Facebook Twitter youtube Tiktok

Hiệu quả phối hợp xử lý vụ việc có dấu hiệu hình sự trong lĩnh vực hải quan

(HQ Online) - Thời gian qua, công tác xử lý các vụ việc vi phạm có dấu hiệu hình sự trong lĩnh vực hải quan đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Ngoài vai trò chỉ đạo của lãnh đạo các cấp, nỗ lực của đội ngũ CBCC hải quan, không thể không nhắc đến hiệu quả trong phối hợp với các cơ quan chức năng, trong đó có công tác phối hợp giữa Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan, Bộ Tài chính) với Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án kinh tế (Vụ 3), Viện Kiểm sát nhân dân tối cao).
Hải quan Hải Phòng xử lý 1.040 vụ vi phạm trong lĩnh vực hải quan Nâng cao hiệu quả trong quản lý, sử dụng tài sản công Hải quan - Công an hợp tác hiệu quả trong phòng, chống ma túy
Hiệu quả phối hợp xử lý vụ việc có dấu hiệu hình sự trong lĩnh vực hải quan
Một cuộc họp về công tác phối hợp giữa Cục Điều tra chống buôn lậu và Vụ 3 - Viện Kiểm sát nhân dân tối cao (tháng 7/2023). Ảnh: T.Bình

Nhờ sự phối hợp chặt chẽ, bài bản, kịp thời của Vụ 3 trong quá trình giải quyết các vụ vi phạm, cơ quan Hải quan đã khởi tố và kiến nghị khởi tố nhiều vụ buôn lậu lớn. Cũng qua công tác phối hợp với Cục Điều tra chống buôn lậu, Vụ 3 đã đưa một số vụ buôn lậu lớn ra truy tố.

Năm 2022, toàn ngành Hải quan khởi tố 53 vụ, tăng 36% so với cùng năm 2021; chuyển cơ quan khác kiến nghị khởi tố 141 vụ.

7 tháng đầu năm 2023, toàn Ngành đã khởi tố 21 vụ; chuyển cơ quan khác kiến nghị khởi tố 69 vụ.

Điển hình như vụ việc mới đây liên quan đến Công ty CP phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House). Sự phối hợp giữa hai đơn vị đã góp phần ngăn chặn kịp thời và đẩy lùi các loại tội phạm buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới, gian lận thương mại, góp phần bảo vệ nền kinh tế quốc gia, chống thất thu ngân sách, bảo vệ sức khỏe người dân và xử lý tội phạm một cách hiệu quả…

Đại diện Cục Điều tra chống buôn lậu cho biết, để tăng cường và nâng cao hiệu quả phối hợp giữa hai bên, tháng 8/2018, Cục Điều tra chống buôn lậu và Vụ 3 đã ký kết quy định phối hợp (Quy định 851).

Từ khi ký kết quy định phối hợp, hai bên đã tập trung triển khai toàn diện các nội dung liên quan như: phối hợp thông báo, gửi, cung cấp thông tin, tài liệu theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự và các căn bản hướng dẫn có liên quan.

Phối hợp thông báo, gửi, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến vi phạm và tội phạm; xử lý tin báo tố giác tội phạm, kiến nghị khởi tố theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự; phối hợp khởi tố, giải quyết vụ án hình sự theo các văn bản quy phạm pháp luật liên quan…

Đáng chú ý công tác phối hợp trong việc xác định hành vi vi phạm, chủ thể vi phạm và khởi tố, điều tra các vụ việc thuộc thẩm quyền của Cục Điều tra chống buôn lậu đạt được nhiều kết quả tích cực.

Theo đó, quá trình thực hiện nhiệm vụ, nếu phát hiện vụ việc vi phạm pháp luật hải quan, chưa xác định được vi phạm hành chính hay hình sự, Cục Điều tra chống buôn lậu sẽ trao đổi với Vụ 3 thống nhất xác định hành vi vi phạm để có hướng điều tra, xử lý đảm bảo đúng người, đúng lỗi, đúng pháp luật…

Trên cơ sở tham khảo văn bản trả lời của Vụ 3, Cục Điều tra chống buôn lậu sẽ xử lý vụ việc theo thẩm quyền hoặc chuyển cho cơ quan có thẩm quyền.

Khi thực hiện nhiệm vụ thuộc lĩnh vực quản lý, Cục Điều tra chống buôn lậu phát hiện tội phạm và khởi tố vụ án hình sự theo quy định, Cục có trách nhiệm gửi quyết định khởi tố và thông báo bằng văn bản cho Vụ 3 về nội dung vụ việc để thực hành quyền công tố và kiểm sát việc giải quyết theo quy định của Bộ luật Tổ tụng hình sự.

Đối với nội dung phối hợp thực hiện điều tra các vụ án do Cục Điều tra chống buôn lậu khởi tố điều tra, Cục thực hiện thẩm quyền khởi tố vụ án hình sự và gửi các tài liệu đã thu thập được cho Vụ 3 để thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự.

Sau khi khởi tố vụ án hình sự, Cục Điều tra chống buôn lậu tiến hành các biện pháp: lấy lời khai, thu giữ, tạm giữ và bảo quản vật chứng, tài liệu liên quan trực tiếp đến vụ án, khám người, khám nơi cất giữ hàng hóa trong khu vực kiếm soát của hải quan...

Sau khi chuyển hồ sơ vụ án cho cơ quan điều tra có thẩm quyền tiếp tục điều tra, Cục Điều tra chống buôn lậu có văn bản thông báo cho Vụ 3 biết để thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra hoặc theo dõi, chỉ đạo (đối với trường hợp chuyển vụ án cho cơ quan điều tra các địa phương)…

Ngoài ra, hai bên còn phối hợp hướng dẫn, chỉ đạo nghiệp vụ. Theo đó, trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao, Cục Điều tra chống buôn lậu và Vụ 3 phối hợp hướng dẫn, chỉ đạo và kiểm tra nghiệp vụ đối với các đơn vị trực thuộc và các đơn vị tại địa phương thuộc thẩm quyền hướng dẫn chỉ đạo của Cục Điều tra chống buôn lậu. Đồng thời thông báo, trao đổi về những khó khăn, vướng mắc trong việc áp dụng các quy định của pháp luật, những vi phạm của các đơn vị tại địa phương để cùng thông nhất đưa ra các giải pháp khắc phục…

Quy định 851 đã góp phần tăng cường công tác phối hợp giữa hai đơn vị, góp phần đảm bảo chặt chẽ, chất lượng và hiệu quả trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, xử lý triệt để các hành vi vi phạm trong lĩnh vực hải quan và các tội phạm về buôn lậu, gian lận thương mại.

Việc thực hiện quy định phối hợp trên được thực hiện theo nguyên tắc: các nguồn tin về tội phạm, các vụ việc do Cục Điều tra chống buôn lậu phát hiện, khám xét, bắt giữ đều được trao đổi với Vụ 3 trước khi chuyển xử lý hành chính hoặc chuyển giải quyết theo thủ tục tin báo trước khi khởi tố vụ án hình sự.

Trường hợp qua nghiên cứu, trao đổi, Vụ 3 thấy có các nội dung cần kiểm tra, xác minh đều có văn bản trao đổi (đối với các vụ việc trao đổi) hoặc yêu cầu kiểm tra, xác minh (đối với các vụ việc giải quyết theo thủ tục tin báo), yêu cầu Cục Điều tra chống buôn lậu thực hiện các nội dung để xác định rõ hành vi vi phạm.

Đối với các vụ án hình sự do Cục Điều tra chống buôn lậu khởi tố đều chuyển quyết định khởi tố vụ án hình sự, quyết định phân công cán bộ điều tra tới Vụ 3 để kiểm sát điều tra. Các vụ án khởi tố đều đảm bảo có căn cứ, chuyển cơ quan điều tra có thẩm quyền giải quyết đảm báo đúng quy định của pháp luật.

Thái Bình

Tin liên quan

Hải quan Lạng Sơn: Kiểm soát chặt các lô hàng, đối tượng trọng điểm

Hải quan Lạng Sơn: Kiểm soát chặt các lô hàng, đối tượng trọng điểm

(HQ Online) - Cục Hải quan Lạng Sơn ban hành kế hoạch kiểm soát chống buôn lậu hàng giả, hàng giả mạo sở hữu trí tuệ (SHTT); tập trung kiểm tra chặt chẽ các lô hàng có dấu hiệu vi phạm, các địa bàn, đối tượng trọng điểm...
Hải quan TPHồ Chí Minh: Rốt ráo xử lý hơn 1.600 tỷ đồng nợ khó thu

Hải quan TPHồ Chí Minh: Rốt ráo xử lý hơn 1.600 tỷ đồng nợ khó thu

(HQ Online) - Để xử lý, thu hồi gần 1.900 tỷ đồng nợ thuế, Cục Hải quan TPHCM chỉ đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc triển khai nhiều giải pháp quyết liệt ngay từ những tháng đầu năm 2024.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 19 phát hành ngày 5/3/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 19 phát hành ngày 5/3/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 19 (3356) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
(Infographics) Kết quả nổi bật trong chống buôn lậu, xử lý vi phạm 4 tháng đầu năm 2024

(Infographics) Kết quả nổi bật trong chống buôn lậu, xử lý vi phạm 4 tháng đầu năm 2024

(HQ Online) - Hết tháng 4/2024, ngành Hải quan đã phát hiện, bắt giữ và xử lý: 4.886 vụ việc vi phạm; tổng trị giá hàng hóa vi phạm ước tính 7.115,5 tỷ đồng; cơ quan Hải quan đã khởi tố 4 vụ, chuyển cơ quan khác kiến nghị khởi tố 45 vụ; số tiền thu nộp ngân sách nhà nước 156,7 tỷ đồng.
Hải quan Lạng Sơn hợp tác chống buôn lậu, gian lận thương mại

Hải quan Lạng Sơn hợp tác chống buôn lậu, gian lận thương mại

(HQ Online) - Cục Hải quan Lạng Sơn đã và đang hợp tác chặt chẽ với Hải quan Nam Ninh (Tổng cục Hải quan Trung Quốc) trong thực thi pháp luật, cùng nhau đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại để bảo đảm môi trường lành mạnh cho các DN hợp pháp của hai nước.
Hải quan - Cảnh sát biển bắt giữ tàu vận chuyển 90.000 lít dầu DO trái phép

Hải quan - Cảnh sát biển bắt giữ tàu vận chuyển 90.000 lít dầu DO trái phép

(HQ Online) - Vừa qua Hải đội 3, Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng Cục Hải quan và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 cùng với tổ công tác của Đoàn Trinh sát số 2, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã phát hiện và bắt giữ tàu vận chuyển 90.000 lít dầu DO trái phép.
Tạm giữ 3 xe ô tô tải chở nhiều hàng hóa nghi nhập lậu

Tạm giữ 3 xe ô tô tải chở nhiều hàng hóa nghi nhập lậu

(HQ Online) - Lực lượng kiểm tra liên ngành của tỉnh An Giang đã phát hiện và tạm giữ 3 xe ô tô tải chở nhiều hàng hóa nghi vấn nhập lậu.
Hải quan Cao Bằng phối hợp bắt vụ vận chuyển 2 bánh heroin

Hải quan Cao Bằng phối hợp bắt vụ vận chuyển 2 bánh heroin

(HQ Online) - Đội Kiểm soát hải quan (Cục Hải quan Cao Bằng) vừa phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Cao Bằng) bắt 1 đối tượng vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ 2 bánh heroin.
Quảng Ninh: Tội phạm ma túy tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp

Quảng Ninh: Tội phạm ma túy tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp

(HQ Online) - Tình hình mua bán, tiêu thụ, sử dụng ma tuý tại các địa bàn trọng điểm thuộc tỉnh Quảng Ninh tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp, nhất là hoạt động mua bán nhỏ lẻ các loại ma tuý tổng hợp.
Hải quan – Biên phòng Cầu Treo bắt giữ 4 kg vàng vận chuyển trái phép qua cửa khẩu

Hải quan – Biên phòng Cầu Treo bắt giữ 4 kg vàng vận chuyển trái phép qua cửa khẩu

(HQ Online) - Lực lượng Hải quan – Biên phòng vừa phát hiện và bắt giữ 4 đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép 4 kg vàng qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.
Ngăn chặn tội phạm “đội lốt” doanh nghiệp

Ngăn chặn tội phạm “đội lốt” doanh nghiệp

(HQ Online) - Để thực hiện việc chuyển tiền trái phép ra nước ngoài, xuất khống hóa đơn, nhập khẩu hàng hóa trốn thuế…, các đối tượng thành lập hàng chục, thậm chí hàng trăm doanh nghiệp “ma” để ngụy trang, che đậy hành vi phạm tội.
Vì sao giám đốc Công ty CP XNK và Dịch vụ Cảng Sài Gòn bị tạm hoãn xuất cảnh?

Vì sao giám đốc Công ty CP XNK và Dịch vụ Cảng Sài Gòn bị tạm hoãn xuất cảnh?

(HQ Online) - Bà Lương Tiểu Trân, sinh năm 1979, Giám đốc Công ty CP XNK và Dịch vụ Cảng Sài Gòn bị tạm hoãn xuất cảnh từ ngày 14/5/2024.
Hải quan Chi Ma: "Siết" kiểm soát tại các khu vực trọng điểm

Hải quan Chi Ma: "Siết" kiểm soát tại các khu vực trọng điểm

(HQ Online) - Để kiểm soát chặt tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại qua địa bàn, Chi cục Hải quan cửa khẩu Chi Ma (Cục Hải quan Lạng Sơn) đang đẩy mạnh các giải pháp tuần tra, kiểm soát tại các khu vực trọng điểm.
Dùng tàu không biển kiểm soát vận chuyển trái phép hơn 33 tấn than

Dùng tàu không biển kiểm soát vận chuyển trái phép hơn 33 tấn than

(HQ Online) - Lực lượng Hải quan, Biên phòng, Công an, Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp kiểm tra phát hiện tàu xi măng không biển kiểm soát vận chuyển hơn 33 tấn than cám không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Tạm hoãn xuất cảnh nữ giám đốc một doanh nghiệp bất động sản

Tạm hoãn xuất cảnh nữ giám đốc một doanh nghiệp bất động sản

(HQ Online) - Nữ giám đốc, đại diện pháp luật Công ty TNHH Thương mại Đầu tư Cận Viễn Đông bị tạm hoãn xuất cảnh từ ngày 16/5/2024.
Chủ động ngăn chặn buôn lậu hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

Chủ động ngăn chặn buôn lậu hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

(HQ Online) - Dự báo tình hình buôn lậu hàng giả, hàng hoá giả mạo về sở hữu trí tuệ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, giả mạo nguồn gốc xuất xứ trong năm 2024 tiếp tục có những thay đổi, diễn biến khó đánh giá.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Tìm giải pháp “đánh thức” hàng chục ngàn căn hộ tái định cư bị bỏ hoang

Tìm giải pháp “đánh thức” hàng chục ngàn căn hộ tái định cư bị bỏ hoang

Theo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), trong bối cảnh nhu cầu nhà ở không ngừng gia tăng thì hàng chục nghìn căn hộ phục vụ tái định cư đã hoàn thiện lại đang bị bỏ hoang, tiêu tốn hàng trăm tỷ đồng ngân sách Nhà nước mỗi năm.
Hải quan Bình Định gặp gỡ, đối thoại với trên 400 doanh nghiệp XNK

Hải quan Bình Định gặp gỡ, đối thoại với trên 400 doanh nghiệp XNK

Ngày 20/5/2024, Cục Hải quan Bình Định đã tổ chức Hội nghị gặp gỡ và đối thoại với hơn 400 doanh nghiệp XNK trên địa bàn tỉnh Bình Định và Phú Yên.
Tiết kiệm được 83.000 tỷ đồng kinh phí, vốn nhà nước năm 2023

Tiết kiệm được 83.000 tỷ đồng kinh phí, vốn nhà nước năm 2023

Công tác điều hành chi ngân sách nhà nước được thực hiện chủ động, chặt chẽ theo dự toán, đảm bảo đúng chính sách, chế độ, triệt để tiết kiệm chi thường xuyên...
Hà Nội tiếp nhận 114.034 hồ sơ quyết toán thuế trong tháng hỗ trợ người nộp thuế

Hà Nội tiếp nhận 114.034 hồ sơ quyết toán thuế trong tháng hỗ trợ người nộp thuế

Hà Nội tiếp nhận 114.034 hồ sơ quyết toán thuế trong tháng hỗ trợ người nộp thuế.
Thúc đẩy hợp tác lĩnh vực dệt may giữa Việt Nam – Italia

Thúc đẩy hợp tác lĩnh vực dệt may giữa Việt Nam – Italia

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Italia tại Việt Nam Marco Della Seta nhấn mạnh tại Triển lãm “Dệt may Italia-Phong cách và đột phá” (FABRICA).
Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Từ ngày 11 đến 19/5/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã thăm và làm việc với Hải quan Hoa Kỳ.
Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Qua triển khai, mức độ tuân thủ của nhiều doanh nghiệp thành viên có sự cải thiện so với thời điểm trước khi tham gia Chương trình.
24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

Tổng kim ngạch xuất khẩu của khu vực phía Bắc trong 6 tháng 2024 ước đạt 120,7 tỷ USD, tăng 18,3% so với cùng kỳ, trong đó, 24/28 địa phương trong vùng có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương.
Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV dự kiến diễn ra từ ngày 20/5 đến ngày 27/6/2024 tại Nhà Quốc hội. Kỳ họp được tổ chức thành 2 đợt.
Gần 5.400 lượt người nước ngoài được hoàn thuế GTGT

Gần 5.400 lượt người nước ngoài được hoàn thuế GTGT

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Cục Hải quan TPHCM đã thực hiện hoàn thuế giá trị gia tăng cho gần 5.400 lượt người nước ngoài mang theo hàng hóa khi xuất cảnh, trị giá hàng hóa trên 460 tỷ đồng.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tuyên thệ nhậm chức

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tuyên thệ nhậm chức

Với 475/475 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết bầu Chủ tịch ...
Chính phủ cần có giải pháp hiệu quả tháo gỡ điểm nghẽn về năng suất lao động

Chính phủ cần có giải pháp hiệu quả tháo gỡ điểm nghẽn về năng suất lao động

Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đề nghị Chính phủ cần tăng cường quản lý, chống thất thu, chuyển ...
Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội: Hoàn thành cao nhất các mục tiêu kinh tế - tài chính 2024

Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội: Hoàn thành cao nhất các mục tiêu kinh tế - tài chính 2024

Sáng ngày 20/5, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã khai mạc trọng thể tại Nhà Quốc hội, ...

Tăng năng suất nhờ sản xuất thông minh

Tự động hóa và nâng cao tự động hóa trong các quy trình sản xuất, tạo ra hệ thống sản ...
Việt Nam dẫn đầu danh sách điểm đến của du khách Ấn Độ

Việt Nam dẫn đầu danh sách điểm đến của du khách Ấn Độ

Trang livemint.com có bài viết khẳng định tỷ lệ người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài đã tăng đột ...
TP Hồ Chí Minh phát triển đô thị theo mô hình đa trung tâm

TP Hồ Chí Minh phát triển đô thị theo mô hình đa trung tâm

Theo dự báo, quy mô dân số toàn TPHCM đến năm 2030 là 11 triệu người, đến năm 2040 là ...
Hải quan Bình Định gặp gỡ, đối thoại với trên 400 doanh nghiệp XNK

Hải quan Bình Định gặp gỡ, đối thoại với trên 400 doanh nghiệp XNK

Ngày 20/5/2024, Cục Hải quan Bình Định đã tổ chức Hội nghị gặp gỡ và đối thoại với hơn 400 ...
Hải quan Móng Cái tăng thu 354 tỷ đồng nhờ thu hút doanh nghiệp mới

Hải quan Móng Cái tăng thu 354 tỷ đồng nhờ thu hút doanh nghiệp mới

Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái có trên 760 doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu qua ...
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 5/2024 (từ ngày 13/5/2024 đến 19/5/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 5/2024 (từ ngày 13/5/2024 đến 19/5/2024)

(HQ Online) - Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 5/2024 (từ ngày 13/5/2024 đến 19/5/2024) có ...
Gần 5.400 lượt người nước ngoài được hoàn thuế GTGT

Gần 5.400 lượt người nước ngoài được hoàn thuế GTGT

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Cục Hải quan TPHCM đã thực hiện hoàn thuế giá trị gia tăng cho ...
Hải quan Khánh Hòa:  Hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bằng những giải pháp thiết thực

Hải quan Khánh Hòa: Hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bằng những giải pháp thiết thực

Cụ thể hóa nhiều nội dung trong cải cách thủ tục hành chính, áp dụng nhiều biện pháp hiện đại, ...
Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Qua triển khai, mức độ tuân thủ của nhiều doanh nghiệp thành viên có sự cải thiện so với thời ...
Xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI gấp 2 lần doanh nghiệp nội

Xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI gấp 2 lần doanh nghiệp nội

Theo Tổng cục Hải quan, hết tháng 4/2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của khối doanh nghiệp FDI đạt ...
Doanh nghiệp nông nghiệp, thực phẩm tăng lãi nhờ xuất khẩu hồi phục

Doanh nghiệp nông nghiệp, thực phẩm tăng lãi nhờ xuất khẩu hồi phục

Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu nông sản, thực phẩm đã ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực nhờ động ...
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu BAC A BANK phát hành ra công chúng đợt 1 lần 2

Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu BAC A BANK phát hành ra công chúng đợt 1 lần 2

Từ ngày 27/05/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức chào bán 20 triệu trái phiếu phát ...
Herbalife Việt Nam ra mắt 3 trung tâm Casa Herbalife mới

Herbalife Việt Nam ra mắt 3 trung tâm Casa Herbalife mới

Herbalife Việt Nam vừa chính thức ra mắt chương trình Casa Herbalife Việt Nam tại Trung tâm bảo trợ xã ...
Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cầu chuyên dụng

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cầu chuyên dụng

Công ty Cảng biển Quốc tế Chu Lai - Chu Lai Port (Quảng Nam) thuộc Tập đoàn THILOGI vừa đưa ...
Bánh mì chấm sữa đặc – tự hào văn hóa ẩm thực Việt

Bánh mì chấm sữa đặc – tự hào văn hóa ẩm thực Việt

Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một ...
Đề xuất gia hạn Thông tư 02 về cơ cấu nợ đến hết năm 2024

Đề xuất gia hạn Thông tư 02 về cơ cấu nợ đến hết năm 2024

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đề xuất gia hạn thời gian cơ cấu nợ, giữ nguyên nhóm nợ theo Thông ...
Thuốc màu chế phẩm từ Dioxyt Titan có thuộc đối tượng giảm thuế GTGT?

Thuốc màu chế phẩm từ Dioxyt Titan có thuộc đối tượng giảm thuế GTGT?

Đó là thắc mắc của Công ty CP thương mại và hóa chất HD liên quan đến chính sách giảm ...
Thức ăn chăn nuôi chứa tiền chất Axit Formic có bị “bơ vơ” trong quản lý?

Thức ăn chăn nuôi chứa tiền chất Axit Formic có bị “bơ vơ” trong quản lý?

Hiện có những mặt hàng chứa tiền chất có đang bất cập về quản lý, không rõ ràng thuộc trách ...
Doanh nghiệp quản lý hạ tầng đường sắt được giữ lại 80% khoản thu từ dịch vụ

Doanh nghiệp quản lý hạ tầng đường sắt được giữ lại 80% khoản thu từ dịch vụ

Qua 5 năm triển khai thực hiện, quy định tại Nghị định số 46/2018/NĐ-CP và công tác quản lý, sử ...
Chính sách thuế và mã số HS đối với mặt hàng đại táo

Chính sách thuế và mã số HS đối với mặt hàng đại táo

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản trả lời và hướng dẫn vướng mắc liên quan đến chính sách ...
Dược liệu nhập khẩu có mức thuế GTGT 5%

Dược liệu nhập khẩu có mức thuế GTGT 5%

Sản phẩm hóa dược, dược liệu là nguyên liệu sản xuất thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh được quy định ...
Những yếu tố khiến xe ôtô điện giảm sức hút với người dân Mỹ

Những yếu tố khiến xe ôtô điện giảm sức hút với người dân Mỹ

Thị trường Mỹ thiếu các mẫu xe điện giá cả phải chăng, ít cơ sở hạ tầng sạc cộng với ...
Haval Việt Nam ưu đãi lớn cho Haval H6 Hybrid

Haval Việt Nam ưu đãi lớn cho Haval H6 Hybrid

Khách hàng mua xe Haval H6 Hybrid sẽ được nhận khuyến mãi đặc biệt về giá và thuế trước bạ.
(Infographics) Kết quả nổi bật nhập khẩu ô tô 4 tháng đầu năm

(Infographics) Kết quả nổi bật nhập khẩu ô tô 4 tháng đầu năm

Hết tháng 4 cả nước nhập khẩu 43.805 ô tô nguyên chiếc các loại giảm 19,4%, tổng kim ngạch đạt ...
Các hãng ôtô nước ngoài ráo riết săn lùng công nghệ Trung Quốc

Các hãng ôtô nước ngoài ráo riết săn lùng công nghệ Trung Quốc

Hàng loạt nhà sản xuất ôtô nước ngoài đang đẩy mạnh hợp tác với các công ty công nghệ Trung ...
20.000 xe VF 3 sẽ tới tay khách hàng ngay năm nay với chi phí cực rẻ

20.000 xe VF 3 sẽ tới tay khách hàng ngay năm nay với chi phí cực rẻ

Với giá bán ưu đãi từ 235 triệu đồng áp dụng cho giai đoạn cọc sớm từ 13-15/5, khách hàng ...
Ford Việt Nam ưu đãi lớn trong tháng 5

Ford Việt Nam ưu đãi lớn trong tháng 5

Tháng 5/2024, Ford Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua các dòng ...
Không có người sống sót trong vụ máy bay của Tổng thống Iran gặp nạn

Không có người sống sót trong vụ máy bay của Tổng thống Iran gặp nạn

Truyền thông nhà nước Iran ngày 20/5 đưa tin “không có dấu hiệu” sống sót của các hành khách trên ...
Ấn Độ đặt mục tiêu dẫn đầu thế giới về công nghệ Trí tuệ Nhân tạo

Ấn Độ đặt mục tiêu dẫn đầu thế giới về công nghệ Trí tuệ Nhân tạo

Thủ tướng Ấn Độ cho rằng “đội ngũ thanh niên tài năng lớn nhất của chúng ta đang tạo ra ...
Cuộc đổi vai của 2 gã khổng lồ

Cuộc đổi vai của 2 gã khổng lồ

Nhà sản xuất máy bay Airbus của châu Âu, có trụ sở tại Pháp, cho biết số máy bay giao ...
Liên hợp quốc nâng dự báo triển vọng kinh tế toàn cầu năm 2024

Liên hợp quốc nâng dự báo triển vọng kinh tế toàn cầu năm 2024

Theo báo cáo mới của LHQ, kinh tế toàn cầu được dự báo sẽ tăng trưởng 2,7% trong năm 2024 ...
Triển vọng ổn định tài chính của Eurozone đã cải thiện nhưng vẫn mong manh

Triển vọng ổn định tài chính của Eurozone đã cải thiện nhưng vẫn mong manh

Trong báo cáo Đánh giá ổn định tài chính 6 tháng một lần, ECB cho rằng các điều kiện kinh ...
Cầu nối vững chắc góp phần ổn định trật tự thế giới

Cầu nối vững chắc góp phần ổn định trật tự thế giới

Ngày 16/5, tại Đại lễ đường Nhân dân ở Thủ đô Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ...
Phiên bản di động