Facebook Twitter youtube Tiktok

Hải quan Hà Nam Ninh: Tích cực hỗ trợ doanh nghiệp sau đối thoại

(HQ Online)- Để tăng cường hỗ trợ giải quyết các vướng mắc, thúc đẩy hoạt động XNK, từ đầu năm đến nay Hải quan Hà Nam Ninh đã tổ chức 2 cuộc đối thoại với gần 350 DN có hoạt động qua địa bàn.

hai quan ha nam ninh tich cuc ho tro doanh nghiep sau doi thoai

Hoạt động nghiệp vụ tại Chi cục Hải quan quản lý các KCN Hà Nam. Ảnh: T.Bình

Ngay sau hội nghị, đơn vị đã trả lời 21 vướng mắc bằng văn bản cho DN. Bằng việc tích cực hỗ trợ pháp lí cho DN, Hải quan Hà Nam Ninh đã nhận được phản hồi tích cực từ phía DN, giúp gỡ bỏ những rào cản giữa DN và Hải quan.

Kịp thời tháo gỡ

Tại 2 cuộc đối thoại, đại diện lãnh đạo Cục Hải quan Hà Nam Ninh đã trả lời, giải đáp trực tiếp trên 40 vướng mắc của DN nêu tại hội nghị. Sau hội nghị, đơn vị cũng nhận được nhiều kiến nghị của DN liên quan đến chính sách, pháp luật hải quan và đã kịp thời giải đáp, tháo gỡ bằng văn bản cụ thể từng vướng mắc, kiến nghị DN nêu.

Một DN đang thực hiện loại hình gia công, sản xuất XK làm thủ tục NK nguyên liệu tại cục hải quan khác nhưng nay muốn chuyển về làm thủ tục tại Cục Hải quan Hà Nam Ninh thì thủ tục chuyển như thế nào? Cơ quan Hải quan có tiếp nhận báo cáo quyết toán? DN có được hoàn thuế NK đã nộp sau khi XK sản phẩm thực hiện ở Cục Hải quan Hà Nam Ninh?

Giải quyết vấn đề này, Cục Hải quan Hà Nam Ninh cho biết, DN cần có văn bản đề nghị chi cục hải quan đã làm thủ tục NK nguyên liệu xác nhận các tờ khai, số lượng nguyên liệu NK chưa thanh khoản để thực hiện XK sản phẩm qua chi cục hải quan mới và thực hiện báo cáo quyết toán tại chi cục hải quan làm thủ tục XK sản phẩm. Trên cơ sở số lượng sản phẩm XK và tờ khai XK để đề nghị chi cục hải quan nơi mở tờ khai NK nguyên liệu (đã thu thuế NK) thực hiện hoàn thuế NK nếu đáp ứng đủ điều kiện

Theo đại diện Công ty TNHH Edai, DN thực hiện báo cáo quyết toán theo mẫu 15/BCQT và sử dụng đồng tiền ngoại tệ USD, EURO… khi hạch toán vào tài khoản 152 theo đúng hệ thống quản lí nội bộ của DN. Tuy nhiên, khi thực hiện truyền dữ liệu trên Hệ thống hải quan điện tử không thực hiện truyền được do không có đồng tiền ngoại tệ trên Hệ thống (DN đã liên hệ Công ty phần mềm nhưng không có đồng tiền ngoại tệ trên phần mềm). Do đó, Công ty TNHH Edai đề nghị được hướng dẫn thực hiện truyền trên hệ thống hải quan điện tử?

Về vấn đề này, đại diện Cục Hải quan Hà Nam Ninh cho biết, vướng mắc này đã được hướng dẫn tại Điểm 3 Mục II Bảng tổng hợp vướng mắc ban hành kèm theo Công văn số 1171/TCHQ-GSQL ngày 17/2/2016 của Tổng cục Hải quan về thủ tục hải quan đối với hàng hóa gia công, sản xuất XK, DN chế xuất. Theo đó, Luật Kế toán và các văn bản hướng dẫn có liên quan quy định, để tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân hạch toán bằng ngoại tệ, yêu cầu Cục Hải quan tỉnh, thành phố hướng dẫn đơn vị khi lập báo cáo quyết toán theo mẫu 15/BCQT, DN có thể khai trị giá nguyên liệu, vật tư NK, thành phẩm XK được sản xuất từ nguyên liệu, vật tư NK theo trị giá VNĐ hoặc được sử dụng đồng tiền ngoại tệ như USD, EURO... theo đúng phản ánh tại hệ thống sổ sách kế toán của DN.

Công ty TNHH JY Hà Nam thắc mắc đối với việc bổ sung phí CIC vào trị giá tính thuế đối với hàng nhập A12, những tờ khai quá hạn 60 ngày có bị phạt chậm nộp thuế và phạt vi phạm hành chính không? Báo cáo quyết toán (hàng sản xuất XK), đơn giá cho nguyên phụ liệu xuất để phục vụ sản xuất sản phẩm thì tính theo đơn giá hàng khi NK được không?

Trao đổi thắc mắc này với DN, theo đại diện Cục Hải quan Hà Nam Ninh, việc khai bổ sung quá thời hạn 60 ngày thực hiện theo quy định hiện hành (tức là bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi khai bổ sung ngoài thời hạn quy định 60 ngày). Tuy nhiên việc bổ sung phí CIC vào trị giá tính thuế tuỳ từng trường hợp và hồ sơ cụ thể.

Bên cạnh đó, trị giá nguyên liệu NK là tổng trị giá NK về đến cảng, cộng các khoản chi phí phát sinh đến khi hàng về đến kho của DN (phí bảo hiểm, phí vận chuyển, các khoản phí khác được hạnh toán vào giá trị nguyên liệu nhập kho theo nguyên tắc kế toán).

Công ty CP may Sông Hồng thắc mắc, tại Khoản 4, Điều 10 Nghị định 134/2016/NĐ-CP quy định: “Phế liệu, phế phẩm và nguyên liệu, vật tư dư thừa đã NK để gia công không quá 3% tổng lượng của từng nguyên liệu, vât tư NK theo hợp đồng gia công được miễn thuế NK khi tiêu thụ nội địa, nhưng phải kê khai nộp thuế GTGT, thuế Tiêu thụ đặc biệt, thuế Bảo vệ môi trường (nếu có) cho cơ quan Hải quan”. Trong khi đó, tại Khoản 5, Điều 64 Thông tư 38/2015/TT-BTC quy định: “Đối với nguyên liệu, vật tư dư thừa đã NK để gia công không quá 3% tổng lượng nguyên liệu, vật tư thực NK thì khi bán, khi tiêu thụ nội địa không phải làm thủ tục hải quan chuyển đổi mục đích sử dụng nhưng phải kê khai nộp thuế với cơ quan Thuế nội địa theo quy định của pháp luật về thuế”. Do đó, DN lúng túng không biết thực hiện theo Thông tư hay Nghị định?

Để giải quyết thắc mắc này của DN, Cục Hải quan Hà Nam Ninh đề nghị DN thực hiện theo quy định tại Khoản 4, Điều 10 Nghị định 134/2016/NĐ-CP và phải thực hiện khai tờ khai hải quan mới, loại hình A42 (chuyển tiêu thụ nội địa khác) theo Điểm 6 Công văn 11567/TCHQ-TXNK ngày 8/12/2016 của Tổng cục Hải quan.

Tiếp tục đồng hành cùng DN

Có thể thấy, kiến nghị của DN đã được Hải quan Hà Nam Ninh quan tâm, giải quyết kịp thời, góp phần tháo gỡ khó khăn cho DN. Điều này thể hiện quyết tâm của đơn vị trong việc đồng hành cùng DN. Trong đó, đơn vị đã đưa phương án tháo gỡ cụ thể hơn đối với các vướng mắc của DN như đến tận cơ sở giải quyết, không gây sách nhiễu phiền hà cho DN, thực hiện hiệu quả Nghị quyết 19-2017/NQ-CP và Nghị quyết 35/NQ-CP của Chính phủ.

Bằng những kế hoạch như ban hành các văn bản hướng dẫn nghiệp vụ, báo cáo xin ý kiến cấp trên trong quá trình thực hiện có vướng mắc phát sinh vượt quá thẩm quyền; hỗ trợ kịp thời cho các chi cục trong giải quyết vướng mắc; từng bước nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền pháp luật, cơ chế, chính sách XNK, Luật Hải quan 2014, Luật Quản lý thuế, và Luật Thuế XK, thuế NK… đến cộng đồng DN, các tổ chức và cá nhân, gắn với làm tốt công tác thanh tra chuyên ngành, kiểm tra công vụ, kiểm tra các mặt công tác, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động thực tiễn trong tình hình mới... nên hoạt động XNK trên địa bàn Hà Nam Ninh có dấu hiệu khởi sắc, qua đó số thu ngân sách của cơ quan Hải quan cũng đạt kế hoạch đề ra. Tính đến ngày 24/4, toàn Cục đã thu nộp ngân sách đạt trên 1.387,2 tỷ đồng, đạt 51,76% so với dự toán được giao (2.680 tỷ đồng).

Trong thời gian tới, Cục Hải quan Hà Nam Ninh cam kết tích cực triển khai các hành động cụ thể nhằm tháo gỡ các khó khăn, tạo điều kiện hơn nữa cho DN phát triển. Ông Phạm Hồng Thanh, quyền Cục trưởng Cục Hải quan Hà Nam Ninh cho biết, Hải quan Hà Nam Ninh sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, phối hợp với các cơ quan trong và ngoài ngành để đối thoại, tiếp nhận ý kiến, xử lí nhanh chóng vướng mắc cho DN…

Đảo Lê

Tin liên quan

Kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xóa nhà dột nát cho gia đình khó khăn ở Cao Bằng

Kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xóa nhà dột nát cho gia đình khó khăn ở Cao Bằng

(HQ Online) - Công đoàn Báo Hải quan phối hợp Công đoàn Cơ quan Tổng cục Hải quan hỗ trợ xây dựng 1 căn nhà cho gia đình ông Đinh Văn Dâng, trường hợp có hoàn cảnh khó khăn ở huyện biên giới Quảng Hòa, Cao Bằng.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 5/2024 (từ ngày 6/5/2024 đến 12/5/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 5/2024 (từ ngày 6/5/2024 đến 12/5/2024)

(HQ Online) - Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 5/2024 (từ ngày 6/5/2024 đến 12/5/2024) có các tin chính sau:
Hải quan Hà Nam Ninh: Tăng đối thoại, gỡ khó cho doanh nghiệp chế xuất

Hải quan Hà Nam Ninh: Tăng đối thoại, gỡ khó cho doanh nghiệp chế xuất

(HQ Online) - Ngày 10/5, Cục Hải quan Hà Nam Ninh tổ chức đối thoại với hơn 130 DN chế xuất có hoạt động kinh doanh, sản xuất trên địa bàn 3 tỉnh Hà Nam, Nam Định và Ninh Bình nhằm tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện chính sách, pháp luật liên quan đến lĩnh vực hải quan.
Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ tiếp và làm việc với đại diện FedEx

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ tiếp và làm việc với đại diện FedEx

(HQ Online) - Ngày 10/5, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ tiếp và làm việc với đoàn công tác của Hãng chuyển phát nhanh FedEx, do ông Choo Pin Ang, Giám đốc Điều hành các vấn đề chính phủ AMEA làm trưởng đoàn.
Hải quan Hà Nam hướng tới sự hài lòng của doanh nghiệp

Hải quan Hà Nam hướng tới sự hài lòng của doanh nghiệp

(HQ Online) - Xác định mối quan hệ đối tác giữa Hải quan – Doanh nghiệp (DN) là đối tác hợp tác lâu dài, những năm qua, Chi cục Hải quan Hà Nam (Cục Hải quan Hà Nam Ninh) đã triển khai đồng bộ các giải pháp. Trong đó, trọng tâm vào việc cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao chất lượng hiệu quả các hoạt động nghiệp vụ, tạo thuận các hoạt động XNK... Điều đó đã giúp Hải quan Hà Nam không chỉ nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước trên địa bàn mà còn góp phần tạo ra môi trường kinh doanh thông thoáng.
Hải quan Việt Nam khẳng định vai trò trong cộng đồng hải quan quốc tế

Hải quan Việt Nam khẳng định vai trò trong cộng đồng hải quan quốc tế

(HQ Online) - Hợp tác và hội nhập quốc tế trong lĩnh vực hải quan thời gian qua đã được ngành Hải quan đẩy mạnh triển khai, mang lại nhiều kết quả rõ nét, thực chất, góp phần khẳng định được vai trò và vị thế của Hải quan Việt Nam trên các diễn đàn quốc tế.
(VIDEO) Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 5/2024

(VIDEO) Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 5/2024

(HQ Online) - Quan hệ hợp tác Hải quan Việt Nam- Australia tiếp tục được nâng tầm khi trong cuộc hội đàm mới đây, người đứng đầu cơ quan Hải quan hai nước đã ký kết Kế hoạch hợp tác điều tra nhằm đấu tranh với các hoạt động thương mại bất hợp pháp.
Tổng cục Hải quan chỉ đạo bám sát tiến độ các dự án hàng không

Tổng cục Hải quan chỉ đạo bám sát tiến độ các dự án hàng không

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan chỉ đạo các cục hải quan: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Đồng Nai thành lập Tổ công tác thường xuyên trao đổi, làm việc với Ban quản lý dự án, nắm bắt tình hình, tiến độ triển khai dự án xây dựng, mở rộng nhà ga hành khách và hàng hóa tại cảng hàng không quốc tế.
Lập Ban triển khai dự án xây dựng hệ thống CNTT thực hiện hải quan số

Lập Ban triển khai dự án xây dựng hệ thống CNTT thực hiện hải quan số

(HQ Online) - Ban triển khai dự án xây dựng hệ thống CNTT thực hiện hải quan số do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Lưu Mạnh Tưởng làm Trưởng ban.
Hải quan thực hiện 132 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Hải quan thực hiện 132 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

(HQ Online) - Trong 214 thủ tục hành chính do cơ quan Hải quan thực hiện, có 132 dịch vụ công trực tuyến toàn trình.
Đà Nẵng: 8 doanh nghiệp tham gia chương trình thí điểm hỗ trợ xuất nhập khẩu

Đà Nẵng: 8 doanh nghiệp tham gia chương trình thí điểm hỗ trợ xuất nhập khẩu

(HQ Online) - Ngày 8/5, Cục Hải quan Đà Nẵng tổ chức Lễ ký kết tham gia Chương trình thí điểm hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp tham gia hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Hải quan Hải Phòng thu ngân sách hơn 6.200 tỷ trong tháng 4

Hải quan Hải Phòng thu ngân sách hơn 6.200 tỷ trong tháng 4

(HQ Online) - Tháng 4 là tháng có số thu ngân sách cao nhất của Cục Hải quan Hải Phòng trong 4 tháng đầu năm.
Sở KH&ĐT Quảng Trị chia sẻ "Thủ tục hải quan các dự án đầu tư" trên trang thông tin điện tử

Sở KH&ĐT Quảng Trị chia sẻ "Thủ tục hải quan các dự án đầu tư" trên trang thông tin điện tử

(HQ Online) - Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị vừa chính thức kết nối, chia sẻ chuyên mục "Thủ tục hải quan các dự án đầu tư" của Cục Hải quan Quảng Trị lên trang điện tử tại địa chỉ httpssokhdt.quangtri.gov.vn nhằm tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp trong việc tra cứu thông tin về thủ tục hải quan đối với các dự án đầu tư trên địa bàn.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Mở thêm chi nhánh tại Thủy Nguyên, HDBank góp động lực cùng mục tiêu lớn của Hải Phòng

Mở thêm chi nhánh tại Thủy Nguyên, HDBank góp động lực cùng mục tiêu lớn của Hải Phòng

Chi nhánh mới của HDBank đi vào hoạt động sẽ góp thêm động lực cho mục tiêu xây dựng và phát triển một thành phố mới trong tương lai gần tại Thủy Nguyên và Hải Phòng.
Cảng Hải Phòng tăng cường giải pháp để nâng cao năng lực khai thác

Cảng Hải Phòng tăng cường giải pháp để nâng cao năng lực khai thác

Công ty CP cảng Hải Phòng tiếp tục triển khai các giải pháp đồng bộ và linh hoạt trong các lĩnh vực công tác, bám sát tình hình thực tế.
(Infographics) Kết quả xuất nhập khẩu nổi bật trong tháng 4/2024

(Infographics) Kết quả xuất nhập khẩu nổi bật trong tháng 4/2024

Tháng 4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 61,04 tỷ USD, giảm 5,4%.
Hơn 100 doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam tham dự Vietnam Autoexpo 2024

Hơn 100 doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam tham dự Vietnam Autoexpo 2024

Hơn 100 doanh nghiệp nước ngoài đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ,… sản xuất, lắp ráp, kinh doanh ô tô, xe máy, xe điện, công nghiệp hỗ trợ sẽ đến Việt Nam tham dự Triển lãm quốc tế lần thứ 17 về phương tiện giao thông, vận tải và công nghiệp
ASEAN-Ấn Độ rà soát AITIGA nhằm tạo thuận lợi hơn cho thương mại khu vực

ASEAN-Ấn Độ rà soát AITIGA nhằm tạo thuận lợi hơn cho thương mại khu vực

Cuộc họp Ủy ban Hỗn hợp ASEAN-Ấn Độ lần thứ tư để rà soát Hiệp định về Thương mại, Hàng hóa ASEAN-Ấn Độ (AITIGA) đã diễn ra ở Putrajaya (Malaysia) từ ngày 7-9/5.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Theo thống kê, công tác thu NSNN tháng 4 của ngành Hải quan đạt kết quả khả quan với con số 34.992 tỷ đồng, tăng 4,5% so với tháng 3.

“Bắt trend” tăng giá trị

Hồi cuối năm ngoái, “cơn sốt” mỳ tôm thanh long đã giúp doanh nghiệp tăng tốc độ tiêu thụ, thương ...
TPHCM là một trong 8 điểm đến thu hút du khách lưu lại lâu nhất châu Á

TPHCM là một trong 8 điểm đến thu hút du khách lưu lại lâu nhất châu Á

TPHCM là một trong 8 thị trường trong khu vực châu Á thu hút du khách lưu lại lâu nhất, ...
Thông xe toàn tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/6

Thông xe toàn tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/6

Trước đó, ngày 29/4, cao tốc thành phần Diễn Châu - Bãi Vọt đoạn Diễn Châu - Quốc lộ 46B ...
Đưa quan hệ song phương Việt Nam-EU phát triển ngày càng sâu rộng

Đưa quan hệ song phương Việt Nam-EU phát triển ngày càng sâu rộng

Thứ trưởng Nguyễn Minh Vũ khẳng định quan hệ giữa Việt Nam và EU là hình mẫu cho sự hợp ...
Từng bước thí điểm thi tốt nghiệp THPT trên máy tính

Từng bước thí điểm thi tốt nghiệp THPT trên máy tính

Theo Quyết định số 4068/QĐ-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc phê duyệt "Phương án tổ chức ...
Ngộ độc thực phẩm

Ngộ độc thực phẩm

Tối 8/5, 20 sinh viên ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM nhập viện Bệnh viên Đa khoa khu ...
Hải quan Quảng Trị phát hiện 6 vụ về mua bán, vận chuyển trái phép ma túy

Hải quan Quảng Trị phát hiện 6 vụ về mua bán, vận chuyển trái phép ma túy

Cục Hải quan Quảng Trị đã đấu tranh kiên quyết, kiên trì với tội phạm ma túy; triển khai các ...
Thành lập doanh nghiệp để đưa 18 người trốn đi nước ngoài

Thành lập doanh nghiệp để đưa 18 người trốn đi nước ngoài

18 người xuất cảnh sang Hàn Quốc và tất cả bị từ chối nhập cảnh, phải trở về nước với ...
Tạm giữ hàng trăm bình khí cười và xe đạp điện nghi nhập lậu

Tạm giữ hàng trăm bình khí cười và xe đạp điện nghi nhập lậu

Hàng trăm bình nghi chứa khí cười và xe đạp điện không có hóa đơn chứng từ, nghi nhập lậu ...
Hải quan- Biên phòng Cầu Treo bắt 2 đối tượng vận chuyển hơn 70 kg ma túy

Hải quan- Biên phòng Cầu Treo bắt 2 đối tượng vận chuyển hơn 70 kg ma túy

Cục Hải quan Hà Tĩnh và Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa bắt giữ 2 đối tượng đang vận ...
Đề nghị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp nợ thuế trên 3 tỷ đồng

Đề nghị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp nợ thuế trên 3 tỷ đồng

Đó là trường hợp của Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Cận Viễn Đông nợ thuế tại Chi ...
Hải quan Hà Tĩnh phối hợp bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 12.000 viên ma túy

Hải quan Hà Tĩnh phối hợp bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 12.000 viên ma túy

Theo Cục Hải quan Hà Tĩnh, đơn vị vừa phối hợp với lực lượng Biên phòng bắt giữ 2 đối ...
Mở thêm chi nhánh tại Thủy Nguyên, HDBank góp động lực cùng mục tiêu lớn của Hải Phòng

Mở thêm chi nhánh tại Thủy Nguyên, HDBank góp động lực cùng mục tiêu lớn của Hải Phòng

Chi nhánh mới của HDBank đi vào hoạt động sẽ góp thêm động lực cho mục tiêu xây dựng và ...
Cảng Hải Phòng tăng cường giải pháp để nâng cao năng lực khai thác

Cảng Hải Phòng tăng cường giải pháp để nâng cao năng lực khai thác

Công ty CP cảng Hải Phòng tiếp tục triển khai các giải pháp đồng bộ và linh hoạt trong các ...
Hơn 100 doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam tham dự Vietnam Autoexpo 2024

Hơn 100 doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam tham dự Vietnam Autoexpo 2024

Hơn 100 doanh nghiệp nước ngoài đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ,… sản xuất, lắp ráp, ...
Ân hạn vốn gốc tới 5 năm, HDBank “giải nhiệt” cho người mua bất động sản

Ân hạn vốn gốc tới 5 năm, HDBank “giải nhiệt” cho người mua bất động sản

Chương trình “Cho vay linh hoạt” của HDBank tiếp sức cho khách hàng đang có nhu cầu mua bất động ...
Doanh nghiệp Ấn Độ quan tâm, hợp tác với Cảng Long An

Doanh nghiệp Ấn Độ quan tâm, hợp tác với Cảng Long An

Mỗi ngày có khoảng 1.000 khách Ấn Độ đến Việt Nam, trong đó có đến 20% khách doanh nghiệp. Doanh ...
SHB dành hơn 11 tỷ đồng thực hiện nhiều hoạt động xã hội tại tỉnh Điện Biên

SHB dành hơn 11 tỷ đồng thực hiện nhiều hoạt động xã hội tại tỉnh Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và Đại Lễ kỷ niệm 10 năm thành ...
Doanh nghiệp quản lý hạ tầng đường sắt được giữ lại 80% khoản thu từ dịch vụ

Doanh nghiệp quản lý hạ tầng đường sắt được giữ lại 80% khoản thu từ dịch vụ

Qua 5 năm triển khai thực hiện, quy định tại Nghị định số 46/2018/NĐ-CP và công tác quản lý, sử ...
Chính sách thuế và mã số HS đối với mặt hàng đại táo

Chính sách thuế và mã số HS đối với mặt hàng đại táo

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản trả lời và hướng dẫn vướng mắc liên quan đến chính sách ...
Dược liệu nhập khẩu có mức thuế GTGT 5%

Dược liệu nhập khẩu có mức thuế GTGT 5%

Sản phẩm hóa dược, dược liệu là nguyên liệu sản xuất thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh được quy định ...
Gỡ vướng khác biệt mã số trên chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa

Gỡ vướng khác biệt mã số trên chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa

Vướng mắc của cục hải quan các tỉnh, thành phố liên quan đến sự khác biệt mã số hàng hóa ...
Nhiều ưu đãi thuế, phí thúc đẩy phát triển kinh tế xanh

Nhiều ưu đãi thuế, phí thúc đẩy phát triển kinh tế xanh

Theo Bộ Tài chính, hiện nay, các chính sách ưu đãi, hỗ trợ trong lĩnh vực kinh tế xanh, kinh ...
Cần sớm mở chính thức lối thông quan Tân Thanh, Cốc Nam thuộc cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn)

Cần sớm mở chính thức lối thông quan Tân Thanh, Cốc Nam thuộc cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn)

Để đảm bảo công tác kiểm soát XNC, XNK hàng hóa, phòng chống dịch bệnh và đảm bảo quốc phòng, ...
Chi gần 1 tỷ đô nhập khẩu ô tô trong 4 tháng

Chi gần 1 tỷ đô nhập khẩu ô tô trong 4 tháng

Tính chung từ đầu năm đến hết tháng 4 cả nước nhập khẩu 43.805 ô tô nguyên chiếc các loại, ...
Thương hiệu xe Trung Quốc GAC chính thức có mặt tại Việt Nam qua Tân Chông

Thương hiệu xe Trung Quốc GAC chính thức có mặt tại Việt Nam qua Tân Chông

Tại Việt Nam, GAC Motor thông qua nhà phân phối Tan Chong bán các dòng xe xăng và phụ tùng, ...
Ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng đột biến

Ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng đột biến

Đáng chú ý, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ Trung Quốc trong quý đầu năm tăng đột biến.
Mercedes-Benz Việt Nam áp dụng nhiều ưu đãi cho hàng loạt sản phẩm

Mercedes-Benz Việt Nam áp dụng nhiều ưu đãi cho hàng loạt sản phẩm

Trong tháng 5 và 6, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) áp dụng nhiều ưu đãi cho các khách hàng Việt Nam. ...
Toyota Corolla Cross 2024 có cả phiên bản Hybrid

Toyota Corolla Cross 2024 có cả phiên bản Hybrid

Nhập khẩu từ Thái Lan, Toyota Corolla Cross 2024 có 2 phiên bản xăng (V) và Hybrid (HEV) với mức ...
Hyundai Thành Công khai màn chuỗi sự kiện Hyundai Care Day 2024

Hyundai Thành Công khai màn chuỗi sự kiện Hyundai Care Day 2024

Ngày 5/5/2024, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) đã khai màn chuỗi sự kiện chăm sóc ...
ASEAN-Ấn Độ rà soát AITIGA nhằm tạo thuận lợi hơn cho thương mại khu vực

ASEAN-Ấn Độ rà soát AITIGA nhằm tạo thuận lợi hơn cho thương mại khu vực

Cuộc họp Ủy ban Hỗn hợp ASEAN-Ấn Độ lần thứ tư để rà soát Hiệp định về Thương mại, Hàng ...
Nhân tố mới khiến đồng yen của Nhật Bản trượt giá

Nhân tố mới khiến đồng yen của Nhật Bản trượt giá

Một lý do đáng chú ý khiến đồng yen tiếp tục giảm bất chấp những nỗ lực trợ giúp của ...
Đông Nam Á trở thành điểm nóng trong cuộc đua phát triển AI

Đông Nam Á trở thành điểm nóng trong cuộc đua phát triển AI

Microsoft đang đón đầu nhu cầu ngày càng tăng về trí tuệ nhân tạo (AI) ở Đông Nam Á, khi ...
Cuộc chiến bảo vệ tiền tệ ở châu Á

Cuộc chiến bảo vệ tiền tệ ở châu Á

Từ đầu tháng 4 đến nay, nhiều đồng tiền châu Á, trong đó có đồng yen (Nhật Bản), đồng baht ...
Indonesia tăng cường đảm bảo an ninh cho Diễn đàn nước thế giới 2024

Indonesia tăng cường đảm bảo an ninh cho Diễn đàn nước thế giới 2024

Cảnh sát giao thông sẽ phối hợp với Lực lượng vũ trang quốc gia Indonesia làm nhiệm vụ đảm bảo ...
Hội nghị AEO toàn cầu lần thứ 6 của WCO tại Thâm Quyến, Trung Quốc

Hội nghị AEO toàn cầu lần thứ 6 của WCO tại Thâm Quyến, Trung Quốc

(HQ Online) - Ngày 8/5/2024, Hội nghị AEO (doanh nghiệp ưu tiên) toàn cầu lần thứ 6 của Tổ ...
Phiên bản di động