Hải quan Bình Dương sơ kết thực hiện Tuyên ngôn phục vụ khách hàng
Theo Cục trưởng Hàn Anh Vũ, để thực hiện tốt các cam kết của cơ quan Hải quan đối với cộng đồng DN, Cục Hải quan Bình Dương đã triển khai thực hiện Tuyên ngôn phục vụ khách hàng khá quyết liệt.
Cục Hải quan Bình Dương đã xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể, chi tiết đến từng đơn vị công tác. Ban Lãnh đạo Cục đã tổ chức quán triệt đến toàn thể CBCC phương châm hành động, tinh thần cam kết của Tuyên ngôn phục vụ khách hàng của cơ quan Hải quan đối với DN, đặc biệt là những cam kết cụ thể.
Đồng thời, Cục Hải quan Bình Dương đã phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Chi nhánh TP.HCM, Câu lạc bộ các nhà XNK tỉnh Bình Dương, Hiệp hội DN Đài Loan, Hàn Quốc tại Bình Dương, Ban quản lý Khu công nghiệp và các đại lý làm thủ tục hải quan để tổ chức hội nghị đối thoại, trong đó lồng ghép phổ biến nội dung Tuyên ngôn phục vụ khách hàng đến cộng đồng DN…
Cục Hải quan Bình Dương đã đạt gần 100% chỉ tiêu các nội dung cam kết trong Tuyên ngôn. Cụ thể: thời hạn tiếp nhận, đăng ký tờ khai (điện tử) 421.599/442.178 tờ khai, đạt tỷ lệ 95,35%; thời hạn giải quyết hồ sơ miễn thuế 15/15 hồ sơ; thời hạn trả lời, giải quyết vướng mắc 59/59 trường hợp; thời hạn giải quyết khiếu nại tố cáo 8/8 trường hợp, đạt 100%. |
Do đặc thù trên địa bàn phần nhiều là DN có vốn đầu tư nước ngoài nên thời gian bắt đầu làm việc trong ngày thường muộn hơn, nên Cục Hải quan Bình Dương đã triển khai quy định giờ giấc làm việc phù hợp với đặc thù của các DN.
Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện, Lãnh đạo Cục thường xuyên kiểm tra, thị sát thực tế tại các đơn vị một mặt để nắm tình hình, đôn đốc anh em triển khai công việc, mặt khác kịp thời nắm bắt và giải quyết ngay những kiến nghị vướng mắc của đơn vị hải quan cửa khẩu, bởi các kiến nghị, vướng mắc này đều liên quan trực tiếp đến quá trình thông quan hàng hóa của DN.
Sau hơn 1 năm thực hiện Tuyên ngôn phục vụ khách hàng đã mang lại những chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức trách nhiệm trong quá trình thực thi nhiệm vụ của mỗi CBCC, nên công việc thực hiện một cách trôi chảy, khoa học. Hầu hết các chỉ tiêu cam kết trong Tuyên ngôn, như: thời gian tiếp nhận, đăng ký tờ khai, trả lời vướng mắc, giải quyết hồ sơ miễn thuế… đều được CBCC Cục Hải quan Bình Dương thực hiện nghiêm túc và đúng quy định.
Một trong những kết quả nổi bật trong việc thực hiện các cam kết trong Tuyên ngôn phục vụ khách hàng tại Cục Hải quan Bình Dương là kết quả trong thực hiện thủ tục hải quan điện tử. Hiện nay, 100% các Chi cục tại Cục Hải quan Bình Dương đều triển khai thủ tục hải quan điện tử, với tỷ lệ kim ngạch tờ khai thông quan điện tử theo các loại hình TCHQ triển khai là trên 90%, đặc biệt tỷ lệ hàng hóa phải kiểm tra thực tế rất thấp, chỉ gần 7%. Sự chuyển biến tích cực này đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ và đánh giá cao từ phía cộng đồng DN.
Trong thời gian tới, nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả thực hiện hiện Tuyên ngôn phục vụ khách hàng, Cục Hải quan Bình Dương đã đề ra các biện pháp cụ thể như: Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tác phong, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ CBCC; quyết tâm phấn đấu hoàn thành 100% tờ khai tiếp nhận đúng thời gian cam kết trong Tuyên ngôn; nâng cao công tác tuyên truyền quy trình thủ tục hải quan, văn bản pháp luật đến cộng đồng DN.
Đặc biệt, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, chấp hành kỷ luật, kỷ cương pháp luật hải quan, giờ giấc, tác phong làm việc của CBCC… CBCC nêu cao hơn nữa tinh thần phục vụ DN với trách nhiệm cao nhất, nhất là công chức bước 1 phải tự nâng cao trình độ nghiệp vụ, hạn chế đến thấp nhất những trường hợp kéo dài thời gian làm thủ tục so với quy định…/.
Chí Hiếu
Tin liên quan
Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ
19:49 | 17/05/2024 Hải quan
Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới
19:30 | 17/05/2024 Hải quan
Cần phát triển phần mềm riêng về Chương trình doanh nghiệp tuân thủ pháp luật hải quan
07:20 | 17/05/2024 Hải quan
Hải quan Hà Nội đối thoại với doanh nghiệp về chính sách hàng gia công, sản xuất xuất khẩu
20:16 | 16/05/2024 Hải quan
Hải quan Quảng Trị: Nỗ lực giảm thời gian, chi phí thông quan hàng hóa
20:10 | 16/05/2024 Hải quan
Hải quan Hải Phòng ký kết hơn 25.000 bản thỏa thuận với doanh nghiệp
09:28 | 16/05/2024 Hải quan
Nữ công chức Hải quan Hải Phòng giành giải xuất sắc tại Hội thi Cán bộ Công đoàn
10:24 | 15/05/2024 Hải quan
Hải quan Bình Định: Đặt mục tiêu nâng hạng cải cách hành chính
08:19 | 15/05/2024 Hải quan
Sắp diễn ra kỳ thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ hải quan kỳ 1 năm 2024
16:03 | 14/05/2024 Hải quan
Hải quan Hà Nam: “Không khoảng cách” trong hỗ trợ doanh nghiệp chế xuất
08:08 | 14/05/2024 Hải quan
Vấn đề đặt ra để triển khai hiệu quả Cơ chế một cửa ASEAN
07:25 | 14/05/2024 Hải quan
Kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xóa nhà dột nát cho gia đình khó khăn ở Cao Bằng
11:30 | 13/05/2024 Hải quan
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 5/2024 (từ ngày 6/5/2024 đến 12/5/2024)
10:18 | 13/05/2024 Multimedia
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Thông báo Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
Phát biểu của Tổng Bí thư bế mạc Hội nghị Ban Chấp hành TW Đảng khóa XIII
Đại tướng Tô Lâm được Trung ương giới thiệu để bầu giữ chức Chủ tịch nước
Doanh nghiệp chịu lỗ từ chênh lệch tỷ giá
Khuyến nghị doanh nghiệp xuất khẩu rà soát thép không gỉ sang Hàn Quốc
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng
16:55 | 16/04/2024 Megastory/Longform
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường
22:04 | 05/04/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3
10:24 | 05/05/2024 Hải quan