HDBank ứng dụng OCR vào hành trình trải nghiệm của khách hàng
HDBank ra chương trình toàn diện chăm sóc khách hàng VIP | |
HDBank tăng vốn lưu động, mở rộng các gói tín dụng hỗ trợ khách hàng vượt khó thời Covid |
Khách hàng sử dụng Smart Kiosk tại HDBank Cộng Hòa |
Theo một số báo cáo, thị trường OCR (Công nghệ nhận dạng ký tự quang học) toàn cầu sẽ đạt 70 triệu USD vào cuối năm 2030 bởi những tiện ích và cần thiết mà công nghệ này mang đến. Điều gì khiến OCR có sức hút đến như vậy?
Trước đây, để mở tài khoản ngân hàng, thẻ thành viên hay kê khai giấy tờ, chúng ta thường mất kha khá thời gian trong việc xác minh danh tính. Đôi khi, người dùng còn tốn rất nhiều công sức để điều chỉnh thông tin chỉ vì… nhập sai dữ liệu cơ bản.
OCR ra đời giúp nhận dạng thông tin chính xác gần như tuyệt đối, giảm thiểu tối đa lỗi nhập liệu. Hiện nay, hơn 60% các công ty lớn trên thế giới đã sử dụng OCR trong quy trình hoạt động để tự động lưu trữ dữ liệu vào hệ thống, dễ dàng tích hợp và truy xuất bất cứ lúc nào.
Những năm gần đây, OCR đã dần trở nên quen thuộc với lĩnh vực ngân hàng – nơi dữ liệu của khách hàng được ưu tiên bảo mật hàng đầu. Sự ra đời của OCR đã hỗ trợ tích cực cho các ngân hàng trong việc ngăn chặn gian lận, tiết kiệm thời gian của khách hàng và chi phí vận hành của nhà băng.
Theo đó, Smart Kiosk là thiết bị tích hợp máy tính công nghiệp với hệ điều hành Windows, máy ghi hình, TV cảm ứng, đầu đọc thẻ thông minh và mã QR, bộ nhận dạng dấu vân tay.
Tại HDBank, Smart Kiosk đáp ứng nhu cầu mở tài khoản thông qua hình thức định danh điện tử, nạp và rút tiền, phân luồng xếp hàng để rút ngắn thời gian chờ đợi khi giao dịch tại quầy, hỗ trợ phát hiện các tình huống giả mạo danh tính… Với Smart Kiosk, các thao tác giao dịch của khách hàng giờ đây chỉ còn gói gọn trong vài phút với tính an toàn cao.
Ứng dụng này tích hợp công nghệ OCR với Fraud Check (kiểm tra gian lận), Face Verification (So khớp khuôn mặt), Liveness Check (Chống giả mạo danh tính) và Validation (Xác minh thông tin từ người sử dụng) tạo nên “hàng rào” bảo mật cho các giao dịch của khách hàng. Đây là những công nghệ được các ngân hàng lớn trên thế giới ứng dụng vào hệ thống.
Dự kiến đến cuối năm 2021, HDBank và Viettel sẽ cùng hợp tác mở rộng thêm các dịch vụ của Ngân hàng trên Smart Kiosk như: Đăng ký mua vé máy bay, Đăng ký thủ tục vay vốn trên toàn hệ thống nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Smart Kiosk là giải pháp số hóa do HDBank phối hợp cùng Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) triển khai để gia tăng tính bảo mật, tiết kiệm thời gian và tạo sự thuận tiện cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng.
Tin liên quan
Mở thêm chi nhánh tại Thủy Nguyên, HDBank góp động lực cùng mục tiêu lớn của Hải Phòng
15:12 | 13/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ân hạn vốn gốc tới 5 năm, HDBank “giải nhiệt” cho người mua bất động sản
11:31 | 13/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%
15:49 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp chịu lỗ từ chênh lệch tỷ giá
09:54 | 18/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ra mắt hệ thống thanh toán EMV Open-loop trên xe buýt tại TPHCM
09:52 | 18/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Các Hãng hàng không đang đối diện với nhiều thách thức
16:05 | 17/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Gần 200 lãnh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu hội tụ tại sự kiện của VietinBank
10:38 | 17/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp “đau đầu” vì hàng xuất khẩu bị tuồn ra thị trường
09:19 | 17/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel tung loạt ưu đãi viễn thông nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập
18:43 | 16/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Việt Nam lần đầu có “siêu phẩm” chụp CT 1975 lát cắt phát hiện đột quỵ, ung thư chỉ trong vài phút
16:21 | 16/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Giảm chi phí, duy trì tăng trưởng giúp cổ đông Rạng Đông hưởng cổ tức cao
16:21 | 16/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Standard Chartered tư vấn tài chính cho dự án hydro xanh đầu tiên tại ĐBSCL
15:31 | 16/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp nhỏ và vừa hưởng lợi lớn từ chính sách hỗ trợ thuế, phí
20:06 | 15/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh
16:11 | 15/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking
14:32 | 15/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cà phê đặc sản mới của Phúc Sinh vừa ra mắt đã “cháy hàng”
10:47 | 15/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Thông báo Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
Phát biểu của Tổng Bí thư bế mạc Hội nghị Ban Chấp hành TW Đảng khóa XIII
Đại tướng Tô Lâm được Trung ương giới thiệu để bầu giữ chức Chủ tịch nước
Doanh nghiệp chịu lỗ từ chênh lệch tỷ giá
Khuyến nghị doanh nghiệp xuất khẩu rà soát thép không gỉ sang Hàn Quốc
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng
16:55 | 16/04/2024 Megastory/Longform
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường
22:04 | 05/04/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3
10:24 | 05/05/2024 Hải quan