Generali Việt Nam triển khai định danh và xác thực khách hàng điện tử (KYC)
Triển khai e-KYC từ ngày 1/8/2023 là bước tiến mới của Generali nhằm thực hiện chiến lược “Bảo hiểm minh bạch”. |
Phương thức định danh điện tử (e-KYC) là nền tảng quan trọng trong quá trình chuyển đổi số, được nhiều ngân hàng, định chế tài chính triển khai mạnh mẽ trong thời gian gần đây, nhằm đơn giản hóa thủ tục, giúp hạn chế rủi ro và tối ưu quy trình vận hành.
Áp dụng e-KYC là xu hướng phát triển tất yếu trong kỷ nguyên số, đặc biệt là trong bối cảnh việc đảm bảo an toàn giao dịch và bảo mật thông tin khách hàng đang được đặt lên hàng đầu.
Nhằm tăng cường sự an toàn, minh bạch và nâng cao trải nghiệm khách hàng, Generali Việt Nam tiên phong triển khai mạnh mẽ e-KYC trong lĩnh vực bảo hiểm.
Việc áp dụng e-KYC bắt buộc từ ngày 01/8/2023 là bước tiến mới của Generali Việt Nam sau quá trình chuẩn bị, nâng cấp và cải tiến quy trình, cùng nhiều nỗ lực quyết liệt để thực hiện chiến lược “Bảo hiểm minh bạch” - trọng tâm phát triển của năm 2023.
Việc thực hiện e-KYC sẽ được áp dụng ở cả hai quy trình: Quy trình tư vấn bán hàng dành cho khách hàng tham gia bảo hiểm và quy trình tra cứu thông tin, thực hiện giao dịch trực tuyến trên cổng thông tin khách hàng MyGenerali của ứng dụng GenVita dành cho khách hàng hiện hữu.
Cụ thể, Generali yêu cầu tất cả khách hàng muốn tham gia bảo hiểm (bên mua bảo hiểm và người được bảo hiểm) phải thực hiện e-KYC trước khi nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm. Với khách hàng hiện hữu, cần thực hiện e-KYC sau khi đăng nhập/đăng ký ứng dụng GenVita.
Chỉ khi xác thực e-KYC thành công, khách hàng mới có thể truy cập hoặc thực hiện các giao dịch khác trên cổng thông tin khách hàng MyGenerali, bao gồm: Tiếp nhận hợp đồng điện tử, tra cứu thông tin hợp đồng, yêu cầu quyền lợi bảo hiểm, đóng phí bảo hiểm, điều chỉnh thông tin hợp đồng, điều chỉnh định kỳ đóng phí, yêu cầu rút tiền...
Việc bắt buộc e-KYC trước hết sẽ bảo vệ quyền lợi tối đa cho khách hàng về bảo mật thông tin cá nhân, hợp đồng bảo hiểm và an toàn giao dịch. Khách hàng còn được nắm quyền chủ động về không gian, thời gian để thực hiện thủ tục nhanh chóng chỉ với thiết bị điện tử có kết nối internet.
Tính năng eKYC có giao diện thân thiện, thao tác đơn giản, độ xác thực cao và được tích hợp trên ứng dụng GenVita - hệ sinh thái kỹ thuật số theo mô hình "một điểm đến cho mọi nhu cầu về bảo hiểm và chăm sóc sức khỏe” của Generali Việt Nam.
Được biết, thời gian qua, Generali Việt Nam đã đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ để xây dựng thành công một hệ thống công nghệ số tiên tiến, đảm bảo cho nhu cầu dịch vụ “không giấy” của khách hàng, đối tác, nhân viên và tư vấn viên...
Mới đây, trong chuyến thăm và làm việc của các lãnh đạo cấp cao quốc tế đầu tháng 7/2023, ngoài sự cam kết lâu dài với thị trường Việt Nam, Generali Việt Nam còn nhận được sự đánh giá tích cực từ Tập đoàn Generali như một đơn vị hoạt động sáng tạo, hiệu quả với những sáng kiến về chuyển đổi số và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Tin liên quan
Thị trường tín chỉ carbon mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp
07:45 | 14/05/2024 Kinh tế
Bộ Công Thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành thuốc lá điện tử tại Việt Nam
19:32 | 06/05/2024 Sự kiện - Vấn đề
Cơ hội để Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu
17:24 | 30/04/2024 Kinh tế
Doanh nghiệp chịu lỗ từ chênh lệch tỷ giá
09:54 | 18/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ra mắt hệ thống thanh toán EMV Open-loop trên xe buýt tại TPHCM
09:52 | 18/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Các Hãng hàng không đang đối diện với nhiều thách thức
16:05 | 17/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Gần 200 lãnh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu hội tụ tại sự kiện của VietinBank
10:38 | 17/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp “đau đầu” vì hàng xuất khẩu bị tuồn ra thị trường
09:19 | 17/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel tung loạt ưu đãi viễn thông nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập
18:43 | 16/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Việt Nam lần đầu có “siêu phẩm” chụp CT 1975 lát cắt phát hiện đột quỵ, ung thư chỉ trong vài phút
16:21 | 16/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Giảm chi phí, duy trì tăng trưởng giúp cổ đông Rạng Đông hưởng cổ tức cao
16:21 | 16/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Standard Chartered tư vấn tài chính cho dự án hydro xanh đầu tiên tại ĐBSCL
15:31 | 16/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp nhỏ và vừa hưởng lợi lớn từ chính sách hỗ trợ thuế, phí
20:06 | 15/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh
16:11 | 15/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking
14:32 | 15/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cà phê đặc sản mới của Phúc Sinh vừa ra mắt đã “cháy hàng”
10:47 | 15/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Nghiên cứu phát hành 100.000 tỷ đồng TPCP cho đầu tư các công trình trọng điểm
Hải quan Khánh Hòa: Hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bằng những giải pháp thiết thực
Hoàn thiện quản lý tuân thủ về thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân
Cuộc đổi vai của 2 gã khổng lồ
Thông báo Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng
16:55 | 16/04/2024 Megastory/Longform
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường
22:04 | 05/04/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3
10:24 | 05/05/2024 Hải quan