Facebook Twitter youtube Tiktok

Hải quan Quảng Ngãi: Khó xử lý doanh nghiệp bỏ trốn

(HQ Online)- Theo Cục Hải quan Quảng Ngãi, tính đến ngày 20-11-2013, tại đơn vị còn 21 đối tượng nợ cưỡng chế với tổng số nợ lên tới trên 24 tỉ 661 triệu đồng, chưa bao gồm phạt chậm nộp đối với số tiền thuế chưa nộp. Trong đó, hầu hết các trường hợp nợ khó đòi là DN mất tích, bỏ trốn, không có tài sản, tài sản bị ngân hàng tịch thu phát mại, chủ DN đã chết, chuyển đổi, sáp nhập, phá sản...

hai quan quang ngai kho xu ly doanh nghiep bo tron

CBCC Hải quan cửa khẩu cảng Dung Quất (Quảng Ngãi) kiểm tra hàng hóa XK. Ảnh: Q.Hùng

Vướng xử lí DN bỏ trốn

Trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Ngãi Lê Văn Quang cho biết, công tác thu đòi nợ thuế, truy tìm nợ thuế của cơ quan Hải quan hết sức gian nan, vất vả. Có những chuyến đi đòi nợ thuế, Hải quan Quảng Ngãi phải lặn lội ra Hà Nội, vào TP. HCM và các tỉnh miền Tây để truy tìm DN. Tuy nhiên, khi đoàn công tác của đơn vị đến nơi thì đến cả trụ sở của DN cũng không có, hỏi thăm chính quyền địa phương và bà con ở khu vực xung quanh thì không ai biết DN đó giải thể từ bao giờ, thậm chí có người còn không biết có sự tồn tại của DN.

Đơn cử là trường hợp Công ty TNHH Dịch vụ xuyên Thái Bình Dương có địa chỉ tại Đầm Trấu, Bạch Đằng, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã mở tờ khai số 14/NKD/DQ tại Chi cục Hải quan cảng Dung Quất-Cục Hải quan Quảng Ngãi. Sau khi tham vấn trị giá tính thuế, số thuế phát sinh của DN là 1,7 tỉ đồng và DN cũng đã có văn bản đề nghị Hải quan Quảng Ngãi xem xét lại kết quả tham vấn, nhưng Hải quan Quảng Ngãi vẫn giữ nguyên kết quả này đồng thời đôn đốc DN nộp thuế. Tháng 8-2010, Cục Hải quan Quảng Ngãi đã cử đoàn công tác đi xác minh tình trạng của DN tại Hà Nội, tuy nhiên khi đoàn công tác tới địa chỉ đăng kí của DN tại số 4/A4 Đầm Trấu, Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội thì không tìm được DN theo địa chỉ đã đăng kí. Xác minh tại Công an phường Bạch Đằng đoàn công tác mới vỡ lẽ, DN này đã không còn hoạt động tại địa chỉ 4/A4 Đầm Trấu và giám đốc công ty là ông Nguyễn Minh Phú đã li dị vợ và đã chết, sau đó DN cũng đã giải thể. Đồng thời xác minh tại Phòng Đăng kí kinh doanh số 1 thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội cũng cho thấy, DN này đã được chuyển đổi thành Công ty CP Dịch vụ xuyên Thái Bình Dương và giữ nguyên địa chỉ trụ sở chính tại 4/A4 Đầm Trấu, hiện DN này không còn hoạt động tại địa chỉ đăng kí kinh doanh. Năm 2012, Cục Hải quan Quảng Ngãi tiếp tục làm nhiều văn bản đôn đốc để gửi tới địa chỉ của DN nhưng đều bị trả lại do không có người nhận.

Nhiều trường hợp DN không còn hoạt động nhưng chưa làm thủ tục giải thể với cơ quan quản lí Nhà nước, gây khó khăn cho công tác thu đòi nợ thuế của cơ quan Hải quan. Điển hình là trường hợp của Công ty TNHH Cheong woon Vina, có trụ sở tại Bình Chánh, Bình Sơn, Quảng Ngãi, năm 2009 đã mở tờ khai NK hàng hóa để tạo tài sản cố định và được miễn thuế tại Cục Hải quan Quảng Ngãi. Tuy nhiên, sau đó DN đã tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng mà không kê khai thuế với cơ quan Hải quan, do đó DN bị truy thu thuế và phạt một lần số thuế gian lận với số thuế lên tới 8 tỉ 820 triệu đồng. Đồng thời, DN cũng bị Cục Hải quan Quảng Ngãi áp dụng biện pháp cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa NK trên toàn quốc. Tuy nhiên, khi đoàn công tác của Hải quan Quảng Ngãi tìm đến địa chỉ đăng kí của DN này thì mới được biết DN đã bị Cục Thuế tỉnh Quảng Ngãi đóng mã số thuế, thuộc diện DN bỏ trốn và hiện DN vẫn còn nợ thuế tại Cục Thuế tỉnh Quảng Ngãi hơn 600 triệu đồng, lãnh đạo DN là người Hàn Quốc cũng đã bỏ trốn về nước. Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi đã có bản án giải quyết nợ đảm bảo với BIDV Quảng Ngãi, theo đó tịch thu tài sản của DN để bán phát mại.

Lại cũng có trường hợp, sau nhiều lần gửi văn bản đôn đốc, mời DN đến trụ sở cơ quan Hải quan làm việc nhưng DN không thực hiện, Cục Hải quan Quảng Ngãi đã cử nhiều đoàn công tác trực tiếp tiến hành nhiều đợt đến trụ sở của DN để đôn đốc, DN đã cam kết nộp thuế nhưng vẫn không thực hiện. Qua xác minh, Hải quan Quảng Ngãi mới vỡ lẽ, giám đốc DN đã bị Công an Đà Nẵng khởi tố về tội mua bán hóa đơn GTGT khống và DN cũng tạm ngừng hoạt động từ năm 2010 đến nay, hiện vẫn còn nợ cơ quan thuế hơn 4 tỉ đồng và tài khoản của DN tại các ngân hàng đã bị đóng do không phát sinh giao dịch. Cục Hải quan Quảng Ngãi đã tiến hành chuyển toàn bộ hồ sơ cho PC15-Công an tỉnh Quảng Ngãi để phối hợp điều tra, xác minh.

Khó áp dụng cưỡng chế từ tài khoản

Theo Trưởng phòng Nghiệp vụ - Cục Hải quan Quảng Ngãi Lương Công Tích, phần lớn các trường hợp đã bị áp dụng biện pháp cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan, không áp dụng được biện pháp trích tiền từ tài khoản do DN không có số dư trên tài khoản, không áp dụng biện pháp kê biên do DN không có tài sản, chưa áp dụng các biện pháp cưỡng chế khác. Cụ thể là trường hợp của Công ty TNHH An Hải, có địa chỉ tại Ung Văn Kiêm, Quận Bình Thạnh, TP. HCM. Năm 2009, DN này mở 3 tờ khai tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Dung Quất theo loại hình nhập đầu tư tại chỗ cho các lô hàng sà lan, máy móc, linh kiện với số thuế còn nợ trên 555 triệu đồng. Cục Hải quan Quảng Ngãi đã nhiều lần gửi công văn, làm việc với đại diện DN tại trụ sở của DN và tại trụ sở của cơ quan Hải quan để đôn đốc DN thực hiện nghĩa vụ thuế. Từ năm 2009 đến nay, DN đã 3 lần thay đổi địa chỉ đăng kí kinh doanh. Xác định đây là một trong những trường hợp DN “trây ỳ”, Cục Hải quan Quảng Ngãi đã tiến hành xác minh tình trạng hoạt động của DN để áp dụng các biện pháp đôn đốc và thu hồi nợ. Tuy nhiên, theo thông tin thu thập được, DN hiện đang gặp nhiều khó khăn về tài chính, sà lan Chang - lim 71 đã được DN thế chấp tại Ngân hàng ACB, TP. HCM để vay tiền và đang làm việc tại Quảng Ninh. Sà lan Hyung sung 3 của DN đã bị mất trộm, đồng thời giám đốc DN là ông Jung Tea Sung (người Hàn Quốc) đang bị cấm xuất cảnh do còn nợ thuế tại nhiều cơ quan quản lí thuế. Đến năm 2012, qua xác minh tại Ngân hàng ACB, cơ quan Hải quan xác định DN không có tài sản thế chấp tại ACB và số dư tài khoản của DN cũng không đáng kể. Hiện Cục Hải quan Quảng Ngãi đang tiếp tục xác minh tình trạng hoạt động của DN, đồng thời lập hồ sơ chuyển cơ quan Công an phối hợp điều tra.

Trên đây chỉ là một trong những trường hợp đối tượng nợ cưỡng chế thuộc diện khó đòi mà Cục Hải quan Quảng Ngãi đã thực hiện đầy đủ các biện pháp cưỡng chế theo quy định mà không thu hồi được nợ. Hiện Cục Hải quan Quảng Ngãi đang tiến hành rà soát, tiến hành thủ tục xóa nợ đối với các trường hợp đủ điều kiện xóa nợ theo Khoản 1 Điều 65 Luật Quản lý thuế, đồng thời tiếp tục theo dõi, xác minh, đôn đốc đối với các DN còn lại.

Thịnh Hưng

 

Tin liên quan

Ngành Hải quan quyết liệt triển khai các biện pháp chống buôn lậu vàng, ngoại tệ

Ngành Hải quan quyết liệt triển khai các biện pháp chống buôn lậu vàng, ngoại tệ

(HQ Online) - Lãnh đạo Tổng cục Hải quan chỉ đạo Cục Điều tra chống buôn lậu, các cục hải quan địa phương và các đơn vị liên quan chủ động kiểm soát tình hình, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn và xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép vàng, tiền tệ qua biên giới.
Điện Biên: Phối hợp bắt 2 đối tượng vận chuyển 5 bánh heroin

Điện Biên: Phối hợp bắt 2 đối tượng vận chuyển 5 bánh heroin

(HQ Online) - Lực lượng Công an và Hải quan tỉnh Điện Biên vừa phối hợp bắt giữ 2 đối tượng có hành vi vận chuyển 5 bánh heroin (trọng lượng 1,75kg).
Công ty TNHH Sinh Dược Vicohn bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan do nợ thuế

Công ty TNHH Sinh Dược Vicohn bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan do nợ thuế

(HQ Online) - Đó là trường hợp của Công ty TNHH Sinh Dược Vicohn. Hiện công ty này nợ thuế quá hạn gần 6 tỷ đồng.
Công an Việt Nam – Lào tăng cường phối hợp phòng chống tội phạm ma túy

Công an Việt Nam – Lào tăng cường phối hợp phòng chống tội phạm ma túy

(HQ Online) - Thời gian tới, lực lượng chức năng của Bộ Công an Việt Nam và Bộ Công an Lào tiếp tục tăng cường phối hợp trong phòng, chống tội phạm ma túy.
Quản lý về sở hữu trí tuệ có sự cải thiện rõ rệt

Quản lý về sở hữu trí tuệ có sự cải thiện rõ rệt

(HQ Online) - Năm 2023, với những nỗ lực chung của các bộ, ngành, cơ quan thực thi quyền sở hữu trí tuệ (SHTT), Chương trình phối hợp hành động phòng chống xâm phạm quyền SHTT giai đoạn III (2019-2023-gọi chung là Chương trình 168 giai đoạn III) tiếp tục đạt được những kết quả nhất định.
Bắt đối tượng dùng xuồng máy vận chuyển thuốc lá lậu

Bắt đối tượng dùng xuồng máy vận chuyển thuốc lá lậu

(HQ Online) - Lợi dụng đêm tối, một đối tượng dùng xuồng máy vận chuyển thuốc lá lậu từ Campuchia về Việt Nam đã bị bắt giữ.
Nhiều thách thức trong phòng, chống ma túy qua đường chuyển phát nhanh, bưu chính

Nhiều thách thức trong phòng, chống ma túy qua đường chuyển phát nhanh, bưu chính

(HQ Online) - Tuyến đường bưu chính, chuyển phát nhanh với lợi thế vận tải nhanh, an toàn và tiết kiệm thời gian, thủ tục gửi hàng hóa qua các công ty dịch vụ chuyển phát nhanh rất đơn giản... Do đó, các đối tượng buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy luôn tìm cách trà trộn ma túy vào hàng hóa qua hình thức vận chuyển này.
Tạm giữ xe tải chở hàng lậu, hàng giả trị giá gần 1,5 tỷ đồng

Tạm giữ xe tải chở hàng lậu, hàng giả trị giá gần 1,5 tỷ đồng

(HQ Online) - Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường An Giang, đơn vị vừa phối hợp với Tổ liên ngành 389 tỉnh An Giang phát hiện xe tải chở lượng lớn hàng hóa trên có dấu hiệu nhập lậu, hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Vì sao doanh nghiệp nhập khẩu cổ vật bị đề nghị xử lý hình sự?

Vì sao doanh nghiệp nhập khẩu cổ vật bị đề nghị xử lý hình sự?

(HQ Online) - Vụ nhập lậu container cổ vật trên 100 năm tuổi, có niên đại từ thế kỷ 18 đến thế kỷ 20, do Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 4 (Cục Hải quan TPHCM) phát hiện, bắt giữ vừa được chuyển cho cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TPHCM) điều tra theo thẩm quyền.
Hải quan Quảng Trị phát hiện 6 vụ về mua bán, vận chuyển trái phép ma túy

Hải quan Quảng Trị phát hiện 6 vụ về mua bán, vận chuyển trái phép ma túy

(HQ Online) - Tính đến hết 30/4/2024, Cục Hải quan Quảng Trị đã phát hiện, bắt giữ, xử lý 147 vụ vi phạm pháp luật về hải quan, tổng tiền phạt 810,38 triệu đồng.
Thành lập doanh nghiệp để đưa 18 người trốn đi nước ngoài

Thành lập doanh nghiệp để đưa 18 người trốn đi nước ngoài

(HQ Online) - 18 người xuất cảnh sang Hàn Quốc và tất cả bị từ chối nhập cảnh, phải trở về nước với lý do “Không phù hợp với tư cách lưu trú”, nhóm đối tượng tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài bị lật tẩy.
Tạm giữ hàng trăm bình khí cười và xe đạp điện nghi nhập lậu

Tạm giữ hàng trăm bình khí cười và xe đạp điện nghi nhập lậu

(HQ Online) - Hàng trăm bình nghi chứa khí cười và xe đạp điện không có hóa đơn chứng từ, nghi nhập lậu đã bị lượng lượng chức năng Khánh Hòa tạm giữ.
Hải quan- Biên phòng Cầu Treo bắt 2 đối tượng vận chuyển hơn 70 kg ma túy

Hải quan- Biên phòng Cầu Treo bắt 2 đối tượng vận chuyển hơn 70 kg ma túy

(HQ Online) - Theo tin phóng viên nắm được, Cục Hải quan Hà Tĩnh và Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa bắt giữ 2 đối tượng đang vận chuyển 70 kg ma tuý qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp hội nhập và phát triển

Tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp hội nhập và phát triển

Học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh, mỗi doanh nghiệp, doanh nhân sẽ có tinh thần thượng tôn pháp luật và là nền tảng vững chắc để hội nhập quốc tế.
Nhanh chóng xanh hóa ngành logistics để không bị “đào thải”

Nhanh chóng xanh hóa ngành logistics để không bị “đào thải”

Nếu không thực hiện nhanh và ngay các tiêu chí để xanh hóa ngành logistics thì trong tương lai doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn, dần bị “đào thải”...
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc giải đáp nhiều vấn đề cử tri Bình Định quan tâm

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc giải đáp nhiều vấn đề cử tri Bình Định quan tâm

Tiếp xúc cử tri, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc giải đáp nhiều vấn đề cử tri Bình Định quan tâm.
Xử phạt vi phạm hành chính 12 cửa hàng kinh doanh vàng

Xử phạt vi phạm hành chính 12 cửa hàng kinh doanh vàng

12 cửa hàng kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh Tiền Giang có sai phạm đã bị xử phạt vi phạm hành chính tổng cộng 180 triệu đồng.
Home Camera Viettel đáp ứng toàn bộ tiêu chí an toàn thông tin

Home Camera Viettel đáp ứng toàn bộ tiêu chí an toàn thông tin

Các tiêu chí Home Camera Viettel đáp ứng bao gồm những tiêu chí khó nhất mà hầu hết các dòng camera trên thị trường Việt Nam hiện nay không đáp ứng được.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Theo thống kê, công tác thu NSNN tháng 4 của ngành Hải quan đạt kết quả khả quan với con số 34.992 tỷ đồng, tăng 4,5% so với tháng 3.
Xử phạt vi phạm hành chính 12 cửa hàng kinh doanh vàng

Xử phạt vi phạm hành chính 12 cửa hàng kinh doanh vàng

12 cửa hàng kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh Tiền Giang có sai phạm đã bị xử phạt vi ...
Nhiều “nút thắt” trong công tác quản lý đất đai tại TPHCM

Nhiều “nút thắt” trong công tác quản lý đất đai tại TPHCM

TPHCM đã tập trung thực hiện quy hoạch sử dụng đất, thực hiện chuyển đổi số trong quản lý đất ...
Cách nào cân bằng lợi ích trong kinh doanh xăng dầu?

Cách nào cân bằng lợi ích trong kinh doanh xăng dầu?

Tại hội thảo góp ý dự thảo Nghị định về kinh doanh xăng dầu diễn ra ngày 14/5, nhiều doanh ...
8 thành viên trúng thầu 8.100 lượng vàng SJC

8 thành viên trúng thầu 8.100 lượng vàng SJC

Theo thông báo của NHNN, trong phiên đấu thầu vàng miếng SJC sáng 14/5, có 8 thành viên trúng thầu ...
Chi trả bảo hiểm y tế ở TPHCM tăng 960 tỷ đồng trong 4 tháng

Chi trả bảo hiểm y tế ở TPHCM tăng 960 tỷ đồng trong 4 tháng

Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, trong 4 tháng đầu năm 2024, chi phí khám chữa bệnh bảo ...
Thủ tướng yêu cầu kiểm soát, ngăn chặn tác hại của thuốc lá điện tử

Thủ tướng yêu cầu kiểm soát, ngăn chặn tác hại của thuốc lá điện tử

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương áp dụng nhiều biện pháp tăng cường kiểm ...
Sắp diễn ra kỳ thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ hải quan kỳ 1 năm 2024

Sắp diễn ra kỳ thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ hải quan kỳ 1 năm 2024

Từ ngày 5-7/6, Hội đồng thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan năm 2024 sẽ tổ chức thi ...
Hải quan Hà Nam: “Không khoảng cách” trong hỗ trợ doanh nghiệp chế xuất

Hải quan Hà Nam: “Không khoảng cách” trong hỗ trợ doanh nghiệp chế xuất

Để hỗ trợ hoạt động kinh doanh, sản xuất XK của các DN có hoạt động trên địa bàn, thời ...
Vấn đề đặt ra để triển khai hiệu quả Cơ chế một cửa ASEAN

Vấn đề đặt ra để triển khai hiệu quả Cơ chế một cửa ASEAN

Những vấn đề nào đặt ra để triển khai hiệu quả Cơ chế một cửa ASEAN, sẵn sàng cho thực ...
Kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xóa nhà dột nát cho gia đình khó khăn ở Cao Bằng

Kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xóa nhà dột nát cho gia đình khó khăn ở Cao Bằng

Đây là hộ gia đình đang gặp rất nhiều khó khăn ở xóm Bản Mến, xã Cách Linh, huyện Quảng ...
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 5/2024 (từ ngày 6/5/2024 đến 12/5/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 5/2024 (từ ngày 6/5/2024 đến 12/5/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 5/2024 (từ ngày 6/5/2024 đến 12/5/2024) có các tin chính sau:
Hải quan Hà Nam Ninh: Tăng đối thoại, gỡ khó cho doanh nghiệp chế xuất

Hải quan Hà Nam Ninh: Tăng đối thoại, gỡ khó cho doanh nghiệp chế xuất

Cục Hải quan Hà Nam Ninh tổ chức đối thoại với hơn 130 DN chế xuất nhằm tháo gỡ khó ...
Tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp hội nhập và phát triển

Tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp hội nhập và phát triển

Học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh, mỗi doanh nghiệp, doanh nhân sẽ có tinh thần thượng ...
Home Camera Viettel đáp ứng toàn bộ tiêu chí an toàn thông tin

Home Camera Viettel đáp ứng toàn bộ tiêu chí an toàn thông tin

Các tiêu chí Home Camera Viettel đáp ứng bao gồm những tiêu chí khó nhất mà hầu hết các dòng ...
Intech Energy sẽ tài trợ 3 hệ thống điện mặt trời mỗi năm cho các điểm trường vùng cao

Intech Energy sẽ tài trợ 3 hệ thống điện mặt trời mỗi năm cho các điểm trường vùng cao

Dự kiến hàng năm, Intech Energy sẽ tài trợ 3 hệ thống điện năng lượng mặt trời với tổng trị ...
Vinamilk: Nỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữa

Vinamilk: Nỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữa

Bền bỉ mang sữa đến cho trẻ em suốt 17 năm qua, Vinamilk đã hỗ trợ hơn 500.000 trẻ em ...
Gia tăng nguồn lực đầu tư nước ngoài từ cải thiện môi trường kinh doanh

Gia tăng nguồn lực đầu tư nước ngoài từ cải thiện môi trường kinh doanh

Trong 2 năm 2024-2025, tỷ lệ doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) dự kiến mở rộng sản ...
Khởi công nhà máy may xuất khẩu tại Lào Cai

Khởi công nhà máy may xuất khẩu tại Lào Cai

Theo ông Hoàng Quốc Khánh, Lào Cai cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ, đồng hành và tạo điều kiện ...
Thuốc màu chế phẩm từ Dioxyt Titan có thuộc đối tượng giảm thuế GTGT?

Thuốc màu chế phẩm từ Dioxyt Titan có thuộc đối tượng giảm thuế GTGT?

Đó là thắc mắc của Công ty CP thương mại và hóa chất HD liên quan đến chính sách giảm ...
Thức ăn chăn nuôi chứa tiền chất Axit Formic có bị “bơ vơ” trong quản lý?

Thức ăn chăn nuôi chứa tiền chất Axit Formic có bị “bơ vơ” trong quản lý?

Hiện có những mặt hàng chứa tiền chất có đang bất cập về quản lý, không rõ ràng thuộc trách ...
Doanh nghiệp quản lý hạ tầng đường sắt được giữ lại 80% khoản thu từ dịch vụ

Doanh nghiệp quản lý hạ tầng đường sắt được giữ lại 80% khoản thu từ dịch vụ

Qua 5 năm triển khai thực hiện, quy định tại Nghị định số 46/2018/NĐ-CP và công tác quản lý, sử ...
Chính sách thuế và mã số HS đối với mặt hàng đại táo

Chính sách thuế và mã số HS đối với mặt hàng đại táo

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản trả lời và hướng dẫn vướng mắc liên quan đến chính sách ...
Dược liệu nhập khẩu có mức thuế GTGT 5%

Dược liệu nhập khẩu có mức thuế GTGT 5%

Sản phẩm hóa dược, dược liệu là nguyên liệu sản xuất thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh được quy định ...
Gỡ vướng khác biệt mã số trên chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa

Gỡ vướng khác biệt mã số trên chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa

Vướng mắc của cục hải quan các tỉnh, thành phố liên quan đến sự khác biệt mã số hàng hóa ...
Ford Việt Nam ưu đãi lớn trong tháng 5

Ford Việt Nam ưu đãi lớn trong tháng 5

Tháng 5/2024, Ford Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua các dòng ...
Vinfast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

Vinfast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

Từ ngày 13/5/2024, VinFast chính thức nhận đặt cọc cho mẫu xe điện thông minh VF 3 với mức giá ...
Audi Q8 SUV mới được "chốt" giá từ 4,1 tỷ đồng

Audi Q8 SUV mới được "chốt" giá từ 4,1 tỷ đồng

Audi Việt Nam đã chính thức công bố giá bán Audi Q8 SUV mới với mức giá từ 4,1 tỷ ...
Chi gần 1 tỷ đô nhập khẩu ô tô trong 4 tháng

Chi gần 1 tỷ đô nhập khẩu ô tô trong 4 tháng

Tính chung từ đầu năm đến hết tháng 4 cả nước nhập khẩu 43.805 ô tô nguyên chiếc các loại, ...
Thương hiệu xe Trung Quốc GAC chính thức có mặt tại Việt Nam qua Tân Chông

Thương hiệu xe Trung Quốc GAC chính thức có mặt tại Việt Nam qua Tân Chông

Tại Việt Nam, GAC Motor thông qua nhà phân phối Tan Chong bán các dòng xe xăng và phụ tùng, ...
Ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng đột biến

Ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng đột biến

Đáng chú ý, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ Trung Quốc trong quý đầu năm tăng đột biến.
Việt Nam ủng hộ nghị quyết Đại hội đồng về vấn đề thành viên LHQ của Palestine

Việt Nam ủng hộ nghị quyết Đại hội đồng về vấn đề thành viên LHQ của Palestine

Đại sứ Đặng Hoàng Giang tuyên bố Việt Nam đồng tài trợ và ủng hộ nghị quyết lịch sử của ...
Mỹ-Trung lên kế hoạch đối thoại liên chính phủ về trí tuệ nhân tạo

Mỹ-Trung lên kế hoạch đối thoại liên chính phủ về trí tuệ nhân tạo

Theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc, nước này và Mỹ sẽ trao đổi quan điểm về các rủi ro công ...
ASEAN-Ấn Độ rà soát AITIGA nhằm tạo thuận lợi hơn cho thương mại khu vực

ASEAN-Ấn Độ rà soát AITIGA nhằm tạo thuận lợi hơn cho thương mại khu vực

Cuộc họp Ủy ban Hỗn hợp ASEAN-Ấn Độ lần thứ tư để rà soát Hiệp định về Thương mại, Hàng ...
Nhân tố mới khiến đồng yen của Nhật Bản trượt giá

Nhân tố mới khiến đồng yen của Nhật Bản trượt giá

Một lý do đáng chú ý khiến đồng yen tiếp tục giảm bất chấp những nỗ lực trợ giúp của ...
Đông Nam Á trở thành điểm nóng trong cuộc đua phát triển AI

Đông Nam Á trở thành điểm nóng trong cuộc đua phát triển AI

Microsoft đang đón đầu nhu cầu ngày càng tăng về trí tuệ nhân tạo (AI) ở Đông Nam Á, khi ...
Cuộc chiến bảo vệ tiền tệ ở châu Á

Cuộc chiến bảo vệ tiền tệ ở châu Á

Từ đầu tháng 4 đến nay, nhiều đồng tiền châu Á, trong đó có đồng yen (Nhật Bản), đồng baht ...
Phiên bản di động