Facebook Twitter youtube Tiktok

Không có tình trạng ùn ứ khó khăn tại các điểm quyết toán thuế

(HQ Online) - Tháng cao điểm hỗ trợ người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế năm 2018 đang diễn ra. Nhờ triển khai tốt công tác hỗ trợ người nộp thuế ngay từ những tháng đầu năm 2019, nên công tác quyết toán thuế năm nay đến thời điểm này hầu như không còn tình trạng ùn ứ, gây khó khăn cho người nộp thuế.
khong co tinh trang un u kho khan tai cac diem quyet toan thue Cục Thuế Hà Nội đồng loạt triển khai tháng đồng hành cùng người nộp thuế
khong co tinh trang un u kho khan tai cac diem quyet toan thue Lưu ý những thay đổi khi thực hiện quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2018
khong co tinh trang un u kho khan tai cac diem quyet toan thue Hướng dẫn doanh nghiệp quyết toán thuế thu nhập cá nhân
khong co tinh trang un u kho khan tai cac diem quyet toan thue Cục Thuế TPHCM: Hỗ trợ quyết toán thuế năm 2018 qua mạng xã hội
khong co tinh trang un u kho khan tai cac diem quyet toan thue
Tháng cao điểm hỗ trợ người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế năm 2018 đang diễn ra. Ảnh: S.T.

Hà Nội là một trong hai thành phố có số lượng người nộp thuế lớn (trên 160.350 doanh nghiệp, tổ chức và trên 160.000 hộ kinh doanh, trên 4 triệu cá nhân nộp thuế Thu nhập cá nhân). Theo Cục Thuế Hà Nội, trong khi phần lớn doanh nghiệp, người nộp thuế đã quen với công tác quyết toán thuế thì còn một bộ phận không nhỏ vẫn cần sự hỗ trợ của cơ quan Thuế. Đó là những người nộp thuế lần đầu quyết toán hoặc doanh nghiệp có sự thay đổi về bộ máy kế toán,… đặc biệt là cá nhân thuộc đối tượng phải quyết toán thuế Thu nhập cá nhân.

Năm nay, ngoài việc đảm bảo đầy đủ hệ thống cơ sở vật chất, con người, máy tính nối mạng, máy in dành riêng cho người nộp thuế, Cục Thuế Hà Nội sẽ triển khai thêm một số giải pháp mới để công tác phục vụ, hỗ trợ người nộp thuế được tốt hơn như: Thiết kế tờ hướng dẫn đặt tại Bộ phận một cửa để tuyên truyền tới người nộp thuế các bước thực hiện kê khai, nộp thuế và chuẩn bị hồ sơ thuế nhằm truyền tải tới người nộp thuế các thông tin một cách dễ hiểu, dễ thực hiện. Cục Thuế cũng đẩy mạnh công tác hỗ trợ người nộp thuế kiểm tra, rà soát, kiểm soát hồ sơ trước khi mang đến nộp tại cơ quan Thuế qua phương thức điện tử.

Đồng thời, Cục Thuế Hà Nội đã tổ chức rà soát, kiểm soát, phân loại hồ sơ ngay từ khâu đón tiếp người nộp thuế để hướng dẫn người nộp thuế đến đúng nơi tiếp nhận (tránh để người nộp thuế đi lại nhiều lần) và xác định đây là bộ phận quan trọng, trọng tâm để nâng cao hiệu quả công tác hỗ trợ người nộp thuế.

Theo ghi nhận tại một số điểm quyết toán thuế trên địa bàn Hà Nội, không khó để có thể nhận thấy số lượng người đến thực hiện kê khai, quyết toán thuế tương đối ít. Còn khá nhiều bàn giải đáp hướng dẫn không có người nộp thuế đến kê khai, quyết toán.

Đại diện một số doanh nghiệp đến quyết toán thuế tỏ ra khá bất ngờ khi thời gian thực hiện kê khai, quyết toán tại đây chỉ chưa đến 15 phút với quy trình rõ ràng, dễ hiểu ngay từ khâu hướng dẫn ngoài cửa đến khâu tiếp nhận hồ sơ. Điều này không chỉ giúp người nộp thuế tiết kiệm được thời gian mà còn giảm áp lực tâm lý khi thực hiện quyết toán thuế trong những ngày cao điểm.

Chị Hoàng Thị Thuỳ (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, không chỉ gặp thuận lợi khi đến quyết toán thuế ngay tại Cục Thuế mà khi gặp những nội dung cần trao đổi, việc kết nối để nhờ sự tư vấn, hướng dẫn thông qua các đường dây nóng của cơ quan Thuế cũng trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Không chỉ có người dân đến quyết toán thuế Thu nhập cá nhân được thuận tiện, đại diện các doanh nghiệp làm hồ sơ giải quyết thuế Thu nhập doanh nghiệp cũng được giải quyết nhanh chóng. Chị Nguyễn Thị Hoa (kế toán trưởng một công ty trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, chị và công ty thường xuyên nhận được các tài liệu hướng dẫn của cơ quan Thuế thông qua email. “Các năm trước phải chờ rất lâu, nhưng ba năm trở về đây, thời gian làm thủ tục giải quyết hồ sơ đã giảm rất nhiều, tiết kiệm được thời gian cho doanh nghiệp”, chị Hoa nhận định.

Theo ông Mai Sơn, Phó Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội, năm nay việc chuẩn bị cơ sở vật chất, máy móc thiết bị, phân công cán bộ tăng cường và các công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế đã được Cục Thuế chuẩn bị đầy đủ và sẵn sàng phục vụ tốt nhất người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế Thu nhập doanh nghiệp, Thu nhập cá nhân năm 2018 tại Văn phòng Cục và 30 Chi cục Thuế.

Đặc biệt, cũng như mọi năm, nhiều đại lý thuế đã có mặt cùng cơ quan Thuế để hỗ trợ người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế. Theo ghi nhận, với sự hỗ trợ và có mặt tại hầu hết điểm quyết toán thuế của các Đại lý thuế, công tác quyết toán thuế được thực hiện nhanh gọn, dễ dàng hơn bao giờ hết. Các đại lý thuế trong thời gian qua đã góp phần hỗ trợ đắc lực cho người nộp thuế và cơ quan Thuế. Sự hỗ trợ, tư vấn của các đại lý thuế đã giúp người nộp thuế không mất nhiều thời gian khi thực hiện kê khai, tính toán, gửi tờ khai... và tránh sai sót.

Theo nhận định của đại diện Cục Thuế Hà Nội, đã hết một nửa thời hạn quyết toán thuế năm 2018, người nộp thuế cần nhanh chóng chuẩn bị hồ sơ, đến cơ quan Thuế trước thời hạn cuối để khi có sai sót vẫn còn thời gian khắc phục, đảm bảo quyết toán đúng thời hạn.

Bên cạnh đó, do các cá nhân có số thuế nộp thừa có nhu cầu hoàn thuế Thu nhập cá nhân có thể nộp hồ sơ bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, để không mất thời gian chờ đợi của người nộp thuế, đồng thời giảm áp lực cho cả người nộp thuế và công chức thuế, Cục Thuế Hà Nội khuyến cáo người nộp thuế có nhu cầu hoàn thuế Thu nhập cá nhân có thể nộp hồ sơ sau thời hạn quyết toán thuế năm 2018 (ngày 1/4/2019).

Thuỳ Linh

Tin liên quan

Nguồn vốn là một khó khăn lớn khi triển khai các dự án nhà ở xã hội

Nguồn vốn là một khó khăn lớn khi triển khai các dự án nhà ở xã hội

(HQ Online) - Trong quá trình triển khai các dự án nhà ở xã hội, nhiều doanh nghiệp cho biết đã gặp những khó khăn, vướng mắc về cơ chế, mặt bằng, nguồn vốn...
Cần nâng cao cảnh giác trước các hành vi mạo danh cán bộ thuế để lừa đảo

Cần nâng cao cảnh giác trước các hành vi mạo danh cán bộ thuế để lừa đảo

(HQ Online) - Tại buổi họp báo thường kỳ quý 1/2024 của Bộ Tài chính được tổ chức chiều 29/3, đại diện lãnh đạo Tổng cục Thuế đã trả lời các câu hỏi của phóng viên liên quan đến nội dung về việc mạo danh cán bộ thuế để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản; người dân gặp khó khăn trong thực hiện nghĩa vụ nộp thuế do thủ tục về mã số thuế còn nhiều phiền hà, phức tạp; sửa đổi Nghị định số 132/2020/NĐ-CP về giao dịch liên kết.
Cục Thuế TPHCM hỗ trợ cá nhân, doanh nghiệp thực hiện quyết toán thuế thuận lợi

Cục Thuế TPHCM hỗ trợ cá nhân, doanh nghiệp thực hiện quyết toán thuế thuận lợi

(HQ Online) - Với phương châm luôn đồng hành cùng người nộp thuế, năm 2024, Cục Thuế TPHCM đặt mục tiêu tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ kê khai, nộp thuế, hoàn thuế điện tử… để hỗ trợ người nộp thuế thực hiện pháp luật thuế được thuận lợi nhất.
Triển khai toàn diện các giải pháp quản lý thuế đối với thương mại điện tử

Triển khai toàn diện các giải pháp quản lý thuế đối với thương mại điện tử

(HQ Online) - Ngày 26/4, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị chuẩn bị Sơ kết 1 năm triển khai Chỉ thị số 18 ngày 30/5/2023 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử (TMĐT), chống thất thu thuế, bảo đảm an ninh tiền tệ đồng thời cũng trao đổi thảo luận về các giải pháp phối hợp giữa các bộ, ngành để tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động TMĐT nói chung và công tác quản lý thuế nói riêng.
Nâng cấp chức năng cảnh báo sớm để ngăn chặn vi phạm trong sử dụng hóa đơn điện tử

Nâng cấp chức năng cảnh báo sớm để ngăn chặn vi phạm trong sử dụng hóa đơn điện tử

(HQ Online) - Để minh bạch hóa các quy trình quản lý thuế, tăng cường điện tử hóa các biện pháp rà soát, quản lý rủi ro trong việc sử dụng hóa đơn điện tử thông qua phân tích, tổng hợp dữ liệu mua vào, bán ra trên hóa đơn, từ đó cảnh báo danh sách người nộp thuế thuộc diện cần rà soát, Tổng cục Thuế đã nghiên cứu, xây dựng và triển khai nâng cấp chức năng cảnh báo sử dụng hóa đơn điện tử trên ứng dụng Quản lý hóa đơn điện tử phiên bản 3.1.0.
Thu thuế từ thương mại điện tử tăng lên mức gần 100 nghìn tỷ đồng trong năm 2023

Thu thuế từ thương mại điện tử tăng lên mức gần 100 nghìn tỷ đồng trong năm 2023

(HQ Online) - Trong thời gian vừa qua, Tổng cục Thuế đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm tăng cường công tác quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) trong nước và xuyên biên giới. Số liệu quản lý thuế trong 2 năm 2022 và 2023 ghi nhận kết quả thu thuế từ các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh TMĐT năm sau cao hơn năm trước.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật thuế GTGT (sửa đổi)

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật thuế GTGT (sửa đổi)

(HQ Online) - Trong khuôn khổ Chương trình Phiên họp thứ 32, chiều 23/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến về dự án Luật GTGT (sửa đổi). Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải điều hành nội dung phiên họp.
Đã có trên 252,8 triệu hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Đã có trên 252,8 triệu hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

(HQ Online) - Đến hết ngày 29/3/2024, cả nước đã có trên 50.303 cơ sở kinh doanh đã đăng ký sử dụng hoá đơn điện tử (HĐĐT) khởi tạo từ máy tính tiền với trên 252,8 triệu hóa đơn.
Hội Tư vấn Thuế đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Hội Tư vấn Thuế đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

(HQ Online) - Phát biểu tại Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và Kỷ niệm 16 năm thành lập Hội Tư vấn Thuế Việt Nam (VTCA) được tổ chức sáng 17/4/2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định, VTCA thực sự trở thành cầu nối giữa cơ quan quản lý nhà nước, quản lý thuế và người nộp thuế, giúp cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tăng cường tính tuân thủ pháp luật.
Cục Thuế Hà Nội cảnh báo các hành vi lừa đảo giả danh cơ quan Thuế

Cục Thuế Hà Nội cảnh báo các hành vi lừa đảo giả danh cơ quan Thuế

(HQ Online) - Cục Thuế Hà Nội vừa có thư gửi người nộp thuế cảnh báo tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan Thuế để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế.
Triển khai các giải pháp để 100% cửa hàng xăng dầu phát hành HĐĐT theo từng lần bán

Triển khai các giải pháp để 100% cửa hàng xăng dầu phát hành HĐĐT theo từng lần bán

(HQ Online) - Đây là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn tại Hội nghị giao ban đánh giá tình hình thực hiện chương trình công tác thuế quý 1, kế hoạch triển khai nhiệm vụ, chương trình công tác thuế quý 2 năm 2024 của Tổng cục Thuế vừa được tổ chức.
Ngành Thuế thu ngân sách đạt 33% dự toán

Ngành Thuế thu ngân sách đạt 33% dự toán

(HQ Online) - Trong quý đầu năm, tổng thu ngân sách do cơ quan Thuế quản lý ước đạt 490.196 tỷ đồng, bằng 116,9% so với dự toán quý 1, bằng 33% so với dự toán, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2023.
Kho bạc Nhà nước huy động hơn 80.200 tỷ đồng trái phiếu chính phủ trong quý 1

Kho bạc Nhà nước huy động hơn 80.200 tỷ đồng trái phiếu chính phủ trong quý 1

(HQ Online) - Theo báo cáo của Kho bạc Nhà nước (KBNN), trong quý 1/2024, tổng khối lượng huy động vốn thông qua phát hành trái phiếu chính phủ là 80.229 tỷ đồng, đạt 20,1% kế hoạch năm được Bộ Tài chính giao.
Thủ tướng khen Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế thực hiện thành công phát hành HĐĐT xăng dầu theo từng lần bán

Thủ tướng khen Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế thực hiện thành công phát hành HĐĐT xăng dầu theo từng lần bán

(HQ Online) - Ngày 5/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi thư khen Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và cơ quan Thuế các cấp tại tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đã cơ bản thực hiện thành công phát hành hoá đơn điện tử (HĐĐT) theo từng lần bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu.
KBNN Tây Ninh chủ động, kịp thời tháo gỡ vướng mắc trong kiểm soát chi

KBNN Tây Ninh chủ động, kịp thời tháo gỡ vướng mắc trong kiểm soát chi

(HQ Online) - Báo cáo của KBNN Tây Ninh cho biết, đơn vị đã phối hợp với các đơn vị có liên quan kịp thời tháo gỡ những vướng mắc khi thực hiện kiểm soát chi.
Tổng cục Thuế tạm thời đóng cổng kết nối trực tiếp với hệ thống của PVOil

Tổng cục Thuế tạm thời đóng cổng kết nối trực tiếp với hệ thống của PVOil

(HQ Online) - Tối 2/4, Tổng cục Thuế thông tin về việc đơn vị này tạm thời đóng cổng kết nối trực tiếp với hệ thống của Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOil) do hệ thống công nghệ thông tin, trong đó có hệ thống hóa đơn điện tử của DN này bị tấn công có chủ đích theo hình thức mã hóa dữ liệu (ransomware).
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Ban Chấp hành TW Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Ban Chấp hành TW Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng khóa XIII, Chủ tịch Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.
Khơi mở tiềm năng xuất khẩu nông sản vùng Tây Nguyên

Khơi mở tiềm năng xuất khẩu nông sản vùng Tây Nguyên

Hiện nay, Tây Nguyên đã trở thành vùng sản xuất một số sản phẩm nông sản chủ lực quy mô lớn, chiếm tỷ trọng cao, nhất là cây công nghiệp, cây ăn quả. Dù vậy, kim ngạch xuất khẩu của vùng Tây Nguyên còn rất khiêm tốn.
Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

Internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra những cơ hội mới và tiềm năng lớn, giúp doanh nghiệp hình thành và xây dựng nhà máy thông minh.
TP Hồ Chí Minh có đầy đủ yếu tố để phát triển và làm chủ ngành công nghệ AI

TP Hồ Chí Minh có đầy đủ yếu tố để phát triển và làm chủ ngành công nghệ AI

Tập đoàn NVIDIA (Mỹ) tìm hiểu, lựa chọn TPHCM là điểm đầu tư chiến lược tại khu vực châu Á xuất phát từ thực tế TPHCM đang có đầy đủ yếu tố để phát triển và làm chủ ngành công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ…
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động