Hợp tác phát triển thương hiệu ngành cao su Việt Nam
Xu hướng thị trường thay đổi, hướng đi nào để xuất khẩu cao su bền vững? | |
Cao su Việt Nam với tầm nhìn tương lai |
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại và ông Trần Ngọc Thuận, Chủ tịch Hiệp hội Cao su Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ. Ảnh: N.H |
Lễ ký kết được tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị Hội viên Hiệp hội Cao su Việt Nam năm 2022 khu vực TPHCM và các tỉnh miền Đông Nam bộ.
Bà Phan Trần Hồng Vân, Phó tổng thư ký VRA cho biết, nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam/ Viet Nam Rubber” đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp chứng nhận bảo hộ trong nước từ cuối năm 2014 và được bảo hộ tại một số thị trường trọng điểm ngoài nước như Trung Quốc, Ấn Độ, Đài Loan, Lào và Campuchia. Đây là bước đầu tạo cơ sở pháp lý cho Hiệp hội Cao su Việt Nam triển khai nhiệm vụ xây dựng thương hiệu ngành trên nền tảng các sản phẩm đảm bảo chất lượng và uy tín của các doanh nghiệp.
Theo nội dung Biên bản ghi nhớ, hai bên sẽ tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp, sản phẩm ngành cao su theo hướng hiệu quả các phương thức xúc tiến thương mại truyền thống, khai thác và triển khai hoạt động xúc tiến thương mại theo các phương thức mới, đa dạng hóa hoạt động xúc tiến thương mại…
Cục Xúc tiến thương mại và VRA cũng sẽ đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá hình ảnh thương hiệu ngành cao su thông qua nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam/ Viet Nam Rubber” ra thị trường nước ngoài; tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về sản phẩm được gắn nhãn hiệu chứng nhận đến người tiêu dùng và các cấp các ngành trong nước.
Cùng với đó, sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam/ Viet Nam Rubber” tại các thị trường nước ngoài nhằm bảo vệ quyền lợi chính đánh và nâng cao giá trị sản phẩm thương hiệu quả doanh nghiệp khi sử dụng nhãn hiệu chứng nhận.
Cục Xúc tiến thương mại và VRA cũng sẽ hướng dẫn, khuyến khích doanh nghiệp có sản phẩm có nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam/ Viet Nam Rubber” đăng ký tham gia xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Đặc biệt, nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam/ Viet Nam Rubber” là một trong những tiêu chí ưu tiên để đánh giá chất lượng sản phẩm trong quá trình xét chọn các sản phẩm ngành cao su.
Được biết, hiện đã có 82 sản phẩm của 29 nhà máy thuộc 17 doanh nghiệp được cấp quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam/ Viet Nam Rubber”. Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, ngàh cao su là một trong số ít ngành của Việt Nam có nhãn hiệu chứng nhận ngành. Điều này có được là nhờ sự chủ động của VRA trong việc xây dựng thương hiệu ngành.
Để tăng cường khai thác và gia tăng hiệu quả của nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam/ Viet Nam Rubber”, ông Vũ Bá Phú cho biết thời gian tới Cục Xúc tiến thương mại và VRA sẽ xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu ngành cao su Việt Nam, đặc biệt là quảng bá ra nước ngoài để thị trường thế giới biết đến sản phẩm cao su Việt Nam.
Ông Vũ Bá Phú cũng lưu ý các doanh nghiệp về xu hướng tăng trưởng xanh của thị trường quốc tế. Theo đó, VRA cũng như các doanh nghiệp cần có chiến lược tổng thể và chủ động thích nghi với những yêu cầu về tăng trưởng xanh.
Tin liên quan
Đồng loạt quảng bá trái dừa Việt Nam tại nhiều tỉnh, thành của Trung Quốc
15:08 | 24/09/2024 Kinh tế
Xuất khẩu cao su tăng mạnh trong tháng 6
16:12 | 08/07/2024 Xuất nhập khẩu
Phát triển thị trường xuất khẩu gắn với xúc tiến thương mại
19:57 | 02/07/2024 Kinh tế
Viettel nâng băng thông internet cáp quang lên tới 50%
09:16 | 08/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
"Bùng nổ" bán lẻ hàng không với những dịch vụ mới
00:00 | 08/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Bổ nhiệm bà Trần Minh Huệ giữ chức Phó Tổng Biên tập Tạp chí Reatimes
20:01 | 07/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hàng hóa qua cảng Chu Lai lập đỉnh trong tháng 10/2024
15:40 | 07/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
5 năm liên tiếp, SHB trong TOP 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam
15:26 | 07/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nhiều đơn hàng, may Sông Hồng thu lãi kỷ lục
09:00 | 07/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Căn hộ nội đô Hanoi Melody Residences: 3 giá trị sống tạo hấp lực với khách mua
16:12 | 06/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Gần 8,7 nghìn doanh nghiệp quay trở lại hoạt động trong tháng 10/2024
15:46 | 06/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm”
15:13 | 06/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hệ thống Tập đoàn GELEX có 4 Thương hiệu quốc gia 2024
09:14 | 06/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
IPPG “bắt tay” với Tập đoàn Miễn thuế Trung Quốc hút khách mua sắm
08:53 | 06/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đưa thiết bị hiện đại từ Nhật Bản về lắp đặt ở cảng Lạch Huyện
08:52 | 06/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cúp Number 1 Active tái xuất tại Giải bóng đá học sinh THPT Hà Nội - An ninh Thủ đô 2024
16:42 | 05/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Hé lộ hình ảnh lô xe Omoda C5 đầu tiên nhập khẩu vào Việt Nam
Viettel nâng băng thông internet cáp quang lên tới 50%
Iraq mở tuyến vận tải hàng hóa mới từ châu Á tới châu Âu
Giá xe điện-câu chuyện dài kỳ ở châu Âu
Fed quyết định tiếp tục giảm lãi suất 0,25 điểm phần trăm
(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%
14:03 | 04/11/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK