Facebook Twitter youtube Tiktok

Giải đáp nhiều chính sách liên quan đến thuế nhập khẩu

(HQ Online)- Trước kiến nghị của một số DN về việc áp mã HS, truy thu thuế NK đối với nguyên liệu dùng cho sản xuất và mở tờ khai theo loại hình NK…, Tổng cục Hải quan đã có văn bản trả lời những vướng mắc này.

giai dap nhieu chinh sach lien quan den thue nhap khau

CBCC Hải quan Bắc Giang hướng dẫn DN làm thủ tục hải quan. (Ảnh: H.Nụ)

Công ty TNHH Hi-Lex Việt Nam đề nghị Bộ Tài chính, cơ quan Hải quan xem xét và hướng dẫn việc áp dụng mã số HS từ Chương 73 và Chương 76 Biểu thuế NK ưu đãi phù hợp để DN tiếp tục áp dụng mã số HS đối với chất liệu cấu thành.

Giải đáp đề nghị này của DN, Tổng cục Hải quan cho biết đã có các văn bản số 12196/TB-TCHQ và số 12326/TCHQ-TXNK hướng dẫn cụ thể về việc phân loại hàng hóa đối với các mặt hàng là nguyên vật liệu, linh kiện bằng kim loại do DN NK để sản xuất phụ tùng, bộ phận của xe máy.

Theo đó, đối với 3 mặt hàng: Đầu bọc dây cáp, vỏ bọc ngoài, đầu nối cáp đã qua công đoạn gia công dập ép, tác động làm biến dạng sản phẩm ban đầu, vì vậy, không phù hợp phân loại ở nhóm 87.14 “Bộ phận và phụ kiện của xe thuộc các nhóm từ 87.11 đến 87.13” mà thích hợp phân loại theo chất liệu cấu thành hoặc theo mã số quy định cho mặt hàng đó tại Danh mục hàng hóa XK, NK Việt Nam và Biểu thuế NK ưu đãi. Đối với 2 mặt hàng: Tấm ghim và Bao đầu lõi cáp, Tổng cục Hải quan đã hướng dẫn mã số cụ thể tại nhóm 73.18.

Tổng cục Hải quan đã chỉ đạo Cục Hải quan Hải Phòng căn cứ hướng dẫn của Tổng cục Hải quan tại các văn bản nói trên để thực hiện điều chỉnh mã số, đồng thời xác định mức thuế theo Biểu thuế NK ưu đãi hoặc ưu đãi đặc biệt có hiệu lực tại thời điểm đăng ký tờ khai, trên cơ sở đó hoàn chỉnh kết luận về kết quả kiểm tra sau thông quan đối với các mặt hàng của DN.

Samsung Display Viet Nam Co., Ltd nêu, hiện DN đang mở tờ khai với loại hình H11 (hàng NK khác) và nộp thuế NK và thuế GTGT. DN đề nghị cơ quan Hải quan hướng dẫn cụ thể về thủ tục hải quan, chính sách thuế để DN áp dụng thực hiện.

Liên quan đến các vấn đề này, Tổng cục Hải quan đã có công văn số 2018/TXNK-CST hướng dẫn DN. Theo đó, về thủ tục hải quan đối với quà tặng của đối tác nước ngoài gửi cho DN chế xuất sử dụng mã loại hình H11 thuộc bảng mã loại hình ban hành kèm theo công văn số 2765/TCHQ-GSQL của Tổng cục Hải quan về mã loại hình xuất NK trên Hệ thống VNACCS. Về chính sách thuế, Tổng cục Hải quan đề nghị DN đối chiếu với quy định tại khoản 3 Điều 3 Luật thuế XK, thuế NK số 45/2005/QH11 và Khoản 5 Điều 3 Luật thuế Tiêu thụ đặc biệt để thực hiện. Trường hợp phát sinh vướng mắc, đề nghị DN liên hệ với Cục Hải quan địa phương nơi làm thủ tục hải quan để được hướng dẫn cụ thể.

Công ty CP may Phương Đông nêu DN đã được cơ quan Hải quan hướng dẫn khai xuất theo hình thức xuất kinh doanh tại chỗ. Mặc dù DN đã hoàn tất khai xuất, tiền nguyên phụ liệu bán cho đối tác DN cũng đã nhận được, nhưng đến nay DN không hoàn thành hồ sơ hoàn thuế không thu thuế do số liệu trên mạng Hải quan không kết nối với nhau do khai nhập theo hình thức nhập sản xuất XK và xuất theo hình thức kinh doanh tại chỗ. Do đó, DN đề nghị cơ quan Hải quan hướng dẫn thêm để DN thực hiện.

Tổng cục Hải quan cho rằng, về thủ tục khi DN NK nguyên liệu, vật tư để sản xuất hàng XK sau đó không sản xuất nữa mà thực hiện xuất bán số nguyên liệu, vật tư đó thì phải thực hiện khai thay đổi mục đích sử dụng sang nhập kinh doanh. Khai thay đổi mục đích sử dụng được thực hiện theo quy định tại khoản 5 Điều 25 Nghị định số 08/2015/NĐ-CP của Chính phủ, Điều 21 Thông tư số 38/2015/TT-BTC của Bộ Tài chính (gọi tắt là Thông tư 38). Khi DN bán số nguyên liệu, vật tư cho đối tác ở nước ngoài và được chỉ định giao hàng cho một đơn vị khác ở Việt Nam thì thực hiện thủ tục XNK tại chỗ.

Về xử lý thuế, do DN không có hồ sơ cụ thể nên Tổng cục Hải quan chưa có hướng dẫn về vướng mắc trên.

Công ty CP CB gỗ Thuận An cho biết, theo quy định của Thông tư số 38 việc không thu thuế và hoàn thuế NK thì theo dõi bằng quyết toán thuế hàng năm. DN thắc mắc, hồ sơ để được ra quyết định không thu thuế (hoặc hoàn thuế) sẽ gồm những chứng từ gì?

Về vấn đề này, theo Tổng cục Hải quan, hồ sơ hoàn thuế, không thu thuế được quy định tại Điều 119, Điều 128 Thông tư số 38. Thủ tục tiếp nhận và xử lý hồ hơ hoàn thuế, không thu thuế thực hiện theo Điều 129 Thông tư số 38. Trường hợp hồ sơ hoàn thuế, không thu thuế của DN nếu phân loại hồ sơ thuộc diện kiểm tra trước, hoàn thuế không thu thuế sau, thì cơ quan Hải quan thực hiện kiểm tra tại trụ sở người nộp thuế theo đúng quy định. Để xử lý vướng mắc về việc nộp báo cáo quyết toán theo Điều 60 Thông tư số 38, hiện nay Bộ Tài chính đã có công văn số 16120/BTC-TCHQ theo đó, các DN sản xuất XK chưa phải thực hiện báo cáo quyết toán theo mẫu số 15/BCQT-NVL/GSQL

Các Công ty TNHH chế biến dừa Lương Quới (Bến Tre); Công ty TNHH Quốc tế Delta (Hà Nội) và Công ty TNHH CBTP Nấm XK Tư Thao (Sóc Trăng) nêu vấn đề liên quan đến thủ tục hoàn thuế NK đối với hàng hóa phục vụ sản xuất, hàng XK theo Thông tư số 38 quá phức tạp và gây mất thời gian so với Thông tư 128/2013/TT-BTC; Giải quyết thủ tục hoàn thuế chậm và việc hoàn thuế cho loại hàng hóa XK bị trả về (được miễn thuế) rất khó khăn, bị kéo dài thời gian.

Làm rõ vấn đề này, Tổng cục Hải quan cho biết, để cải cách thủ tục hành chính, đồng thời theo quy định của Luật Hải quan 2014 và các văn bản hướng dẫn Luật không còn chế độ DN thông báo Danh mục nguyên liệu, vật tư NK để sản xuất XK; Định mức tiêu hao nguyên liệu vật tư; Danh mục sản phẩm XK theo các mẫu biểu quy định cho cơ quan Hải quan, không còn chế độ thực hiện quyết toán/thanh khoản trên hệ thống của cơ quan Hải quan mà theo nguyên tắc tôn trọng thực tế và quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh của DN.

Theo đó trong lĩnh vực giám sát quản lý hải quan, DN có trách nhiệm thông báo cơ sở sản xuất, lập báo cáo quyết toán nhập-xuất-tồn theo năm tài chính nộp cho cơ quan Hải quan, cơ quan Hải quan có trách nhiệm kiểm tra cơ sở sản xuất, năng lực sản xuất, tình hình sử dụng nguyên liệu vật tư, kiểm tra báo cáo quyết toán theo dấu hiệu vi phạm hoặc để đánh giá sự tuân thủ pháp luật của DN.

Để thống nhất với chế độ quản lý hải quan, căn cứ thực tế hoạt động sản xuất kinh doanh DN tự theo dõi, quản lý việc sử dụng nguyên liệu vật tư NK, định mức sản xuất thực tế, lượng sản phẩm XK để tự hạch toán, tính toán số tiền thuế đề nghị hoàn, tự thống kê số tờ khai XK, NK liên quan đến đề nghị hoàn thuế và lập hồ sơ đề nghị hoàn thuế, không thu thuế. Tại Thông tư số 38 hồ sơ hoàn thuế đã được quy định đơn giản hóa tối đa, về cơ bản chỉ còn công văn đề nghị hoàn thuế trong đó khai báo các thông tin liên quan về kết quả tính toán số tiền thuế đề nghị hoàn như: Số tờ khai NK, số tờ khai XK, số tiền thuế đã nộp, số tiền thuế đề nghị hoàn; thông tư không quy định mẫu biểu kèm theo hồ sơ hoàn thuế. Trường hợp trên thực tế nếu phát sinh nhiều tờ khai NK, XK trong 1 hồ sơ hoàn thuế thì DN có thể tự trình bày trong phụ lục bảng đính kèm công văn đề nghị hoàn thuế. Khi thực hiện kiểm tra hoàn thuế, cơ quan Hải quan có thể kiểm tra các thông tin làm cơ sở tính toán số tiền thuế đề nghị hoàn theo quy định.

Với quy định về hồ sơ hoàn thuế, không thu thuế tại Thông tư số 38 đảm bảo phù hợp với thực tế quản lý và hoạt động sản xuất kinh doanh của DN, tăng tính chủ động, tự giác tuân thủ pháp luật của DN, giảm bớt thời gian phải lập các loại mẫu biểu, mẫu báo cáo như tại Thông tư số 128/2013/TT-BTC. Để hỗ trợ DN, hiện nay Tổng cục Hải quan đang triển khai xây dựng hệ thống hoàn thuế điện tử hướng đến mục tiêu tạo thuận lợi và đảm bảo hiệu quả quản lý trong công tác hoàn thuế.

Tổng cục Hải quan đề nghị DN nêu cụ thể việc hoàn thuế gặp khó khăn, bị kéo dài thời gian tại cơ quan Hải quan nào, nguyên nhân vướng mắc để Tổng cục Hải quan có cơ sở xem xét chỉ đạo.

Đ.L

Tin liên quan

Cần phát triển phần mềm riêng về Chương trình doanh nghiệp tuân thủ pháp luật hải quan

Cần phát triển phần mềm riêng về Chương trình doanh nghiệp tuân thủ pháp luật hải quan

(HQ Online) - Với trên 50.000 doanh nghiệp làm thủ tục xuất nhập khẩu qua các cảng TPHCM, Cục Hải quan TPHCM đã triển khai nhiều giải pháp khuyến khích doanh nghiệp tham gia Chương trình thí điểm hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan (gọi tắt là Chương trình). Phó Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM Đỗ Thanh Quang đã chia sẻ về những giải pháp này.
Hải quan Hà Nội đối thoại với doanh nghiệp về chính sách hàng gia công, sản xuất xuất khẩu

Hải quan Hà Nội đối thoại với doanh nghiệp về chính sách hàng gia công, sản xuất xuất khẩu

(HQ Online) - Theo Cục Hải quan Hà Nội, hàng năm đơn vị làm thủ tục thường xuyên cho hơn 20.000 doanh nghiệp, trong đó có hơn 1.000 doanh nghiệp hoạt động theo loại hình gia công, sản xuất xuất khẩu, chế xuất. Tuy nhiên, lượng tờ khai và kim ngạch của loại hình này lại chiếm tỷ lệ lớn trong cơ cấu tờ khai và kim ngạch hàng hóa xuất nhập khẩu qua đơn vị.
Hải quan Quảng Trị: Nỗ lực giảm thời gian, chi phí thông quan hàng hóa

Hải quan Quảng Trị: Nỗ lực giảm thời gian, chi phí thông quan hàng hóa

(HQ Online) - Tích cực triển khai các giải pháp cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, Cục Hải quan Quảng Trị đã đem lại tín hiệu khởi sắc của hoạt động XNK qua địa bàn.
Hải quan Hải Phòng ký kết hơn 25.000 bản thỏa thuận với doanh nghiệp

Hải quan Hải Phòng ký kết hơn 25.000 bản thỏa thuận với doanh nghiệp

(HQ Online) - Để quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp ngày càng đi vào thực chất, xuyên suốt, Cục Hải quan Hải Phòng đã tổ chức ký kết bản thỏa thuận phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp với các doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu qua địa bàn quản lý.
Nữ công chức Hải quan Hải Phòng giành giải xuất sắc  tại Hội thi Cán bộ Công đoàn

Nữ công chức Hải quan Hải Phòng giành giải xuất sắc tại Hội thi Cán bộ Công đoàn

(HQ Online) - Nữ công chức Nguyễn Thị Ngọc Loan, Công đoàn viên Cục Hải quan Hải Phòng vừa giành giải xuất sắc tại Hội thi “Cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi”.
Hải quan Bình Định: Đặt mục tiêu nâng hạng  cải cách hành chính

Hải quan Bình Định: Đặt mục tiêu nâng hạng cải cách hành chính

(HQ Online) - Đặt ra mục tiêu phải tăng hạng cải cách hành chính, năm 2024, Cục Hải quan Bình Định đã quyết liệt triển khai nhiều giải pháp để tạo đòn bẩy hỗ trợ doanh nghiệp, tạo thuận thương mại.
Sắp diễn ra kỳ thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ hải quan kỳ 1 năm 2024

Sắp diễn ra kỳ thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ hải quan kỳ 1 năm 2024

(HQ Online) - Dự kiến từ ngày 5-7/6, Hội đồng thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan năm 2024 (gọi tắt là Hội đồng thi) sẽ tổ chức kỳ thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan kỳ 1 năm 2024 tại Trường Hải quan Việt Nam.
Hải quan Hà Nam: “Không khoảng cách” trong hỗ trợ doanh nghiệp chế xuất

Hải quan Hà Nam: “Không khoảng cách” trong hỗ trợ doanh nghiệp chế xuất

(HQ Online) - Để hỗ trợ hoạt động kinh doanh, sản xuất XK của các DN có hoạt động trên địa bàn, thời gian qua, Chi cục Hải quan Hà Nam (Cục Hải quan Hà Nam Ninh) đã nỗ lực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Trong đó, giải pháp cải cách thủ tục hành chính đã mang lại hiệu quả thiết thực cho cả DN, người khai hải quan và cơ quan Hải quan, góp phần tích cực nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo thuận lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí của DN.
Vấn đề đặt ra để triển khai hiệu quả Cơ chế một cửa ASEAN

Vấn đề đặt ra để triển khai hiệu quả Cơ chế một cửa ASEAN

(HQ Online) - Như đã đề cập ở bài viết Triển khai hiệu quả Cơ chế một cửa ASEAN, sẵn sàng thực hiện Hải quan số (Tạp chí Hải quan số 37 ngày 7/5/2024), triển khai Cơ chế một cửa ASEAN (trong đó bao gồm triển khai đầy đủ Cơ chế một cửa quốc gia) là một trong những nội hàm quan trọng đảm bảo thực hiện thành công Hải quan số. Vậy, những vấn đề nào đặt ra để triển khai hiệu quả Cơ chế một cửa ASEAN, sẵn sàng cho thực hiện Hải quan số?
Kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xóa nhà dột nát cho gia đình khó khăn ở Cao Bằng

Kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xóa nhà dột nát cho gia đình khó khăn ở Cao Bằng

(HQ Online) - Công đoàn Báo Hải quan phối hợp Công đoàn Cơ quan Tổng cục Hải quan hỗ trợ xây dựng 1 căn nhà cho gia đình ông Đinh Văn Dâng, trường hợp có hoàn cảnh khó khăn ở huyện biên giới Quảng Hòa, Cao Bằng.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 5/2024 (từ ngày 6/5/2024 đến 12/5/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 5/2024 (từ ngày 6/5/2024 đến 12/5/2024)

(HQ Online) - Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 5/2024 (từ ngày 6/5/2024 đến 12/5/2024) có các tin chính sau:
Hải quan Hà Nam Ninh: Tăng đối thoại, gỡ khó cho doanh nghiệp chế xuất

Hải quan Hà Nam Ninh: Tăng đối thoại, gỡ khó cho doanh nghiệp chế xuất

(HQ Online) - Ngày 10/5, Cục Hải quan Hà Nam Ninh tổ chức đối thoại với hơn 130 DN chế xuất có hoạt động kinh doanh, sản xuất trên địa bàn 3 tỉnh Hà Nam, Nam Định và Ninh Bình nhằm tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện chính sách, pháp luật liên quan đến lĩnh vực hải quan.
Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ tiếp và làm việc với đại diện FedEx

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ tiếp và làm việc với đại diện FedEx

(HQ Online) - Ngày 10/5, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ tiếp và làm việc với đoàn công tác của Hãng chuyển phát nhanh FedEx, do ông Choo Pin Ang, Giám đốc Điều hành các vấn đề chính phủ AMEA làm trưởng đoàn.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Quảng Ninh: Tội phạm ma túy tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp

Quảng Ninh: Tội phạm ma túy tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp

6 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh đã Quảng Ninh đã phát hiện, xử lý 242 vụ/602 đối tượng phạm tội về ma tuý.
Các Hãng hàng không đang đối diện với nhiều thách thức

Các Hãng hàng không đang đối diện với nhiều thách thức

Thời gian qua, giá vé máy bay tuy có điều chỉnh tăng nhưng điều này không giúp các Hãng hàng không có bước đột phá trong giai đoạn hồi phục mà hầu hết hiện nay vẫn rất khó khăn.
Mở đường xuất khẩu sâm và sản phẩm sâm của Việt Nam

Mở đường xuất khẩu sâm và sản phẩm sâm của Việt Nam

Sâm và sản phẩm sâm của Việt Nam được đánh giá là có chất lượng vượt trội so với nhiều nước nhưng sản lượng xuất khẩu vẫn rất nhỏ lẻ. Do đó, cần có sự chung tay của nhiều cơ quan, đơn vị để nâng cao kim ngạch xuất khẩu sâm, xây dựng thương hiệu sâm VN
Haval Việt Nam ưu đãi lớn cho Haval H6 Hybrid

Haval Việt Nam ưu đãi lớn cho Haval H6 Hybrid

Khách hàng mua xe Haval H6 Hybrid sẽ được nhận khuyến mãi đặc biệt về giá và thuế trước bạ.
Hải quan – Biên phòng Cầu Treo bắt giữ 4 kg vàng vận chuyển trái phép qua cửa khẩu

Hải quan – Biên phòng Cầu Treo bắt giữ 4 kg vàng vận chuyển trái phép qua cửa khẩu

Lực lượng Hải quan – Biên phòng vừa phát hiện và bắt giữ 4 đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép 4 kg vàng qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Theo thống kê, công tác thu NSNN tháng 4 của ngành Hải quan đạt kết quả khả quan với con số 34.992 tỷ đồng, tăng 4,5% so với tháng 3.
TP Hồ Chí Minh: Tạm giữ trên 700 sản phẩm vàng vi phạm

TP Hồ Chí Minh: Tạm giữ trên 700 sản phẩm vàng vi phạm

Cục Quản lý thị trường TPHCM đã phát hiện, kiểm tra đối với 35 cơ sở kinh doanh vàng trên ...
Quyền thi vào lớp 10

Quyền thi vào lớp 10

Việc đăng ký dự thi vào lớp 10 công lập là quyền của học sinh, không ai có quyền tước ...
Cảnh báo tình trạng mạo danh Bảo hiểm xã hội  yêu cầu đồng bộ dữ liệu căn cước công dân

Cảnh báo tình trạng mạo danh Bảo hiểm xã hội yêu cầu đồng bộ dữ liệu căn cước công dân

Trong thời gian qua xuất hiện nhiều đối tượng mạo danh là cán bộ BHXH Việt Nam gọi điện, nhắn ...
Ngày làm việc thứ nhất Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII

Ngày làm việc thứ nhất Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII

Sáng 16/5, tại Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Trung ương cho ý ...
Kỳ điều hành ngày 16/5, giá xăng tiếp tục giảm

Kỳ điều hành ngày 16/5, giá xăng tiếp tục giảm

Tại kỳ điều hành ngày 16/5, giá các loại xăng tiếp tục giảm lần lượt là 409 đồng/lít và 508 ...
Được thụ hưởng nhiều tiện ích từ chuyển đổi số lĩnh vực BHXH, BHYT

Được thụ hưởng nhiều tiện ích từ chuyển đổi số lĩnh vực BHXH, BHYT

Việc triển khai khám chữa bệnh bảo hiểm xã hội bằng căn cước công dân đã giúp người bệnh và ...
Quảng Ninh: Tội phạm ma túy tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp

Quảng Ninh: Tội phạm ma túy tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp

6 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh đã Quảng Ninh đã phát hiện, xử lý 242 vụ/602 đối tượng phạm ...
Hải quan – Biên phòng Cầu Treo bắt giữ 4 kg vàng vận chuyển trái phép qua cửa khẩu

Hải quan – Biên phòng Cầu Treo bắt giữ 4 kg vàng vận chuyển trái phép qua cửa khẩu

Lực lượng Hải quan – Biên phòng vừa phát hiện và bắt giữ 4 đối tượng có hành vi vận ...
Ngăn chặn tội phạm “đội lốt” doanh nghiệp

Ngăn chặn tội phạm “đội lốt” doanh nghiệp

Để thực hiện việc chuyển tiền trái phép ra nước ngoài, xuất khống hóa đơn, nhập khẩu hàng hóa trốn ...
Vì sao giám đốc Công ty CP XNK và Dịch vụ Cảng Sài Gòn bị tạm hoãn xuất cảnh?

Vì sao giám đốc Công ty CP XNK và Dịch vụ Cảng Sài Gòn bị tạm hoãn xuất cảnh?

Bà Lương Tiểu Trân, sinh năm 1979, Giám đốc Công ty CP XNK và Dịch vụ Cảng Sài Gòn bị ...
Hải quan Chi Ma: "Siết" kiểm soát tại các khu vực trọng điểm

Hải quan Chi Ma: "Siết" kiểm soát tại các khu vực trọng điểm

Chi cục Hải quan cửa khẩu Chi Ma (Cục Hải quan Lạng Sơn) đang đẩy mạnh các giải pháp tuần ...
Dùng tàu không biển kiểm soát vận chuyển trái phép hơn 33 tấn than

Dùng tàu không biển kiểm soát vận chuyển trái phép hơn 33 tấn than

Ông Vũ Công Dần không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến phương tiện và cũng không xuất ...
Các Hãng hàng không đang đối diện với nhiều thách thức

Các Hãng hàng không đang đối diện với nhiều thách thức

Thời gian qua, giá vé máy bay tuy có điều chỉnh tăng nhưng điều này không giúp các Hãng hàng ...
Gần 200 lãnh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu hội tụ tại sự kiện của VietinBank

Gần 200 lãnh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu hội tụ tại sự kiện của VietinBank

Sáng ngày 15/5/2024, sự kiện chuyên đề Triển vọng Thị trường xuất nhập khẩu do VietinBank tổ chức đã diễn ...
Doanh nghiệp “đau đầu” vì hàng xuất khẩu bị tuồn ra thị trường

Doanh nghiệp “đau đầu” vì hàng xuất khẩu bị tuồn ra thị trường

Tình trạng một số doanh nghiệp, nhà máy trên địa bàn TPHCM bị mất hàng hóa xuất khẩu, bị làm ...
Viettel tung loạt ưu đãi viễn thông nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập

Viettel tung loạt ưu đãi viễn thông nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập

Tặng 35% tiền gói cước, khuyến mại 35% giá trị thẻ nạp, tặng 35.000 điểm Viettel++ cùng hàng ngàn món ...
Việt Nam lần đầu có “siêu phẩm” chụp CT 1975 lát cắt phát hiện đột quỵ, ung thư chỉ trong vài phút

Việt Nam lần đầu có “siêu phẩm” chụp CT 1975 lát cắt phát hiện đột quỵ, ung thư chỉ trong vài phút

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TPHCM vừa đưa vào sử dụng hệ thống chụp CT 1975 lát cắt tích ...
Giảm chi phí, duy trì tăng trưởng giúp cổ đông Rạng Đông hưởng cổ tức cao

Giảm chi phí, duy trì tăng trưởng giúp cổ đông Rạng Đông hưởng cổ tức cao

Đến nay, các cổ đông của Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã nhận được cổ ...
Đề xuất gia hạn Thông tư 02 về cơ cấu nợ đến hết năm 2024

Đề xuất gia hạn Thông tư 02 về cơ cấu nợ đến hết năm 2024

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đề xuất gia hạn thời gian cơ cấu nợ, giữ nguyên nhóm nợ theo Thông ...
Thuốc màu chế phẩm từ Dioxyt Titan có thuộc đối tượng giảm thuế GTGT?

Thuốc màu chế phẩm từ Dioxyt Titan có thuộc đối tượng giảm thuế GTGT?

Đó là thắc mắc của Công ty CP thương mại và hóa chất HD liên quan đến chính sách giảm ...
Thức ăn chăn nuôi chứa tiền chất Axit Formic có bị “bơ vơ” trong quản lý?

Thức ăn chăn nuôi chứa tiền chất Axit Formic có bị “bơ vơ” trong quản lý?

Hiện có những mặt hàng chứa tiền chất có đang bất cập về quản lý, không rõ ràng thuộc trách ...
Doanh nghiệp quản lý hạ tầng đường sắt được giữ lại 80% khoản thu từ dịch vụ

Doanh nghiệp quản lý hạ tầng đường sắt được giữ lại 80% khoản thu từ dịch vụ

Qua 5 năm triển khai thực hiện, quy định tại Nghị định số 46/2018/NĐ-CP và công tác quản lý, sử ...
Chính sách thuế và mã số HS đối với mặt hàng đại táo

Chính sách thuế và mã số HS đối với mặt hàng đại táo

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản trả lời và hướng dẫn vướng mắc liên quan đến chính sách ...
Dược liệu nhập khẩu có mức thuế GTGT 5%

Dược liệu nhập khẩu có mức thuế GTGT 5%

Sản phẩm hóa dược, dược liệu là nguyên liệu sản xuất thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh được quy định ...
Haval Việt Nam ưu đãi lớn cho Haval H6 Hybrid

Haval Việt Nam ưu đãi lớn cho Haval H6 Hybrid

Khách hàng mua xe Haval H6 Hybrid sẽ được nhận khuyến mãi đặc biệt về giá và thuế trước bạ.
(Infographics) Kết quả nổi bật nhập khẩu ô tô 4 tháng đầu năm

(Infographics) Kết quả nổi bật nhập khẩu ô tô 4 tháng đầu năm

Hết tháng 4 cả nước nhập khẩu 43.805 ô tô nguyên chiếc các loại giảm 19,4%, tổng kim ngạch đạt ...
Các hãng ôtô nước ngoài ráo riết săn lùng công nghệ Trung Quốc

Các hãng ôtô nước ngoài ráo riết săn lùng công nghệ Trung Quốc

Hàng loạt nhà sản xuất ôtô nước ngoài đang đẩy mạnh hợp tác với các công ty công nghệ Trung ...
20.000 xe VF 3 sẽ tới tay khách hàng ngay năm nay với chi phí cực rẻ

20.000 xe VF 3 sẽ tới tay khách hàng ngay năm nay với chi phí cực rẻ

Với giá bán ưu đãi từ 235 triệu đồng áp dụng cho giai đoạn cọc sớm từ 13-15/5, khách hàng ...
Ford Việt Nam ưu đãi lớn trong tháng 5

Ford Việt Nam ưu đãi lớn trong tháng 5

Tháng 5/2024, Ford Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua các dòng ...
Vinfast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

Vinfast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

Từ ngày 13/5/2024, VinFast chính thức nhận đặt cọc cho mẫu xe điện thông minh VF 3 với mức giá ...
Liên hợp quốc nâng dự báo triển vọng kinh tế toàn cầu năm 2024

Liên hợp quốc nâng dự báo triển vọng kinh tế toàn cầu năm 2024

Theo báo cáo mới của LHQ, kinh tế toàn cầu được dự báo sẽ tăng trưởng 2,7% trong năm 2024 ...
Triển vọng ổn định tài chính của Eurozone đã cải thiện nhưng vẫn mong manh

Triển vọng ổn định tài chính của Eurozone đã cải thiện nhưng vẫn mong manh

Trong báo cáo Đánh giá ổn định tài chính 6 tháng một lần, ECB cho rằng các điều kiện kinh ...
Cầu nối vững chắc góp phần ổn định trật tự thế giới

Cầu nối vững chắc góp phần ổn định trật tự thế giới

Ngày 16/5, tại Đại lễ đường Nhân dân ở Thủ đô Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ...
WCO thúc đẩy hiện đại hoá các chương trình AEO

WCO thúc đẩy hiện đại hoá các chương trình AEO

Hội nghị Doanh nghiệp ưu tiên đặc biệt (AEO) toàn cầu lần thứ 6 của Tổ chức Hải quan thế ...
Iran kết nối hệ thống hải quan quốc gia với Hệ thống eTIR quốc tế

Iran kết nối hệ thống hải quan quốc gia với Hệ thống eTIR quốc tế

(HQ Online) - Iran đã trở thành quốc gia thứ 6 tham gia Công ước TIR (Công ước về vận ...
Cuba sẵn sàng đối thoại bình đẳng với Mỹ

Cuba sẵn sàng đối thoại bình đẳng với Mỹ

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Cane chỉ rõ việc dỡ bỏ các biện pháp bao vây cấm vận đơn giản là ...
Phiên bản di động