Hợp tác phát triển thương hiệu ngành cao su Việt Nam
Xu hướng thị trường thay đổi, hướng đi nào để xuất khẩu cao su bền vững? | |
Cao su Việt Nam với tầm nhìn tương lai |
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại và ông Trần Ngọc Thuận, Chủ tịch Hiệp hội Cao su Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ. Ảnh: N.H |
Lễ ký kết được tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị Hội viên Hiệp hội Cao su Việt Nam năm 2022 khu vực TPHCM và các tỉnh miền Đông Nam bộ.
Bà Phan Trần Hồng Vân, Phó tổng thư ký VRA cho biết, nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam/ Viet Nam Rubber” đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp chứng nhận bảo hộ trong nước từ cuối năm 2014 và được bảo hộ tại một số thị trường trọng điểm ngoài nước như Trung Quốc, Ấn Độ, Đài Loan, Lào và Campuchia. Đây là bước đầu tạo cơ sở pháp lý cho Hiệp hội Cao su Việt Nam triển khai nhiệm vụ xây dựng thương hiệu ngành trên nền tảng các sản phẩm đảm bảo chất lượng và uy tín của các doanh nghiệp.
Theo nội dung Biên bản ghi nhớ, hai bên sẽ tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp, sản phẩm ngành cao su theo hướng hiệu quả các phương thức xúc tiến thương mại truyền thống, khai thác và triển khai hoạt động xúc tiến thương mại theo các phương thức mới, đa dạng hóa hoạt động xúc tiến thương mại…
Cục Xúc tiến thương mại và VRA cũng sẽ đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá hình ảnh thương hiệu ngành cao su thông qua nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam/ Viet Nam Rubber” ra thị trường nước ngoài; tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về sản phẩm được gắn nhãn hiệu chứng nhận đến người tiêu dùng và các cấp các ngành trong nước.
Cùng với đó, sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam/ Viet Nam Rubber” tại các thị trường nước ngoài nhằm bảo vệ quyền lợi chính đánh và nâng cao giá trị sản phẩm thương hiệu quả doanh nghiệp khi sử dụng nhãn hiệu chứng nhận.
Cục Xúc tiến thương mại và VRA cũng sẽ hướng dẫn, khuyến khích doanh nghiệp có sản phẩm có nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam/ Viet Nam Rubber” đăng ký tham gia xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Đặc biệt, nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam/ Viet Nam Rubber” là một trong những tiêu chí ưu tiên để đánh giá chất lượng sản phẩm trong quá trình xét chọn các sản phẩm ngành cao su.
Được biết, hiện đã có 82 sản phẩm của 29 nhà máy thuộc 17 doanh nghiệp được cấp quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam/ Viet Nam Rubber”. Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, ngàh cao su là một trong số ít ngành của Việt Nam có nhãn hiệu chứng nhận ngành. Điều này có được là nhờ sự chủ động của VRA trong việc xây dựng thương hiệu ngành.
Để tăng cường khai thác và gia tăng hiệu quả của nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam/ Viet Nam Rubber”, ông Vũ Bá Phú cho biết thời gian tới Cục Xúc tiến thương mại và VRA sẽ xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu ngành cao su Việt Nam, đặc biệt là quảng bá ra nước ngoài để thị trường thế giới biết đến sản phẩm cao su Việt Nam.
Ông Vũ Bá Phú cũng lưu ý các doanh nghiệp về xu hướng tăng trưởng xanh của thị trường quốc tế. Theo đó, VRA cũng như các doanh nghiệp cần có chiến lược tổng thể và chủ động thích nghi với những yêu cầu về tăng trưởng xanh.
Tin liên quan
Xuất khẩu cao su khởi sắc, hứa hẹn còn tiềm năng
15:58 | 16/04/2024 Kinh tế
Đưa Trung du, miền núi phía Bắc thoát khỏi “vùng trũng” phát triển thương mại
16:02 | 12/04/2024 Kinh tế
Kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy xuất nhập khẩu chính ngạch Việt Nam- Trung Quốc
20:49 | 05/04/2024 Kinh tế
Thương vụ bán 6,5% vốn của Vietcombank kỳ vọng hoàn thành từ nay đến 2025
09:21 | 28/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Nhật Bản và Long An hợp tác phát triển thương mại
06:01 | 28/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
BIDV chốt phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn lên hơn 70.600 tỷ đồng
16:04 | 27/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Sau 20 năm cổ phần hóa, Rạng Đông đạt doanh thu tăng hơn 20 lần
16:03 | 27/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
“Ngôi sao hy vọng” cho doanh nghiệp trên chặng đường mới
08:15 | 27/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh
20:15 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%
15:49 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Chủ tịch Sacombank phủ nhận tin đồn liên quan đến bà Trương Mỹ Lan
15:48 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đối tác Hàn Quốc góp mặt trong đội ngũ lãnh đạo cấp cao của bảo hiểm BSH
14:37 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Lãnh đạo Eximbank chia sẻ về sự việc tính lãi thẻ tín dụng 8 triệu đồng lên hơn 8 tỷ đồng
14:36 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tín dụng tại ACB tăng trưởng ấn tượng 3,8%
10:48 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Lợi nhuận quý 1 của MSB đạt 22,5% kế hoạch năm 2024
09:06 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cơ quan Hải quan đa dạng, phong phú các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp
08:34 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Sức bật từ Trung Quốc tạo động lực mới cho tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Nguyên nhân nào “đẩy” chỉ số giá tiêu dùng 4 tháng đầu năm tăng 3,93%?
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 4 tháng 4/2024 (từ ngày 22/4/2024 đến 28/4/2024)
Bắt giam nhiều giám đốc doanh nghiệp mua bán hóa đơn trái phép
Sản xuất đảm bảo xuất khẩu 7,4 triệu tấn gạo năm nay
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng
16:55 | 16/04/2024 Megastory/Longform
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường
22:04 | 05/04/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng
14:53 | 28/02/2024 Infographics