Facebook Twitter youtube Tiktok

Hết ưu đãi phí trước bạ - Thị trường ô tô Việt Nam sẽ ra sao sau tháng 5?

(HQ Online) - Chính sách hỗ trợ 50% phí trước bạ đã chính thức kết thúc và thị trường ô tô Việt Nam bước vào một tháng 6 đầy biến động, đặc biệt trong tình trạng thiếu hụt linh kiện hiện nay.
Thị trường ô tô trầm lắng bất thường trước thềm kết thúc cơ chế hỗ trợ 50% phí trước bạ
Infographics: Hướng dẫn về lệ phí trước bạ đối với nhà, đất
Trường hợp nào được miễn lệ phí trước bạ?
Đã có quy định mới về giá tính lệ phí trước bạ
Bãi xe tại nhà máy vinffast.
Bãi xe tại nhà máy vinfast.

6 tháng vừa qua, thị trường Việt Nam được hưởng mức hỗ trợ 50% lệ phí trước của Chính phủ dành cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. Chính sách này không chỉ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng mà còn giúp các doanh nghiệp lắp ráp và sản xuất ô tô nội địa bán xe dễ dàng hơn.

Cơ hội cho cả người bán và người mua

Ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ phát huy tác dụng khi chỉ tính riêng trong 4 tháng đầu năm 2022, tổng lượng xe các thành viên thuộc Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) bán ra đạt 132.865 chiếc, tăng 31% so với cùng kỳ năm 2021.

Trong đó, ô tô du lịch tăng tới 47%, đáp ứng nhu cầu khách hàng đối với loại xe này sau thời gian dài Việt Nam chịu ảnh hưởng bởi COVID-19. Đặc biệt, nếu tính theo xuất xứ, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 38% trong khi xe nhập khẩu chỉ tăng 22% so với cùng kì năm ngoái.

Việc áp dụng mức hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ cũng kéo theo việc nhiều hãng xe bắt buộc phải tung các ưu đãi hấp dẫn khác dành cho các sản phẩm ô tô nhập khẩu của mình, chủ yếu liên quan đến phí trước bạ, để thu hút khách hàng dành quan tâm đến những mẫu xe của mình.

Bãi xe nhập khẩu của Mitsubishi tại Hà Nội
Bãi xe nhập khẩu của Mitsubishi tại Hà Nội

Và sau đó…

Thực tế, việc hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ này đã từng được thực hiện thành công vào nửa cuối năm 2020, nhưng lần này có nhiều khác biệt khi thị trường Việt Nam gặp phải nhiều tác động, trong đó nổi bật nhất là việc thiếu linh kiện lắp ráp đã bắt đầu gây tác động thực sự từ đầu năm 2022, khiến cả lượng xe nhập khẩu và lắp ráp trong nước bị ảnh hưởng.

Điều này dẫn đến việc người tiêu dùng Việt Nam bắt đầu gặp phải cơn "khát" ô tô. Tình trạng này kéo theo việc bán xe "bia kèm lạc" liên tục diễn ra, thậm chí nhiều đại lý không còn hàng để bán; dự kiến việc thiếu ô tô mới sẽ còn tiếp tục vì đây vẫn là vấn đề trên toàn cầu, thị trường trong nước vẫn phải chờ đợi thêm mới có thể thực sự thoát khỏi hoàn cảnh này.

Kết thúc tháng 5, sau khi chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ không còn, cơ hội bán hàng sẽ được chia đều cho cả các hãng xe lắp ráp ô tô trong nước và các hãng nhập khẩu ô tô từ nước ngoài.

Tuy nhiên, thị trường ô tô Việt Nam vẫn được dự đoán sẽ có nhiều diễn biến phức tạp. Đương nhiên, các mẫu xe lắp ráp trong nước sẽ tiếp tục được ưu đãi nhiều hơn do nhiều hãng xe đã không phải tốn thêm nhiều ưu đãi và khuyến mại trong những tháng vừa qua nhờ lệ phí trước bạ.

Trong khi đó, tình trạng thiếu linh kiện lắp ráp được kỳ vọng sẽ được giải quyết phần nào trong khoảng thời gian nửa cuối năm nay. Tuy nhiên, tác động vẫn còn sẽ khiến một số mẫu xe tiếp tục khan hàng và bị bán "kèm lạc", ít nhất trong tháng 6, như: Hyundai Santa Fe, Hyundai Tucson, Hyundai Creta, Ford Explorer, Ford Ranger, Toyota Raize, KIA Seltos...

Nhà máy ford
Nhà máy ford

Quan trọng nhất, thị trường ô tô nhập khẩu sẽ nhộn nhịp với nhiều mẫu xe mới sau thời gian dài gần như "án binh bất động" do xác định chưa thể đánh bại được các mẫu xe lắp ráp trong nước thời gian qua. Trong đó, nhiều mẫu xe đang được hứa hẹn sẽ xuất hiện tại thị trường Việt Nam ngay trong tháng 6 này.

Hiện tại, các thông tin từ thị trường cho thấy một số mẫu xe "hot" sẽ được nâng cấp trong khi cũng có sản phẩm hoàn toàn mới dự kiến sẽ được tung ra trong tháng sau, gồm: Honda HR-V, Isuzu mu-X, Mitsubishi Xpander và Nissan Kicks. Tất cả đều là các mẫu xe nhập khẩu từ khu vực Đông Nam Á - Thái Lan hoặc Indonesia.

Tuy nhiên, có một vấn đề đáng chú ý, chính là lượng nhập khẩu ô tô về Việt Nam đã giảm mạnh trong 4 tháng đầu năm nay, với chỉ 36.989 chiếc đạt tổng giá trị hơn 915 triệu USD, giảm 26,3% về lượng và 19,1% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, lượng xe dưới 9 chỗ ngồi đang chiếm tỷ trọng thấp dần trong tổng số ô tô nhập khẩu qua từng tháng. Một dấu hiệu cho thấy, dù người tiêu dùng Việt Nam có thêm nhiều lựa chọn các mẫu xe hơn nhưng lượng hàng sẽ khó đáp ứng đủ nhu cầu.

Điểm sáng xe điện?

Nửa cuối năm nay cũng hứa hẹn sẽ có thêm nhiều mẫu xe điện mới, điển hình như: KIA EV6, VinFast VF 8 và VF 9; cùng với đó, Mercedes cũng tiết lộ sẽ bắt đầu bán xe điện tại Việt Nam từ tháng 10. Tuy nhiên, xe điện vẫn còn tồn đọng nhiều vấn đề và sẽ khó bùng nổ trong thời gian gần tại nước ta; đặc biệt, việc thiếu chip bán dẫn ảnh hưởng rất lớn do xe điện có hàm lượng công nghệ cao và cần nhiều loại linh kiện này để phục vụ cho các tính năng.

Việt Nam hiện đã bước vào thời kỳ hậu COVID-19, đang dần thoát khỏi ảnh hưởng và trở lại các hoạt động như trước khi dịch xảy ra. Chắc chắn nhu cầu mua ô tô sẽ tăng rất mạnh; do tình trạng khan hiếm xe mới còn tiếp diễn, chắc chắn thị trường xe cũ sẽ được nhắm đến như các lựa chọn phù hợp để thay thế, và khiến giá bán của những chiếc ô tô cũ tăng thêm.

Mẫu Ford Ranger 2021 lắp ráp trong nước đầu tiên.
Mẫu Ford Ranger 2021 lắp ráp trong nước đầu tiên.

Thực tế, điều này đang xảy ra với thị trường Việt Nam, một số mẫu ô tô bị tình trạng "bia kèm lạc" đang được bán lại với giá cao hơn giá niêm yết xe mới. Tình trạng này vốn đã từng xảy ra trước đây đối với các mẫu xe mới ra mắt nhưng không đủ số lượng bán ra, nhưng hiện tại vấn đề này trở lại mạnh mẽ hơn khi tình trạng khan hàng diễn ra liên tục nhiều tháng trở lại đây.

Thị trường ô tô Việt Nam trong thời gian tới sẽ có nhiều diễn biến phức tạp và khó lường, tùy thuộc vào tình hình trên thế giới cũng như khả năng đảm bảo nguồn cung trong nước. Tuy nhiên, nửa cuối năm nay về cơ bản sẽ là khoảng thời gian khó khăn cho người tiêu dùng khi lựa chọn mua ô tô.

Nguyễn Phê
CTV của Hà Phương

Tin liên quan

Phiên bản đặc biệt của Ford Ranger sẽ có giá bao nhiêu?

Phiên bản đặc biệt của Ford Ranger sẽ có giá bao nhiêu?

(HQ Online) - Cùng với mẫu SUV Everest, nằm trong chiến lược giữ vững vị trí dẫn đầu trong phân khúc tại Việt Nam, Ford Việt Nam “tung” phiên bản cao cấp nhất của mẫu xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam Ford Ranger Stormtrak hoàn toàn mới. Ford Ranger Stormtrak sở hữu nhiều cải tiến khác biệt không chỉ ở ngoại hình mà còn được tinh chỉnh bên trong, nhiều trang bị lần đầu xuất hiện trong phân khúc bán tải tại Việt Nam. Giá bán là câu hỏi được nhiều khách hàng quan tâm cho mẫu xe bán tải cao cấp này?
Ford Việt Nam ra mắt phiên bản cao cấp nhất của Everest

Ford Việt Nam ra mắt phiên bản cao cấp nhất của Everest

(HQ Online) - Ford Việt Nam cho biết sẽ tung ra thị trường phiên bản cao cấp nhất Ford Everest Platinum với những nâng cấp về tính năng và thiết kế. Ford Everest Platinum là chiếc xe thể thao được trang bị đầy đủ những tính năng an toàn và công nghệ cao cấp nhất. Xe có 4 màu sơn nâu, trắng, đen và xám và được phân phố vào trung tuần tháng 4/2024 trên nền tảng thương mại điện tử sắp được ra mắt của Ford. Hiện hãng chưa tiết lộ thông tin giá bán.
Audi Q5 phiên bản giới hạn có giá từ 2,299 tỷ đồng

Audi Q5 phiên bản giới hạn có giá từ 2,299 tỷ đồng

(HQ Online) - Audi Việt Nam cho biết hãng sẽ tiếp tục mang về thị trường Việt Nam mẫu Audi Q5 phiên bản giới hạn Đen huyền bí. Khách hàng đặt hàng từ bây giờ sẽ có giá cạnh tranh là 2,299 tỷ đồng và xe sẽ có mặt vào tháng 6/2024
Thiết kế hiện đại, ngập tràn công nghệ, Volkswagen Teramont X giá từ 1,998 tỉ

Thiết kế hiện đại, ngập tràn công nghệ, Volkswagen Teramont X giá từ 1,998 tỉ

(HQ Online) - Ngày 14/3, tại Hà Nội, Volkswagen Việt Nam đã cho ra mắt Volkswagen Teramont X, mẫu SUV phong cách coupe. Xe có 2 phiên bản (Luxury và Platinum) giá tương ứng lần lượt là 1,998 tỉ đồng và 2,168 tỉ đồng
Vì sao người Mỹ lái xe bên phải còn người Anh "giữ lề" bên trái?

Vì sao người Mỹ lái xe bên phải còn người Anh "giữ lề" bên trái?

Tác giả Peter Valdes-Dapena của CNN Business đã tìm hiểu lịch sử từ thời những chiếc xe ngựa còn thịnh hành để kể "một câu chuyện dài" - vì sao người Mỹ lái xe bên phải còn người Anh lái xe bên trái.
Sau giảm giá, Mercedes-Benz Việt Nam tiếp tục tặng 2 năm bảo hiểm cho nhiều mẫu xe

Sau giảm giá, Mercedes-Benz Việt Nam tiếp tục tặng 2 năm bảo hiểm cho nhiều mẫu xe

(HQ Online) - Trong tháng 3, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) áp dụng ưu đãi riêng cho một số dòng xe như: tặng 2 năm bảo hiểm MBI khi mua xe Mercedes-Benz GLC thế hệ mới lắp ráp trong nước, GLC 300 4MATIC coupe, Mercedes-AMG C 43 4MATIC, hoặc V-Class.
Mua xe Ford có cơ hội nhận quà và đi du lịch nước ngoài

Mua xe Ford có cơ hội nhận quà và đi du lịch nước ngoài

(HQ Online) - Từ ngày 4/3 đến ngày 17/3, Ford Việt Nam và hệ thống đại lí trên toàn quốc tổ chức chương trình “Phiêu cùng xế mới, Chu du muôn nơi” với nhiều quà tặng giá trị cao dành cho khách hàng mua xe, đồng thời mang đến ưu đãi Gói Bảo hiểm vật chất lên tới 3 năm cho khách hàng mua xe trong tháng 3 và hàng ngàn voucher mua sắm hấp dẫn.
Hơn 330.000 ô tô nhập khẩu về cảng Tân Vũ, Hải Phòng

Hơn 330.000 ô tô nhập khẩu về cảng Tân Vũ, Hải Phòng

(HQ Online) - Sau hơn 7 năm khai thác các chuyến tàu chuyên dụng RORO (chuyên chở ô tô nhập khẩu), đã có 336.280 ô tô được nhập khẩu về cảng Tân Vũ, Hải Phòng.
Xe điện có "lép vế" trước xu hướng tăng trưởng của xe hybrid?

Xe điện có "lép vế" trước xu hướng tăng trưởng của xe hybrid?

Lý giải cho đà tăng trưởng giảm tốc của xe điện, chuyên gia cho rằng sự chậm trễ trong việc đưa ra thị trường các mẫu xe điện giá rẻ đang khiến người tiêu dùng e ngại với loại xe này.
Xả hàng cũ, tồn, Mercedes-Benz Việt Nam giảm giá hàng loạt mẫu xe

Xả hàng cũ, tồn, Mercedes-Benz Việt Nam giảm giá hàng loạt mẫu xe

(HQ Online) - Mercedes-Benz Việt Nam vừa công bố giảm giá một loạt mẫu xe sang với mức từ 200 - 700 triệu đồng/chiếc, nhưng với số lượng có giới hạn vì đây là những mẫu xe đời cũ từ 2022.
Nhà máy THACO KIA tham gia giám sát sản xuất xe KIA SONET tại UZBEKISTAN

Nhà máy THACO KIA tham gia giám sát sản xuất xe KIA SONET tại UZBEKISTAN

(HQ Online) - Từ ngày 15/2 - 25/5/2024, đoàn 25 nhân sự của nhà máy THACO KIA (thuộc Tập đoàn THACO AUTO) sẽ tham gia giám sát sản xuất xe Kia Sonet cho Công ty ADM - Uzbekistan theo thỏa thuận đào tạo ký kết vào ngày 14/4/2023.
Hyundai Creta giảm giá lên tới 41 triệu đồng

Hyundai Creta giảm giá lên tới 41 triệu đồng

(HQ Online) - Từ 2/3/2024, Hyundai Creta, mẫu xe gầm cao cỡ B đắt khách nhất thị trường ô tô Việt Nam năm 2023 giảm giá bán (cao nhất 41 triệu đồn) thiết lập một mức giá mới từ 599 triệu đồng.
Việt Nam nhập khẩu linh kiện, phụ tùng ô tô nhiều nhất từ thị trường Trung Quốc

Việt Nam nhập khẩu linh kiện, phụ tùng ô tô nhiều nhất từ thị trường Trung Quốc

(HQ Online) - Các thị trường mà Việt Nam nhập khẩu linh kiện, phụ tùng ô tô chủ yếu ở khu vực châu Á, trong đó, Trung Quốc là thị trường có kim ngạch lớn nhất.
Doanh số giảm mạnh, thị trường ôtô Việt Nam liệu có tăng trưởng trong năm 2024?

Doanh số giảm mạnh, thị trường ôtô Việt Nam liệu có tăng trưởng trong năm 2024?

Thị trường ôtô Việt Nam ghi nhận doanh số bán hàng mở hàng cho đầu năm mới ở mức thấp do sức mua vẫn chưa được cải thiện. Các chuyên gia dự báo năm 2024 sẽ tiếp tục là giai đoạn nhiều thử thách.
Ô tô con nhập khẩu về TPHCM gấp 4 lần Hải Phòng

Ô tô con nhập khẩu về TPHCM gấp 4 lần Hải Phòng

(HQ Online) - Tháng 1/2024, lượng ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống nhập khẩu về khu vực cảng TPHCM gấp 4 lần so với khu vực cảng Hải Phòng.
Các hãng ôtô châu Âu đối mặt với một năm khó khăn trước đối thủ Trung Quốc

Các hãng ôtô châu Âu đối mặt với một năm khó khăn trước đối thủ Trung Quốc

Trong khi các hãng xe châu Âu phụ thuộc các nhà cung cấp nước ngoài với chuỗi cung ứng riêng cho EV và xe chạy xăng dầu, các đối thủ Trung Quốc sản xuất gần như mọi thứ khép kín và tiếp tục giảm giá.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Lạng Sơn: Ngăn chặn gia cầm, sản phẩm gia cầm vận chuyển trái phép qua biên giới

Lạng Sơn: Ngăn chặn gia cầm, sản phẩm gia cầm vận chuyển trái phép qua biên giới

Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn yêu cầu các lực lượng triển khai các biện pháp kiểm soát, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh về vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.
Xuất khẩu tôm hùm sang Trung Quốc tăng 27 lần

Xuất khẩu tôm hùm sang Trung Quốc tăng 27 lần

2 tháng đầu năm, xuất khẩu tôm hùm sang Trung Quốc tăng đột biến.
Giải mã sức hút của VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Giải mã sức hút của VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chỉ còn chưa đầy một tháng lễ hội thể thao âm nhạc đẳng cấp VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức diễn ra. Với mức giá siêu hấp dẫn, làn sóng săn lùng BIB của giải đã nhanh chóng lan rộng.
Người nước ngoài “mê” không gian sống tại Vinhomes Grand Park

Người nước ngoài “mê” không gian sống tại Vinhomes Grand Park

Vinhomes Grand Park đang là lựa chọn định cư hàng đầu của nhiều công dân quốc tế đến sống và làm việc tại TPHCM.
Rốt ráo yêu cầu thực hiện quy định về hóa đơn điện  tử xăng dầu

Rốt ráo yêu cầu thực hiện quy định về hóa đơn điện tử xăng dầu

Bộ Công Thương vừa có văn bản đề nghị các tỉnh, thành phố, các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu; các thương nhân phân phối xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu theo quy định.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

Năm 2023, trong điều kiện khó khăn của nhiều “cơn gió ngược”, ngành Hải quan đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
LONGFORM: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Chính sách tài khoá, dấu ấn đặc biệt quan trọng thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế

LONGFORM: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Chính sách tài khoá, dấu ấn đặc biệt quan trọng thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế

Nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn 2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã dành thời gian chia sẻ với Tạp chí Hải quan về những kết quả nổi bật của ngành Tài chính trong năm 2023 cũng như những định hướng lớn của Ngành trong năm 2024.
Podcast: Tăng tốc đầu tư công ngay từ đầu năm

Podcast: Tăng tốc đầu tư công ngay từ đầu năm

Xin chào quý vị và các bạn. Quý vị và các bạn đang nghe Podcast chuyên đề của Tạp chí điện tử Hải quan Online. Podcast chuyên đề hôm nay có chủ đề: Tăng tốc đầu tư công ngay từ đầu năm.
Rốt ráo yêu cầu thực hiện quy định về hóa đơn điện  tử xăng dầu

Rốt ráo yêu cầu thực hiện quy định về hóa đơn điện tử xăng dầu

Bộ Công Thương vừa có văn bản đề nghị các tỉnh, thành phố, các thương nhân đầu mối kinh doanh ...
Bộ GTVT nghiên cứu, xem xét ‘nới lỏng’ chu kỳ kiểm định xe ôtô cá nhân

Bộ GTVT nghiên cứu, xem xét ‘nới lỏng’ chu kỳ kiểm định xe ôtô cá nhân

Bộ Giao thông Vận tải sẽ nghiên cứu, xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù ...
WTO ghi nhận đóng góp của Việt Nam cho hệ thống thương mại đa phương

WTO ghi nhận đóng góp của Việt Nam cho hệ thống thương mại đa phương

Tổng Giám đốc WTO đánh giá cao chủ trương mở cửa, hội nhập quốc tế và sự tham gia, đóng ...
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao: Nâng cấp, mở rộng cửa khẩu là nhiệm vụ rất quan trọng

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao: Nâng cấp, mở rộng cửa khẩu là nhiệm vụ rất quan trọng

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cho biết, để làm sâu sắc hơn quan hệ với nước láng giềng thì việc ...
Phát biểu của Tổng Bí thư về công tác nhân sự rất khách quan, có tính định hướng

Phát biểu của Tổng Bí thư về công tác nhân sự rất khách quan, có tính định hướng

Cán bộ, đảng viên, nhân dân có chung nhận định phát biểu của Tổng Bí thư về công tác nhân ...
Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2024, Liên Chi hội Nhà báo ngành Tài chính đạt giải Khuyến khích Gian trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2024, Liên Chi hội Nhà báo ngành Tài chính đạt giải Khuyến khích Gian trưng bày xuất sắc

Sáng 17/3, sau 3 ngày với nhiều hoạt động sôi nổi và hào hứng, Hội Báo toàn quốc năm 2024 ...
Hải quan Việt Nam khẳng định vai trò trong cộng đồng Hải quan ASEAN

Hải quan Việt Nam khẳng định vai trò trong cộng đồng Hải quan ASEAN

Cùng với xu thế hội nhập, công tác hợp tác, hội nhập quốc tế của Hải quan Việt Nam đã ...
Hải quan Thanh Hóa: Dầu thô chiếm hơn 82% tổng nguồn thu ngân sách

Hải quan Thanh Hóa: Dầu thô chiếm hơn 82% tổng nguồn thu ngân sách

Theo Phòng Nghiệp vụ (Cục Hải quan Thanh Hóa), tính đến giữa tháng 3, số thu ngân sách nhà nước ...
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 3/2024 (từ ngày 11/3/2024 đến 17/3/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 3/2024 (từ ngày 11/3/2024 đến 17/3/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 3/2024 (từ ngày 11/3/2024 đến 17/3/2024) có các tin chính sau:
Đoàn Thanh niên Hải quan Khánh Hòa: Nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng Thanh niên

Đoàn Thanh niên Hải quan Khánh Hòa: Nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng Thanh niên

Trong tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên, Cục Hải quan Khánh Hòa đã tham gia nhiều hoạt động có ý ...
TP Hồ Chí Minh: Doanh nghiệp gia công, sản xuất xuất khẩu giảm mạnh

TP Hồ Chí Minh: Doanh nghiệp gia công, sản xuất xuất khẩu giảm mạnh

Số lượng doanh nghiệp gia công, sản xuất xuất khẩu làm thủ tục tại Chi cục Hải quan quản lý ...
Hải quan Quảng Trị chủ động hỗ trợ triển khai Dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy

Hải quan Quảng Trị chủ động hỗ trợ triển khai Dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy

Dự án Đầu tư xây dựng Khu bến cảng Mỹ Thủy là một dự án động lực, có ý nghĩa ...
Lạng Sơn: Ngăn chặn gia cầm, sản phẩm gia cầm vận chuyển trái phép qua biên giới

Lạng Sơn: Ngăn chặn gia cầm, sản phẩm gia cầm vận chuyển trái phép qua biên giới

Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn yêu cầu các lực lượng triển khai các biện pháp kiểm soát, kịp thời xử ...
Siết chặt buôn lậu vàng, ngoại tệ từ cửa khẩu

Siết chặt buôn lậu vàng, ngoại tệ từ cửa khẩu

Từ đầu năm đến nay, giá vàng và ngoại tệ liên tục biến động mạnh, gây ảnh hưởng đến thị ...
Sử dụng thông tin tình báo hải quan, CNTT nhằm ngăn chặn việc lợi dụng “luồng xanh” để buôn lậu

Sử dụng thông tin tình báo hải quan, CNTT nhằm ngăn chặn việc lợi dụng “luồng xanh” để buôn lậu

Dữ liệu xuất nhập khẩu ngày một lớn, đòi hỏi phải thay thế hệ thống công nghệ thông tin.
Hải quan Lạng Sơn khó thu hồi thuế nợ đọng

Hải quan Lạng Sơn khó thu hồi thuế nợ đọng

Thời gian qua, Cục Hải quan Lạng Sơn đã triển khai thực hiện nhiều biện pháp cưỡng chế nợ thuế ...
Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài: Nhiều chiến công xuất sắc trên mặt trận phòng, chống ma túy

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài: Nhiều chiến công xuất sắc trên mặt trận phòng, chống ma túy

Với những thành tích đạt được trong phối hợp phát hiện, ngăn chặn, bắt giữ nhiều đường dây ma túy ...
Nhận diện hàng thật - hàng giả "Made in Japan”

Nhận diện hàng thật - hàng giả "Made in Japan”

Phòng trưng bày “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan” mở cửa đón khách tham quan, tìm ...
Giải mã sức hút của VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Giải mã sức hút của VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chỉ còn chưa đầy một tháng lễ hội thể thao âm nhạc đẳng cấp VPBank Can Tho Music Night Run ...
Người nước ngoài “mê” không gian sống tại Vinhomes Grand Park

Người nước ngoài “mê” không gian sống tại Vinhomes Grand Park

Vinhomes Grand Park đang là lựa chọn định cư hàng đầu của nhiều công dân quốc tế đến sống và ...
VDB và  US EXIM thúc đẩy triển khai khoản tín dụng 500 triệu USD

VDB và US EXIM thúc đẩy triển khai khoản tín dụng 500 triệu USD

VDB và US EXIM đã ký biên bản ghi nhớ tìm hiểu cơ hội hợp tác đối với khoản tín ...
HSG đặt ra 2 phương án cho kế hoạch kinh doanh niên độ 2023-2024

HSG đặt ra 2 phương án cho kế hoạch kinh doanh niên độ 2023-2024

Ngày 18/3, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HSG) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường ...
TKV: Hệ số nợ giảm sâu nhờ lãi lớn năm 2023

TKV: Hệ số nợ giảm sâu nhờ lãi lớn năm 2023

Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Than ...
Bà Vũ Kim Hạnh: Vinamilk giữ vai trò dẫn dắt trong cuộc chuyển đổi phát triển bền vững tại Việt Nam

Bà Vũ Kim Hạnh: Vinamilk giữ vai trò dẫn dắt trong cuộc chuyển đổi phát triển bền vững tại Việt Nam

Không chỉ dẫn đầu danh sách đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao (HVNCLC) 28 năm qua, Vinamilk ...
Lý do không giảm thuế xuất khẩu đối với mặt hàng phân bón xuống 0%?

Lý do không giảm thuế xuất khẩu đối với mặt hàng phân bón xuống 0%?

Bộ Tài chính đã làm rõ lí do vì sao không điều chỉnh thuế suất thuế xuất khẩu đối với ...
Các trường hợp hàng hóa nhập khẩu phải tái xuất được hoàn thuế

Các trường hợp hàng hóa nhập khẩu phải tái xuất được hoàn thuế

Khoản 1 Điều 34 Nghị định 134/2016/NĐ-CP được sửa, bổ sung tại khoản 17 Điều 1 Nghị định 18/2021/NĐ-CP cho ...
Hải quan TPHCM kiến nghị về giảm thuế GTGT

Hải quan TPHCM kiến nghị về giảm thuế GTGT

Cục Hải quan TPHCM kiến nghị Bộ Tài chính tham mưu Chính phủ cho áp dụng việc giảm thuế suất ...
Hướng dẫn kê khai mã miễn, giảm, không chịu thuế xuất nhập khẩu

Hướng dẫn kê khai mã miễn, giảm, không chịu thuế xuất nhập khẩu

Tổng cục Hải quan vừa trả lời và hướng dẫn Công ty TNHH Ken Logistics thực hiện việc kê ...

Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động kiểm tra sau thông quan theo mô hình PESTEL và một số đề xuất

Việc sử dụng mô hình PESTEL để phân tích các nhân tố ảnh hưởng từ đó đổi mới hoạt động ...
Chuẩn hóa nghiệp vụ, không còn cho vay để thanh toán L/C

Chuẩn hóa nghiệp vụ, không còn cho vay để thanh toán L/C

Hiện nghiệp vụ thư tín dụng (L/C) được cơ quan quản lý cho phép các tổ chức tín dụng (TCTD) ...
Thêm một nền kinh tế nữa tránh được suy thoái kinh tế

Thêm một nền kinh tế nữa tránh được suy thoái kinh tế

Ngày 18/3, Tổng thống Chile Gabriel Boric xác nhận nền kinh tế nước này đã tránh được suy thoái kinh ...
Chiến thắng của tinh thần đoàn kết dân tộc

Chiến thắng của tinh thần đoàn kết dân tộc

Cuộc bầu cử tổng thống Nga lần thứ 8 đã khép lại với kết quả chiến thắng áp đảo ngay ...
Nhiều khả năng Fed sẽ giữ nguyên quyết định lãi suất trong lần họp tới

Nhiều khả năng Fed sẽ giữ nguyên quyết định lãi suất trong lần họp tới

Chuyên gia từ Nationwide nhận định: “Chúng tôi đang nghĩ đến tháng 5/2024 Fed mới hạ lãi suất; chúng tôi ...
Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Ông Putin tái đắc cử Tổng thống Liên bang Nga khi giành được 87,97% số phiếu trong cuộc bầu cử ...
Lá phiếu đặt vào tương lai

Lá phiếu đặt vào tương lai

Có thể khẳng định, sự kiện chính trị quan trọng nhất của nước Nga trong năm 2024 và có lẽ ...
Nước Nga chính thức bước vào cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 8

Nước Nga chính thức bước vào cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 8

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 14/3 đã phát biểu trên truyền hình, kêu gọi người dân Nga thực hiện ...
Phiên bản di động