại lớn thứ 2 của Campuchia sẽ tạo nhiều cơ hội cho doanh nghiệp hai nước.
“Kiềng 3 chân” để hàng Việt bước ra toàn cầu qua thương mại điện tử

“Kiềng 3 chân” để hàng Việt bước ra toàn cầu qua thương mại điện tử

(HQ Online) - Ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ về những chuyển biến của ngành Thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới tại Việt Nam và các nỗ lực để thúc đẩy thành công cho sản phẩm và thương hiệu Việt khi tham gia chuỗi cung ứng TMĐT toàn cầu.
Phê chuẩn Vương quốc Anh gia nhập CPTPP tạo vị thế cho hàng hóa xuất khẩu Việt Nam

Phê chuẩn Vương quốc Anh gia nhập CPTPP tạo vị thế cho hàng hóa xuất khẩu Việt Nam

(HQ Online) - Với việc Vương quốc Anh cam kết xóa bỏ 94,4% số dòng thuế cho Việt Nam ngay khi CPTPP có hiệu lực, thì việc phê chuẩn văn kiện gia nhập CPTPP của Vương quốc Anh được kỳ vọng sẽ tạo động lực cho xuất khẩu và vị thế của Việt Nam trên thương trường quốc tế.
16 thương nhân trả lại giấy chứng nhận phân phối xăng dầu

16 thương nhân trả lại giấy chứng nhận phân phối xăng dầu

(HQ Online) - Từ đầu năm 2024 đến nay, có 16 thương nhân đề nghị trả lại giấy chứng nhận phân phối xăng dầu.
NHNN đề nghị phối hợp cung cấp thông tin về buôn lậu ngoại tệ và vàng

NHNN đề nghị phối hợp cung cấp thông tin về buôn lậu ngoại tệ và vàng

(HQ Online) - Ngân hàng Nhà nước đề nghị phối hợp cung cấp thông tin về các vụ việc, các trường hợp buôn lậu, vận chuyển trái phép ngoại tệ và vàng qua biên giới để kịp thời triển khai phương án quản lý thị trường hiệu quả.
Sản xuất công nghiệp tăng trưởng trên diện rộng

Sản xuất công nghiệp tăng trưởng trên diện rộng

(HQ Online) - 55 địa phương có chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng so với cùng kỳ năm trước, chỉ có 8 địa phương có IIP giảm so với cùng kỳ năm trước.
Ngân hàng Nhà nước đủ nguồn lực và quyết tâm bình ổn thị trường vàng

Ngân hàng Nhà nước đủ nguồn lực và quyết tâm bình ổn thị trường vàng

(HQ Online) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) khẳng định có đủ nguồn lực và quyết tâm để bình ổn thị trường vàng. Người dân cần đề cao cảnh giác, tránh bị tác động, lợi dụng bởi các đối tượng có dụng ý xấu.
Xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm để chiếm lĩnh thị trường Halal

Xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm để chiếm lĩnh thị trường Halal

(HQ Online) - So với các nước trong khu vực, Việt Nam có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển ngành Halal (sản phẩm và dịch vụ hợp chuẩn cho người Hồi giáo), đặc biệt Chính phủ Việt Nam cũng rất quan tâm tới việc khai mở và hỗ trợ doanh nghiệp (DN) Việt Nam tham gia hiệu quả vào thị trường Halal toàn cầu.
Xuất khẩu 70 triệu sản phẩm quần áo denim mỗi năm

Xuất khẩu 70 triệu sản phẩm quần áo denim mỗi năm

(HQ Online) - Xuất khẩu sản phẩm quần áo denim của Việt Nam đang có triển vọng tăng trưởng tốt với nhiều đơn đặt hàng lớn cùng nhiều dự án đầu tư mới để tận dụng EVFTA.
Quảng bá bức tranh tổng thể của ngành hàng cà phê Việt Nam ra thế giới

Quảng bá bức tranh tổng thể của ngành hàng cà phê Việt Nam ra thế giới

(HQ Online) - Một trong những điểm nhấn tại Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 (Viet Nam International Sourcing 2024) vừa khai mạc ngày 6/6 chính là khu gian hàng quảng bá cà phê Việt Nam do Central Retail Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương thực hiện.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

NCB đã tìm được nhà đầu tư chuyên nghiệp mua cổ phiếu riêng lẻ tăng vốn điều lệ

NCB đã tìm được nhà đầu tư chuyên nghiệp mua cổ phiếu riêng lẻ tăng vốn điều lệ

NCB vừa công bố Nghị quyết HĐQT thông qua danh sách dự kiến các nhà đầu tư chuyên nghiệp tham gia đợt chào bán cổ phiếu riêng lẻ nhằm tăng vốn điều lệ.
Kia New Sonet chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam

Kia New Sonet chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam

Thaco Auto vừa chính thức giới thiệu Kia New Sonet tại thị trường Việt Nam, đây là thế hệ nâng cấp mang theo nhiều thay đổi mới, từ thiết kế, động cơ cho đến trang bị tiện nghi.
ABF sẵn sàng hợp tác, trao đổi thông tin vì an ninh, an toàn chuỗi cung ứng quốc tế

ABF sẵn sàng hợp tác, trao đổi thông tin vì an ninh, an toàn chuỗi cung ứng quốc tế

Đó là một trong những nội dung liên quan đến Chương trình Doanh nghiệp ưu tiên được ông Micheal Cymbalista, Tham tán Cơ quan Bảo vệ biên giới Australia (ABF) tại Khu vực Mê-Kông chia sẻ với báo chí bên lề Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN.
Xuất khẩu thủy sản năm 2024 hướng đến 10 tỷ USD

Xuất khẩu thủy sản năm 2024 hướng đến 10 tỷ USD

Ngày 10/6/2024, tại Hội nghị toàn thể Hội viên 2024 do Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) tổ chức, các doanh nghiệp thủy sản và cơ quan quản lý đưa ra nhiều giải pháp hướng đến mục tiêu xuất khẩu 10 tỷ USD trong năm 2024.
Bắt 2 đối tượng vận chuyển 12.000 viên ma túy

Bắt 2 đối tượng vận chuyển 12.000 viên ma túy

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 12.000 viên ma túy tổng hợp, 2 xe máy, 3 điện thoại di động và một số vật chứng liên quan khác.
LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33:  Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33: Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN (DG) là cơ chế hợp tác cao nhất của Hải quan ASEAN, được tổ chức thường niên và luân phiên giữa các cơ quan Hải quan ASEAN.
Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Từ ngày 11 đến 19/5/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã thăm và làm việc với Hải quan Hoa Kỳ.
Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Qua triển khai, mức độ tuân thủ của nhiều doanh nghiệp thành viên có sự cải thiện so với thời điểm trước khi tham gia Chương trình.
24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

Tổng kim ngạch xuất khẩu của khu vực phía Bắc trong 6 tháng 2024 ước đạt 120,7 tỷ USD, tăng 18,3% so với cùng kỳ, trong đó, 24/28 địa phương trong vùng có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương.
Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV dự kiến diễn ra từ ngày 20/5 đến ngày 27/6/2024 tại Nhà Quốc hội. Kỳ họp được tổ chức thành 2 đợt.
Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh chuyển đổi số quản lý thuế, quyết liệt về hóa đơn điện tử

Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh chuyển đổi số quản lý thuế, quyết liệt về hóa đơn điện tử

Thủ tướng yêu cầu sớm hoàn thiện hồ sơ trình Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi về áp ...
Giày Goodyear

Giày Goodyear

Chẳng liên quan chút nào đến năm mới hay may mắn, những người sành chọn giày đều biết đến kỹ ...
Quyết định các Luật Đất đai, Nhà ở và Kinh doanh bất động sản có hiệu lực sớm 5 tháng

Quyết định các Luật Đất đai, Nhà ở và Kinh doanh bất động sản có hiệu lực sớm 5 tháng

Quốc hội chính thức đồng ý đưa các Luật: Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản, Các tổ ...

Tuân thủ pháp lý trên môi trường quốc tế

Chỉ qua vài tháng đầu năm 2024, hàng xuất khẩu của Việt Nam đã phải đối mặt với hàng trăm ...
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phấn đấu tăng trưởng đạt cận trên, lạm phát ở cận dưới so với mục tiêu

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phấn đấu tăng trưởng đạt cận trên, lạm phát ở cận dưới so với mục tiêu

Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ mục tiêu phấn đấu trong năm 2024 là tăng trưởng GDP đạt cận ...
Đoàn các cơ quan báo chí làm việc và trao quà từ thiện tại tỉnh Long An

Đoàn các cơ quan báo chí làm việc và trao quà từ thiện tại tỉnh Long An

Các cơ quan báo chí Trung ương tại TPHCM và các cơ quan báo chí TPHCM đã đi tìm hiểu ...
ABF sẵn sàng hợp tác, trao đổi thông tin vì an ninh, an toàn chuỗi cung ứng quốc tế

ABF sẵn sàng hợp tác, trao đổi thông tin vì an ninh, an toàn chuỗi cung ứng quốc tế

Đó là một trong những nội dung liên quan đến Chương trình Doanh nghiệp ưu tiên được ông Micheal Cymbalista, ...
Hải quan Hải Phòng làm thủ tục gần 250 nghìn tờ khai trong tháng 5

Hải quan Hải Phòng làm thủ tục gần 250 nghìn tờ khai trong tháng 5

Trong tháng 5/2024, tổng số tờ khai xuất nhập khẩu toàn Cục Hải quan Hải Phòng là 247.512 tờ khai, ...
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 6/2024 (từ ngày 3/6/2024 đến 9/6/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 6/2024 (từ ngày 3/6/2024 đến 9/6/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 6/2024 (từ ngày 3/6/2024 đến 9/6/2024) có các tin chính sau:
Hải quan Nhật Bản ứng dụng công nghệ hiện đại nâng cao hiệu quả quản lý

Hải quan Nhật Bản ứng dụng công nghệ hiện đại nâng cao hiệu quả quản lý

Với Sáng kiến Hải quan thông minh, những ứng dụng công nghệ hiện đại sẽ được Hải quan Nhật Bản ...
Hải quan Campuchia tạo điều kiện để hàng hóa quá cảnh được vận chuyển nhanh nhất

Hải quan Campuchia tạo điều kiện để hàng hóa quá cảnh được vận chuyển nhanh nhất

Đó là một trong những nội dung được ông Kun Nhem, Tổng cục trưởng Hải quan Campuchia chia sẻ với ...
Hải quan Hải Phòng: Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt hơn 12 tỷ USD trong tháng 5

Hải quan Hải Phòng: Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt hơn 12 tỷ USD trong tháng 5

Tổng kim ngạch hàng hóa xuất nhập khẩu làm thủ tục tại Cục Hải quan Hải Phòng đạt khoảng 12,23 ...
Bắt 2 đối tượng vận chuyển 12.000 viên ma túy

Bắt 2 đối tượng vận chuyển 12.000 viên ma túy

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 12.000 viên ma túy tổng hợp, 2 xe máy, 3 điện ...
Liên tiếp phát hiện, thu giữ 16 tấn đường Thái Lan nhập lậu tại Quảng Trị

Liên tiếp phát hiện, thu giữ 16 tấn đường Thái Lan nhập lậu tại Quảng Trị

Từ ngày 4 đến 8/6/2024, lực lượng Quản lý thị trường Quảng Trị đã phát hiện 3 vụ việc ...
Tội phạm ma túy tiềm ẩn nguy cơ cả 3 tuyến

Tội phạm ma túy tiềm ẩn nguy cơ cả 3 tuyến

Tang vật thu được 650,41 kg ma túy các loại bao gồm: 160gram thuốc phiện; 71,53kg cần sa; 42,7kg heroin.
Lạng Sơn dốc sức ngăn thực phẩm xuất nhập lậu

Lạng Sơn dốc sức ngăn thực phẩm xuất nhập lậu

Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Lạng Sơn chỉ đạo các lực lượng tăng cường kiểm soát chặt, dốc toàn lực ...
Triển khai Chiến dịch Con rồng Mê Kông VI, Hải quan Việt Nam chung tay ngăn chặn ma túy

Triển khai Chiến dịch Con rồng Mê Kông VI, Hải quan Việt Nam chung tay ngăn chặn ma túy

Hải quan Việt Nam cùng các nước thành viên đã khởi động triển khai Chiến dịch Con rồng Mê Kông ...
Hà Nội: Thu giữ gần 11.000 gói kẹo có dấu hiệu nhập lậu

Hà Nội: Thu giữ gần 11.000 gói kẹo có dấu hiệu nhập lậu

Tại thời điểm khám xét, lực lượng chức năng phát hiện 10.800 gói kẹo đựng trong 15 thùng carton có ...
NCB đã tìm được nhà đầu tư chuyên nghiệp mua cổ phiếu riêng lẻ tăng vốn điều lệ

NCB đã tìm được nhà đầu tư chuyên nghiệp mua cổ phiếu riêng lẻ tăng vốn điều lệ

NCB vừa công bố Nghị quyết HĐQT thông qua danh sách dự kiến các nhà đầu tư chuyên nghiệp tham ...
Viettel ưu đãi data roaming không giới hạn tại Đức nhân dịp UEFA EURO 2024

Viettel ưu đãi data roaming không giới hạn tại Đức nhân dịp UEFA EURO 2024

Từ 10/6-31/7/2024, hòa chung không khí sôi động của những trận cầu đỉnh cao tại UEFA Euro 2024 diễn ra ...
HDBank nhận giải “Ngân hàng phát hành xuất sắc - Tăng trưởng năng động” tại Việt Nam

HDBank nhận giải “Ngân hàng phát hành xuất sắc - Tăng trưởng năng động” tại Việt Nam

HDBank vừa nhận giải thưởng "Ngân hàng phát hành xuất sắc - Tăng trưởng năng động tại Việt Nam" (Vietnam ...
ABBank triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi trong dịp kỷ niệm ngày thành lập

ABBank triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi trong dịp kỷ niệm ngày thành lập

Trong tháng 5/2024, ABBANK triển khai một loạt các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân như ...
Nhà mua hàng quốc tế mở rộng cửa thu mua hàng Việt

Nhà mua hàng quốc tế mở rộng cửa thu mua hàng Việt

Hoạt động thu mua, hợp tác với các nhà cung cấp của Việt Nam trong nhiều năm qua đã mang ...
Tầm nhìn chiến lược của "vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn khi hợp tác phát triển Franck Muller tại Việt Nam

Tầm nhìn chiến lược của "vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn khi hợp tác phát triển Franck Muller tại Việt Nam

Vào ngày 6/6, DAFC -Công ty thành viên thuộc tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) đã tổ chức thành ...
Xem xét áp thuế GTGT 5%  đối với phân bón

Xem xét áp thuế GTGT 5% đối với phân bón

Theo dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT) sửa đổi, mặt hàng phân bón dự kiến sẽ đưa ...
Sửa thuế suất thuế GTGT với phân bón đem lại lợi ích kép cho “3 nhà”

Sửa thuế suất thuế GTGT với phân bón đem lại lợi ích kép cho “3 nhà”

Sửa quy định về thuế suất thuế GTGT đối với phân bón sẽ tháo gỡ rất nhiều khó khăn cho ...
Để được hoàn thuế GTGT có cần ghi tên hàng hóa trên hóa đơn và tờ khai?

Để được hoàn thuế GTGT có cần ghi tên hàng hóa trên hóa đơn và tờ khai?

Tổng cục Hải quan vừa trả lời vướng mắc của DN liên quan đến ghi tên hàng hóa trên hóa ...
Pháp luật về thuế có nhiều ưu đãi cho xây dựng nhà ở xã hội

Pháp luật về thuế có nhiều ưu đãi cho xây dựng nhà ở xã hội

Trong những năm qua, Bộ Tài chính đã tích cực, chủ động phối hợp chặt chẽ với Bộ Xây dựng ...
Chính sách miễn thuế nhập khẩu đối với hàng nhập để sản xuất xuất khẩu

Chính sách miễn thuế nhập khẩu đối với hàng nhập để sản xuất xuất khẩu

Tổng cục Hải quan vừa có công văn trả lời thắc mắc của Công ty TNHH Hyosung Đồng Nai liên ...
Quyền xuất nhập khẩu và điều kiện triển khai chính sách hoàn thuế nhập khẩu

Quyền xuất nhập khẩu và điều kiện triển khai chính sách hoàn thuế nhập khẩu

Trước đề nghị của Công ty TNHH Global Gases Việt Nam liên quan đến thực hiện quyền XNK và điều ...
Kia New Sonet chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam

Kia New Sonet chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam

Thaco Auto vừa chính thức giới thiệu Kia New Sonet tại thị trường Việt Nam, đây là thế hệ ...
Trung Quốc thúc đẩy tiêu dùng thông qua việc đổi xe cũ lấy xe mới

Trung Quốc thúc đẩy tiêu dùng thông qua việc đổi xe cũ lấy xe mới

Chính sách đổi xe cũ lấy xe mới diễn ra khi Trung Quốc tăng cường nỗ lực nhằm tối ưu ...
Honda Air Blade 2025, 2 phiên bản giá từ 42,09 triệu đồng

Honda Air Blade 2025, 2 phiên bản giá từ 42,09 triệu đồng

Công ty Honda Việt Nam (HVN) giới thiệu phiên bản hoàn toàn mới thế hệ thứ 6 của mẫu xe ...
Mua xe bán tải của Ford, trúng cơ hội đi Mỹ

Mua xe bán tải của Ford, trúng cơ hội đi Mỹ

5 khách hàng mua xe bán tải của Ford Việt Nam có cơ hội trúng thưởng tham dự chương trình ...
Xe xanh của MG có mặt tại Việt Nam với giá từ 828 triệu đồng

Xe xanh của MG có mặt tại Việt Nam với giá từ 828 triệu đồng

Nhà phân phối SMV (SAIC Motor Việt Nam) đã chính thức ra mắt mẫu xe điện MG đầu tiên dành ...
Tháng 6, Honda và Toyota đều khuyến mại lớn

Tháng 6, Honda và Toyota đều khuyến mại lớn

Trong tháng 6 (từ 1 đến 30/6/2024) hai hãng lớn là Honda và Toyota đều thực hiện chương trình khuyến ...
Mỹ vượt Trung Quốc, trở thành thị trường xuất khẩu hàng đầu của Hàn Quốc

Mỹ vượt Trung Quốc, trở thành thị trường xuất khẩu hàng đầu của Hàn Quốc

Xuất khẩu sang Mỹ được dự báo sẽ tiếp tục xu hướng tăng nhờ tiêu dùng ổn định của người ...
Mỹ-Hàn họp Nhóm tư vấn hạt nhân song phương lần thứ ba

Mỹ-Hàn họp Nhóm tư vấn hạt nhân song phương lần thứ ba

Trong phiên họp, hai bên sẽ xem xét những diễn biến trong năm qua ở nhiều lĩnh vực khác nhau, ...
Giá cước vận tải biển chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Giá cước vận tải biển chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Theo "South China Morning Post", giá cước vận tải đường biển từ Trung Quốc lại tăng mạnh do các nhà ...
Kinh tế toàn cầu trước mối nguy phân mảnh địa chính trị

Kinh tế toàn cầu trước mối nguy phân mảnh địa chính trị

Kể từ khi "cuộc chiến" thuế quan với Trung Quốc do cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phát động vào ...
Canada thành nước đầu tiên trong nhóm G7 hạ lãi suất sau dịch Covid-19

Canada thành nước đầu tiên trong nhóm G7 hạ lãi suất sau dịch Covid-19

Với quyết định hạ lãi suất, Canada trở thành quốc gia đầu tiên trong Nhóm các nước công nghiệp phát ...
Eurozone chờ đợi luồng sinh khí mới từ đợt hạ lãi suất của ECB

Eurozone chờ đợi luồng sinh khí mới từ đợt hạ lãi suất của ECB

Eurozone có thể sẽ nhận được một cú đẩy kinh tế rất cần thiết vào ngày 6/6 (giờ địa phương) ...
Phiên bản di động